[Longfic] Định mệnh

moony_sheepo

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
27/1/2012
Bài viết
206
Đây là bản beta chính thức của bản [Fanfic] Định mệnh mà pan Thỏ đã từng đăng nha!Hôm nay mình xin đăng lại để cáo lỗi với các bạn trong thời gian mình vắng mặt ạh....
hx.jpg

Disclaimer: Các nhân vật trong fic này đều thuộc về Kishimoto-sensei, ngoại trừ một vài nhân vật là trí tưởng tượng của Thỏ.
Author: Thỏ ngọc (It’s me!!!)
Category: Xuyên không, cổ trang, lãng mạn, có chút kì ảo, HE
Rating: 15+
Pairing: SasuSakuNaru
Status: On-going
Notes: OOC, AU
Nguồn: pethoiucarotlumlum.wordpress.com
Summary:
Haruno Sakura trong một lần tình cờ bị lỗ đen không gian hút vào và đưa đến một thế giới cổ đại xa lạ, ‘xui xẻo’ gặp được hai mỹ nam siêu cấp: một, là vị hoàng đế lạnh lùng Uchiha Sasuke và hai, là tướng quân hentai Uzumaki Naruto, khiến cô từ một người hiện đại đầy đủ quyền tự do bỗng bị biến thành tù nhân, giáng làm cung nữ.
Muốn trở về thế giới của mình, Sakura phải thỏa mãn được hai điều kiện: chờ tới thời điểm lỗ đen không gian xuất hiện và có được một vật của thế giới hiện đại làm vật trung gian.
Dần dần, Sakura nhận ra thế giới mà mình đang sống không đơn giản như mình tưởng, thế nhưng điều đó cũng không ngăn được trái tim cô ‘rung rinh’ trước sự quan tâm ‘ngầm’ của Sasuke cùng với những trò đùa cợt đầy ẩn ý của Naruto. Nhưng ngay khi cô vừa nhận ra tình cảm của mình thì bao nhiêu biến cố lại xảy ra, và cô hiểu rằng mình không thể nào chấp nhận những sự dối trá, lừa lọc của những người xung quanh, nhất là rình rập đâu đó một kẻ luôn muốn lấy mạng cô.
Cô trao đi tình cảm của mình, nhưng chỉ nhận lại sự phản bội…
Là nắm chặt, hay là buông tay?
 
Chap 1: Cuộc sống tươi đẹp


Bạn có từng tin vào định mệnh?

Khi bạn xuất hiện trong thế giới này dưới hình hài một đứa trẻ..

.. đó, là số phận

Khi bạn vô tình lướt qua ai đó trên một con phố..

..đó, là ngẫu nhiên

Khi bạn đột nhiên ‘cảm nắng’ một ai đó..

..đó, là duyên phận

Và khi có một người nào đó đột ngột bước vào trái tim của bạn..

..đó, chính là ĐỊNH MỆNH!


Phố Haido, Tokyo, Nhật Bản





“Con đi đây ạ!”

Một cô bé khoảng chừng mười lăm tuổi đang vụt chạy ra khỏi ngôi nhà phía cuối góc phố, ngôi nhà xinh xắn với những bức tường được phủ một màu vàng nắng rất đẹp. Trước nhà, hai cây anh đào đang nở rộ, những bông hoa đã hé mở như khoe sắc hồng của chúng dưới ánh nắng sớm vàng nhẹ, những cánh hoa anh đào mỏng manh bay bay trong gió tạo nên một khung cảnh thật đẹp.

Từ trong nhà, một người phụ nữ tiều tụy khoảng ngoài ba mươi bước ra, gương mặt gầy gò tái nhợt, nhìn theo cô bé bằng một ánh mắt thật dịu dàng. Bà luôn cầu chúc những điều tốt đẹp sẽ đến với cô con gái bé bỏng của mình.

.

..



Dọc hai bên phố, hai hàng cây anh đào đang nhuốm cho con phố này một màu hồng thật đẹp. Cũng phải, cây cối chỉ chờ đến mùa xuân để chúng được cởi bỏ chiếc áo xấu xí bấy lâu nay và khoát lên mình một chiếc áo xanh mới. Anh đào cũng vậy, chúng cũng chỉ chờ đến khoảnh khắc này để được thỏa sức khoe những bông hoa sắc hồng cho tất cả mọi người được chiêm ngưỡng, làm đẹp thêm cho cuộc sống.

Trước vẻ đẹp của những bông hoa anh đào, cô bé đang vội vã chạy đến trường vì sợ trễ học cũng phải dừng lại ngắm, gió khẽ đưa những cánh hoa mong manh bay nhẹ trong không trung. Cô bé đưa đôi bàn tay nhỏ nhắn của mình lên hứng những cánh hoa mỏng manh đó, đôi mắt màu lục bảo tuyệt đẹp ngước nhìn lên để ngắm những tán hoa anh đào đang nở rộ, ánh nắng chiếu xuyên qua đáy mắt ánh lên một tia nhìn thích thú, gió nghịch ngợm khẽ hất tung những lọn tóc màu hoa đào.

“Đẹp thật!”

Cô bé nói với một nụ cười đẹp trên môi, mọi người trong phố thường nói cô bé rất giống hoa anh đào, từ cái tên, vẻ ngoài cho đến tính cách. Vừa xinh đẹp, trong sáng và mỏng manh, vừa mạnh mẽ, kiên cường. Rồi như chợt nhớ ra một điều gì đó, cô bé lại vội vã chạy đi, để lại những cánh hoa anh đào vẫn mãi rơi trong gió…

.

..



Trường Trung học Haido

Từ đằng xa, cô bé tất tả chạy tới, nét mặt đầy vẻ lo lắng và có phần tức giận, thậm chí cô bé có thể nghe rõ tiếng lầm bầm của mình:

“Chết thật! Sao mình lại hâm như vậy chứ, sắp trễ học rồi!”

Khuôn mặt đỏ ửng với những giọt mồ hôi lấm tấm cho thấy cô bé đã phải dùng hết sức lực chạy tới trường. May mắn là khi chuông vừa reo thì cô bé cũng kịp chạy qua cổng trường trước khi cửa đóng lại.

Haizzz, bộ dạng cô bây giờ hệt như con mèo bị mắc mưa vậy, thê thảm quá đi mất! Cô bé than thở rồi dùng tốc độ nhanh hơn cả ánh sáng, véo một cái chạy vào lớp.

“May quá, kịp rồi! Ông thầy cũng đi trễ như mình, hắc hắc.”

Cô mừng thầm trong bụng, rồi trước ánh mắt kinh ngạc của tất cả bạn học trong lớp, rất hiên ngang bước về phía bàn của mình, ngồi xuống.

.

..



Reeeeeeeeeeeeeeeeeng

“Tiết sau học tiếp, chúc các em ăn trưa ngon miệng.”

“Chúc sensei ăn trưa ngon miệng ạh!!”

Hết tiết hai, các học sinh lần lượt ra khỏi lớp để xuống nhà ăn, một số học sinh thì lại mệt mỏi úp mặt xuống bàn tỏ vẻ không quan tâm.

Một người đang nhìn về phía cô bé đi trễ lúc nãy – hiện giờ cũng đang úp mặt xuống bàn bằng ánh nhìn tóe lửa, hùng hùng hổ hổ đi tới bên cạnh.

“ HARUNO SAKURAAAAA!!! Cậu đã nói sẽ cho tớ mượn vở bài tập, vậy mà tại sao sáng nay lại đến trễ như vậy hả?”

Cô bé tóc vàng xinh xắn đang đứng trước mặt Sakura la lớn, đôi mắt màu đại dương ánh lên một tia nhìn giận dữ. Rõ ràng là cô bé đang rất tức giận vì cô bạn của mình đã không giữ lời hứa.

Sakura uể oải nhổm dậy nhìn cô nàng với ánh mắt hối lỗi:

“Hinako, tớ xin lỗi. Vì tối qua tớ thức khuya làm bài tập nên…..cậu tha lỗi cho tớ nhé!”

Bằng cái nháy mắt tinh nghịch và nụ cười dễ thương nhất có thể, Sakura đang cố gắng làm Hinako – cô bạn thân nhất của mình nguôi giận. Nhận được cái nháy mắt và nụ cười ngây thơ vô-số-tội của Sakura, quả bóng tức giận trong đầu Hinako đã bị nó chích một cái xẹp lép. Hinako tự rủa thầm trong bụng là tại sao lại không thể ghét được cô bạn này và tại sao lại có thể trở thành bạn thân của cô nàng tinh quái này được.

“Tha cho cậu đấy Sakura, tớ chẳng dư hơi để giận cậu đâu. Nhưng cậu nên chú ý đến sức khỏe của cậu đấy, học sinh gương mẫu mà lại đi trễ thế àh! Lần sau còn đi trễ nữa thì biết tay tớ.”

“Biết rồi, biết rồi mà! Cảm ơn cậu Hinako!”

Mỉm cười tinh nghịch, tuyệt chiêu sát thủ làm người khác xiêu lòng của Sakura được tung ra nhưng lại bất ngờ nhận được ánh mắt gian xảo của Hinako.

“Nhưng bù lại hôm nay cậu phải đãi tớ ăn!”

Đáy mắt Sakura bỗng ánh lên một tia nhìn ngạc nhiên nhưng rồi lại vui thích, không ngờ cô bạn Hinako cũng biết tính toán ra phếch, nhưng tốt nhất là nên chiều cô bạn này vì nếu không cô nàng sẽ giận và hét toán lên mất.

“Được rồi Hinako, hôm nay tớ sẽ đãi cậu.”

“Vậy thì nhanh lên, tớ sắp chết đói rồi này!”

Nói xong, Hinako vội kéo tay Sakura, lôi cô ra khỏi bàn rồi chạy nhanh về phía nhà ăn, Sakura cười khanh khách chạy theo sau khiến một chàng nào đó nhìn thấy liền ôm ngực ngây ngất đến…té xỉu.=.=“

Đừng thắc mắc vì sao anh chàng kia lại như thế, nhưng nếu muốn biết, chỉ cần tùy tiện hỏi bất cứ người nào trong trường: ‘Sakura là ai?’ thì nhất định đều nhận được một câu trả lời: Chính là cô ấy! Người có nụ cười sát thủ vô địch dễ thương xinh xắn chết người! Nhưng khuyên bạn…đừng dại mà chọc vào.

Đúng vậy, cô nàng tinh nghịch Sakura này chính là mĩ nữ nằm trong top 10 những mĩ nữ siêu cấp của trường Haido. Vẻ ngoài xinh xắn + cá tính nổi trội + thành tích từ mẫu giáo đến bây giờ đủ để chất đầy một kho, Sakura hiển nhiên trở thành ‘bia ngắm’ của biết bao nhiêu thằng con trai trong trường. Thế nhưng, các chàng chưa kịp bắn mũi tên đầy-trái-tim-hồng bay bay đến cô nàng thì đã bị ai đó hạ đo ván trước rồi, và người làm cái chuyện tàn nhẫn là giết chết những trái tim đầy nhiệt huyết của các chàng trai chính là Hinako, bạn thân của Sakura!

Chỉ trừ lúc ở nhà, còn lại lúc ở trường, hai người này lúc nào cũng dính với nhau như keo dính chuột, ngay cả lúc đi WC cũng phải lôi kéo người kia đi cùng, Hinako – người cũng thuộc top 10 mĩ nữ trong trường, được mệnh danh là ‘la sát tiểu thư - người chớ nên đụng’, nhìn thấy bạn mình bị đám con trai bu như ruồi thì không khỏi trỗi dậy tình mẹ gà mái che chở cho gà con, một cước liền đá văng tất cả ra ngoài, thể hiện rõ ràng khí thế của bậc tiểu thư hào kiệt!

Cũng không trách được, ai bảo Hinako là trưởng nữ của một gia tộc mấy đời làm võ tướng chứ. Từ đời ông tổ, ông cố ,ông sơ, ông nội, cha, chú, bác gì gì đó đã làm tướng rồi, bây giờ nhà lại mở một võ quán có tiếng ở Tokyo, hỏi sao Hinako không ‘giang hồ’ cho được.

Đó là lí do thứ nhất về việc không nên chọc vào Sakura, còn lí do thứ hai là gì? Rất đơn giản, một người đã chứng minh, nếu ai đó lân la bắt chuyện với Sakura thì cô nàng sẽ cười rất vui vẻ (điều kiện: không có la sát tiểu thư bên cạnh), nhưng nếu lộ ra ý đồ xấu thì chưa kịp thực hiện hành vi đã bị Sakura tận tình cho một quyền ‘chăm sóc’ dùm cái mặt rồi.>“<

Tội nghiệp, trước khi muốn giở trò với ai đó thì nên điều tra kĩ một chút chứ, chắc kẻ đó không ngờ được một mĩ nữ như Sakura lại đoạt giải Vô địch của Giải đấu Karatedo thành phố cấp trung học. Nhưng cũng nên cảm tạ Sakura vì cô nàng đã ra tay rất nhẹ nhàng, chỉ là một cú vào má trái thôi, chứ nếu không thì đã là một cước ngắm vào ‘nơi đó’ khiến kẻ kia…hắc hắc, ba ngày không xuống gi.ường được rồi.

Nam mô nam mô, tội lỗi tội lỗi…

.

..



Reeeeeeeeeng

“Hôm nay các em học tới đây thôi. Về nhà nhớ chuẩn bị bài đấy!”

“Vâng! Chúng em chào sensei ạh!!!!!!”

Kết thúc buổi học, học sinh cứ như đàn ong vỡ tổ ùa ra ngoài, có người rất giống chim bồ câu hễ cứ tối trời là mỏi cánh bay về nhà, lại có vài người tụm năm tụm ba rủ nhau đi lượt phượt mấy hàng quán, lấp đầy cái bụng đang biểu tình của mình rồi mới chịu về.

“Ngày mai không được đi trễ đấy!”

Hinako quay lại nhìn Sakura trước khi bước lên xe nơi có người bảo vệ đã mở cửa xe sẵn và đang chờ cô chủ nhỏ của mình.

“Cậu đừng lo! Nếu ngày mai tớ đi trễ thì tớ sẽ lại đãi cậu ăn.”

“Nhớ đấy nhé!”

Mỉm cười tinh nghịch, Sakura gật đầu. Hinako cũng cười rồi bước lên xe. Ngồi trong xe, Hinako vẫy tay chào cô bạn của mình và Sakura cũng vậy. Cô vẫy tay mãi cho đến khi chiếc xe đã hòa vào dòng người nhộn nhịp trên đường.

.

..



Sakura thơ thẩn đi trên con đường về nhà quen thuộc, vừa đi vừa ngân nga hát:

“Mùa xuân mùa xuân đã đến

Cho hoa anh đào nở rộ trong sắc xuân

Đem phép màu làm đẹp cho cuộc sống

Đem bao niềm vui hạnh phúc đến cho muôn người…”

Tiếng hát trong trẻo vang lên, làm cho cảnh vật xung quanh bỗng tươi đẹp hơn bao giờ hết, lòng người ấm lại và dâng trào một cảm xúc khó tả. Hoàng hôn thật đẹp nhưng hôm nay lại mang một sắc đỏ rợn người, u ám, như báo hiệu một điều không may sắp xảy ra…

Sakura thật sự rất muốn về nhà ngay lúc này, cô bước thật nhanh trên con đường về nhà và không hiểu sao bỗng thấy lạnh sống lưng. Chút ánh sáng cuối cùng của mặt trời dần tắt, bóng của Sakura đổ xuống mặt đất trong thật cô độc. Trời tối nhanh một cách bất thường, chẳng mấy chốc con đường về nhà đã vắng tanh và tối mịt. Điều này làm Sakura cảm thấy hơi rờn rợn, nhưng cô đâu phải người nhát gan, cố gắng bước nhanh hơn nữa để mau về tới nhà.


Nhưng con người..vốn không thể chống lại số mệnh


Gió bỗng nhiên thổi mạnh, bao nhiêu là lá cây, hoa cỏ, cát bụi bay tứ tung quất vào mặt Sakura làm cô bước đi khó khăn, mây đen bỗng từ đâu kéo đến vần vũ trên bầu trời, phủ một màu xám xịt.

“Chậc, sao không thấy tivi dự báo là sắp có bão lớn nhỉ?”. Sakura nghĩ thầm trong bụng, cô cố gắng bước đi trong khi gió đang quật mạnh vào người. Bỗng nhiên, trước mặt Sakura xuất hiện một đám mây đen lớn, đám mây từ từ cuộn tròn lại, rồi từ tâm đám mây xuất hiện một lỗ đen hun hút. Sakura trợn mắt, không tin nổi vào chuyện đang diễn ra trước mắt mình, dám cá là nếu ngày mai cô đem chuyện này kể cho Hinako nghe thì chắc chắn sẽ bị Hinako cười cho thúi mặt mất.

Chợt, từ lỗ đen phát ra một sức hút rất ghê gớm, mọi thứ không bám rễ trên mặt đất đều bị nó hút vào. Đơn nhiên, Sakura không phải là thực vật, thế nên chân cũng không tự mọc rễ ra bám vào đất được, cô cố bám vào cái cây gần đó, mặc cho tóc tai bay tán loạn trước mặt, giương đôi mắt tràn ngập sợ hãi nhìn vào khoảng đen vô tận, Sakura cố hét lên cầu cứu nhưng dường như chẳng có ai nghe thấy.

Cuối cùng, dưới sức hút mãnh mẽ kia, cả thân người của Sakura bị cuốn vào lỗ đen vô tận.

“Khoooong!!! AAAAAAAAAAAAAAAA!!!!!!!!!”

Tiếng hét của Sakura như chìm lẫn vào âm thanh của gió bấc. Lỗ đen từ từ đóng lại, tan biến hẳn. Gió ngày càng thổi mạnh hơn và theo sau đó là cơn mưa dông tầm tã. Mọi thứ chìm vào màn mưa trắng xóa, tĩnh mịch và u uất. Như chưa hề có chuyện gì xảy ra…


End chap 1

 
Chap 2: Vừa xuyên không đã bị cướp first-kiss!!!


Biên giới Zanni, Kim Quốc

Chiến tranh đã nhuộm một gam màu đỏ đến rợn người cho cả cánh rừng này, khắp nơi đều thấm đẫm vị tanh nồng của máu, màu đỏ của máu, của đau thương và chết chóc. Cảnh vật xung quanh yên tĩnh đến đáng sợ, không một tiếng chim, không một cơn gió nhẹ hay thậm chí là không một tiếng côn trùng rả rít. Dường như tất cả sự sống đã rời bỏ khu rừng này, để lại cho nơi đây một sự tĩnh lặng chết chóc…

Cuộc chiến tranh giữa Hỏa Quốc với Kim Quốc đã kết thúc bằng chiến thắng của quân đội màu đỏ. Nhưng máu của binh sĩ, của những người dân vô tội đã đổ xuống, thấm đỏ cả mảnh đất này. Hoàng đế Hỏa quốc là một thiên tài về quân sự nhưng lại là người lạnh lùng vô tình, không tiếc bất kì thủ đoạn nào để đưa quân đội đi dày xéo mảnh đất tươi đẹp này, biến nó thành một biển máu và thây người, đẩy Kim Quốc đến bờ diệt vong.

.

..



Khi Sakura tỉnh lại đã thấy mình nằm trong một khu rừng rộng, những tán cây cao và rậm rạp che khuất cả bầu trời, khiến tia nắng yếu ớt cuối ngày gần như không thể xuyên qua.

Sakura lắc lắc cái đầu đau như búa bổ, theo bản năng nheo mắt nhìn quanh.

“Cái gì thế này???” Nàng thốt lên, sau một phút ngu ngơ đã qua, cuối cùng Sakura cũng nhận ra điều bất thường.

Nhà cửa đâu? Đường xá đâu? Cầu cống đâu? Con phố với hai hàng cây anh đào đang nở rộ của nàng đâu rồi?Sakura ngỡ ngàng, trong lòng lờ mờ nhận ra cái gì đó nhưng lại cắn răng không chịu thừa nhận. Nàng cố trấn tĩnh, dù sao mình cũng là người thế kỉ hai mươi mốt, hơn nữa đã từng học qua vài kĩ năng khi ở nơi rừng rú thế này, nếu không biết vận dụng mà cứ thế chết lãng xẹt thì thật mất mặt.

Nàng ngước nhìn trời, qua tầng lá dày chỉ có thể đoán là trời sắp tối, nghĩ nghĩ một lát, cuối cùng nàng kết luận rằng khu rừng này rất an toàn, không có thú dữ, nếu không thì trong lúc nàng nằm chèo queo ở đây, hẳn là đã bị một con nào đó đến xơi tái rồi.

Nghĩ đến cảnh đó, Sakura rùng mình, đứng bật dậy đi quanh quất trong rừng. Người ta nói ‘có thực mới vực được đạo’, nàng trước hết phải thỏa mãn cho cái bụng đói của mình trước đã, may là ở đây cũng không hiếm đồ ăn, rất nhiều quả dại, Sakura vắt ít nước từ quả dại cho bọn kiến làm chuột bạch trước, thấy không có độc mới bỏ vào miệng xử lí, nàng đâu có ngốc, lơ tơ mơ ăn trúng quả độc thì có mà chết à?

Sau khi tạm thời no bụng, Sakura bắt đầu tìm kiếm đường ra khỏi khu rừng, mong nó chỉ là một cánh rừng nhỏ thôi, nếu không chưa kịp nhìn thấy mặt trời thì đã chết đói, chết khát và…chết cóng rồi. Thế nhưng ông trời đúng là không thương nàng, đi cả một buổi mệt bở hơi tai mà trước mắt vẫn trùng trùng điệp điệp toàn rừng là rừng. Sakura dựa lưng vào gốc cây, bỗng cảm thấy thật tủi, nàng ngước nhìn lên cao, mở to mắt, cố không để giọt nước nào rơi ra.

“Ông trời ơi! Rốt cuộc ông đưa tôi tới nơi quái quỉ nào thế này?” Sakura tức lên, hét lớn.

Đúng là ngốc, rõ ràng đã xuyên không tới một nơi nào đó mà chả chịu thừa nhận, giờ thì hay rồi, ở đây cái gì cũng chẳng có, cũng không biêt nơi này là nơi nào. Rừng Amazon? Rừng già Nam Mĩ hay rừng rậm nhiệt đới đây???

Oa oa, chẳng lẽ cứ thế mà chết ở đây sao? Nàng còn chưa kịp có bạn trai cơ mà, hix hix…

Đang lúc tự kỉ, bỗng dưng từ đâu đó truyền đến chấn động rất nhẹ, Sakura giật mình nhìn quanh, rồi học theo mấy bộ phim cổ trang cúi xuống, áp tai trên đất để xác định, quả nhiên có tiếng bình bình truyền đến, ngay ở phía trước nàng!

Có người! Có người ở đây đó! Hơn nữa còn cưỡi ngựa! Nàng được cứu rồi!!!

Sakura mừng quýnh lên, hớt ha hớt hải chạy về phía trước. Từ xa, nàng lờ mờ trong thấy hai bóng người đang cưỡi ngựa phi nước đại đến đây, đang định há miệng kêu lớn thì chợt nghĩ tới cái gì đó, vội vã quay đầu trốn sau một gốc cây to.

Hai người kia chả biết tốt xấu thế nào, lỡ là sơn tặc thì cái mạng bé nhỏ của nàng phải làm sao đây?

Tiếng vó ngựa dồn dập, hai người nọ tiến dần đến chỗ của Sakura. Nàng hé mắt nhìn ra, và rồi…chợt thấy tim ngừng đập.

“AAAAAAA, đẹp trai quá đi mất!!!! Hai mỹ nam này ở đâu ra vậy!!!” Nàng cơ hồ muốn hét lên, cố kìm chế không để mình quá phấn khích mà vọt ra ngoài.

Thực sự..thực sự hai người này quá soái đi! Xem nào, một người tóc vàng mắt xanh da ngăm, nụ cười sáng lạng, thần thái cử chỉ phóng khoáng, nhìn là biết người này tính tình hướng ngoại, rất đẹp trai nhưng…Sakura liếc mắt về phía người kia, khẽ kêu trời kêu đất, đúng là một khuôn mặt yêu nghiệt, quá yêu nghiệt mà! Nhìn xem, mũi cao da trắng tóc xanh đen ánh mắt lạnh lùng, trên người còn toát ra hơi thở kiêu ngạo, nhìn còn soái hơn cả Jae Joong, quá hợp với gu bạn trai của mấy cô nàng ở lớp rồi.

Hai người cưỡi trên hai con chiến mã một trắng một đen, trên người mặc ngân giáp sáng loáng, bên ngoài khoát áo choàng, hông đeo trường kiếm, đặc biệt ngân giáp của soái ca lạnh lùng được điêu khắc rất đẹp và tinh xảo, gia công khéo léo tỉ mỉ, ủng thì…

Khoan đã!! Nàng ngửi thấy mùi gì đó không bình thường.

Cưỡi ngựa, mặc ngân giáp, đeo trường kiếm, mang ủng….những thứ này, người bình thường có thể có sao? Không lẽ thế kỉ hai mươi mốt của nàng có quốc gia còn tụt hậu thế này sao?

Đây rốt cuộc là cái thời đại khỉ gió gì thế này?

Sakura còn đang bận với những suy nghĩ rối rắm trong đầu thì bỗng thấy lông tơ dựng đứng lên, ngẩng đầu lên đã thấy một ánh mắt sáng quắc của ai đó chiếu thẳng vào người mình, tim nàng nẩy lên một cái, lập tức rụt đầu lại, lòng bàn tay ướt đẫm.

Sasuke dừng ngựa, lạnh mặt nhìn về hướng gốc cây, chiến mã dường như cũng hiểu tâm ý chủ nhân liền thờ phì phì, dậm móng sắt bình bịch xuống đất. Lúc nãy từ xa hắn đã nhìn thấy bóng dáng của kẻ này, nhưng không ngờ lại cả gan nhìn hắn lộ liễu như vậy như vậy, hơn nữa trốn sau gốc cây…có thể trốn được sao?

“Có cần thần xử lí dùm hoàng thượng không?” Naruto cười nói, mặc dù đang cười nhưng tay đã chạm đến chuôi kiếm.

“Không cần.” Sasuke lạnh lùng đáp “ Ngươi ra đây.” Câu này là để nói với Sakura.

Không có người đáp lại.

“Ra đây…” Sasuke kiên nhẫn gọi lần nữa, nhung vẫn chả nhận được hồi âm, sắc mặt hắn liền trầm xuống.

“Con chuột nhỏ đang sợ hãi.” Naruto cười nhạo, nhảy phắt khỏi lưng ngựa “Để thần…” Nói rồi chậm rãi đi đến gốc cây.

Sakura ngồi sau gốc cây mà mồ hôi cứ túa ra như tắm, nàng chợt nhận ra mình không thể hiểu ngôn ngữ của họ, nên dù có nghe thấy gì cũng không có gan bước ra, nhất là giọng nói lạnh như băng kia khiến nàng run cả người. Ngồi một lát, chợt nghe thấy tiếng bước chân, nàng liền kinh hoảng, không lẽ họ muốn giết mình? Phải làm sao đây, làm sao đây?

Nàng có thể đánh tay đôi, nhưng lại không có gan đánh người có kiếm trong tay, như thế chẳng khác nào bán mạng cho địch!

Chợt, một cái bóng đèn sáng lên trong đầu nàng, càng lúc càng sáng, nàng vội vội vàng vàng xé một góc áo trắng của mình, cầm trong tay, run run hướng về phía trước vẫy vẫy.

Vẫy một cái, bước chân dừng lại.

Vẫy hai cái, vẫn không có động tĩnh.

Vẫy ba cái, toàn thể đều im lặng.

Chẳng biết là bạn hay thù, cứ đầu hàng bảo toàn tính mạng trước cái đã.

Lát sau, Sakura từ sau gốc cây ló đầu ra, lộ ra khuôn mặt xinh xắn non nớt, tuy có hơi lắm lem nhưng vẫn có thể xem là tiểu mĩ nhân. Nhìn thấy một cô gái nhỏ bé xuất hiện trước mặt, Naruto hết sức bất ngờ, tóc màu đào, mắt lục bảo, da trắng, xem cách ăn mặc vừa mỏng manh vừa thiếu vải của nàng ta nữa thì chắc chắn không phải là người ở đây.

Một tiểu mĩ nhân nhỏ bé xinh đẹp, sao lại xuất hiện ở nơi rừng rú âm hiểm này?

“Ngươi là ai? Từ đâu tới?” Naruto hỏi, thích thú nhìn nàng, dường như không thể cưỡng lại sức hút của đôi mắt trong trẻo kia được.

Sakura ngớ người, chỉ lắc lắc đầu, WTH!!! Tôi chả hiểu anh nói cái quái gì cả!

“Ta hỏi ngươi là ai, từ đâu tới???” Naruto lên giọng chất vấn, tưởng nàng không muốn trả lời mình.

Sakura cười khổ, vẫn lắc đầu không đáp, dùng tuyệt chiêu sát thủ thứ hai: ngước đôi mắt lục bảo long lanh nước khổ sở nhìn hai người. Ngay lập tức, Sasuke và Naruto đều sửng sốt, mỗi người một suy nghĩ.

Naruto: Ánh mắt cún con…

Sasuke: Con gái, đúng là làm từ nước mà…

Sasuke liếc nhìn vẻ mặt của Naruto, khẽ chau mày, môi bỗng nhích lên tạo thành một đường cong tuyệt đẹp. Oh, hắn quên mất, Naruto là một nam nhân, mà còn là nam nhân nổi tiếng đào hoa nhất hỏa thành, sao lại có thể bỏ qua con mồi xinh đẹp thế này được.

“Ngươi thích nàng?”

“Có lẽ…”

“Vậy thì đem chiến lợi phẩm về đi, xem như là phần thưởng ta dành cho ngươi.”

“Tạ ơn hoàng thượng…”

Naruto cười cười tà tứ, nhìn về phía ‘chiến lợi phẩm’.

Sakura bỗng giật mình khi thấy tên tóc vàng tiến về phía nàng, hắn chìa tay ra, đôi mắt lộ rõ vẻ không-có-gì-tốt. Sakura nheo mắt, nhìn chằm chằm vào hắn, xem dáng vẻ thì chắc không muốn động thủ với nàng, nhưng ánh mắt kia…mặc kệ, nếu hắn dám giở trò, nàng sẽ một cước cho hắn tuyệt tử tuyệt tôn! Nàng lại gần Naruto, đưa bàn tay nhỏ nhắn định đặt vào bàn tay to lớn của hắn…

Chưa đợi nàng chạm tay vào, thình lình, Naruto đã xoay tay nắm chặt lấy cổ tay nàng rồi kéo mạnh. Sakura choáng váng mặt mày, cảm thấy cơ thể mình mất thăng bằng lao về phía trước rồi nhào vào lòng ai đó, bị cánh tay người đó ôm chặt, đến khi hoàn hồn lại, chỉ cảm thấy trán mình chạm vào nơi nào đó nóng hừng hực, hơi thở ai đó thẳng tắp phả vào mặt nàng.

Sakura ngẩng phắt đầu lên liền chạm ngay ánh nhìn nóng bỏng của Naruto, mặt nàng phút chốc đỏ lên, rùng mình một cái.

Naruto nhìn thấy biểu hiện của nàng, môi khẽ nhếch cười.

Lúc này, nàng mới kịp định thần, thử vùng vẫy nhưng không sao thoát khỏi cánh tay hắn, Sakura trừng mắt nhìn hắn tóe lửa, tay vận lực bất ngờ đấm vào mặt hắn, chân chuẩn xác nâng lên một góc 90 độ. Ai ngờ Naruto dường như có sự chuẩn bị trước, nhanh lẹ đưa tay bắt lấy nắm đấm của nàng, thuận thế kéo nàng vào ngực, chân đã ngăn được cú đá hiểm, kìm chặt lấy hai chân nàng.

Naruto hơi bất ngờ, nhất là cú đá hiểm kia, ái chà, còn biết chút võ nữa chứ, đáng tiếc đối với hắn chả có tác dụng gì cả, nhưng thực sự khiến hắn rất rất hứng thú. Đôi mắt Naruto càng sáng hơn, trong đầu nảy sinh một ý niệm đen tối.

Đang tức tối vì bị hụt mất mấy cú đấm đá, Sakura chợt cảm thấy vòng tay sau lưng thít chặt lại, trước mắt bỗng tối đen, một đôi môi ấm nóng từ đâu đã ép xuống môi nàng!

Sasuke ngồi trên chiến mã nhìn thấy một màn kia, cũng không buồn quay đi, cứ thản nhiên nhìn như vậy, chỉ là hai hàng lông mày khẽ chau lại.

Nàng bị hôn bất ngờ đến nỗi không kịp phản ứng lại, cứ ngây người trợn mắt nhìn khuôn mặt đang phóng đại trước mặt, đến khi cái lưỡi uốn éo của hắn như con rắn luồn vào thì mới chợt tỉnh ra, nàng tức giận cực điểm, nghiến răng cắn một phát vào lưỡi hắn.

“Đồ khốn khiếp! Đồ biến thái!! Ngươi làm cái gì vậy hả???” Đó là nụ hôn đầu của nàng! Vậy mà bị hắn không không cướp đi như vậy sao?>o<

Sakura hét lên, giận đến nỗi cả khuôn mặt đỏ như trái cà chua, đỉnh đầu cơ hồ muốn bóc khói, tay nàng cực lực dụi vào môi, như thể vừa phải hôn một cái gì đó thật dơ bẩn. Không được khóc, không được khóc!!! Sao nàng có thể khóc vì loại người đó chứ??

“Oh ~ rốt cuộc cũng chịu mở miệng rồi à?” Naruto chậm rãi lau vết máu nơi khóe môi, chẳng những không tức giận mà lại mỉm cười nhìn nàng đầy thích thú.

Nàng kinh ngạc, sao bây giờ lại hiểu được ngôn ngữ của hắn rồi? Nhưng tại sao… Sakura chợt nghĩ tới điều gì đó, vội quay đầu đi tránh ánh mắt của Naruto.

“Chẳng lẽ là do….nụ hôn đó?!” Khỉ gió thật, sao lại là bằng cái cách đáng hận này cơ chứ!

“Anh..anh….” Nàng trừng mắt nhìn Naruto, không nói nên lời, nhưng đáp lại nàng chỉ có ý cười chế nhạo và…thích thú? Tức chết nàng! Hắn thích cái nỗi gì chứ!!!! Sakura khẽ nghiến răng trèo trẹo.

“Naruto, ngươi có thể thôi cái kiểu đùa cợt như thế được rồi đấy.” Người từ đầu đến cuối không nói một lời nào, Sasuke bỗng nhiên mở miệng, hắn lừ mắt nhìn Naruto, cảnh cáo.

“Thần tuân mệnh.” Naruto cười cười rồi đi về phía Sakura, toàn thân nàng căng cứng, trán toát cả mồ hôi.

“Anh dám đến gần, tôi đánh!!!” Nàng hô lớn, đôi mắt giận dữ cơ hồ có thể phun ra lửa, tất nhiên, dáng vẻ đó của nàng không thể bức Naruto dừng lại. Nàng thấy tình hình đã đến nước này, đành nghiến răng, quay đầu…chạy!!!!

Mặc kệ cái gì là thanh danh, cái gì là mặt mũi, nàng không cần biết! Bây giờ nàng chỉ muốn mọc cánh thoát khỏi cái tên lang sói đang đuổi theo sau nàng thôi!

Sakura sử hết chút công phu còn sót lại chạy thụt mạng, nhưng bây giờ bụng đã sôi lên ùng ục thì sức đâu mà chuồn lẹ được nữa! Mới chạy được một quãng thôi đã bị Naruto nắm cổ áo kéo ngược lại, ngã vào người hắn, sau đó có một lực rất mạnh đánh vào gáy nàng. Sakura chỉ cảm thấy mưa sao rơi trên đầu, mắt tối sầm lại, ngất đi…

Naruto đỡ lấy th.ân thể vô lực của nàng, thầm nghĩ có lẽ lúc nãy ra tay hơi mạnh, hắn khẽ xốc nàng dậy đặt lên vai y hệt vác bao tải rồi bước tới bên cạnh chiến mã, lấy đà nhảy lên ngựa, để Sakura dựa vào mình. Bên cạnh, Sasuke chỉ khẽ hừ một tiếng bảo phiền phức, không chờ Naruto đến đã phi ngựa đi trước, Naruto chỉ cười trừ nhìn theo, cẩn thận lấy áo choàng bao bọc lấy người Sakura rồi từ từ thúc ngựa đi.

Sau lưng họ, màn đêm dần buông xuống…


End chap 2
 
Chap 3: 36 kế…chạy là thượng sách!


Sakura mơ hồ tỉnh dậy.

Nàng ngước nhìn lên, tầm mắt chạm phải đỉnh lều, quay đầu sang bên cạnh thì phải nheo mắt làm quen với ánh lửa bập bùng cháy sáng. Nàng ngồi dậy, theo thói quen nhìn quanh quất, đôi mắt chợt sáng lên như đèn pha.

Đồ ăn! Là đồ ăn đó!!!!!!!!!

Cái bụng vốn đang im lìm ngủ của nàng bỗng bừng tỉnh dậy, kêu réo ầm ĩ, Sakura không kịp suy nghĩ nhiều, lao tới bàn đồ ăn như hổ đói, tay trái tay phải mỗi tay cầm một thứ ăn không ngừng nghỉ, hình tượng thục nữ đã sớm quẳng ra đằng sau. Thục nữ cái gì chứ, bây giờ việc no bụng là quan trọng nhất!

Hai tên lính canh gác bên ngoài nghe tiếng động, vén màn nhìn vào trong, bắt gặp cảnh đó thì cười lớn, Sakura chả thèm quan quan tâm tới sự chế nhạo của hai tên đó, vẫn hì hụt ăn, nhưng dường như bọn chúng không chịu buông tha nàng, một tên cười cợt nói: “Tiểu cô nương ăn cho nhiều vào, để lát nữa có sức mà phục vụ, ha ha ha…”

Sakura dừng lại, cảm thấy trong câu nói có gì đó kì quái, bèn ngẩng đầu lên, nghi hoặc hỏi: “Nói vậy là ý gì?”

Hai tên kia ngớ người giây lát rồi bỗng phá lên cười.

“Nói vậy là ý gì, hả???” Nàng la lên, trừng mắt nhìn bọn chúng.

“Không hiểu à? Vậy thì để đại ca đây nói cho cô biết nhá, cô ăn như heo nái như thế, lát nữa Naruto-sama chạm vào thì liền nghe thấy mùi thức ăn, há há, không thơm tho tí nào đâu” Nói xong liền phá lên cười, thản nhiên buông màn ra ngoài.

Thì ra tên của cái kẻ biến thái đó là Naruto!!!

Tiếng cười của mấy tên đó lọt vào tai nghe chẳng dễ chịu chút nào, máu nàng sôi lên, thật muốn ra ngoài đánh cho hai tên đó đến cha mẹ cũng chẳng nhận ra. Sakura cố kìm chế, cẩn thận suy xét lời của chúng, một lúc lâu sau mới chợt ngẩn ra, bất giác mặt liền đỏ lên.

Nàng đem tổ tông chín đời của hai tên nọ ra chửi một lượt, cũng đem tổ tông của cái tên hentai kia ra thăm hỏi, hứ, muốn nhốt nàng hả, còn lâu!!!! Trong ba mươi sáu kế, kế mà nàng thành thục nhất chính là kế thứ ba mươi sáu: chạy là thượng sách đó!

.
..


Gió xuân lướt nhẹ qua những tán lá, mang theo hơi lạnh, vầng trăng bạc lấp ló sau những cụm mây cuối cùng cũng chịu chường mặt ra, ánh sáng nhàn nhạt chiếu rọi khắp nơi hệt như đang phủ lên vạn vật một tấm lụa trong suốt mỏng manh. Đâu đó trong doanh trại lập lòe những ánh lửa đỏ cháy sáng, soi rõ khuôn mặt nghiêm túc cũng như…ngái ngủ của những binh lính đang canh gác.

Trời đã về khuya, nhưng lều chỉ huy vẫn còn sáng đèn. Naruto, Sasuke cùng vài vị lão tướng khác hiện vẫn đang bàn bạc lộ trình ngày mai, tránh bị tàn quân Kim Quốc phục kích, cuối cùng họ đã chọn con đường đi qua hẻm núi Hime.

“Hoàng thượng nên cẩn thận, chúng ta vẫn phải đề phòng quân phục kích, công chú Yuri không phải là người dễ dàng từ bỏ như vậy.” Sau khi các tướng lĩnh khác đã rời khỏi lều, lúc này Naruto mới lên tiếng cẩn trọng.

“Ngươi nói đúng, nhưng…vẫn sai một chỗ.” Sasuke thản nhiên đáp “Công chúa Yuri mặc dù thông minh thao lược, nhưng lại là người biết lúc nào nên tiến lúc nào nên lùi, huống chi tàn quân của Kim Quốc còn chưa đến hai vạn, không đủ sức tấn công đại quân của ta, vả lại, nàng ta chắc sẽ không ngờ rằng chúng ta lại chọn đi qua hẻm núi Hime nguy hiểm này.”

“Thần đã rõ.”

Naruto đáp, đôi mắt xanh nhìn về phía Sasuke. Mười ba năm sống cùng nhau, thời gian không dài cũng không ngắn, nhưng có lẽ vẫn chưa đủ để hắn hiểu hết con người này, trong Sasuke có một nét thâm trầm khó đoán, tâm tư như bị bao phủ bởi một tầng băng lạnh, khiến hắn không thể nhìn thấu, thực sự không hề thích hợp với bộ dạng bảnh bao mà người đó đáng sỡ hữu.

Naruto cúi đầu hành lễ, ra khỏi lều, mới đi chưa được bao xa thì một tên lính vội vã chạy tới, kẻ đó quỳ rạp người xuống, sợ đến mức không dám ngẩng mặt lên.

“Có chuyện gì?”

“Tướng..tướng quân, con bé trong lều của ngài..đã…đã trốn rồi ạ…” Giọng nói tên lính càng lúc càng nhỏ, hix, ngay cả một đứa nít ranh miệng còn hôi sữa mà hắn còn không trông coi nổi thì nói gì đến việc đánh giặc giữ nước đây, trời ơi cái mạng của hắn…

“Vô dụng!!! Ngươi dù gì cũng là một binh lính đã từng ra chiến trường, hiểu rõ đạo lí không được chủ quan kinh địch, vậy mà bây giờ lại mất cảnh giác với con bé đó sao!!!” Huống hồ, cô ta còn là một con chuột biết cắn người!

“Chạy về hướng nào?”

“Theo mùi mà chó săn ngửi được..là chạy về phía nam.”

Phía nam? Nghĩa là ngược hướng với lộ trình ngày mai? Cũng đáo để thật, toàn chạy vào nơi rừng rú khó kiếm, nếu cứ để cô ta chạy như vậy thì ngày mai đại quân cũng sẽ không vì một tên tù binh mà hoãn lại cuộc hành quân, chắc chắn là cứ nhổ trại mà đi luôn.

Naruto cười khẩy. Muốn chạy à? Đâu dễ thế.

“Ngươi xem thường quân kỉ, phạt ba mươi gậy, người đâu, mau đưa hắn đi lĩnh án!!” Nói rồi phất tay bỏ đi, nhảy lên bạch mã, dẫn theo vài binh lính tay cầm đuốc tiến thẳng vào khu rừng phía nam.

Lát sau, người ta liền nghe thấy những tiếng ‘bốp bốp’ quen thuộc kèm theo những tiếng rên ư ử như chó đói, ôi, tôi nghiệp, cái mông lại nở hoa nữa rồi…

.
..


Khu rừng tối tăm không một tiếng động, ánh trăng yếu ớt không tài nào xuyên qua những tán cây dày đặc. Từ lúc thoát khỏi doanh trại, Sakura cứ chạy lòng vòng trong khu rừng mà không biết một đích đến, chỉ biết những đóm lửa trong doanh trại cứ xa dần rồi biến mất hẳn.

“Có lẽ đã an toàn rồi.”

Nàng ngồi phịch xuống một góc cây, thở dốc, sờ sờ thì thấy lưng áo đã ướt đẫm, trong bóng tối, Sakura mò mẫm tới đầu gối của mình, vô tình chạm đến vết thương trên đó, nàng chợt hít sâu một hơi…

Đau chết đi được!!!!!

