Lễ các bà mẹ

leahdizonkp

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
8/3/2011
Bài viết
390
Ngay cả những thiên tài cũng chính​
do mẹ đẻ ra và chịu ơn người mẹ​
về những gì tốt đẹp nhất mình có.​
O.Bében​
Hai mươi sáu năm đã trôi qua kể từ ngày anh bạn cùng quân ngũ với tôi, Dan, và tôi leo lên chiếc xe Corvette 427 màu xanh dương của anh ta. Xe thì có thùng nước đá và chúng tôi thì mặc quần short và áo thun, cứ thế xe hai thằng tôi chạy qua bộ mặt khó đăm đăm của tay quân cảnh đứng gác cổng Mc Clella. Ngày đó chúng tôi được nghỉ phép, túi vừa có giấy ra trại và rủng rỉnh những tờ dollar mới cung kêu sột soạt, đó là những đồng tiền lương đầu tiên chúng tôi kiếm được. Chúng tôi nhắm hướng nghỉ mát là bải biển Florida, tạm thời gác việc quân ngủ sang một bên. Chúng tôi đã ngán đến tận tai những suất ăn đồ hộp cũng như đám muỗi mòng vùng đồi núi Alabama.
Lúc đó vào tiết tháng năm, thời tiết thật tuyệt, xe được mở mui và máy radio thì vặn hết cỡ, đời thật đẹp. Chúng tôi chạy về hướng Birmingham kiếm chỗ để điện thoại về chúc Ngày Các Bà Mẹ cho mẹ chúng tôi, trước khi chạy tiếp ra Florida.
Gọi về đến nhà thì vừa đúng lúc mẹ tôi mới đi mua đồ từ tiệm bách hóa về. Nghe giọng mẹ qua điện thoại tôi nhận ra mẹ có vẻ thất vọng vì tôi không có nhà vào ngày lễ đặc biệt của mẹ, nhưng mẹ vẫn bảo:
- Con đi chơi vui nhé và cẩn thận đấy! Cả nhà đều nhớ con.
Khi tôi trở lại xe, nhìn nét mặt của Dan, tôi đủ biết là cu cậu cũng đang ấy nấy như tôi. Chúng tôi bèn động nào và nghĩ ra cách tạ tội, đương nhiên là gửi hoa cho mẹ.
Đậu xe tại bãi xong, chúng tôi vào hàng hoa, chọn hoa rồi viết vội n tấm thiếp mấy chữ chúc mừng mẹ cho lòng bớt áy náy, vì hai thằng con lo ham chơi đi tắm biển thay vì về thăm hai bà mẹ trong ngày Lễ Các Bà Mẹ.
Chú bé mặt rạng rỡ hãnh diện quay sang chúng tôi, tay gio cao bó hoa chú vừa mới chọn (trong khi cô bán hàng đang điện thoại):
- Các anh biết không, em tin chắc mẹ em sẽ rất thích những bông cẩm chướng này. Mẹ em thích bông cẩm chướng lắm. em sẽ bỏ chúng chung với những bông hoa khác hái từ vườn nhà em rồi đem ra nghĩa trang cho mẹ.
Tôi nhìn cô bán hàng, cô đang quay mặt kín đáo lau nước mắt. Rồi tôi nhìn sang Dan. Chúng tôi nhìn cậu bé ra khỏi tiệm hoa, tay nâng niu bó hoa cậu trân trọng dành cho mẹ, nhìn cậu leo lên xe của ba mình.
Cô bé bán hoa hỏi tụi tui, giọng còn thoáng nghẹn ngào:
- Thế nào, các anh đã chọn được chưa?
Dan trả lời:
- Tôi nghĩ là chọn được rồi cô ạ. Cám ơn cô
Hai thằng tôi cùng bỏ hai tấm thiếp vào thùng rác và im lặng len lên xe. Xe về đến cửa nhà tôi, Dan bảo tôi:
- Khoảng năm giờ chiều chủ nhật tớ sẽ ghé qua đón cậu về trại trở lại.
- Tớ sẽ sẵn sàng, cậu đến là đi liền.
Tôi trả lời Dan cong rồi lôi túi ba-lô xuống, đi vào nhà. Bãi biển Florida ơi, phải hẹn mày dịp khác thôi


P/s: Cái này mình đọc được trên cuốn sách "Cánh cửa không bao giờ khóa" thấy hay nên post cho mọi người cùng xem


 
đương nhiên ta cũng phải biết ơn họ vì đó đã là đạo lý từ xưa đến nay
 
×
Quay lại
Top