LH-SEE vô địch VCK Robocon Việt Nam 2013 - Đh Lạc Hồng vô địch lần thứ 4 liên tiếp

shinrankito

Facebook: https://goo.gl/sDXYDI
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/11/2012
Bài viết
4.066
LH-SEE giành ngôi vô địch Robocon Việt Nam 2013, cùng với LH-NVN EAGLE tham dự Robocon Quốc tế 2013 diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 8.
Đã 7 năm trôi qua và Việt Nam vẫn chưa sờ lại tay vào ngôi vô địch Robocon Quốc tế. LH-SEE và LH-NVN EAGLE sẽ là niềm hi vọng của Việt Nam, trong năm mà Việt Nam là nước chủ nhà Robocon Quốc tế.
ImageHandler.ashx
LH-SEE của ĐH Lạc Hồng lên ngôi vô địch.
22h02: Trận chung kết sắp diễn ra giữa LH-SEE và LH-NVN EAGLE cùng của ĐH Lạc Hồng. Cả 2 đội đã đại diện cho Việt Nam tham dự VCK Robocon Quốc tế.
Như thường lệ, các robot của ĐH Lạc Hồng vẫn thi đấu rất nhanh và gần như hoàn hảo. Các robot điều khiển bằng tay mang lá và đặt rất nhanh và chính xác vào vị trí.
Đến lượt các robot tự động, nhiệm vụ đặt lá và lấy mầm cây cũng được hoàn thành nhanh chóng.
LH-NVN EAGLE bắn trước nhưng không thành công, mầm cây đã đi lệch và không rơi vào mặt trăng. LH SEE đã không bỏ lỡ cơ hội, giành chiến thắng tuyệt đối ở sau đó vài giây.
ImageHandler.ashx
Lạc Hồng chiếm trọn 2 vị trí đại diện Việt Nam tham dự Robocon Quốc tế.
Trọng tài công bố LH-SEE giành chiến thắng tuyệt đối, trong thời gian chưa tới 1 phút như dự kiến, giành ngôi vô địch Robocon Việt Nam 2012.
21h52: Robocon Techshow
Robocon Techshow năm thứ 4 liên tiếp được tổ chức song hành với Robocon Việt Nam. Những sản phẩm có khả năng ứng dụng cao hơn so với các Robot trong Robocon vốn chỉ được tạo ra để thi đấu.
Giải ba: Robot tự vận hành dưới nước - ĐH Sao Đỏ và robot vớt rác - Trường sỹ quan thông tin.
Giải nhì: Hệ thống lắp ráp tự động - ĐH Lạc Hồng.
Giải nhất Robocon Techshow thuộc về sản phẩm Tàu thủy đệm khí của ĐH BK TPHCM.
21h45: Trận bán kết thứ 2 diễn ra giữa LH-NVN EAGLE và BKD-PTC. BKD-PTC là đội chủ nhà, khi tới từ ĐH Bách khoa Đà Nẵng, khán giả Đà Nẵng cổ vũ nhiệt tình cho BKD-PTC.
BKD-PTC nhanh hơn đôi chút ở giai đoạn nhặt lá. Tuy nhiên khi 2 cây cùng bắn ra 1 lúc, LH-NVN EAGLE đã chính xác hơn. Đây là trận đấu kịch tính nhất đêm chung kết tính đến giờ phút này.
Hai đội đã thi đấu xuất sắc. BKD-PTC sẽ rất tiếc nuối vì họ chỉ một chút nữa, họ có thể giành quyền vào chung kết.
ImageHandler.ashx
BKD-PTC tiếc nuối vì không thể vượt qua đại diện ĐH Lạc Hồng.
Trận chung kết sẽ là nội bộ giữa ĐH Lạc Hồng. Lại 1 lần nữa ĐH Lạc Hồng vô địch Robocon Việt Nam.
Trọng tài công bố, BKD-PTC giành được 70 điểm, LH-NVN EAGLE giành chiến thắng tuyệt đối ở 46 giây.
21h39: Trận bán kết đầu tiên diễn ra giữa LH-ET* và LH-SEE. Cả 2 đội đều tới từ ĐH Lạc Hồng. Trận đấu hứa hẹn sẽ diễn ra rất nhanh và căng thẳng, nhiều khả năng là dưới 1 phút.
LH-SEE đã lấy cây về robot bằng tay. Chính xác, LH-SEE đã kết thúc trận đấu, trong khi LH-ET* có vẻ mất bình tĩnh và làm rơi chiếc lá cuối cùng. LH-SEE đã chơi bình tĩnh và xuất sắc hơn.
Trọng tài công bố, LH-ET* ghi được 40 điểm, LH-SEE chiến thắng tuyệt đối trong 55 giây.
LH-SEE là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham dự Robocon Quốc tế tháng 8 tới.
21h33: 2 trận bán kết là sự đối đầu của:
LH-ET* - LH-SEE
LH-NVN EAGLE - BKD-PTC
Chắc chắn 1 cái tên của ĐH Lạc Hồng sẽ tham dự Robocon Quốc tế, khi mà 3 trong 4 đội mạnh nhất Robocon Việt Nam 2013 mang mã hiệu LH.
Năm thứ 12 liên tiếp Toyota Việt Nam đồng hành tài trợ cho Robocon Việt Nam.
ImageHandler.ashx
21h24: Trận tứ kết cuối cùng diễn ra giữa DTU-POLLUX của ĐH Duy Tân và BKD-PTC ĐH Bách khoa Đà Nẵng.
Đây là 2 đại diện của Đà Nẵng nên không khí sân thi đấu rất sôi động. Không như các trận đấu có sự có mặt của ĐH Lạc Hồng, trận tứ kết cuối cùng đang diễn ra rất hấp dẫn, không phải vì sự hoàn hảo của chiến thắng tuyệt đối, mà bởi những pha reset liên tục của cả 2 đội.
BKD-PTC đã bắn cây nhưng lần đầu không thành công.