Sakura cắn cắn môi cố chịu đựng, cơn đau rát cũng khiến đầu óc nàng tỉnh táo hơn được đôi chút. Nàng ngước nhìn bóng tối mịt mùng trên đầu mình, trước mắt như hiện ra hoàn cảnh lúc đó, miệng không tự chủ được khẽ nhếch cười giễu cợt.

“Ui da..ah…”

Tiếng rên của ai đó từ trong trướng bay ra ngoài khiến hai tên lính chú ý, chúng vén màn nhìn vào, thấy thiếu nữ nằm trên gi.ường tay ôm bụng, người co lại như con tôm, sắc mặt nhăn nhó lúc xanh lúc trắng, tiếng rên là từ đôi môi của nàng phát ra.

“Này, ngươi sao thế?”

“Tôi..tôi đau bụng quá, chắc là ăn trúng thứ gì rồi.” Sakura nằm trên gi.ường, vừa rên vừa tỏ ra vô cùng đau đớn, để cho hiệu ứng trông như thật, nàng còn lén lút lấy tay nhéo vào đùi mình thật mạnh, mắt nàng liền đỏ lên, xót xót, ánh nước long lanh như sắp khóc ngước nhìn hai tên lính.

Hai tên lính đứng đực ra đó, nhìn nhau.

“Chờ đó đi, tôi đi lấy thuốc cho cô.” Một tên nói xong liền chạy xộc đi, còn tên kia thì ở lại canh chừng.

“Tôi khát nước, có thể lấy cho tôi chút nước không?” Nàng hướng tên còn lại năn nỉ.

Trước ánh mắt ‘con nai vàng ngơ ngác’ của nàng, tên lính mủi lòng, vào trong trướng rót nước đưa cho nàng. Sakura lại nói nàng không thích có người nhìn mình uống nước, bảo tên đó quay mặt đi, hắn vừa mới quay đi thì… ‘bặt!’, đã ngã cái rầm xuống đất.

Sakura phủi tay, khinh thường nhìn cái tên đang nằm bẹp dưới đất, dáng vẻ đau đớn yếu đuối lúc nãy đã biến đâu mất tiêu, haizzz, lần nào cũng xài cái chiêu ‘mĩ nhân kế’ + ‘khổ nhục kế’ này đến mòn hết rồi mà vẫn còn kẻ bị trúng kế, tội nghiệp thật. Nàng tiện chân đá đá tên lính, mắng:“Để xem sau này ngươi còn dám đùa giỡn bà chị này nữa không, chết nè, chết nè!”

Đá sướng chân xong, nàng mới hiên ngang ra khỏi trướng, chuồng mất…

Nhớ lại cảnh đó, Sakura lại phì cười, biết vậy lúc nãy đã đá vào ‘của quý’ của hắn rồi, đảm bảo sẽ ‘nhớ’ suốt đời luôn.

‘Ọt…ọt…’ Những tiếng động lạ phát ra, bây giờ nàng mới chính thức đối đầu với một khó khăn mới.

“Chết thật! Sao mà mau đói quá zậy!”

Sakura rủa thầm, chắc là chạy dữ quá nên giờ mới mau đói thế này đây, nàng muốn chạy thêm một đoạn nữa nhưng không được, toàn thân đã rã rời không còn chút sức lực, mi mắt nặng như đeo chì, Sakura tự nhủ chỉ nhắm mắt một lúc thôi, nhưng chẳng biết ma xui quỷ khiến thế nào, mới khép mắt lại đã ngủ mất…

Trắng như bông tuyết…

Trong suốt như pha lê…

Mở mắt, Sakura bỗng thấy mình lạc vào một vùng đất lạ, nơi nơi đều tràn ngập một màu trắng.

“Đây là đâu?” Sakura hỏi trong vô thức, nàng đưa mắt nhìn xung quanh cố kiếm tìm một lối thoát nhưng vô vọng, đôi mắt lộ rõ vẻ hoang mang.

Bỗng từ sau lưng nàng, hai giọng nói quen thuộc vang lên, mang đến niềm hi vọng.

“Sakura!!!”

Nàng quay đầu lại, đôi mắt lục bảo ánh lên một niềm vui khó tả, nước mắt chực trào ra, nụ cười hạnh phúc nở trên môi nàng.

“Mẹ! Hinako!”

Sakura chạy về phía họ, mẹ và Hinako dang tay chào đón và mỉm cười với nàng. Thế nhưng càng chạy, hình bóng hai người lại càng xa rồi dần tan biến trước mắt nàng, Sakura hoảng sợ, hét lên:

“Không!!! Mẹ! Hinako! Hai người đừng đi, đừng đi mà!!!!!!!”

“Khoooooooong!!!!!!!!”

Sakura bật dậy, choàng tỉnh khỏi giấc mộng u mê. Nàng thở hổn hển, cảm thấy toàn thân lạnh ngắt, mồ hôi túa ra như tắm, chợt rùng mình khi nhớ lại cơn ác mộng ban nãy, tim nàng thắt lại. Từ khóe mắt đẹp, một giọt nước mắt trong suốt nhẹ nhàng rơi.

Khóc.

Bây giờ có khóc cũng chẳng giải quyết được gì.

Nàng kiên cường lau nước mắt trên má, tự trách mình quá yếu đuối.

Bỗng từ xa có tiếng vó ngựa dồn dập cùng với những ánh lửa lập lòe tiến gần đến, Sakura cả kinh, lúc này mới nhận ra là đoàn người ngựa đã ở gần nàng lắm rồi.

“Nếu cái tên hentai đó mà bắt được mình thì tiêu!”

Sakura nghĩ thầm, chợt nhớ đến số phận của mấy tù binh trốn thoát đã từng xem trong một bộ phim Trung Quốc, kết quả? Nếu không bị đâm chết tại chỗ thì cũng là đem về cực hình, rồi lăng trì, rồi ngũ mã phanh thây, rồi…Nàng rùng mình, không dám tưởng tượng nữa.

Hai đầu gối nàng đau buốt đến tê người, cộng thêm cơn đói đang dày xéo cơ thể làm Sakura không còn sức lực để chạy tiếp nữa. Nàng nấp sau gốc cây có tán rũ xuống rậm rập, nín thở, thầm khấn trời khấn phật mong cái tên hentai kia đừng có tìm thấy nàng.

Ánh lửa sáng quắc cùng với tiếng bước chân dồn dập, đoàn người đã đến, chỉ cách nàng một gốc cây!

Đoàn người ngựa dừng lại, không có động tĩnh.

“Đi thôi, tiếp tục tìm kiếm.” Ngay thời khắc hung hiểm nhất, thì từ phía bên kia, Naruto đã phán một câu mà Sakura cho là ‘câu nói hay nhất mọi thời đại’, đầu tiên là tiếng vó ngựa, sau đó tiếng bước chân cùng ánh lửa cũng di chuyển theo. Cho đến khi ánh sáng đã tắt ngúm sau màn đêm và không còn một tiếng động nào truyền tới nữa, Sakura mới có thể thở ra một hơi, lấy tay vỗ vỗ trái tim đang nhảy nhót điên cuồng.

Trời ạ! Làm nàng đau tim muốn chết! Còn hơn cả phim hành động Mĩ nữa đó!

Sakura đợi cho tâm trí bình tĩnh lại đôi chút mới lò mò bước ra khỏi gốc cây, phải lợi dụng lúc này để chạy chứ. Sakura dò dẫm đi trong bóng tối, không phát hiện phía sau có một đôi tay…

“Cuối cùng cũng bắt được ngươi.” Một luồng hơi nóng thổi tới bên tai khiến nàng rợn tóc gáy, kèm theo đó là một giọng nói đùa cợt…

Nàng kinh hoảng, theo bản năng đưa tay đấm về phía sau, nắm đấm chưa tung ra hết đã bị bàn tay của ai đó chụp lấy rồi bẻ quặp ra sau lưng, tay kia cũng bị người nọ nắm lấy, ép chặt người nàng vào thân cây.

“Còn muốn chạy?” Người đó thổi gió bên tai nàng.

Mặt mày Sakura trắng bệch cả ra, giọng nói này…

Đột nhiên, xung quanh Sakura sáng bừng lên, nàng nheo mắt, đến khi thích ứng được mới nhìn rõ xung quanh nàng toàn lính là lính, ngọn đuốt cháy sáng chiếu lên gương mặt mà nàng căm ghét, cũng chính là kẻ đang giữ nàng, cái tên tướng quân hentai Naruto!

Sakura cắn chặt môi, oan ức trong lòng, tại sao tại sao tại sao? Rõ ràng hắn và quân lính đã đi xa rồi mà, tại sao lại còn xuất hiện ở đây nữa chứ? Xui xẻo quá đi!!

“Không ngờ là ngươi có thể chạy xa đến vậy…” Naruto nhìn khuôn mặt lấm lem của nàng, cười cười, nhưng ánh mắt lại vô cùng sắc bén.

“Anh…anh không phải là đã đi xa rồi sao?”

“Àh..” Hắn vỡ lẽ “ Đoàn người kia chỉ là giả thôi, thực ra khi đến đây thì ta đã biết ngươi trốn quanh đây rồi, nhìn xem…” Nói đoạn chỉ vào gốc cây còn dính lại vệt nước chưa khô, sau đó đánh mắt cho tên lính bên cạnh, tên đó lập tức lấy một cái tù đeo bên hông ra, thổi liền một hơi dài, chỉ một lát đã thấy một tốp lính chạy về phía này, còn dắt theo cả bạch mã.

Sakura thất thần nhìn, chỉ cảm thấy đầu óc đảo lộn, trời ạ! Sao lại quên mất cái tên hentai này là một tướng quân chứ, chỉ cần một vệt mồ hôi lúc nàng dựa vào gốc cây ngủ là hắn đã phát hiện ra thì việc lừa một con bé chả hiểu tí gì về quân sự như nàng có khó gì chứ, ngốc ơi là ngốc!

“Dù gì thì cũng bắt được tôi rồi, buông ra đi…tôi sẽ đi theo các người.” Sakura biết, giờ này mà còn cố tỏ ra ta đây nữa thì chả khôn ngoan tí nào, cứ thỏa hiệp trước đã.

Quả nhiên, Naruto cũng không muốn làm khó nàng, buông tay nàng ra rồi quay người, lạnh giọng sai bảo mấy tên lính canh chừng nàng cho cẩn thận, nhưng vừa mới quay đi thì…

‘Bốp…bốp’ Một tên lính ngã xuống, hai tên lính ngã xuống, Sakura tay đấm chân đá ra chiêu thoăn thoắt khiến vài tên đứng cạnh nàng không kịp đỡ đã bị đánh cho mắt nổ đom đóm, nàng giống như những nữ anh hùng hào kiệt cổ trang nhân cơ hội phá vòng vây thoát ra ngoài, dùng hết sức bình sinh mà chạy vào khu rừng tối. Đùa à! Haruno Sakura nàng đây có thể dễ dàng khoanh tay chịu trói như vậy sao? Nàng nói ‘đi theo’ chứ đâu có nói là không được ‘chạy trốn’ đâu!

Bên tai nghe loáng thoáng tiếng người hò hét phía sau, nàng vận dụng tất cả các kĩ thuật chạy maratong, chạy điền kinh, chạy việt dã, chạy bền, chạy ngắn gì gì đó mà mình đã học ra, bỗng thấy yêu cái môn thể dục hơn bao giờ hết, thầy thể dục ơi! Khi nào trở về được em sẽ hậu tạ thầy liền!

Đang chạy ngon lành, bỗng dưng có cái gì đó quấn vào cổ chân nàng, Sakura mất đà té lăn quay ra đất, y như một quả bóng lăn tròn tròn mấy vòng mới chịu dừng lại, nàng thấy mọi vật trước mắt quay vòng vòng, ánh sáng quay vòng vòng, người thì đau ê ẩm, ui da cái đầu gối của nàng, nàng đang mặt váy ngắn đó!

Không biết là ai bước đến lôi nàng dậy, như mấy tên du côn nắm cổ áo nàng, mở mắt ra liền nhìn thấy khuôn mặt đầy tức giận của Naruto. Sakura trợn mắt, nhìn vào con ngươi đang cuồn cuộn lửa giận kia, một nỗi sợ hãi chợt dâng lên…

Lần này thì tiêu rồi!!!!!

“Ngươi thực sự là không muốn sống?” Naruto nghiến răng, thô bạo nắm lấy cằm nàng, siết chặt. Chết tiệt! Hắn sao có thể tin vào gương mặt hối lỗi này chứ? Toàn bộ đều là giả! Sao hắn có thể quên nàng ta đã trốn thoát bằng cách gì chứ!

Hắn cầm dây thừng trói nàng lại, hết trói thân rồi trói tay, trói lại giống hệt cái bánh chưng, xong mới sai người tháo dây ở cổ chân nàng ra. Sakura cũng không còn sức mà kháng cự nữa, lúc này mới nhìn đến cái dây kia, là cái mà người ta thường dùng để bắt bò tót trong phim cao bồi Mĩ đây mà.

Một tên lính áp giải nàng đến chỗ đoàn người, vì đầu gối rất đau nên nàng đi chậm còn hơn sên bò, đến nơi đã thấy sắc mặt Naruto đen lại, nhìn nàng khẽ hừ một tiếng rồi quay đi. Ờ, nàng không thèm chấp, cứ đen mặt hoài đi rồi thành Bao công luôn, nhưng hắn lại quá đáng sai người nhét vải vào miệng nàng, không cho nàng nói chuyện, nàng tức tối muốn chửi hắn, nhưng phát ra chỉ là những âm thanh ứ ứ bé tí tẹo.

“Im đi! Nếu còn kêu nữa thì đừng trách ta!”

Tiếng ứ ứ liền chìm ngỉm.

Sakura ngước mặt lên trời đau khổ, tổ tông mấy đời nhà Haruno, mau phù hộ cho đứa cháu gái duy nhất này đi!!!


End chap 3
 
Chap 4: Sakura mặt dày


Hừng đông, những tia nắng ban mai bắt đầu xuất hiện, mang theo sự ấm áp tràn trề của mùa xuân, sau một giấc ngủ dài, cây lá bắt đầu vươn mình đón ánh mặt trời, để tia nắng xuyên mình qua những hạt sương sớm, lóng lánh như pha lê.

Doanh trại Hỏa quốc lúc này đã khá ồn ào, tất cả binh lính đều đã thức dậy nghiêm túc thực hiện các hoạt động rèn luyện thể lực, một số khác bắt đầu tháo dỡ lều bạc, chuẩn bị nhổ trại trở về.


“Bẩm hoàng thượng, tướng quân Naruto đã trở về rồi ạ.” Một binh lính bên ngoài cung kính bẩm báo.

“Tập hợp bộ binh, bảo tướng quân ở ngoài đó đợi ta.”

“Dạ.”

Sasuke chậm rãi mở mắt, để lộ đôi con ngươi đen huyền, sâu hoắc không thấy đáy, hắn rời khỏi tràng kỉ rồi tiến về phía cửa trướng, trong lòng đầy những toan tính.

Từ lúc nhìn thấy cô gái đó chống cự Naruto, hắn đã cảm thấy nàng ta có gì đó rất khác, không giống những cô gái ở nông thôn quê mùa thất học hay tiểu thư khuê các con nhà giàu, ở cô gái đó lại toát lên thứ khí khái không sợ trời không sợ đất. Hơn nữa, nàng ta lại còn biết võ, cách ăn nói xưng hô cũng không giống ai, cứ như vừa từ trên trời rơi xuống vậy.(thì đúng zậy mà>o<)

Vì thế, việc nàng ta trốn đi cũng không gây bất ngờ cho hắn, tính cách như thế, sao có thể chấp nhận để người khác kìm kẹp mình chứ.

Càng nghĩ, hắn càng muốn thử cô gái này.

Binh lính cúi chào khi thấy Sasuke bước ra, vừa ngẩng đầu dậy đã trông thấy khóe miệng hắn khẽ nhếch lên, chỉ còn biết ngẩn ngơ đứng nhìn.

Bên ngoài, quân lính đã tề tựu đông đủ, xếp thành hình tròn vây hai người nọ ở giữa, một người áo xanh đứng rất nhàn tản, người còn lại thì bị trói gô như cái bánh chưng, miệng nhét vải không kêu la được nhưng vẫn hung hăng trừng mắt nhìn người bên cạnh, hai chân run rẩy đến cực điểm, đó chẳng phải là Naruto và Sakura thì còn là ai nữa.

Sakura đứng nhìn Sasuke từ trong trướng bước ra, tim đập dữ dội, cảm giác như bị ai đó dùng dây thít chặt cổ, chợt nhìn thấy nụ cười như có như không của hắn, cảm giác nghẹt thở lại tăng lên gấp bội, trong lúc này mà hắn mà còn cười như vậy thì…thì chẳng phải nàng sẽ chết sao?

Ông trời ơi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Sakura nắm chặt tay, mắt nhìn thẳng vào Sasuke không chút nao núng, nàng sợ nhưng….không còn đường lui nữa, cách duy nhất là phải đối mặt với hắn. Trong giây phút này, giây phút giữa sự sống và cái chết, lòng kiêu hãnh của nàng không cho phép mình sợ hãi.

Hắn ngồi xuống chiếc ghế bọc da hổ đã được để từ trước, đôi mắt sắc bén như loài chim ưng quét về phía nàng, khiến lông tơ toàn thân Sakura đồng loạt dựng cờ khởi nghĩa. Nhìn mãi nhìn mãi, cho đến khi khuôn mặt nàng co giật, làm một đống bụi đất lả tả rơi xuống thì hắn mới chịu mở lời vàng ngọc.

“Ngươi là mật thám của Kim Quốc?”

Lắc đầu lia lịa, hỏi thừa, hắn có thấy mật thám nào xinh đẹp như nàng chưa.

“Vậy tại sao lại bỏ trốn?”

“Ư..ứ…ử…ưm..ưm….” Shit! Y như là tiếng cún con vậy!!

“…”

“Cởi trói.”

Một tên lính liền chạy lại cởi dây trói giúp Sakura, chưa kịp đợi dây trói tháo hết, chỉ vừa mới lấy miếng vải trong miệng ra thì Sakura đã hét to lên “Tôi không muốn làm bữa ăn cho con sói biến thái đó!!!”

Xung quanh lặng ngắt như tờ.

‘Con sói biến thái’ nhìn nàng, dở khóc dở cười.

“Phụt..ưm…ha ha ha…” Chẳng biết là ai mở đầu trước cười phá lên, khiến tất cả mọi binh lính ở đó đang cúi đầu nhịn cười cũng phải cười theo. Một vị lão tướng quân từ trong đám đông bước ra tiến đến vỗ mạnh vào vai Naruto, cười nói: “Tướng quân Naruto, không có gì phải xấu hổ cả, ‘con mồi’ xinh xắn thế này, dù ngài có trở thành…’sói’ thì cũng đâu có gì là xấu.”

Một tràng cười nữa lại vang lên, mặt ‘con mồi’ thì đỏ bừng, còn mặt ‘con sói’ thì đen lại.

“Hừ!” Mọi người đang cười ha ha thì bỗng từ đâu gió lạnh thổi tới vù vù, người người đều im bặt, không cần ngẩn đầu cũng cảm thấy ánh mắt giết người từ tảng băng trên kia phóng tới, lập tức ai nấy đều tiếp tục làm đà điểu cúi đầu mặc niệm.

“Lúc trốn khỏi doanh trại, ngươi không nghĩ là mình sẽ chết sao?” Sasuke nghiêm mặt, mắt lia qua từng người một rồi lại dừng trên người Sakura.

“Không…” Đơn nhiên! Nàng đâu có nghĩ là xui xẻo bị bắt lại đâu chứ!

“Ngươi muốn sống?”

“Đơn nhiên muốn!” Có ai muốn chết đâu.

“Vậy được…” Sasuke cười mỉm, khiến tròng mắt mọi người như muốn rớt ra ngoài “Ta sẽ cho ngươi một mạng, nhưng trước hết…phải làm cho ta một việc đã.”

“Ngài muốn gì?”

“Đấu với hắn!” Sasuke chỉ vào thị vệ bên cạnh “Chẳng phải ngươi biết võ hay sao? Vậy thì hãy cho ta thấy bản lĩnh của ngươi, nếu thắng, ngươi có tất cả, còn nếu thua…thì ngươi tự biết kết cục của mình rồi đấy.”

Toàn thân Sakura run lên.

Kêu nàng đấu với cái tên kia ư? Sakura liếc nhìn tên đó, chỉ thấy hắn ta một thân áo thô gọn nhẹ, tay cầm bội kiếm, ánh mắt bạc lạnh lùng nhìn về phía nàng. Hắn đứng bên cạnh tên hoàng đế kia, nhìn cũng đủ biết là thị vệ rồi, mà đã là thị vệ thì sao? Đơn nhiên võ công không phải tầm thường rồi!

Shit! Nàng mà đâm đầu đi đấu với hắn thì chẳng phải là chui đầu vào rọ sao?

“Hoàng thượng…” Naruto lên tiếng, liếc mắt nhìn sang Neji “ Nàng ta dù sao cũng là nữ, nếu làm vậy thì có hơi…”

“Naruto! Ta làm thế là đã quá coi trọng nàng ta rồi, ngươi nghĩ một tù binh chạy trốn khi bị bắt về còn có thể đứng đây cùng ta trò chuyện hay sao???”

Naruto cứng họng.

Không đợi Naruto và Sakura kịp phản bác, Sasuke đã ra lệnh binh lính lùi lại tạo thành một vòng tròn lớn ở giữa, Neji cũng từ từ bước ra. Hắn dường như cũng chẳng thích thú gì khi phải đi đấu võ với một cô gái, trong lòng còn rất xem thường nàng, con gái thì làm sao có thể mạnh bằng nam nhân chứ? Thân hình lại còn ốm yếu thế kia…

Hắn tiến đến trước mặt Sakura, ôm quyền thi lễ, nói: “Xin chỉ giáo!” Hắn thủ thế, đang định tấn công thì…

“Khoan đã!!!!” Sakura bỗng hét lên.

Mọi người đồng loạt nhìn về phía nàng, ngay cả Sasuke cũng nhướm mày lên, nàng ta còn muốn làm gì nữa đây?

“Tôi..tôi dù sao cũng là một cô gái chân yếu tay mềm, có thể cho tôi quyền trợ giúp không?”

“Ngươi muốn gì?”

“Tôi muốn…” Sakura chỉ vào Neji “…muốn anh ta nhường tôi một chiêu!”

“…”

“Một chiêu?”

“Đúng!! Một chiêu!”

“Tùy ngươi.” Sasuke thản nhiên đáp.

“Tôi làm gì cũng được phải không?”

“Đúng, miễn là đừng một kiếm đâm chết hắn là được.”

“Hắc hắc, là ngài nói đấy nhé!”

Sakura hí ha hí hửng đi lấy dây thừng rồi đi tới trước mặt Neji, nhìn gương mặt mờ mịt không hiểu của hắn, nàng gian xảo cười híp cả mắt, khiến Neji đổ mồ hôi, có cảm tưởng hình như mình sắp rơi vào bẫy của cáo…

Nàng nhìn hắn một lượt từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên, cuối cùng giơ cao sợi dây trong tay, cười nói: “Tiếp chiêu: Kĩ thuật gói bánh ‘người’ của ta đi.” rồi bổ nhào tới lấy dây quấn quanh người Neji.

Mọi người “…”

“Cô làm cái gì vậy?” Neji la lên, định lùi lại phía sau.

“Ấy ấy…” Sakura lắc lắc ngón tay trước mặt hắn “Đứng yên đi, ta còn chưa ra chiêu mà, chẳng phải hoàng đế của ngươi bảo ta làm gì cũng được sao? Không được nuốt lời đâu!”

Neji quay đầu nhìn Sasuke, thấy chủ nhân không nói gì đành hầm hầm đứng đó chịu trận.

Thế là, một màn ‘gói bánh’ diễn ra, Sakura chạy qua chạy lại, phút chốc đã ‘gói’ Neji thành một đòn bánh tét. Nàng đứng nhìn ‘thành quả’ của mình, cười hắc hắc, rất…mặt dày bảo: “Giờ thì ngươi thử đánh đi, đánh tôi đi!”

Mọi người “…”

“Cô!!!” Neji nổi nóng nhìn chằm chằm Sakura, đang định với tay lấy kiếm bên hông thì…biến mất rồi!

“Tìm cái này hả??” Nàng cười tươi rói, huơ huơ thanh kiếm trong tay “Không đánh được chứ gì? Vậy thì để tôi đánh…hây da!” Kèm theo tiếng ‘hây da’ là một ngón tay của nàng nhẹ nhàng đưa ra, khẽ..búng vào người Neji một cái, thành công làm hắn mất thăng bằng ngã oạch xuống đất.

“Hoàng thượng xem! Tôi không đâm không chém, chỉ sử đúng hai chiêu thôi mà thị vệ của ngài đã chịu thua rồi, vậy là tôi thắng rồi nhé!”

Neji “…”

Naruto “…”

Sasuke “…”

Mọi người đồng loạt đổ mồ hôi hột: Cái chiêu này…quá hiểm! Quá hiểm!

“Ừm…” Sasuke cười nhẹ, ánh mắt nổi lên chút hứng thú “Không tệ..”

“Vậy…ngài sẽ không xử lí tôi chứ?”

“Tất nhiên…” Nụ cười trên môi Sasuke càng sâu, hắn đứng dậy, hướng về phía binh lính, cao giọng nói “Tất cả giải tán, một canh giờ nữa toàn đại quân lên đường trở về Hỏa quốc.” Nói xong liền đi về lều chỉ huy, trên môi vẫn thấm đẫm nụ cười.

Thú vị thật.

Đến khi Sasuke đã vào trong lều, binh lính bên ngoài mới lần lượt tản đi, có vài kẻ vẫn không ngừng nhìn lén Sakura, còn thì thà thì thầm, nhưng cũng chẳng ai to gan dám đứng bàn tán mãi, người nào người nấy nghiêm chỉnh trở về thu dọn mọi thứ chuẩn bị lên đường.

Lúc này, Sakura mới có thể thở phào một hơi, may mà kịp nghĩ ra cái chiêu này mới giữ được mạng sống, chứ nếu không làm sao thắng nổi cái tên thị vệ mặt lạnh kia chứ! Sự thật chứng minh, mặt dày thì sống, mặt mỏng thì chết mà…

“Cô..đúng thật là…” Naruto nói dở giữa chừng, nhìn nàng cười cười rồi quay sang cởi trói cho cái người nãy giờ còn nằm dưới đất kia.

Sakura cũng nhe răng cười, đang tính nói chuyện thì bỗng nhiên bị ai đó đánh mạnh vào vai một cái khiến nàng ho khù khụ, sau lưng vang lên một giọng nói lảnh lót: “Làm tốt lắm cô bé, chị đây rất thích em! Ha ha…”

Ủa? Giọng con gái? Ở doanh trại quân đội cũng có con gái sao?

Sakura hiếu kì quay lại nhìn, đập ngay vào mắt là một thiếu nữ đang cười tươi như hoa, đôi mắt đẹp híp lại nhìn nàng vui vẻ, mái tóc nâu được búi quả đào ở hai bên trong rất con nít, kute phải biết.

“Sao? Bộ mặt chị dính bụi hay sao mà nhìn dữ thế?” Thấy Sakura ngơ ngẩn, Tenten vừa cười vừa đưa mặt tới gần nàng, mắt chớp chớp.

“Chị là…” Sakura hoàn hồn.

“Cứ gọi là Tenten!” Tenten sảng khoái nói “Chị rất thích em, nhờ em mà cái tên kiêu ngạo kia được một phen mất mặt!” Nói xong nhìn sang cái người đang chật vật đứng lên kia, cao giọng trêu chọc “Này Neji, bại dưới tay con gái cảm giác thế nào hả?”

Neji đen mặt liếc nhìn Tenten, tầm mắt sau đó dời sang Sakura, đôi mắt giống như X-men sắp chiếu ra tia laze đỏ rực bắn về phía nàng. Hắn đi về phía Sakura khiến nàng giật mình, không..không phải là định trả thù đấy chứ…

“Kiếm.”

“A?” Sakura lúc này mới nhớ tới mình vẫn còn cầm kiếm của hắn, vội vội vàng vàng đưa qua, Neji cầm kiếm xong thì không nói lời nào nữa, đi thẳng một mạch.

“Đừng có bỏ đi như thế chứ, giống con nít quá đi!!!” Tenten còn cố nói với theo khiêu khích làm Sakura bủn rủn, bà cô của tôi ơi, đừng có chọc vào ổ kiến lửa chứ, lỡ sao này hắn tìm tôi báo thù thì sao?

Đang lúc cảm thán thì đột nhiên mắt hoa lên, Sakura lảo đảo sắp ngã được Naruto nhanh tay lẹ mắt chụp lấy, hai chân nàng run lẩy bẩy không thôi.

“Em sao thế? Không khỏe hả?” Tenten hết hồn sáp lại gần, thấy sắc mặt Sakura hết xanh lại trắng, xem chừng là muốn bệnh rồi.

“Ha..ha..có chút đau đầu thôi…” Nàng chối bay chối biến, nhưng trong lòng lại nghĩ, hỏi thừa, chị có thấy ai nhịn đói cả buổi sáng cộng thêm cái chân đau ê ẩm thì có thể khỏe được không?

“Vậy được, phấn chấn lên, về lều của chị thôi.” Tenten lại cao hứng vỗ vỗ vào vai nàng, vỗ xong nhìn lại thì…Sakura đã gục luôn “Sakura? Sakura? Thôi chết, mới vỗ mấy cái mà xỉu luôn rồi sao???”

Hix, không xỉu mới lạ đó, nàng có phải là super hero đâu, thây kệ, cứ ngủ thả ga một giấc đi rồi tính…


End chap 4
 
Chap 5: Dưới hồ nước…


Sau khi mất hai ngày đường để rời khỏi biên giới Zanni và an toàn đi qua hẻm núi Hime, đại quân tiến vào lãnh thổ Hỏa Quốc và đóng quân tại một bình nguyên rộng lớn nằm cạnh một khu rừng, ước chừng khoảng một ngày đường nữa sẽ về đến kinh thành Konoha.

Lại nói sau lần đột nhiên ngất xỉu đó, Sakura trở thành một dạng tù nhân đặc biệt và được hưởng các quyền trợ cấp cũng rất…đặc biệt.

Quyền trợ cấp bao gồm:

  1. Là tù nhân nhưng được miễn vào ‘The Prison International’, sung sướng tới mức còn có cả lều riêng nữa (nhưng thực chất là ở ké với Tenten>“<)
  2. Được đảm bảo đầy đủ hợp pháp về nhân quyền: Tự do ăn uống, tự do đi lại, tự do…mắng người or đánh người (vì có Tenten bảo kê, hắc hắc)
  3. Say goodbye với cái tên tướng quân hentai kia, không phải là ‘chiến lợi phẩm’ hay ‘đồ ăn gì hết, nàng freedom!
Là thế đó! Cuộc sống tự tung tự tác đến nỗi Sakura dường như ngỡ rằng mình không phải là tù nhân mà là ‘cấp trên’ của mấy tên lính trong doanh trại, vì cứ hễ gặp tên nào là tên đó cúi đầu ngoan ngoãn không dám ngước mặt lên nhìn nàng, cứ như trước mặt chúng là hùm beo hổ báo gì đó.

Nàng đáng sợ đến thế sao? Không có, mỗi lần gặp là nàng đều rất thoải mái, Tenten đi bên cạnh lại càng thoải mái hơn, mặt cứ cười tươi roi rói nhìn bọn lính…

Rất rất lâu về sau, Sakura mới biết, thực ra lúc đó bọn lính không hề sợ nàng mà là sợ cái người đi bên cạnh nàng cơ, Tenten nhìn con nít thế thôi chứ thực ra là một người rất thạo về ám khí và độc dược, trên người giắt đầy dao găm ám khí, ai dại mà chọc vào cô nàng này thì chỉ có nước xuống ôm chân diêm vương vừa hỏi vừa khóc lóc kể lể: Là ai đã giết tôi? Là ai đã giết tôi???

Chậc, quân tử báo thù mười năm chưa muộn, nhưng quân tử chưa kịp báo thù thì đã die rồi, nếu làm ma đi báo thì có biết mặt kẻ thù là ai đâu mà báo chứ.

Mặc dù nói cuộc sống trong doanh trại của nàng rất tự do sung sướng, thế nhưng vẫn có những việc thực sự làm nàng rất rất phiền muộn, ví dụ như, trong đại quân toàn mấy vạn tên đực rựa này chỉ có nàng và Tenten là ‘động vật giống cái’, thế nên việc vệ sinh cá nhân, ‘kẹt đèn đỏ’ hay thậm chí là đi…WC đều rất rất gian khổ. Dù tin chắc rằng chẳng có tên nào dám nổi thú tính nhưng mỗi lần đi giải quyết, nàng đều không tránh khỏi lấm la lấm lét như đi ăn trộm vậy.=.=

Khổ! Nàng chỉ biết ngửa mặt lên trời mà gào thét: Ông trời ơi!!! Ông có biết ứ động cục bộ như thế này dễ dẫn đến bệnh trĩ lắm không? Tôi không muốn như mấy ông già bà già ngồi cả buổi mà chả làm ăn được gì đâu!!!>o<

Mà lúc này, Sakura cũng đang đối mặt với một vấn đề lớn.

“Cô nương, cô không thể đi được!” Tên lính lúng túng nói, kiên quyết đưa thanh giáo cản nàng lại.

“Tại sao không được? Đừng quên tôi là tù nhân đặc cách đó!!!” Shit! Đi ra ngoài mà khó khăn tới vậy sao?

“Xin thứ lỗi, chúng tôi chỉ làm theo lệnh, ban đêm không ai được phép tự ý rời khỏi doanh trại cả.” Một binh lính khác xen vào, tay vẫn nắm chặt thanh giáo.

“Mấy người….” Sakura tức tối thở phì phì, đầu cơ hồ muốn bốc khói trắng.

Tức chết nàng!!! Chẳng qua chỉ muốn vào bìa rừng làm chút chuyện thôi, vậy mà hai cái tên này cứ lải nhải nãy giờ nào là ‘quân lệnh không cho phép’, nào là ‘chúng tôi bất đắc dĩ’, nào là ‘phải có cấp trên cho phép mới được’, dung! cứ nói đại là không cho nàng đi đi! Bày đặt dài dòng lê thê!

Nếu không phải cả ngày hôm nay Tenten chạy đi đâu mất chả thấy mặt mũi tăm hơi thì nàng đâu phải đôi co với bọn lính, đáng lẽ giờ phải nằm trên chăn ấm nệm êm mà chìm vào mộng đẹp mới phải. Vậy mới nói, trong lòng quân địch mà không có đồng minh thì thật quá thiệt thòi!

Đang định thưởng vài cú cho hai tên lính, bỗng từ đằng sau truyền đến một giọng nói khàn khàn đặc trưng của ai đó, giọng nói mà dù có chết nàng cũng nhận ra.

“Thả cô ấy ra.”

Sakura cắn cắn môi, thầm nghiến răng, lại là cái tên hentai ấy!

Quay đầu lại, Naruto đang nhàn nhã tiến đến, một thân quân phục ôm sát người, môi nở nụ cười vẫn…gian manh như ngày nào, mái đầu vàng chóe của hắn làm nàng thấy ngứa mắt. Cũng may, tuy Naruto rất cà lơ phất phơ lại là một tên háo sắc chính cống nhưng ít ra, hắn cũng là một tướng quân rất có địa vị trong doanh trại, nghe nói còn có quan hệ rất mật thiết với hoàng đế hiện tại, thế nên chả có tên lính nào dám trái lệnh hắn.

Sakura thấy hai tên lính kia ngoan ngoãn tránh ra, liền không khỏi cảm thán: Làm sếp lớn đúng là tốt thật, muốn làm gì thì làm, xì…lần này coi như nàng nợ hắn vậy. Nàng ưỡn ngực, ngẩng cao đầu, đang định hùng dũng bước ra thì một bóng đen cao lớn thoắt cái đã chắn trước mặt nàng.

Rõ ràng là tên hentai này muốn kiếm chuyện mà!!!

“Gì nữa đây? Giờ tới lượt ngài không cho tôi đi sao?” Nàng híp mắt, thầm nghĩ gọi hắn một tiếng ‘ngài’ cũng đâu mất của nàng một miếng thịt nào, tội gì không nịnh hắn một chút chứ.

“Oh ~ Cô biết lễ phép với tôi từ khi nào thế?” Naruto nhướm mày, không có ý định tránh sang một bên.

“Hỏi nhiều!! Ngài có để tôi đi không?”

“Muốn đi cũng được, nhưng trước hết…” Hắn kéo dài giọng, mắt ngập ý cười “…trả lời tôi một chuyện.”

“Chuyện gì?” Sao mà dài dòng thế không biết, haizz ~

“Tên?”

“Ngài chưa nghe qua câu ‘trước khi muốn hỏi tên ngươi khác thì phải xưng tên của mình trước’ à?”

Naruto nghệch mặt ra giây lát, rồi bỗng cười cười “Uzumaki Naruto.”

“Tôi là Sakura, Haruno Sakura.” Được lắm, được lắm, chín đời họ hàng nhà hắn cứ chờ mà bị nàng hỏi thăm đi.

“Hoa anh đào mùa xuân?” Hắn ngạc nhiên, một cô gái đanh đá nghịch ngợm lại có một cái tên nghe rất ‘dịu dàng thục nữ’ thế này ư? “Tên rất đẹp…vậy cô…”

“Rốt cuộc NGƯƠI có để cho TA đi không hảaaaaaaaaa?” Điên tiết thật!!!! Sao hắn có nhiều chuyện để hỏi quá vậy? Con trai gì đâu mà ‘bà tám’ thế!!!

Nàng tức tối hét lên, lách mình tránh sang, quyết định không thèm quan tâm cái kẻ trước mặt, nhưng chưa đi được ba bước thì đã bị một cánh tay giơ lên chặn ngang người, Sakura đầu bốc hỏa, ngẩng phắt đầu lên định mở miệng chửi thì bỗng thấy má phải mát mát, sau đó có một làn hơi thở nóng hổi phả vào bên tai ngưa ngứa.

Hắn kề sát tai nàng, đôi môi khẽ mở thổi ra một làn hơi trắng xóa “Mặc dù cô không còn là ‘chiến lợi phẩm’ của tôi nữa, nhưng nếu cô muốn, tôi vẫn có thể vác cô về, phủ tướng quân nếu có thêm một bà vợ nữa cũng không sao…”

‘Bốp!’

Một âm thanh đầy tính bạo lực vang lên, hai tên lính kia hiếu kì quay đầu liền trong thấy Naruto ôm cằm lảo đảo lùi ra sau, phía trước cô gái dữ tợn kia tay vẫn còn tức giận giơ nắm đắm về phía trước, miệng hét lên “Cưới vợ cái đầu ngươi, đồ biến thái, đồ #%^&#%!%!!!!!!!” Hét một tràng tiếng miên tiếng mọi xong cô nàng mới đùng đùng bước đi.

Hai tên lính mắt to mắt nhỏ nhìn tình cảnh trước mắt rồi lại nhìn sang Naruto, chỉ thấy vị tướng quân ngày thường phong lưu khoáng đạt bao nhiêu thì bây giờ lại chật vật bấy nhiêu, tay ôm lấy cái cằm đáng thương đến nỗi không thể phát ra tiếng nào, chỉ có thể dùng ánh mắt oán giận nhìn cô gái kia bỏ đi.

Haizzz ~ Đầu năm nay, người ta chuyển sang thích sư tử Hà Đông hết rồi.

.

..



Dưới bóng trăng tròn vằng vặc, nơi khu rừng tối ù, một thân ảnh nhỏ nhắn của ai đó lướt như bay qua từng ngọn cỏ, mái tóc dài tung bay, làn da dưới ánh trăng đã trắng lại càng thêm trắng, thân hình lập lờ lúc sáng lúc tối, trông cứ như ma nữ hiện hình.

Oh ~ tất nhiên, cái bóng kia chẳng phải là ma nữ gì hết mà chính là Sakura đang bừng bừng lửa giận bước đi, chỉ tội cho cây cỏ nơi nàng đi qua, hoa gặp hoa rơi, cỏ gặp cỏ héo, cây lá bầm dập như vừa bị một cơn bão cấp mười cuốn qua.

Nổi nóng nổi nóng nổi nóng, cục tức của Sakura xem chừng còn chưa nuốt xuống được.

Nàng vừa đi vừa lầm bầm chửi rủa, cái gì mà ‘nếu có thêm một bà vợ nữa cũng không sao’ sao trăng cái đầu hắn ý! Một cô gái đến từ thế kỉ hai mươi mốt như nàng mà đi lấy cái tên hentai cổ lỗ sĩ đó ư? Mơ đi! Với lại hắn háo sắc như thế, ở nhà chắc chắn có cả mười bà vợ cũng không chừng, nghĩ tới đó, nàng lại tưởng tượng ra cảnh: Naruto đẹp trai ngời ngời vừa mới bước vào nhà thì một đám đàn bà con gái liền chạy ào ra, nũng nịu ngọt ngào kêu lên: Tướng công ơi ~

Sakura cảm giác mồ hôi lạnh đang chảy ròng ròng, lông gà lông vịt không ngừng dựng cờ cách mạng.

Bỏ đi bỏ đi, hơi đâu quan tâm tới mấy câu đùa giỡn của tên hentai ấy chứ, nàng còn chuyện đáng để quan tâm hơn mà.

Nương theo bóng trăng, nàng đi dọc theo bìa rừng, cố gắng nhớ lại chỉ dẫn của Tenten, tìm tìm kiếm kiếm mãi rốt cuộc cũng thấy ‘nó’.

‘Nó’ ở đây, chính là một cái hồ nước.

Dòng nước mát lạnh từ một vách đá đổ xuống hồ, cứ ào ạt chảy mãi không ngừng, tiếng ào ào từ dòng thác vang vọng vào không gian tĩnh lặng, thác không lớn lắm, có lẽ bắt nguồn từ một dòng suối nào đó.

Nhìn những gợn sóng lấp la lấp lánh trên mặt hồ, đôi mắt của Sakura cũng lấp la lấp lánh như thế, chỉ hận không thể hét lên: It’s my great time!!!!

Nàng hí ha hí hửng chạy đến cạnh hồ, cầm cục đá to quăng xuống, ừm, có lẽ là không sâu lắm, tắm gần bờ là được chứ gì. Sakura bị ý nghĩ đó làm cho toàn thân ngứa ngáy khó chịu, không thèm xem xét xung quanh đã lập tức vui vẻ chạy ra sau một tảng đá to, quần áo văng tứ tung lên trời.=.=“

Chỉ là, cách đó không xa, vắt vẻo trên cành cây là một tấm áo choàng rộng cùng ngoại bào màu đen, nội bào trắng toát phất phơ trong gió…

Trong cảnh non nước hữu tình: Trên có vầng trăng làm bạn, dưới có cảnh đêm để ngắm mà còn được đầm mình trong bồn tắm tự nhiên thì chẳng còn gì bằng, thế nhưng Sakura vẫn không dám ‘trần trụi với thiên nhiên, hồn nhiên như cây cỏ’ để nhảy xuống hồ, tốt xấu gì nàng cũng là con gái, giữa núi rừng trùng điệp thế này mà tắm nude thì có hơi…

Nội bào mỏng manh, tóc xõa nhẹ nhàng, Sakura từ từ đi xuống hồ, một cảm giác mát lạnh từ chân truyền thẳng lên não khiến nàng thở dài thỏa mãn, Oa oa ~ thật đã quá đi!!!! Nước vừa trong vừa mát, lại chả ô nhiễm tí nào, còn hơn cả hồ bơi của khách sạn năm sao nữa, chả bù với thời hiện đại muốn kiếm một cái hồ trong thấy đáy như vầy cũng hơi khó.

Nước tới lưng chừng thắt lưng, nàng thích thú đưa tay quờ quạt mặt nước khiến nước văng tung tóe, đậu lại trên gương mặt xinh xắn của nàng.

“Lấy nước nhanh lên để còn về ngủ! Buồn ngủ chết đi được!”

‘OÀNH!’

Trong đầu Sakura nổ mạnh một tiếng thật lớn, nàng kinh hãi xoay đầu nhìn về hướng phát ra tiếng nói, trong lòng thầm rủa một n lần, Shit! Bọn lính này đến lúc nào không đến lại đến ngay lúc này mới tức chứ!

