cnnkty02

Mèo già hóa cáo
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/10/2010
Bài viết
233
:KSV@09:Xin chào mọi người, nhờ sự cổ vũ của các bạn tớ cũng có đủ can đảm post truyện này.

Đây là một fic mình viết theo bối cảnh hơi bị giống game một tí (thông cảm đi mà, tớ là một gamer), và các nhân vật trong DC sẽ hóa thân và các nhân vật thuộc một thời đại hoàn toàn khác. Viết theo kiểu kiếm hiệp nên dùng bối cảnh phong kiến cho nó thích hợp.





Fic DC: Báu vật của rồng thần
Giới thiệu nhân vật chính:
Shinichi: (nhân giới) _ thái tử của vương triều Kudo, Viên Châu quốc. Nổi tiếng “ngốc nghếch” không ai bằng, cơ thể “yếu ớt, bệnh tật” từ bé.
Ran: (1/2 tiên giới)_con gái quan thái sư Mori, vương triều Kudo. Giỏi võ nghệ, nhân hậu, thông thạo y thuật trị thương và chân pháp trị bệnh cứu người.
Kaitou: (Nhân giới) Vương gia thuộc vương triều Kudo, Anh họ Shinichi, bí ấn và rất giỏi dị pháp.
Hattori: (nhân giới) Thái tử của Cổ Hồn quốc, ham học hỏi, giỏi kiếm thuật, thành thạo ma pháp.
Kazuha: (nhân giới) đương kim tiểu thư nhà quan tể tướng của Cổ Hồn quốc, khá thông minh, tính tình nóng như lửa.
Shio: (nhân giới) Công chúa kiêm nhân tài của Nhị Thiên quốc. Xinh đẹp, thông minh, hơi băng giá.
Gin: (Ma giới) Đại tướng quân của Ma giới, đẹp trai, lạnh lùng, tính tính cương nghị, quyết đoán, cực kỳ thông minh, được phong chức đại tướng quân từ hồi 15 tuổi.
Akai: (Tiên giới) Đại tướng quân của Tiên giới, thông thạo chân pháp, chưa từng bại chiến, (Manly chả kém gì Gin :KSV@11:)


(làm sao mà thiếu Gin với Akai được chứ, mất hết cả vui:KSV@09:)

…………………
Từ 5000 năm trước, Tiên-Nhân-Ma đại chiến, cuộc chiến kéo dài mấy ngàn năm đã làm tổn hại đến toàn bộ thiên hạ. Vì mạnh hơn mà Ma giới và Tiên giới tổn hại nặng nề hơn cho với Nhân giới. Hai phái Tiên – Ma đã gần đi đến chỗ diệt vong. Nhân giới, tuy cũng bị tổn hại, nhưng do chỉ thiên về phòng thủ mà thiệt hại không đáng kể gì, trải qua thời gian dần lớn mạnh đánh bại hai giới Tiên – Ma. Lúc này, chính Nhân gian lại rơi vào cảnh hỗn loạn vì con người lại tự quay sang chém giết lẫn nhau nhằm thôn tính thiên hạ. Nhân gian đại loạn. Nhằm cứu con người thoát khỏi cảnh tiêu diệt lẫn nhau, 1000 năm trước Long Thần sử dụng bảo vật chấn uy thiên hạ, bình ổn nhân gian, lập ra Thiên Quốc, nhưng sau khi Long Thần chết đi, Thiên Quốc lại náo loạn một lần nữa, cuộc tranh giành báu vật kéo dài đến nghìn năm sau, khắp trong thiên hạ giờ chỉ còn lại ba nước lớn đang có tham vọng thống nhất Thiên Quốc như xưa. Đó là Viên Châu quốc, Cổ Hồn quốc và Nhị Thiên quốc hiện nay. Nhưng trong thiên hạ đã có lời truyền, ai có được báu vật Thần long, thì người ấy sẽ có được thiên hạ, Tuy đã ngàn năm, nhưng giang hồ chưa bao giờ thiếu người kiếm tìm báu vật, chưa bao giờ thiếu người có mộng bá vương.

Chương 1: Trứng Rồng vẫn nở ra Rồng
Viên Châu quốc là một đất nước xinh đẹp có sản vật phong phú, lại có nhiều ưu đãi về thiên nhiên, bốn mùa hoa lá tươi tốt. Tuy vẻ bề ngoài triều đinh có vẻ ổn định, nhưng thực chất lại đang xảy ra tình trạng ganh đua quyền lực gay gắt do một số kẻ có mưu đồ phản quốc rắp tâm lật đổ vương triều Kudo, nhằm đưa một vua bù nhìn lên thay thế. Mọi việc cũng vì sự tham lam của một số hoàng thân quốc thích khiến triều chính rối ren. Nguyên là Tiên đế vốn có một người cháu họ, tên là Kaito, chính vì mối liên hệ họ hàng này mà những kẻ có ý mưu phản đã lợi dụng cha Kaito, nhằm lật đổ vương triều, cũng may, số Shinichi còn được làm thái tử nên cuộc đảo chính này bị đập tắt, nhưng gia đình Kaito không khỏi liên lụy. Cha cậu đã bị kẻ gian giết hại để bịt đầu mối, nhưng do bị oan nên cả nhà đã được phong lại làm hoàng thân quốc thích như xưa. Kaito từ nhỏ thông minh kiệt xuất, chăm chỉ học hành, đặc biệt yêu thích phép thuật, cậu thông thạo cả chân pháp và ma pháp, và tự mình tạo ra nhiều dị pháp rất khó đối phó. Kaito luôn thích hành động tự do, chả có hứng thú với chuyện triều chính, tuy nhiên cậu rất muốn tìm ra kẻ chủ mưu trong vụ đảo chính khi xưa. Không mấy ai biết cậu chính là người có biệt danh Bạch nhân sỹ, do bộ đồ trắng toát thường mặc để hành tẩu giang hồ.
Người ta thường so sánh giữa vị vương gia trẻ và vị thái tử hiện nay, quả thật, mọi người đều cho rằng thế nào rồi có lẽ Kaito cũng sẽ là người nối ngôi vua. Shinichi- thái tử Viên Châu quốc, nổi tiếng là người ngốc nghếch không ai bằng và yếu ớt, hay đau ốm triền miên, luôn viện cớ ốm để không gặp mặt các lão thần trong triều. Thực tế thì chỉ có đức vua và hoàng hậu mới hiểu tại sao lại như vậy. Bề ngoài, thái tử giả vờ ngốc nghếch, học mãi không thuộc, thực ra thì ngược lại. Chàng chính là đội trưởng kiêm tướng quân đội cấm vệ hoàng cung, thân đeo Hắc ngọc kiếm, đầu mang mũ đồng, tuy nhiên để tránh người ta nghi ngờ, chàng phải giả ốm để luyện võ, ôn văn, nghiên cứu triều chính, nhằm tránh có người hạ độc thủ. Ngoài ra, còn có một người nữa cũng phát hiện ra chuyện đó, chính là phó đội trưởng đội cận vệ hoàng cung, Makoto, vốn là con trai quan tể tướng đương triều, võ trạng nguyên từ năm 14 tuổi, đến nay chưa có ai lấy được danh hiệu đó từ chàng. Vừa nhắc đã thấy tới.
- - Thái tử, người lại đang đọc mãi một quyển “Tam tự kinh” sao? Makoto hỏi hàm ý trêu chọc, vốn được thái tử kết bạn từ nhỏ, giữa hai người cũng không cần khách khí quá.

- -Hmm…Makoto, ngươi lại có thời gian để đến trêu chọc ta sao?
- -Hạ thần không dám, thưa thái tử.
- -Makoto này, cha ta lại có tin tức gì nhắn tới ta hả?
Bề ngoài đức vua vờ như không quan tâm để thái tử, chính vì thế mà Makoto là người đưa tới đội trưởng đội cấm vệ những tin tức mật thiết nhất.
- Đúng là không nói dối được thái tử. Phụ vương người có chuyển cho người một bức thư.
Nói xong, Makoto đưa cho Shin một bức thư được gấp lại cẩn thận. Xem xong bức thư, mặt Shinichi nở một nụ cười vô cùng đắc ý.
-Makoto, chắc là phụ hoảng ta nói với cậu rồi đúng không, cậu nghĩ sao?
-Nếu quả thật như lời đồn đại, thì có lẽ thiên hạ lại dậy sóng. Makoto trầm ngâm.
-Haha…lần này phụ vương quyết định cho ta ra khỏi hoàng cung, với lý do đi điều trị bệnh thương hàn ở vùng khí hậu thích hợp. Makoto, chuyến này, ta với cậu cùng ngao du sơn thủy, phiêu bạt giang hồ một chuyến xem sao.
-Xem ra, thái tử cũng đã đến lúc thể hiện chí khí nam nhi rồi nhỉ. Vậy người định đi hôm nào?
-Ngươi hãy lo thu xếp việc trong cung càng sớm càng tốt, chúng ta sẽ đi vào ngày mai luôn.
- Có nhanh quá không vậy?...Ah, thái tử, nói nhanh mới nhớ, lúc này thần có gặp tiểu thư Ran dưới vườn ngự cảnh. Có vẻ như tiểu thư đang đi sang đây để hỏi thăm sức khỏa của thái tử.
Makoto vừa nói xong thì Shin nhào ra cửa Nguyệt vọng lâu nhìn xuống.
-Nàng đang ở đây rồi.
Dưới sân, một cô gái mặc y phục màu xanh dương đang đứng ngước nhìn những đóa mai trên cây, cơn gió thổi tung những bông hoa đang rụng lả tả, dính trên áo nàng như để nhuộm sắc vàng cho bộ áo cánh xinh xắn. Mái tóc nàng nhẹ bay theo làn gió. Shinichi lặng người ngắm nhìn cô gái trong mộng của mình, con gái quan Thái sư đương triều, Ran Mori. Từ nhỏ nàng được đưa vào cung để chơi với vị thái tử nhỏ tuổi nên hai người trở nên rất thân thiết. Mẹ Ran là thiên tiên trưởng lão nên năng khiếu bẩm sinh của nàng là khả năng y thuật tinh thông, đặc biệt là sự tinh nhạy về các loại thảo dược trị thương. Chính vì y thuật của nàng tinh thông như vậy mà nàng hay ra vào cung để trị bệnh cho các cung nữ trong triều. Trong mắt họ, nàng là thần y tái thế, vì thực tế mà nói, đến cả hoàng hậu cũng không muốn để các ngự y xem bệnh cho mình, con gái thì vẫn dễ gần hơn. Ran vẫn đứng đó, nàng đưa tay gạt mấy sợi tóc đang vương trên mặt, bất chợt như có linh cảm ai đang nhìn mình, nàng quay lại phía Nguyệt lầu, đôi mắt to tròn nhìn bắt gặp ánh mắt của thái tử trẻ tuổi. “Shinichi….”, nàng lễ phép cúi chào.
Bị bắt quả tang như đứa trẻ ăn vụng, Shin bất giác đỏ mặt, quay vội vào trong, cảm giác ấm áp, say mê vẫn còn vương vấn. Lúc sau đã nghe tiếng Makoto và Ran nói chuyện ngoài cửa, rồi Ran đi vào.
-Thần thiếp thỉnh an thái tử điện hạ. Không biết người đã khỏi bệnh chưa?
Vốn biết rõ y thuật của nàng nên Shinichi không dại gì mà cho nàng gặp mặt những lúc giả ốm, nên vội nói ngay.
-Cảm ơn tiểu thư, ta đã đỡ hơn rất nhiều. Tiểu thư đâu cần đa lễ với ta như vậy? (Shin nói có ý trách móc)
- Shinichi, Ran nói như sợ Shin giận, thiếp có thể nói với chàng về việc…
Thình…thịch…tim Shin như muốn phản chủ chạy thẳng ra ngoài, mấy hôm trước hoàng hậu có nói bóng gió về việc hôn nhân đại sự với thái sư, chắc là …
-Tình cảm của ta dành cho tiểu thư, chẳng nhẽ tiểu thư không nhận ra, hay nàng chê ta yếu ớt và ngốc nghếch.
-Không, không phải, chỉ là chuyện này, cha nói cần phải được sự chúc phúc của mẹ thiếp, nên ….nên…
-Nàng sợ mẹ không …đồng ý.
Nói đến đây Shin thấy tim mình nhói một cái đau điếng, tuy trước đây đã từng gặp mẹ nàng, nhưng giờ không nhớ rõ thế nào, với lại mẹ nàng nhỡ mà đã nhắm cho nàng một ý trung nhân thì…..Mới nghĩ đến đây Shin đã thấy bực mình rồi, vừa bực mình vừa có gì đó tức tức với ai đó chả biết. Chắc vì chả biết ai nên mới tức vậy.
-Dù sao thì …thiếp cũng đồng ý.
(….) “Hoa cỏ mùa xuân bay ngập tràn, chim hót ríu rít, ngỡ đang mơ…”
-Shinichi… Ran lay gọi vì thấy thái tử đột nhiên không nói gì.
- ơ, nàng vừa nói, …nàng đồng ý với lời cầu thân của hoàng hậu, có thật không?
Cố lấy lại vẻ “chả sao cả”, Shin hỏi lại cho chắc mình không nhầm.
-Uhm…thiếp chắc chắn…đồng ý mà.
Một vòng tay nhẹ nhàng ôm lấy nàng, chuyện không là mơ, gió bên ngoài lại nhẹ nhàng đưa những cánh hoa bay bay, năng lung linh bên cửa sổ cũng chả quan tâm có hai kẻ đang hạnh phúc.
 