Lần bắn thứ 2 chính xác, BKD-PTC đã xuất sắc giành chiến thắng tuyệt đối, trận đấu vô cùng nghẹt thở và căng thẳng.
21h15: Trận tứ kết thứ 3 diễn ra giữa VTEC-RTC và LH-NVN EAGLE của ĐH Lạc Hồng.
LH-NVN EAGLE có kỉ lục chiến thắng tuyệt đối ở giây 49 trước trận đấu này.
Như thường lệ, LH-NVN EAGLE vẫn thi đấu rất nhanh trong khi đối thủ không kịp ghi nhiều điểm. Chỉ khoảng 50 giây, LH-NVN EAGLE đã hoàn thành trận đấu với một pha bắn cây gọn gàng, chính xác, giành chiến thắng tuyệt đối.
Trọng tài công bố LH-NVN EAGLE giành chiến thắng tuyệt đối ở giây thứ 52. Cả 3 đại diện của Lạc Hồng đều vào bán kết.
21h07: Trận tứ kết thứ 2 diễn ra giữ LH-SEE của ĐH Lạc Hồng và DTU-TITAN của ĐH Duy Tân.
DTU-TITAN có thời gian kỷ lục đạt chiến thắng tuyệt đối là 50 giây và LH-SEE là 57 giây.
LH-SEE tiếp nối thành công của LH-ET*, giành chiến thắng tuyệt đối trong thời gian rất nhanh, khoảng 50 giây.
DTU-TITAN không ghi được điểm nào trong trận đấu này.
Như vậy cặp bán kết đầu tiên chắc chắn sẽ là trận chiến nội bộ của Lạc Hồng. 1 đội đã chắc chắn tham dự VCK Robocon Quốc tế.
DTU-TITAN bị loại, chỉ còn 1 đại diện của ĐH Duy Tân là DTU-POLLUX sẽ đấu trong trận tứ kết thứ 4.
Trọng tài công bố LH-SEE giành chiến thắng tuyệt đối ở giây thứ 51.
21h01: Trận đấu đầu tiên đã diễn ra giữa Sao Đỏ-ĐT02 của ĐH Sao Đỏ và LH-ET* của ĐH Lạc Hồng. Trận đấu diễn ra rất nhanh và chỉ sau hơn 45 giây, LH-ET* đã giành chiến thắng tuyệt đối. Sao Đỏ-ĐT02 vẫn đang loay hoay với robot tự động.
Trọng tài công bố LH-ET* giành chiến thắng tuyệt đối ở giây thứ 47. LH-ET* đã xuất sắc giành quyền đi tiếp và là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.
20h56: Chuẩn bị diễn ra những trận đấu đầu tiên. Năm nay chức vô địch Robocon Việt Nam không còn quá quan trọng, bởi 2 đội bước vào trận chung kết đều được giành quyền tham dự Robocon Quốc tế 2013.
20h48: "Cù Trọng Xoay" Đinh Tiến Dũng và bình luận viên Trương Anh Ngọc là MC của đêm chung kết cũng như cả vòng chung kết Robocon Việt Nam 2013.
20h42: Các cặp đấu tứ kết gồm có:
Sao Đỏ-ĐT02 - LH-ET*
LH-SEE - DTU-TITAN
VTEC-RTC - LH-NVN EAGLE
DTU-POLLUX - BKD-PTC
Không có gì bất ngờ khi 8 đội mạnh nhất có tới 3 đội mang mã hiệu LH tới từ ĐH Lạc Hồng, trường đã đầu tư mạnh mẽ cho Robocon trong những năm gần đây.
Những trận đấu cuối cùng của đêm chung kết sẽ chọn ra 2 đội xuất sắc nhất Việt Nam tham dự Vòng chung kết Robocon Quốc Tế cũng diễn ra tại Đà Nẵng.
Đêm chung kết đang diễn ra tại Nhà thi đấu Tiên Sơn, Thành phố Đà Nẵng, trực tiếp trên VTV1 và VTV2. Hơn 6.000 cổ động viên có mặt để cổ vũ cho đêm chung kết, đặc biệt là cho những đội tới từ ĐH Duy Tân và ĐH Bách khoa Đà Nẵng.
ImageHandler.ashx
Nếu như mọi năm, thông thường mỗi đội sẽ có 1 robot bằng tay và 2 robot tự động, thì năm nay số lượng robot được rút xuống còn 1 robot bằng tay và 1 robot tự động. Lượng robot ít đi tất nhiên sẽ khiến chi phí về robot của mỗi đội giảm đáng kể, đây là điểm nổi bật, vì nhiều năm nay Robocon bị coi là sân chơi của những trường đầu tư lớn và mạnh mẽ.
Nhược điểm của việc chỉ có 2 robot là sân thi đấu sẽ nhạt hơn, không có sự sôi động như khi có mặt của 3 robot và có thời điểm 2 robot hoạt động cùng 1 lúc như các năm trước. Ưu điểm là ngoài chi phí được cắt giảm, các robot cũng có nhiều chức năng cùng 1 lúc hơn.
Robot điều khiển bằng tay vừa nhặt “lá”, cung cấp lá cho robot tự động, vừa có khả năng bắn “cây” để giành chiến thắng tuyệt đối. Robot tự động cũng vừa đặt lá, vừa lấy cây về cung cấp cho robot điều khiển bằng tay.
Sự va chạm giữa các robot của 2 đội cũng rất hòa bình, tương tự như năm ngoái. Va chạm duy nhất là việc các robot tự động có thể vướng vào nhau nếu được lập trình sẽ đặt lá sang phía sân đối thủ. Va chạm ít cũng đồng nghĩa với ít hỏng hóc vật lý và giảm chi phí sửa chữa cho các đội.
Nguồn: tienphong.vn
Chung kết giữa LH-SEE và LH-NVN EAGLE 12/5
https://www.youtube.com/watch?v=0rVQL6nr8k0
 