Tiếng bước chân càng lúc càng đến gần, nhịp tim của nàng cũng theo mỗi tiếng ‘bịch bịch’ mà tăng lên dữ dội, làm sao đây làm sao đây? Không thể để bọn lính nhìn thấy nàng trong tình cảnh này được, nhìn xuống người, ngoại bào đã ướt mem hết cả, dính chặt vào cơ thể, xui một nỗi là vải này lại mỏng quá mức nữa!

Đang lúc đầu óc bấn loạn, dưới nước bỗng có một cái gì đó quấn lấy cổ chân nàng, Sakura cứng đờ người…

‘Ùm!’

Nàng không kịp hô lên một tiếng nào đã bị kéo ùm xuống nước!

AAAAAAA, đừng nói lả thủy thần cũng thích nàng nên muốn bắt nàng về thủy cung nha!!!!!!!!!!!

“Này này, hình như dưới hồ có người!”

“Đâu đâu??”

“Ngươi bị quáng gà rồi, có ai đâu chứ.”

“Ngươi mới quáng gà, ta nhìn thấy rõ ràng!”

“Thôi thôi đi lấy nước dùm cái, nhiều chuyện quá.”

Tên lính bực mình lầm bầm vài tiếng, nhưng vẫn phải đến thác lấy nước, không ngờ rằng, bên dưới mặt hồ gợn sóng lăn tăn kia đang ẩn chứa bí mật.

Nước, nước, nước! Xung quanh nàng tối đen, nước bủa vây tứ phía, tràn cả vào mũi, miệng, tai nàng, dường như nàng bị kéo xuống chỗ nào đó rất sâu, chân không chạm đáy, ôi mẹ ơi! Sakura hoảng sợ, liều mạng quạt tay chân tứ tung, tay bỗng đập vào một vật gì đó vừa cứng vừa mềm…

OMG!!!! Thời này ma quỷ còn là thực thể sao!!

Đạp đạp đạp, quẫy quẫy quẫy, bản năng sinh tồn thôi thúc nàng trồi lên mặt nước, thế nhưng eo lại bị cái gì đó giữ chặt không cho nàng trồi lên, nàng càng lúc càng sợ hãi, trong đầu không nghĩ được gì, chỉ có thể điên cuồng quẫy đạp, vài lần còn đụng trúng cái thứ kì dị đó.

Không biết bị dìm bao lâu, chỉ cảm thấy th.ân thể nàng dần nhẹ đi, lồng ngực ứ nghẹn không còn cảm giác gì, đầu óc mơ mơ hồ hồ…

Không ngờ nàng lại chết một cách lãng nhách như vậy, chết rồi sẽ thành một cái xác xấu xí, sẽ biến thành con ma chết đuối ngày đêm lảng vãng quanh hồ.T^T

Hu hu hu ~ Nàng không muốn đâu! Đây còn yêu đời lắm mà!!!!

Bỗng nhiên, có cái gì đó mạnh mẽ ôm lấy khuôn mặt nàng, tiếp đó miệng bị một thứ mềm mềm áp vào, lập tức một luồng không khí nóng hổi tràn ngập tim gan phèo phổi, nàng như hổ báo nhìn thấy con mồi, vồ vấp nuốt lấy từng cụm khí quý giá, tay nhanh chóng quờ quạt về phía trước nắm chặt lấy cái vật thể không xác định kia. Mặc kệ nó là ma quỷ hay thần thánh phương nào, trước tiên làm phao cứu hộ cho nàng cái đã.

Mà hình như cái vật thể không xác định này…có tay thì phải, mà còn giống tay người nữa.>“<

Đến khi không khí bị nàng nuốt hết không còn một ngụm, cái kia mới rời khỏi miệng nàng, sau đó cảm giác hai vai bị thít chặt, rồi cả th.ân thể dần dần bay lên…

Oa ~ Nàng đang lên thiên đàng sao ~

“Khụ…khụ…khụ…” Thật thất vọng, hóa ra nàng không có lên thiên đàng mà là rơi xuống nước.

Sakura mở to miệng, vừa thở phì phò vừa ho sặc sụa, lần đầu tiên trong đời biết đến tầm quan trọng của khí quyển, OMG! Nếu được trở về thời hiện đại nhất định nàng sẽ tích cực đóng góp quỹ bảo vệ khí quyển + ủng hộ nhiệt liệt mấy cái tổ chức bảo vệ môi trường sống của Liên Hiệp Quốc, nàng thề đấy!

Sau một hồi thề non hẹn biển với LHQ, lúc này Sakura mới hoàn hồn lại mà đánh giá tình trạng của mình.

1, hoa mắt chóng mặt. 2, đang ở trong nước. 3, người ướt như chuột lột => không có đồ thay. 4, eo bị ôm chặt. 5, trước mắt là vòm ngực sexy của ai đó…

Đang nằm mơ sao? Không giống, cảm giác quá chân thật, này tiếp xúc, này cơ bắp, này vòm ngực, này hơi ấm…

Hiếu kì hiếu kì, mặt lục bảo ngước lên, và….ẦM! ẦM! ẦM! Sét giữa trời đêm, nàng bị đánh đến mức đầu óc bay tán loạn, tròng mắt gần như rớt ra ngoài.

Hóa ra, cái vật mềm mềm kia chẳng phải là ma quỷ gì hết, cũng chẳng phải vật thể không xác định, mà là…

Màn đêm đen tuyền phía sau như làm nền cho người trước mắt, ánh trăng nhàn nhạt phủ lên gương mặt hắn, khắc họa những đường nét vô cùng hoàn mĩ, từ trên mái tóc đen nhánh lóe sắc xanh, từng giọt từng giọt nước nhỏ xuống, lướt qua một đôi mắt đen huyền sâu thẫm đang nhìn vào mắt nàng, lướt qua sóng mũi cao ngạo cùng môi mỏng quyến rũ chết người, chậm rãi chảy qua vòm ngực rắn chắc rồi hòa tan vào dòng nước lạnh lẽo, gợn sóng lăn tăn…

Mặt nghệch ra, nàng á khẩu không còn lời nào để phát biểu cảm nghĩ.

Ý nghĩ đầu tiên nhảy ra khỏi đầu: Quá sexy, quá manly, quá mê ly…

Đây…đây quả là giết người không thấy máu mà!!!!!!!!!!!!!

Lạnh lẽo, khó gần, vô cảm, âm trầm, cao ngạo, vương giả, sắc đá, ma quỷ, yêu nghiệt, đẹp trai, một loạt các tính từ này chỉ thuộc về duy nhất một người.

Tới đây đã hiểu rồi chứ, người đang ở trước mắt nàng đây, ôm nàng vào ngực, không biểu tình nhìn nàng, chính là cái tên hoàng đế lạnh lẽo, khó gần, vô cảm, âm trầm, cao ngạo, vương giả, tàn bạo, sắc đá, ma quỷ, yêu nghiệt, đẹp trai Uchiha Sasuke!!!!!!!!

Có lẽ bị ánh mắt của nàng nhìn đến nổi gai, Sasuke mới từ từ híp mắt lại, màu đen trong mắt càng u tối hơn, và rồi rất tự nhiên…thả tay ra.

AAA!!! Nàng lại chìm xuống nước nữa rồi, nàng không muốn lại đi gặp thủy thần đâu!!!!!!!!!

Chưa tới 1s kể từ khi Sasuke buông tay, Sakura đã như một con cá nhỏ quẫy đuôi nhảy bổ vào người Sasuke, rồi lại như một con gấu Koala vòng tay ôm chặt kí chủ đến cứng ngắc, miệng la lên thảm thương: “Tôi không biết bơi! Tôi là con vịt cạn đấy! Đừng có thả tay ra! Anh mà dám bỏ tôi sặc nước lần nữa thì..thì… anh không phải là đàn ông!!!!”

Không phải là đàn ông….không phải là đàn ông…không phải là đàn ông………

Người nào đó nghe thấy năm chữ cuối mặt liền tối sầm lại, nói như rít lên: “Buông ra!”

“Không buông không buông không buông!!! Đồ xấu tính!!!”

“…”

.

..



“H-hắc xì! Hắc xì!”

Một loạt những con virut cảm cúm bé tèo teo theo động tác hắt hơi của nàng mà bắn ra bốn phía, bắn thẳng vào cái người ngồi đối diện kia, khiến hắn không nhịn được mà nhìn nàng đầy nguy hiểm + cảnh cáo.

Sakura xấu hổ sờ sờ cái mũi đỏ ửng, tay càng nắm chặt áo choàng ngồi thu lu lại như một cái bánh bao, chỉ ló đôi mắt chớp chớp đang cười.

Hây hây hây, tâm tình nàng đang rất vui à nha, xem xem, một tù nhân đặc cách như nàng lại có vinh dự được ngồi đối diện vị đế vương lạnh lùng khó gần kia, lây nhiễm bệnh cúm cho hắn, xài chùa áo của hắn, còn được…hắn hong khô giúp quần áo nữa chứ!

OMG! Hắn rốt cuộc là cái loại hoàng đế gì zậy???

Mắt lục bảo chăm chú nhìn sang, xuyên qua màn lửa ấm áp, nàng nhìn thấy khuôn mặt Sasuke trở nên dịu dàng và chính chắn hơn bao giờ hết, hàng mi dày đến phụ nữ phải ghen tị che khuất đôi mắt phượng dài, khác hẳn vẻ mê hoặc dưới ánh trăng, cứ như người bây giờ cùng người lúc nãy là hai người hoàn toàn khác nhau, một bên là ác quỷ mị hoặc nhân tâm, một bên là thiên sứ hòa nhã dễ gần.

Như là linh tính, Sasuke ngẩng đầu lên, vừa vặn bắt gặp ánh mắt hết sức chuyên tâm của nàng, nàng híp mắt cười với hắn một cái, hắn thế mà lại nhíu mày, vẻ mặt rất kì quái.

Sakura bật cười trong lòng, thầm nghĩ, cái tên này cũng không phải là lạnh lùng hay khó gần gì lắm…

Hai người tôi nhìn anh, anh nhìn tôi một hồi, cuối cùng hắn đầu hàng trước, mở lời vàng ngọc hỏi: “Ngươi chạy ra đây làm gì?”

Nàng buồn bực “Không thấy sao còn hỏi.”

“Ban đêm không cho phép rời khỏi doanh trại.”

“Hắc hắc, tôi không có tội nha, cứ tìm Naruto mà hỏi, hắn bảo kê cho tôi đấy!” Nàng cười tươi rói, bỗng chốc mặt nghiêm lại, lên án: “Ngài cũng vi phạm còn gì! Còn bày đặt nói người khác!”

“…” Sasuke nheo mắt nhìn, này, hắn là hoàng đế đấy, có ai dám ngăn cản hắn sao?

“Còn nữa, đáng lẽ lúc nãy ngài không nên bất ngờ kéo tôi xuống nước…”

“Ngươi có cách khác sao?” Hắn thản nhiên hỏi.

“…” Á khẩu, câu trả lời là: Không có! Nhưng ít nhất phải nói một tiếng để nàng chuẩn bị chứ, báo hại nàng bị sặc nước muốn chết, còn tưởng mình gặp ma.

Một khoảng im lặng.

“Cảm ơn.” Có lẽ là do đang bị cảm, đầu óc không được tỉnh táo lắm nên nàng không chút do dự nói ra lời đó.

Sasuke im lặng nhìn nàng.

Nàng chớp chớp mắt, xấu hổ quay đầu tránh ánh mắt của hắn “Dù sao lúc nãy ngài cũng đã giúp tôi, coi như là tôi nợ ngài, sau này nhất định tôi sẽ đáp ứng ngài một chuyện mà ngài muốn.”

“Không cần cảm ơn.” Hắn bỗng nói.

“Hả?” Sakura ngớ người ra, chưa thể tiêu hóa nổi.

“Thực ra…là do ngươi chắn đường nên ta mới tiện tay kéo ngươi xuống nước thôi.” Môi hắn khẽ nhếch lên, một nụ cười châm chọc.

“…” Nghe gì không? Là hắn nói: Tiện tay…tiện tay…tiện tay…tiện tay…tiện tay……

“Chẳng qua…ngươi đã có thành ý như thế thì ta đành nhận vậy.” Sasuke lại nói tiếp.

“…” Nàng nghẹn, không còn lời gì để nói.

AAAAAAA!!!!!!!! Có ai từng nói rằng hắn rất mặt dày bao giờ chưa!!!!!! Bây giờ nàng thực sự rất muốn cắn chết cái tên mặt dày này!!!!!!!!!!

Nhìn bộ dạng nhe răng trợn mắt của nàng, Sasuke không nhịn được liền phì cười, khuôn mặt luôn lạnh lùng nhất thời lại tỏa ra một vầng sáng ấm áp thật chói mắt, khiến tâm hồn đang tức điên của nàng chợt ngẩn ngơ.

Hắn cười…trông cũng đẹp trai thiệt.

Trong lúc tâm hồn nàng phiêu du tận chốn nào, Sasuke bỗng dưng đứng dậy, ung dung tự tại đi lướt qua nàng, không quên ném lại một câu “Hong khô quần áo đi.” rồi bỏ đi thẳng.

Nàng giật mình, ba hồn bảy vía lần lượt bay về, đứng bật dậy gọi lớn: “Nè..chờ tôi với coi!” Nàng không muốn bị bỏ lại đâu!

Hắn cười mỉm, trong mắt không ngừng có một đợt sóng luân chuyển, không hiểu vì sao bước chân cũng dần chậm lại.

Sakura dùng tốc độ 1p30s xoẹt xoẹt mặc xong quần áo còn hơi ẩm, như con thỏ chạy lẹ tới bên cạnh Sasuke, bực tức phun ra một câu: “Xấu bụng!”

Hắn không thèm chấp, chỉ liếc nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn xinh xắn đang hất cằm của nàng, con ngươi hiếm khi đầy ý cười như thế.

Bóng dáng một lớn một nhỏ sánh vai nhau, dần hòa tan vào màn đêm huyền diệu…

Không ai ngờ rằng


Lời hứa ngày hôm nay


Sẽ trở thành chìa khóa..


..dẫn lối nàng bước vào địa ngục


End chap 5
 
Hiệu chỉnh:
Truyện này của bạn - ai cũng biết.
Thế nhưng, nvật này của bạn? Mình nhớ nó trong Naruto -_-
 
Truyện này của bạn - ai cũng biết.
Thế nhưng, nvật này của bạn? Mình nhớ nó trong Naruto -_-
đây là fanfiction sasusaku bạn nhé!Ở trên thỏ cũng có nói rồi, các nhân vật trong truyện thuộc về Kishimoto-sensei, chỉ những nv do thỏ tưởng tượng ra la thuộc về thỏ thôi
 
Chap 6: Kiếp làm ô-sin

Kinh thành Konoha, Hỏa Quốc

Kinh thành Konoha, hay còn gọi là Hỏa thành, là trung tâm kinh tế – chính trị – xã hội lớn nhất của Hỏa Quốc, được người người mệnh danh là ‘Đóa hoa của lửa’.

Được trời ban tặng cho một địa thế thuận lợi, từ mấy trăm năm trước, khi vùng đất này được chọn làm kinh đô của Hỏa Quốc, nó đã nhanh chóng phát triển và trở thành tòa thành vững chãi, cường thế nhất Hỏa Quốc.

Là một trong những quốc đô cường thịnh bậc nhất trong Ngũ quốc đại lục, có vị trí thuận lợi cả về mặt kinh tế lẫn quân sự, Hỏa thành đã sớm trở thành nơi tụ họp của các thương buôn từ khắp nơi về buôn bán và trao đổi hàng hóa, ngay cả thương buôn từ những quốc gia xa xôi như Vân Quốc và Thủy Quốc cũng không thể cưỡng lại nguồn lợi nhuận phát sinh từ việc buôn bán ở nơi đầu mối thông thương này.

Suốt dọc đường từ chợ đến hoàng cung, đâu đâu cũng thấy cảnh người người hối hả đi lại, tiếng ồn ào vang vọng khắp, tiếng người mua kẻ bán nối tiếp nhau, tạo thành một quang cảnh nhộn nhịp. Người mua nét mặt vui tươi đi chọn hàng hóa, người bán tung hết tài ăn nói lão luyện thuyết phục, trẻ con diện quần áo đẹp chạy rong trên phố cùng chúng bạn. Tất cả mọi người đang cùng nhau đón chào một mùa xuân đến, nhất là chào đón chiến thắng lẫy lừng của đội quân Hỏa Quốc hùng mạnh.

.

..



Từ trên hoàng thành cao ngất, một thiếu nữ xinh xắn đang mải mê ngắm nhìn cảnh chợ đông vui tấp nập phía dưới, mắt hạnh đen láy nhìn xung quanh với vẻ ước muốn, bàn tay trắng muốt chống lên chiếc cằm nhỏ, mái tóc dài đen mượt khẽ tung bay mỗi khi có cơn gió thổi qua. Bỗng đôi mắt đó chuyển sang cái nhìn mong đợi, nàng chờ đợi một ai đó sẽ xuất hiện phía chân trời, một người mà nàng hết lòng yêu quý, kính trọng.

“Quận chúa điện hạ!”

Giọng nói nhẹ nhàng của một người phụ nữ từ phía sau vang lên, nàng không quay đầu lại vì biết ngươi đó là ai. Người phụ nữ tiến về phía nàng, cúi đầu cung kính, mái tóc vàng óng được buột gọn hai bên khẽ bay bay trong gió, nhìn rõ là một người phụ nữ khoảng ngoài ba mươi.

“Quận chúa Miyura, ngài không cần lo lắng đâu, bệ hạ sẽ sớm trở về thôi.”

Người phụ nữ dịu giọng, nhìn sang thiếu nữ đứng bên cạnh, nàng mặc một bộ váy tím lam làm tôn thêm vẻ cao quý của nàng – Uchiha Miyura, em gái duy nhất của hoàng đế Sasuke.

Miyura khẽ nhìn sang người bên cạnh, ánh mắt thoáng chút rối loạn, nét mặt lo lắng khó hiểu “Tsunade, ta cảm thấy có cái gì đó khuấy động tâm trí, linh cảm của ta cho biết bệ hạ đang gặp chuyện gì đó.”

Giọng nói trầm lặng của nàng thể hiện sự lo lắng của mình dành cho vị hoàng huynh duy nhất. Cũng phải thôi, bây giờ đối với nàng, Sasuke là người quan trọng nhất, là người luôn quan tâm đến nàng trong những lúc khó khăn. Nhưng đáp lại sự lo lắng của nàng, Tsunade – tổng quản lâu năm điều hành trong cung cũng chỉ cười khẽ.

“Quận chúa quá lo lắng rồi, ngài phải tin tưởng vào tài năng của bệ hạ chứ.”

Tsunade nét mặt bình thản, cố trấn an quận chúa. Kể từ cái đêm kinh hoàng tám năm về trước, Miyura lúc nào cũng lo lắng cho anh trai, cũng chính là người thân duy nhất còn lại trên cõi đời này, dường như mọi việc đã ám ảnh trong tiềm thức Miyura quá nhiều. Nghĩ đến đây, ánh mắt Tsunade trở nên buồn bã.

Nhìn thấy ánh mắt thoáng buồn của người kế bên, Miyura chỉ mỉm cười, nụ cười trong sáng như pha lê nhưng chứa đựng một nỗi u buồn, nàng không muốn làm Tsunade lo lắng nên vội đính chính: “Ta tin bệ hạ. Cảm ơn, Tsunade đại nhân.”

Tsunade mỉm cười gật đầu hài lòng, mắt thoáng nhìn sắc trời dần buông xuống, vội nhắc nhở: “Trời sắp tối rồi, quận chúa nên trở về cung đi ạ.”

Miyura khẽ gật đầu, đoạn theo Tsunade về cung. Nhưng nàng chợt ngoái nhìn lại, hướng về phía ánh hoàng hôn mênh mang bất tận, màu mắt đen huyền chỉm ngỉm giữa sắc đỏ rực u tịch. Rồi như không nhìn thấy thân ảnh quen thuộc đó, nàng lặng lẽ bước theo sau Tsunade, để lại một sự vắng lặng cùng cực.

.

..



Đến khoảng giữa trưa, đại quân đã về đến Kinh thành Konoha.

Hỏa thành hiện ra trước mắt Sakura với một vẻ vĩ đại, hoàng tráng xen lẫn chút cổ kính, những bức tường thành bằng đá tảng cao ngất, theo thời gian phủ một lớn trắng xám đặc trưng, cổng thành bằng sắt to lớn với nhiều lớp khóa dày cộp khiến quân địch nào trông thấy cũng phải ngán ngẩm.

Quân lính trên thành hò reo khi thấy đại quân Hỏa Quốc trở về, cùng với hàng ngàn người dân trong kinh thành đổ ra đường để chúc mừng chiến thắng của hoàng đế, dạt ra hai bên nhường lối cho đoàn quân tiến vào hoàng thành.

“Hoàng thượng vạn tuế, vạn vạn tuế!!!!”

Tiếng tung hô vang như sấm dậy, làm rung chuyển cả đất trời, vài người quá phấn khích còn đem khiêng trống ra gõ tung cheng, quang cảnh thật hoành tráng với cờ hoa đủ mọi màu sắc được giăng kín lối đi, những đám mây trắng bồng bềnh trôi trên cao cùng với ánh nắng rực rở chiếu xuyên qua cờ hoa ngũ sắc, làm bầu trời hôm nay đẹp hơn bao giờ hết.

Sasuke ngồi trên chiến mã đen tuyền dẫn đầu đoàn người, thần khí oai vệ tỏa ra bốn phía, trên mặt vẫn giữ một nét lạnh lùng vốn có, ngược lại Naruto lại vui vẻ vẫy tay chào dân chúng, thỉnh thoảng còn ‘nháy mắt đưa tình’ với vài thiếu nữ, khiến một đám con gái thét chói tai, suýt ngất xỉu.

Nhìn cảnh đó, Sakura chỉ bĩu môi khinh thường, xem đi xem đi, lại giở thói trăng hoa ra rồi! Thử nhìn hoàng đế bệ hạ của ngươi đi, người ta cũng nhận được biết bao ánh nhìn ‘xẹt điện’ từ phía những bóng hồng mà mặt mày vẫn cứng như cục nước đá lạnh đấy thôi!

Khinh thường một lát, nhưng rất nhanh Sakura lại bị khung cảnh ồn ào náo nhiệt trước mắt cuốn hút, những thứ trước giờ chỉ xem qua phim ảnh nay lại diễn ra trước mắt, sống động như thật! Số phận thật kì lạ, không thể tin nổi một cô bé mười lăm tuổi như nàng lại có thể lạc vào một nơi như zầy!

Mấy chuyện buồn bực mấy ngày qua phút chốc đã bị cuốn phăng đi, giờ phút này, tâm trí của một cô bé còn non nớt dường như đặt cả vào những thứ kì lạ trước mắt: Sạp hàng bày bán nhiều vật dụng nàng chưa bao giờ thấy, mái ngói cong cong cổ kính, tiếng hò reo vang lên không dứt, khắp nơi hoa đăng rực rỡ giăng đầy. Tai nghe nhộn nhịp, mắt thấy rực rỡ, nàng cũng không kìm được vui vẻ theo.

Mà bởi vì cứ vô tư ngắm cảnh như thế, Sakura lại không hề để ý đến ánh nhìn kì lạ của mọi người đang dán vào mình, có kinh ngạc, có hứng thú, có ghen tị, còn có…thèm thuồng?

Nhưng ánh nhìn, không phải chỉ từ một phía…

Sasuke khẽ liếc nhìn phía sau, xui khiến thế nào lại bắt gặp bóng dáng của cô gái đó, từ khoảng cánh xa như vậy cũng có thể trông thấy gương mặt đầy vẻ thích chí kia, rạng rỡ đến nỗi đôi mắt lục bảo tràn ngập một một ánh sáng tươi vui chưa từng có.

Là lần đầu tiên, thấy nàng ta vui vẻ đến vậy.

Bất giác, bên trong đáy mắt ẩn chứa tảng băng lạnh lẽo ngàn năm chợt dịu đi, có một chút ấm áp dần le lói.

Nếu trên đời này thực sự có thần dao cách cảm, thì cái năng lực quái quỉ ấy quả thật đã linh ứng trên người Sakura, nàng chẳng cần ai nói một tiếng nào, quay đầu lại đã có thể vừa vặn bắt gặp ánh mắt của Sasuke.

Có chút bối rối, cũng có chút ngạc nhiên khi nhìn thấy ánh mắt kì lạ của hắn, nàng không hiểu ánh mắt đó nghĩa là gì nhưng cái tính trẻ con bất chợt lại nổi lên, muốn chọc cho cái mặt vạn năm không đổi kia lung lay nhúc nhích, thế là nàng nhe răng làm mặt quỷ với hắn, lè lưỡi trêu.

Bộ dáng buồn cười lại có chút…đáng yêu của nàng toàn bộ thu vào tầm mắt, như một cơn sóng nhỏ đánh vào lòng hắn, ngỡ ngàng, rồi lại tĩnh lặng như cũ, bình tĩnh quay đầu, thế nhưng khóe môi lại phản phất nét cười, như có như không.

Chẳng thể ngờ, Naruto cũng vô tình nhìn thấy vẻ mặt đó của Sakura.

Càng lúc càng thấy thú vị, từ lần đầu tiên phát hiện bóng dáng nhỏ nhắn rụt rè sau gốc cây cho đến tận lúc này, vẫn chưa thể hiểu hết con người nàng ta.

Naruto muốn một phen trêu chọc Sakura, lại bỗng nhận ra…tầm mắt nàng đang hướng tới.

Lòng, có cái gì đó thật…khó chịu…

.

..



Hoàng cung Hỏa Quốc

“Bẩm quận chúa, hoàng thượng đã trở về rồi ạ!”

Một tì nữ hớt hải chạy vào, lễ phép thưa với người đang ngồi sau bức màn nhung. Người đó vừa nghe tì nữ nói xong đã vui mừng thốt lên ‘Thật sao?’ rồi chạy vội ra khỏi Đông cung, dường như không thể đợi thêm một giây một phút nào nữa để được nhìn thấy Sasuke.

Đoàn người tiến vào hoàng cung trong lời chúc tụng của người dân, các quan đại thần đã đứng nghiêm trang ở sân rồng cúi chào vị hoàng đế uy dũng, miệng không ngớt những lời ca ngợi.

“Chúc mừng chiến thắng của bệ hạ!!! Mừng chiến thắng của Hỏa Quốc!!!!!” Một thần tử trong đám đông bỗng hô lên, lập tức tạo nên một làn sóng echo vang dội không ngớt.

“Miễn lễ.” Sasuke hờ hững nói, tầm mắt quét qua những người được gọi là thần tử trung quân ái quốc kia, không biết trong số đó có bao nhiêu người thực sự vui vẻ với chiến thắng này?

“Hoàng thượng đi đường xa chắc đã mệt, mời người về tẩm cung nghỉ ngơi.”

“Ừm, tối nay yến tiệc sẽ được tổ chức tại đại điện, mong các khanh sẽ đến chung vui cùng với ta.”

“Chúng thần tuân…” một chữ ‘mệnh’ còn chưa kịp nói ra, các vị lão thần đã bị líu lưỡi bởi một giọng nói cao tới mười mấy đề xi ben.

“HOÀNG HUYNH!!!!!!!!”

Người chưa tới mà tiếng đã tới trước, mọi người chưa kịp hiểu mô tê gì đã thấy một cơn lốc nhỏ cuốn qua, hoa rơi lá rụng, râu bay phấp phới. Cơn lốc kia nháy mắt đã nhào vào lòng của Sasuke, thu hút ánh mắt tò mò của các vị lão thần, đến khi nhìn rõ cái thân ảnh áo xanh kia, họ chỉ có thể đưa tay lau mồ hôi trên trán, thầm cảm thán: Người trẻ, tinh lực quả thật rất dồi dào a ~

“Anh có khỏe không?” Miyura vòng tay ôm chặt lấy Sasuke, như con mèo nhỏ không ngừng dụi dụi chà chà vào lòng hắn.

“Khỏe…nhưng em cứ ôm như thế này thì ta sẽ chết ngạt đấy.” Cốc vào trán em gái một cái, nét mặt hắn bỗng chốc dịu đi.

Như gặp bỏng, Miyura vội vàng nhảy xa ra khỏi người Sasuke, xấu hổ cười cười, ánh mắt đảo vòng vòng trên người hắn, sau đó mới gật gù: “Tốt, vẫn còn đủ tay đủ chân, không mất một miếng thịt nào, vẫn là hoàng huynh đẹp trai ngời ngời của em!”

Mọi người: Đổ mồ hôi…

“Về cung của anh đi, em có rất nhiều chuyện muốn kể cho anh nghe.” Nói rồi không đợi Sasuke phản ứng gì đã kéo tay hắn rời đi, bất chợt tầm mắt lại lướt qua một thân ảnh hồng hồng, Miyura khựng lại, hiếu kì quay đầu.

Trước mặt, một cô gái trạc tuổi nàng đang đứng trong đám người, đôi mắt lục bảo to tròn phát ra ánh sáng rực rỡ, gương mặt dễ thương xinh xắn trông rất ngây thơ, mái tóc màu đào hiếm có hờ hững buột phía sau, vải sợi tóc rơi xuống vành tai, ôm lấy hai bên má, đã xinh lại càng xinh.

Nhất là, cô gái kia cũng đang trố mắt nhìn Miyura.

“Anh, cô gái đó là ai thế?” Miyura thắc mắc, chỉ chỉ tay về phía Sakura.

Theo ngón tay của nàng, Sasuke nhìn theo, vừa trông thấy bóng dáng đó đã vỡ lẽ “À…chẳng phải em bảo một mình chơi rất chán sao? Ta mang về người có thể chơi cùng em.”

“Chơi cùng với em???” Miyura ngạc nhiên, trong mắt rất nhanh nổi lên sự khinh khi “Để xem cô ta có chịu nỗi kích thích không đã ~” Những trò nàng chơi, người bình thường đâu thể chơi được.

“Yên tâm, lần này không ai có thể hợp với em hơn nàng ta đâu.” Hắn nhếch miệng “Ngươi! Lại đây!!”

Sakura nhìn ngó trái phải, cuối cùng xác định là tên hoàng đế kia đang gọi mình thì mới kịp hoàn hồn, vội bước tới. Không kìm lòng được len lén liếc nhìn vị quận chúa nhí nha nhí nhảnh kia, vừa đúng nhìn thấy ánh mắt đen láy pha chút ranh ma của Miyura cũng đang nhìn mình.

“Wow! Dễ thương quá!” Lòng thốt lên một tiếng.

Sasuke nhìn hai người đang hau háu nhìn nhau như thể đối phương là sinh vật lạ mới từ trên trời rơi xuống, cuối cùng chỉ đành cắt ngang “Tên?”

“Hả?” Hai cô nàng đồng loạt quay đầu nhìn Sasuke, trên mặt mờ mờ mịt mịt.

“Tên của ngươi.” Mặt hắn lạnh tanh, thế nhưng đôi mắt lại dường như đang cười vẻ mặt ngố ngố của hai người.

“Ơ…ừ…là…Haruno Sakura.”

“Vậy từ giờ người sẽ là cung nữ của quận chúa ta đây!!! Chờ mà xem, chắc chắn không chịu nổi quá ba ngày đâu!” Miyura vừa nói vừa hất cằm khinh thường nhìn, vẻ mặt đó…không, chính xác hơn là câu nói của nàng ta làm Sakura đứng hình ngay tức khắc.

Cung..cung..cung nữ??? AAAAAAAAAAAA!!!!!!!! Nàng phải đi hầu hạ cô nàng quận chúa ma lanh này, tức là làm ô-sin ư??? Không phải chứ!!!!!!!!!

Sakura lăn lộn gào thét một trăm lần, rốt cuộc lấy lại bình tĩnh, hùng dũng nói: “Tôi….”

“SAO???” Hai cặp mắt đen toát ra khí lạnh đồng loạt nhìn mình chầm chập nàng, nhăn mày nhíu mắt, vẻ mặt như từ một khuôn đút mà ra.

“Ơ…k-không có gì…” Sakura đơ người, chữ nghĩa chả biết đã chạy đi đâu hết, hình tượng oai hùng của một con sư tử cuối cùng cũng xẹp lép trước..hai con khủng long.

Miyura cười tít mắt “Vậy đi thôi!!!”

Cả đoàn người rời đi, phút chốc chỉ còn lại Sakura đang đứng như trời trồng ngay đó, gió thổi viu viu…

Cái này…gọi là uy hiếp sao? Đồ..đồ ỷ đông hiếp yếu!!! Hai anh em nhà này liên minh uy hiếp nàng!!!>“<


End chap 6
 
Chap 7: Tâm ý



Phủ Tướng quân

“Naruto-sama! Ngài đã về!” Gia nhân trong phủ đồng loạt hô lên, cung kính vái chào người đang xuống ngựa.

“Mọi việc vẫn ổn chứ?”

“Bẩm, vẫn ổn…Chủ nhân, lão gia vừa đến lúc nãy, giờ đang uống trà trong hoa viên ạ.”

“Hả?” Naruto ngớ người ra giây lát, rồi ảo não nói “Được rồi, lui xuống đi.”

Gia nhân vâng lệnh lui xuống.

Naruto ngẩng đầu nhìn trời, chợt thở dài ngán ngẩm, haizz ~ ông già này sao lại nhanh hơn cả chuột thế nhỉ? Lại còn dai như đỉa nữa.

Hắn xoay người rảo bước đi về phía hoa viên, ánh nắng xuyên qua giàn hoa tường vi vàng chiếu xuống mái tóc óng ánh, dưới chân là lối đi lát đá, bao bọc xung quanh bởi thảm cỏ xanh mơn mởn, đâu đó có tiếng chim hót ríu rít, hương vị mùa xuân tươi mới tựa như đã tràn ngập khắp nơi.


Trong hoa viên có dựng một cái đình thông ra một hồ nước nhỏ, bên dưới cá chép bơi lởn vởn, xung quanh đình trồng mấy cây hoa đào đang độ nở rực rỡ nhất, mùi hương theo gió lan tỏa nơi nơi. Trong đình, một nam tử đang ngồi trên ghế đưa mắt về phía hồ nước, tóc bạch kim lởm chởm như cỏ lau, người đó khẽ xoay chun trà trong tay, tư thế nhàn nhã và có phần biếng nhác.

Naruto vừa trông thấy người đó, định lên tiếng thì bỗng ‘Véo!’ một cái, đã thấy chun trà phóng tới mặt mình với vận tốc 2m/s và sắp sửa đập nát khuôn mặt đẹp trai của hắn. Naruto kinh hô, nghiêng người né, chun trà bay xẹt qua cách mặt hắn chỉ 1cm rồi rơi xuống nền đá, vỡ choang.

Phù! May mà tránh kịp! Nếu không sau này chả thể dùng khuôn mặt bảnh trai này để cua gái rồi!

“Cha! Cha định ám sát con trai mình sao!!!” Naruto lên án, hướng người trong đình chất vấn.

“Thằng con hư đốn!!!!” Người được gọi là ‘cha’ quay người lại, y độ ngoài ba mươi, nửa gương mặt bị che bởi tấm vải đen, chỉ lộ ra đôi mắt tinh anh đang vô cùng giận dữ “Ngươi còn xem ta là cha của ngươi ư? Cút đi cho khuất mắt ta!!!!!”

“Cha bớt giận đi, nổi nóng nhiều quá sẽ ảnh hưởng đến vẻ lãng tử của cha đấy!” ‘Véo’, Naruto lại nghiêng người né tiếp cái ấm trà đang bay tới, cười nịnh “Chẳng phải cha đến đây để gặp con sao? Con đi rồi cha đừng buồn đấy!”

“Hừ! Đi đi! Bảo ngươi đem một nàng dâu về nhà thì ngươi không đem, sắp xếp hôn sự cho ngươi thì lại kiếm cớ bỏ nhà đi đánh trận, ngươi còn xem ta là cha ư???”

Naruto cười khổ “Ngài Hộ quốc công thân mến, đánh trận là nghĩa vụ của mọi thanh niên trai tráng trong Hỏa quốc, huống hồ gì con lại là tướng quân, không lẽ ngài bắt con trai mình phải ở nhà lo thành gia lập thất trong khi người người xông pha trận mạc hay sao? Toàn bộ Hỏa thành này sẽ cười thúi mũi con mất!”

“…” Người kia đớ lưỡi.

Thật không ngờ Hộ quốc công Hatake Kakashi suốt mười mấy năm đấu trí với triều đình, cuối cùng lại phải chịu thua lí lẽ của thằng nhóc này.

Kakashi nhắm mắt thở dài “Năm đó ta chịu sự ủy thác của cha con, cũng chính là sư phụ ta Namikaze Minato, năm đó còn là Hộ quốc công dưới thời Fugaku-sama, mặc dù không nhắc tới nhưng ta biết trong lòng người vẫn luôn canh cánh chuyện này. Naruto, ta là suy nghĩ cho con, cho tộc Uzumaki, con đã hai mươi rồi, hay mau chóng lấy vợ và sinh cho ta một đứa cháu đi….Naruto?”

Thao thao bất tuyệt một hồi, lúc này Kakashi mới nhận ra người trước mặt đã biến đi đâu mất tiêu, y nhìn quanh một vòng, chợt nghe phía sau vang lên giọng nói:

“Cá ơi cá ởi, lên đây ăn bánh này, ngoan, ngoan lắm…” =.=’’

“…”

Kakashi nhìn bộ dáng vô cùng vô vùng thảnh thơi vui vẻ ngồi bên hồ cho cá ăn của người nào đó, không thèm đếm xỉa đến lời mình, trán nổi gân xanh.

“NARUTO!!!!!!!!!” Âm thanh cao mười mấy đề-xi-ben làm chấn động cả lũ cá dưới nước, lại một tràn đồ đạc quăng tới tấp.

“Được rồi cha à, của quý trong nhà đều bị cha ném gần hết rồi!” Naruto cười hề hề quay lại nhìn papa, khuôn mặt bông đùa chợt trầm hẳn xuống, lộ ra vẻ nghiêm túc “Con hiểu mà!”

“Hiểu như thế nào?” Kakashi nhướm mày.

“Ừm, cùng lắm kiếm một nàng dâu quăng về nhà cho cha là được.” Tướng quân hentai lại trưng ra bộ mặt đùa cợt vạn năm không đổi.

“C.Á.I G.Ì?” Kakashi nghiến răng.

“Không không! Ý con là, nhất định sẽ cưới về nhà một nàng dâu!” Hắn xoa cằm nghĩ ngợi, trong đầu chợt hiện lên bóng dáng dữ dằn của ai đó, cười cười nói “Sớm thôi!”

.

..



Đại điện hoàng cung Hỏa Quốc

Tối hôm nay, đại điện hoàng cung rực rỡ hơn bao giờ hết, ánh nến sáng trưng tỏa ra khắp nơi, âm nhạc thánh thót vang lên cùng với những điệu múa đẹp mê hồn của các ca vũ làm bầu không khí càng thêm náo nhiệt. Binh lính canh gác nghiêm ngặt ngoài hành lang, còn cung nữ thì hối hả đi đi lại lại chuẩn bị cho buổi yến tiệc mừng chiến thắng Hỏa Quốc, đồng thời cũng là yến tiệc mùa xuân.

“HOÀNG THƯỢNG VẠN TUẾ, VẠN VẠN TUẾ!!!”

Sasuke bước vào đại điện trong tiếng hô vang của chư thần, hắn tiến thẳng về phía ngai vang nạm ngọc, thông thả ngồi vào, đôi mắt sắc bén ẩn chứa sự nguy hiểm quét qua một vòng.

Hắn không mấy thích thú với những buổi yến tiệc như vậy, cái hắn thích là sự tĩnh lặng của bóng đêm và cảm giác khí nóng hừng hực chảy trong huyết quản, sự phấn khích khi được xông pha chiến trường.

“Thần xin được thay mặt tất cả mọi thần tử ở đây chúc mừng chiến thắng của hoàng thượng!” Giọng nói khàn khàn nhưng đầy uy lực vang khắp đại điện, một vị lão thần đứng dậy, nâng ly rượu lên cao “Nhờ có sự anh minh thần vũ của người mà Hỏa Quốc ngày càng hùng mạnh hơn, chúc cho sự thịnh vượng của Hỏa Quốc, chúc cho khí thế đế vương mãi mãi trường tồn!!!”

Mọi người bị ảnh hưởng bởi câu nói khí khái kia, đồng loạt nâng ly hô vang “Chúc cho sự thịnh vượng của Hỏa Quốc, chúc cho khí thế đế vương mãi mãi trường tồn!!!”

Sasuke thâm ý liếc nhìn người vừa nâng cốc với mình – Danzo, tể tướng đương triều, người có sức ảnh hưởng ngang ngửa với Đại tướng quân Sarutobi và Hộ quốc công Hatake Kakashi. Một tia thù địch thoáng vụt qua trong mắt rồi tắt hẳn, hắn bỗng nở nụ cười đầy ma mị, nâng ly đáp lễ rồi ngửa đầu uống cạn.

Đại điện phút chốc lại tưng bừng như hội, mùi rượu thịt hòa quyện trong tiếng đàn hát, mị tửu thơm lựng, giai nhân phấn hồng, khung cảnh cực kì xa hoa.

“Hoàng thượng, một ngày vui như hôm nay, phải chăng nên có ai đó biểu diễn một tiết mục thật đặc sắc?” Một thần tử gợi ý, mắt khẽ liếc nhìn Danzo.

“Phải phải, ý hay.”

“Mong hoàng thượng chuẩn tấu.”



Chư thần được thể nhốn nháo cả lên, ai ai vẻ mặt đều háo hức chờ đợi.

“Được, vậy vị tiểu thư hay công tử nhà nào có thể biểu diễn một màn thật đặc sắc làm mãn nhãn các đại thần đây?”

Mọi người lại một phen ồn ào, vài vị tiểu thư cúi đầu e thẹn, liếc mắt đưa tình với người uy dũng trên ngai vàng kia, ngược lại, các công tử lại quay đầu lảng tránh.

“Hoàng thượng..” Tể tướng Danzo bỗng đứng dậy, dõng dạc nói “…hãy để con gái thần biểu diễn đêm nay.”

Tiếng bàn tán xôn xao chợt nổi lên rầm rộ, Sasuke nhìn mà không nói gì, cuối cùng chỉ kéo kéo khóe miệng rồi gật đầu chấp thuận.

Khúc nhạc réo rắc nhảy múa trong không trung, từ bên ngoài, một dải lụa đỏ thẫm phần phật bay thẳng đến giữa điện, tiếp đó, thiếu nữ với mái tóc rực đỏ khinh công bay vào, khiến tất cả người trong điện đều ồ lên phấn khích.

Tựa như thiên tiên giáng trần, thiếu nữ một thân áo đỏ nhẹ nhàng đáp xuống, chân trần trắng nõn chạm trên nền điện lạnh lẽo, đôi mắt sắc sảo nhìn thẳng vào người ngồi trên kia, khẽ mỉm cười.

Nụ cười đẹp như đóa hoa mẫu đơn trong sương sớm, khiến người người ngây ngẩn đứng nhìn.

Đột nhiên, tiếng đàn dừng hẳn, tiếp đó biến tấu thật mạnh mẽ, âm thanh dồn dập như sóng cuộn biển khơi, tự do như gió bạt đại ngàn, cảm giác hào hùng khó lòng tả xiếc. Từ tay áo mỏng manh, thiếu nữa rút bội kiếm, ánh kiếm sáng loáng phản chiếu nơi nơi, đao quang kiếm ảnh, thanh kiếm trong tay thiếu nữ bay lượn như múa, tà áo đỏ theo từng cử động mà phập phồng, trông diễm lệ vô cùng.

“Giương cao ngọn giáo, nhìn ánh kiếm sáng loáng

Hãy nghe những tiếng hét oai hùng kia..

Cánh tay dũng mãnh, mở ra cánh cửa chiến thắng

Vinh quang trên đời đang nằm trong tay các ngươi..”




Tiếng ca vừa dứt, cũng là lúc thiếu nữ dừng điệu múa, tư thế uyển chuyển như liễu, tâm khí cao ngạo như mai, khuôn mặt kiêu sa hướng về phía Sasuke.

Một mảng im lặng, tiếp sau đó là tiếng vỗ tay rào rào như sấm dậy.

“Quả không hổ danh là tài nữ nổi tiếng Hỏa thành Kimimura Karin, ban thưởng!” Nét mặt Sasuke không rõ vui buồn, nhướm mày đón nhận ánh mắt đẹp kia.