Chương 2: Giang hồ dậy sóng

Ma giới.
Những con đường lòng vòng đều dẫn đến một con đường chính đi thẳng đến chỗ của Ma Vương. Dù trải qua mấy nhìn năm, nhưng xem ra cung điện của Ma Vương không mấy thay đổi. Ma giới là một môi trường hoàn toàn khác biệt, không phải là một nơi âm u, mây mù bao phủ mà ngược lại, ma giới rất xinh đẹp với nhiều kiến trúc xây dựng cực đẹp và nhờ các nỗ lực cải thiện của Ma vương mà nó càng trở nên xinh đẹp, lộng lẫy. Dân cư của ma giới đương nhiên không phải là con người, phần lớn đều là các yêu tinh, yêu quái bậc thấp muốn tìm một nơi cư ngụ yên ổn cho việc tu luyện ma pháp và trốn khỏi nhân gian. Tiên – Nhân – Ma, ngay từ lúc bắt tay kết thúc cuộc chiến đã quy định không xâm phạm lẫn nhau và tôn trọng luật lệ của nhau. Ma giới phần lớn cũng bao gồm cá việc phụ trách việc người chết trên nhân giới, nhưng đây là một khu vực hoàn toàn khác của ma giới mà ngay cả đến ma vương cũng không có quyền can thiệp vào. Điều khác biệt ở đây chính là ma giới là thiên đường của ma pháp, và tuyệt đối không có chuyện ngày và đêm như ở nhân giới.
Cung điện, ma vương đang ngồi cạnh một chiếc bản nhỏ, bày một đĩa hoa quả trông rất lạ mắt, đây là vị ma vương đời thứ 35, việc lựa chọn người làm vua trong ma giới cũng vốn rất khó hiểu, tuy nhiên, tất cả đều phải có dòng máu yêu quái cao cấp mới được tuyển chọn. Vị ma vương trẻ tuổi đang ngồi tư lự một cách sâu sắc, một người trông như một vị tướng quân đi đến.
-Thần….
-Thôi, Đại tướng quân Gin, không cần đa lễ, ngồi đi.
Vị tướng quân ngồi xuống cạnh ma vương. Đó là một chàng trai trẻ, khuôn mặt thanh tú, ,nhưng lạnh lùng và cương nghị đầy quyết đoán, khác hẳn với vẻ nho nhã thư sinh của vị vua kế bên. Mái tóc anh màu bạch kim và đôi mắt xanh trong thẳm đầy quyến rũ. Đối với những người ở ma giới luôn tồn tai hai dạng người và yêu, tuy nhiên, yêu chỉ là nguyên dạng, còn bình thường thì ở dạng người mà không cần biến hóa. Chỉ cần nhìn vẻ bề ngoài của một người trong ma giới là có thể đoán được sức mạnh của người đó như thế nào.
-Gin, chắc ngươi đã nghe lời đồn tại Nhị Thiên quốc.
-Ma vương muốn độc chiếm tam giới sao?
- ha… Ngươi thật đúng là thẳng thắn, …đối với ma giới chúng ta, cuộc chiến Tiên – Ma đã là quá đủ, Thần Long ngay từ đầu đã đặt quy định không thể xâm phạm, nhưng nếu một lần nữa báu vật xuất hiện thì chúng ta liệu có đi đến chỗ diệt vong.
-(…)
-Ngươi hãy đi một chuyến đến Nhị Thiên quốc.
Đôi mắt vị ma vương nhìn sâu và vị tướng của mình, không cần nói nhiều lời, giữa hai người đã có đủ sự tin tưởng trong lời nói cũng như công việc. Vị tướng trẻ thừa hiểu những gì đức vua của mình muốn.
-Thần đã hiểu.
Gin đứng lên cúi chào và đi ra, vị vua trẻ nhìn theo đầy lưu luyến. Lúc này, có lẽ mọi cao thủ đều đã tập hợp về Nhị Thiên quốc, không biết lần này, thiên tiên trưởng lão có hành động gì đây. Chàng cảm thấy có chút thú vị rồi tự mỉm cười.
Tại phủ đại tướng quân, Gin đang ngồi một mình trong phòng suy nghĩ về vấn đề sắp tới. Nói thật thì chàng không thích Nhân giới, với chàng, ma giới mới là nơi tuyệt vời nhất, nơi mà kẻ nào càng mạnh thì càng được tôn trọng. Chàng đã từng lên đó nhiều lần vì công việc yêu cầu, tuy nhiên nhân giới cũng chẳng khiến chàng bận tâm bằng chuyện thắc mắc thiên tiên trưởng lão sẽ quan tâm đến việc này thế nào? Liệu Akai có xuất hiện không, “hắn và ta, ắt hẳn phải có người thua kẻ thắng”. Đối với chàng, chả có gì thú vị bằng việc đấu lại với đại tướng quân bất bại nổi tiếng của tiên giới. Dù hai bên đã từng bất phân thắng bại. Sauk hi xếp đặt công việc xong xuôi, Gin lên đường đến Nhị Thiên quốc. Tại cổng vào ma giới, nhìn những con người nhân gian đang đứng trước cửa quy môn quan, xem ra kẻ nào kẻ nấy cũng có chút mặt ai oán. Không rảnh hơi để nhìn những con người này, Gin đi thẳng qua cửa, trước đó con liếc qua chỗ một bà mẹ ôm con khóc có vẻ như chết rất thương tâm.


Tiên giới.
Từng tán cây sum suê tỏa lá cành, tiên giới nổi tiếng với sự gần gũi thiên nhiên và những cây đại thụ mười người ôm không xuể. Dưới tán cây to nhất, ẩn hiện một thành lũy nguy nga, được trang hoàng bằng dây leo và hoa lá, đi vòng qua hồ nước với những con cá xinh đẹp óng ánh, là gian chính của tiên triều điện. Đây là nơi ở của thiên tiên trưởng lão. Tiên giới không sử dụng vương triều, người giữ chức vụ cao nhất là thiên tiên trưởng lão, vốn là người có chân pháp cấp cao nhất và được tín nhiệm nhất trong tiên giới. Trưởng lão đang ngắm đàn cá tung tăng, ngẫm nghĩ về thế sự hiện nay. Nếu như quả thật báu vật xuất hiện, e rằng phải sớm có biện pháp thích hợp để đối phó. Với những kinh nghiệm đã trải qua, trưởng lão không muốn một lần nữa tiên giới lại lâm vào cảnh chiến tranh, những hậu quả của nghìn năm trước, đến nay còn chưa xóa nhòa được. Trưởng lão tin tưởng lần này sẽ thu được kết quả khi yêu cầu đích thân đại tướng quân đi điều tra. Chợt nhớ ra chút việc riêng, bà khẽ mỉm cười, hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp.
Vậy là hai giới Tiên – Ma đã bắt đầu hành động, xem ra chỉ còn Cổ Hồn quốc là chưa rõ thế nào. Toàn thiên hạ đang lặng lẽ đổ về Nhị Thiên quốc, xem chừng bầu không khí này sẽ sớm thể hiện làn sóng bão bùng. Rốt cuộc thì Nhị Thiên quốc ở đâu, và tin đồn về báu vật là như thế nào?
 
Chương 3: Nhị Thiên Quốc
Phía tây nam, là vùng đất bị tách ra sau một chấn động từ rất lâu, nơi ấy có một hòn đảo xinh đẹp và trù phú, kinh tế vô cung phát triển với khắp các bến cảng rộng lớn. Tuy gọi là đảo, nhưng nó không phải là quá xa đất liền, chính xác thì nó chỉ bị ngắn cách với đất liền bởi một bờ vịnh xinh đẹp và giàu có.
-Này cô nương, đến đây không phải để dạo phố và ngắm cảnh đâu nhá. Biết cô ấy ham chơi thế này mình bỏ cô ta lại cho rồi.
Câu nói vừa rồi là của một chàng trai da ngăm đen, trạc 18 -19 tuổi, gương mặt cương nghị, mắt sáng. Còn cô gái được nói đến thì đang mặc cả giá cả gần đấy.
-Hatori, huynh mau lại đây đi, cái này rất đep, muội nghĩ nó hợp với huynh đấy.
Không cần nhìn vẻ mặt “bất đồng ý kiến” của chàng trai, cô gái lôi tuột anh chàng đến trước cửa hàng cô đang đứng. Hai người này, một người là thái tử Cổ Hồn quốc, một người là đương kim tiểu thư quan tể tướng đương triều. Đúng ra là chàng trai trẻ tuổi tên Hatori trốn khỏi hoàng cung với một nô bộc thân tín thì bị nàng bắt gặp (đúng là oan gia ngõ hẹp), thế là nàng kiên quyết đòi đi theo sau khi kêu một nữ tỳ đem đồ đến với tốc độ chóng mặt. Giờ thì hai người đang ở đây và chàng thì đang lẩm bẩm là nếu cô nương này không quá ham thích vui chơi thì cả hai ít ra cũng đã đến đây từ hai ngày trước. Vạy mà đã gần hết ngày rồi còn chưa kiếm được khách điếm nào để trọ. Đã thế cô nương này lúc nào cũng ngó chỗ này một lát, dòm chỗ kia một tý, cứ như trên đời này chưa từng thấy máy thứ đó vậy. Chính ra cũng phải thông cảm cho Hatori về điều này, vì tuy là thái tử nhưng có tính trốn hoàng cung đi chơi từ nhỏ, nên những vật dụng dan gian như thế này cũng không có gì xa lạ.
Cuối cùng thì ba người cũng đã tìm được nhà trọ, và đang thưởng thức một bữa ăn ngon lành.
-Tôi đã nói là chính mắt tôi trông thấy mà. Một người ngồi bàn bên cạnh to tiếng.
- suỵt, nói nhỏ thôi huynh đài, chuyện này mà lộ ra ngoài không khéo mất mạng như chơi.
(Nhỏ miệng cũng khó rồi, vì có hai cái tai ở bàn bên cạnh đang hoạt động hết công suất).
-Hôm đó, tôi đi ra đảo lúc nửa đêm để đặt bẫy lũ cá Chồn ăn đêm, thì bỗng nhiên trên hòn đảo ấy xuất hiện quầng sáng chói lòa. Này nhé, mãi về sau mọi người mới nhìn thấy, nhưng trước đó tôi còn thấy có tới mấy người đi về phía đảo, không thấy ra. Ấy vậy mà hôm sau khi quân lính đến lục soát cả đảo thì lại không có ai, nhưng thuyền thì vẫn ở đó, các người bảo thế có lạ không.
- Nghe đâu là Long thần tái thế. Một người xen ngang.
-Các anh không biết đấy thôi, lại một người nữa xen vào, Cụ nội tôi kể rằng hòn đảo ấy chính là nơi Long Thần cất giữ bảo vật, từ ngàn năm trước và canh giữ rất nghiêm ngặt.
-Thôi thôi, các anh không muốn mất mạng thì đừng có hồ đồ, việc có vật báu hay không cũng chẳng phải việc của chúng ta, uống ruọu rồi còn về thôi.
Mấy người kia gật gù, coi như chuyện lại chuyển sang hướng khác.
-Xem ra từ lúc đến đây hôm nay cũng có chút thu hoạch phải không công tử Shinnichi. Một giọng nói nhỏ nhẹ ở góc phòng vang lên.

- Bọn họ thực tế chỉ là mấy người đi đánh cá đêm, xem ra cũng không có gì khác ngoài những gì ta nắm được, cái ta cần không phải những tin tức đã biết như thế.
-Bây giờ quân lính của Nhị Thiên quốc đã vây kín hòn đảo rồi, e rằng muốn đứng ngoài xem cũng khó. Makoto trầm ngâm.
Bỗng nhiên.
-Hatori, huynh có nghe muội nói gì không thế? Một giọng con gái “oanh vàng” ở bàn bên làm cả quán giật mình.
-Gì nữa đây hả tiểu thư. Giọng đáp lại cũng tương đối không kém phần thua
-Nãy giờ muội nói muốn đi thăm những nơi nào, huynh không nghe, còn giả vờ không biết những nơi ấy.
Kazuha phàn nàn, cô nhíu đôi mày xinh đẹp tỏ ra bướng bỉnh.
-Huynh xin muội đấy, muốn đi đâu muôi bảo Siara đưa đi, muội nói suốt trên đường đi rồi.
‘Con gái gì mà dữ vậy”, Shinichi nghĩ thầm, tự nhiên làm chàng nhớ đến khuôn mặt xinh xắn của người thương, giờ mới nhớ ra, hình như chàng chưa bao giờ thấy nàng giận ai cả, lúc nào cũng hiền hậu. Makoto chợt nói:
-Nghe nói Nhị Thiên quốc có một vị công chúa vừa xinh đẹp, vừa thông minh tài giỏi, được voi là nhân tài số 1 hiện nay.
-Shio.
-???
-Đó là tên công chúa mà ngươi vừa nhắc tới, lời đồn chỉ là lời đồn mà thôi, nhưng cho đến nay ta vẫn chưa biết được rốt cuộc thì truyền thuyết Linh Ngọc Tiên Châu có nghĩa là gì.
-Truyền thuyết về viên ngọc trường sinh.
-Đúng vậy, nhân gian có rất nhiều dị bản, nhưng hầu hết đều xuất phát từ Nhị Thiên quốc. Ha…câu đố ngàn năm này, ai sẽ giải được đây.
 
