Lời chúc năm mới của người Việt trẻ gửi về từ nơi xa

rio_sp

Cầu bao nuôi, hứa sẽ ngoan
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/11/2011
Bài viết
14.548
(Dân trí) - Những mong ước, gửi gắm, những lời chúc gửi tới gia đình, bạn bè, người thân và độc giả Dân trí của những bạn du học sinh Việt Nam đang đón năm mới ở xứ người.Lần thứ hai đón giao thừa với bạn bè tại mảnh đất Siberia xa xôi của nước Nga, bạn Văn Hưng (SV ĐHKTTHQG Irkutsk) chia sẻ: “Đứng giữa trời tuyết lạnh ngắm pháo hoa gi.ường như có gì đó khác lạ so với Tết ở VN. Nhớ nhà, nhớ bạn bè nhưng cũng ấm áp hơn trong tình cảm của anh em nơi đây”.

Với những du học sinh Việt Nam tại Irkutsk, cái lạnh đã quá trở nên quen thuộc, chính vì vậy, trong thời khắc chuyển giao sang năm mới, dù có tuyết và nhiệt độ xuống rất thấp thì thì Hưng và nhiều bạn cũng cố gắng ra đường để cảm nhận không khí giao thừa, cũng như gửi những lời chúc tốt đẹp tới người thân: “Chúc tất cả mọi người một năm thắng lợi, nhiều thành công và sức khỏe! Chúc mừng năm mới! С новым годом!”.

anh1-c731a.jpg

С новым годом là câu nói quen thuộc nhất trong những ngày đầu năm mới ở Nga

Trong khi đó, cũng tại nước Nga nhưng ở thành phố Voronezh, cô gái xứ Nghệ có tên Mỹ Nga lại chọn cho mình cách đón 2013 “ấm áp” hơn. Thay vì lặn lội vào tận trung tâm thành phố trong đêm lạnh, Nga và bạn cùng phòng đã cùng nhau chuẩn bị một bữa tối với những món ăn đậm hương vị quê nhà, gọi điện thoại về cho gia đình, bạn bè. Mỹ Nga cũng không quên dành tặng một lời chúc mừng năm mới tới độc giả Dân Trí – tờ báo điện tử mà cô rất quan tâm và đọc mỗi ngày.



Nhiều ngày trong năm bận rộn với công việc nghiên cứu khoa học, nên thời điểm này là dịp chàng tiến sỹ trẻ tuổi Nguyễn Văn Hoàng tận hưởng bầu không khí chào đón năm mới tại Nhật Bản, đất nước mà hiện anh đang có mặt. Bên cạnh việc gửi tặng bạn đọc của Dân trí những thông tin và hình ảnh mới về phong tục đón Tết của người Nhật, anh cũng chia sẻ những cảm nhận của mình trong ngày đầu tiên của 2013 này:

“Năm vừa qua, mình thấy rằng, còn rất nhiều người gặp nhiều khó khăn trong công việc. Trong ngày đầu năm mới, mình xin chúc gia đình và bạn bè sẽ có nhiều niềm vui và thành công trong cuộc sống, đặc biệt là trong lĩnh vực việc làm. Chúc đất nước mình, nhất là nền kinh tế sẽ ngày càng khởi sắc và phát triển bền vững”.

Anh3-c731a.jpg

Từ xứ sở kim chi, bạn Lê Đại Dương – Phó chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc cũng dành mối quan tâm đặc biệt tới những vấn đề trọng đại của đất nước trong năm tới, với đầy tin tưởng: “Cầu chúc một năm mới nhiều sức khỏe, may mắn, an lành đến với gia đình, người thân cũng như một năm mới với nhiều khởi đầu thuận lợi. Hy vọng 2013 tới sẽ có nhiều khởi sắc kinh tế cho đất nước để có thể giảm bớt tình hình thất nghiệp, lạm phát, tham nhũng. Chúc cho Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta bước đến một tầm cao mới, một vị trí có tầm ảnh hưởng lớn trên chính trường khu vực và thế giới”.

anh4-c731a.jpg



Ở bên kia Thái Bình Dương, đón năm mới muộn hơn Việt Nam gần 12 tiếng nhưng cùng với việc cập nhật liên tục không khí chào 2013 tại Toronto (Canada) về với Dân trí, bạn Vương Gia Vinh cũng đã chuẩn bị một lời chúc rất ý nghĩa tới người thân. Vinh tâm sự: “Mong muốn của mình là sẽ cố gắng học tập thật tốt, được kết quả như cao nhất và hè sẽ về thăm nhà, được gặp lại “nửa kia” của mình. Từ Toronto, Canada, mình xin chúc các bạn của mình và bạn đọc Dân trí một năm mới thật nhiều niềm vui, luôn khoẻ mạnh, hạnh phúc bên gia đình, người thân”.

Anh5-c731a.jpg

Bạn Vương Gia Vinh - du học sinh tại Canada


Cũng qua Du học Dân trí, Vinh muốn gửi một lời nhắn riêng cho bạn gái tên My - hiện đang sống tại Thành phố Hồ Chí Minh rằng: Luôn vui vẻ và giữ vững niềm tin, vì Vinh sẽ sớm về thôi. Yêu xa là thước đo của tình yêu mà!”.

Năm mới 2013 thực sự đã về, Du học Dân trí xin cảm ơn các bạn DHS đã đồng hành cùng chúng tôi trong những ngày vừa qua, cũng như cảm ơn độc giả đã luôn quan tâm, theo dõi, ủng hộ Du học Dân trí. Trong năm mới này, chuyên mục Du học (Báo điện tử Dân trí) hy vọng sẽ tiếp tục là người bạn tin cậy, nơi chia sẻ, gửi gắm của các bạn sinh viên Việt Nam trên toàn thế giới nói riêng, của bạn đọc nói chung.

Chúc mừng năm mới!

Du học Dân trí
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top