“Tạ hoàng thượng.” Karin cúi người đáp, khẽ liếc nhìn về phía Danzo.

“Tiểu thư Karin không chỉ xinh đẹp hơn người mà còn thông minh tài giỏi, xứng đáng là bậc mẫu nghi thiên hạ, nếu tiểu thư có thể trở thành hoàng hậu thì không còn gì bằng!”

“Đúng vậy, không còn gì bằng!”

“Hoàng thượng, chẳng hay người có hứng thú lập tiểu thư làm hoàng hậu hay không?”

“Ôi, nếu thế thì hàng trăm trái tim của các công tử ở Hỏa thành sẽ tan nát mất!”

“Ha ha ha…”



Chỉ một câu, đã châm ngòi cho cuộc ‘buôn dưa lê’ của các đại thần, trong số đó có vài kẻ vô tình hay cố ý liếc nhìn hai đương sự, cười mờ ám.

Ví dụ như, tể tướng Danzo, nâng cốc rượu che đi nụ cười nơi khóe miệng, hay như tiểu thư Karin cúi đầu e thẹn, cũng không nhịn được mỉm cười tự mãn.

“Nếu tướng quân Naruto có ở đây thì chắc sẽ đau lòng lắm…” Tả thừa tướng Hyuga Hiashi cảm thán, chợt quay sang người bên cạnh hỏi nhỏ: “Mà Naruto nhà ngài đi đâu rồi? Đừng nói với tôi là y lại đi tán tỉnh tiểu thư nhà nào đấy.”

“Làm sao tôi biết được?” Kakashi xoa trán, lấy từ ống tay áo ra quyển sách nhỏ, đôi mắt híp lại, cười bảo: “Mà có thể nó đi kiếm con dâu về cũng không chừng.”

Hai người cùng bật cười, rồi lại hướng sự chú ý về phía chính điện. Lúc này, văn võ bá quan vẫn không ngừng tán thưởng Karin đủ thứ, nhiều người nín lặng chờ đợi câu nói của hoàng đế.

Sau một hồi anh khen qua tôi nói lại, cuối cùng mọi người cũng đợi được phản ứng của Sasuke, đó là, đuôi mày khẽ chếch lên 1mm + câu nói: Ta vẫn chưa có ý định đưa bất cứ ai vào hậu cung cả.

Mọi người hụt hẫng, vài người con muốn lên tiếng khuyên can thì Sasuke đã bồi thêm một câu “Thôi, không bàn chuyện này nữa.” Tầm mắt quét về phía thân ảnh đỏ rực dưới kia, nhẹ giọng nói “Ngươi lui xuống.”

Vẫn muốn đưa nghĩa nữ của mình lên làm hoàng hậu sao? Danzo, ông quá tham vọng rồi đấy…

Vẻ mặt của Karin không giấu nỗi vẻ thất vọng, chậm chạp lui về ngồi bên cạnh Danzo.

Ai khờ khờ thì tiếc nuối, ai thông minh liền nhận ra luồng khí lạnh ẩn chứa đằng sau câu nói rất bình thường ấy, im bặc, bầu không khí bỗng chốc lại có phần gượng gạo.

Miyura nãy giờ vẫn im lặng xem múa hát lúc này mới kịp phản ứng lại, ánh mắt cười cười liếc nhìn Sasuke, mở lời hòa hoãn “Mọi người đừng khuyên hoàng thượng nữa, cứ để anh ấy ế suốt đời luôn đi.”

Cả đại điện ha ha cười gượng, Sasuke nhíu mày nhìn Miyura thì liền bị làm ngơ, nàng cười tươi như hoa chúc rượu mọi người, bầu không khí dịu đi chút ít.

Chẳng biết ca nữ nào cất giọng hát trong trẻo xướng lên khúc nhạc:

“Đẹp tựa nàng tiên giáng trần

Mỗi ánh mắt, mỗi nụ cười

Đều như sương như khói

Như hoa như ngọc

Giọt lệ rơi từ khóe mắt

Vẻ đẹp ấy..

Chỉ có ta mới hiểu…”




Tiếng ca tràn đầy cảm xúc bay lượn trong không gian, chạm đến tận đáy tim, trong lòng mỗi người chỉ có thể mường tượng ra dáng vẻ của người khiến mình hằng đêm tương tư.

Sasuke nâng ly rượu, chăm chú nhìn chất lỏng sóng sánh trong ly, uống cạn, hơi nóng xuyên qua cổ họng, đâm thẳng vào tâm trí hắn, khiến lí trí thường ngày dường như bị lung lay. Trong men rượu say nồng, trước mắt hắn lại mờ mờ ảo ảo hiện ra một bóng dáng…

Là ánh mắt, hay là nụ cười ấy…đã âm thầm đọng lại trong tâm thức tự khi nào…

.

..



“Haizzz ~ ~ ~”

Ở một nơi khác, có người đang thở dài.

Sakura ngước mắt nhìn ánh trăng vừa khuyết, buồn chán ngồi thừ ra ở ngự hoa viên, trong lòng trăm mối tơ vò, liệu nàng có trở về được không? Nếu được thì về bằng cách nào? Có phải nàng sẽ không bao giờ gặp lại mọi người ở thế kỉ hai mươi mốt nữa không? Sao mà thấy vô vọng quá.

Trong đầu Sakura chợt hiện lên gương mặt của mẹ, người mà nàng yêu quý nhất. Thoáng buồn đôi chút, Sakura tự nhắc mình không được yếu đuối, ánh mắt bỗng tràn đầy quyết tâm, Sakura nhủ thầm, nàng phải sống, sống để trở về, không thể ba xớn ba xác như lúc ở doanh trại được, ở trong cung rồi, mọi chuyện sẽ không suông sẽ như lần trước đâu.

“Cố lên Sakura, mày nhất định phải sống tốt!!!!”

Nàng nở nụ cười thật tươi, hít một hơi sâu rồi đứng thẳng dậy, phủi phủi áo, quay người trở về Đông cung, cũng chính là cung điện của quận chúa Miyura. Nàng đi dọc theo hành lang vắng lặng, ánh sáng lờ mờ từ những cái đèn treo trên tường tỏa ra, bóng nàng đổ dài xuống đất, không gian lại càng thêm vắng lặng cô liêu.

Phía trước, bỗng vang lên tiếng bước chân, Sakura dừng lại, nheo mắt nhìn kĩ.

Người đang tiến đến là một phụ nữ, Sakura không nhìn rõ được gương mặt y, chỉ nghĩ chắc là phu nhân của vị quan nào đó vào cung dự yến tiệc, người đó mặc váy áo dài phủ đến tận gót chân, vừa dày vừa nặng, phía sau có hai cung nữ theo hầu.

Chẳng biết là vợ lớn nhà ai, phận cung nữ mới vào cung như nàng tốt nhất là nên lễ phép cúi chào, nếu không lại rước họa vào thân. Sakura vội vội vàng vàng cúi đầu, không dám ngẩng lên, mắt thấy chân váy áo màu vàng đang tiến tới, sắp đi qua mình thì mới thở phào nhẹ nhõm.

Thế nhưng, nàng lầm rồi!!!!!!!!!!!

Người kia đi tới trước mặt nàng, chợt dừng lại, Sakura nhìn xuống đôi giày thêu hoa tinh xảo trước mặt, trán túa mồ hôi.

Chắc không phải là xui như vậy chứ! Mới vào cung ngày đầu đã bị ‘xử’ rồi!

“Ngươi là ai?” Một giọng nói nhẹ nhàng vang trên đỉnh đầu nàng.

“Bẩm, nô tì là cung nữ theo hầu quận chúa, mới vào cung nên chưa hiểu rõ phép tắc, nếu có điều gì sai phạm mong phu nhân tha tội.”

Người đó im lặng chốc lát rồi bảo: “Ngẩng đầu lên.”

Mồ hôi trên trán từng đợt túa ra, Sakura không dám trái lệnh, từ từ ngẩng đầu. Người trước mặt nàng còn khá trẻ, dung mạo mĩ miều đoan trang, ánh mắt đỏ thẫm trầm tĩnh như nước, mái tóc xoăn phủ nhẹ lên bờ vai. Người ấy nhìn sâu vào mắt Sakura, bàn tay chợt đưa lên tiến về phía mặt nàng, Sakura hoảng hốt, theo bản năng lùi về sau.

“Đứng yên.” Người ấy khẽ nói, giọng nói như có một sức mạnh vô hình kéo nàng lại, để mặc y làm gì thì làm.

Ngón tay nõn nà đưa lên, khẽ chạm vào giữa mi tâm nàng, lập tức, toàn thân Sakura xẹt qua một luồng khí nóng hổi, luồng khí càn quét thân nàng, nhưng khoảnh khắc tay người ấy rời khỏi, nó cũng biến mất.

Sakura trợn mắt nhìn, toàn thân hết nóng rồi lạnh, không ngờ người kia cũng đang kinh ngạc nhìn nàng, ánh mắt sâu xa đầy ẩn ý. Đoạn, y phất tay bảo hai cung nữ kia rời đi, chờ đến khi xung quanh chỉ còn lại hai người, y mới khẽ thốt: ”Ngươi là ai?”

Nàng ngớ người, không hiểu, chẳng phải lúc nãy đã hỏi rồi sao?

Người ấy nói tiếp “Ngươi không phải là người ở đây…à, nói chính xác hơn, là không thuộc thời đại này.”

‘ẦM!!!!!!!!’

Sakura cảm giác sét đánh ầm ầm bên tai, dường như không tin vào điều mình vừa nghe, nàng mở to mắt, run giọng nói “Ngài…ngài…”

Người trước mặt thản nhiên cười một cái, không nói gì, chỉ xoay người rời đi. Sakura lúc này mới hoàn hồn lại sau câu nói oan tạc trí não vừa rồi, lòng bỗng trỗi dậy một niềm phấn khích chưa từng có, thấy người kia định đi bèn vội chặn lại, vồ vập hỏi “Làm sao…làm sao mà phu nhân biết được?”

“Đoán.”

“Đúng đúng đúng! Tôi không phải là người ở thời đại này mà là đến từ thế kỉ hai mươi mốt! Xin hỏi phu nhân…có cách nào giúp tôi trở về không?”

“Có một cách.” Người đó đáp.

“Vậy phu nhân có thể nói cho tôi biết không???”

“Vẫn chưa phải lúc.” Nói đoạn vượt qua Sakura rời đi, nhìn thấy vẻ mặt nàng luống cuống không thôi mới cười bảo “Ta là Kurenai Yuhi, nếu có duyên nhất định sẽ gặp lại.”

Sakura còn định hỏi han thêm chút nữa nhưng lại bị hai cung nữ chẳng biết từ đâu chui ra ngăn cản, rốt cuộc chỉ đành nhìn Kurenai khuất bóng sau hành lang.

“Thình thịch…thịch thịch….” Trái tim trong lòng ngực nhảy loạn xạ cả lên, không tài nào bình tĩnh lại được, cảm giác toàn thân không còn chút sức lực nào, Sakura thất thểu đi đến bậc tam cấp, ngồi phịch xuống, mở to mắt nhìn vầng trăng chiếu sáng trên gương mặt mình.

Có thể trở về…Nàng có thể trở về!!!!!!!!! Không phải ngủ mơ chứ!!!!

Để tự kiểm chứng, Sakura đưa tay nhéo má mình một cái thật mạnh, ui da!!! Rõ đau thế mà!! Đúng là không nằm mơ rồi!!!

Mãi vui mừng phấn khởi, nàng không hề hay biết có một bóng đen đang tiến đến gần…

“A!” Sakura hoảng hồn kêu lên, nhìn xuống đã thấy mình bị cánh tay của ai đó ôm chầm lấy, nàng cả giận theo bản năng thúc chỏ ra sau, chỉ nghe ‘hự!’ một tiếng, nàng tranh thủ kích thêm vài phát rồi vùng dậy chạy ra xa, ai ngờ khi quay người lại, đập ngay vào mắt là khuôn mặt của người mà nàng không muốn thấy nhất!

“Đau thật! Cô rốt cuộc có phải là con gái không vậy?” Naruto rên lên, nhăn nhó lấy tay ôm ngực, làm ra vẻ bị trọng thương dữ lắm.

“Hừ!” Sakura hừ mũi, chau mày nói “Tôi có là con gái hay không thì tự tôi biết! Trong yến tiệc có rượu ngon giai nhân, anh không ở đó mà hưởng thụ mắc gì lại chạy ra đây, lại còn…” Nàng không thèm nói tiếp, mặt hầm hầm nhìn Naruto.

“Chán nên đi lòng vòng, ai mà ngờ gặp được cô ở đây chứ.” Hắn phân bua, rồi không để ý thân phận ngồi phịch xuống bậc tam cấp, lấy tay vỗ vỗ chỗ ngồi bên cạnh, cười bảo “Lại đây ngồi đi, tôi có phải hổ báo đâu.”

“Không phải hổ báo, mà là lang sói!” Nàng thầm nghĩ, thế nhưng cũng không từ chối, tất nhiên đâu có điên mà ngồi cạnh hắn, vẫn cách 1m là tốt nhất.

Bầu không khí chợt trầm lắng lại, hai người im lặng không biết nói gì, mắt đăm đăm nhìn mảnh trăng khuyết trên cao, gió xuân nhẹ nhàng lướt qua, nhảy múa cùng lá tung bay lồng lộng trên bầu trời. Cuối cùng, có lẽ là do không chịu được tình cảnh quá mức im ắng này, Naruto mới lên tiếng: “Cô không phải là người ở đây?”

Sakura bỗng giật thót, thầm nhủ sao hôm nay lại nhiều người thắc mắc vấn đề này vậy? Hay là lúc nãy…hắn nghe hết rồi?

Trông thấy vẻ mặt kì lạ của nàng, Naruto húng hắn nói tiếp “Lần đầu gặp đã thấy cô ăn mặc rất kì quái rồi, quần áo thì thiếu vải, lại…mỏng lét, hở tới hở lui, tôi từng đi nhiều nơi trong đại lục mà có thấy con gái ở nơi nào ăn mặc như cô đâu?”

Sakura nổi nóng, ừ, tôi không giống con gái đấy, thì sao? Mà xin lỗi nhá, con gái ở chỗ tôi ai cũng mặc thế, anh quản được sao!

“Thế cô từ đâu tới?” Hắn lại tò mò.

“Nhật Bản.”

“Là ở đâu?”

“Trên trời ý.”

“Bộ cô là người chim hay sao mà từ trên trời xuống?”

Nàng phì cười, coi như là vậy đi! Dù sao thế kỉ hai mươi mốt cũng là ‘trên’ cái thời đại lạc hậu này lắm rồi. Nàng nhịn cười liếc nhìn gương mặt mù mờ của Naruto, lên giọng mắng: “Nhiều chuyện quá! Anh cứ biết tôi tên Haruno Sakura, mười lăm tuổi, đến từ một nơi gọi là Nhật Bản là được rồi! Còn anh, mau khai báo lí lịch ra đây!”

Naruto cười sảng khoái đáp: “Uzumaki Naruto, mười tám tuổi, là nghĩa tử của Hộ quốc công Hatake Kakashi, bạn thân của Uchiha Sasuke, thích những nơi ồn ào náo nhiệt, có rượu ngon mỹ nữ thì càng tốt, đặc biệt…” Hắn nhìn nàng, nhấn mạnh “…Là vị công tử hào hoa phong nhã nổi tiếng ở Hỏa thành, trong phủ vẫn chưa có người vợ nào.”

“Cái gì? Chưa có vợ á?” Sakura thốt lên ngạc nhiên, híp mắt nhìn Naruto từ trên xuống dưới, bĩu môi “Xạo!”

“Không tin, cứ tùy tiện hỏi đại một người đi.”

Hắn nhìn nàng chăm chú, đôi mắt đại dương dưới ánh trăng bỗng sáng rực lên, vẻ bỡn cợt ngày thường phút chốc tan biến, cứ như muốn dùng ánh mắt này nói lên bao hàm ý mà nàng không thể hiểu hết, Sakura bối rối quay mặt đi, đánh trống lảng “Chẳng phải anh nói anh là bạn thân của Uchiha-sama sao? Hai người…một là mặt trời rực rỡ ấm áp, một là vầng trăng cô độc lạnh lẽo…chẳng hợp chút nào.”

“Vậy giữa mặt trăng và mặt trời, cô thích cái nào hơn?”

Ngỡ ngàng, Sakura quay sang nhìn thẳng vào mắt Naruto, chỉ thấy ánh mắt hắn lúc sáng lúc tối, tâm ý khó dò, rốt cuộc hắn muốn gì đây? Hỏi một câu đầy ẩn ý như thế? Nàng suy nghĩ mãi, cuối cùng quyết định phun ra một câu “Không thích cái nào hết!”

Hắn cũng không bất ngờ, chỉ tiếp tục mỉm cười.

Hai người lại rơi vào khoảng lặng, xung quanh đêm tối mênh mông, trên trời, một vầng trăng lạnh lẽo soi bóng…


End chap 7
 
Chap 8: Địch thủ



Xuân qua, hè lại tới, ánh nắng vàng đượm tràn ngập khắp nơi, hòa quyện với sắc sen hồng dịu ngọt, trong khung cảnh ấy, những bông hoa đỏ chót từ một loài cây mà nàng không biết tên vẫn chùm chùm nở rộ, rực rỡ cả một khoảng trời, điểm thêm vào bức tranh mùa hạ một gam màu đỏ chói sáng.

Trong thời tiết thế này, Sakura càng thêm nhớ lấy nhớ để cái phòng máy lạnh quanh năm mát mẻ của nàng, lại càng nhớ đến mỗi kì nghỉ hè, nàng và Hinako sẽ cùng nhau ra biển chơi, tha hồ tung tẩy với sóng biển, trời xanh mây trắng, gió biển thổi lai láng trên mặt, vù vù mát rượi…

Giờ thì…quạt mo còn không có chứ đừng nói là máy lạnh!!!!!!!!!

Trời đã nóng, Sakura nhìn mấy cô nàng trong cung lại còn nóng hơn, người nào cũng tầng tầng lớp lớp y phục, lại kính cổng cao tường, vướng víu khó chịu, có nóng đến nỗi mặt mày đỏ lên như gấc thì cũng gắng gượng mà cười hề hề!

Bái phục bái phục! Nàng chịu thua rồi!


Không chỉ thế, thảm nhất là, nàng – từ một người được học hành mười mươi nay lại trở thành người mù chữ! Oa oa…Uổng công mười năm học hành trầy da tróc vảy, mọi công sức bây giờ coi như đổ sông đổ biển rồi.>o<

Còn chuyện làm sao để trở về, nàng đơn nhiên không từ bỏ, chạy đông chạy tây hỏi thăm rốt cuộc cũng có được chút tin tức về vị phu nhân hôm nọ: Kurenai Yuhi, có tên không tuổi, hiện là nữ đại tư tế ở thần điện Serius…

That all!!!!! Cứ như ở đây có một hệ thống bảo mật thông tin cao cấp vậy, làm nàng chả thể tiếp cận bà nữ tư tế kia được. Haizz ~ thất bại là mẹ thành công, lần sau nhất định sẽ ok.

Lại nói, dân gian có câu ‘không đánh không thành giao’, sau cuộc đại chiến ‘long mồm lở mống’ giữa nàng và Miyura, hai người tức khắc trở thành chị em tốt dính như keo sơn, thật xứng với câu ‘chị em như thể chân tay, rách thì giụt bỏ dở hay chẳng màn’:D. Hầu hạ quận chúa cũng không có gì khó khăn, chỉ là bản tính nàng vốn ham vui nay lại kết thêm một cô nàng quậy phá có thừa như Miyura nữa, thành ra hoàng cung này không ngày nào yên ổn, gà bay chó chạy.

Nói túm lại, cuộc sống ở đây chẳng có gì là đáng chán như lời đồn đại.

.

..



Hôm nay, một sáng mùa hè trời trong mây sáng, nắng vàng rợp bóng, phượng đỏ rực rỡ, hương sen dìu dịu, gió thổi xạc xào, thích hợp ra ngoài chơi đá cầu!

“Đỡ lấy nè!” Trái cầu thoăn thoắt bay sang.

“Xem công phu của ta đây!” Nghiêng người 90 độ, giơ chân ra sau đón đá, trái cầu liền bay một đường cong parapol đẹp mắt sang bên kia.

“Xì, có zậy cũng khoe, học hỏi thêm đi!” Đỡ, tưng trái cầu lên cao, xoay một vòng, đá, xoay thêm vòng nữa, rồi lại đá, cuối cùng mới hài lòng đá bổng qua.

Trái cầu bay vừa nhanh vừa cao, xẹt qua đầu người kia như một một quả rocket, hậu quả là, đỡ hụt chân…’oạch!’ một màn ‘chụt ếch’ liền diễn ra, sống động vô cùng!

“Phì…ha ha ha…” Sakura không nhịn nổi, cười ha hả đến đau cả ruột.

“Ngươi còn dám cười!!!! Đỡ ta dậy mau!!!!!!”

“Khụt…ừm…Ok ok…tới ngay.”

Sakura nín cười chạy đến đỡ Miyura đang nằm bẹp dí dưới cỏ dậy, mặt cô nàng lúc này đã đỏ hơn gấc, uất ức bặm môi, trừng mắt nhìn Sakura, nàng biết điều không dám cười nữa, làm ra vẻ nghiêm túc nói:

“Quận chúa yên tâm, mặc dù cô ngã nhưng tư thế giống như..ờ, hoa rơi xuống nước, xem xem, mông ưỡn cao như núi, vóc người xiêu vẹo, khuôn mặt xinh đẹp khổ sở lúc ngẩng lên do có dính vài cọng cỏ xanh xanh nên càng thêm…hoang dã, chàng công tử nào trông thấy đảm bảo sẽ xiêu lòng quay đầu…”

“Quay đầu làm gì?” Miyura ngờ vực hỏi, có phần tin tưởng khả năng dùng từ miêu tả của Sakura.

“Thì để kiếm đường chạy trước chứ sao! Hắc hắc!”

“Ngươi…chọc ta!”

Người nào đó thẹn quá hóa giận, liền tung chưởng đánh cái người còn đang cười hắc hắc kia, hai người đuổi nhau chạy vòng vòng khiến bọn cung nữ theo hầu cũng không nhịn được nhìn theo hào hứng.

“Đi lụm cầu cho ta!” Ai đó chỉ tay về phía vật ngũ sắc đằng xa, sai khiến, hả hê nhìn một nắm tóc hồng trong tay.

Sakura vừa đi vừa xoa xoa chỗ vừa bị bứt hết mấy cọng tóc, thầm oán trách cái cô quận chúa này ra tay đúng là nặng mà! Muốn nàng thành bà cô hói đầu luôn hay sao. Nàng vươn tay định lấy trái cầu, thình lình một quả banh lông màu đen không biết từ đâu vút ra, chộp lấy trái cầu rồi trèo tuốt lên cây.

Hoàn hồn lại, nhìn lên, quả banh lông đang ngồi vắt vẻo trên cây, miệng ngặm trái cầu, nàng a lên một tiếng, tưởng cái gì, hóa ra là con mèo Boshi của Miyura.

Nói về nguồn gốc xuất xứ của Boshi, nó là quà sinh nhật của Uchiha-sama tặng cho Miyura, nghe đâu là một giống mèo thuần chủng quý hiếm, mà cũng công nhận, Sakura lần đầu thấy loại mèo kì lạ như nó, lông đen mắt đỏ rubi, hơi bị…dữ tợn, nhất là vào ban đêm, ai mà trông thấy nó chắc xỉu luôn quá.

“Cái con mèo này, mày làm cái trò gì thế?” Miyura chóng nạnh nhìn lên cây, gắt gỏng.

“Meo…”

“Meo meo cái gì, trả trái cầu cho ta!”

“Meo…meo…”

“Xuống đây nhanh lên, con mèo cứng đầu!!!!”

“Meo…meo…meo…”



Này hai bạn, hai bạn có chắc là mình hiểu tiếng nói của nhau không zậy? Một người là động vật linh trưởng, một vật là động vật có vú đấy.=.=”

Sau một hồi gâu gâu meo meo xong, thắng bại đã rõ: 0-1 tỉ số nghiêng về mèo Boshi! Sự thật chứng minh: Điếc không sợ súng!:D

“Sakura, bắt nó xuống đây!” Hết cách, cô nàng như mọi lần liền nhờ tới nàng đây – chuyên gia leo cây.

Hờ hờ, mà nói đến chuyện này, không phải khoe chứ nàng đúng là trèo cây giỏi như khỉ ý, từ nhỏ nàng đã là chúa nghịch ngợm quậy phá, thường xuyên trèo cây trèo hàng rào vô nhà (cái tội ham chơi về muộn bị nhốt ở ngoài), có lần còn bị ngã gãy tay phải bó bột cả tháng nữa cơ, nhưng cũng nhờ luyện tập thế nên giờ từ cây to đến cây rất nhỏ, không cây nào làm khó được nàng. Thời này con gái con lứa chỉ lo ở nhà làm khuê nữ thôi, mấy ai biết trèo cây đâu, ngay cả quận chúa Miyura nổi danh nghịch ngợm cũng không dám trèo cây vì sợ (tại hồi nhỏ tài lanh trèo cho cao rồi bị ngã, thành ra ‘một lần bị rắn cắn mười năm sợ dây thừng’)

So, ở đây nàng chính là chị hai trong chị hai của đám cung nữ! Ai gặp cũng né, ai thấy cũng sợ!

Nàng thoăn thoắt trèo lên cây, cũng may còn mèo không giở chứng, ngoan ngoãn ngồi đó chờ nàng tới, túm nó, rồi nhẹ nhàng trèo xuống giao cho Miyura xử lí, cô nàng không thương tiếc đét mông con mèo mấy cái, làm nó sợ cúp đuôi chạy tuốt đi luôn.

“Chắc nó buồn nên thành ra thế đấy, nếu trong cung có bạn thì nó đã đi chơi với bạn rồi, mắc gì phải phá quận chúa.” Sakura cảm thán.

“Xí, ngươi trở nên yêu quý thú vật từ khi nào thế? Nó không thiếu gì bạn đâu, chơi tiếp!” Nói rồi định đá cầu qua cho nàng, nhưng bỗng khựng lại “Hoàng huynh!” Miyura la lên, trân trân ngó nhìn phía sau nàng, mấy cung nữ cũng đồng loạt quỳ xuống hô “Hoàng thượng vạn tuế, vạn vạn tuế!”

Sakura vội quay lại, đập ngay vào mắt là gương mặt đẹp trai lạnh lùng của Sasuke (chắc sau này nàng phải gọi là tảng băng mới hợp), một thân trường bào xám thêu chỉ bạc lấp lánh dưới ánh nắng, nàng ngơ ngẩn đứng nhìn, đến khi thấy Naruto đứng bên cạnh ra hiệu với mình mới tỉnh lại, vội vàng quỳ xuống hành lễ.

“Đứng lên cả đi.” Hắn lên tiếng, giọng nói trầm trầm pha chút ấm ấm “Nếu em không thích mèo thì năm sau ta sẽ tặng cái khác, không cần hành hạ nó.”

“Em đâu có hành hạ, chỉ tại nó hư nên mới dạy dỗ chút thôi, mà Sakura chẳng nói tại nó không có bạn nên mới thế đó thôi!” Miyura cãi.

“Vậy sao?” Sasuke thoáng liếc mắt nhìn Sakura, con ngươi ý vị sâu xa “Thế năm tới ta tặng em cái khác.”

“Cái gì?”

“Cún con.”

“…”

Trời ơi, như thế chẳng phải cái cung này sẽ loạn lên sao, chó với mèo như nước với lửa, ở chung một chỗ có mà gâu gâu meo meo suốt ngày á. Sakura thầm kêu khổ, cúi mặt nhìn cỏ xanh dưới đất, da đầu bỗng thấy gai gai như bị ai nhìn, bèn ngẩng lên, nhận ra bốn con mắt đang nhìn nàng, hai của cái tên hentai đáng ghét kia, hai là của…

Ý, ai thế kia?

Ngươi kia nhìn nàng, chẳng có nửa điểm hứng thú hay cười cợt nào, ánh mắt ngược lại trong vắt như nước hồ không một gợn sóng, nàng lật đật cúi xuống, thầm nghĩ, đúng là người giống người! Ngoại trừ ánh mắt không sắc bén bằng và bờ môi hơi đầy đặn thì mọi thứ đều giống ‘tảng băng’ như đúc!

Cứ mơ mơ hồ hồ như thế, mãi đến khi ba người họ đã đi mất, Miyura mới nhảy bổ lại vỗ mạnh vào vai Sakura, nhìn nàng cười mờ ám, nói “Ta biết rồi nhá!”

Sakura ngơ ngác “Biết gì cơ?”

“Thì…” Tròng mắt cô nàng lia qua lia lại, nhón chân thì thầm vào tai Sakura “…tướng quân Naruto thích người chứ sao!”

“Làm gì có!!!!!!!!!” Sakura trợn mắt nói, như con cá nhảy lên đành đạch.

“Hì hì…chắc ngươi không thấy thôi, chứ hồi nãy hắn ta nhìn ngươi dữ lắm, như vầy…như vầy nè…” Nói rồi bắt chước ánh mắt của Naruto hau háu nhìn nàng.

“Đừng đừng đừng!!! Da gà nổi lên hết rồi này…” Nàng cười đẩy mặt Miyura ra xa, chợt nghĩ tới người lúc nãy, không nhịn được hỏi “Quận chúa biết người tóc đen lúc nãy không, cái người nhìn giống giống tan…ờ.. Uchiha-sama ý.”

“Biết sao không ~ Sai chứ ai….” Khựng lại, Miyura quay đầu nheo mắt “Này…ngươi quan tâm thế…không phải là để ý người ta rồi chứ?”

“Không phải!!!! Chỉ là…chỉ là thấy ngồ ngộ thôi…” Giống như thế, nàng không thắc mắc cũng khó, ai biết được hai người kia có phải là anh em thất lạc nhiều năm không, ý, như thế gia tộc Uchiha lại có thêm một hoàng tử nữa, nói không chừng sẽ xảy ra biết bao nhiêu cuộc tranh đấu quyền lực giống trong phim, rồi hai người sẽ yêu cùng một cô gái, rồi thì ‘mỹ nhân giang sơn ta đều muốn’, rồi…

Stop! Stop! Stop!!!! Nàng nhiễm tiểu thuyết quá rồi!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Trong lúc Sakura đang nghĩ vẩn vơ thì Miyura lại tiếp tục bắt sóng cảm xúc “Không có thì tốt, nếu không mai này ngươi có bị đánh ghen, đừng bảo sao ta không báo trước, cái người tên Sai kia ý hả, chính là ý trung nhân của bạn ta đấy!”

“…”

“Nè, có nghe ta nói không zậy????”

“Ờ ờ, cô nói gì cơ, tôi nghe không rõ.”

“Ta nói… “ Ngập ngừng ngập ngừng, Miyura bỗng nghĩ, sao phải cảnh báo Sakura chứ, cứ để như thế không phải sẽ có chuyện hay để xem sao, cười cáo già, Miyura trái lương tâm thốt lên một câu “Lát nữa sẽ có người vào cung chơi với ta, ta muốn ngươi cùng ta đi gặp cô ấy.”

“Ai thế?” Hử? Lại có nhân vật mới xuất hiện ư?

“Yamanaka Ino, con gái độc nhất của đại phú thương giàu có nhất kinh thành, Yamanaka Inoichi.”

Ô ~ lại là một đại tiểu thư có cha là nhân vật máu mặt trong kinh thành, Sakura cảm thán, đúng là chơi với quận chúa thì chả có người nào là tầm thường cả, mà với tính cách của cô nàng chưa chắc gì đã chịu kết thân với người bình thường, ít nhất cũng phải điên điên như nàng đây mới được, ý? Nói như thế cái cô Yamanaka kia chắc cũng không giống người thường đâu nhỉ?

Hì, thú vị thật, thật muốn gặp ‘bồ’ mới quá yh ~

.

..



“Tôi là Haruno Sakura, rất vui được gặp tiểu thư.”

Sakura cúi người thi lễ, trước mặt nàng, một cô gái mặc áo xanh lục đang thông thả vuốt mái tóc dài màu vàng óng, đôi mắt xanh lam lóng lánh nhìn nàng đầy vui vẻ, thỉnh thoảng lại liếc sang Miyura. Tất nhiên, cô này không ai khác chính là đại tiểu thư Yamanaka Ino rồi .

“Chào Sakura.” Ino nở nụ cười đáp lại, một nụ cười rất rất thân thiện.

A a, cô nàng này xem ra cũng bình thường lắm, chẳng có vẻ gì quái đản như nàng nghĩ, cũng không mắc bệnh “tiểu thư” quá nặng, hix hix, cuối cùng nàng cũng có một người bạn bình thường rồi.\|T^T|/

Ino chăm chú nhìn vẻ mặt biến đổi không ngừng của Sakura, thắc mắc không biết tại sao Sakura lại nhìn mình chầm chập như thế. Có lẽ nào…

“Mình quá xinh đẹp chăng?” Ino tự cười thầm trong bụng, hớn hở ra mặt, không kiềm chế được che miệng cười hô hố lên như bị…thần kinh, khiến hai người bên cạnh thất kinh, da gà rụng đầy đất.

Miyura thở dài: Ầy, cái bệnh ‘tiểu thư’ lại bộc phát nữa rồi.

‘Rắc!’ Hình tượng cô tiểu thư hiền dịu xinh xắn dễ thương của Ino trong lòng Sakura tức khắc sụp đổ.

“Hôm nay vào cung, chắc không phải chỉ muốn chúng tôi làm quen thôi chứ?” Sau khi cơn tự sướng đã qua, Ino mới quay lại chủ đề chính.

Miyura chỉ cười tinh nghịch rồi kéo Sakura cùng Ino lại gần, nói nhỏ “Thực ra hôm nay ta muốn…”

‘Bộp!” Bỗng nhiên, cánh tay của Miyura bị Ino nắm chặt lấy, cô nàng mím môi lắc lắc đầu với Miyura, rồi lại hướng ánh mắt cảnh giác nhìn Sakura, Miyura ngẩn ra đôi chút, cuối cùng mới hiểu ra ý của Ino, cười nói “Yên tâm, Sakura là đồng minh mừ.”

Ino làm ra một vẻ mặt không thể tin được, nhìn trái nhìn phải Sakura xong mới gật đầu tỏ ý ‘ta hiểu rồi’.

Ba người chụm đầu tiếp tục thì thầm to nhỏ với nhau, chỉ thấy Sakura hai mắt chợt trợn tròn như mắt cá nhìn hai người kia, không nhịn được la lên:

“CÁI GÌ!!!!!!!!!!!!! Hai người định ra…ưm..ưm…”

Chưa kịp nói hết câu, hai người kia đã nhào tới bịt lấy miệng nàng, khiến Sakura ngạt thở muốn chết, mặt đỏ hết cả lên, Miyura làm đồng tác ‘xuỵt’, nàng liều mạng gật đầu, bọn họ nhìn quanh, xác định không có ai không mới chịu thả tay ra.

Sakura hít lấy hít để, ai oán nhìn Miyura cùng Ino, khẽ thốt “Muốn giết người sao?” rồi chợt nhớ lại lời vừa rồi, mắt lại trợn lên “Quận chúa…hai người…”

“Xuỵt ~” Miyura lại xì một tràng, nói nhỏ “Gì mà bù lu lên thế? Chẳng phải ngươi chưa bao giờ được ra ngoài chơi hay sao? Không thích à?”

“Thích…nhưng mà…”

“Đừng lo, bọn ta cũng trốn ra cung nhiều lần rồi mà có sao đâu, ngươi cứ yên tâm, chẳng ai dám phạt ngươi đâu.” Ino cười nói.

Xì! Có quận chúa bảo kê, nàng còn sợ ai phạt hay sao? (thực ra vẫn ghê ghê mấy bài ca thuyết giáo của Tsunade-sama) Chỉ là…

“Thế ra ngoài bằng cách nào?”

Hai người kia nhìn nhau cười bí hiểm, cười cười, rồi cùng đồng thanh nói “Đường hầm bí mật!”

.

..



Và bản chất của cái đường hầm bí mật ấy chính là…

“Quận chúa! Cô gọi cái này là đường hầm bí mật hay sao!!!!!!!!!!!”

Sakura gào lên phẫn uất trong khi đang bò qua cái lỗ bé tí trên dưới chân hoàng thành, nàng vô cùng ân hận khi đi tin lời Miyura rằng ở đây có cái gọi là đường hầm bí mật. Gọi cho có uy như thế thôi chứ thực ra đó chỉ là một cái lỗ bé tí đủ cho một con cún đi qua, còn với những người như nàng thì phải…bò lết dưới đất mới chui qua được.

Miyura bực mình nhìn Sakura, cô nàng sôi máu lên, gắt “Im đi! Ta không muốn nghe thêm một lời kêu ca nào nữa đâu!”

Rồi cô nàng quay phắt đi không thèm nhìn mặt người nào đó một cái, bất chợt cảm thấy buồn buồn. Đường hầm này là tác phẩm của nàng và Sasuke hồi bé, lúc đó hai anh em thỉnh thoảng vẫn trốn ra ngoài chơi, hậu quả là luôn bị ba mẹ cùng anh cả mắng, đó là khoảng thời gian hồn nhiên vui vẻ nhất của nàng, có cha, có mẹ, có anh cả, có mọi thứ hạnh phúc nhất trên đời, cho đến khi…

Mọi thứ, đã không thể quay trở lại như lúc đầu, Sasuke không còn là Sasuke lúc trước, Miyura cũng không thể là Miyura hồn nhiên lúc nhỏ, thời gian không chờ đợi một ai, nó làm thay đổi rất nhiều thứ, cũng làm cho những kí ức một thời hoa mộng kia trôi vào dĩ vãng.

Ví như, cái đường hầm này vậy.

“Quận chúa…quận chúa..chúng ta đi thôi.” Câu nói của ai đó kéo nàng ra khỏi dòng suy nghĩ, Miyura nhìn sang, thấy Sakura đang lắc vai mình, môi cố gắng nặn ra một nụ cười còn khó coi hơn khóc, nàng bỗng cười khúc khích, nắm lấy tay hai người kia kéo đi “Đi thôi!!!”

Cũng may là đường hầm này nằm khuất trong một góc phố, có nhiều lùm cây bao phủ nên cả ba không khó khăn gì để có thể chuồn vào dòng người đông đúc trên phố. Ba người chạy thật nhanh, đến khi cách hoàng cung một khoảng khá xa mới dừng lại, ai nấy thở hồng hộc, đưa mắt nhìn nhau một hồi rồi chợt bật cười ha hả.

Tự do đến rồi!!!!!!!!!!!!!!

Tam ‘công tử’ hào hứng kéo nhau ‘thăm’ mấy gian hàng, thế là một loạt các trò quậy phá lại được tuôn ra. Ví dụ như, nếu đến hàng son phấn, Miyura và Ino sẽ đánh lạc hướng ông chủ trong khi Sakura lãnh nhiệm vụ quậy tung bột màu vẽ lên, đổ hết nước thơm ra ngoài rồi thay bằng nước lã, hoặc đi quấy rối vài cái gánh hát gánh xiếc nhỏ dưới phố bằng cách…gạt chân người diễn hay cột áo người xem.

Tóm lại, hiện trường là một cảnh hỗn loạn với hàng loạt người té ngã mà không biết nguyên nhân vì sao, còn ba kẻ gây họa lại núp trong góc cười lăn cười bò.

Chơi đã, đói bụng, các nàng lại phượt qua mấy hàng quán ăn uống trên phố, nào là: đậu hũ, đậu nành, mì, hủ tiếu, há cảo, kẹo hồ lô, kẹo dẻo, bách hoa quế, bánh bò, trà nước rượu chè….ôi thôi đủ món cái để xơi, mà nhờ vụ này Ino mới lộ ra bản chất là người sở hữu ‘cái bụng chân không’ có thể ăn bất cứ thứ gì mà không hạn chế số lượng, thế là Sakura hào hứng gọi nàng ta bằng cái tên mới toan: Ino-pig.

Một chuyện còn động trời hơn nữa, đó là, ngày hôm nay, quận chúa Miyura nổi tiếng vô địch đấu võ mồm đã gặp được đối thủ của mình!

Lúc đó là xế chiều, ba người vào tửu lâu hạng nhất Hỏa thành để uống rượu, vừa may còn một bàn trống, Miyura vui vẻ đi lại định ngồi xuống, nhưng chưa kịp đặt mông vào thì nhoáng một cái, một gã đội mũ vành có màn mỏng bao quanh đã ngồi xuống trước, ngang nhiên chiếm chỗ.

Ba người thoáng ngỡ ngàng, lát sau, Miyura lúc này đang một thân trang phục công tử con nhà giàu mới hùng hổ đập một phát xuống bàn của tên kia, hung dữ quát:

“Chỗ này là của bọn ta!!!”

Tửu lâu phút chốc im lặng, Ino và Sakura bó tay lau mồ hôi trên trán, thầm nghĩ: Cái tên này từ đâu chui ra zậy, xui xẻo cho ngươi rồi…

Bởi vì lực quá mạnh làm ấm trà trên bàn đổ ra ngoài, nước trà óng ánh một đường chảy xuống, rơi vào áo choàng của tên kia. Miyura đắc ý nhìn, tưởng rằng hắn sẽ biết thân biết phận mà nhường chỗ, thế nhưng, nàng kinh ngạc, hắn đến một góc áo cũng không động! Ngay cả tư thế uống trà cũng chẳng thèm thay đổi!

Khuôn mặt sau lớp mạn che kia chẳng biết tròn méo thế nào, chỉ mơ hồ thấy mái tóc ngắn màu đỏ ẩn ẩn hiện hiện, trước cơn giận như núi lửa phun trào của Miyura, hắn vẫn điềm nhiên thưởng thức ly trà, xong xuôi rồi mới khẽ đặt xuống bàn, lại phủi phủi lớp nước trên áo, bình thản nói:

“Vị công tử này…hình như không hiểu phép tắc lắm, tôi nghe nói người Hỏa thành rất nho nhã lịch sự, không ngờ…”

Miyura bị nói xéo một câu như thế, càng nổi sùng: “Phép với chả tắc! Ai lại đi lịch sự với cái tên ngang như cua giống ngươi chứ!”

Người kia giống như đang nghe chuyện cười, giọng nói nâng lên ba phần giễu cợt “Công tử dường như hiểu lầm thì phải, tôi không hề ngang nhiên cướp chỗ, vị trí này vốn dĩ là của tôi.” Nhìn đến vẻ mặt khinh khi của Miyura, hắn lại bồi thêm một câu “Cứ hỏi tiểu nhị sẽ rõ.”

Miyura quay phắt lại, dùng ánh mắt giết người nhìn chầm chầm tiểu nhị, tiểu nhị mặc dù kinh sợ nhưng vẫn thành thật nói “Chỗ đó…đúng là của vị công tử kia..”

=.=|||

Người nào đó nghẹn họng, thẹn đến đỏ cả mặt liền giận cá chém thớt “Vậy tại sao ngươi không nói hả???”

Tiểu nhị khóc ròng: Tôi có kêu đấy chứ, là tại ngài cứ hùng hùng hổ hổ xông vào đấy thôi…

Cục tức đầy một bụng mà không cách nào xả ra, Miyura không chịu thua, cười khẩy một cái “Hứ! Ai thèm chỗ của ngươi chứ, kinh thành này đâu phải chỉ có một cái tửu lâu này, mà…ta trông ngươi uống trà mà mặt mày che chắn kì càng như thế, chắc không phải là vì xấu ma chê quỷ hờn không dám ló mặt ra chứ hả? Hay là…nam không ra nam, nữ không ra nữ?” Càng về cuối, giọng nói càng cao lên mấy quãng, cơ hồ muốn đem câu ‘nam không ra nam, nữ không ra nữ’ kia cho toàn bộ mọi người nghe thấy.