Chương4: Biến động võ lâm
Đêm mịt mù, lá khô bay xào xạc, trong một ngõ hẻm, một người đi vội vã trên đường, có vẻ rất gấp gáp. Thi thoảng ông ta lại ngó lại phía sau như sợ hãi gì đó rồi cắm đầu đi thẳng. Hắn là tiểu mục đầu, là người hỗ trợ việc viết sách sử của hoàng cung Nhị Thiên quốc. Thật ra chính hắn vô tình làm lộ ra năm cuốn sách có liên quan đến báu vật rồng thần, cũng chính là nguyên nhân khiến cho tình hình võ lâm rối ren như hiện nay. Trước đây, khi được giao việc sao chép lại các cuốn sách cũ của vương triều, tiểu mục đầu vô tình sao chép 5 cuốn sách về báu vật Thiên quốc, chính hắn cũng không biết 5 câu chuyện truyền thuyết đó là đầu mối dẫn đến nơi cất giữ báu vật của Thiên Quốc năm xưa. Cho đến khi có người hỏi mua với giá ngất trời thì hắn mới hoảng hốt, hắn đang lo sợ triểu đình khi phát hiện ra thì không biết sẽ xử tội hắn như thế nào. Hiện nay hắn còn cất giữ hai quyển, đêm nay hắn đang định đi ra ngôi miếu hoang ở ngoại thành để xóa sổ chúng, hy vọng không còn chứng cứ, không ai có thể kết tội hắn. 5 truyền thuyết gồm có: Linh Ngọc Tiên Châu (kim), Khu Mộc kiếm (mộc), Băng ngân phách (thủy), Hỏa ngục (hỏa) và Địa nhẫn (thổ). Đây là truyền thuyết về các bảo vật có thể sai khiến các nguyên tố ngũ hành tương ứng với nó. Nếu chưa từng nghe đến nói đến báu vật của rồng thần có thể điều khiển ngũ hành thì không ai nghĩ 5 truyền thuyết này có dính dáng tới bí mật kinh thiên động địa. Hơn nữa, các dị bản trong thiên hạ, không có cái nào là đúng. Điều đó cũng đúng, Nhị Thiên quốc vồn chính là một phần của Thiên Quốc bị tách ra sau biến loạn, tất cá các ghi chép trong thời gian nay đều được bảo mật và cất giấu trong mật thất của hoàng cung. Mấy trăm năm trước mấy cuốn đó bị đánh cắp, tuy không điều tra được ai, nhưng cũng không tìm ra sách. Không ngờ là nó được để lẫn trong sách ở Tàng kinh các, để rồi dẫn đến sự việc ngày hôm nay. Chỉ có điều, lòng tham của con người lúc nào cũng mang đến tai họa. Một bóng người theo sát tiểu mục đồng đến ngôi miếu, ngay khi hắn vừa nhen lên ngọn lửa thì đã bị đâm lén từ phía sau, không kịp kêu lên một tiếng.
Hoàng cung Nhị Thiên quốc, công chúa Shiho đang ngồi lật đi lật lại những trang sách cổ, tuy là đã đọc đủ 5 cuốn truyền thuyết nhưng nàng vẫn chưa tìm ra được ẩn ý trong đó. “Rốt cuộc thì ngoài mối liên hệ ngũ hành thì có gì là chỉ dẫn về báu vật chứ?”
-Xem ra con cũng không thể giải đáp được bí mật này chăng?
-Con sẽ tìm ra, rồi cha sẽ thấy. Công chúa đáp cứng cỏi.
-Việc này khiến Nhị Thiên quốc chúng ta trở thành một nơi phiến loạn, các vụ giết người gia tăng liên tục hai tháng trở lại đây. Hôm qua, người nhà báo tiểu mục đầu kia đã mất tích, xem ra chuyện này đã có người tìm ra những manh mối đầu tiên.
-Hắn đáng ra không nên chối cãi như vậy, chết cũng đáng đời lắm.
-Shio, trong chuyện này không phải chỉ là bảo vật mà nó còn liên quan đến vận mệnh chủa Nhị Thiên Quốc chúng ta, ta hy vọng con sẽ sớm tìm ra câu trả lời cho sự việc này, kết thúc câu chuyện này mãi mãi.
-Phụ vương xin hãy tin tưởng nhi thần, nhi thần quyết sẽ giải quyết mối họa này.
-Được vậy thì thật tốt.
Hai cha con còn ngồi bàn chuyện chính sự cho đến giữa trưa, nhưng cuối cùng vấn đề bảu vật lại vẫn chưa có giả thiết nào hợp lý.
Lại quay lại với chuyện tiểu mục đầu mất tích, sáng hôm nay người ta phát hiện trong đống đổ nát của miếu hoang một xác chết cháy đen, ai cũng tự hỏi không biết người chết cháy là ai, người nhà tiểu mục đồng cũng ra để nhận xác, nhưng cũng không biết có đúng người không. Quan huyện đành phải đưa cái xác về nha môn chờ điều tra tiếp. Khi người ta đưa cái xác đi rồi thì chỉ còn lại đống tro tàn tích cuối cùng của ngôi miếu hoang. Có hai người vẫn còn ở lại như chờ đợi để kiếm tìm cái gì đó. Đó chính là Shinichi và Hatori, hai người cùng đi quanh ngôi miếu và lật đống tro tàn như đang kiếm một thứ. Rồi cả hai chợt ngước nhìn nhau, cuối cùng Hatori lên tiếng:
-Vị huynh đài này, phải chăng đang kiếm tìm thứ gì đó?
-Tôi cũng đang tìm thứ mà tiểu huynh đang tìm. Shinichi cười đầy ẩn ý.
-Tại hạ Hattori, hân hạnh được làm quen, không biết huynh đài ở bang phái nào?
-Tại hạ tên Shinichi, chỉ là khách giang hồ hiếu kỳ không có ở bang phái nào hết, do lòng tò mò mà dừng chân ở đây. Rất vui được gặp công tử Hattori.
- Tại hạ cũng chỉ là khách giang hồ thôi, vậy là chúng ta có vẻ như cùng chung trí hướng, chẳng hay Shinichi thiếu hiệp tò mò vì điều gì?
(Đoạn này có hơi lố không nhỉ? Hik:KSV@09:)
Hai bên gặp nhau, nói chuyện tâm đầu ý hợp, tuy rằng không nói thật về thân phận nhưng cũng nhanh chóng trở thành bạn tâm giao, bàn chuyện thiên hạ đều rất tâm ý. LẠi được biết hiện nay ở cùng một nhà trọ, điều này khiến Hattori tỏ ý rất vui mừng.
 
Chương 5: Công chúa vi hành
-Ngài Melkior.
(nghe thiên hạ đồn đây là tên thật của Gin, vậy từ nay mình dùng tên này gọi Gin khi đi điều tra)
Một giọng nnói phụ nữ cất lên phá tan sự tĩnh mịch của màn đêm lanh lẽo. Thân ảnh một người hiện ra từ bóng tối, một phụ nữ xinh đẹp của Ma giới. Ánh mắt của Melkior không nhìn lại, đôi mắt xanh vẫn như nhìn vào khoảng rừng thưa trước mặt.
-Vermouth.
-Xem ra anh vẫn không galăng với phụ nữ như trước đây nhỉ. Vermouth cười châm chọc.
-Hãy nói những điều cần nói thôi.
-Tôi mất công đến dị giới để giúp anh mà không được một câu tử tế sao?
-Ta không nghĩ là Ma vương lại cho cô làm người đưa tin.
-Đừng lạnh lùng thế chứ, là tôi xin đi đấy, tôi thích nhân giới mà, ở đây luôn có những món ăn tôi thích.
-….
-Tôi không gặp được kẻ bị giết đó, hắn bị chết oan trong khi chưa tới số nên hiện giờ linh hồn đang bị lạc trên nhân gian. Có thể hồn phách hắn quá kinh hãi mà tự tiêu tán cả.
-Vậy tôi đi đây.
Melkior xoay người bước đi, Vermouth thích thú nhìn theo anh ta rồi lại ẩn vào bóng tối như chưa từng xuất hiện.
Hộc…hộc, tiếng bước chân người chạy gấp gáp, tiếng thở hộc hộc…, tiếng ngựa hí và tiếng đao kiếm va vào nhau. Shiho đang chạy ngược về phía kinh thành. Sáng nay, khi nàng mới rời khỏi kinh thành một đoạn đường thì gặp ngay một toán cướp, cứ tưởng là lũ cướp đường bình thường, hóa ra chúng đều là cao thủ võ lâm được phải đến để bắt cóc nàng. Nếu nàng rơi vào tay chúng thì đương nhiên mục đích của chúng là 5 quyển truyền thuyết bảo vật trong kinh thành. Nếu đã tìm được manh mối là từ trong hoàng cung, thì việc uy hiếp thiên triều hoàn toàn có thể xảy ra. Hiện nay, sứ giả các nước đều ở trong thành, nhưng việc nàng xuất cung sao lại có thể nhanh chóng ra ngoài như vậy, những người đi cùng đều là cấm vệ quân, võ công đều rất giỏi, nhưng xem ra những tay sát thủ này được đào tạo rất kỹ lưỡng.
Phụp.
Định thần lại nàng đang nằm trong một cái bẫy lưới, có hai kẻ cách đó không xa đang cười rất hả hê.
-Tên mới đến đó cũng cao kế thật, làm phân tán toàn bộ nhưng kẻ bảo vệ rồi chỉ còn đứa con gái.
-Đó là công chúa chủa Nhị Thiên quốc, mi đừng có ảo tưởng.
-Lợi dụng cô ta xong thì đại ca sẽ cho chúng ta thôi mà, nhìn xem, cô ta xinh thật đấy.
-Thả tôi ra, thả tôi ra.
Nãy giờ Shiho vẫn đang la hét đến khản giọng vì sợ hãi, cấm vệ quân liên tục bị chặn tại các chặng đường khiến cho cô vừa lo lắng vừa sợ hãi vì không còn ai bảo vệ mình, giờ lại bị mắc bẫy như thế này. Nếu bọn chúng đã biết cô là công chúa mà dám bắt cóc thì chắc hẳn chúng sẽ không thả cô về. Làm sao đây?
-Cứu tôi với, ….có ai không cứu tôi với.
Hai tên đạo tặc chặt sợi dây thừng làm bẫy khiến cô ngã xuống đau điếng người, chưa kịp đứng dậy đã bị trói lại, mặc nàng la hét, vùng vẫy, tuy tinh thông kim cổ, nhưng nàng vốn cho rằng bên mình không thiếu người bảo vệ cho nàng nên không cần luyện võ. Hôm nay mới thấy đáng ra nên chịu khó để ý đến võ thuật mới đúng. Một tên đạo tặc dùng khăn tẩm thuốc mê bịt vào mặt nàng. Đúng lúc ấy nàng nhìn thấy một mái tóc bạch kim bay trước mặt, rồi ngất đi.
(hai tên đạo tặc này hôm nay ra cửa chắc bước nhầm chân trái, gặp ai chứ Melkior thì miễn về :D)
 
Chương 6: Lên đường
Lại nói về Ran tiểu thư.

Phủ thái sư nằm ở đông bắc kinh thành Hoàng Long của Viên Châu quốc, được bao bọc bởi các bức tường kéo dài đến cuối phủ. Trong phủ có một khuôn viên rộng và rất nhiều cây thuốc được Ran trồng và chăm sóc. Hồ nước trồng rất nhiều hoa Sen và hoa súng, thậm chí có cả loại Bạch sen hiếm có. Một buổi sáng, người gác cửa ngạc nhiên khi nhìn thấy một thanh niên tuấn tú, sắc mặt lạnh lùng đứng ngoài cửa nói cần giao thư cho thái sư Kogoro.
Thái sư đọc xong bức thư, nhìn anh ta như săm soi và nói:
-Akai tướng quân, anh định lưu lại đây mấy hôm.
-Thưa thái sư, theo lệnh trưởng lão tôi không có thời gian để lưu lại đây.
-Vậy, vợ ta…ah trưởng lão đã nói gì với anh rồi?
- Trưởng lão chỉ yêu cầu tôi hộ tống tiểu thư tới Tiên giới.
Thái sư khẽ thở dài.
-Con gái ta không thể đi theo cách của người trong tiên giới.
-Thái sư yên tâm, thần sẽ hộ tống tiểu thư đi an toàn.
-Được, ngươi hãy ở đây tối nay, mai sẽ khởi hành sớm.
Akai tuân mệnh đi ra. Còn lại thái sư đang ngồi ngẫm nghĩ, lão rất yêu con gái, nay sao có thể nói đi là đi luôn được. Lại còn chuyện nhân duyên của nó, thái sư muốn con mình sống hạnh phúc nên không ép con bao giờ, ông cho con gái tự quyết định lấy. Đang ngồi suy nghĩ thì giật mình vì giọng Ran gọi.
-Thưa cha, cha cho gọi con.
-Ah, con gái hả, ta có cái này, đây con hãy tự xem đi.
Thái sư đưa thư cho con gái. Ran rất đỗi vui mừng khi nhận được thư của mẹ, nhưng nàng cũng có chút băn khoăn vì chuyện được mẹ nhắc đến trong thư. Mẹ nàng muốn nàng đến tiên giới một chuyến để nghe quyết định của mẹ về chuyện hôn nhân đại sự. Tim Ran đau nhói khi cô nghĩ đến chuyện mẹ không đồng ý.
-Dù sao, ta nghĩ con cũng nên tự quyết định lấy, ta không muốn ép buộc gì con cả. Tướng quân đang ở trong phủ đợi con, con hãy chuẩn bị sáng mai lên đường.
Ran vâng dạ rồi lui về thư phòng. Nghĩ đến chuyến đi này nàng vừa lo lắng vừa thích thú, lo lắng vì không biết ý mẹ thế nào, thích thú vì từ bé đến giờ, đây là lần đầu tiên nagf được đi xa như vậy. Mọi suy nghĩ cứ đổ dồn vào khiến nàng không ngủ được, lặng lẽ đi dạo ngoài khuôn viên một mình khi nghe tiếng thở của nữ tỳ đã thở đều đều. Ánh trăng sáng lấp ló sau những đám mây, đám gia nhân đã thắp sáng những chiếc đèn lồng trong phủ, khuôn viên nhìn từ xa thấp thoáng những ánh đèn. Đứng bên một góc vườn Ran lặng lẽ nhìn bóng trăng dưới nước.
-Khuya như vậy, tiểu thư chưa ngủ sao? Một giọng trầm ấm cất lên sau lưng.
“Shini..chi” Ran giật mình quay người lại.
Trước mặt cô là một chàng trai trẻ tuồi, khuôn mặt sáng như trăng rằm, đôi mắt đang nhìn như thấu hiểu tận tâm can cô, mái tóc dài, mượt mà dưới ánh trăng sóng sánh.
-Tại hạ Akai xin hân hạnh được gặp mặt tiểu thư Mori.
-Ơ vâng…Ran cúi đầu đáp lễ. Xin chào tướng quân. Chẳng hay tướng quân cũng không ngủ được sao?
-Ta rất ít khi ngủ. Hoa viên này do tiểu thư tự chăm sóc sao? Quả thật rất đẹp.
-Đa tạ tướng quân khen ngợi, tiểu nữ chỉ là yêu thích các loại cây cỏ thôi.
-Giờ thì ta hiểu vì sao trưởng lão lại muốn ta đích thân đưa tiểu thư về Tiên giới.
-Ơ…
-Tiểu thư nên đi ngủ sớm thì hơn, mai sẽ là một ngày dài đấy.
-Đa tạ tướng quân đã quan tâm.
-Để ta đưa tiểu thư về phòng.
-Không cần đâu ạh, Ran từ chối, tự tiểu nữ cũng về được mà.
Sáng sớm, một cỗ xe ngựa đã được chuẩn bị, Thái sư nhìn theo con gái ra tận cửa, lòng lo lắng không biết con bé sẽ thế nào. Ran cùng với một tỳ nữ ngồi trong xe, còn Akai và người phu xe ngồi ở ngoài. Ra đến ngoại thành, mặt trời cũng vừa nhô lên khỏi đỉnh núi. Ran nhìn ra ngoài mà cảm thấy lạ lẫm vô cùng.
 
