Làm thế nào để trở thành một nhà thiết kế đồ họa - đi đúng hướng - chọn đúng tương lai !

linhlunglinh.dpi

Thành viên
Tham gia
21/7/2014
Bài viết
3
Với sự phát triển nhanh chóng của truyền thông và quảng cáo tại Việt Nam, Thiết kế đồ hoạ đang trở thành một trong những ngành hấp dẫn giới trẻ. Đặc biệt với những người đam mê sáng tạo và thích làm việc trong những môi trường năng động.

Thiết kế đồ họa là gì?

“Thiết kế đồ họa” không phải là một từ mới mẻ gì đối với chúng ta. Chắc hẳn các bạn đã từng ít nhất 1 lần nghe nói đến nó. Vậy các bạn đã thử hỏi mình “thiết kế đồ họa là gì?” hay chưa? Đúng là rất khó để định nghĩa cho cụm từ này, vì nghĩa của nó quá rộng, nó bao hàm quá nhiều thứ.

Cuộc sống xung quanh ta, bất cứ chỗ nào cũng tồn tại cái gọi là “thiết kế đồ họa”, tất cả những poster, tờ rơi, brochure, billboard, magazine, logo, thậm chí là những hoa văn trên áo hay 1 tấm namecard nhỏ bé, cũng đều là sản phẩm của thiết kế đồ họa.
1102.jpg

Thiết kế đồ họa là cả 1 quá trình dài, mà trong đó người thiết kế phải vận dụng những kỹ năng thiết kế, sự sáng tạo để truyền đạt thông tin qua tác phẩm của mình đến người đọc. Quá trình này được bắt đầu từ những ý tưởng của bạn, để có ý tưởng hay thì bạn cần phải có thật nhiều ý tưởng, càng nhiều càng tốt. Để từ đó, bạn có thể phân tích chúng, và chọn ra giải pháp tốt nhất để thực hiện nó. Điều quan trọng là bạn phải xác định được mình muốn làm cái gì, muốn truyền đạt cái gì đến người khác. Để rồi qua đó, các bạn vận dụng kiến thức và kỹ năng của mình, sử dụng các hình ảnh, màu sắc và chữ để làm nên tác phẩm đó. Một tác phẩm thiết kế tốt là một tác phẩm mà khi nhìn vào, chúng ta thấy được vẻ đẹp của nó, sự hài hòa về hình ảnh, chữ, màu sắc, và thông điệp mà nó muốn gửi đến cho chúng ta.
kelsey-brookes.jpg

Học Thiết kế đồ họa ở đâu?

Trước sự hấp dẫn mà nghề Thiết kế đồ họa mang lại dẫn đến nhu cầu học tập ngày một tăng. Khoa Thiết kế đồ họa dần được đào tạo tại các trường như ĐH Khoa học Tự nhiên TP. HCM, ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Công nghệ Thông tin, ĐH Mỹ Thuật TPHCM …
Nhưng để tìm nơi đào tạo về thiết kế đồ họa chuyên nghiệp thì chúng ta phải tìm đến những ngôi trường uy tín chất lượng với đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm, không xa hoa không cầu kì, nơi ân cần, chu đáo; nơi chúng ta có thể tự do phát triển tính sáng tạo và được phát triển toàn diện về mọi phương diện trên mọi lĩnh vực thiết kế đồ họa.