Ino quay đầu mím môi, còn Sakura lại cúi đầu nhìn mũi giày, cố nhịn cười, thời này cũng có gay đó nha ~

Một lần nữa, người kia vẫn làm như mắt điếc tai ngơ, thông thả nhấm nháp ly trà, bên khóe hiện mơ hồ một nụ cười “Bản thân như thế nào, tự tôi hiểu rõ, nhưng hình như ở đây, không phải chỉ có mình tôi là nam không ra nam, nữ-không-ra-nữ thì phải…”

“Ngươi…”

Lời vừa nói ra, tầm mắt mọi người chuyển từ vị công tử thần bí nọ sang vị công tử đang tái mặt kia. Bởi vì hôm nay Miyura một thân quần áo nam tử giả trai, tóc búi cao rất ra dáng, nhưng vẫn không thể thay đổi được vóc người nhỏ nhắn cùng khuôn mặt xinh đẹp như con gái, khiến nhiều người cũng bán tín bán nghi, không biết vị kia mới là nửa này nửa nọ, hay là…

Xì xầm rồi lại xì xầm, bàn tán rồi lại bàn tán, mặt Miyura hết xanh lại đỏ, hết đỏ lại trắng, toàn thân dường như có ngọn lửa bóc cháy ngùn ngụt, sát khí như vũ bão kéo đến, đang sắp sửa bùng nổ thì…

“Chúng ta về thôi!!!” Sakura và Ino đồng thanh nói, hợp tác song phương hai bên trái phải lôi xềnh xệt Miyura ra ngoài, đầu toát mồ hôi, nếu cứ để quả bom nổ chậm này ở đây thì lát nữa chỉ sợ cái tửu lâu này đến miếng ngói cũng không còn!

Vị công tử kia bỏ đi chưa được bao xa, bất chợt toàn bộ tửu lâu đã rung chuyển ngã nghiêng bởi một tiếng gầm khủng long kinh thiên động địa:

“AAAAAAAAAAA!!! TA MUỐN ĐÁNH CHẾT CÁI TÊN ĐÓ!!!!!!!!!”

Mọi người đổ mồ hôi…

Sau khi cơn động đất 2 độ rich-te đi qua, lúc này từ phía sau vị công tử bí ẩn, một người chầm chầm bước tới, nói nhỏ “Chủ tử…”

“Điều tra cô gái đó.”

“Vâng.” Ngươi kia không hỏi nhiều, mau chóng lui xuống.

Người nọ lại rót trà, tay khẽ vén màn che, vài sợi tóc đỏ rực rủ xuống che khuất một đôi mắt xanh âm trầm như biển, lộ ra gương mặt cực kì đẹp trai, mang theo một nét trưởng thành chính chắn, hắn nhấp một ngụm trà, ý cười bên khóe môi vẫn chưa tan hết.

.

..



Trời tối sao sáng, Sakura ôm một bầu vui vẻ trở về phòng.

Chuyện ban chiều, nhắc lại vẫn thấy thú vị, tất nhiên chỉ có nàng và Ino-pig là thấy thế, còn Miyura hả, lúc về cung khuôn mặt chẳng khác gì khỉ ăn ớt, hầm hầm sát ý khiến ai thấy cũng khiếp sợ.

Vì thế, nàng rất biết điều để Miyura một mình, tránh biến mình thành bia đỡ đồ của cô nàng, hắc hắc, chạy vẫn là thượng sách!

Nàng đưa tay đẩy cửa phòng ra, liền nhìn thấy…

Vật lạ đầu tiên đập vào mắt là một chiệc hộp màu xanh sẫm được đặt ngay ngắn trên bàn, Sakura ngạc nhiên nhìn nó, thắc mắc không hiểu ai đã mang nó đến đây nhỉ? Có thể là vật gì đó của Shizune hay Tsunade-sama chăng?

Nhẹ nhàng, Sakura lại gần rồi mở nắp hộp ra, mũi nàng nghe thoang thoảng trong không khí mùi trầm hương thơm ngát, chợt, một quả banh lông trắng trắng mềm mềm nhô lên khỏi chiếc hộp, phát ra tiếng kêu cực kì đang yêu, nàng ngẩn người.

“Meo..meo..”

Là một chú mèo con!

Kinh ngạc trong vài giây, nét mặt Sakura dần chuyển sang vui mừng, nàng khẽ bế chú mèo lên tay, ngón tay vuốt ve bộ lông mượt mà của nó, chú mèo với bộ lông trắng tinh cùng với đôi mắt xanh ngắt màu trời đang chăm chú nhìn nàng. Không kìm chế được, nàng ôm chầm lấy nó, thốt lên:

“Dễ thương quá đi!!!!!!!”

Sakura tựa vào má nó, nựng nịu, dường như con mèo rất khoái chí, nó cũng dựa dẫm vào người nàng, miệng không ngừng kêu meo meo.

Một người một mèo cứ nựng qua nựng lại như thế, chẳng hề đề ý tới một đôi mắt đen huyền đang theo dõi từng cử động trong phòng, người đó lẫn vào bóng đêm, lát sau cũng theo bóng đêm mà rời đi, tà áo xanh phập phồng trong gió, ánh sáng mờ ảo từ ngọn đèn lồng hắt lên mái tóc đen nhánh ánh lên sắc xanh nhàn nhạt…


End chap 8
 
Chap 9: Say rượu→hôn?!

Sakura trở mình qua lại trên chiếc gi.ường, nàng không thể nào chợp mắt được, đôi mắt lục bảo cứ đăm chiêu nhìn vào màn đêm vô định, lòng tràn ngập những nghi vấn không tài nào lý giải được.

Quay đầu nhìn sang chú mèo nhỏ đang nằm cuộn tròn trong chiếc chăn bông ấm áp, bao nhiêu câu hỏi lại ùa về trong đầu, trong lòng có chút vui vẻ, có chút khó hiểu về những điều nàng đã nghe được từ Đông cung.

Trở mình lần nữa, Sakura cố gắng nhắm chặt mắt lại, bên tai văng vẳng tiếng chuông gió tinh tang cùng tiếng người trò chuyện, những mảng kí ức lại bỗng chốc hiện về trong tâm thức….


Sakura đứng ẩn mình sau bức tường, không muốn hai người kia phát hiện nàng ở đó. Biết rằng nghe lén là không tốt nhưng Sakura không thể ngăn nổi tính tò mò của mình, nàng thắc mắc không biết hai người đó đang nói chuyện gì. Cuối cùng nàng đã đưa ra quyết định là…đứng ở đây nghe lén.




“Anh làm vậy là có ý gì?” Giọng nữ lảnh lót của Miyura vang lên.


“Ta không hiểu em đang nói gì cả.” Lần này là một giọng nam trầm, không ai khác chính là Sasuke.


“Em đang nói tới việc anh tặng con mèo cho Sakura đấy!”


“…”




Bầu không khí phút chốc trở nên im lặng, Sasuske không nói gì và điều đó làm Miyura càng thêm nôn nóng. Nhưng người ngạc nhiên nhất khi nghe chuyện này – Sakuka thì lại càng nôn nóng hơn.




“Em đang nói về cái gì vậy?” Sasuke lạnh lùng đáp.


“Sasuke! Anh đừng có đánh trống lảng! Em đã biết hết rồi! Mấy bữa trước Sakura có bế con mèo đến chỗ em, cô ấy tưởng rằng đó là đồ của em gửi nhờ giữ hộ. Em đã nhìn rất kĩ con mèo đó, nó là giống mèo quý mà không phải ai cũng mua được, nghĩ xem, trong cung ngoại trừ em và anh thì ai có thể mua được một con mèo quý như thế.”




Ngưng một chút, Miyura chờ đợi sự phản hồi của Sasuke nhưng chỉ nhận được sự im lặng của hắn. Tức tối, nàng lại tiếp tục nói:




“Còn nữa, dấu hiệu đặc trưng nhất là con mèo đó được đặt trong cái hộp màu xanh sẫm. Hồi đó, anh tặng em con Boshi cũng với cái hộp màu xanh sẫm giống như vậy, đó là thói quen. Thế nào? Tốt nhất là anh nên thừa nhận đi.”




Lại một tràn dài im lặng, khiến Sakura ngứa ngáy không thôi.




“Nếu đúng là ta tặng thì sao?” ‘Tảng băng’ nói không nhanh không chậm, nhưng lại làm đầu óc Sakura nổ bùm một cái.




Không thể nào!







Sakura thở dài, lại nghĩ về câu nói ba phải của Sasuke, rốt cuộc là hắn có ý gì đây? Là vô tình hay cố ý? Đùa giỡn hay chân thành? Nàng cũng không biết nữa, từ xưa tâm tư đế vương đã khó dò, huống chi nàng chẳng tiếp xúc với hắn được mấy lần, làm sao mà hiểu nổi tâm tình của ‘tảng băng’ đó được.

“Lạ thật! Tại sao mình lại thấy buồn buồn nhỉ? Cứ như là mình…mình đã…KHOAN! MÀY ĐANG NGHĨ CÁI QUÁI GÌ VẬY HARUNO SAKURA?”

Sakura bật dậy khỏi gi.ường, tự đánh một cái bốp vào trán để nhắc nhở, sẽ không đời nào có chuyện nàng thích Sasuke, thích một ‘tảng băng’ như hắn.

Ngồi nghĩ vu vơ một hồi lâu, cuối cùng chẳng ngủ được nữa, Sakura bỗng cảm thấy khát nước. Nàng trèo xuống gi.ường, nhưng vừa chạm tay đến bình trà trên bàn thì lập tức khuôn mặt tối sầm lại, hết mất rồi!!!

Bây giờ đã là một giờ khuya, trời tối mịt, nghĩ tới việc phải đi một đoạn đường xa như thế đến nhà bếp…Sakura rùng mình.

Bỗng dưng, mắt nàng sáng lên, nhanh nhẹn với tay lấy một cái bình khá to trên kệ xuống, phủi phủi lớp bụi mỏng trên bình, nhẹ nhàng mở nắp, mùi hương mê hoặc của thứ chất lỏng sóng sánh màu hồng nhạt kia tỏa ra, ngây ngất. Đây là rượu Hồng ngọc lộ, thứ rượu hảo hạng chỉ có trong hoàng cung, Tsunade-sama mặc dù là một người rất giỏi nhưng lại có cái sở thích kì quặc là thích uống rượu, rượu càng hiếm càng tốt, bình rượu này là thàng trước ngài ấy đã đưa nàng uống thử, nhưng vì quên bẵng đi mất nên Sakura không đá động gì đến nó.

“Nhưng mà…mình chưa từng uống rượu, lỡ uống vào xỉn rồi sao?”

Lòng bỗng phân vân, Sakura bỗng nhớ có lần cùng Hinako uống bia, nhưng chưa tới hai ly thì nàng đã say đến nỗi không-biết-trời-trăng gì nữa. Kết quả là Hinako phải đưa về nhà và sáng hôm sau, lãnh ngay một tràng mắng té tát, kể từ đó Sakura không uống bia nữa. Nhưng chợt nghĩ, bây giờ Sakura uống rượu chứ đâu có uống bia, vả lại nàng cũng muốn nếm thử mùi vị của rượu ra sao.

Từ từ nâng bình rượu lên miệng, một mùi vị cay nồng bỗng chốc tràn ngập trong miệng, nàng uống một hớp nhỏ, lại một hớp nữa, lại thêm một hớp…cuối cùng khẽ lẩm bẩm: “Không tệ.”

.

..



Say. Không say. Say. Không say. Say. Không say. Say. Không say. Say. Không say. Say. Không say….

Sakura đang say nói “Mình không say.”

Nhưng thực tế nói, nàng đã say rồi.=.=”

‘Cộp.’ Bình rượu rơi xuống đất, lăn tròn tròn, banh lông bên cạnh nàng nhảy bổ tới lấy móng vuốt chơi đùa với nó, sau một lúc, dường như thấy chán cái vật cứng ngắt kia, banh lông Mimi vui vẻ quay lại đùa nghịch với mấy ngón tay của nàng.

Đầu óc Sakura mơ mơ màn màn, chẳng phân biệt nổi đông tây nam bắc, cũng chẳng biết mình đang ngồi ở đâu, nàng nhớ lúc nãy có uống xíu xiu rượu thôi, ai ngờ càng uống càng hăng, tu một phát hết nửa bình, nhưng không hiểu sao càng uống lại càng thấy khát, người nóng lên, không nhịn được lại uống nữa.

Giờ thì…trong đầu chỉ có mấy chữ hiện lên: Rượu ngon, rượu ngon a ~ mình muốn uống nữa, uống nữa, uống nữa ~

Chẳng biết cơn gió từ đâu thổi ào tới, táp vào người nàng, Sakura chợt cảm thấy lạnh, hai tay ôm lấy người, ủa, áo ngoài của nàng biến đâu mất tiêu rồi cà?

Đang lúc lục lọi trí nhớ xem mình đã quăng cái áo đi đâu, bỗng thấy một cái bóng bao phủ lấy người nàng, Sakura ngơ ngác ngẩng đầu lên, ngẩn ra, rồi lại cười cười thốt lên: “Tảng băng!”

Người đứng trước mặt nàng khẽ nhíu mày “Ngươi đang làm gì ở đây hả?”

“Vậy..anh..hức..đang làm..gì..hức..ở đây?” Sakura lèm nhèm nói.

“Về phòng ngay!” Người nào đó nhìn bộ dáng áo mỏng đơn bạc, lại lèm nhèm say rượu của Sakura, không kiên nhẫn nắm cánh tay nàng định kéo dậy.

Chẳng ngờ Sakura lại hất tay hắn ra, không vui nói “Không về!!!” rồi lại ngước ánh mắt cún con nhìn Sasuke, hạ giọng năn nỉ “Ngồi với tôi đi…”

Trông như…nàng ta đang làm nũng với hắn vậy…

Sasuke không nói nhiều, chỉ lẳng lặng nhìn ánh mắt rưng rưng của Sakura, cuối cùng thở ra một hơi, không tình nguyện ngồi xuống, miệng lẩm bẩm “Phiền phức.” Bên cạnh bỗng vang lên tiếng cười khúc khích, chỉ thấy đôi mắt lục bảo long lanh cười cười nhìn hắn, ngây ngô như một đứa trẻ, hắn nhìn nhìn, rồi lại nhanh chóng quay mặt đi.

Nàng nhìn vẻ khó chịu của Sasuke, lại nhìn về phía Mimi, tiếp tục chơi đùa với bạn nhỏ của mình.

Hai người cứ ngồi cạnh nhau như thế, không ai nói một lời nào, chỉ lặng lẽ ngắm nhìn từng chiếc lá xoay tròn trong gió, một cảm giác bình yên dần len lỏi, trên trời, mây đen dày đặc, giọt nước trĩu nặng bám víu chút cội nguồn, tưởng chừng có thể rơi xuống bất cứ lúc nào.

Không gian chìm vào tĩnh mịch, mọi thứ xung quanh giờ thật mờ ảo, thật yên bình.

Sakura đưa mắt nhìn Sasuke, hắn hình như đang ngủ, đầu tựa vào bức tường phía sau, hơi thở đều đều, đôi môi mỏng thi thoảng thở ra một làn hơi trắng xóa, khiến mắt nàng càng thêm mơ hồ. Chăm chú nhìn kĩ đường nét trên khôn mặt đẹp trai kia, thầm nghĩ, ‘tảng băng’ lúc ngủ trông dễ thương hơn nhiều, ừ đúng, dễ thương hơn…

Nàng với lấy bình rượu, đưa lên trước mặt hắn “Uống không?”

Hắn khẽ nâng mắt liếc nhìn cái vật kia, rồi lại hạ mắt xuống, Sakura khó hiểu, nhìn nhìn bình rượu, lắc lắc, rồi chán nản nói “Hết rồi.” xong quăng cái bình đi luôn, tầm mắt lại dừng trên khuôn mặt ‘tảng băng’.

Làn da tai tái, mắt phượng khép hờ, sóng mũi cao thẳng, môi mỏng gợi cảm… mặt mày chợt nóng bừng, nàng che mặt không dám nhìn tiếp, a a ~ hại mắt quá đi ~

Một ngón tay, hai ngón tay, ba ngón tay…cuối cùng cả mười ngón tay lại mở ra, xuyên qua kẽ tay, mắt lục bảo lại nhìn trộm.

Nhìn mãi nhìn mãi, đến khi cơ mặt người nào đó giật giật, Sakura mới lấy tay chọt chọt người bên cạnh “Này tảng băng đẹp trai, tỉnh dậy đi.”

Sasuke nghi ngờ mình nghe lầm, mở choàng mắt ra, ngay tức khắc chạm phải ánh mắt long lanh nước, có chút ngây thơ, có chút vô tội của Sakura. Mặt đối mặt nhau, cuối cùng Sakura cười toe một cái, bảo “Này tảng băng đẹp trai, anh nên cười nhiều chút, sẽ càng thêm…càng thêm dễ thương đó…” Sau đó rất tự nhiên lấy hai ngón tay đặt bên khóe miệng hắn, kéo môi bạc thành một vòng cung vặn vẹo “Như thế này này.”

Người nào đó dường như không thể tin được có người dám cả gan như thế, khuôn mặt chợt tối lại, hầm hầm nhìn Sakura, đây là lần đầu tiên hắn nghe thấy có người nói mình dễ thương…khụ, tính từ này hình như không phù hợp lắm.

“Không thích hả? Vậy cười chút chút thôi…” Nàng chột dạ, tay kéo xuống một chút.

“…” Đen nửa mặt.

“Xíu xiu cũng được…” Lại hạ thêm một chút nữa.

“…” Đen toàn bộ.

“Thôi…khỏi cười luôn đi, mặt lạnh như nước đá vẫn hơn.” Nàng ỉu xìu buông tay.

Người nào đó hít thở không thông, đầu óc căng ra, ánh mắt càng lúc càng tối, cố gắng kìm nén cơn giận sắp sửa bùng phát.

‘Ầm!’ Một tia sáng bất ngờ rạch ngang màn đêm như thể muốn xé tan bầu trời, kèm theo tiếng sét đinh tai nhức óc, gió thổi vù vù như vũ bão, Sasuke chỉ thấy trước mắt lóe sáng chói lòa, bên tai lập tức nghe tiếng ai đó ré lên ‘A!’ một tiếng, tiếp theo liền cảm thấy người đó nhảy bổ tới ôm chầm lấy mình, như gấu Koala dính chặt trên thân cây.

Cảm thấy, có chút gì đó thật ấm áp…

Hắn cúi đầu, ngạc nhiên nhìn cô gái đang ngồi trong lòng mình, tình cảnh lúc này có thể hình dung bằng một đoạn miêu tả hoa lệ sau đây: Dưới màn mưa rơi lất phất, đôi trai gái ngồi tựa vào nhau, sưởi ấm cho nhau, cô gái co người dựa vào ngực chàng trai, đôi tay trắng nõn vòng lên cổ chàng, như muốn thu tất cả hơi ấm của chàng vào người…một cảnh nhu tình vô hạng…

Nhưng tất nhiên, đó chỉ là đoạn miêu tả dìm hàng thôi, còn thực tế là: Dưới màn mưa lạnh thấu xương, Sakura nằm đè lên người Sasuke khiến hắn tưởng như bị một đụm thịt đè lên người, còn cánh tay người nào đó thì siết chặt lấy cổ hắn, làm hắn gần như tắt thở.

Cố gỡ cánh tay nàng ra khỏi người nhưng càng gỡ thì Sakura càng siết chặt không buông, rất giống một con mèo nhỏ không ngừng dụi dụi vào lòng ngực hắn, lại giống như Kaguru con trong túi Kaguru mẹ ngọ ngoạy liên hồi, tìm được một chỗ ngủ ấm áp thoải mái mới ngoan ngoãn nằm yên.

Chỉ là, th.ân thể ai đó chợt cứng ngắt, đôi mắt nhìn Sakura càng ngày càng tối lại, như một màn đêm sâu hun hút.

‘Tí tách..tí tách…’

Mưa như trút nước, từng hạt từng hạt thi nhau rơi xuống, mang lại nguồn sống cho vạn vật, xua đi cái nóng nực của đêm hè. Khoảng không gian tĩnh lặng phút chốc đã thay bằng tiếng rào rào của cơn mưa mùa hạ. Mưa tí tách bên những chiếc lá, mưa lộp bộp trên mái ngói lợp, mưa làm lòng người dịu lại, khiến bao xúc cảm ngày thường hiếm khi lộ ra nay lại trỗi dậy mạnh mẽ.

“Ngồi dậy.” Sasuke nhẹ nhàng ra lệnh, khẽ vỗ vỗ cánh tay đang quấn lấy cái cổ tội nghiệp.

Sakura ngoan cố ôm càng chặt, đầu càng vùi sâu vào hõm cổ hắn, tiếng nói lí rí vang lên “Không…sợ sấm…”

“Đã hết sấm rồi.”

Giọng nói trầm khàn của Sasuke như có một ma lực không thể kháng cự, kéo nàng khỏi cơn u mê, trấn áp mọi nỗi sợ hãi trong lòng nàng. th.ân thể đã không còn chút giá lạnh nào, chỉ có sự ấm áp cùng mùi trầm hương dìu dịu vây quanh, quấn lấy tâm trí, bên má mơ hồ có một luồng hơi thở mạnh mẽ lướt tới, ngưa ngứa.

Không kìm được, liền ngẩng đầu lên, hai người chỉ cách nhau 5cm, trước mắt là một gương mặt phóng cực đại, yêu mị đến cỡ nào, anh tuấn đến cỡ nào, ánh mắt kia sâu thẫm như biển khơi không đáy khóa chặt tầm mắt nàng, không cách nào thoát ra được, hơi thở của hắn phả vào mặt nàng, khiến trái tim đang tĩnh lặng nhất thời nhảy lộp độp.

Chẳng biết có phải là ảo giác không, Sakura chỉ thấy gương mặt rất đẹp kia càng ngày càng gần, càng ngày càng phóng đại, nàng mở to mắt nhìn, môi bỗng bật thốt lên:

“Anh định hôn tôi sao?”

“…”

Một câu hỏi…rất ngây thơ, ngây thơ đến mức khiến người nào đó đang có ý đồ không tốt chợt cảm thấy tội lỗi.

Anh nhìn tôi, tôi nhìn anh một hồi, cuối cùng Sakura phản ứng trước, nhanh chóng đưa bàn tay che miệng Sasuke lại, đôi mắt ánh lên rất nhiều màu sắc: Vui vẻ, thích thú, đắc ý, còn có…tự mãn, nàng bĩu môi, rất không hài lòng nói:

“Không được…chỉ được hôn người mình thích thôi, tôi không thích anh, anh không thích tôi, nên không được hôn nhau…” rồi như nghĩ tới điều gì đó, lắc đầu lia lịa lẩm bẩm “Cái kia không tính, không tính…”

Sasuke nheo mắt nhìn cô gái ngốc nghếch trước mặt, con ngươi đen tuyền bỗng chốc xuất hiện một tia tà ý, hắn bắt lấy bàn tay nhỏ nhắn kia, gỡ ra, trên môi là một đường cong tà mị, khẽ nói, thật chậm rãi “Ngươi không thích ta?”

‘Oành!’ Chỉ một câu, nhưng có sức công phá thật ghê gớm, oan tạc đầu óc nàng không còn sót lại gì.

Sakura bắt đầu chiến thuật rùa rụt cổ, người co lại thành một nắm, khuôn mặt hồng hồng định quay đi với ý đồ tránh khỏi ánh nhìn dữ dội của hắn, nhưng đáng tiếc, ý đồ không thể thực hiện được vì người nào đó đã mau lẹ nắm lấy cằm nàng, ngón tay thon dài khẽ vuốt chiếc cằm xinh xắn, rồi xoay mặt nàng lại, mặt đối mặt.

Một đôi mắt tĩnh lặng như mặt nước đêm thu, thế nhưng bên dưới lại là lớp sóng ngầm mãnh liệt.

“Không thích ta, hử?” Thật chậm rãi, giọng nói ấy lại vang bên tai, như một câu thần chú định thân, khiến nàng không thể cử động, chỉ có trái tim và hơi thở càng lúc càng hỗn loạn.

Mặt phút chốc lại hồng thêm một tầng, Sakura cụp mắt xuống bối rối nhìn vào yết hầu hắn, nói nhỏ “Thích…chút chút…” — vì tảng băng rất đẹp trai mà.

Vế sau không thể thốt ra được vì…vì miệng đã bị chặn lại, mọi câu nói đều bị hắn nuốt hết!>o<

Đôi môi ấm áp của hắn ngang ngược ép xuống, cắn nuốt mọi hơi thở của nàng, tung hoành bá đạo, càn quét ngược xuôi, không chừa lại bất cứ gì.

|O.O| Đây là cái loại tình huống gì zậy?

Đầu óc một mảng trắng xóa, trước mắt là khuôn mặt yêu nghiệt kia, mắt phượng khép hờ, lông mi thật dài, mày cũng rất đẹp, tóm lại mọi thứ trên người hắn đều đẹp cả, đôi lúc mũi hắn còn cọ nhẹ vào mũi nàng, nhìn rất giống…cún con làm nũng…(thông cảm, người say không hiểu chuyện:D)

Trong miệng tràn ngập hơi thở xa lạ, nàng mờ mịt quay cuồng, tim đập thình thịch, đầu óc còn đang bị oan tạc bất ngờ nhảy lên một cái bóng đèn, hiện lên dòng chữ sáng chói: Nàng đang bị cưỡng hôn a ~

Bị đàn áp cả nửa ngày, bây giờ mới phản kháng có coi là muộn không nhỉ? Chẳng biết, vẫn cứ giãy cho bằng được, thế nhưng nàng càng giãy, cánh tay bên eo lại siết chặt thêm một chút, đem nàng ép chặt vào người, tay kia cũng không rảnh ran, nhanh chóng tóm lấy gáy nàng bắt nàng phải ngửa mặt lên, không thể nào thoát khỏi hắn.

Hơi thở nóng hổi hòa với men say, bao vây nàng, lí trí đã không còn kiên định như lúc đầu, lung lay sắp đổ, một phần đen tối trong nàng đã thức tỉnh, thôi thúc, cỗ vũ, khiến nàng chẳng thể chối từ, chỉ có thể theo bản năng đáp lại.

Tiếp đó, lại một trận quay cuồng, như cuồng phong bão táp quét qua người nàng, phá tan chút phòng vệ cuối cùng còn sót lại, mạnh mẽ chiếm đóng.

Chẳng biết thời gian đã trôi qua bao lâu, đến khi xúc cảm từ từ lắng xuống, hắn mới buông nàng ra, đôi môi vẫn lưu luyến khẽ chạm vào khóe môi hơi sưng của nàng, miết nhẹ, rồi lại chuyển xuống hôn lên cái cằm xinh đẹp, xúc cảm nhẹ như tơ.

Bàn tay đang nắm lấy vai áo hắn khẽ run lên, trái tim nàng vốn đã loạn giờ lại càng thêm loạn, thân người nóng hổi phút chốc có dòng điện xẹt ngang qua, tê dại, Sakura cố hít sâu một hơi, dùng chút sức lực còn lại đẩy mạnh cái người đang còn muốn tiến xa hơn nữa. Nàng trừng mắt, nhìn thấy trong con ngươi đen tuyền mơ hồ một chút nhu tình còn đọng lại.

Không biết vì sao, hốc mắt nàng chợt đỏ lên, trong mắt ánh lệ lấp lánh, nhìn hắn vẻ tội nghiệp.

Sasuke im lặng, đôi mắt giờ đen như màn đêm vô tận chăm chú nhìn nàng, vẻ mặt không biết vui hay buồn, nhưng tuyệt nhiên không có chút lạnh lẽo nào, hắn bỗng cười nhẹ, trầm ấm nói “Muốn về phòng?”

Sakura gật gật đầu.

Lời vừa dứt đã một trận đảo điên, lúc nàng nhìn lại thì đã bị hắn bế bổng lên, ôm gọn vào lòng hệt như đang bế một đứa trẻ, nàng giương mắt nhìn, quàng tay lên cổ hắn, im lặng, ngủ, không thèm để ý đến hắn nữa.

Bên ngoài, mưa rơi rả rít…

.

..



Sáng sớm hôm sau, chuyện gì đến cũng phải đến, tin tức được cung nữ ở Đông cung vô tình nhìn thấy truyền ra, chỉ trong một giờ đã lan rộng khắp hoàng cung. Đại để tin tức ấy là: Hoàng thượng tình nồng mật ý ôm X vào lòng, ân cần bế X về tận phòng ở Đông cung, X rất ngoan ngoãn dựa vào ngực ngài ấy, xấu hổ vờ ngủ…

Kì lạ là, trong lúc hoàng cung dậy sóng thì hai nhân vật chính của scandal tình ái vẫn bàng quang như không có gì.

Sasuke thì khỏi phải nói, ai có gan đi hỏi hắn sao?

Còn Sakura, nghe xong tin ấy chỉ cười rộ lên, phán một câu: Mấy người nhìn lầm rồi ~ xong rất giống con thỏ chạy biến đi mất.

Chắc không ai biết được, mọi chuyện xảy ra lúc đang say, khi tỉnh lại, nàng…đã quên sạch sẽ không còn một mống rồi.


End chap 9
 
Chap 10: Điều kiện

Như một quy luật tự nhiên, hạ đi, thu lại đến, khác với mùa hạ, mùa thu ở Hỏa quốc lại mang cái khí trời dịu nhẹ với những cơn gió thu nhẹ nhàng mơn trớn trên làn da. Khắp ngự hoa viên, hoa cúc từng đóa bung nở, gió đưa hương thơm lan tỏa nơi nơi, dường như muốn mang đến cả màu nắng vàng. Bầu trời xanh ngắt được điểm tô bởi những đám mây trắng lững thững trôi, trông như đám cừu con lười biếng đang thả mình trên đồng cỏ xanh ngút ngàn.

Ở Hỏa quốc, mùa thu còn được gọi là mùa lá phong. Những chiếc lá mới ngày nào còn xanh ngắt nay đã chuyển thành một màu đỏ cam rực rỡ, biến cả một rừng cây xanh thành một rừng lá đỏ tuyệt đẹp. Thỉnh thoảng một cơn gió thổi qua khiến cho những chiếc lá đỏ bay nhẹ trong gió tạo thành một khung cảnh thật lãng mạn, khiến cho lòng người không khỏi ngây ngất.


Trong một buổi sáng đẹp trời như thế này, Miyura đương nhiên sẽ không chịu an phận ngồi trong phòng. Mà kể cũng lạ, từ sau cuộc đào tẩu kia, hay nói đúng hơn là Miyura gặp được địch thủ đấu võ mồm, cô nàng hễ lúc nào rảnh là kéo nàng cùng Ino ra ngoài rồi bỏ mặt hai người giữa phố tự sinh tự diệt, còn mình lại chạy biến đi đâu đó không rõ. Có điều là lần nào trở về, mặt cô nàng nếu không phải xanh mét thì cũng là đen thui, tức giận, buồn bã, bí xị…đủ cả.

?????? Trên đầu thường xuyên xuất hiện rất nhiều đấu chấm hỏi, chuyện gì thế nhỉ???? Nàng hình như ngửi được mùi mờ ám…

Nhưng hôm nay, nàng không trốn ra ngoài chơi được, nguyên nhân là vì, hiện giờ nàng đang bị ‘tảng băng’ đem đi đâu đó, xì, ai mà biết hắn đem nàng đi đâu chứ.

Sakura bước đều đều theo phía sau Sasuke, suốt dọc đường hắn không hề mở miệng nói câu nào, nàng cũng không thèm lên tiếng. Hai người một trước một sau đạp lên lá phong đỏ rực mà đi, mỗi bước chân đều như được đệm thêm tiếng xào xạc, bên cạnh, thảm cỏ úa màu được nhấn nhá bằng những chậu cúc đại đóa rực rỡ, trắng vàng hồng xanh, đủ màu đủ sắc.

Lẳng lặng nhìn bóng lưng phía trước, ánh mắt lục bảo dừng trên gia huy tộc Uchiha, chợt nghĩ, nó biểu trưng cho cái gì? Là sự kiêu hãnh, sự tôn quý hay quyền lực của một hoàng đế? Nàng không biết, bởi vì nàng không sinh ra ở thời đại này, không hiểu thế nào là cảm giác thống khoái khi nắm trong tay vận mệnh của người khác, nàng chỉ biết một điều, rằng vị trí mà người người luôn khát vọng đó, lạnh lẽo đến mức nào, cô độc đến mức nào.

Như hắn vậy.

Không dễ dàng lộ ra cảm xúc, không dễ dàng lộ ra bản chất thật, cũng không dễ dàng cho bất cứ ai nhìn thấy nội tâm của mình, trái tim như hóa thành cái kén dày cộm.

Nhưng nàng, lại thực sự muốn phá tan cái kén đó.

Mặc dù ngoài miệng nói rằng mình không để ý, nhưng thực ra nàng rất để ý đến tin đồn mấy tháng trước, rất muốn hỏi hắn, nhưng lại không dám mở lời, lỡ hắn cười nhạo, khinh thường nàng thì sao? Có khi hắn lại tự cao cho rằng…nàng thích hắn nữa cơ, nàng đơn nhiên không thể hạ mình được!

Chỉ là, không biết từ lúc nào, mỗi lần nhìn thấy hắn, trong lòng lại có cảm giác thật lạ…

Thích?

Đó có phải là cảm xúc…

…khi thích một ai đó không?





“Bình tĩnh nào Sakura, đừng nghĩ về chuyện đó nữa.”Sakura nghĩ thầm, cố không bản thân không nghĩ về chuyện đó nữa.

“Hoàng thượng, chúng ta đi đâu vậy?”

“Ngươi không cần phải hỏi nhiều thế, cứ đi theo ta là được.”

Sakura giật mình, bình thường đáng lẽ là tiếp tục đi trong im lặng chứ không thèm nói lời nào mới đúng chứ, có khi còn ném cho người nói nhiều như nàng đây một ánh mắt sắc lạnh rồi.

Sao tự nhiên trở nên hiền lành tử tế quá zậy?

Nàng khịt mũi, lững thững theo sau, một cơn gió chợt đến, thổi từng sợi tóc mềm mại như tơ bay bay trong gió, nàng đưa tay giữ lấy mái tóc, gió không chịu buông tha, chạy tới đùa nghịch với tà áo của nàng, khiến nó phập phồng uốn lượn cùng với những chiếc lá đỏ trong không trung.

Chẳng biết trời xui đất khiến thế nào, Sasuke đột ngột quay đầu lại, và cảnh tượng đó đập vào mắt hắn.

Cô gái đứng giữa một rừng mưa lá đỏ rơi rơi, mây gió vờn quanh vấn vích, tóc hoa đào bay lượn tựa dải lụa đào mềm mại, tà áo phất phơ phiêu dật trong làn gió thoảng, vẻ đẹp như sương khói ẩn chứa ánh mắt sáng long lanh như ngọc, khung cảnh hệt như một bức tranh sống động rực rỡ.

Bất chợt, Sakura khựng lại, tròn mắt nhìn Sasuke lúc này quay đầu về phía nàng, mặt bỗng xuất hiện một mảng hồng, nàng vuốt vuốt lại mái tóc, hỏi “Sao thế? Mặt tôi dính nhọ hả?”

Giống như là giật mình tỉnh lại sau giấc mộng, Sasuke mím môi mỏng, quay đầu đi không nói gì.

Nàng nhíu nhíu mày, lại gì nữa đây, nãy giờ nàng đâu có chọc đến hắn, hẳn là lại lên cơn nữa rồi.

Khẽ nhún vai một cái, Sakura lại tiếp tục làm cái đuôi bám theo Sasuke.

.

..



Sau một hồi đi lòng vòng đến mỏi cả chân, cuối cùng Sakura cũng biết chính xác là Sasuke đưa mình đi đâu.

Aaaa, cái này gọi là cầu mà không được, không cầu nó lại tự tới nè! Đích xác là cái nơi nàng muốn tới mà không tới được – thần điện Serius.

Thần điện Serius, là thần điện linh thiêng nhất ở Hỏa quốc, được xây dựng vào thời kì đầu lập quốc nhằm phục vụ cho tín ngưỡng tôn giáo của người dân. Nhưng về sau, thần điện này trở thành nơi thực hiện nghi thức trong các lễ hội quan trọng của hỏa quốc, và chỉ có những người trong hoàng tộc và các gia tộc lâu đời mới được phép bước chân vào thần điện.

Hàng năm, các vị hoàng đế đều đến thần điện Serius để tổ chức lễ hội mùa xuân vào dịp đầu năm mới, cùng với sự chứng kiến của những vị trưởng lão và tư tế, hoàng đế phải thực hiện các phần nghi thức khác nhau để cầu chúc cho sự hưng thịnh của đất nước, quốc thái dân an. Ngoài ra, nơi đây còn là nơi diễn ra lễ thành thân của hoàng đế và tân hoàng hậu. Họ phải bái đường tại thần điện để nhận được sự chúc phúc của mọi người và thần linh trước khi ra mắt dân chúng tại đại điện hoàng cung.

Sakura nhẹ nhàng đi theo Sasuke vào phía trong thần điện, tiếng bước chân khô khốc vang lên đều đều trong không gian tĩnh lặng, vừa đi nàng vừa đảo mắt nhìn xung quanh, đây là lần đầu nàng đến thần điện này nên có chút tò mò. Kiến trúc nơi đây quả là đáng kinh ngạc, nó rất khác so với kiểu kiến trúc trong cung. Đa phần các chi tiết trang trí đều nghiêng về họa tiết hoa, lá cách điệu nhiều hơn là rồng phượng, có lẽ kiến trúc này đã được giữ lại từ thời lập quốc.

Tuy vậy, thần điện vẫn có nhiều nét khá giống với hoàng cung, tiêu biểu là những trụ cột tròn cao lớn được khắc nổi hình rồng, phía trên trần thần điện là những thanh xà ngang rắn chắc được chạm trổ hình tinh xảo cùng với mái vòm hình rồng tạo nên kiểu kiến trúc thật độc đáo, thật khâm phục các nghệ nhân tài hoa nơi đây khi làm ra một công trình tuyệt đẹp như thế.

Băng qua khu chính điện, nàng và Sasuke được hai cô gái trẻ dẫn đường vào khu hậu điện, đúng là thánh nữ có khác! Dáng đi thanh thoát, cử chỉ nhã nhặn lễ phép thật khác hẳn với cung nữ trong cung.

“Tham kiến hoàng thượng.”

Sasuke vừa bước vào trong, liền thấy một phụ nữ đang đứng cung kính cúi chào, làm Sakura chỉ có thể nhìn thấy mái tóc đỏ cùng bộ y phục màu huyết dụ.

“Miễn lễ.”

“Tạ ơn hoàng thượng.”

Sau cái nghi lễ chào hỏi cầu kì, người kia mới từ từ ngẩng đầu lên, một đôi mắt huyết sắc hướng thẳng về phía nàng. Lòng Sakura nhảy độp một cái, nét mặt không kiềm được bỗng chốc vui vẻ hẳn lên, chỉ hận không thể lập tức chạy đến trước mặt người kia hò hét: Thấy không, tôi với phu nhân rõ ràng có duyên phận mà ~

Ha ha ha, chỉ là tưởng tượng thôi, chứ có Sasuke ở đây, nàng sao dám lanh chanh trước mặt hắn chứ.

Nhưng chẳng ngờ tới, Kurenai đã mở miệng trước “Gặp lại rồi, Sakura.”

Len lén liếc nhìn người bên cạnh, chỉ thấy hắn gật gật đầu, nàng cơ hồ muốn nhảy cẩn lên, lập tức chạy ùa qua đó, rất tình thương mến thương cầm lấy tay Kurenai, vui vẻ nói “Kurenai-sama! Chúng ta đúng là rất có duyên!”

“Được rồi được rồi, đừng kích động thế..” Kurenai hơi bất ngờ trước phản ứng của nàng, rồi lại nghĩ tới điều gì đó, cười nhẹ bảo “Mà cũng không phải duyên phận gì đâu, chỉ là gần đây cô rất nổi tiếng nên ta mới mở miệng nhờ hoàng thượng giúp đỡ thôi.”

Rất nổi tiếng…rất nổi tiếng…

Nét mặt nàng bỗng cứng ngắt, cười méo xệch.

Ai đó húng hắng ho, quay đầu làm ngơ.

Kurenai cười cười nhìn hai người, bảo Sakura ngồi xuống bàn, nét mặt bỗng trầm lại, rất chăm chú nhìn Sakura, nghiêm túc nói “Những lời ta nói lúc trước, cô vẫn còn nhớ chứ?”

Sakura gật đầu lia lịa, đầy vẻ khẩn trương “Tôi đương nhiên nhớ rồi, ngài bảo…bảo rằng có thể giúp tôi trở về!”

“Có phải cô…đến từ một thời đại khác?”

“Đúng…” Nàng hít sâu một hơi “…tôi đến từ một nơi gọi là thế kỉ hai mươi mốt, ở đó nền văn minh phát triển, khoa học kĩ thuật rất hiện đại, nam nữ bình quyền, không như nơi này…”

“Vậy ra…ngươi đến từ một thời đại khác?”

Bên cạnh, giọng nói không âm không dương của Sasuke bỗng vang lên, cắt đứt mọi suy nghĩ của Sakura, nàng thoáng liếc nhìn hắn, có chút kinh ngạc hỏi:

“Ngài không bất ngờ sao?”

“Không.”

Không hổ là người đứng trên cao chịu gió lạnh đã lâu, rất bình tĩnh!

Nàng quay sang nắm chặt lấy tay Kurenai, ánh mắt lục bảo thiết tha cầu khẩn. Tất cả những gì Sakura nghĩ tới bây giờ là những người thân yêu của nàng đang mòn mỏi tìm kiếm nàng, họ lo lắng cho nàng biết bao nhiêu. Nhiều đêm nàng đã mơ thấy ác mộng, mơ thấy mẹ ngồi khóc một mình, những lúc đó nàng đã khóc nhiều, rất nhiều, lòng đau buốt như vừa mất đi thứ gì đó quý giá, vì thế nàng đã quyết, nhất định phải trở về, trở về thế giới thuộc về mình.

Kurenai nhìn thấy sự khổ tâm của Sakura mà không khỏi bồi hồi xúc động, y đỡ nàng ngồi xuống ghế, nắm lấy đôi bàn tay lạnh buốt của nàng, khẽ nói:

“Được rồi Sakura, ta không quan tâm cô đến từ đâu, từ thời đại nào, nhưng nếu muốn trở về, không phải không có cách.”

Mắt lục bảo sáng rỡ lên.

“Thế nhưng…cần có điều kiện.”

Mắt lục bảo xịu xuống.

“Thứ nhất, phải đợi đến thời điểm lỗ đen không gian xuất hiện vào mùa xuân năm tới, thứ hai, cô phải sở hữu một đồ vật thuộc về thế giới đó, nó sẽ là thánh vật giúp cô trở về đúng thời đại đang sống.”

“Vậy làm sao biết được nơi mà nó sẽ xuất hiện chứ?” Sakura thắc mắc.

“Tất nhiên là sẽ có cách…” Kurenai cười mỉm “..vì ta không chỉ là một vị tư tế mà còn là một nhà tiên tri.”

“Eh? Nhà tiên tri?”

Sakura đứng phắt dậy, nét mặt đầy vẻ kinh ngạc. Nhà tiên tri, ở cái thế giới này mà còn có nhà tiên tri nữa ư? A aa ~ đúng là nàng không thích hợp với nơi này, chỗ của nàng phải là ở thế kỉ hai mươi mốt với khoa học kĩ thuật hiện đại cơ.

Khó tin quá!!!!

“Vậy là muốn trở về…tôi phải đến nơi nó xuất hiện và….bị hút vào như lần trước, đúng không?

Kurenai gật đầu, nói tiếp “Cô còn giữ vật nào thuộc thời đại đó không?”

Sakura tròn mắt nhìn Kurenai, nghĩ nghĩ giây lát rồi nói “Thế…vật này có được không?”

Vừa nói, Sakura vừa lấy trong cổ áo ra một sợi dây chuyền với mặt dây là một viên pha lê hình giọt nước nhỏ bằng hạt đậu, dưới ánh nắng, viên đá lại càng phản chiếu sáng lấp lánh hơn, trông chẳng khác gì những giọt sương trong suốt đọng lại trên phiến lá xanh rờn ngoài khung cửa.

“Đây là món quà mà mẹ đã tặng tôi vào lần sinh nhật mười lăm tuổi, vì thế tôi tin rằng vật này có thể giúp tôi trở về nhà.”

Ánh mắt lục bảo của nàng long lanh tràn ngập vui sướng, giờ tâm trạng nàng đang vui hơn bao giờ hết. Một niềm vui thật khó tả khi nghĩ đến thời khắc nàng được gặp lại những người thân yêu của mình, được trở về cuộc sống vui vẻ tại trước đây, chỉ cần bấy nhiêu đó, Sakura cũng đã cảm thấy hạnh phúc. Sớm thôi, nàng sẽ rời khỏi nơi này và trở lại với chính con người thật của mình.