Như đã hứa, mình vào cm đây:KSV@06:
1/ bạn viết hay thật đấy, rất đậm chất võ lâm, hay hơn cả mình viết nữa ^^
2/ thấy câu nói của Akai tiếu thật, ko phải là ko ngủ đc mà là ít khi ngủ :KSV@05:
và cuối cùng, bạn hãy post tiếp chap mới đi nào, mong đc sớm đọc quá
 
Hay lắm, đọc giống như xem truyện kiếm hiệp vậy mà tính cách nhân vật vẫn bảo toàn, bạn có khả năng viết truyện đấy ;)
Post tiếp nhé, chờ đọc ^^!
 
Bạn viết hay quá :KSV@03::KSV@06: nhưng mà bạn ơi sao bạn ko cho ran làm công chúa:KSV@13::KSV@18:
:KSV@09:Bạn ơi, tở để Ran là nhân vật có 1/2 Tiên giới, tức là con gái của thiên tiên trưởng lão đó, (thiên tiên trưởng lão là nữ mà:KSV@04:) => hiểu đơn giản thì Ran là công chúa Tiên giới đó.

Như đã hứa, mình vào cm đây:KSV@06:
1/ bạn viết hay thật đấy, rất đậm chất võ lâm, hay hơn cả mình viết nữa ^^
2/ thấy câu nói của Akai tiếu thật, ko phải là ko ngủ đc mà là ít khi ngủ :KSV@05:
và cuối cùng, bạn hãy post tiếp chap mới đi nào, mong đc sớm đọc quá

:KSV@11:, bạn quá khen rổi, viết theo cảm hứng thôi, với lại tớ còn đang sợ là dùng nhiều ngôn ngữ kiếm hiệp quá, chỉ sợ mọi người lại lấy nó hơi khách sao thôi, hj hj.
 
Chương 7: Truyền thuyết “Linh Ngọc Tiên Châu”
Shiho dần tỉnh lại, nàng thấy mình đang ở trong một căn phòng lạ, nàng gượng dậy, chợt thấy toàn thân đau nhói. Nàng sực nhớ lại, bọn cướp, nàng bị rơi vào bẫy và hình ảnh mái tóc bạch kim. “Ai đã cứu mình, đây là đâu?”, Shiho hoang mang, nàng nhìn ra ngoài, những con người đi lại có vẻ rất quen thuộc, “Kinh thành, chẳng nhẽ mình đang ở trong thành? Ai vậy, ai đã đưa mình về đây?”.
Cạch, có tiếng mở cửa, Shiho quay người lại, một nam nhân bước vào. Nàng định la lên, nhưng chợt nhìn thấy mái tóc bạch kim của anh ta.
-Công chúa đã tỉnh.
-Ngươi… ngươi..là ai? “Sao hắn biết mình là công chúa, hắn có ý định gì”.
-Ngươi muốn gì? Sao ngươi biết ta là công chúa? Shiho lấy lại vẻ bình tĩnh.
-Công chúa yên tâm, ta đã thông báo cho thuộc hạ của người, họ sẽ đến nhanh thôi, tại hạ có một điều muốn hỏi công chúa. Phải chăng tất cả những truyền thuyết về bảo vật đều được lưu giữ trong hoàng gia?
-“Ah, con người này, rốt cuộc anh ta là ai, tại sao lại hỏi vậy, đây là bí mật của Nhị Thiên quốc làm sao có thể…”
-Ta không biết.
-Vậy công chúa cũng thực sự không biết việc ra ngoài kinh thành để làm gì sao?
-Ta chỉ đi dạo cùng mấy người hộ vệ thôi, nhưng sao ngươi biết được ta là công chúa?
-Xin thứ lỗi, tại hạ chỉ nghe hai tên đã bắt công chúa nói chuyện thôi.
-Ngươi …không phải là đồng bọn của chúng chứ? Shiho lại có vẻ lo lắng.
-Công chúa không cần lo lắng, ta chỉ muốn hỏi vậy. Quân hộ vệ đã đến, Melkior nhìn xuống đường, xin cáo từ.
-Này khoan đã. Nàng vội đi theo nhưng ra đến cửa đã không thấy bóng dáng người đó đâu, nàng tự trách mình còn chưa kịp cám ơn người ta.
Tại một khách điếm khác, có hai kẻ đang ngồi bàn chuyện “thiên hạ”. Đó là Hattori và Shinichi. Đối với hai người này mà nói, mối giao hảo trên giang hồ tuy không có nhiều, nhưng tin tức lại luôn nắm bắt rất nhanh chóng nhờ tình báo của hai nước được cài vào. Về chuyện công chúa Nhị Thiên quốc bị bắt cóc, tuy là hoàng cung giấu kín nhưng việc thất bại cũng của bọn bắt cóc cũng đến tai của hai người. Thời gian này, hai người này xem chừng như là tri kỷ của nhau, có vẻ như cũng không cần khách khí. Nói cho đúng, dù ai cũng có mục đích của riêng mình đối với báu vật, nhưng chuyện gây chiến tranh trong thiên hạ là điều không ai muốn.
-Shinichi, phải chăng ngươi đã có manh mối gì? Hattori hỏi.
-Tại hạ đã tìm hiểu một chút về xác chết cháy đen kia, hắn quả nhiên là tiểu mục đầu đã làm việc trong Tàng kinh các. Nhưng nguyên nhân gì mà hắn chết thảm như vậy, thật khiến người ta nghi ngờ.
-Ngươi nói thật đúng ý ta, như vậy chắc chắn là trong cung lưu giữ đầy đủ nhất các bản gốc của 5 truyền thuyết.
-Công chúa bị truy kích trên đường hướng tới Mãnh Sa địa, xem ra không ngoài chúng ta dự đoán.
-Tiên ngọc linh châu, viên ngọc giúp người ta tránh được mọi sát thương, giữ nó bên mình mình thì không thể chết.
“Tương truyền rằng khi xưa trên sa trường, Thần long dù đứng giữa trăm ngàn mũi tên cũng không có mũi tên nào chạm được vào người ông ấy. Đó là nhờ một viên ngọc được một trưởng lão của tiên giới tặng lại cho Thần long. Nguyên bản đó là một viên long châu được vị trưởng lão đó sử dụng chân pháp thiên địa càn khôn, ép linh lực vào nó, phép thuật này vốn là phép thuật trị thương liên tục đã được biến đổi, cộng với uy lực của long châu, tạo nên kết giới đối với các loại binh khí. Chính vì thế mà nó thuộc Kim trong ngũ hành. Do là viên châu chưa đầy đủ tiên khí của vị thiên tiên mà nó được gọi với cái tên Linh Ngọc tiên châu. Sau này, Thần long đã chôn nó tại vùng đất quanh năm tràn ngập hỏa khí, dùng tính hỏa kiềm chế tính kim nhằm không cho ai phát hiện ra tiên lực mà tìm ra nó. Nơi đó có con sông nóng như lửa, nước con sông đó lúc nào cũng sôi sùng sục vì con rồng ma Sonac ẩn mình dưới đó. Nó phun lên những cuộn khói ngất trời, vùng đất không cỏ cây nào có thể sống được…”
-Đúng là Mãnh Sa là vùng đất khô cằn và nóng như lửa, nhưng có chắc đó là vùng đất trong truyền thuyết nói.
-Vậy huynh có cao kiến gì chăng? Shinichi hỏi lại.
-Ah, ta chỉ thắc mắc đó đúng như bản gốc không thôi, thiếu hiệp nghĩ sao?
-…Huynh không định nói là vào hoàng cung xem bản chính đấy chứ?
-E rằng bây giờ nó được canh giữ quá nghiêm ngặt rồi. Nhưng biết đâu ta lại thua được gì đó.
Shinichi cười, xem ra hai người đều có ý định giống nhau. Đúng lúc ấy thì Kazuha xộc cửa xông vào.
-Hattori, hattori.
-Sao muội vào phòng ta mà không thèm gõ cửa vậy?
-Muội muốn cho huynh xem cái này,..ơ. Công tử Shinichi, tiểu nữ thất lễ rồi.
-Không sao, tiểu thư không cần khách sáo, ta cũng xin cáo lui bây giờ.
-Ah, không không, chỉ là…
-Muội lại muốn cho ta xem gì đây? Hattori làu bàu, lúc nào cũng không được yên.
-Gì chứ, huynh cho muội quấy rầy huynh phải không? Kazuha nổi nóng.
Xem tình hình không ổn, Shin vội cáo lui. Lúc ra ngoài vẫn thấy hai người đang to tiếng nữa. “Cô nàng Kazuha này cũng thật ồn ào, không biết Ran mà ở đây thì sao nhỉ?” Shin thầm nghĩ. “Nhưng nếu nàng mà biết ta không phải bị bệnh gì cả thì sao đây?”
Ai biết được rằng mọi chuyện vẫn còn ở phía trước.
 