Bỏ cho nhiều tiền ra để đem về chức vô địch, không thấy được giá trị của cuộc thi, chỉ tội cho các bạn bên bách khoa. Mà thật sự thì bách khoa hầu như đã không xem trọng kì thi này. Toàn là danh ảo.
 
Bỏ cho nhiều tiền ra để đem về chức vô địch, không thấy được giá trị của cuộc thi, chỉ tội cho các bạn bên bách khoa. Mà thật sự thì bách khoa hầu như đã không xem trọng kì thi này. Toàn là danh ảo.

chuẩn không cần chỉnh chút nào
 
chuẩn không cần chỉnh chút nào
Mình cũng không phải dân bách khoa, mà tại lúc trước thấy mấy thằng bạn bên bách khoa thi mà bức xúc dùm nó. :KSV@05:
 
mình thì là dân bách khoa và quá hiểu về Lạc Hồng
Ông thầy hướng dẫn các nhóm Lạc Hồng là 1 thầy dạy bọn mình
 
lạc hồng đầu tư robocon mạnh khủng khiếp. năm nào cũng vô địch
 
năm nào cũng vô địch nhỉ. hy vọng bách khoa năm sau sẽ đầu tư mạnh để đấu với Lhu
 
mấy năm nay SV BK không được đâu tư mạnh.
Còn Lac Hồng, dùng toàn RBC mua, linh kiện chất lượng cao >< Linh kiện Nhật Tảo của BK
 
×
Quay lại
Top