Làm thế nào để nhận diện một anh chàng nguy hiểm?

rio_sp

Cầu bao nuôi, hứa sẽ ngoan
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/11/2011
Bài viết
14.548
180 giây là tất cả những gì bạn cần để xác định một mối quan hệ có cơ hội tiến triển hay không, theo nghiên cứu của Đại học Minnesota, Mỹ. Hóa học phát huy tác dụng trước cả khi bạn nói chuyện với ai đó, yếu tố giúp bạn phân biệt chàng trai thích hợp giữa đám đông trong quán bar, quán cà phê, phòng gym… Khi 2 bạn thấy ăn ý ngay từ phút đầu tiên, sự tương tác nhanh chóng leo thang bởi cả hai đều đưa ra thông tin cá nhân đồng thời hỏi han nhau nhiều hơn.

Các chuyên gia sẽ tư vấn giúp bạn để biết gần như ngay lập tức rằng nên “tóm gọn” hay bỏ qua chàng.

Chú ý ngôn ngữ cơ thể của chàng

“Ngay cả những anh chàng không có duyên, thích thể hiện mình là người tự tin cũng gợi cảm và hấp dẫn”, tiến sĩ Ann Demarais, tác giả của cuốn First Impression: What You Don’t Know About How Others See You (Ấn tượng đầu tiên: Điều bạn không biết về cách người khác nhìn nhận mình), cho biết. "Bật đèn xanh" đây: Hông của chàng hướng thẳng đến bạn, chàng hơi nghiêng người, hai cánh tay bắt chéo và trông rất thư thái.

Đừng để cuộc gặp gỡ rơi vào im lặng

Theo Samantha Daniels, tác giả của cuốn Matchbook: The Diary of a Modern-Day Matchmaker (Nhật ký của một bà mối hiện đại), nếu ngay cả vài lời trò chuyện ngắn mào đầu cũng gây bất tiện, hãy đề cập vào chủ đề chính. Hoặc cả hai đều thờ ơ với nhau, hoặc anh chàng đó chỉ là một người tẻ nhạt.

Tiến lên với quyết tâm

“Cứ tiến tới rồi nghỉ giải lao và chờ kết quả” là lời khuyên của nhà tâm lý học Frank Bernieri thuộc Đại học bang Oregon, Mỹ. Tuy vậy, bạn đừng nghĩ ngợi quá nhiều: Nếu ra về trong tâm trạng thoải mái, xem như bạn cũng đã thành công (Mong là 2 bạn sẽ trao đổi số điện thoại với nhau nhé!).

Nhận diện “sói”

Theo Sandra Brown, tác giả của cuốn How to Spot a Dangerous Man Before You Get Involved (Làm thế nào nhận ra một anh chàng nguy hiểm trước khi bạn vướng vào chàng), nếu chàng nói rằng mình cảm thấy có sự kết nối với bạn ngay lập tức, hãy cảnh giác chứ đừng tin vội. Có lẽ anh chàng muốn cả hai thân mật hơn không chỉ về mặt cảm xúc.

Tránh xa chàng biết tuốt

Nếu chàng ra vẻ thông tuệ hoặc chỉ huyên thuyên về chính mình, đó có thể là tất cả những gì chàng muốn nói. “Anh ta nghĩ mình thông minh và thú vị, nhưng thật ra lại chán ngắt và chỉ yêu bản thân”, tiến sĩ Ann Demarais nói.

Thích người thích bạn

Anh chàng có thể nói ra một lời khen chân thật mới đáng để bạn hẹn hò tiếp. Làm sao để biết nó không phải là tiết mục được diễn theo kịch bản? Theo chuyên gia Daniels, nếu chàng khen ngợi một đặc điểm cụ thể, điều đó cho thấy anh ta để ý đến từng nét nhỏ ở bạn, nụ cười dễ lan tỏa hay đôi má lúm đồng tiền “chết người” chẳng hạn.
 
×
Quay lại
Top