Chương 8: Hỏa và Mộc
Bảo Lâm cốc.
Cốc chủ Darakushi Kinzo đang đi lại trong phòng, vẻ mặt vô cùng giận giữ. Việc bắt cóc công chúa Nhị Thiên quốc gần như thành công mà cuối cùng hắn lại bị móc tay trên. Không biết là kẻ nào đã làm, hắn nắm tay đấm mạnh xuống bàn làm chiếc bàn vỡ tan tành, hai cuốn giấy rơi xuống đất. Hắn bực mình, cúi người xuống nhặt lên, mất bao nhiêu công sức hắn mới thu thập được hai cuộn giấy da này, đó chính là bản sao của hai truyền thuyết Hỏa ngục và Khu Mộc kiếm. Vô tình hắn có được cuốn Hỏa ngục, vừa xem hắn đã nhận ra một trong 5 truyền thuyết về bảo vật rồng thần. Hắn thầm nhủ trời giúp hắn. Mất bao nhiêu công sức hắn mới có được quyển thử hai là Khu Mộc kiếm. Không ngờ việc của hắn lại bị một người khác biết được, nhưng càng không ngờ hơn là hắn lại được người đó giúp lấy ba quyển còn lại, mà đầu tiên chính là việc bắt cóc công chúa để đổi hai truyền thuyết trong cung. Nhưng mục đích thực sự lầ để lợi dụng công chúa trong chuyện này, vì có lẽ hiện nay ngoài công chúa ra thì không có ai nắm được toàn bộ truyền thuyết trong tay. Huống hồ công chúa lại là nhân tài số một của Nhị Thiên Quốc. Những tưởng kế hoạch lần này chắc chắn sẽ thành công, không ngờ lại thất bại như vậy.
-Ai?
Nhận ra bóng người đeo mặt nạ quen thuộc, hắn lúng túng.
-Các ngươi làm ăn thật không ra gì. Người lạ mặt lên tiếng.
-Đại nhân lương thứ, tôi không ngờ là lại có kẻ nhanh tay hơn chúng ta.
-Từ giờ trở đi Hoàng cung càng được canh phòng cẩn mật hơn, ngươi nghĩ rằng ta tốn công giúp đỡ người là vì cái gì hả?
-Đại nhân, Kinzo vội quỳ lạy, mồ hôi đầm đìa trên mặt, sát khí con người này thật khủng khiếp. –Bọn tiểu nhân quả thật không biết ai đã ra tay, xin cho tiểu nhân cơ hội chuộc lỗi.
-Hừ, giờ việc bắt cóc công chúa cũng không cần thiết, ta cho ngươi hai bản sao cuối cùng này. Liệu mà tìm kiếm, không thì cái mạng của ngươi e rằng khó giữ.
-Tiểu nhân hiểu, tiểu nhân sin đa tạ.
Ngẩng đầu lên đã thấy không còn ai. Kinzo không biết hắn là ai, nhưng hành tung xuất quỷ nhập thần, vốn dĩ hắn cũng đã từng là cao thủ mà so với con người này có vẻ chỉ là con kiến trong tay hắn mà thôi. Hắn lập cập mở hai cuộn giấy da mới, là Địa nhẫn và Băng ngân phách, không còn nghi ngờ gì nữa, hắn đã có tới 4 quyển truyền thuyết trong tay, bây giờ chỉ cần tìm ra quyển thứ Linh Ngọc tiên châu là đủ bộ.
-Cốc chủ. Có tin báo.
-Vào đi.
Tên người hầu đi vào, nhìn thấy quang cảnh căn phòng tỏ chút vẻ ngạc nhiên.
-Cốc chủ, người của ta đên Hoài cát đã trở về.
-Mau cho vào.
Ngoài cửa hai người đeo kiếm bước vào, một người nói:
-Bẩm cốc chủ, bọn thuộc hạ không tìm được gì ở Hoài cát, tuy đã đến đấy thăm dò tình hình nhưng khắp Hoài cát chỉ toàn rừng là rừng, thú dữ vô kể, không thể tiến sâu hơn nữa. Cả mấy chục người nay còn có gần một nửa.
Thở dài, Kinzo cho mấy tên lui ra ngoài. Hắn biết hắn không đủ thông minh để giải câu đó này, là do người lạ mặt kia chỉ đường cho hắn, nhưng xem ra con đường này như mò kim đáy bể.
-Cháu bé, cho ta hỏi, đến Bảo Lâm cốc đi đường nào?
Một nam thanh niên tuấn tú, y phục trắng toát, như một thư sinh thong thả bước đi trên đường. Cậu bé ngước nhìn một lượt người hỏi, rồi nó nói:
-Công tử cứa đi thẳng đến núi Vân Tùng là tới cốc.
-Cảm ơn cháu bé.
Nói rồi rảo bước đi thẳng vào núi. Đó chính là Kaito, chàng làm gì ở đây? Và tại sao lại đến Bảo Lâm cốc? Khác với Shin Thái tử, vị vương gia trẻ tuổi Kaito có rất nhiều mối quan hệ trong giang hồ, nên việc nắm bắt tin tức cũng có phần nhanh chóng. Chưa kể đến trí thông minh hơn người, có lẽ Bảo Lâm cốc phen này lại có chuyện để xem.
Thời gian ấy tại Hoàng cung Nhị Thiên quốc, tin công chúa trở về bình an làm đức cua và hoàng hậu quá đỗi vui mừng. Nhưng điều đso cũng khiến nhà vua lo ngại trong cung có nội gián. Quả thật công chúa phúc lớn nên mới tai qua nạn khỏi. Việc canh phòng trong hoàng cung càng trở nên quan trọng. Tại Tây cung, Shiho đang dựa cửa sổ nhìn ra ngoài, nàng hất nhẹ mái tóc nâu, sợi tóc bỗng khiến nàng nhớ đến một mái tóc bạch kim, một đôi mắt xanh… “Mình còn chưa biết tên người ấy”.
-Shiho, em đang mơ màng gì thế? Phải chăng là người anh hung đã rat ay giải cứu mỹ nhân.
-Đâu có.
Người vừa bước vào là công chú Akemi, là công chúa thứ nhất của Nhị Thiên quốc. Nàng xinh đẹp và duyên dáng với mái tóc đen giống cha, khác với em gái có phần giống mẹ.
-Từ hôm hồi cung, muội hay mơ màng lắm đấy.
-Muội không có mà. (Đúng là có lúc nàng cảm thấy hơi có lỗi khi chưa kịp cảm ơn người ta). Tỷ hôm nay không luyện đàn sao?
-Luyện thì sao chứ, không như muội được ra ngoài liên tục, ta thực sự chán cảnh suốt ngày ở trong cung cấm như thế này.
Hai tỷ muội nói chuyện hàn huyên một lúc thì đại công chúa về phòng. Còn lại Shiho, thực sự nàng đang tự hỏi không biết người đó là ai, nàng rất muốn gặp lại để cảm ơn. Nhìn ngọn nến đang cháy, nàng chợt liên tưởng đến hỏa ngục, “Hỏa ngục, không lẽ….đúng rồi, chỉ có thể là nơi đó, Đảo chết. Vậy thì chuyến này phải liều mình một lần nữa."

(đôi khi đánh sai chỗ nào mọi người thông cảm nha)
 
Chương 9: Huynh đệ đồng tâm
Bảo Lâm cốc náo động, cốc chủ Kinzo miệng quát tháo, tay khua loạn xạ chỉ huy bọn thuộc hạ truy tìm kẻ đánh cắp đồ. Nói chính xác thì kẻ đó mặc áo trắng, đậm chất thư sinh, không biết đã dùng quỷ kế gì mà khiến hắn giao nộp hết cả 4 cuốn giấy truyền thuyết quan trọng cho hắn, lúc hắn tỉnh ra thì kẻ đó đã đi mất tiêu, giờ có đuổi cũng không biết đường nào mà lần. Hắn đâu biết được, Kaito rất giỏi dị pháp, giờ này có lẽ chàng đã tít phương trời nào rồi cũng nên.
Shinichi choàng dậy, tay cầm thanh kiếm lao theo bóng người vừa lướt qua ngoài cửa sổ. Hắn toàn thân trắng toát, đứng trên mái nhà, điềm tĩnh nhìn Shinichi.
-Vương gia Kaito. Shin hơi bất ngờ.
-Quả thật thái tử chỉ giả vờ ốm để lừa các quan đại thần trong triều. Kaito cười đầy ẩn ý.
-Vậy là vương gia biết ta giả bệnh từ lâu.
-Đương nhiên là chỉ nghi ngờ thôi. Bản vương đâu có quan tâm mấy chuyện đó chứ.
-Vậy vương gia đến đây vì chuyện gì?
-Gọi ta là Kaito cũng được, thái tứ, ta thật không quen với lỗi xưng hô lễ nghi đó.
-Vậy…
-Cho ngươi cái này, ta chắc nó sẽ giúp người khối việc. Nhưng đừng có để lại dấu vết đấy.
Nói xong Kaito biến mất như chưa từng xuất hiện, để lại một túi nhỏ. Shin nhắt túi đồ lên rồi nói:
-Hattori công tử không nên ở đó chứ.
-Ah, không ngờ bị lộ rồi. Vậy ra thiếu hiệp là thái tử của Viên Châu quốc, thật vinh hạnh quá. Hattori vừa cười vừa bước ra khỏi góc nhà gần đấy.
-Vậy chứ không phải người cũng là dòng dõi hoàng gia sao hả vương tử Heji.
-Ủa, sao Thái tử biết.
-Ngọc bội của huynh đó, trong thiên hạ này ai dám đeo ngọc bội có dấu ấn bạch hổ như vậy ngoài thái tử của Cổ Hồn quốc.
-Nhưng sao không phải là hoàng thân quốc thích?
-Vì loại ngọc đó rất quý hiếm và chỉ có dòng dõi đế vương mới được mang dấu hiệu đó của Cổ hồn quốc phải không, thưa thái tử Hattori.
-Haha…Đã biết nhau rồi thì không cần phải giấu diếm nữa, tại hạ đúng là người của Cổ Hồn quốc, nhưng ngọc bội đó ta cất kỹ sao huynh có thể nhìn thấy nhỉ?
-Là lúc huynh bị tiểu thư Kazuha kéo đi đã vô tình để lộ ra.
-Vậy tiếng đồn về thái tử Viên Châu quốc quả thật là giả hết rồi. Thật thất lễ. Vậy người vừa rồi là….
-Là Kaito, đại ca của tôi.
-Ah, có phải là vị vương gia tuổi trẻ tài cao có lời đồn đại khắp thiên hạ đó không?
-Chính xác. Shin có chút hơi ghen tức.
Hai người cùng mở gói đồ Kaito để lại, cả hai cùng không giấu được vẻ ngạc nhiên. Đó chính là bản sao của bốn quyển truyền thuyết báu vật rồng thần. Với sự thông mình trời cho, hai người không quá khó khắn để ghi nhớ hết các nội dung. Cả hai đều nở nụ cười đắc thắng, tuy cùng săn tìm báu vật này, nhưng họ biết rất rõ báu vật ấy không thuộc về kẻ có dã tâm bá chủ thiên hạ.
Tại một nơi khác, Melkior đang đứng trên một mỏm đá nhìn ra biển. Vermouth thình lình hiện ra bên cạnh.
-Ngươi có thói quen khiến người khác bất ngờ sao.
-Ngài có bao giờ bất ngờ đâu, tướng quân.
-Hừ, Ma vương có chỉ thị mới cho ta sao?
-Không có, Ma vương chỉ nói, ngư ông đang chờ, chỉ lo kẻ nào tìm ra trước sẽ là người thiệt hại trước.
-…
-Ngài luôn lạnh lùng với phụ sao, tướng quân. Nhưng một người như vậy mà lại cứu công chúa Nhị Thiên quốc thì cũng lạ thật. Vermouth nói mỉa mai.
-Xem ra không cần ta nói gì nữa, ngài có vẻ đã nắm được cả 5 truyền thuyết đó rồi.
Vermouth biến mất trước cả khi Melkior quét mắt đe dọa lần nữa. Đương nhiên là với ma pháp của mình, chàng dễ dàng lọt qua các phòng thủ của hoàng cung và đã biết đầy đủ 5 truyền thuyết, vấn đề còn lại là truy tìm các bảo vật mà thôi. Chàng có thể truy tìm các bảo vật dễ như trở bàn tay, nhưng theo lệnh của Ma vương cần phải án binh bất động, chỉ cần theo đõi là đủ. Vì có vẻ, sự việc này không chỉ có người của nhân giới có dã tâm chiếm đoạt. Hơn nữa, hình như người của Tiên giới cũng đã nắm được các thông tin quan trọng. Chi bằng cứ để con người tìm kiếm báu vật, thời gian đối với người trong Magiới không đáng lưu tâm.
 
