Lịch nghỉ Tết Giáp Ngọ 2014 của sinh viên

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
- Lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm nay của sinh viên các trường ĐH, CĐ khá dài. Cá biệt, có trường nghỉ đến 1 tháng. Theo đại diện Bộ GD&ĐT, việc nghỉ Tết đã được phân cấp về các địa phương, Bộ không quy định ngày nghỉ.

KenhSinhVien-sinh-vien-4474c.jpg

Vé tàu xe dịp Tết luôn là nỗi lo thường trực của sinh viên học tại các thành phố lớn. Ảnh: H.Nguyên.
Bộ không quy định ngày nghỉ
Đại diện Văn phòng Bộ GD&ĐT cho biết, lịch nghỉ Tết đã được phân cấp về các địa phương, các Sở GD&ĐT, dựa trên kế hoạch học tập để cho học sinh nghỉ Tết, miễn sao đảm bảo đủ số lượng ngày học trong một năm. Các trường ĐH, CĐ cũng căn cứ trên lịch học/năm và số lượng đơn vị học trình để cho sinh viên nghỉ Tết. Hiện tại, một số Sở GD&ĐT đã có lịch nghỉ Tết Nguyên đán cho học sinh, sinh viên.

Theo ghi nhận của PV Báo GĐ&XH, lịch nghỉ của nhiều trường ĐH, CĐ năm nay rất dài, có trường nghỉ đến 1 tháng. Theo thông báo của Ban Giám hiệu Trường trung cấp Đại Việt TPHCM, lịch nghỉ của nhà trường bắt đầu từ ngày 22/1/2014 (tức ngày 22 tháng Chạp) đến ngày 10/2/2014 (tức ngày 11 tháng Giêng). Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (TPHCM) có lịch nghỉ Tết kéo dài từ 19 tháng Chạp đến hết ngày 17 tháng Giêng.

Tại Hà Nội, theo ông Nguyễn Hiệp Thống- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố, đến tuần sau lãnh đạo Sở mới quyết định lịch nghỉ Tết Nguyên đán cho học sinh. Tuy nhiên, trước đó Sở GD&ĐT đã có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn tuyên truyền, vận động học sinh và phụ huynh đảm bảo an toàn trường học, đặc biệt là quản lý và sử dụng pháo. Lãnh đạo nhà trường không để xảy ra các vụ trộm cắp, mất tài sản của nhà trường, đặc biệt trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán.

Hỗ trợ vé xe

Cùng với công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán, công đoàn ngành giáo dục TPHCM cũng vừa thông báo kế hoạch chăm lo Tết cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành. Theo đó, những người có hoàn cảnh khó khăn sẽ nhận được phần quà và tiền mặt mức thấp nhất là 200.000 đồng/người. Bên cạnh đó, với cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động ngoài thành phố là đoàn viên công đoàn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ít nhất 3 năm liền chưa về quê... được hỗ trợ tiền vé xe. Những người có hoàn cảnh khó khăn, không thể về quê ăn Tết sẽ tham gia họp mặt “Vui Tết”, tạo không khí ấm áp như trong gia đình.

Ngoài ra, đoàn trường các trường ĐH, CĐ tại một số thành phố lớn cũng có nhiều chương trình hỗ trợ sinh viên về quê ăn Tết. Theo thông tin từ Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM, để tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên các trường trong việc mua vé tàu về quê đón Tết, ga Sài Gòn tổ chức giảm giá vé tàu Tết nếu học sinh, sinh viên mua vé tập thể; đồng thời nhà ga cũng giao vé miễn phí trong phạm vi 7km.

Báo Thanh Niên tổ chức chương trình “Tết trọn từng giây”, tặng vé máy bay miễn phí và quà Tết cho hai đối tượng khó khăn là sinh viên, công nhân để họ được hưởng niềm vui, đón một cái Tết trọn vẹn bên gia đình. Theo đó, chương trình sẽ hỗ trợ 2 chuyến bay miễn phí TPHCM - Đà Nẵng và Hà Nội - Đà Nẵng. Mỗi chuyến bao gồm 110 vé máy bay cho sinh viên và 50 vé cho công nhân. Ngày khởi hành dự kiến là 23/1/2014. Đối tượng là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở miền Trung muốn về quê ăn Tết. Sinh viên đó phải có bảng điểm có thành tích học tập khá, giỏi. Kết quả học tập của sinh viên sẽ dựa trên: Kết quả đầu vào thi đại học (đối với sinh viên năm thứ nhất) hoặc kết quả điểm trung bình tích lũy chung gần nhất (đối với sinh viên năm thứ 2, 3, 4), sổ hoặc giấy chứng nhận hộ nghèo. Hồ sơ đăng ký gửi về: Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM, số 33 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM.

Tại Hà Nội, đoàn Trường ĐH Quốc gia, ĐH Sư phạm Hà Nội cũng đang lên kế hoạch hỗ trợ vé xe về quê cho sinh viên. Hội đồng hương Nghệ Tĩnh (ĐH Bách khoa Hà Nội) đang liên hệ và sẽ cung cấp 15 xe ô tô 45 chỗ ngồi loại tốt cho sinh viên có nhu cầu về miền Trung. Theo đó, giá vé được hỗ trợ từ 40-60% so với mua vé tại bến xe. Bạn Lê Duy Nhân – sinh viên K55 (ĐH Bách khoa Hà Nội), thành viên Hội đồng hương Nghệ Tĩnh cho biết, năm ngoái Hội đã tổ chức được 14 chuyến xe với khoảng 600 sinh viên về miền Trung. Việc hỗ trợ mua vé xe thế này sẽ tránh được cảnh sinh viên bị chèn ép giá, nạn “chặt chém” trong dịp Tết và nhồi nhét chỗ ngồi dọc đường...

Theo Gia đình
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
năm nào chẳng được nghỉ tầm 2 - 3 tuần nên không quan tâm lắm:KSV@09:
 
năm nào chẳng được nghỉ tầm 2 - 3 tuần nên không quan tâm lắm:KSV@09:
uhm !!! đúng đó !! năm nào trường mình chẳng nghĩ 3 tuần !!! đầu năm là biết lịch học cho cả năm ! biết lun cả nghĩ hè lần nghĩ tết !!! he he
 
truong minh nghi co 2 tuan ak :((
 
mỏ thì năm nào cũng nghỉ cả tháng lên chả quan tâm:KSV@05::KSV@05:
 
trường mình được nghỉ 2 tuần, nghỉ nhiều tổ tích mỡ vào người chứ làm gì :KSV@05::KSV@05:
 
×
Quay lại
Top