Nhưng…


Nàng có thật hạnh phúc vì điều này không?




Kurenai cảm nhận được tất cả niềm vui sướng của nàng, nhưng ẩn sâu trong đáy mắt ánh màu đỏ rực ấy lại có một điều gì đó chất chứa không nói nên lời, thần bí và huyền ảo, tựa như ánh trăng huyễn dạ mờ đục trong màn đêm u tối.

Dù sau cũng phải đợi đến sang năm mới có thể trở về, lúc này Sakura vẫn cam chịu làm cung nữ là tốt nhất, mặc dù Sasuke biết chuyện này nhưng đâu có gì chắc chắn rằng đến lúc ấy hắn sẽ giúp nàng, vả lại nãy giờ hắn chẳng thèm nói câu nào, cũng không nói rằng đồng ý giúp nàng trở về, ai biết lúc đó hắn có lên cơn rồi đem nàng giam lại không.

Thông tin đã đủ, nàng cũng không muốn hỏi gì thêm bèn đứng dậy quay sang Kurenai, cúi chào lễ phép, Kurenai nhắc nhở nàng không nên nói chuyện này cho ai khác, tránh gây tin đồn thất thiệt sẽ không có lợi, nàng gật đầu hiểu rõ rồi cùng Sasuke rời đi.

.

..



“Tại sao ngài không nói sự thật?”

Một giọng nói êm dịu vang lên, từ phía sau bình phong, một cô gái dáng vẻ thanh tao mặc váy tím thêu hoa tinh xảo nhẹ nhàng bước ra, mang khí chất thanh cao của một tiểu thư con nhà quyền quí, mái tóc xanh đen búi cao được giữ lại bằng một cây trâm ngọc bích, đôi mắt bạc huyễn hoặc như thể muốn nhìn xuyên thấu qua vạn vật.

“Tiểu thư Hinata nói vậy là có ý gì?” Kurenai chợt nhướm mày, bà quay lại nhìn người phía sau bằng ánh mắt không mấy hài lòng.

Hinata thoát ngạc nhiên, rồi khẽ phất tay áo che đi nụ cười nửa miệng trên mặt, bước chầm chậm về phía Kurenai, nàng điềm đạm nói:

“Ngài đừng giả ngây, đừng tưởng là ta không nhận ra.”

Đoạn ngồi xuống ghế, bàn tay nhẹ nhàng rót trà vào hai chiếc tách men trắng, hương thơm dịu nhẹ từng chút một lan tỏa vào trong không khí. Hinata khẽ đưa tách trà lên miệng nhấp một ngụm nhỏ, thưởng thức hương vị của nó, đầu lưỡi cảm nhận được vị ngọt thanh dai dẳn rồi đến vị chát đắng trong cuống họng.

“Xem ra linh lực của tiểu thư đã mạnh lên rồi.”

“Cũng nhờ sự giúp đỡ của ngài.” Hinata nhoẻn miệng cười, mắt bạc long lanh theo từng tia nắng nhỏ, nhưng rồi chợt trở về trạng thái nghiêm túc “Kurenai-sama, ta biết ngài có lòng thương người, nhưng nếu để một người có số mệnh tà ác như thế bên cạnh hoàng thượng thì…”

Có vẻ như tâm trạng của Hinata có chút bấn loạn, nàng hiểu rõ, việc lần này có can hệ thế nào đến tương lai Hỏa quốc, cô gái đó, ngay lần đầu tiên gặp gỡ đã khiến nàng cảm thấy thật áp lực, thật bức bách, có cái gì đó rất bất thường, nàng chưa bao giờ thấy ai lại có số mệnh tà ác đến như vậy, nếu trong tương lai mà cô gái đó không rời khỏi đây thì nhất định Hỏa quốc sẽ xảy ra nhiều việc khôn lường.

Nhưng trái ngược hoàn toàn với tâm trạng của Hinata, Kurenai lại có vẻ rất điềm nhiên khi biết chuyện này, y vẫn thông thả ngồi uống trà, điều đó làm Hinata không vui.

“Kurenai-sama, ngài có nghe ta nói không vậy, chuyện này thực sự rất hệ trọng cơ mà.”

“Tiểu thư…” Kurenai đặt tách trà xuống, đăm chiêu nói “Mặc dù Sakura mang số mệnh tà ác, là điềm hung, thế nhưng cô ấy không đáng để bị giam cầm, vả lại không thể nói trước được việc cô ấy ở lại là phúc hay họa….”

Đôi mắt Kurenai chợt xa xăm như thể đang nhớ lại một chuyện xưa cũ “Trước đây, cũng từng có một người giống hệt Sakura, đến từ một thời đại khác, sư phụ ta khi đó cho rằng người ấy sẽ mang lại điềm không may cho Hỏa quốc, kết quả, y không chỉ không mang điềm xui đến mà còn trở thành một người vĩ đại, là Hộ quốc công tiền nhiệm của Hỏa quốc, nếu có điềm xui, thì chính y mới là người phải hứng chịu…”

Hinata ngạc nhiên “Người mà ngài nói có phải là…”

Kurenai ngắt lời, nghiêm túc nói “Hinata, cả hai chúng ta đều mang sứ mệnh trở thành nhà tiên tri, chúng ta chỉ có thể đoán trước tương lai chứ không thể thay đổi vận mệnh. Nếu vận mệnh đã an bài, Sakura sẽ trở về thì không có gì có thể thay đổi được. Còn nếu ngược lại, thì ta cũng đành chấp nhận thôi.”

Hinata đứng lặng người đi, lắng nghe từng lời nói của Kurenai, cảm thấy nàng thật ngu muội khi quá tin vào linh lực của mình. Nàng chợt hiểu ra, mình đã quá hấp tấp trong chuyện này, những lời tiên tri không phải lúc nào cũng chính xác nên chuyện Sakura sẽ trở thành sao chổi sẽ không có gì chắc chắn cả. Sự cố chấp của nàng quả thật quá dư thừa.

Xấu hổ đôi chút, Hinata khẽ cúi mặt xuống, trong lòng đầy cảm giác hối lỗi, nàng khẽ nói. “Ta hiểu rồi, Kurenai-sama…”

Kurenai gật gật đầu tỏ vẻ hài lòng, tâm trạng dịu đi rất nhiều, y đi về phía cửa sổ, tà áo huyết dụ khẽ đung đưa theo từng bước chân cùng với tiếng leng keng khe khẽ của những cây trâm bạc. Hướng đôi mắt huyết sắc về phía bầu trời rộng nơi có vầng thái dương đang tỏa những tia nắng ấm áp, môi y khẽ cong thành một nụ cười đầy ẩn ý, ánh mắt có gì đó thích thú xen lẫn sự chờ đợi khi hồi tưởng lại điều đã diễn ra trên bầu trời vào đêm qua.

Một vì tinh tú mới…


Đã xuất hiện bên cạnh…


Ngôi sao của đế vương


Và nó…


Đang ngày càng tỏa sáng…


End chap 10
 
Chap 11: Scandal hậu cung

Không ngờ—

“Sakura.”

—hai điều kiện đó lại đơn giản như thế—

“Ngươi có nghe ta nói không vậy?”

—vậy là mình có thể về nhà được rồi!

“SAKURA!!!!!!!!”

“E-Eh???”


Sakura giật mình nhảy dựng lên, giọng nói của Sasuke làm cho nàng chợt hoàn hồn lại thoát khỏi cái vòng suy nghĩ vẩn vơ về chuyện lúc nãy. Từ lúc rời khỏi thần điện Sakura vẫn không nói lời nào, nàng mãi vui mừng vì nghĩ đến việc mình được trở về nhà, tượng tượng ra cái viễn cảnh hạnh phúc khi được gặp lại mẹ và các bạn, nhất là Hinako.

Nhưng tạm gác lại những chuyện đó, bây giờ nàng phải lo đối phó với cái sát khí giận dữ đang tỏa ra từ vị hoàng đế đứng trước mặt mình. Bất giác, Sakura cảm thấy hơi sởn gai óc, ánh mắt đen nhánh giờ đã hóa một màu đỏ giận dữ đang nhìn xoáy vào nàng, gương mặt dù lạnh băng nhưng vẫn cho nàng một cảm giác nguy hiểm.

Biết mình đã đắc tội lớn, Sakura vội cười gượng, nàng nói lấp bấp “Có-có chuyện gì thế ạ?”

Sasuke giựt giựt lông mày, sự tức giận đang lên tới đỉnh điểm khi thấy Sakura phớt lờ lời nói của hắn. Chuyện gì ư? Nàng ta còn dám cả gan hỏi lại cơ đấy, phạm tội khi quân như thế mà còn cười được, thật hết chịu nổi nàng ta.

“Xin lỗi, ngài có thể phạt tôi mà…” Nàng nói lí nhí.

Nhếch mép.

Mắt đen thích thú nhìn mắt xanh bối rối.

“Phạt ngươi?”

Giọng nói trầm trầm pha chút cám dỗ vang lên làm da gà chạy dọc khắp người Sakura, nàng từ từ ngẩng đầu lên, kinh hoàng khi thấy Sasuke cười một cách tà mị, ánh mắt nhìn nàng hệt như nhìn một cái đùi gà thơm phức. Khẽ nuốt nước bọt trong, mồ hôi từng giọt túa ra, Sakura thầm kêu khổ, tự trách đã quá ngốc khi tự đào mồ chôn mình bằng câu nói đó.

Nguy hiểm. Nguy hiểm. Nguy hiểm!!!!!!!!!




Cảm nhận được mối nguy hiểm từ Sasuke, đèn đỏ trong đầu nàng kêu í o không ngừng, linh tính mách bảo nàng phải làm một điều gì đó trước khi con người này ra tay tóm gọn nàng.

“A-À vâng, nhưng một người rộng lượng như ngài chắc sẽ không làm thế đâu nhỉ?”

Sakura nhẹ giọng nói, nàng hồi hộp từng phút chăm chú quan sát nét mặt của Sasuke, nhưng tội nghiệp thay cho Sakura-chan, Sasuke lại không mảy may để tâm đến lời nói đó, hắn vẫn giữ nụ cười nửa miệng ma mị trên môi, đáp lại nàng bằng một chất giọng khàn khàn đầy từ tính:

“Không, ta đổi ý rồi, tội của ngươi thì đáng phải chịu phạt.”

“Tiêu rồi!!!” Nàng kêu rên trong bụng.

Chưa kịp hiểu mô tê gì Sakura đã nhanh chóng bị Sasuke kéo đi không thương tiếc, mặc cho sự phản kháng quyết liệt của nàng, hắn nắm chặt tay nàng không buông, bỏ ngoài tai mọi lời nói mắng nhiếc.

“Mang ngựa lại đây!!!!”

Hắn đanh giọng ra lệnh cho mấy tên lính đứng gần đó, tên lính vâng vâng dạ dạ rồi hớt hải chạy đi. Được một lúc, tên lính dẫn đến một con tuấn mã tuyệt đẹp với bộ lông đen tuyền bóng bẩy, thân hình rắn chắc cùng cái bờm oai vệ làm chú ta càng trở nên dũng mãnh hơn.

Bị Sasuke kéo đi thô bạo chẳng khác gì một món đồ, Sakura thấy rất bất mãn, nàng cố gắng gỡ bàn tay của to lớn ấy ra khỏi tay nàng nhưng không tài nào làm được, cái nắm tay của Sasuke quá chặt. Và nàng chợt nhận ra, khoảnh khắc khi tay nàng chạm vào bàn tay to lớn ấy….

Nó…


Rất ấm áp…




Đó không phải là cảm giác lạnh lẽo mỗi khi nhìn vào ánh mắt hắn, cũng không phải cảm giác sợ hãi mỗi khi hắn nổi giận. Mà…nó lại rất ấm áp, ấm áp đến kì lạ, có cảm giác như được bảo vệ và…yên tâm trong bàn tay này mãi.

“Mình đang nghĩ gì thế này??”

Sự tình đang thế này, thế mà vẫn còn tâm trạng mơ mộng, nàng thấy xấu hổ, màu đào nhẹ nhàng phớt trên đôi má, nhìn bàn tay Sasuke vẫn đang tiếp tục nắm chặt tay nàng, máu nóng lại ồ ạc dồn lên gương mặt.

“Hoàng thượng, tôi còn có việc ở Đông cung nữa.”

Sasuke vẫn phớt lờ.

Hừm! Đánh kiểu này không được thì phải đánh kiểu khác!!!

Ngài sẽ biết tay tôi!

“Uhm!”

Chợt thấy cách tay phải hơi đau, Sasuke quay đầu nhìn lại thì kinh ngạc khi thấy Sakura đang…cắn vào tay mình không thương tiếc, máu từ vết cắn chảy ra nhỏ từng giọt xuống nền đá. Hắn nhìn nhưng không phản ứng gì, cứ để cho nàng cắn đến chảy máu như vậy.

“Thật trẻ con.” Sasuke khẽ nhếch mép.

Được một lúc, cảm thấy bàn tay Sasuke đã buông lỏng hơn, Sakura mới dần dần thả ra, máu đỏ đọng lại một chút trên khóe môi xinh đẹp, nàng thở hổn hển, tay chợt đau nhói khi Sasuke đột ngột siết chặt, nàng kinh hãi ngước nhìn thì chợt rùng mình khi bắt gặp ánh mắt đáng sợ đó đang xoáy vào nàng.

Đồng tử đỏ rực ám màu chết chóc…


Sự lạnh lẽo như băng tuyết cuộn tròn trong đáy mắt sâu thẫm..




“Đau đấy.” Giọng nói trầm trầm nhưng đầy vẻ uy hiếp của Sasuke khiến nàng dựng tóc gáy, dù có can đảm thế nào thì Sakura cũng phải lui bước, đôi bàn tay khẽ run vì e sợ.

“Á!!!!!!!!”

Sakura hoảng hốt kêu một tiếng khi bất ngờ bị Sasuke nhấc bổng lên một cách nhẹ nhàng rồi thả lên ngựa, bản thân hắn cũng leo lên, cách tay mạnh mẽ vòng qua kìm chặt lấy người nàng rồi cầm lấy dây cương, môi khẽ nhếch lên một nụ cười xấu xa.

Và tất nhiên, Sakura bé bỏng tội nghiệp chả thể nào thoát khỏi sự trói buột của Sasuke được, nàng cứ vùng vẫy mãi mà chẳng có tác dụng gì khi hắn vẫn cứ phớt lờ mọi hành động của nàng. Chẳng mấy chốc, Sakura lại cảm thấy mặt mình nóng hơn nữa, nàng chắc rằng hiện giờ mình trông chẳng khác gì quả cà chua, tim nàng thì cứ đập nhanh một cách bất thường, tiếng thình thịch cứ phát ra nghe rõ mồn một. Sự xấu hổ của nàng càng tăng lên khi cảm nhận được hơi ấm từ cái gã đáng ghét kia truyền sang người nàng.

Sự ấm áp đó


Lan tỏa khắp thân người


Trái ngược hẳn


Với đôi mắt băng giá lạnh lẽo kia…




“Chắc mình bị sốt rồi.”

Sakura vội phân bua, giải thích cho phản ứng khó hiểu của mình.

“Sasuke-sama, đúng là tôi có lỗi nhưng nó không nghiêm trọng đến vậy mà!”

Sakura nói trong khi đang cố dùng tay đẩy cách tay hắn ra khỏi người nàng, mong có thể thoát khỏi tình trạng hiện giờ, nhưng xem ra mọi cố gắng của nàng đều vô ích. Nàng ngước mắt nhìn Sasuke, những lọn tóc màu đào bị gió thổi tung bay ngược về phía trước, gương mặt xinh xắn hơi tức giận nhưng lại có phần nài nỉ nhiều hơn, mắt lục bảo long lanh nhìn hắn đầy oán trách.

Nhưng, có một điều mà Sakura không hề biết, là đôi má nàng đang ửng màu đào. Và đó chính là điều sai lầm nhất của nàng khi để Sasuke nhìn thấy được vẻ mặt lúc đó.

Vẫn gương mặt lạnh lùng, vẫn đôi mắt lạnh lùng, nhưng sâu trong đáy mắt lại là sự ngạc nhiên khiến người ta phải bất động.

“Không ngờ…nàng ta cũng có vẻ mặt đó.”

Khóe môi hắn khẽ cong thành nụ cười nhỏ.

“Cho dù chuyện đó không nghiêm trọng nhưng….”

Bất ngờ, Sasuke kéo Sakura lại gần, cánh tay vòng qua eo nàng thật chặt, gương mặt điển trai kề sát mặt nàng và mũi của hai người gần như chạm nhau khiến Sakura đỏ mặt hơn nữa, điều đó làm hắn thích thú. Sasuke nhìn sâu vào mắt nàng, như có một ma lực vô hình, Sakura không thể nào rời mắt khỏi màu mã não cuốn hút trong đôi mắt của hắn được. Hơi thở ấm nóng từ Sasuke phả vào mặt Sakura khiến nàng bất giác rùng mình.

“….Một con chuột bé nhỏ chạy lung tung khắp nơi nghe lén chuyện của người khác, bây giờ lại cắn người nữa thì đáng phải chịu phạt đấy.”

Mắt lục bảo mở to nhìn hắn trân trối, Sakura vội quay mặt đi che dấu sự bối rối của mình, thầm nghĩ: “Sao hắn biết được chứ? Mình trốn kĩ lắm mà.”

“Tôi…cắn ngài là không đúng nhưng chuyện nghe lén là sao chứ?” Sakura giả ngây.

“Đừng chối, ta biết người đã làm gì. Mà nếu ngươi không thừa nhận đi chăng nữa thì việc cắn tay ta là một hành động vô lễ, đáng bị trừng phạt.”

Sakura giật mình, khẽ liếc nhìn sang vết thương trên cách tay của của Sasuke, nó vẫn còn rướm máu, sắc đỏ đọng trên da hắn trông nổi bậc vô cùng. Cảm thấy có chút hối hận, Sakura vội lấy tay áo nhẹ nhàng lau đi vết máu xung quanh, cúi mặt không dám nhìn hắn.

“Xin lỗi…”

Nghe thấy lời xin lỗi nhỏ xíu của nàng, ánh mắt Sasuke bỗng dịu lại, trong đầu bỗng thấy tức cười vì thái độ của Sakura, nàng ta giờ y hệt như chú mèo con tội nghiệp vậy, khác hẳn với thái độ hung hăng lúc nãy, dám cắn cả vào tay hắn. Nghĩ tới đó, Sasuke bỗng phì cười, ánh mắt có gì đó…không còn lạnh lẽo nữa.

Chợt, hắn kề sát lại, môi chạm nhẹ vào vành tai nàng, hơi nóng phả vào tai và cổ làm Sakura co rúm người lại. Nàng nhắm chặt mắt, cảm thấy tim mình đập loạn nhịp, hai má nóng bừng lên và mọi thứ như quay cuồng trong đầu.

“Gần…gần quá!”

Cái hiện tượng rùng mình chạy dọc khắp người nàng càng mạnh hơn khi Sasuke thì thầm khe khẽ vào tai nàng:

“Lần sau, đừng dùng vẻ mặt lúc nãy để khiêu khích ta, dù gì thì…ta cũng là nam nhân đấy.”

Bất giác đỏ mặt, cảm thấy thật xấu hổ khi cứ bị Sasuke trêu chọc như thế. Khiêu khích gì chứ, đó chỉ là phản ứng tự nhiên của con gái thôi mà, dù gì thì nàng cũng chỉ mới mười lăm tuổi thì đâu thể tránh khỏi việc đỏ mặt trước…một đứa con trai đâu, nhất là đối với người có vẻ đẹp lạnh lùng đầy cuốn hút như hắn.

Tức một nỗi là nàng chả thể phản kháng được gì, nói cho cùng thì vết thương của Sasuke là do nàng gây ra nên giờ phải nàng có trách nhiệm phục tùng hắn và ngoan ngoãn nhận lỗi mà thôi. Đúng là khổ mà.

Im lặng và đỏ mặt.

Giờ thì Sakura chỉ có thể như vậy thôi.

Dù không nhìn thẳng vào mặt nàng, nhưng Sasuke biết rằng nàng ta sẽ xấu hổ.

Một nụ cười tự mãn hiện trên môi.

Hắn vội thúc ngựa, chạy thật nhanh ra khỏi hoàng cung.

“Ôi trời nhìn kìa, thật chướng mắt.”

“Sao bệ hạ lại thân thiết với ả ta thế nhỉ, nó là một tù nhân thôi mà.”

“Nhưng nàng ta rất xinh đẹp.”

“Ngưỡng mộ quá đi”

….

Những lời xì xầm bàn tán nổi lên ngay khi hai người vừa rời đi, cung nữ trong cung ai cũng ngỡ ngàng về chuyện vừa diễn ra giữa vị hoàng đế kiêu hãnh kia và Sakura. Nhiều người thì tỏ ra ghen tị với Sakura, những người khác thì lại cảm thấy ngượng mộ nàng. Không ai để ý, có một cung nữ từ nãy đến giờ vẫn im lặng không bàn tán gì. Nhưng điều chú ý là, đôi mắt nâu sẫm của nàng ta lại ánh lên lửa giận của sự ganh ghét còn nhiều hơn những người khác nữa. Sự thâm hiểm trong ánh mắt đó thật giống với chủ nhân của nàng ta – Kimimura Karin.

Ngày tháng êm đềm…


Sắp kết thúc


Mọi chuyện…


Chỉ mới bắt đầu



End chap 11
 
Chap 12: Chiến tranh lạnh

Phủ tể tướng

Một nam nhân mặc thường phục từ ngoài phố len lén đi vào cửa sau phủ tể tướng, cặp mắt hắn ta nhìn láo liên khắp chung quanh, không muốn bị ai đó bắt gặp mình đi vào phủ. Khi đã yên tâm, hắn mới vội đi ngay vào trong mà không gặp bất cứ trở ngại nào từ tên gác cổng.

Tên đó bước nhanh qua từng lát đá trong hoa viên, hướng về phía dãy phòng phía trước, dường như hắn ta là người quen trong phủ nên khi gặp những nô tì hay binh lính khác thì họ đều không phản ứng gì. Đến một căn phòng lớn, hắn dùng tay gõ nhẹ cánh cửa, miệng nói nhỏ, đủ để cho người bên trong nghe thấy:

“Tiểu thư, tôi có tin từ hoàng cung.”


Im lặng giây lát, một giọng nữ cao mang hơi hám kênh kiệu nói vọng ra: “Vào đi.”

Được sự cho phép của chủ nhân, hắn đẩy cửa vào cẩn thận, đi về hướng chiếc bàn lớn nơi có một cô gái đang ung dung ngồi thưởng trà, bên cạnh là hai tì nữ đứng hầu. Ả có mái tóc đỏ xoăn dài qua lưng, trên tóc cài chiếc trâm đính lông vũ trắng muốt cùng vài viên trân châu thượng hạng, khoát trên người bộ váy áo màu nắng tà bằng lụa, làm người ta liên tưởng đến cảnh hoàng hôn u buồn và có chút gì đó rất nguy hiểm.

Tên kia cúi chào cung kính, dù không nhận được lời đáp trả, hắn vẫn không dám nói gì, chỉ biết cúi đầu chờ đợi câu nói của cô ta. Bộ dạng của hắn nhìn y hệt một con chó săn lâu ngày gặp lại chủ mà chẳng dám quẩy đuôi mừng.

Qua một lúc lâu sau, dường như đã cảm nhận được sự hiện diện của tên kia trong căn phòng, ả mới từ từ đặt tách trà xuống bàn, bàn tay khẽ phẩy nhẹ, ra hiệu cho hai tì nữ lui ra ngoài, ánh mắt đỏ sẫm liếc nhìn về phía tên hầu cận một cách hờ hững.

Đợi đến khi hai tì nữ đã ra khỏi phòng, hắn ta mới vội lấy trong áo ra một phong thư được gấp lại cẩn thận, rồi đưa cho người kia, đầu vẫn cúi. Nhưng trong ánh mắt thoáng hiện lên chút bất mãn, e dè, dường như không muốn làm chủ nhân phật ý. Karin cầm lấy bức thư, ánh mắt hiện lên sự ma mị đến rợn người, tay còn lại khẽ phẩy nhẹ. Hiểu ý, hắn ta cũng không chần chừ gì thêm nữa, khẽ cúi chào rồi lui nhanh ra ngoài.

Khi đã còn lại một mình, Karin mới chậm rãi mở bức thư ra xem, các ngón tay thanh mảnh khẽ vuốt mép giấy, đôi mắt chăm chú đọc từng chữ trong thư.

Nhưng, trong chốc lát, khuôn mặt kiều diễm của Karin chợt biến sắc, bàn tay cầm thư khẽ run run, ánh mắt đỏ rực màu máu nhìn xoáy vào nó như muốn nghiền nát thứ đáng hận này. Đến khi cơn thịnh nộ tới đỉnh điểm, không chịu nổi nữa, ả xé nát bức thư, đứng phắt dậy, tay đập mạnh xuống bàn một cách thô bạo làm tách trà đang uống dở cũng phải dịch chuyển, nước trà sóng sánh dao động trong tách đổ cả ra ngoài.

Karin khẽ rít lên, mắt nhìn đăm đăm vào hư không: “SAO LẠI CÓ THỂ NHƯ VẬY ĐƯỢC!”

Lửa hận trong ánh mắt cháy bùng lên, tựa như ngọn núi lửa đang chờ đợi tới thời khắc phun trào. Khuôn mặt ả hiện rõ căm ghét và tàn bạo hơn bao giờ hết. Đối với ả ta, không mồi chài được Sasuke đã là một mối nhục lớn, nhưng ít nhất ngoại trừ ả ra sẽ không có nữ nhân nào được Sasuke sủng ái cả. Nhưng giờ đây, Karin cảm thấy bị xúc phạm khi bị một con bé tên Sakura cướp mất Sasuke, nhục nhã hơn là con bé đó chỉ là một tù nhân thân phận thấp hèn mà thôi.

“Loảng xoảng….”

Nhiều tiếng đổ vỡ vang lên trong căn phòng của tiểu thư Karin làm các tì nữ chú ý, họ lo lắng vội chạy về phía đó. Tiếng cánh cửa vang lên ken két cùng giọng nói của vài tì nữ đầy hốt hoảng: “Tiểu thư không sao chứ?”

Nhưng rồi họ chợt đứng khựng lại, mặt mày tái xanh khi nhìn thấy cảnh tượng trong căn phòng. Khắp nơi đầy những mảnh sứ vỡ, nước vươn vãi ra khắp cả sàn làm ướt cả tấm thảm lông thú, mấy đóa hoa cúc cũng bị dập nát hết, cảnh tượng thật hỗn độn.

Điều đáng sợ hơn nữa là tiểu thư của họ – Karin đang đứng trong mớ lộn xộn đó với gương mặt tím ngắt, ánh mắt đỏ hoằn cháy lên sự giận dữ tột cùng khiến ai nhìn thấy cũng phải khiếp sợ, dù đứng xa như thế nhưng tì nữ ai nấy đều rùng mình khi cảm nhận được một luồng khí lạnh tỏa ra mạnh mẽ từ ả.

Karin thở mạnh, lòng vô cùng bấn loạn nhưng nét mặt vẫn đầy sự hung hiểm, tay áo lụa bị ướt hết một mảng to. Sau một hồi im lặng, Karin mới chợt hét lên:

“LÁO XƯỢC!!! THÂN PHẬN THẤP HÈN NHƯ NGƯƠI MÀ CŨNG ĐÒI TRÈO CAO À!!!!”

Ả vung tay thật mạnh vào khoảng không, cánh tay bị cứa phải giờ chảy máu nhiều hơn, tì nữ thấy thế liền chạy vào can ngăn, nắm lấy cánh tay ả lo lắng hỏi:

“Xin hãy bình tĩnh, tay của tiểu thư bị thương rồi!”

“TRÁNH RA!!!!”

Karin quát lớn, hất mạnh tì nữ của mình ra làm cô ta ngã xuống sàn, một vài người khác chạy lại đỡ dậy, họ không dám nói gì cả ngoại trừ việc im lặng chờ đợi cho tiểu thư nguôi cơn giận, không gian như căng cứng và bị bao phủ bởi một màu lửa tức giận.

Một lúc lâu sau, Karin mới từ từ bình tĩnh lại, nhịp thở đã đều đặn hơn, sắc mặt cũng ổn định phần nào, ả di chân về phía cửa, để mặc cho các tì nữ luống cuống dọn dẹp đống lộn xộn do mình gây ra.

“Hãy chuẩn bị đi, ngày mai ta sẽ vào cung ngay lập tức, hãy lấy lí do là tiểu thư Kimimura muốn đi thăm quận chúa.”

“Vâng, thưa tiểu thư.”

Tì nữ vâng dạ rồi nhanh chóng dọn mớ lộn xộn ra ngoài, người thay thảm, người trang trí lại phòng, người thì băng bó vết thương cho Karin. Ai cũng sắc mặt căng thẳng, mặt mày lấm la lấm lét không dám nhìn vào mặt chủ nhân. Lo sợ nàng ta sẽ lại nổi trận lôi đình rồi trút giận lên họ thì khổ.

Karin ngồi yên vị trên chiếc ghế được chạm khắc tinh xảo, gương mặt trầm ngâm không nói gì, nhưng sâu tận trong đáy mắt, một sự nghi kị đang trào dâng mạnh mẽ, màu huyết sắc hiện lên sự nguy hiểm đáng sợ, khởi đầu cho những toan tính mưu mô tàn bạo.

“Để rồi xem…Haruno Sakura…ngươi sẽ chẳng vui vẻ được bao lâu nữa đâu.”

.

..



Khu rừng phía nam, ngoại ô kinh thành Konoha

Im lặng, im lặng và im lặng.

Từ lúc rời khỏi hoàng cung cho đến tận bây giờ, suốt dọc đường họ cứ đơn thuần ngồi chung trên một con ngựa mà thôi, chả ai buồn nói gì hết. Dù ngoài mặt thì tỏ vẻ bất cần như thế, nhưng bên trong, hai người lại có hai suy nghĩ khác nhau, hai tâm trạng khác nhau.

Một người cười, một người khóc


Người thích thú, người xấu hổ


Cả hai hoàn toàn trái ngược nhau




Tất nhiên, Sakura đáng thương của chúng ta là người phải xấu hổ rồi, từ nãy đến giờ, nàng cứ khó chịu không yên, ngồi trên yên ngựa mà cứ như trên đống lửa vậy, cảm giác như cả người cứng đơ y hệt khúc gỗ, chẳng dám nhút nhích tí nào cả. Trong đầu nàng, bao nhiêu cảm xúc, bao nhiêu suy nghĩ cứ lẫn lộn vào nhau. Tức giận , xấu hổ, khó chịu, ấm ức, e dè, lo lắng, sợ hãi….và một chuỗi những cảm xúc khác. Nhưng trên hết, tức giận vẫn là ứng cử viên số một trong đầu Sakura, cứ hễ nghĩ đến những câu nói của Sasuke là tức lại chồng lên cái tức.

“Hắn ta xem mình là con chuột!”

Nổi đóa.

“Hắn ta đùa cợt mình.”

Nghĩ tới đó, nước mắt chợt ứa ra, ngân ngấn trên đôi mắt lục bảo, nàng không hiểu sao mình lại có thể khóc vì chuyện cỏn con này được, có gì đáng để khóc cơ chứ? Sakura tự trấn an mình, ngăn không cho nước mắt tiếp tục ức ra trên khóe mắt.

Những hành động của Sasuke lúc nãy lại hiện lên trong đầu nàng hệt như một cuốn phim đang chạy. Sakura hậm hực, bực tức khi bị coi thường như thế, hắn ta nghĩ mình là hoàng đế thì muốn nói gì cũng được à? Tưởng Sakura là hạng con gái dễ dãi thế sao? Còn lâu, dù có cho mười tên hoàng đế như thế nàng cũng không thèm!!!!!!!!!!!

Sakura phụng phịu, trông nét mặt rất ấm ức, nàng rủa thầm trong bụng: “Đồ độc ác! Đồ độc tài! Đồ gia trưởng! Đồ xấu tính! Đồ….đồ…. “

Trời ạ! thật chẳng còn từ ngữ nào để diễn tả nữa.

Sakura cứ ngồi rủa một tràn dài như thế suốt dọc đường, mỗi lần rủa xong thì nàng lại cảm thấy rất nhẹ nhõm, tâm trạng vui vẻ hơn nhiều. Và tất nhiên, người nhận được những lời rủa thầm trong bụng của Sakura không ai khác chính là Sasuke, tiếc một điều là hắn chẳng thể nghe được những lời chỉ trích, cằn nhằn của nàng mà thôi.

Nhưng đối với một Uchiha, việc hắn có thể làm được còn nhiều hơn thế.

Trái ngược với Sakura, hôm nay Sasuke lại có một tâm trạng thỏa mãn hơn bao giờ hết khi được dịp chọc tức cô nàng bé nhỏ kia, và càng thích thú hơn khi nhìn thấy vẻ mặt vừa thẹn vừa giận nhưng không dám phản bác gì của nàng. Nó thực sự khiến hắn buồn cười khi nàng ta từ một cô gái bướng bỉnh nay lại trở nên ngoan ngoãn như con mèo ngoài nắng như thế như thế.

Ầy, nhưng chắc gì nàng ta đã chịu phục tùng Sasuke đâu chứ.

Rõ ràng nhất là suốt dọc đường, Sasuke đã nhìn thấy được không biết bao nhiêu cảm xúc của Sakura, vui buồn hờn giận gì nàng ta cũng hiện rõ trên mặt mình rành rành ra đó, làm người đối diện dù không muốn thì cũng phải hiểu. Sakura thực sự che dấu cảm xúc rất tệ, hoàn toàn trái ngược với hắn lúc nào cũng phải đeo cái mặt nạ lạnh lùng đó cả ngày. Nhưng…cũng không hẳn là thế…

Đôi khi cũng có ngoại lệ


Ít ra…


Hắn có thể tháo chiếc mặt nạ đó xuống…


Khi ở bên cạnh nàng




Bất giác, một nụ cười nhỏ nở trên môi.

“Ngươi dỗi ta đấy à?”

Sakura đang trong dòng suy nghĩ rủa xả Sasuke thì chợt giật mình, mắt lục bảo liếc nhìn về phía sau đầy khó chịu, nàng khẽ nhăn mặt, trông hắn đâu có vẻ gì là hối lỗi hay quan tâm, mà ngược lại trong giọng nói lại có phần trêu chọc nhiều hơn, nàng thật muốn đấm vào gương mặt giễu cợt kia.

“Tôi nào dám hờn dỗi đối với người thân phận CAO QUÝ như ngài, mà nếu có giận đi nữa thì cũng chẳng làm gì được, ngài là HOÀNG ĐẾ cơ mà.”

Nàng thản nhiên, môi khẽ cười vẻ thích chí, nét mặt ngây-thơ-vô-tội, trong giọng nói thì đã có đến tám chín phần là đang muốn châm chọc ngược lại hắn.

Nhận được câu nói đâm-chọt của Sakura, nét mặt Sasuke thoáng chút ngạc nhiên, khẽ cười nhạt, hắn liền nói bằng chất giọng khàn khàn đầy ma mãnh:

“Ngươi thật biết cách chọc tức người khác, nhưng…” Hắn lại thì thầm vào tai nàng “…như vậy càng làm ta thấy thú vị hơn.”

“Ngài…!!!!!!!!!”

Sakura chợt đỏ mặt, quay quắt lại nhìn Sasuke nhưng lại càng tức giận hơn khi bắt gặp ánh mắt đầy sóng điện của hắn, khóe môi nhếch lên nụ cười nhăn nhở, nàng liền quay mặt đi, không muốn trông thấy cái gương mặt đáng ghét đó nữa, tức đến nổi cả tĩnh mạch trên trán, nhưng không thể phủ nhận rằng nàng đang xấu hổ dữ dội trước câu nói đó.

Shit! Không thể tha thức được!

“Uhm!”

Bụng chợt nhói lên, Sasuke khẽ nhíu mày khó chịu, bỗng chốc cảm thấy khi đứng trước cô gái này vẻ uy nghiêm của hắn biến đâu hết cả, dường như hắn đã quá dễ dãi với Sakura thì phải, đến nỗi bây giờ một cung nữ như nàng ta mà cũng dám châm chọc, cắn rồi đánh một hoàng đế. Haizz, thật là, bản tính vẫn chẳng có gì thay đổi cả.

Nhưng hắn lại thấy nổi cáu hơn khi nhìn thấy sự đắc thắng hiện rõ trên gương mặt Sakura cùng với nụ cười ngây thơ vô số tội, nàng ta vui vẻ ra mặt khi trả đũa được một cái rõ đau. Nét mặt hắn chợt thay đổi, trở lại với khuôn mặt lạnh giá nhưng dấy tức giận thấy rõ, khẽ rít lên:

“Hãy chuẩn bị tinh thần đi, ngươi chắc chắn sẽ bị phạt nặng hơn.”

Sakura khựng lại khi nghe câu nói của Sasuke, nàng quay lại phía sau, hơi lo khi thấy biểu hiện của hắn. Nét mặt, đôi mắt và cả giọng nói kia, tất cả đều rất nghiêm túc, chả có vẻ gì là đang đùa. Ánh mắt đen láy của hắn cũng chẳng buồn nhìn nàng lấy một cái, điều đó làm nàng rất khó chịu. Sakura chỉ thở hắt một tiếng rồi hậm hực quay mặt đi, chả thèm xin lỗi hay nói câu gì cả. Ồ, xin lỗi, lòng kiêu hãnh của nàng cũng hơi bị cao đấy nhá, một Sakura ương bướng nhất trường thì sẽ không chịu thua trước bất cứ ai đâu, cho dù đó là Sasuke đi nữa thì Sakura cũng không nhịn.

Cả hai người đều rất tự cao tự đại. Tất nhiên, không ai chịu nhường ai cả.

Chiến tranh lạnh bắt đầu.

Và thế là, một bầu không khí lạnh ngắt giữa hai người được duy trì suốt quãng đường đi tiếp theo. Giờ đã gần trưa và bụng của Sakura dường như cũng đang bắt đầu ‘biểu tình’ rồi.

.

..



Doanh trại huấn luyện binh sĩ, ngoại ô kinh thành Konoha

Sasuke cưỡi ngựa phi nước đại về phía doanh trại, binh lính mau chóng mở cổng và tập hợp ngay thành đội ngũ nghiêm chỉnh để đón tiếp. Binh lính mặc quân phục bằng vải thô gọn gàng, linh hoạt, ai nấy thân hình cao to, vạm vỡ, khuôn mặt nghiêm nghị, đôi mắt cương quyết luôn tràn đầy tinh thần trách nhiệm.

“Thánh thượng giá đáo!!!” Một trận hô vang như sấm dậy, khí thế ngút trời.




Hắn xuống ngựa, ánh mắt đanh thép nhìn lướt qua toàn bộ binh sĩ rồi khẽ gật đầu miễn lễ.

Khi tất cả các binh sĩ đã đứng dậy và trở về trạng thái bình thường, lúc này, họ mới để ý thấy người cùng đi chung trên một con ngựa với Sasuke.

Oh ~ Là một cô gái đó ~

Ai cũng mắt tròn mắt dẹt, nhìn y phục của nàng ta thì chắc là cung nữ nhưng không hiểu sao Sasuke lại đưa một cung nữ tới đây. Nghĩ thì nghĩ nhưng chả ai dám xì xào lời nào cả, chỉ thỉnh thoảng liếc nhìn soi mói về phía nàng.

Lúc này, Sakura của chúng ta chẳng biết làm gì ngoài việc ngồi trên ngựa mà chả dám nhúc nhích, mặt cắt không còn chút máu, mồ hôi nhễ nhãi trên trán, tóc rối bù như ổ quạ, bộ dạng không còn gì thảm hại hơn. Nàng nhìn cái tên hoàng đế độc ác kia, tức đến mặt mày hết xanh xanh rồi lại đỏ đỏ, y hệt cái bóng đèn led gắn trên cây thông noen.

Thầm rủa trong lòng một trăm lần, hắn là đồ ích kỉ! Nhỏ mọn! Keo kiệt!!! Nàng chẳng qua mới đánh hắn có mấy cái, cắn hắn chảy máu chút xíu mà đã ghi hận trong lòng, dần nàng đến nỗi người không ra người, ma không ra ma thế này! Aaaa, hắn không phải là đàn ông mà!!!!!!!!!!

Sasuke không phải là đàn ông, Sasuke không phải là đàn ông, Sasuke không phải là đàn ông, Sasuke không phải là đàn ông…..(rủa n+1 lần)

Sakura quắt mắt nhìn về phía Sasuke hình viên đạn, hận không thể giống X-men mắt phóng ra tia laze cắt hắn thành nghìn mảnh, chợt để ý thấy ánh mắt của các binh sĩ đang nhìn mình, nàng khẽ chau mày, quay mặt đi lảng tránh, tầm mắt dáo dác nhìn xung quanh.

Đây là một doanh trại rất lớn với nhiều lều trại lớn nhỏ được bố trí xung quanh, ở giữa là khoảng đất rộng có đặt rất nhiều cây gỗ dài một cách trật tự, có lẽ là dùng để luyện tập. Bao quanh nơi này là hàng rào gỗ cao ngất rất kiên cố, trên mỗi tấm bạc trước cửa lều đều có cờ hiệu của hỏa quốc – hình ngọn lửa đen trên nền đỏ.

Tất cả binh lính ở đây đều không mặc áo giáp như khi chiến đấu mà chỉ mặc quân phục đơn giản màu đỏ nâu sẫm, trừ một vài người có y phục nhìn chỉnh chu hơn và màu sắc khác nhau, có lẽ đó là những tướng quân hoặc người có chức vụ cao. Sasuke cũng đi về phía những người đó, nàng nhìn theo thì chợt giật mình, Naruto cũng có mặt ở đó, hắn đứng giữa đám người, nổi bật với mái tóc vàng óng ánh dưới ánh nắng.

Chậc, đúng là kẻ khác người.>.<

Ngoài Naruto ra, nàng còn biết hai người nữa, đó là Tenten và Neji, lần trước nàng đã gặp hai người ở doanh trại biên giới, Tenten vẫn hoạt bát như vậy, Sakura muốn nói chuyện với chị ấy nhưng lại không dám, thôi lát nữa rảnh thì chào hỏi vậy. Lại nhìn Neji, bỗng nhớ lần trước tỉ thí với gã, không nhịn được cười mỉm, nghe đâu gã là đội trưởng đội cấm vệ quân bảo vệ hoàng thành, hôm đó bại dưới tay nàng, không biết bây giờ gặp lại có báo thù không nữa.

Chậc, tốt nhất là ta không chọc người, người đừng chọc ta.

“Tck tck, thật thú vị khi nàng ta có mặt ở đây.”

Naruto nhìn cô gái tóc hồng dằng kia, nét mặt bỗng trở nên vui vẻ lạ thường, ánh mắt xanh biển lấp lánh rộ lên một điều gì đó rất phấn khích, làm cho Tenten đứng bên cạnh cũng phải quay sang nhìn đầy thắc mắc.

“Không hiểu sao hôm nay Naruto-san lại vui vẻ thế nhỉ?” Nàng cất tiếng châm chọc, giọng nói trong trẻo như tiếng phong linh kêu, Naruto chỉ nhìn nàng rồi cười nửa miệng vẻ bí ẩn, mắt vẫn hướng về phía Sakura không rời.

“Chẳng có gì, chỉ là vừa mới phát hiện ra một vật rất thú vị thôi.”

Câu nói của Naruto càng làm Tenten thấy khó hiểu hơn, Neji cũng chú ý. Gã hiểu rõ con người Naruto, thứ gì cậu ta đã không hứng thú thì sẽ chẳng bao giờ để tâm đến, còn những thứ cậu ta hứng thú thì bằng bất cứ giá nào cũng sẽ tiếp cận bằng được. Cả hai người cùng nhìn theo ánh mắt của Naruto và phát hiện ra…thứ mà Naruto quan tâm.

Tenten chỉ tròn mắt nhìn theo rồi lại nhìn Naruto, nàng chợt phì cười một cách trẻ con. Neji thì thở dài một tiếng khó chịu, quá nửa gã đã biết tại sao cậu ta lại tỏ ra vui vẻ đến thế, quả đúng là người nổi tiếng đào hoa thì khó mà bỏ qua con mồi béo bở như vậy.