Chương 10: Rắc rối
Rừng thanh vắng, tiếng chim hót ríu rít, sáng sớm rọi xuống mặt hồ lung linh. Chiếc xe ngựa lăn bánh lộc cộc trên đường. Nơi đây là núi Vân Tùng, hơi nước bốc lên từ mặt hồ như tạo ra những đám mây ôm lấy núi, chập chờn ẩn hiện như chốn tiên cảnh. Ran thích thú ngắm nhìn từ trong xe với đôi mắt mơ màng.
-Ở tiên giới cảnh vật còn đẹp hơn ở đây rất nhiều.
Akai bất chợt lên tiếng khi nhìn nàng đang ngắm nhìn núi mây với vẻ thích thú. Ran bất giác đỏ mặt.
-Vậy phải chăng tướng quân rất yêu thích tiên giới? Nàng hỏi lại.
-Đúng vậy, nơi đó làm ta cảm thấy yên ổn hơn chốn nhân gian này.
-Tướng quân, người làm tướng quân lâu chưa?
Thấy Akai quay lại nhin Ran lúng túng, - Vì tiểu nữ nghe nói người trong tiên giới sống rất lâu so với người trong nhân gian.
-Hơn số tuổi của nàng. Akai chậm rãi.
-Sao? Ran mở to mắt, thế ..thế thì tướng quân bao nhiêu tuổi?
-Chúng ta tính tuổi không giống người trong nhân gian.
Chợt nghe phía trước có tiếng đao kiếm, tiếng la hét rồi mùi máu tanh nồng xông lên mũi. Con ngựa hốt hoảng lồng lên, Akai ngay lập tức nhảy xuống ghìm cương ngựa. Cảnh tượng trước mặt thật kinh hãi.
-Tiểu thư xin hãy ở yên trên xe.
Nói rồi chàng nhanh chóng đi lên phía trước, rẽ vào con đường dẫn đến Bảo Lâm cốc. Càng đi vào trong, cảnh tượng càng khủng khiếp, xác người chồng chất, máu chảy thành song, hầu như họ chết đều không kịp phản kháng, trên mặt ai đấy đều hiện rõ vẻ khiếp sợ. Chợt nhìn thấy một người còn lê lết, vừa cúi xuống xem xét đã bị hắn ta túm lấy cổ tay miệng thều thào:
-Dạ..xoa…q…
-Các hạ, các hạ.
Tiếc là hắn đã tắt thở, đó chính là Cốc chủ Bảo lâm cốc, vì đánh mất món truyền thuyết mà bị thanh trừng thẳng tay. “Kẻ này ra tay thật quá tàn bạo”. Đột nhiên tiếng ngựa hý vang làm chàng vội phi thân quay ngược ra. Trước mặt chàng, người phu xe đang cố giữ yên cho con ngựa khỏi lồng lên, trên thân xe còn lại di tích một vết thủng như có gì đó xuyên qua, Akai vội hỏi:
-Ran tiểu thư, nàng không sao chứ?
-Không, tiểu nữ không sao. Giọng nàng có một chút hốt hoảng.
Tuy nhận ra được sát khí vẫn còn nhưng sợ liên lụy đến hai vị cô nương trên xe, Akai bèn cho phu xe đi thẳng. Tỳ nữ của Ran nói:
-Tiểu thư vừa ngó ra ngoài thì một mũi dao bay đến, may mà tiểu thư tránh kịp.
-Tiểu thư phải chăng đã nhìn thấy gì? Akai hỏi.
-Ta thấy một bóng người mặc hắc y, ánh mắt đầy sát khí.
-Tiểu thư, từ giờ trở đi nàng nên cẩn thận, có thể hắn chính là kẻ đã ra tay giết những người kia.
-Xin lỗi tướng quân, tiểu nữ sẽ chú ý.
Akai cảm thấy mình thật hồ đồ khi xen vào chuyện này, nhưng kẻ đó không dùng vũ khí bình thường. “Hắc y, dạ xoa….ánh mắt đầy sát khí, không lẽ…”, chàng nén tiếng thở dài, đường về tiên giới còn rất xa, chỉ mong là sẽ không gặp rắc rối. Nghĩ đến nhiệm vụ của trưởng lão giao cho, chàng không dám chắc chuyện này có liên quan gì không? Mấy hôm nay cũng không có tin tức từ thuộc hạ.
-Ran tiểu thư, phải chăng tiểu thư đã thấy mặt kẻ đó.
Ran gật đầu, pha một chút sợ hãi, khuôn mặt đó đầy sát khi.
-Nhưng cũng không thể nhìn rõ, chỉ là lúc đó bât chợt thấy hắn đang nhìn vào chỗ chúng ta.
-…Chúng ta nên đi nhanh thôi. Akai lặng lẽ chui ra ngoài xe.
Mọi người tới được một trấn nhỏ có lên Lục thạch, tìm được một khách điếm để nghĩ qua đêm, chuyến đi làm cho ai nấy đều mệt. Khuôn mặt đầy sát khí ám ảnh Ran cả trong mơ, đôi mắt sắc lạnh, ánh kiếm lóe sáng.
Keng.
Tiếng kim khí chạm nhau làm nàng tỉnh hẳn, nàng vội bật dậy khỏi gi.ường. Trước mặt nàng là Akai tướng quân, tay cầm thanh long đao, và một kẻ mặc hắc y, cầm một thứ vũ khí rất kỳ lạ. Mặt hắn cũng đeo mặt nạ đen, nhìn như quỷ dạ xoa với hai chiếc răng nanh dài xuống tận cằm.
-Tướng quân Akai.
Kẻ lạ mặt tung vũ khí của hắn, không biết nó được làm như thế nào mà tỏa ra tới hàng chục đoản kiểm kiếm phi thẳng về chỗ Ran. Ngay lập tức thanh long phi thiên được thi triển, đánh bạt vũ khí nguy hiểm kia sang một bên. Tên đeo mặt quỷ chợt nhận ra hắn không phải là đối thủ của kẻ đứng trước mặt. Nhưng không kịp chạy, hắn đã lãnh gọn thủy long phá của Akai, tuy vậy, hắn biến đổi vũ tạo hắc động long tâm, một mũi đao quỷ khí lao thẳng về phía Ran, Akai cả king, vội biến động, dùng Thanh long đao kịp đỡ, hắn nhân cơ hội chạy trốn. Akai vội đuổi theo.
Ran toát mồ hôi, nữ tỳ của cô giờ mới tỉnh, chỉ thấy mọi thứ bị đổ vỡ lung tung, hốt hoảng đỡ Ran đứng dậy, định chạy đi kêu Akai tướng quân.
-Không cần đâu, em hãy thắp đèn lên cho ta.
-Vâng, tiểu thư.
“Hắn là ai”, Ran tự hỏi, “cả hai người đó tốc độ đều nhanh quá, không có tướng quân chắc ta đã thành một oan hồn rồi”, nàng lại rung mình lần nữa, “Mà tướng quân ở trong phòng khi nào sao ta không biết”, “Shinichi…chàng ở đâu?”
 
:KSV@09:tớ mới nghĩ ra một cuộc đụng độ lý tưởng cho Aoko và kid, chờ nhé, hai ng nay sẽ đem đến cho mọi ng một chút vui vẻ

Hay lắm, đọc giống như xem truyện kiếm hiệp vậy mà tính cách nhân vật vẫn bảo toàn, bạn có khả năng viết truyện đấy ;)
Post tiếp nhé, chờ đọc ^^!
:KSV@01:Không ngờ bạn đoán ra nhanh thế, nhưng khó nhất vẫn là Gin, Mình đặt Gin ở một hoàn cảnh không bị bắt buộc, nhưng không nắm được bản chất thật sự sẽ như thế nào. Đành phát triển theo hoàn cảnh vậy.
 
Chương 11: Nổi gió
Đảo chết thuộc khu vực phía bắc biển Vu thủy, thuộc tiểu quốc Linh Xuân. Sở dĩ được gọi là đảo chết bởi vì trên hòn đảo này không có cây cỏ gì sống được, toàn khí độc bao quanh, thi thoảng những ngọn núi lửa dưới biển phun lên những cột nước nóng đủ sức luộc chin bất cứ sinh vật nào vô tình quệt vào nó. Những người dân sống gần đảo luôn sợ hãi nó, đã có mấy người lạ mặt đến xóm chài nhỏ này thuê thuyền, ra đó rồi lại trở về, mặt ỉu xìu. Rồi cũng có người đánh nhau bỏ mạng trên đó, vậy mà mấy người dân chài ở đây vẫn không biết vì sao mà họ đòi ra ngoài đó.
Mấy ngày trước.
-Chúng ta đi như vậy ổn không?
-Huynh yên tâm, Shinichi, ta đã để lại thư cho Kazuha rồi. Đợi cô ấy mà thức dậy th.ì phiền lắm.
-Ha…Makoto, cậu đã hỏi thăm được gì từ ông bạn già của phụ vương ta chưa?
-Quan tể tướng nói đúng là đảo chết có dị thuyết về bảo vật, nhưng có chính xác hay không thì ngài không biết rõ.
-Vậy cũng được rồi, chúng ta đi thôi. Shinichi nói.
Cùng lúc đó một cô gái đang đứng trước cửa khách điếm, đó chính là Shiho.
-Mời cô nương vào tiểu quán dùng trà. Người tiểu nhị đon đả mời.
-Tiểu nhị, ta muốn gặp người tóc trắng vừa đi vào đây.
-Cô nương chờ tiểu nhân một chút.
Đáng ra là giờ này nàng đã rời khỏi kinh thành, nàng cải trang để rời khỏi hoàng cung, với lý do đang bệnh thương hàn, ngoài chị, không ai biết nàng đã rời cung. Không hiểu nàng gặp may hay nhờ trời mà lại nhìn thấy một mái tóc bạch kim đi thẳng vào khách điếm này. Đơn giản là nàng chỉ muốn gặp để cảm ơn, cũng muốn xin lỗi về thái độ của mình hôm đó. Người đó dù biết nàng là công chúa cũng không cúi chào, hoàn toàn không giống người của Nhị Thiên quốc.
-Cô nương tìm ta.
Người ấy đang đứng cạnh làm Shiho mém sặc nước. Cô giật mình khi anh ta hỏi, cố lấy lại vẻ bình thường, nàng nói:
-Mời công tử ngồi.
Melkior bình thản nhìn xuống, nhìn thẳng vào cô nương đối diện, khuôn mặt này, đôi mắt này dù có cải trang đi đôi chút nhưng vẫn không qua được mắt chàng.
-Công chúa Nhị Thiên quốc lại đi chơi sao?
Một lần nữa Shiho lại giật mình vì bị hỏi bất ngờ.
-Ta đã cải trang kỹ rồi mà.
-Tốt nhất là cô nương nên hồi cung đi, ra ngoài mà không có cận vệ đi cùng thì cô sẽ gặp nguy hiểm đấy.
-Tôi, chỉ muốn cảm ơn, về chuyện hôm trước.
-Không cần thiết. Melkior đứng dậy.
-Khoan đã.
Shiho vội đứng lên. Mọi người trong quán đều nhìn hai người.
-Cô nương còn có chuyện gì sao?
-Tên…tên công tử là gì?
Không hiểu sao, bình thường nàng vô cùng tự tin mà trước mặt người này lại cảm thấy mất bình tĩnh như vậy.
-Nói chuyện ở đây không tiện, cô nương theo ta.
Dù nàng đã quen với việc ra lệnh cho người khác nhưng lời nói của người này như có uy lực chất ngất khiên nàng chỉ biết đi theo một cách tự nguyện.
-Công chúa mời ngồi.
Shiho ngồi xuống ghế, nàng quan sát căn phòng một cách chăm chú, chính xác hơn là cố để không bị mất bình tĩnh trước mặt người này.
-Đây không phải là căn phòng lần trước ta …
-Đúng vậy, Melkior ngắt lời, đây là chỗ ta ở trọ, vậy công chúa muốn biết gì?
-Ngươi là ai? Shiho nhìn thẳng mặt người đối diện, bắt gặp ánh mắt lạnh lùng mà sâu thẳm khiến cô không thể nhìn lâu. Melkior nhìn lại nàng một hồi lâu, chàng cảm thấy thú vị, ở ma giới ngoài Vermouth, không một cô gái nào dám nhìn thẳng chàng mà nói chuyện như vậy.
-Melkior, đại tướng quân Ma giới, công chúa còn muốn biết thêm gì nữa?
-Ma giới, đại tướng quân, Shiho bật dậy, có nằm mơ nàng cũng không nghĩ con người này là đại tướng quân của Ma giới.
-Ma giới,..chẳng phải đó là một nơi rất rất…
-Rất đẹp. Melkior nói ngắn gọn.
Shiho mở to mắt, nàng đều nghe các truyền thuyết rất khủng khiếp về ma giới, làm gì có ainói ma giới đẹp bao giờ.
-Con người chưa bao giờ được đặt chân tới ma giới thực thụ. Trừ một số cao thủ đã đạt đến cảnh giới cao nhất của tiên hoặc ma pháp mới có thể bước vào.
-Vậy thì phải chăng tướng quân cũng đến đây vì báu vật Thần long.
-Cũng có thể nói như vậy.
-Nếu vậy với ma pháp của tướng quân, việc đó đâu có khó gì.
-Nếu ma giới muốn chiếm đoạt thì chỉ lo nhân gian của nàng sớm bị diệt vong mà thôi. Long thần đã đặt giao ước tiên – ma không được xâm phạm. Vì chuyện này cùng ảnh hưởng đến tam giới nên dành phải để con người các ngươi tìm ra nó.
-Vậy, ngài chỉ ở ngoài quan sát thôi sao.
-Cho như vậy cũng được.
Shiho cảm thấy có chút băn khoăn, nàng tự hỏi người này rốt cuộc đã biết được gì? Tại sao hắn lại có vẻ thờ ơ như vậy.
-Vậy công chúa đã có lời giải đáp về ta. Giờ ta muốn nghe công chúa nói.
-Về việc gì chứ?
-Không phải công chúa định đi đâu sao? Việc lần trước còn chưa tìm ra kẻ chủ mưu mà công chúa đã liều lĩnh ra ngoài.
Nhấp một ngụm trà, Melkior thờ ơ nhìn ra cửa sổ như đang nói chuyện một mình.
-Ta không tìm ra, mà sao tướng quân biết điều đó.
-Công chúa không cần bận tâm, nếu công chúa đã biết điều mình muốn thì xin mời về, ta không tiễn.
-Khoan.
-?
-Ngươi, ngươi có thể bảo vệ cho ta không?
Rốt cuộc thì nàng cũng nói được điều mà nàng thực sự muốn, nàng đã nghĩ tới nó suốt từ lúc trở về cung, chỉ không ngờ người này là tướng quân của ma giới. Chỉ có điều không nói như vậy thì e rằng sẽ không có cơ hội để nói.
-Lý do?
-(lý do gì?)
-Tại sao lại muốn ta bảo vệ cho ngươi?
-…Ta không tin được ai nữa. Shiho trầm xuống, việc nàng xuất cung cùng cận vệ cũng không có mấy người biết mà lại gặp nạn ngay ngoài thành khiến nàng không dám tin tưởng ai nữa. Nhưng thái độ của người này làm nàng cảm thấy an tâm.
-Với một điều kiện.
Shiho ngẩng đầu lên nhìn Melkior.
-Ta sẽ nói cho công chúa biết sau. Nếu công chúa chấp nhận thì ta sẽ đảm bảo an toàn cho công chúa.
Shiho gật đầu. Nàng đã nghĩ mấy hôm nay về chuyện này, cho dù là thế nào, tìm ra được báu vật vẫn là điều quan trọng nhất.
-Nhưng đừng bảo ta đưa báu vật cho ngươi.
-Không phải chuyện đó, ta đã nói đó không phải là thứ ta quan tâm.
-Vậy?
-Công chúa…
-Tên ta là Shiho.
-!!Shiho cô nương cứ đi trước, ta đảm bảo cô sẽ an toàn.
“Không phải là đi cùng sao”, dù vậy nàng vẫn đứng lên cáo từ. Shiho vừa đi khỏi, trong phòng xuất hiện thêm một người nữa, dáng vẻ to cao, Melkior nói:
-Vodka, hãy đi theo và đảm bảo an toàn cho vị cô nương đó.
-Đại nhân định ra điều kiện gì vậy?
-Ngươi dám hỏi vậy sao? (Liếc một cái lạnh như dao)
Vodka vội vâng dạ rồi đi theo Shiho. Melkior thưởng thức nốt chén trà đang dở, xem chừng cô công chúa này sẽ còn vướng vào nhiều chuyện rắc rối.
 
