Loadcell là gì ?

loadcelldientu

Thành viên
Tham gia
22/1/2013
Bài viết
0
LOADCELL LÀ GÌ ?



Các loadcell là những cảm biến lực (khối lượng, mô-men xoắn, ...).

Khi lực được tác dụng lên một loadcell, loadcell sẽ chuyển đổi lực tác dụng thành tín hiệu điện. Các loadcell cũng được biết đến như là "đầu dò tải" (load transducer) bởi vì nó cũng có thể chuyển đổi một tải trọng (lực tác dụng) thành tín hiệu điện.

Loadcell-la-gi(1).JPG

Trong từ điển, một loadcell được định nghĩa như là một "thiết bị đo lường trọng lượng cần thiết để cân điện tử hiển thị trọng lượng thành con số".

Tín hiệu điện tử ngõ ra của loadcell có thể là một sự thay đổi điện áp, thay đổi tín hiệu dòng, tín hiệu số hoặc thay đổi tần số tùy thuộc vào loại loadcell và mạch sử dụng, phổ biến nhất là loadcell thay đổi điện áp.

Các loadcell có thể sử dụng điện trở (strain gauge), điện dung, kỹ thuật bù lực điện từ. Phổ biến nhất là các loadcell có sẵn dựa trên nguyên tắc thay đổi điện trở để đáp ứng với một tải áp dụng. Vì thế ở đây, ta sẽ nói về loadcell sử dụng điện trở (strain gauge)

Các thành phần của một loadcell

Một loadcell thường bao gồm các strain gauges được dán vào bề mặt của thân loadcell. Xem bài Strain gauge là gì ?

Thân loadcell là một khối kim loại đàn hồi và tùy theo từng loại loadcell và mục đích sử dụng loadcell, thân loadcell được thiết kế có hình dạng đặc biệt khác nhau và chế tạo bằng vật liệu kim loại khác nhau (nhôm hợp kim, thép không gỉ, thép hợp kim).

Cau-tao-loadcell-1.JPG

Qua bài viết Loadcell là gì ? các bạn có thể hiểu thêm các thành phần của một loadcell. Nếu cần hiểu thêm về loadcell các bạn xin liên hệ với CÔNG TY TNHH SX-TM-DV CÂN ĐIỆN TỬ SAO VIỆT chúng tôi sẽ giải đáp một cách tốt nhất.

Cửa Hàng: 40/3 đường Bà Điểm 12, Ấp Đông Lân, Bà Điểm
Hóc Môn, Tp.HCM.
Điện thoại: (+84-8) 35 901 600 - 35 901 601.
Fax: (84-8) 35 901 602.
Hotline: 0983 886 881 - Mr. Quý.
Email: loadcell@yahoo.com.
Website: www.loadcell.com.vn.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top