Điều mà Tôi thực sự tâm đắc khi học tại ngôi trường này là sự nhiệt tình của thầy cô giảng dạy, đội ngũ nhân viên quản lý học viên,không giống như những trường dạy về thiết kế đồ họa khác sự nhiệt tình tận tình tâm huyết qua từng học viên.
Mình có đọc 1 vài bài báo mạng viết về dpi có những nhận xét mình rất tâm đắc. Từ nguồn trang mạng designs.vn bạn có nickname Wufan chia sẻ "Cách dạy của trung tâm DPI cũng khá thú vị (tại lần đầu tiên mình mới thấy), tới bài nào phát bài đó cho học. Có lẽ để tránh tình trạng học viên cảm thấy tự tin lơ là căn bản. Mỗi môn chỉ học duy nhất 1 buổi trong 1 tuần nên bạn sẽ có thời gian ôn tập kĩ bài học. Học cũng không dễ cũng không khó, tùy vào khả năng của bạn tiếp thu tới chừng nào, nhưng càng về sau thì cái gì cũng khó hết. Bài tập cũng tương đối rất nhiều nên bạn cần sắp xếp thời gian để theo học, cố gắng không để tuột đài".
Bình luận rất chân thực của bạn niki67 có viết:”DPI Lê Thị Hồng Gấm (đường Điện Phủ giao với Nam Kỳ Khởi Nghĩa) có lẽ là một trong những chỗ đào tạo về thiết kế đồ họa trên máy tính, chế bản điện tử, studio tốt nhất TP. Hồ Chí Minh. Trước đây, có một anh bạn rủ đi ăn lẩu, gặp một ông họa sĩ, ông này bảo rằng ở Lê Thị Hồng Gấm nó có từ thuở "khai thiên lập địa" ngành đồ họa máy tính ở Việt Nam. Ở đó tập trung toàn những "tay tổ", vừa có trình độ về vẽ tay vì họ là họa sĩ thực sự, vừa giỏi về computer, và không phải là họ chỉ có dạy như tư cách một người thầy như một số trường (thầy chỉ biết dạy mà không phải là một người thợ lành nghề), những thầy ở đây thực sự là những tay cự phách trong làng đồ họa, có tác phẩm để bán, thực hiện những hợp đồng về đồ họa có giá trị.”
Trường thiết kế đồ họa dpi là một địa chỉ đào tạo đáng tin cậy để các bạn học sinh gửi gắm niềm đam mê của mình. Học Thiết kế đồ họa tại dpi, học viên sẽ được trang bị vốn kiến thức vững chắc về nền tảng nghệ thuật và phương pháp thiết kế, về các kỹ thuật ứng dụng và sử dụng công nghệ trong thiết kế đồ họa, về xu hướng phát triển các ứng dụng đồ họa trên thế giới. Được học nhiều phần mềm đồ họa khác nhau như: Coreldraw, Photoshop, Illustrator, Indesign hay Flash, Dreamweaver…Tăng cường tính chủ động và phát triển toàn diện các kỹ năng của học viên như: Kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch, kỹ năng sáng tác và thể hiện; kỹ năng thuyết trình; kỹ năng làm việc nhóm, làm việc độc lập.
design-new.png


Được đánh giá cao nhất trong top 10 ngành nghề “hot” của thập kỉ tới, đặc biệt trước sự phát triển ồ ạt của các thiết bị di động cá nhân như Smartphone, Tablet... ngành Thiết kế Đồ họa đang trở thành một làn sóng thu hút đông đảo giới trẻ Việt Nam và Châu Á.

Sự bùng nổ của CNTT, xu hướng phát triển của quảng cáo, truyền thông, sự xuất hiện của đông đảo các công ty quảng cáo nước ngoài ở Việt Nam khiến ngành Thiết kế đồ họa đứng trước những cơ hội nghề nghiệp phong phú và đầy hấp dẫn. Với kiến thức cơ bản, kỹ năng chuyên môn và óc sáng tạo, các bạn có thể tìm được việc làm đúng ngành nghề yêu thích thiết kế web, thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, phim ảnh, báo chí, truyền hình… đều là những công việc mang lại nguồn thu nhập đáng kể và không bị gò bó về thời gian, không gian làm việc và có thể còn mang lại những cơ hội nổi tiếng nhanh chóng. Hãy ước mơ đi, đừng dừng lại!
Bài viết có tham khảo thêm tại (https://designs.vn/tin-tuc/trung-tam-dao-tao-thiet-ke-bo-suu-tap-quoc-te-dpi_12190.html#.U84ViECbZ0o )
 
Hiệu chỉnh:
Xin chào. ;)

Cho mình hỏi đây là bài viết bạn sưu tầm hay sáng tác thế? Nếu là sưu tầm thì mong bạn có thể thêm link nguồn cho bài viết. ;) (bạn có thể tham khảo tại topic Hướng dẫn ghi nguồn bài viết trên Ksv ).

Rất mong nhận được sự hợp tác của bạn. ;)
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top