Tất nhiên, Sakura không thể không nhìn thấy ánh mắt của ba người kia. Naruto thì nhìn nàng cười ẩn ý, còn Tenten lại nhìn bằng ánh mắt ngạc nhiên và có phần thú vị, tựa hồ nàng là sinh vật ngoài hành tinh vậy. Nhưng đáng sợ hơn cả, đó là Neji đang nhìn nàng bằng ánh mắt…thương hại.

Đúng! Nàng không nhìn lầm, là thương hại!!! Hắn ta thương hại cái gì chứ!!! Đang chế giễu nàng sao!!!

Khi sắc mặt đã khá hơn, Sakura vội vàng nhảy xuống ngựa. Ở thế giới hiện tại, việc đó không khó lắm đối với nàng nhưng ở đây thì hoàn toàn ngược lại, cái váy áo lùm xùm này làm Sakura thực sự rất vất vả mới nhảy xuống được. Nàng chỉ làm mặt giận, lẩm bẩm chửi thầm trong miệng, oán hận kẻ nào đó.

“Hoàng thượng, ngài đã đến.” Naruto mở lời, thi thoảng khẽ liếc nhìn sang người đang đứng sau Sasuke, buồn cười khi thấy nàng ta nhìn ngược lại gã bằng con mắt hình viên đạn tức giận.

Sasuke biết rõ ánh mắt của Naruto đang nhìn về phía ai, chẳng hiểu sao lúc đó hắn lại cảm thấy thật khó chịu, một ý nghĩ phút chốt thoáng qua, chỉ như một làn gió thoảng ngang rồi biến mất, rằng muốn đem cô gái đó đến một nơi mà không có ai nhìn thấy, giam giữ và sỡ hữu nàng.

Giống như nhiều năm trước đây, khi còn nhỏ, hắn sẽ không bao giờ chia sẽ với ai những món đồ mà hắn thật sự yêu thích, chỉ muốn nó là của riêng hắn, thuộc về một mình hắn, không ai có thể chạm vào, không ai có thể nhìn thấy.

Đó gọi là, sự chiếm hữu.



Có đôi khi, bản tính chiếm hữu của hắn rất mạnh mẽ, hắn có thể tàn nhẫn cướp lấy một món đồ từ tay người khác, cho dù khi nó thuộc về hắn thì chỉ còn là một món đồ vứt đi, cho dù là thế, hắn cũng sẽ dùng mọi thủ đoạn để lấy bằng được, rồi sau khi thỏa mãn khát vọng của mình, hắn sẽ không thương tiếc vứt đi.

Thứ vô dụng thì nên vứt đi, không phải sao?


Sasuke bỗng quay lại, đôi mắt nhìn thẳng vào ánh mắt lục bảo ấm áp của Sakura. Hai ánh mắt giao nhau rồi như bị khóa chặt lại, không rời. Cho đến khi nàng lúng túng quay mặt đi, chính vì điều đó, nàng không nhìn thấy được ánh mắt của Sasuke chợt trở nên lạnh, rất lạnh.

“Bệ hạ, thần có một thứ muốn ngài xem qua, xin đi theo chúng thần.”

Hắn rời mắt, nét mặt trở nên nghiêm túc như cũ, đôi mắt sắc bén quan sát sắc mặt Tenten, hắn khẽ nhếch mép khi nhìn thấy nàng ta cười mỉm. Biết là việc quan trọng, cũng không chần chừ nữa mà đi ngay. Nhưng rồi Sasuke bỗng khựng lại, dường như đã quên mất điều gì đó rất thú vị, hắn quay lại nhìn Sakura bằng ánh mắt bỡn cợt, môi nở nụ cười ma mị làm nàng dựng tóc gáy, cảm thấy như một mối nguy hiểm to lớn đang đến gần.

Sasuke chậm rãi nói “Còn cô gái này, ta muốn cô ta sẽ phải làm tất cả những việc mà một cung nữ phải làm trong doanh trại này. Một trong ba các ngươi, hãy đưa cô ta đi.”

“Tất cả công việc? Một mình mình thôi ư?”

Bị Sasuke ‘tuyên án’, Sakura chỉ biết thầm kêu khổ trong bụng, nàng khẽ mím môi, lại nhìn vẻ mặt đắc ý của Sasuke, cảm giác bất mãn chợt dấy lên trong lòng. Trời ơi! Cả một doanh trại thế này thì có biết bao nhiêu việc phải làm, mười cung nữ còn không làm xuể huống hồ gì chỉ có một mình nàng! Cái tên đó đang muốn dày vò nàng đây mà! Hứ!! Nhưng nàng sẽ không khuất phục đâu, phải mạnh mẽ để cho hắn ta thấy bản lĩnh của nàng.

Nghĩ thế, Sakura lại trợn ngược mắt, hung dữ nhìn Sasuke lấy oai, không nhịn được nói to “Này, tôi là một công dân trong sạch không phạm tội gì hết, sao lại bắt tôi làm việc ở đây chứ, ngài đừng có quá đáng thế!!!!!! Ỷ mình là hoàng đế thì làm gì cũng được sao!!!!!!!”

“CÂM MIỆNG!”

Tiếng gầm như cuồng phong bão táp thình lình dội tới, mang theo sát ý lạnh thấu xương, khiến mọi người đồng loạt biến sắc.

Cô gái này…điên rồi!

Ngay lập tức, vài tên lính thô bạo đè vai Sakura xuống, sắc mặt phận lớn đều phận nộ, vài người còn định chém đầu kẻ vô lễ này ngay tại chỗ, nhưng đúng lúc đó, Naruto đã kịp thời ngăn lại.

“Hoàng thượng bớt giận, thần sẽ đưa cô gái này đi.”

Nghe thấy giọng nói của Naruto, Sakura chợt hoàn hồn lại, phút chốc toàn thân run rẩy, sự việc đã đi quá xa, vượt ra ngoài dự đoán của nàng. Chưa bao giờ nàng thấy hắn giận dữ như thế, trước đây nàng có vô lễ như thế nào, hắn cũng sẽ không để ý mà còn đùa cợt nàng, thậm chí thích thú vì điều đó, nàng cứ tưởng rằng…tưởng rằng như thế là đã hiểu hết con người hắn…

Nhưng…nàng lầm rồi.

Giọng nói lạnh băng của hắn giống như hàng ngàn mũi đao chỉa về phía nàng, cây đao đã kề sát cổ, chỉ cần hắn thốt ra một câu, lập tức cái mạng này sẽ không còn.

Rốt cuộc, đâu mới là con người thật của hắn? Là những lúc hắn gần gũi nàng, bỡn cợt nàng, hay là…như lúc này, muốn lấy mạng nàng?

Doanh trại xôn xao một hồi, chờ đợi phản ứng của Sasuke, hắn thờ ơ, chỉ bước nhanh qua mặt Naruto, trong mắt ánh lên sự lạnh giá đến mức khiến gã như muốn đông cứng, hờ hững đáp: “Tùy ngươi.”

Trong đầu, bỗng dấy lên một chút tính toán.

“Chúng ta đi thôi.” Naruto nói, nhìn đoàn người đã đi xa, trong khoảnh khắc ánh mắt lạnh lẽo tựa băng giá kia lại hiện lên, nhíu mày.

Chật vật đứng dậy, nàng bước về phía Naruto, cúi gầm mặt, ánh mắt thẫn thờ vô định, không buồn nhìn Naruto một cái, cũng không nhìn con người vô cảm kia, chỉ có trái tim, là cảm nhận được sự đau đớn, trống rỗng, tựa như trôi nổi trong khoảng không mênh mông, không bến bờ….



End chap 12
 
Chap 13: Muốn ăn thì lăn vào bếp!

Lững thững bước đi bên cạnh Naruto, nhưng dường như tâm trí Sakura chẳng để tâm đến gã. Nàng chỉ lặng lẽ bước đi, không nói gì, cứ như đã đắm chìm vào khoảng không gian của riêng mình mà không một ai có thể chạm tới. Nhưng, sâu trong đáy mắt lục bảo lại thoáng nét buồn bã đến não lòng, gương mặt không một chút vui tươi hay chỉ đơn thuần là sự tức giận. Tất cả chỉ là một màu xám ảm đạm, u tịch vây chặt lấy nàng.

“Tại sao? Nó lại…đau như vậy chứ?”

Sakura tự hỏi trái tim mình, nàng không hiểu, lí do gì đã khiến tim nàng nhói đau như bị bóp chặt, dù chỉ là thoáng chốc. Từ trước đến giờ nàng chưa bao giờ cảm thấy như thế, phải chăng nó đau khi cảm nhận thấy sự thờ ơ, hờ hững của Sasuke đối với nàng, hay là vì sự cô độc, buồn tủi của một cô gái còn quá non nớt ở thế giới xa lạ này? Bao nhiêu câu hỏi cứ dồn dập trong đầu Sakura hệt như một mớ bòng bong lộn xộn, không có lối thoát.


Dù có đau đớn thế nào, dù có buồn tủi đến bao nhiêu đi nữa, thì sâu thẫm trong tâm thức của Sakura, nàng vẫn có thể từa tựa nhận ra thứ cảm xúc luôn luôn trỗi dậy trong trái tim mình.

Không thể đối diện với sự vô cảm của hắn, không thể đối diện với gương mặt vô cảm của hắn, nàng không thể…




Ý nghĩ hiện lên trong đầu Sakura, rõ mồn một như ban ngày. Cảm giác đó… không phải là giả tạo, nó tồn tại và vẫn luôn nằm trong trái tim nàng. Nhưng bất chợt, nàng cười buồn, nụ cười bất cần như đang muốn chế nhạo chính trái tim ngu ngốc của nàng. Thật nực cười, thích ư? Nàng làm sao có thể thích một người như Sasuke chứ? Nàng là người tương lai, hắn là người cổ đại, cả hai căn bản không thể hòa hợp!

Nghĩ lại thì, nàng và Sasuke, hai người hệt như bầu trời và mặt đất, hệt như hai hành tinh trong một quỹ đạo song song không bao giờ gặp nhau được.

Quan trọng hơn, dù muốn thì tình cảm này cũng không bao giờ có kết quả, nàng không thuộc về nơi này. Nàng và Sasuke sẽ không bao giờ đến được với nhau. Trừ phi, vận đổi sao dời, đất trời biến chuyển, nếu không, Haruno Sakura vẫn sẽ trở về thế giới của chính mình, nhất định như vậy.

Nhưng còn…tình cảm này? Nàng phải làm sao đây?

Thôi thì…cứ đặt nó ở trong một góc thật sâu của trái tim và giữ mãi nó trong lòng, để không ai biết được tình cảm này, không ai cả.

Thở hắt ra một tiếng, Sakura khẽ ngước nhìn lên bầu trời trong vắt, ánh nắng ấm áp chiếu xuyên qua đáy mắt lục bảo đang u buồn. Phút chốc, mắt lục bảo tươi sáng trở lại, sức sống của một đóa hoa kiên cường trỗi dậy trong nàng. Sakura không buồn nữa, thấy lòng nhẹ nhõm vô cùng, nàng không muốn mình cứ tiếp tục rơi vào cái vòng lẩn quẩn rắc rối này để rồi lại đau vì nó. Có lẽ, số phận đã an bày như vậy rồi.

“Bầu trời hôm nay có gì đẹp mà cô cứ nhìn mãi thế?”

Giọng nói của Naruto khiến Sakura giật bắn, kéo phăng nàng ra khỏi cái thế giới khép kín của riêng mình. Từ nãy đến giờ nàng cứ lo suy nghĩ về mấy chuyện vẩn vơ mãi mà quên mất rằng có một người đi bên cạnh.

Sakura tức tối, quay sang định cho gã một ánh nhìn cảnh cáo vì đã phá tan đi thời khắc bình yên nhất trong ngày thì bất ngờ thấy Naruto đã đứng sát bên cạnh mình từ lúc nào. Ánh mắt cũng nhìn theo hướng nhìn của nàng lúc nãy về phía bầu trời, mái tóc vàng óng ánh lòa xòa làm nàng chói cả mắt, khiến Sakura nheo mắt lại đầy khó chịu.

Như gặp bệnh truyền nhiễm, Sakura vội nhảy sang bên cách xa Naruto một khoảng, mặt mày vẫn nhăn nhó trông rất khó coi, nàng tiếp tục bước đi mà không thèm nhìn hắn hay nói gì cả, ít nhất là lúc này, Sakura thực chẳng muốn cãi vã với Naruto.

Nhưng sự bình tĩnh của Sakura hôm nay quả thực lại trở thành công cóc. Naruto thì không nghĩ thế, hắn lấy làm lạ, ngạc nhiên trước hành động ngoan ngoãn của Sakura. Bình thường, nếu hắn châm chọc như thế thì đã sớm bị nàng ‘nả pháo’ vào mặt liên tiếp rồi mới đúng, đằng này lại chả đá động gì đến, hắn thấy mất hứng, thật chẳng giống Sakura bướng bỉnh mà Naruto biết chút nào.

Haizz ~ chắc chuyện này chưa đủ liều lượng khiến nàng ta nổi điên lên thì phải, nghĩ thế, Naruto cười ranh mãnh rồi nhìn về phía nàng, tiếp tục chọt thêm một câu:

“Chán sao? Thế thì làm chuyện gì ý nghĩa hơn vậy…” Nói xong từ từ cúi đầu xuống…

“Đồ biến thái!!! Cút đi cho tôi!!!!!!!”

Nàng gầm lên, quay lại nhìn hắn bằng ánh mắt hình viên đạn bắn ra lửa, thực sự Sakura đã có ý nghĩ rằng sẽ bay lại đấm cho cái tên kia một phát. Nhưng nàng đã cố kiềm chế bản thân mình, đấm ngay-vào-mặt một tướng quân tại doanh trại này, dù gì cũng là một hành động tự rước họa vào thân.

Nhưng nàng lại càng tức điên thêm khi nhìn thấy gương mặt vui vẻ của Naruto, hắn ta đang nhìn nàng mà cười hề hề trông rất bình thản, nét mặt y như người chả có tội gì. Tức, tức, tức, nàng thật muốn bùng nổ như ngọn núi lửa ngay tại đây để hả cơn giận.

Bỗng dưng, cái tên hentai nhìn nàng ôn nhu, mỉm cười dịu dàng, đôi mắt sáng rỡ như chứa cả bầu trời cao rộng, nàng giật mình khó hiểu, lòng nhất thời khinh bỉ: Tên này đúng là bệnh nặng mà.

“Thế mới đúng là bà chằn đanh đá mà ta biết!”

Naruto nhẹ giọng nói, tiến gần về phía Sakura và nhìn sâu vào ánh mắt trong suốt của nàng, tưởng như có thể nhìn thấu cảm xúc trong đáy mắt. Có cái gì đó rất mãnh liệt, thôi thúc Naruto làm điều này mà không cần suy nghĩ. Nó như một bản năng đã được rèn luyện từ lâu, chỉ biết rằng mình không thể để cô gái bẻ nhỏ đó phải u buồn, không để nàng phải chịu bất cứ một tổn thương nào.

Đối diện với ánh mắt dịu dàng của Naruto, nàng mới chợt hiểu ra ý nghĩa việc hắn vừa làm, ánh mắt lục bảo phút chốc trở nên vui vẻ trở lại, long lanh từng giọt nước nhỏ bé, màn sương mờ đục buồn bã và cả ngọn lửa cháy trong mắt bỗng biến mất, bất giác Sakura thấy cảm kích vô cùng. Nàng chợt phì cười thành tiếng, tiếng cười khúc khích lan tỏa vào trong không gian khiến mọi vật cũng muốn vui lây, xua tan đi mọi sự im ắng trong khu rừng này.

Đoạn, Sakura ngước lên nhìn Naruto, nàng lại bật cười khanh khách rồi nói:

“Thật là…cách chọc cười của anh…đặc biệt thật đấy…Nhưng…” Sakura bỗng quay đi, ngước mắt nhìn lên bầu trời nơi những tán lá xanh đang tung tăng nhảy múa, môi chợt mỉm cười “…dù sao…cũng cảm ơn anh, Naruto.”

Giọng nói thanh thoát hòa lẫn vào tiếng gió vi vút thoảng qua trong không gian của hai người, gió mơn man trên làn da mịn màn, khẽ vuốt ve mái tóc màu đào của nàng khiến chúng tung bay trông như những dải lụa hồng phất phơ trong làn gió. Nụ cười đẹp tựa sướng khói thoắt ẩn hiện trong từng lọn tóc, khiến nó trở nên huyền bí, mờ ảo tựa ánh trăng mờ nhạt thấp thoáng sau những cụm mây màn bạc.

Dù không nhìn thấy được gương mặt Sakura, nhưng Naruto biết chắc rằng, nàng vẫn đang mỉm cười, mỉm cười vì hắn. Dõi theo từng lọn tóc dài của Sakura khẽ bay bay lướt trên cơn gió cùng váy áo đong đưa theo từng bước chân nhịp nhàng, nhìn bóng dáng nhỏ nhắn của nàng, mỏng manh như thể chỉ cần một cơn gió mạnh thổi qua cũng có thể khiến cô gái ấy tan biến, lòng hắn bỗng trào dâng một cảm xúc lạ.

Muốn được chạm tay vào suối tóc mượt mà đó, muốn được ôm chặt cô gái ấy trong vòng tay mạnh mẽ của mình, bảo vệ nàng khỏi mọi điều đau khổ trên thế gian này, để nàng mãi mãi không rời xa, mãi không biến mất khỏi cuộc đời hắn…

Dù biết…


Ái tình là cạm bẫy, là khổ đau…


Nhưng..


Chỉ cần được ở cạnh nàng..


Thì ta tình nguyện dấn thân vào..


.

..




“Ọc..ọc.c..c.c…c”

“Ôi trời ơi, cái bụng của mình.”

Một tiếng kêu quá quen thuộc vang lên, Sakura thầm kêu khổ, nguyên nhân chính là từ cái bụng ‘đói meo’ của nàng. Chỉ chờ có thế, Naruto đã bật cười ha hả, giọng cười vui thích pha chút gì đó chế giễu , hành động này rõ ràng là đang ‘cười trên sự đau khổ của người khác’ và điều này làm Sakura phát cáu. Nàng lên giọng nghiêm nghị kèm theo ánh nhìn sắc lẻm dành cho Naruto:

“Chuyện này đáng cười lắm sao? Thấy một cô gái xinh đẹp đang bụng đói đứng trước mặt mình mà không giúp gì thì chẳng đáng mặt quân tử đâu.”

Câu nói rõ là đang xỉ vả cái người đang cười nhạo nàng và cũng nhằm ‘cảnh cáo’. Nhưng Naruto vẫn cười mãi, thậm chí là càng lớn hơn, chảy cả nước mắt. Được một lúc, khi cảm nhận thấy cái sát khí lạnh toát phát ra từ người Sakura cùng ánh mắt như muốn ‘băm’ hắn ra thành trăm mảnh thì Naruto mới dần lấy lại sự nghiêm túc. Hắn cố nhịn cười, hắng giọng nói:

“Đừng lo, cô sẽ sớm được đi ‘giải quyết’ cái bụng của mình thôi, nhưng trước hết sẽ phải chịu khổ một chút vậy.”

Nói đến đây, Naruto lại bật cười khe khẽ nhưng rồi cố kìm lại, nét mặt giả nghiêm túc trong thật chẳng giống một Naruto ngày thường chút nào. Còn Sakura thì cứ ngẩn người ra đó, không hiểu mấy về câu nói của hắn.

Đang còn mãi suy nghĩ thì bỗng chiếc mũi ‘siêu’ thính của Sakura ngửi được mùi thức ăn thơm lựng, nàng nhìn xa xa, thấy Naruto đang dắt nàng đi về hướng một căn lều to nằm sâu trong doanh trại. Càng đến gần, mùi thức ăn càng rõ hơn, cứ thay nhau xồng xộc vào mũi Sakura khiến cái bụng nàng càng ‘biểu tình’ dữ dội hơn nữa.

Trong chốc lát, nhiều dây noron thần kinh của Sakura liên kết lại với nhau tạo thành một chuỗi những dữ liệu trong đầu nàng, Sakura mập mờ nhận ra được hàm ý trong câu nói của Naruto. Mặt nàng bỗng đần cả ra, miệng lấp bấp: “Ch-chẳng lẽ là…”

Naruto nhìn nàng cười tươi rồi đưa tay vén tấm bạc trước cửa lều lên. Đập ngay vào mắt Sakura là quang cảnh một gian bếp với nhiều người đang hối hả làm việc, nào là xào, nấu, nhặt rau, dọn bát đĩa….chắc là để chuẩn bị buổi trưa cho các binh lính ở đây. Tất cả đều là nữ và họ rất lành nghề, những đôi bàn tay cứ thoăn thoắt làm việc không ngơi khiến Sakura hoa cả mắt.

Nhưng điều làm nàng trợn mắt há miệng nhất lại chính là một bàn thức ăn thật lớn với bao nhiêu là món ăn đang tỏa mùi thơm nghi ngút. Sakura đánh ực trong miệng, chỉ muốn lao tới ngay để đánh chén hết chỗ thức ăn đó. Nhưng nàng không thể nào làm thế được vì một cung nữ như nàng mà làm như thế thì còn ra thể thống gì, chưa nói việc còn bị phạt. Vả lại Naruto không tốt đến nỗi dẫn nàng đến nhà bếp để mà ‘giải quyết’ cái bụng.

Và suy đoán của nàng chỉ có thể là….

Naruto sau khi nói chuyện gì đó với một người phụ nữ trung niên có thân hình mập mạp, chắc có lẽ là trưởng bếp, thì liền đi cùng bà ta đến chỗ nàng. Sakura chả nghe thấy họ nói gì, chỉ biết rằng bà ta nghe xong thì cười vui vẻ, nét mặt tươi roi rói và cúi đầu chào Naruto, trông rất cảm kích. Nàng chợt cảm thấy ghét Naruto vì cái nụ cười tươi vui đến độ thản nhiên như chả biết chuyện gì của hắn, cộng với ánh nhìn chế giễu và có chút thương hại, có lẽ vậy, khiến nàng muốn đá cho hắn một cú.

“Sakura, từ bây giờ người này sẽ phân công việc cho cô, đây là nhà bếp của một doanh khu trong trại, một doanh khoảng 300 người, toàn doanh trại có 10 khu, tức là khoảng 3000 người. Ở đây rất rộng, tốt nhất cô nên ngoan ngoãn làm việc chứ đừng có chạy lung tung.”

Ngừng một lát, quan sát nét mặt đang vô-cùng-nhăn-nhó của Sakura, Naruto nói tiếp: “Tất nhiên, mọi người cũng sẽ được dùng bữa nhưng…phải chờ sau khi phục vụ binh lính, tướng quân và hoàng thượng trước đã.”

Nói xong, hắn nhìn Sakura và cười hì hì trông rất thích thú. Dù biết nàng sẽ tức đến chết nhưng cũng phải để cô gái này chịu khổ đôi chút, một phần vì đó là ý muốn của Sasuke, phần còn lại là…sự đen tối trong hắn muốn thế. Phải để Sakura biết được cảm giác thế nào là ‘nhìn thấy mà không được đụng tới’. Cái bản tính cứng đầu của nàng ta cũng nên được mài dũa lại rồi.

Sakura tội nghiệp vừa nghe câu nói của Naruto thì y như rằng ‘sét đánh ngang tai, đất trời sụp đổ’. Làm sao mà nàng có thể chịu nổi việc này chứ! nhịn thôi đã đành, thế mà lại còn phải nhìn người khác ăn trong khi cái bụng đang biểu tình rầm rộ, đây đúng là cực hình mà!!!

Nàng quắt mắt nhìn Naruto, tức muốn chết cũng không thể ‘nả pháo’ vào mặt gã như lúc nãy. Cái khuôn mặt ‘ngây thơ’ đó giờ đang nhìn nàng y hệt một con mèo mà cười cười vui vẻ. Hậm hực, nàng quay phắt đi, hùng hổ tiến về phía mọi người với gương mặt quyết tâm, mặt kệ cho Naruto cười đi nữa. Sao chứ? Chỉ là chút công việc đơn giản thôi mà, có gì phải sợ nào. Người ta nói ‘muốn ăn phải lăn vào bếp’, giờ nàng cũng phải ‘lăn’ vào đây để được no bụng thôi, chỉ cần cố gắng kìm chế mình lại thì chắc chắn là…sẽ nhịn được thôi.

“Nhất định, nhất định mình sẽ làm được.” Sakura đánh ực trong miệng khi đi qua chỗ thức ăn hấp dẫn đó, thầm kêu khổ.

Nghĩ đến đây, nàng liền xắn tay áo ‘lăn’ ngay vào bếp bằng một tốc độ như ma cà rồng khiến người ta nhìn trân trối, chỉ biết lấy làm bó tay trước cô nàng này.

Nhìn cảnh tượng đó, Naruto không thể nào kìm được, hắn bật cười, ánh mắt xanh rộ lên những niềm vui thật khó tả. Rất may là không gian trong đó khá ồn ào và mọi người đang chú tâm làm việc nên cũng chả ai nghe thấy tiếng cười ha hả của hắn. Thái độ của Sakura, vừa làm vừa ‘nghía’ đến chỗ thức ăn trên bàn khiến hắn tức cười muốn chết, trông nàng ta y như một con mèo nhỏ tội nghiệp đang nhìn con cá trước mặt nhưng lại sợ không dám vồ lấy vậy.

Chợt, Naruto gửi đến nàng một cái nhìn dịu dàng cùng nụ cười cảm mến rồi quay mặt bước đi, trong lòng vẫn còn lưu lại chút luyến tiếc…..


End chap 13
 
Chap 14: Lộ mặt


Kinh thành Konoha

Buổi sáng mùa thu trời trong nắng ấm, không khí mát mẻ, cảnh đẹp hữu tình, khiến không ít người cảm thấy nhàn nhã muốn ra ngoài chơi.

Dưới phố, người người qua lại như nước, đông đúc tấp nập, đủ hình đủ dạng, đủ màu đủ sắc, tiếng ồn ào náo nhiệt vang lên không ngớt, như muốn tỏ rõ sự thịnh vượng của đô thành này.

Có câu “Dập dìu tài tử giai nhân, ngựa xe như nước áo quần như nêm*”, có cảnh đẹp tất phải có người đẹp. Ở Hỏa thành người đẹp đơn nhiên không thiếu, trên đường oanh oanh yến yến nói cười không dứt, các anh công tử nhà giàu cũng tranh thủ cơ hội ra ngoài tán gái, đừng nói đến các chủ cửa hàng đồ ăn uống, trang sức, ngay cả những người thuộc ‘Hội cái bang’ cũng kiếm được không ít.(*Trích từ hai câu thơ trong Truyện Kiều của Nguyễn Du)


Mà nói đến người đẹp, hiện giờ trên phố cũng đang có hai tiêu điểm khiến rất nhiều tiểu thư chú ý, ánh mắt xẹt điện không ngừng dõi theo hình bóng hai vị công tử hào hoa phong nhã đang đi trên đường. Nhưng chẳng ai ngờ được, hai vị công tử môi hồng răng trắng kia lại chính là…con gái!

“Sakura đâu?” Ino phe phẩy quạt giấy che lấy nửa khuôn mặt, nghiêng đầu hỏi người bên cạnh.

“Haizz ~ Bị Sasuke đem đi rồi, nghe nói đưa đến doanh trại phụ việc.” Ngáp dài một cái, Miyura uể oải nói.

“Ớ? Bộ cô ấy làm sai cái gì sao?”

“Ai mà biết.” Miyura nói, chợt cười mờ ám “Nhưng chắc không chịu cực khổ mấy đâu, anh ấy làm sao nỡ chứ.”

“Nghĩa là sao?” Ino hồ đồ.

“Nghe nói lúc đó Sakura bị Sasuke ném lên ngựa rồi anh ấy tự mình đưa cô nàng đến doanh trại, hai người còn ngồi chung một con ngựa cơ, trông t.ình tứ lắm.”

Miyura nhịn không được, cười hắc hắc hai tiếng rất vô lại, mắt thấy các bà các cô hai bên đường đang đắm đuối nhìn mình bèn quay đầu cười mị một cái, rồi đá lông nheo với người ta, lập tức một loạt tiếng ‘A!’ nổi lên, tiếp đó vài cô không chịu được kích thích liền xỉu.=.=”

Trông thấy cảnh đó, Ino đổ mồ hôi, nhìn Miyura bằng ánh mắt như quái vật.

“He he…cái này là học từ chỗ Naruto ý, hữu dụng thiệt.” Lại nhe răng cười đắc ý.

Ino xỉu, trời ơi! Cái tốt học mấy tháng không vô mà cái xấu lại học nhanh gọn lẹ như thế, bó tay với cô nàng này luôn rồi, đây có phải là đệ nhất quận chúa của Hỏa Quốc không zậy?

Hai người lại đi một đoạn nữa, cướp mất biết bao nhiêu trái tim thiếu nữ. Thấy chán, Miyura nghiêng đầu nhìn quanh, mắt chợt sáng lên như bóng đèn pha 1000W! Cô nàng không nói không rằng, chỉ nhắn với Ino một câu rồi quay người quẹo vào con phố khác, chẳng mấy chốc đã mất hút sau dòng người.

Ino chưa kịp hiểu mô tê gì, ngơ ngác đứng đó, chốc sau mới bàng hoàng hiểu ra, hu hu ~ lại bị bỏ rơi rồi.ToT

Lại nói Miyura sau khi quẹo vào con phố khác liền luồn lách người chạy qua đám đông, th.ân thể nàng vốn đã nhỏ nhắn nên cũng không khó khăn mấy, loay hoay mãi, bỗng dưng không nhìn thấy cái dáng hình quen thuộc kia đâu nữa, nàng bối rối đứng giữa dòng người nhìn quanh quất, lúc nhìn vào một hẻm nhỏ thì chợt cười thầm.

Ha ha ha, làm sao mà chạy thoát khỏi tay bà đây chứ! Con mồi bé nhỏ!

Nàng nhanh chân chạy vào hẻm, rẽ trái rẽ phải mấy lần, rốt cuộc cũng nhìn thấy người kia, hắn ta chả phải tay vừa, thoắt cái đã bỏ nàng một đoạn xa, Miyura nhìn theo nghiến răng, chân đạp một cái đã bay vù lên trước chộp vai hắn, hét lên: “Đứng lại cho ta!!!!”

Người kia dường như cũng giật mình, càng chạy nhanh hơn nhưng chưa được bao xa đã cụt đường. Miyura đuổi tới, cười khẩy, khinh thường nhìn hắn nói: “Có ngon thì đứng lại, đừng có chạy như chuột thế!”

Rốt cuộc, hắn cũng chịu thua, đành quay lại, mặt đối mặt với nàng.

Vẫn một thân áo choàng quanh người, đầu đội mũ vành có màn sa che khuất gương mặt, không ai khác, chính là vị công tử bí ẩn lần trước đã đấu võ mồm với Miyura!

Sau tấm màn che dường như phát ra tiếng thở dài khe khẽ.

“Công tử lại muốn gì nữa đây?” Người đó cất tiếng.

“Đơn nhiên là muốn đấu với ngươi! Vả lại đừng nói ngươi không biết ta là nữ đấy, hứ! Tối ngày cứ công tử công tử, mắc ói!!!” Nói xong tay đã vung về phía người kia “Để ta xem ngươi giả thần giả quỷ đến khi nào!!!”

Ý đồ của Miyura đã lộ rõ, xác thực muốn giở cái nón vành của vị công tử bí ẩn kia ra, để xem xem hắn ta tròn méo thế nào mà cứ làm ra cái vẻ thần thần bí bí như thế. Đâm, gạt, chém, móc, đấm, đá…bao nhiêu chiêu thức tung ra là bấy nhiêu chiêu đều…hụt! Chẳng thể chạm nổi đến một góc áo của hắn!

Miyura bắt đầu thấy tức, máu nóng dâng lên, ra tay càng lúc càng quyết liệt, hận không thể một lúc biến ra ba đầu sáu tay cùng đánh. Người kia thấy Miyura càng đánh càng hăng cũng không tỏ vẻ gì, cứ bình thản né hết chiêu này đến chiêu khác, tuyệt nhiên không đánh lại.

Nhìn biểu hiện của hắn, Miyura càng sôi máu, hành động đó cứ như là đang giễu cợt rằng: Lêu lêu lêu ~ đánh không trúng mà còn bày đặt ~

Aaaaaa!!!!!!! Nàng điên mất thôi!!!!!!!!!!!

Thẹn quá hóa giận, người nào đó không suy nghĩ rút trong tay áo ra một thanh chủy thủ, ánh kim phản chiếu lấp lánh, hướng về phía người bí ẩn đâm tới!

Người kia có lẽ không ngờ nàng dám ra tay bạo lực như thế, chỉ lách người tránh qua nhưng màn che đã bị xén mất một góc, tay hắn đập mạnh vào bức tường bên cạnh mượn lực bay vút lên mái nhà, bức tường kêu ‘uỳnh!’ lên một tiếng, lung lay sắp đổ.

Miyura còn đang hí hửng trước thành quả của mình thì bất ngờ thấy hắn chạy đi, nàng tức mình, nhún chân một cái nhảy lên mái nhà, vừa đuổi theo vừa hét: “Này! Đứng lại!!!!! Không được chạy!! Đồ nhát cấy!!!”

Thế là, một màn khinh công đuổi người trên mái nhà giống như trong các phim kiếm hiệp thường làm diễn ra, hai người như máy bay tên lửa vun vút qua các dãy nhà, khiến nhiều người bên dưới không khỏi trầm trồ thán phục, vài cô gái dùng ánh mắt đầy ngưỡng mộ dõi theo hai vị thiếu hiệp đẹp trai tài giỏi kia, chỉ thiếu điều hét lên điên cuồng giống như mấy fan hâm mộ: Đại hiệp, I love you!!!!!!!! Please take meeeeee!!!!!!!!!

Mắt thấy đã sắp tóm được áo của hắn, thế nhưng vừa nhích lên một phân hắn đã rời thêm một mét, càng lúc càng xa, Miyura mím môi, thầm nghĩ nhất quyết không thể để vuột mất con mồi, nhưng làm sao đây? Hắn chạy còn nhanh hơn khỉ á!

Bỗng nhiên, trong đầu lóe sáng một cái, Miyura cười ranh mãnh, hà hà, có cách rồi!

‘A!’ Cùng lúc với tiếng kêu của nàng, tiếng la hét của quần chúng cũng vang lên, chỉ thấy vị tiểu đại hiệp kia bỗng trượt chân một phát liền mất đà lao xuống mái nhà, chuẩn bị một cú tiếp đất thật hoàng tráng về với đất mẹ. Chỉ là khi vị tiểu đại hiệp kia sắp sửa rơi khỏi mái nhà, thì ‘véo’ một cái, vị đại hiệp kia đã bay lại, vươn tay đỡ lấy tiểu đại hiệp, thành công đem hai người bám ở mép ngói.

Bên dưới ngay tức khắc rộ lên một tràn pháo tay pháo chân cùng tiếng hoan hô vang dội.

Miyura liếc nhìn đám người bên dưới, khóe miệng khẽ nhếch cười, rất vui vẻ quay đầu lại nhìn tên kia, chả có vẻ gì là sợ hãi như lúc nãy, ánh mắt thậm chí hiện rõ vẻ chế giễu. Mặc dù cách một lớp vải nhưng Miyura chắc chắn rằng vẻ mặt tên đó hiện đang rất kinh dị, nàng nhoẻn miệng cười duyên một cái, dịu dàng nói: “Cảm ơn nhé!”

‘Bặt!’ Dứt lời, gần như ngay lập tức, tay phải vung lên, đánh bay cái vật trên đầu người kia xuống.

Cái nón vành bay vút lên không trung, màn sa màu đen phất phơ uốn lượn theo từng chuyển động, cuối cùng đáp nhẹ nhàng xuống nền đá dưới phố.

Quần chúng đứng hình, đại hiệp đứng hình, tiểu đại hiệp cũng đứng hình.=.=

Các fan nữ bên dưới mê mẩn ngước nhìn, vài người hơi quá còn chảy cả nước dãi, tất cả đồng lòng mọi người như một, đến nghĩ cũng nghĩ duy nhất một câu: Đẹp trai quá!!!!!!!!!!!!!(Mê trai thấy sợ:)))




Không chỉ quần chúng có suy nghĩ như thế, mà ngay đến cả người trong cuộc cũng choáng váng đầu óc, thần trí lâng lâng, cảm giác mê mê.

Miyura sau một hồi ổn định lại, nhất thời cũng thấy cái tên trước mặt mình đúng là…quá kinh dị! Hắn ta cũng có thể xem là tuấn tú, ừm, tóc màu đỏ cắt ngắn, nhưng đang đứng giữa trời nắng thế này làm nó càng đỏ chót hơn, rất chói mắt, khuôn mặt láng bóng không bị sứt mẻ tẹo nào, một đôi mắt ngọc bích đang ngỡ ngàng, viền mắt đen như bị thâm quần vậy, mũi cao, môi mỏng, trán bên trái còn có khắc một chữ ‘ái’ màu đỏ…

Cái gì? Khắc chữ ‘ái’ trên trán ư??? Cái này không phải chỉ có…người đó mới có hay sao?

Chợt hiểu ra điều gì đó, mắt nàng trừng lớn, nhìn chầm chầm người kia không dứt, trong mắt lướt qua không biết bao nhiêu cảm xúc, như dòng nước lũ cuồn cuộn chảy mãi, sóng ngầm mãnh liệt, nhưng mọi xúc cảm thoắt cái tan biến vào hư vô, chỉ còn lại vẻ mặt ma quái đúng chất Miyura.

“Ta cứ tưởng người xấu trai nên mới phải che mặt, nhìn xem, ngươi cũng bảnh trai lắm chứ!” Nói đoạn giơ tay lên, định chạm vào vết khắc trên trán hắn.

Trong một khắc, ánh mắt người kia thoát khỏi sự ngỡ ngàng, chợt trở nên sắc bén như loài báo đêm, tay buông ra, thả Miyura rơi rự do xuống đất với gia tốc bằng 9,8m/s, vuông góc với mặt phẳng tiếp đất. Miyura không ngờ hắn dám làm thế, chỉ kịp xoay người dùng chân đáp xuống, phù, may mà không phải đáp bằng mông.

Tiếp theo lại một tràn rộ lên, vị đại hiệp đẹp trai do để lộ dung nhan, xấu hổ quá nên phi thân chạy đi mất, còn không kịp nhặt lại cái nón, vị tiểu đại hiệp kia chỉ nhìn theo, không truy đuổi, lát sau cũng khinh công bay đi mất.

Hàng loạt trái tim thiếu nữ vỡ nát, aaa, hai vị đại hiệp tướng mạo phi phàm, võ công cái thế đã bỏ đi hết rồi, không để lại chút danh tín nào, giữa biển người mênh mông làm sao mà kiếm được đây???

.

..



Thân ảnh nhỏ nhắn đang lướt vun vút qua các mái nhà, chợt phi thân đáp xuống một con hẻm vắng người, im lặng đứng đó.

“Ra đây đi, còn trốn làm gì.” Miyura khinh khỉnh nói.

Ngay lập tức, một bóng người từ trên mái nhà phi thân xuống, nhẹ nhàng không một tiếng động, hệt như một con mèo hoang ban đêm đi ăn trộm cá. Miyura xoay người lại, đối diện với người kia, nhìn thấy nụ cười lỉa chỉa đầy răng nhọn của hắn, nàng bất giác nhíu mày.

“Ngươi dám theo dõi ta?”

“Thần chỉ tuân theo lệnh của hoàng thượng.”

“Thế à…” Nàng cười nhẹ “…vậy lúc nãy ngươi nhìn thấy gì?”

“…” Gã im lặng.

“Nói!! Ngươi câm hả?” Miyura rít lên, trừng mắt nhìn gã.

“Tam hoàng tử Sa Quốc, Sakuba Gaara.”

Miyura ‘Oh!’ lên một tiếng, vẻ mặt làm như rất ngạc nhiên, rồi vừa gật gù vừa tiến về phía người kia, chớp mắt ngây thơ nhìn gã.

“Suigetsu, đừng nói với ta là ngươi sẽ đem chuyện cỏn con này báo với Sasuke đấy.”

“Thần sẽ làm thế, vả lại thần nghĩ đây không phải là chuyện cỏn con.” Gã cũng nhe răng cười với nàng, lộ ra hàm răng sắc nhọn như răng cá mập.

“Không được…” Miyura lắc lắc ngón trỏ trước mặt gã, bĩu môi nói “Ta không muốn ngươi làm vậy, cứ để chuyện này cho ta xử lí, thế nào?”

“Quận chúa thứ lỗi, thần không thể.”

Khuôn mắt đang tươi cười của Miyura nhất thời trầm xuống, nàng nheo mắt nhìn, thình lình rút chủy thủ ra phóng vụt về phía gã, vung tay lên….’Vút!’ lưỡi đao chưa kịp chạm vào một cọng tóc của gã, người trước mặt đã xẹt cái biến mất khỏi tầm mắt nàng, Miyura khựng lại, ngạc nhiên ngước nhìn lên bức tường đối diện, chỉ thấy một bóng dáng cao lớn đang đứng trên ấy, mái tóc trắng khẽ lay động trong ánh nắng.

Suigetsu ngó mắt nhìn xuống vẻ bực tức của Miyura, cười cười “Quận chúa hãy mau hồi cung đi ạ, nếu để cung nhân không tìm thấy thì phiền phức, thần xin cáo từ trước.” Nói xong liền nhảy sang tường bên kia, mất dạng.

Miyura nhìn theo, cuối cùng thở hắc ra một hơi rồi cất chủy thủ vào tay áo, miệng khẽ nhếch lên để lộ nụ cười ma mãnh “Sakuba Gaara, xui cho ngươi rồi!”


End chap 14
 
Chap 15: ‘Hoàng tử’ gáo dừa

Doanh trại huấn luyện binh sĩ nằm về phía nam kinh thành Konoha, phía đông hướng ra biển được chắn bởi những ngọn núi nhỏ và trung bình, phía tây và nam giáp rừng rậm, địa hình tách biệt với bên ngoài, tránh được tai mắt của những kẻ do thám cũng như được các cuộc tập kích của kẻ thù. Ngoài ra, địa hình rừng núi cũng rất thích hợp để tập trận và luyện tập các kĩ năng chiến đấu, chính vì có những lợi thế quan trọng đó mà nơi này đã được chọn để xây dựng nên doanh trại nhằm phục vụ mục đích quân sự của Hỏa Quốc.

Không chỉ đề phòng mật thám từ các nước trong Ngũ quốc đại lục, Hỏa Quốc còn phải đề phòng để đề sự tập kích bất ngờ từ Thủy Quốc. Đây là quốc gia nằm tại một hòn đảo lớn ngoài khơi phía đông Hỏa Quốc, được trị vì bởi Orochimaru, một kẻ đầy mưu mô mang trong mình tham vọng không tưởng, cộng với sự thông minh, quỷ quyệt của Kabuto – bề tôi thân tín của hắn. Cặp hổ mang này từ rất lâu về trước đã không ít lần gây sóng gió cho Ngũ quốc.


Đặc điểm của quân đội Thủy Quốc là không dựa vào lực lượng mà dựa vào yếu tố bất ngờ, cái đầu của Kabuto luôn luôn nghĩ ra những chiêu thức quái đản khiến người ta không thể nào ngờ tới. Kì lạ ở chỗ, từ nhiều năm về trước Thủy Quốc đã không còn động tĩnh gì nữa, các hoạt động buôn bán, trao đổi thông thương đều bị gián đoạn, cũng không có một thương buôn nào dám tiến lại gần hòn đảo luôn có sương mù bao phủ quanh năm này.

Không ai biết rõ lí do vì sao lại như thế, chỉ nghe nhiều người đồn đại rằng: Các thuyền lương, thuyền buôn đi vào lãnh hãi của Thủy Quốc đều biến mất không chút giấu vết, cứ như là bốc hơi khỏi thế giới này vậy.

Một kẻ như Orochimaru, có thể dễ dàng từ bỏ tham vọng bá chủ như vậy sao?

Phía sau màn sương phủ


Là những bí mật


Đang ẩn dấu


.

..



Khu độc dược, nơi nằm xa sân tập luyện của doanh trại nhất, được canh gác rất cẩn mật và biệt lập với bên ngoài. Không một ai được phép bén mản đến gần khu này kể cả binh lính trong trại, duy chỉ có hoàng đế hoặc những người đặc biệt mới được phép vào. Khu vực này là nơi dùng để chế tạo và nghiên cứu các loại độc dược của Hỏa Quốc và các quốc gia khác, tìm ra thuốc giải và cách khắc chế các độc dược chết người. Độc còn được sử dụng trong chiến đấu, nó được tẩm vào ám khí nhỏ bên người hoặc hạ độc giết chết đối thủ, hay khắc nghiệt hơn, là tự giết chết bản thân mình khi kế hoạch thất bại.