Xem ra truyện càng ngày càng hay nhỉ!!!:KSV@12::KSV@06: cố gắng phát huy tài năng văn chương của bạn bạn nhé

Nhưng mà có 1 điều mình không hiểu ran giỏi võ mà sao lúc thấy tên dạ xoa lại sợ dữ vậy hén???
 
Vừa mới onl thì thấy có chap mới, hạnh phúc quá đi ^^
mà ko biết khi nào đọc giả mới biết đc đk của Gin đây nhỉ? tò mò quá ^^
:KSV@16:Nói thật là một người như Gin khó nắm bắt lắm, dù tớ viết ra thật nhưng mà phải dẫn dắt cho nó hợp lý thì mới chấp nhận được. Còn về Shiho, mình nghĩ cô ấy là một người tự tin thôi chứ không phải là ng lạnh lùng cho lắm, bản tính tự nhiên của ng thông minh mà. :KSV@09:

Chương 12: Đảo Chết biến mất
Nơi ba người đang đứng là Đảo chết, những cuộn khói độc bốc cao che kín cả một vùng, cả ba người đều phải sử dụng một chiếc khăn chống độc. Thời gian gữa trư là lúc khí độc của đảo yếu nhất, hai ngày lên đảo, hai ngày không thu được gì. Để có thể hiểu được lý do của việc xuất hiện những người lạ mặt ở đảo, hãy lắng nghe câu chuyện về Hỏa ngục.
“Tương truyền rằng ở nơi sâu thẳm của địa ngục có một ngọn lửa cháy suốt ngày đêm. Đây là ngọn lửa vĩnh cửu được sử dụng để trừng trị những linh hồn xấu xa nhất thuộc tam giới, những kẻ không còn cơ hội siêu sinh, ngọn lửa đó chính là Hỏa ngục, nó là hình phạt cao nhất cho những kẻ ác bá. Long Thần lấy nó lên từ địa ngục để trừng trị ma đầu Hắc Long. Thuộc dòng dõi ma vương của ma giới, hắn nổi lên dã tâm thống trị tam giới với mục tiêu đầu tiên là tiên giới. Chính hắn là kẻ gây tổn thất nặng nề nhất cho tiên giới. Tuy nhiên, chính vì để chiến đấu với tiên giới mà hắn đã sử dụng ma pháp cấm của ma giới, tiêu hủy sức mạnh của chính ma giới, tiêu diệt những dòng yêu ma cao cấp nhằm chiếm đoạt ma pháp của họ. Chính điều đó làm cho ma giới phải liên kết với tiên giới để chống lại hắn. Để giết được Hắc Long, Long thần đã sử dụng Hỏa ngục để đè lên lưng hắn, thiêu đốt cả linh hồn và cơ thể, giải thoát vô số sinh linh bị khắc chế trong hắn, tiêu hủy vĩnh viễn linh hồn để hắn không thể tái sinh. Đảo chết là chiến trường của trận chiến năm đó…”
Theo dị bản khác về Hỏa Ngục, thực sự thì nơi đây chỉ là nơi xác của Hắc Long bị chìm xuống, ma pháp của hắn thoát ra đên nay còn hcưa tiêu tan hết, tạo ra mây mù và chất độc khủng khiếp, Hỏa ngục cháy âm thầm ngàn năm qua là di tích còn lại của trận chiến. Vùng đất này đến nay lại dấy lên bao cuộc tranh chấp.
-Shinichi, xem chừng chúng ta phải tiến hành theo cách khác rồi. Hattori nói.
-Cũng phải thôi, nhưng phải làm sao thì mới có thể tìm ra chứ.
-Vậy trong truyền thuyết không nhắc gì sao? Makoto thắc mắc.
-Chỉ nói rằng: “Nơi cái chết của Hắc Long gọi đến, hãy lấy ánh mặt trời để soi sáng con đường đã trải rộng mà đi đến cái chết trong hư vô, người nhìn thấy hỏa ngục sẽ vĩnh viễn tiêu tan”.
-Nếu đây đúng là nơi cái chết của Hắc long gọi đến, thì làm sao lấy được ánh mặt trời.
-Hay ám chỉ phép thuật nào đó chăng, nhưng phép thuật nào có thể thu được ánh mặt trời.
-Tại hạ nghĩ không hẳn là muốn nói đến phép thuật. Thần Long chẳng phải đã ám chỉ “Không cần người phải mạnh mẽ, nhưng ngươi phải không có dã tâm”. Shinichi nói.
-Nhưng giao ước từ ngàn năm trước liệu có chuyển biến chỗ nào không? Hơn nữa không có dã tâm thì sao đạt được báu vật đây. Hay rằng báu vật này không liên quan đến việc thống nhất thiên hạ? Hattori hỏi lại.
-Thiếu gia, công tử Hattori, có người đến.
Thật vậy, một chiếc thuyền đang tiên đến gần bãi đá, ba người cẩn thận tìm chỗ nấp. Bước xuống thuyền là một cô gái có mái tóc nâu và đôi mắt xanh trong veo, mang một chiếc khăn chống độc. Hít mạnh một hơi, Shiho tiến vào, theo cô là một người đàn ông to cao, khuôn mặt có vẻ dữ tợn, điều kỳ lạ là hắn không đeo khăn. Tay cô gái đó cầm một thứ như là kinh lúp, tuy nhiên trước khi cô ấy kịp làm gì đó thì đã xảy ra đụng độ giữa nhóm Shinichi và người cao to kia. Vodka vốn thuộc ma giới nên chất độc ở đây không ảnh hưởng đến hắn. Nhờ quỷ khí hắn phát hiện nhóm của Shin và Hattori ngay lập tức. Cả ba người chỉ kịp cảm thấy một luồng quỷ khí bao trùm vội tránh khỏi chỗ nấp.
Ầm. Viên đá che chắn ba người giờ chỉ còn lại vài mảnh vụn. Cả ba vội thi triển nội công thủ thế, tuy nhiên Vodka có vẻ như tạm dừng lại khi nhận thấy cả ba người không hề có sát khí.
-Các người là ai? Shiho lên tiếng.
-Tại hạ là Shinichi, khách giang hồ cùng hai vị bằng hữu ngang qua đây, có chút tò mò nên đến xem chứ không có ý gì khác.
-Tại sao các người phải nấp khi ta đến.
-Cô nương chớ hiểu lầm, chỉ là không biết người mới đến tốt hay xấu nên chúng tại hạ chỉ muốn quan sát thôi.
-Tốt thì sao? Xấu thì sao? Các ngươi nói là khách giang hồ, không phải là cũng đến đây để tìm báu vật hay sao?
-Vị cô nương này quả thật tinh mắt, chỉ có điều tại hạ cũng chỉ tò mò mà thôi. Shin đáp.
-Hay chăng cô nương cũng đến đây để tìm kiếm thứ gì đó? Hattori nói vẻ châm chọc.
-Hừ chúng ta đi, Vodka.
Hattori định kêu lên thì Shin ra hiệu đừng nói, rõ ràng họ biết bí mật của nơi này nhưng lại tỏ ra không quan tâm, chi bằng trở về tìm hiểu kỹ. Hơn nữa khi nhìn vật cô gái cầm trên tay hai người chợt hiểu ra một ý nghĩa thật khác biệt.
-Cô nương đó thông minh đấy chứ, Shinichi công tử.
Quay lai đã thấy Shin đang nhìn quanh như tìm kiếm gì đó. Cũng sắp đến giờ chất độc lan tỏa, ba người bèn thi triền phi thiên kiếm, quay trở lại Vu thủy trấn. Không ai biết được rằng đây là lần cuối cùng họ nhìn thấy Đảo chết.
Đêm hôm đó, những người dân của xóm chài, thậm chí cả ở Vu thủy trấn cũng bị một tiếng nổ kinh thiên động địa đánh thức, cả một vùng trời đảo chết rực sáng, cột ánh sáng bốc lên cao tận mây xanh, kéo theo một tiếng ầm khủng khiếp. Sau đó tất cả chìm vào bóng tối, khi độc mù mịt khắp vùng trời, nhà vua Linh Xuân quốc phải đưa các pháp sư ra trị yêu độc. Thật bất ngờ vùng đảo chết đã hoàn toàn biến mất như chưa từng xuất hiện. Ai cũng kinh hãi, kẻ nào có thể làm cả hòn đảo biến mất, đâu đó lại có tin đồn cho rằng Hắc long sống lại, kẻ lại bảo là thủy thần nổi giận nên nhấn chìm hòn đảo vì bị quấy rầy…. Nhưng suy cho cùng, đó là ai thì kẻ đó cũng vô cùng mạnh, ai đã làm chuyện này?
Nhóm Shinichi, Hattori và Makoto đành rời đi với hy vọng sẽ tìm ra lời giải đáp ở chặng kế tiếp, Mãnh Sa địa.
 
Xem ra truyện càng ngày càng hay nhỉ!!!:KSV@12::KSV@06: cố gắng phát huy tài năng văn chương của bạn bạn nhé

Nhưng mà có 1 điều mình không hiểu ran giỏi võ mà sao lúc thấy tên dạ xoa lại sợ dữ vậy hén???

Sau này bạn sẽ biết tại sao nhanh thôi, cũng giống như núi cao còn có núi cao hơn ý, Ran tuy giỏi võ, nhưng Võ của Ran không có sát khí, huống hồ đây là quỷ khí.:KSV@04:

