Lê Văn Luyện đã bỏ nhà đi lang thang trước khi về quê gây án

dALo

Kẻ lang thang đi ngang cuộc đời ...
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/4/2011
Bài viết
4.051
Lê Văn Luyện đã bỏ nhà đi lang thang từ tháng 2/2011, là một kẻ đua đòi, ham chơi cờ bạc. Đến thời điểm cần tiền trả nợ và cần tiền tiêu xài, y đã trở về quê, mang sẵn hung khí chầu chực chờ gây án tại tiệm vàng.

Trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Phạm Văn Minh - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, qua đấu tranh khai thác từ trinh sát điều tra, sát thủ máu lạnh Lê Văn Luyện đã khai, y từng bỏ đi khỏi nhà từ tháng 2 năm nay.

Tiệm vàng nơi sát thủ Luyện ra tay hạ sát 4 người để cướp vàng tại phố Sàn ngày 24/8.

Thông tin từ CQĐT Công an Bắc Giang cũng cho biết, trước thời điểm gây nên vụ thảm sát tại tiệm vàng, Lê Văn Luyện có về quê hỏi mượn chiếc xe máy của người chú rể để đi có việc, nhưng rồi Luyện đã mang xe đi cầm đồ lấy 5 triệu đồng. Y cầm tiền đi thẳng lên Hà Nội, mua 1 chiếc điện thoại di động để liên lạc với bạn bè.

CQĐT cho hay, Luyện thường đi lại với bạn bè, hò hẹn với các cô gái trẻ. Cũng dịp này Luyện có đến nhà một bạn gái ở Hà Nội, sau đó lại tìm đến nhà người bạn trai cùng làm để hẹn hò với một cô gái khác ở Hưng Yên.

Khi cạn tiền, Luyện tìm đường về quê. Luyện không hề biết rằng mẹ mình là bà Lê Thị Thơm đã bỏ tiền đi chuộc lại chiếc xe y cầm cố để trả cho chú rể. Bức bí vì không có tiền chuộc lại xe máy để trả chú, Luyện nảy sinh ý định đi cướp vàng.


Hung thủ duy nhất của vụ án thảm sát kinh hoàng tại tiệm vàng - Lê Văn Luyện.

Để thực hiện hành vi tàn ác của mình, Lê Văn Luyện đã nhờ người bạn chở đi mua con dao phớ dài khoảng 50cm ở huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) kèm một chiếc ba lô, một đèn pin mà y đã mua trước đó.
Cũng trong thời gian loanh quanh, chầu chực chờ gây án, Lê Văn Luyện đã tham gia cuộc đánh bạc với một người bạn và bị thua nhẵn túi. Y tiếp tục mua thêm một con dao bấm sau khi bán chiếc điện thoại di động tại hiệu cầm đồ với giá 500 ngàn đồng.
Đến đêm 22/8, Lê Văn Luyện “chấm” mục tiêu là tiệm vàng Ngọc Bích ở phố Sàn, cách nhà y khoảng 5 km để gây án. Tuy nhiên do chưa có thời cơ ra tay, y đã dời ngày gây án sang đêm 24/8.

Ngôi nhà bố mẹ hung thủ lạnh lẽo kể từ khi Luyện gây án cướp tiệm vàng.

Đại tá Nguyễn Văn Dư - Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang - cho biết: Theo hồ sơ vụ án đến thời điểm này, CQĐT đã chính thức khẳng định Lê Văn Luyện là hung thủ duy nhất gây nên vụ thảm sát tại tiệm vàng. Việc cháu Bích cho rằng có 2 kẻ “đầu xanh, đầu đỏ” vẫn đang được CQĐT tìm hiểu. Để xác định thủ phạm vụ án này, ngoài hồ sơ và lời khai của nhân chứng, còn nhiều biện pháp nghiệp vụ khác mà cơ quan điều tra không thể công bố.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top