Lễ phát động chiến dịch bảo tồn thành phố di sản – xây dựng thành phố Xanh tại Hà Nội

vongonthong

Thành viên
Tham gia
12/8/2010
Bài viết
2
Sáng ngày 28/8 tại Công viên Bách thảo Hà nội diễn ra lễ phát động chiến dịch Bảo tồn thành phố di sản - xây dựng thành phố xanh. Đây là một trong số bốn thành phố lớn tại Việt Nam diễn ra chiến dịch Di sản xanh. Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, kết hợp cùng công ty truyền thông Vietpictures, VTV và Motion Media là những đơn vị tổ chức chiến dịch, dưới sự tài trợ của ABBank.
2.jpg


Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, kết hợp cùng công ty truyền thông Vietpictures, VTV và Motion Media là những đơn vị tổ chức chiến dịch, dưới sự tài trợ của ABBank.
IMG_0036.jpg


Tham dự Lễ phát động chiến dịch tại Hà Nội có đại diện của Hội bảo vệ Thiên Nhiên và Môi trường, Giám đốc Live & Learn bà Đỗ Vân Nguyệt, các nhà báo và 450 tình nguyên viên, thanh niên, học sinh đến từ nhiều trường trên địa bàn Hà Nội. Với chủ đề bảo vệ Hồ di sản, chiến dịch hướng tới nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc Bảo tồn thành phố di sản, trong đó Hà Nội được chọn là nơi phát động bảo tồn các Hồ, một trong những di sản quý giá của thủ đô.

Chiến dịch hướng tới xây dựng những sổ tay sinh thái môi trường, sân chơi ý tưởng về Vai trò của thanh niên trong việc bảo vệ Hồ di sản được tổ chức. Đây là sân chơi thực hiện giúp cộng đồng tham gia chiến dịch cùng nhau chia sẻ những giải pháp, đưa ra các ý tưởng trong việc bảo tồn các hồ nước tại Hà Nội, cũng như giảm thiếu ô nhiễm môi trường, cảnh quan của Hà Nội hiện nay.

Các tác phẩm của sân chơi ý tưởng cho thấy Trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc bảo vệ môi trường. Các ý tưởng hướng tới việc cần thiết bảo vệ hồ Di sản tại Hà Nội hiện nay, bởi các hồ, công viên tại Hà Nội có một vai trò quan trọng, trong việc điều tiết không khí, cũng như cảnh quan của Hà Nội, giúp cộng đồng hiểu rõ hơn về các hoạt động bảo vệ môi trường hiện nay, cũng như sự cần thiết phải bảo vệ các di sản trong thời kỳ biến đổi khí hậu hiện nay.
 
×
Quay lại
Top