Chương 13: Nhân duyên hay oan gia?
Hoa Tiên gia trang.
Nơi đây phong cảnh hữu tình, non nước bao quanh tạo một vẻ yên tĩnh thanh tịnh, chính là gia viên của minh chủ võ lâm, Nakamouri. Nhìn bên ngoài, Hoa Tiên có vẻ thanh tịnh nhưng thực tế với tình hình võ lâm hiện nay, đấu đá nhau chỉ vì báu vật đang khiến minh chủ rất đau đầu. Tin về việc đảo Chết biến mất đã bay tới đây, chuyện này quả thật làlàm cho người ta không được yên ổn, xem ra lần này đích thân ông phải đi điều tra sự việc. Cả chuyện Bảo Lâm cốc còn chưa đâu vào đâu, nếu chuyện này không giải quyết sớm thì võ lâm sẽ lại chia bang kéo phái, chém giết lẫn nhau. “Chaaaaaaaaa”, đây chính là lý do ông còn lưu lại đây, vì tiểu nha đầu này.
-Cha, con làm bánh nhân đậu xanh nè, cha ăn đi.
-Aoko ah, con không cần phải tự tay làm bếp đâu. (Bánh đậu xanh là món bánh mà vợ ông làm rất ngon, nhưng không hiểu cô con gái cảm thụ thế nào mà món bánh này nó làm không ai nuốt được, có điều chả ai đủ dũng cảm để nói ra điều đó, minh chủ thì quá chiều con gái nên sợ làm nó buồn mà cố nuốt).
-Không được, cha mấy hôm nay thức khuya như vậy, không ăn làm sao có sức chứ.
-Được rồi, con cứ để đấy, lát nữa ta sẽ ăn.
-Cha nhớ nhé.
-Được được, Nakamouri nói mà toát cả mồ hôi.
Đúng lúc Aoko định đi ra thì quản gia đi vào.
-Tiểu thư.
Lão quản gia cúi cháo tiểu thư rồi tiến tới chỗ minh chủ nói gì đó. Nakamouri gật đầu với lão rồi tiến vào trong phòng, vẻ mặt rất căng thẳng.
(Để nói qua cho mọi người hiểu thế này: Hiện tại Võ lâm được chia làm 5 trường phái chính, trong đó đứng đầu là Võ lâm minh chủ, dưới có các phó minh chủ. Trong đó các bang chủ cũng nắm phần quan trọng. Về trường phái võ lâm có: Kim Long Thần Quyền, Vân Sơn Pháp, Vu Tộc quyết, Đạo Linh Pháp Công và Nhật Nguyệt Phong. Cái này tớ không thạo tiếng Nhật lắm nên không chuyển sang phiên âm nữa, gọi như thế này cho nó dễ đọc. Trong đó kim long thần quyền và vân sơn pháp là theo tiên pháp, đạo linh pháp công và nhật nguyệt phong là theo ma pháp, vu tộc quyết được coi là dị pháp. Trong thiên hạ võ công chỉ xếp vào 5 loại này, vì tiên –ma vốn đối lập về tu chân nên không thể có chuyện một người có thể đạt được cảnh giới thiên tiên và ma tôn. Còn đối với người trong tiên, ma thì gọi là chân pháp và ma pháp, tuyệt đối không xếp loại như con người trên nhân gian. Đối với các bang phái, nổi tiếng nhất là Hồng lĩnh bang và Tứ hổ bang. Không kể đến các bang phái nhỏ khác thì dưới sự thống nhất của minh chủ thì các bang phái đều khá hòa thuận. Tuy nhiên, từ lâu tứ hổ bang đã không muốn theo đường lối hòa bình, nhưng vì minh chủ võ lâm nghiêng về Hồng lĩnh bang nên chúng phải chịu. Sự việc Bảo Lâm cốc châm ngòi cho cuộc chiến giữa các bang phái, do Bảo lâm cốc là nhánh của Tứ hổ, sát thương của bọn họ là do quỷ pháp đạo linh công, mà phó bang Hồng lĩnh là Nhẫn Sát – Torijugu là người hiện nay được coi là mạnh nhất về việc sử dụng đạo linh pháp công.)
Thấy cha đi ra, tay cầm đao, theo sau là lão quản gia cầm túi đồ, Aoko liền hỏi:
-Cha lại đi nữa sao?
-Aoko àh, giang hồ nay rối loạn, ta không thể ở một chỗ được nữa, thân làm minh chủ lần này cha phải đích thân xuất hiện.
-Cha cho con đi theo với.
-Tiểu thư, người đừng làm lão gia phiền muộn, tiểu thư ở nhà thì lão gia mới yên tâm được.
-Đúng vậy, Aoko, con hãy cứ ở đây, chờ cha trở về.
-Vậy con nghe lời cha. Aoko bặm môi quay người đi.
-Sao lần này nó ngoan vậy?
Nakamouri nhìn quản gia như dò hỏi, tiếc là lão quản gia cũng không nắm được ý định của tiểu thư.
Nữ nhi tính khi thất thường, ấy là chuyện đương nhiên. Aoko vốn trốn khỏi gia trang theo cha ngay sau khi mọi người vừa lên đường. Chẳng may bị sư huynh Hakuba phát hiện, thế là trước sự van nài của cô nàng, Hakuba đành thở dài hộ tống vị tiểu thư lên đường hành tẩu. Hai người mướn phòng tại một quán trọ nhỏ, rồi cùng đi dạo phố. Sau khi đánh chén no nê trở về phòng, Aoko phát hiện ra đã mất gói hành lý. Nàng bắt ông chủ lục tung tất cả các phòng lên rồi cuối cùng tìm được hành lý trong phòng của …Kaito. Vừa bươc vào phòng đã thấy có hai người lạ mặt trong tròng, Kaito hồn nhiên:
-Hai người làm gì ở phòng ta vậy?
-Làm gi àh, đồ trộm cắp khốn khiếp? sao mi dám trộm đồ của bản cô nương?
Vừa nói Aoko vừa tung hai cúa đá về phía Kaito, nhưng Kaito né kịp làm cô càng thêm tức điên, Hakuba đành ngăn tiểu muội lại.
-Aoko bình tĩnh, không chắc là hắn ta đâu.
-Huynh còn bênh hắn àh, vật chứng còn rành rành kia.
Vừa nói Aoko vừa chỉ vào túi đồ của mình trên bàn trong phòng Kaito.
-Ah, là vì cái thứ này hả? Kaito cầm túi đồ, tôi còn đang định đem trả lại đó.
-Trả gì chứ? Lấy đồ của người ta rồi còn trả àh, vậy trả đây, trả nhẫn cho tôi. Aoko gầm lên.
-Nhẫn nào? Kaito ngẩn người, Ah, cô nương cũng thật xinh đẹp đó, nhưng mà bảo ta trao nhẫn thì…hự…
-Đồ vô duyên, là chiếc nhẫn của mẹ ta trong túi đồ đó, vừa nói, Aoko vừa tung thêm một cú đánh nữa, làm Kaito ngã luôn ra sàn. Kaito chỉ giỏi khinh công và dị pháp, chứ vụ áp sát đánh nhau thì không giỏi tí nào. (Ah quên, trộm đồ thì cũng siêu từ bé rồi).
-Thôi, Aoko, muội hãy ở yên đi. Nếu anh ta là hung thủ thật thì chắc không quay về thế này đâu. Hakuba can
-Nhưng đó là di vật của mẹ muội, hức…Aoko bật khóc.
Chiếc nhẫn bị mất là di vật của mẹ trao cho nàng, bảo sao nàng có thể chấp nhận được, nàng đang tự trách mình vì để mất chiếc nhẫn. Kaito ái ngại, sự việc đâu có phải thế này.
-Huynh đài, thực sự xin lỗi vì muội muội tôi quá nóng tính, huynh có thể giải thích vì sao túi đồ này ở đây được không?
-Chuyện này là hiểu lầm thôi, thực sự thì ta thấy một kẻ lục túi đồ này rồi vứt lại phòng ta, ta đang chờ để xem có ai kêu mất đồ thì trả lại, ta càng không biết là trong đó có gì.
-Vậy huynh đài có nhớ mặt tên đó chăng.
-Thật xin lỗi công tử, tại hạ quả thật không nhìn thấy mặt hắn. Thực ra thì chàng có đuổi theo nhưng bị một luồng quỷ khí ngăn lại, không phải có trình độ khinh công hơn người chàng đã mất mạng vì kẻ lạ mặt đó rồi.
-Vậy phiền các hạ rồi, xin phép cáo từ, Aoko ta đi thôi.
-(Aoko vẫn đang khóc).
Kaito bèn rút khăn tay lau nước mắt cho nàng, nói dịu dàng:

-Tiểu thư, ta hứa sẽ lấy lại chiếc nhẫn đó cho nàng.
Cảm nhận một luồng sát khi sau lưng khiến chàng lạnh gáy, Kaitou đứng lên phân trần:
-Là tại ta đã để mất dấu hắn, ta nhất định sẽ làm công bằng chuyện này.
-Xin cáo từ.
Nói rồi Hakuba đưa Aoko về phòng. Nàng vẫn chưa ngừng rơi nước mắt.
 
Có Hakuba nữa, thích quá đi thôi ^^ nhưng thấy tội Kaito quá, người tài vậy mà né ko đc 1 cước của Aoko ,tại võ công ko bằng hay do lo nhìn Aoko đây ????? ( đùa tí thôi ):KSV@04:
 
Chương 14: Phiêu bạt

Ran vắt chiếc khăn lau rồi đắp lên trán cho người bệnh, chủ nhà trọ thấy cô chữa bệnh cứu người nên đã không tính thêm tiền phòng mấy hôm nay. Sau lần bị ám sát, tướng quân có vẻ cảnh giác hơn khi nàng đi ra ngoài. Điều đó thực sự làm nàng thấy áy náy. Đêm hôm trước, nàng không ngủ được khi thấy đến gần sáng Akai mới về, nàng định hỏi thăm thì chàng lắc đầu nói muốn được nghỉ ngơi. Lúc sau ông chủ nhà trọ hỏi có ai biết y thuật nhờ cứu một vị khách bị thương hàn ở phòng dưới. Nàng bèn nhận lời cứu người, tuy nói là thương hàn, nhưng người này thọ bệnh đã hai hôm, lại ăn uống không đúng nên mất mấy hôm mới hồi tỉnh. Ran đang xem xét lại người bệnh, nàng sử dụng nước thuốc để lau mặt cho người bệnh, hạ sốt, thông khí, và dùng chính khí thờ của người đó để dẫn thuốc vào. Đến khi tỉnh lại có thể cho uống thuốc thông thường, nàng dặn người nhà:
-Ta thấy vị tiểu huynh này đã đỡ hơn nhiều rồi, khi nào tỉnh lại hãy cho uống thuốc ta đã sắc, nhớ để cho uống ấm một chút.
-Tiểu thư, xin đa tạ.
-Đừng khách sáo, ta cần vào rừng hái một số thảo mộc.
-Vâng, tiểu thư đi cẩn thận.
Vừa bước ra ngoài cửa, nàng gặp ngay Akai đã đứng đó tự khi nào. Chàng nói:
-Tiểu thư muốn đi vào rừng sao?
-Vâng, tại hôm trước tiểu nữ thấy một số loại thảo mộc trên đường đi, đó đều là thảo mộc quý hiếm nên muốn quay lại hái.
-Ở tiên giới không thiếu những thảo mộc hiếm.
-Tướng quân,…
-Tiểu thư cứ gọi tên ta cũng được, dù sao thì gọi như vậy sẽ có nhiều người hiểu nhầm.
-Vậy, xin thất lễ, Akai công tử,… mấy cây thuốc đó rất hữu hiệu trong trị thương hay côn trùng cắn.
-Để ta đưa nàng đi.
Nói rồi chàng đi xuống, Ran nhìn theo, quả thật tướng quân đã bỏ đi bộ quân phục tiên giới, ăn mặc như một vị công tử bình thường, lộ vẻ phong trần lãng tử. Nhìn từ phía sau làm nàng nhớ đến hình bóng một người.
-Đây là Xà hàm thảo, có tác dụng trị rắn độc cắn rất hữu hiệu, thậm chí có thể tiêu độc trong thức ăn hay độc tụ trong máu. Còn cây cỏ màu trắng này là Bạch ngạc nai, vì cây có hình như chiếc sừng nai nên được gọi như vậy, có tác dụng trị các chứng bệnh về tim mạch, cầm máu rất tốt, có thể bào chế các loại đan được khác nhau có tác dụng cầm máu trị thương. Đan cốt mộc này là một loại cây độc, tính hàn, tuy nhiên nó có thể được sử dụng để làm phụ gia của thuốc giảm sốt, nếu lạm dụng cũng có thể gây chết người…
Akai vốn không thông thạo về y thuật, nhưng thấy nàng nói về cây cỏ giống như được mở rộng tầm mắt. Vốn ở tiên giới thuốc trị thương được các thái y cấp cho, chứ chàng đâu quan tâm mấy loại cây hoa này. Nhìn Ran nói về chúng với khuôn mặt sáng ngời thật khiến người ta kinh ngạc.
-Ah, đó là uất kim hương, loài hoa đó cũng có thể chế tạo các loại đan dược trị thương.
Đột nhiên Ran reo lên thích thú khi nhìn thấy một cây cỏ là màu hồng.
-Hồng ngạc mai, nếu sử dụng nó với Xà hàm thảo có thể trị bách độc trong thiên hạ. Tiếc là nó ở xa quá.
Bất ngờ Akai phi thân xuống phía dưới hái lên một cây hoa màu hồng, từng cành hoa chĩa ra như những chiếc sừng nai ngang ngạch, đưa cho Ran.

-Ai dạy tiểu thư về y thuật vậy? Chàng hỏi.
-Là mẹ ta, Ran nhận cây hoa từ tay Akai với vẻ trân trọng, mẹ ta nói thông thạo y thuật sẽ đem lại nhiều cơ hội sống cho người khác.
“Không ngờ thiên tiên trưởng lão lại biết về y thuật như vậy”, Akai thầm nhủ. Ran lại tíu tít như con chim non, không còn vẻ non nớt trong vẻ ngoài của một tiểu thư đài các, thay vào đó là một thiếu nữ với tiếng cười sảng khoái và đôi mắt rực sáng mỗi khi phát hiện ra một cây thuốc. Quá trưa, hai người ngồi nghỉ dưới một tán cây, lấy vệt áo quệt mấy giọt mồ hôi trên trán, nàng rút ra một túi thơm đưa cho Akai.
-Tặng tướng quân. Nàng nói với vẻ thích thú.
-Đây là. Akai hơi bất ngờ.
-Cảm ơn tướng quân vì đã cứu mạng tiểu nữ, ta không biết nên tặng gì nên làm túi thơm này cho tướng quân, trong này là Thần tiên trà, một loại trà dược thảo có tác dụng lưu thông khí huyết giúp cho tinh thần sảng khoái, hương rất thơm, hy vọng tướng quân không chê.
-Cảm ơn nàng.
Trong giây lát thời gian như ngừng lại khi mắt hai người chạm nhau.
(tớ thề là Nếu (nếu thôi nha) kết thúc DC mà bác Gosho cho Shin die thì tớ thích Akai sẽ là ng an ủi cho Ran cho đến cuối cuộc đời_ chỉ có điều là tỷ lệ Akai sống sót cũng chỉ ngang Shin, khéo lại có phần thấp hơn ấy chứ, đấu súng trực tiếp mà, hehe)
Đêm thanh u tĩnh lặng, ngọn đèn đang được nữ tỳ khêu lại cho sáng, cô ta nói:
-Tiểu thư, hôm nay em có nghe một chuyện lạ lắm.
Đang pha trộn những cây thuốc mới hái được, Ran ngừng tay ngẩng lên.
-Em nói chuyện gì?
-Em không rõ có phải là về thái tử hay không chỉ nghe nói…
-Thái tử?
-Thấy mấy người đó nói là có ba vị công tử đã cứu họ khỏi đám kẻ cướp dọc đường, mấy vị đó có tên là Shinichi, Makoto và Hattori. Mà không phải đó là tên của thái tử sao tiểu thư?
-…Uhm, mấy người đó có nói sao bị cướp không?
-Họ nói Mãnh sa địa gần đây ồn ào náo nhiệt vì có tin đồn săn tìm kho báu, mấy người đó đến để kiếm việc làm thuê, mà bây giờ lạ thật nha tiểu thư, sao đi đâu cũng thấy mọi người kể chuyện chém giết cướp giật.
-Sao lại như vậy?
-Thì đó, mấy người bọn họ còn kể trên đường tới đây cũng đã chứng kiến mấy hội bang gì đó chém giết nhau, thật ghê ghớm lắm.
-Đây là vùng giáp biên giữa các tiểu quốc, chắc là không được an toàn như ở kinh thành mà thôi. Ran nhẹ nhàng vắt sạch mấy chiếc lá.
-Nhưng thấy họ bảo mấy vị công tử cũng đi Mãnh sa địa, không phải Thái tử đi Thượng Tể sơn dưỡng bệnh sao tiểu thư?
-Đừng lo chuyện bao đồng, hãy chuẩn bị đi ngủ thôi, khuya rồi.
-Vâng, tiểu thư.
Nói rồi tỳ nữ sửa soạn lại chăn màn, rồi đi nghỉ trước theo ý Ran. Còn lại mình nàng, dường như đang suy nghĩ một điều gì đó mông lung lắm. Nàng viết lại một bức thư, sáng sớm hôm sau để lại trên bàn, cầm gói hành lý lên đường đến Mãnh sa địa.
 
×
Quay lại
Top