Và đây là nơi mà Tenten, thiên tài về ám khí và độc dược muốn Sasuke nhìn thấy loại độc mới của mình.

“Những người khác đâu?”

Sasuke lên tiếng, giọng nói lãnh đạm không chút âm sắc cộng với cái dáng vẻ lạnh lẽo, kiêu ngạo của hắn làm người ta không khỏi liên tưởng ngay đến cái lạnh giá của mùa đông, dù bây giờ là mùa thu nhưng Neji và Tenten tựa hồ thấy cả không gian như đông cứng lại.

“Bẩm bệ hạ, Kiba ra bìa rừng để luyện tập vài thứ với đàn chó săn của cậu ta, Lee cũng vậy, còn quân sư Shikamaru thì đã mất tăm, thần nghĩ chắc ngài ấy lại đang ngồi đâu đó trong rừng ngắm mây trôi rồi.”

Nói đến đó, Tenten chợt thở dài não ruột, tự hỏi cái đầu lười nhác đó làm sao có thể nghĩ ra bao nhiêu chiến lược hoàn hảo đánh bại được tất cả quân địch như thế. Với cái đầu đó, gã chỉ cần bày binh bố trận rồi thanh thản ngồi ở chỗ đóng quân mà uống tách trà, chờ tin thắng trận thôi.

Từ ngoài đã có thể ngửi được mùi thảo dược thoang thoảng trong không khí, thông thường những loại độc nào có mùi càng nhẹ thì độc tính càng cao và ngược lại, đôi khi có vài trường hợp ngoại lệ, có những loại độc không màu, không mùi nhưng chỉ cần chạm vào thôi cũng đủ làm chết người.

Ba người cùng tiến vào căn lều trung tâm trong khu độc dược, bên ngoài được canh gác cẩn mật, ngay cả con ruồi cũng khó lòng mà lọt vào được.

Bên trong có khoảng năm độc nhân, có người thì đi đi lại lại qua những cái bàn đặt đầy những chai lọ đủ màu sắc rực rỡ, người khác thì pha chế hay thử nghiệm tính năng của độc, trên mỗi lọ đều có ghi chú thích tên của loại độc và tính sát thương của nó.

Đặc biệt là, hết thảy mọi người đều không ai biểu lộ cảm xúc gì trên gương mặt, cứ như những thứ độc này đều chỉ là những thứ bình thường hằng ngày tiếp xúc vậy.

Đáng chú ý hơn, cả năm độc nhân đều không ai mang khăn che mặt để ngăn khí độc, cả Sasuke và Tenten cũng vậy. Hai người họ từ nhỏ đã luyện độc nên có khả năng miễn nhiễm với hầu hết mọi loại độc, riêng chỉ có Neji là ngoại lệ.

Thấy ba người họ bước vào, cả năm độc nhân cùng đồng loạt cúi người hành lễ.

“Hoàng thượng vạn tuế!!!”

Đôi mắt sắc bén lướt qua từng độc nhân trong lều, Sasuke khẽ nheo mắt, thứ ánh sáng quỷ dị bỗng lóe lên trong đáy mắt, rất nhanh đã tan biến. Lát sau, hắn mới cất giọng nói thấp trầm: “Hai người kia đâu?”

Một độc nhân có vẻ già dặn tiến lên một bước, y cúi thấp người nên không ai thấy được biểu hiện trên gương mặt đã có phần già nua theo năm tháng, y trầm giọng nói: “Bẩm hoàng thượng, hai người đó một tháng trước vì bất cẩn đã trúng kịch độc nên…” Y ngừng một lát, trong giọng nói dường như không có lấy một chút thương xót “…mất mạng rồi ạ.”

Gương mặt thanh tú của Tenten bỗng hiện lên một chút kinh ngạc, nhưng rất nhanh sau đó lại bình tĩnh như cũ, có lẽ những việc như thế này không phải chỉ mới xảy ra lần đầu tiên.

Mặt Neji thì vẫn lạnh tanh, làm người khác không đoán ra được biểu tình gì.

Sasuke nghe xong, đuôi mày chỉ nhướng lên một chút, ánh mắt đen thẫm thỉnh thoảng ánh lên màu huyết nhẫn tàn bạo vẫn nhìn chầm chập vào vị độc nhân kia, làm hai người đứng cạnh tựa hồ như thấy tia hàn băng phát ra từ đôi mắt ấy, đôi mắt mà không một ai dám nhìn thẳng vào.

“Thế thì ngươi biết phải làm gì tiếp theo rồi chứ?” Sasuke nói rất bình thản.

“Bẩm, thần đã trực tiếp huấn luyện cho hai độc nhân mới, rất sớm sẽ đưa vào doanh trại. Nhất định không làm chậm trễ việc của hoàng thượng.”

Khóe môi Sasuke khẽ nhếch lên, nét mặt hiện lên một chút gì đó thỏa mãn. Khép hờ mắt lại, hắn chỉ hô một tiếng ‘Tốt’ rồi phất tay áo bảo năm độc nhân tiếp tục công việc. Năm người rất nhanh lui ra tránh đường cho hắn.

Ba người tiếp tục hướng về phía sau lều rồi đi xuống một địa lao, càng đi, càng cảm nhận được sự ẩm mốc cùng mùi tanh hôi nồng nặc, sực nức mùi tử khí.

Địa lao tối tăm, nơi đó, một cảnh tượng kinh hoàng hơn hiện ra: Trong từng nhà giam, xác chết của những thanh niên trai tráng từng người từng người một bị trói vào cột gỗ, dây trói nhuộm một màu đỏ chết chóc, bốc lên mùi tanh tưởi khó chịu. Trên th.ân thể trắng toát ngoại trừ những xây xát nhỏ thì không có những vết thương chí mạng nào, có thể nhận thấy những người này chết là bởi vì độc dược.

Một tiếng thở dài chợt phát ra từ Neji, đôi mắt bạc liếc một vòng qua những xác chết rồi trở về Tenten, y khẽ lắc lắc đầu, nét mặt đầy vẻ chán chường nhìn Tenten nói: “Thật tội nghiệp cho những người này, đáng tiếc, đáng tiếc…”

Tenten trợn mắt nhìn Neji vẻ không tin được, ánh mắt nàng mang theo sự khinh bỉ, nhoẻn miệng cười cười hỏi ngược lại: “Đáng tiếc cái gì?”

“Đáng tiếc là không được chết dưới kiếm của tôi, đỡ phải bị cô hành hạ.” Neji trong mắt mang theo một chút ý cười nhìn Tenten đang tức đến hồng cả mặt lên mà không có lời nào phản bác lại cả.

Sasuke chau mày nhìn hai người họ, lông mày đang nhíu lại chợt giãn ra, không mấy ngạc nhiên đối với chuyện châm chọc lẫn nhau của Neji và Tenten, bởi họ không phải chỉ là bạn bè mới quen biết một hai ngày. Đôi mắt đen nhìn từng cái xác chết trong địa lao, Sasuke lại nhăn trán, bước về phía một xác chết, trường bào bởi vì bước đi nhanh chóng mà lay động mạnh, hắn đưa tay sờ vào khí tức trên mũi xác chết rồi lại vào mạch ở cổ.

Nét mặt Sasuke dần biến chuyển, sự kinh ngạc hiện rõ trong đôi mắt, trầm ngâm giây lát, hắn nhìn về phía Tenten nét mặt đang đầy vẻ đắc ý, cất tiếng:

“Tenten, ta muốn ngươi nói rõ việc này.”

Tenten hướng mắt về phía Sasuke, mỉm cười nhẹ, nói: “Xin hoàng thượng đợi một chút, ngài sẽ hiểu ngay thôi.”

Neji nghe cuộc đối thoại đơn giản chỉ có hai câu nói mà vẫn mờ mịt không hiểu lắm. Mắt bạc đăm chiêu giây lát rồi lại hướng về phía những xác chết, muốn nhìn cho rõ xem rốt cuộc mình đã bỏ sót điều gì. Chuyện liên quan đến những xác chết của tù binh Kim Quốc thì chắc chắn là rất quan trọng, họ không thể tự nhiên mà chết như thế được.

Bỗng nhiên, những kẻ gọi là ‘xác chết’ rùng mình động đậy, từng người từng người một lần lượt mở mắt, để lộ những đôi đồng tử đỏ hoằn tia máu trong rất đáng sợ. d.a thịt xanh lét không một chút máu dần dần chuyển sang hồng thuận hơn, trong ánh sáng lờ mờ của địa lao cũng có thể thấy được ánh mắt lóe sáng đầy căm hận của những tù binh.

Nhìn thấy Sasuke, chúng như thấy kẻ thù truyền kiếp của mình, những tiếng chửi rủa, mắng mỏ thậm tệ liên tục vang lên ầm ĩ trong lao, có tên còn đem cả hoàng tộc Uchiha ra mắng.

Sasuke nheo mắt nhìn bọn chúng, ánh mắt đầy sát khí cháy bừng lên ngọn lửa tức giận. Lòng tự tôn của một vị đế vương không cho phép hắn chịu đựng những lời lăn mạ kia, nhất là khi bọn hèn hạ này đã sỉ nhục cả hoàng tộc Uchiha. Nhưng hắn lại không muốn máu tươi làm vấy bẩn khu luyện độc này, mùi máu sẽ làm những độc nhân kia phân tâm. Chỗ của chúng, là ở trên pháp trường kia.

Không gian tựa hồ như đông cứng lại, nghẹt thở. Từng người trong lao đều như cảm thấy một trận hàn khí đang từ từ lan rộng trong không trung, nồng đậm sát khí. Một vài kẻ đang chửi rủa bỗng giật mình biết điều, câm miệng không dám hó hé thêm lời nào, vài kẻ ngu muội không biết tử thần sắp đến gần, vẫn cố gân cổ lên mắng, rồi….

Một tiếng rít gió xé không khí vang lên, những tia sáng mỏng manh lóe lên trong địa lao âm u. Người thường có lẽ không thấy rõ, nhưng những người luyện võ luôn có đôi mắt tinh tường hơn thì thấy rõ mồn một. Mắt bạc lia nhanh theo những vật phát ra ánh sáng, Neji thấy chúng, những cây ngân châm nhỏ bé, chúng sẽ vô hại nếu như không qua bàn tay của Tenten. Nhưng đáng tiếc, kẻ phóng chúng lại chính là nàng. Liếc mắt nhìn Tenten, Neji trong lòng cũng tự hiểu rõ những kẻ kia sẽ như thế nào.

Ngay lập tức, tiếng chửi rủa khựng lại, trong không gian yên tĩnh chỉ còn nghe thấy tiếng thở đứt quãng. Những kẻ xấu số giờ đây không thể nói thêm một lời nào nữa, chúng há hốc mồm, hai mắt long sòng sọc trợn ngược lên chỉ còn lại đôi mắt trắng dã. Tiếp sau đó là cả thân mình đổ sụp xuống, khóe miệng rỉ ra một ít máu tươi. Giờ thì chúng chính thức là những xác chết rồi.

Những kẻ còn lại nhìn thấy cảnh tượng ấy hai mắt mở to, mặt thì lúc xanh lúc trắng, có kẻ thì hai chân run run như muốn nhũng ra, sợ tới nỗi ngay cả thở cũng không dám thở mạnh.

Nhưng chúng không ngờ rằng, giây tiếp theo, chính mình cũng bị trúng một cây ngân châm, từng người một đều gục xuống.

Tenten nhìn những tù binh đã chết kia, ánh mắt có chút tội nghiệp. Xin lỗi nhé, nếu nàng không khử chúng ngay bây giờ thì sớm muộn gì chúng cũng phải chết thôi, nhưng mà được chết toàn thây thì sướng hơn chết rồi mà bị mất đầu, không phải sao?

Quay sang nhìn hai người kia, Tenten nở một nụ cười không-việc-gì về phía Sasuke kiểu như ‘thần đã giải quyết xong cả rồi’. Vì sợ ai kia hiểu lầm rằng nàng giết luôn những người còn lại nên Tenten giải thích: “À, những người kia chỉ là ngất đi thôi. Thần e họ nghe được chuyện cơ mật thì không hay chút nào.”

Nói xong, mắt nâu liếc nhìn về phía mắt bạc một cái rồi lại quay trở về Sasuke.

Sasuke im lặng một lát, ánh mắt u lãnh nhìn Tenten “Nói vào chuyện chính.”

Một câu ra lệnh của Sasuke tựa hồ như bật công tắc cái radio, Tenten thao thao bất tuyệt về loại độc mới của mình. Nàng là thế, chỉ cần là về độc thì nàng có thể ngồi cả ngày để nói.

Sau khi nghe qua bài ‘diễn thuyết’ của Tenten xong, Sasuke và Neji cơ hồ cũng hiểu sơ sơ về cái loại độc mới của Tenten. Chỉ thương cho cái lỗ tai của mình thôi, giờ nó cứ ong ong lên cả.

Đại khái là như sau: Loại độc này tên gọi là Giả Tử, là một kịch độc. Điểm đặc biệt là người trúng phải nó sẽ không chết ngay tức khắc mà sẽ chết từ từ, nói thẳng ra là chết trong hôn mê sâu. Chất độc sẽ lan từ từ trong máu và đi khắp cơ thể nhưng sẽ không đi ngay vào tim làm chết người. Tim, mạch và hô hấp của người trúng độc sẽ bị kìm h.ãm lại. Tim và mạch đập chậm, nhẹ, hô hấp gần như ngừng lại, nhẹ đến nỗi bất cứ ai cũng sẽ tưởng rằng người đó đã chết vì da cũng sẽ tái đi và thân nhiệt lạnh dần.

“Vậy chỉ cần có nó, dù có bị bắt trong lao thì vẫn có thể thoát ra ngoài.” Neji kết luận, trong lòng càng khâm phục cô gái nhỏ nhắn này hơn, tài luyện độc của nàng ngày càng cao thâm hơn rồi.

“Đúng vậy, nhưng nó vẫn còn nhược điểm…” Tenten im lặng, mày liễu bỗng hơi nhíu lại “…đó là trạng thái chết giả chỉ duy trì được trong hai ngày, sau hai ngày, chất kịch độc sẽ chạy thẳng vào tim. Nói cách khác, nếu không được uống thuốc giải trong vòng hai ngày, người đó sẽ vô phương cứu chữa.”

Phút chốc, cả ba người đều cùng im lặng, bầu không khí xung quanh như trùng xuống. Mỗi người đều hiểu, Giả Tử thực chất cũng chỉ kéo dài thời gian sống, nếu không có thuốc giải thì nó cũng chẳng khác gì những chất độc giết người kia, bất quá người trúng độc cũng chỉ sống thêm được hai ngày.

Neji nhìn người con gái trước mặt, không biết từ bao giờ đôi mắt nâu luôn vui vẻ ấy đã trở nên u buồn, thời gian có thể làm bất cứ ai thay đổi. Giờ đây, nàng ta có thể là một bông hoa xinh đẹp, rựa rỡ nhưng bất cứ ong bướm nào lại gần thì cư nhiên sẽ phải chết vì mật độc ngọt ngào.

Đôi mắt đang khép hờ của Sasuke từ từ hé mở, để lộ một đôi đồng tử đen láy. Dưới ánh sáng lờ mờ của địa lao, màu đỏ ánh lên trong mắt hắn tựa như huyết tinh lóe lên trong không gian đen tối. Hắn quay lại nhìn Tenten, khóe miệng nhếch lên, không biết là chê cười hay khen ngợi làm Neji và Tenten cũng không khỏi lo lắng.

Lúc sau, hắn mới chậm rãi nói: “Uhm…không tồi…Ta cần nhiều thứ hữu dụng hơn, nhưng ít nhất ngươi có thể tự hào vì nó.”

Ánh mắt hắn lướt nhanh qua Tenten rồi di chân đi ra phía ngoài. Tenten lúc đó chỉ còn biết ngây ngốc đứng nhìn thân hình cao lớn đang xa dần.

Nàng thề rằng mình không nhìn lầm!

Ngay lúc nãy, lần đầu tiên nàng nhìn thấy ánh mắt hài lòng của Sasuke.

Một lúc lâu sau như vừa bừng tỉnh khỏi giấc mộng, nàng mới quay sang Neji cười thật tươi với gã, ánh mắt sáng lấp lánh. Neji đáp lại nàng bằng một nụ cười mỉm chi, rồi hai người cùng bước nhanh ra khỏi địa lao tối tăm này.

.

..



Từ bên ngoài, ai ai cũng có thể nghe được tiếng ồn ào vang lên từ phía trong nhà ăn, nào là tiếng xoang nồi va vào nhau loảng coảng, tiếng những binh lính hô hào gọi thức ăn hay tiếng rì rầm trò chuyện…. Nhưng rõ nhất là tiếng nói hơi lớn…không, nói chính xác hơn là tiếng hét của một cô gái trong nhà ăn.

“MỌI NGƯỜI CỨ TỪ TỪ, TỪ TỪ!!!! AI CŨNG CÓ PHẦN CẢ!!!!!!!!”

Sakura há to cái miệng có thể nhét cả cái tô vào, gân cổ lên mà hét, nàng cùng những người khác lanh lẹ phân phát thức ăn cho tất cả các binh lính ở đây. Khuôn mặt bởi vì hét to mà đỏ bừng tận mang tai, lan đến cả cổ, trên trán mồ hôi tuôn như mưa, ướt cả tóc mai.

“Chết tiệt! Sasuke, tên hoàng đế xấu xa! Đáng chết! Đáng chết!”

Sakura nghiến răng ken két, nàng đã rủa thầm câu này trong bụng không biết bao nhiêu lần. Nếu không phải vì hắn mang nàng đến đây thì bây giờ nàng đâu phải cực khổ thế này, đứng giữa đám sói lang mà gào thét đến khàn cả giọng. Bất giác, Sakura thấy khâm phục mấy vị chị kia, không hiểu sao họ có thể chịu đựng cảnh này mỗi ngày chứ. Còn nàng, mới nửa ngày thôi mà đã muốn mệt đứt hơi rồi.

Bên ngoài bỗng nghe có tiếng chó sủa dữ dội, tiếp theo, tấm bạc trước lều bị vén lên, ba chàng trai tư thế khoan thai bước vào. Binh lính thấy họ đều đồng loạt đúng lên cúi chào, miệng hô ‘quân sư’, ‘tướng quân’, một người trong số họ thấy thế liền nở nụ cười ‘Close up’ rồi phẩy phẩy tay bảo tất cả ngồi xuống.

Mắt xanh chăm chú quan sát từng người một, người đi đầu có dáng vẻ hơi thư sinh, nhưng không ốm yếu, đôi mắt hẹp dài với đôi đồng tử đen nhỏ, mái tóc được buột hết lên cao thành một chùm lia tia, hơi bụi nhưng nhìn rất chính chắn, ánh mắt lại có chút thờ ơ nữa chứ.

Sakura liếc mắt sang người thứ hai, người này trẻ trung và có cơ bắp hơn. Mái tóc đen tuyền hơi bù xù được cắt ngắn, gã sẽ trong điển trai hơn nếu như không có cái vệt màu đỏ hai bên má kia, nhưng không sao, nhìn nó rất cá tính, làm Sakura nhớ đến cái đầu vàng hoe bù xù và ba vệt râu mèo trên má của Naruto.

Cuối cùng là người có nụ cười ‘Close up’ trên môi, thế nào nhỉ, lúc nhìn thấy bộ dạng của gã Sakura chỉ còn biết…mắt chữ O mồm chữ A. Trời ạ! Thời đại này mà cũng có người để kiểu tóc gáo dừa ngốc nghếch đó sao! Còn đôi mắt kia nữa, đôi mắt cũng to như trái dừa nằm dưới hàng lông mày dày đậm như con sâu róm. Tóm lại là…nhìn rất quái, nhưng lại có chút hay hay!

Sau khi đánh giá từng người một, Sakura mới quay sang cô gái bên cạnh mình, nhỏ giọng hỏi:“Chị, ba người bên kia là ai vậy?”

Cô đó quay sang nhìn Sakura, cô gái này dù mới đến nhưng làm việc chăm chỉ, việc nào ra việc đó, bản tính lương thiện lại hay thích chạy đông chạy tây chọc phá mọi người, làm gian nhà bếp vốn trầm lặng nay sôi động hẳn lên, ít nhiều gì thì cô ấy cũng có cảm tình với Sakura.

“Người đi đầu là ngài Nara Shikamaru, quân sư của Hỏa Quốc, ngài ấy rất được hoàng thượng coi trọng, nghe nói chỉ cần vạch ra kế hoạch rồi ngồi ở lều chỉ huy uống trà, đánh cờ chờ nghe tin thắng trận thôi. Người bên phải là ngài Inuzuka Kiba, người chuyên huấn luyện chó săn, những chú chó nhà Inuzuka là cái máy đánh hơi siêu thính, chúng cũng là những chiến binh tuyệt vời. Người cuối cùng là ngài Rock Lee, muội đừng thấy ngài lập dị mà tưởng bở, ngài ấy thực ra rất vui tính và cũng là một võ tướng, nghe đồn ngài ấy mạnh ngang ngửa Neji-sama đấy.”

Sakura vừa nghe vừa gật gù, mắt lia nhanh về cái người lập dị Rock Lee. Không ngờ gã cũng nhiều tài thế, ánh mắt tò mò không tự chủ nhìn chầm chầm về phía Lee, rồi bất ngờ……

“Wow, mĩ nhân!!!!!!!!!!!”

Đôi mắt của Lee sáng lên khi bắt gặp ánh mắt của Sakura. Gã đang nói chuyện với vài binh lính thì bất ngờ trông thấy một đôi mắt lục bảo long lanh của một cô nương đang nhìn mình. Nhìn kĩ dung mạo thì đúng là một mĩ nữ: Mắt lục bảo to tròn, ngây thơ như một chú thỏ, đôi môi hồng chúm chím mọng nước, làn da trắng nõn, đặc biệt hơn là mái tóc màu hoa đào nổi bật được tết thành bính thả xéo qua một bên trông thật xinh đẹp.

Đúng là mẫu người lí tưởng mà gã tìm kiếm!

Ngay lập tức, Lee tiến nhanh về phía Sakura trong sự ngỡ ngàng của mọi người, không chút đắn đo cầm lấy tay nàng. Mọi người thấy cảnh đó chỉ còn biết trợn mắt mà nhìn, ngay cả Shikamaru và Kiba cũng mở to mắt nhìn cho kĩ. Còn đương sự của chúng ta – Sakura hiện đang ngệch mặt ra đứng bất động hệt như pho tượng đá.

“Cô nương, có thể cho ta biết tên không?” Bị cáo hăng hái hỏi.

“Tôi..tôi là…Sakura.” Đương sự lắp bắp trả lời.

“Vậy..Sakura, hãy làm tân nương của ta nhé!”

Đùng! Đình! Đoàn!

Lời vừa nói ra, Sakura thấy như sấm giữa trời quang!

Đương sự cứng họng không biết nói lời nào, còn bị cáo thì vẫn vui vẻ khoe nụ cười ‘Close up’.

Mắt mọi người đồng loạt mở to như cái…trứng gà, đớ lưỡi luôn tại chỗ.

Và không ngờ rằng, màn ‘hoàng tử’gáo dừa cầu hôn công chúa lại lọt ngay vào mắt của ba người vừa bước vào: Sasuke, Tenten và Neji!

.

..



Ba người vừa mới từ khu độc dược trở về, vừa nghe binh lính bẩm báo rằng Shikamaru, Kiba và Lee đã trở về liền nhanh chóng đến căn lều lớn nhất trong doanh trại. Nhưng vừa mới đến cửa lều thì cái câu ‘Sakura, hãy làm tân nương của ta nhé!’ của ai đó liền lọt ngay vào tai. Tất nhiên, Sasuke với phản ứng nhanh nhạy nhất đã giật tung tấm bạc lên và chứng kiến ngay màn hay ho này.

Ngay khi Sasuke vừa mới bước vào được 0.01 giây, Sakura bằng tốc độ sấm sét giật tay khỏi Lee như bị phỏng, ánh mắt hoang mang nhìn về phía Sasuke, hắn nhìn nàng bằng ánh mắt ngạc nhiên không kém, nhưng thoát chốc lại lạnh lùng như cũ. Mà khoan, hình như…nàng vừa thấy một ngọn lửa cháy lên trong mắt của Sasuke, nàng hoa mắt rồi sao?!

“Hoàng thượng vạn tuế!”

Tiếng hô như sấm dậy vang lên trong lều, mọi người đều đồng loạt cúi chào Sasuke, nét mặt người nào người nấy đều nghiêm túc, không dám nhúc nhích cục cựa dù chỉ là một chút.

Sasuke mắt vẫn không rời khỏi Sakura, hắn hạ lệnh cho tất cả binh lính ngồi xuống rồi lại tiếp tục đi về phía nàng. Không hiểu sao khi biết người mà Lee tỏ tình chính là Sakura, Sasuke lại thấy tức giận, cảm giác như có con kiến bò qua bò lại trong lòng mình rồi lại như vừa mới ăn một trái chanh chua. Nó…khó chịu, rất khó chịu. Dù đã lạnh nhạt với Sakura, nhưng nhìn cảnh chướng mắt này, hắn lại không thể nào kiểm chế được cảm xúc của chính mình.

Nàng…


Không thể thuộc về ai khác


Ngoài ta!

Sasuke bước đến trước mặt Sakura và Lee, vẻ mặt bình thản hỏi: “Lee, mới đó mà ngươi đã tìm được ý trung nhân rồi sao?”

Lee đỏ mặt nói, hai mắt sáng lên “Vâng, thưa hoàng thượng, Sakura đúng là ý trung nhân mà thần đã tìm kiếm từ lâu, cô ấy là người hoàn hảo nhất mà thần từng gặp.”

“Haizz, tên phiền phức!” Shikamaru nghĩ.

“Teme! Dám phỗng tay trên của tôi, đợi đấy!” Kiba nghĩ.

“Cậu ta lại tính làm gì nữa đây?” Neji nghĩ.

“Wow, Lee! Cậu nhanh chân quá nhỉ!” Tenten nghĩ.

Sakura nghe xong. da gà toàn thân nổi cả lên.

Sasuke nhướn mày, môi bạc cong lên, nhìn Lee đầy vẻ ‘quan tâm’.

“Oh, thế sao. Nhưng ta nghĩ…lúc này không thích hợp để lấy tân nương đâu, Lee.”

Và thế là, Lee tội nghiệp chỉ còn biết vâng vâng dạ dạ rồi buồn thiu thỉu như cọng bún thiu nhìn Sasuke lướt qua mặt mình, bản thân gã cũng lê lết về chỗ ngồi. Mọi người giương mắt nhìn nhau, dường như đã hiểu ý tứ trong câu nói của Sasuke rồi.

Còn đương sự của chúng ta thì ngây ngươi tại chỗ, mặt đầy kinh ngạc, Sakura không tưởng tượng, nàng thực đã nhìn thấy ánh mắt đó của Sasuke: Lạnh lùng, thâm trầm và hơn hết là sự cảnh cáo.

Hứ! Hắn cảnh cáo cái gì chứ! Nàng có làm sai cái gì đâu!!!

“Mọi người, Naruto ta đến rồi đây!”

Ai nấy đều giật mình, đồng loạt nhìn về cái người gây chú ý kia, tức Naruto hiện đang nở nụ cười tỏa nắng. Đáp lại với sự sốt sắn kia là ánh mắt nhìn Naruto giống như kẻ lập dị làm anh chàng đứng hình luôn. Trước tình cảnh như thế, gã chỉ cười cười rồi gải gải đầu: “A haha..hình như..ta đến không đúng lúc thì phải.”

“Chứ còn gì nữa!” Ý nghĩ ‘trăm người như một’.

Qua sự truyền miệng của mọi người trong lều, Naruto mới biết mình đã bỏ lỡ một màn tỏ tình đầy ấn tượng của Lee, nhưng tiếc là chưa kịp nghe Sakura nói gì thì chuyện đó đã bị thổi bay đi mấy nghìn dặm bởi câu nói mạnh như bão cấp 12 của Sasuke rồi.

Gã từng bước về chỗ ngồi của mình, dù chuyện này có hấp dẫn thế nào đi nữa thì cũng không bằng chuyện cứu đói cho cái bụng được. Tất nhiên, Naruto ngồi ngay cạnh Sasuke để tiện thể quan sát sắc mặt của ‘kì đà’ cắt ngang cuộc tỏ tình cũng như Sakura – người rất ‘may mắn’ được cái người đầu gáo dừa kia tỏ tình. Nhưng gã cũng chẳng nhìn thấy Sasuke có biểu hiện đang ngờ nào, nét mặt vẫn lãnh đạm như cũ. Còn Sakura thì vẫn chạy đôn chạy đáo làm bồi bàn, đem chuyện kia quăng lên chín tầng mây.

Xui hơn là, trong lúc thăm dò lại bị Sasuke khuyến mãi một ánh mắt giết người không-thấy-máu. Naruto bèn nhe răng cười hề hề rồi cắm cúi xơi bát mì ‘khủng bố’. Nhưng trong khoảnh khắc đó, ánh mắt đùa cợt của gã bỗng biến đổi.



Naruto lại nhìn sang Sasuke, muốn nhìn cho rõ cảm xúc của vị đế vương mà mình kính phục. Nhưng gã biết, lúc nhỏ cũng vậy, bây giờ cũng vậy, gã sẽ không bao giờ nhìn thấy được bất cứ gì, bởi vì…lớp mặt nạ đó thực sự quá vững chắc. Chợt, có một thứ đo đỏ thu hút ánh mắt của Naruto, kia hình như là..vết máu!

“Hoàng thượng! Tay của ngài….”

Sasuke liếc mắt về phía cánh tay phải, chỉ thấy trên cánh tay rắn chắn có một dấu cắn totướng của người nào đó để lại, vẫn còn rướm máu. Đuôi mày hắn khẽ giật nhẹ, mắt nhìn vết thương trên tay đầy vẻ thích thú, miệng cười khẩy một cái.

Mọi người trong lều thấy thế đều không tránh khỏi đổ mồ hôi hột, Uchiha Sasuke, hoàng đế đáng tự hào của họ lại có thể bị con gì đó làm bị thương hay sao? Ngài ấy lại còn nhìn nó mà cười nữa chứ, không hiểu loài vật can đảm nào lại dám cắn Sasuke vậy?

“Không sao, chỉ là bị một con chuột cắn bất ngờ thôi.”

Mọi người đồng loạt ồ lên.

Và cái người nào đó trán nổi gân xanh, khóe miệng giật giật trong thật khó coi, giận đến nổi đỉnh đầu như bốc khói trắng.

“Chuột? Dám nói ta là chuột sao?”

Vài người đem băng gạc, thuốc men và nước sạch đến định băng bó cho Sasuke, ngay lập tức, Sakura phi thẳng đến chỗ Sasuke với vận tốc như tên bắn, chỉ với câu nói ‘để em’ cùng với ánh mắt như muốn ăn tươi nuốt sống đối phương, người kia đành phải ngoan ngoãn nhường việc băng bó lại cho nàng.

Sakura tiến gần về phía Sasuke, nàng nhìn hắn kèm theo nụ cười gian tà khiến Sasuke thấy ớn lạnh.

Kế hoạch trả thù bắt đầu. Sakura vừa băng bó cho Sasuke vừa liên tưởng ngay đến mấy việc thường làm ở nhà, rửa vết thương mà cứ như chà sàn nhà, chà chà xát xát cho đến khi cả cánh tay của Sasuke tấy đỏ lên thì thôi, băng cánh tay thì y như đang cột ống nước vậy, cứ cố buộc cho thật khít, thật chặt. Ai nấy nhìn cảnh đó cũng chỉ biết nín cười đến đau cả bụng, một người thì rất hăng hái băng bó, người kia thì mặt nhăn nhó không thôi.

Với kĩ thuật của Sakura, chữa lợn lành thành lợn què, vết thương của Sasuke đã đi từ nhẹ đến trầm trọng. Và suốt buổi trưa hôm đó, Sasuke cử động y hệt một con robot.

Haizz, chuột biến thành sư tử rồi.


End chap 15
 
Chap 16 : Trúng độc

Nhiều ngày sau đó, Sakura vẫn phải ở lại doanh trại làm việc cùng với các chị em khác, tay nghề cũng dần khá lên nên làm việc nhanh nhẹn hơn hẳn, bất kể là giặt quần áo, nấu cơm, rửa rau, làm đồ ăn…tất tần tật mọi việc nàng đều làm rất nhanh chóng.

Sakura khóc không ra nước mắt mỗi khi nghĩ đến việc lần đầu tiên mình nấu cơm trên cái bếp củi, làm cả nồi cháy khét hết cả, kết quả là nàng phải chịu nhịn một bữa cơm gọi là để ‘đền bù thiệt hại’. Hu hu hu ~ Đâu thể trách nàng được chứ! Bản thân là người thế kỉ 21, lại quen có máy giặt, tủ lạnh, bếp ga trợ giúp nên bây giờ phải tự mình làm tất cả mọi thứ thì thực không dễ dàng gì.


Nói đến việc bị phạt, Sakura lại nhớ đến cái khuôn mặt đáng ghét của Sasuke, cứ tưởng chỉ phạt nàng hai ba ngày thôi vậy mà đến giờ này vẫn không chịu đem nàng về cung, nàng nhớ Miyura đến chết mất. Chắc là hắn ta đang trả đũa nàng chuyện băng bó vết thương hôm bữa đây mà, đáng ghét! Người đâu mà hẹp hòi thế không biết.

Dù nói ghét Sasuke nhưng vài lần Sakura vẫn không tự chủ được hướng mắt nhìn theo bóng dáng hắn, nhìn tấm lưng vững chãi, bờ vai rộng cùng đôi tay rắn chắc thật mạnh mẽ, trông cứ như một chiến thần dũng mãnh. Mấy ngày này Sasuke cũng ở lại doanh trại, thi thoảng mới hồi cung, vấn đề là hắn vẫn không nhắc gì đến chuyện đưa nàng về cả.

Sakura tự hỏi, nếu Sasuke mà xuất hiện ở trường của nàng thì sẽ như thế nào nhỉ? Ha ha, chắc là sẽ có một đống fangirl chạy theo để xin được làm bạn gái của hắn mất, và có cả ngàn cô gái khác sẵn sàng quỳ rạp dưới chân hắn nguyện chết vì hắn. Cứ nhìn hiện tại thì biết, dù Sasuke chẳng thèm nạp phi nhưng các đại thần trong triều vẫn luôn ngày ngày dâng tấu chương khuyên hắn lấy vợ, soạn ra một loạt danh sách những vị tiểu thư đài cát để ứng cử. Mấy cô tiểu thư đó cũng mê hắn như điếu đổ, tất nhiên, vì Sasuke quá ư là so cool!!!

Nhưng mỗi lần tưởng tượng đến cảnh Sasuke vui vẻ bên một cô gái khác, lòng Sakura lại cảm thấy thật bức rứt, khó chịu không thôi.

Không biết…hắn thích kiểu con gái như thế nào nhỉ?

Sakura giật mình, tự gõ lên đầu mình một cái, hôm nay nàng bị sao vậy nhỉ? Cứ nghĩ linh tinh mãi, mà lại là nghĩ về cái tên đáng ghét đó nữa chứ. Sasuke có lấy ai thì cũng không liên quan gì đến nàng, bởi lẽ thời gian nàng ở lại đây không còn lâu nữa.

Bỗng chốc, một nỗi buồn như làn nước chầm chậm lan ra trong cõi lòng, chảy qua mọi ngóc ngách tâm hồn. Nàng luyến tiếc những khoảng thời gian vui vẻ bên Miyura, nhớ giọng nói dịu dàng của Kurenai, nhớ những chị em tốt của nàng trong cung, và có lẽ, nàng cũng sẽ nhớ Naruto và…Sasuke nữa. A, và cả Mimi, Boshi nữa.

Tất cả những người Sakura đã từng gặp, nàng sẽ nhớ họ.

Thở dài một hơi, Sakura ngăn mình không suy nghĩ thêm nữa, càng nghĩ lại càng thêm buồn. Có lẽ nàng nên quay lại công việc của mình thôi.

.

..



Cuối thu, tiết trời trở nên lạnh dần, không còn cái hanh khô đặc trưng như hồi đầu mùa nữa, nhắc ta nhớ rằng một mùa đông nữa sắp tới.

Mùa đông ở Hỏa Quốc không có tuyết rơi, chỉ có những cơn gió lạnh lướt qua d.a thịt, dường như trong hương gió thoảng cũng mang cái vị mằn mặn đặc trưng của biển cả. Thỉnh thoảng bầu trời cũng giáng xuống những cơn mưa phùn lạnh buốt giá, khiến muôn nơi trào lên một nỗi cô tịch, thê lương.

Sakura ngước nhìn lên những ngôi sao sáng lấp lánh trên bầu trời đêm, nàng mệt mỏi thở dài, bước từng bước nặng nề về phía lều ngủ. Đã là ngày thứ tư từ lúc nàng bị đưa đến đây, công việc dường như cứ ngày một tăng lên chứ không giảm đi chút nào, lần nào nàng cũng là người hoàn thành công việc của mình chậm nhất và phải đi về lều trong lúc trời đã tội mịch thế này.

Nàng cẩn thận vén tấm bạc trước lều lên rồi nhón nhén đi vào trong, sợ làm mọi người thức giấc. Trong lều không có đèn, đi được vài bước nàng vấp phải một cái gì đó nên ngã mạnh xuống đất, mặc dù rất đau nhưng Sakura vẫn không dám mở miệng kêu lên, nàng khẽ đứng dậy th.ì mới phát hiện cổ chân phải rất đau, chắc là bị trật chân rồi. Sakura đành cà nhắc đi về phía gi.ường mình, cởi áo ngoài đã lấm bẩn ra rồi khẽ khàn lên gi.ường nằm xuống, thở phào một cái rồi nhắm mắt lại.

Trong không gian tối đen như mực, chỉ nghe có tiếng thở đều đều của mọi người trong lều nhưng Sakura lại không ngủ được, nàng cảm thấy có gì đó rất lạ. Bình thường các chị ở đây rất thính, mỗi lần nàng trở về là biết ngay và mọi người vẫn thường hỏi thăm nàng đôi câu, lúc nãy nàng còn bị ngã nữa cơ mà, chả lẽ các chị ấy ngủ quên đến không biết trời trăng gì nữa?

Không! Chắc chắn không phải như vậy! Sakura thầm nghĩ trong đầu, nàng càng nghi hoặc hơn khi nghe thấy tiếng thở mạnh bất thường của ai đó trong căn lều, càng ngày càng đến gần. Nàng hé mở đôi mắt, trong bóng tối đen kịt nhìn thấy một bóng đen đang đi đến gần phía mình.

“H-Hắn ta là ai? Sao lại dám vào đây? Không lẽ…tên này đã hạ mê dược mọi người ở đây rồi sao?”

Đúng, chắc chắn là như vậy, nếu không mấy vị tỷ tỷ đâu có ngủ mê mệt như thế. Lúc nãy Sakura về lều đã không để ý, mấy tên lính gác đứng gần đó đã biến đi đâu mất, chắc là bị thủ tiêu rồi. Nàng sợ hãi nhưng cũng không nghĩ ngợi nhiều, liền bật dậy hét to, mong có người nghe thấy : “Người…”

Chưa kịp nói hết câu, Sakura đã cảm thấy một luồng khí quét tới mặt, nàng chỉ kịp lắc mình tránh sang một bên nhưng bỗng thấy đau nhói, cánh tay trái đã bị trúng một kiếm của tên kia, mùi máu tanh lan ra làm nàng choáng váng. Ngay lập tức, xung quanh bốn bề tiếng tuốt kiếm vang lên, sát khí nồng đậm trong không trung, trong bóng tối Sakura chỉ lờ mờ thấy rất nhiều người vây quanh tên sát thủ. Chưa kịp hoàn hồn thì cánh tay nàng đã bị nắm giật lại, chỉ cảm thấy một cái gì đó lành lạnh đang kề vào cổ mình, bên tai là tiếng hít thở rất mạnh của ai đó.

Những người kia dừng động tác, hai bên im lặng nhìn đối phương không nhút nhích.

“Không được làm tổn thương cô ấy! Mọi người, thắp đèn lên!”

Một giọng nói cứng rắn của nữ nhân vang lên, Sakura biết rõ, đó là giọng nói của Shizune – người được xem là chị hai của tất cả mọi người ở đây.

Ánh sáng nhu hòa của ngọn nến từ từ lan tỏa trong lều, soi rõ từng gương mặt mà nàng đã quá đỗi quen thuộc. Tình cảnh của nàng hiện giờ : Bị tên sát thủ bắt giữ và kề kiếm vào cổ, hắn chỉ cần động tay một cái là nàng có thể đi gặp ông bà ngay tức khắc. Bây giờ thì karate của nàng vô dụng rồi, đối phương có đao kiếm đang kề cổ thế này thì Sakura chẳng thể làm gì được cả.

Nhưng điều làm nàng ngạc nhiên hơn chính là các chị, những người mà nàng tưởng là bị hạ dược, trên tay mỗi người đang cầm một thanh kiếm sắc bén, kiếm quang loang loáng. Giờ thì nàng đã hiểu lí do tại sao các chị ấy lại giả vờ ngủ mê rồi, họ tương kế tụ kế để chờ xem tên đó định làm gì rồi ra tay cũng không muộn, bởi họ không phải là những cô gái chân yếu tay mềm mà là những cao thủ võ công đầy mình.

Không may, kế hoạch đó đã bị nàng phá hoại. Bây giờ bên ngoài chắc đã có cả khối binh lính đang bao vây căn lều rồi.

“Không được vào đây!” Shizune lớn tiếng quát bọn lính bên ngoài, ánh mắt sắc bén nhìn về phía tên sát thủ, lạnh giọng nói :“Thả cô ấy ra ngay, ta còn có thể suy nghĩ để ngươi được chết toàn thây.”

Tên sát thủ cười khẩy một tiếng, ánh mắt khinh bỉ nhìn Shizune nói : “Ha, nếu ngươi muốn giết ta thì không cần phải sợ cô gái này bị nguy hiểm rồi, bọn sát thủ như các ngươi trong tình thế nguy cấp cũng có thể giết chính tỷ muội của mình cơ mà, nàng ta chắc là người rất quan trọng.” Nói đoạn lại nhích kiếm lên một tí, gầm lên “Nếu ngươi còn muốn cô gái này toàn mạng thì tránh ra!”

Một đường tơ máu chảy xuống trên chiếc cổ trắng ngần, Sakura cảm thấy cổ lạnh buốt, nhứt nhói, cộng thêm vết thương ở tay đang chảy máu đầm đìa khiến nàng đổ mồ hôi lạnh, nàng phải làm điều gì đó đánh lạc hướng tên này mới mong thoát khỏi lưỡi hái tử thần được.

Sakura khẽ hừ lạnh một tiếng, trong giọng nói đầy vẻ khinh miệt : “Nhà ngươi cái đồ nhát gan, chạy không được thì giờ trò uy hiếp à? Làm sát thủ như ngươi có nước đi về quê chăn vịt còn hơn!”

Quả nhiên, cách khích tướng của nàng rất hiệu quả, đôi mắt của tên sát thủ long sòng sọc lên, quát: “Câm miệng! Dám miệt thị ta, đã thế lát nữa ta cho ngươi xuống gặp diêm vương!”

Đúng lúc tên sát thủ đang phân tâm, một đạo hàn quang từ đâu bắn tới. ‘Keng’ một tiếng đánh bật thanh kiếm của tên sát thủ ra. Chớp cơ hội, Sakura liền cho hắn một chỏ ngay vào mũi đồng thời gót chân dẫm mạnh vào mũi giày hắn, tên sát thủ bị trúng đòn bất ngờ lảo đảo lui về sau, nàng nhanh chóng xoay người lại ‘thưởng’ thêm cho hắn một cú đấm vào má phải, lực đạo rất mạnh à nha.

Sau đó, hắn liền bị các chị khống chế điểm huyệt toàn thân, cả huyệt nói cũng bị điểm để tránh hắn cắn lưỡi tự tử, Shizune còn cần hắn để tra hỏi về chuyện tối nay.

Đến lúc này, Sakura mới vô lực ngã ngồi xuống gi.ường, nàng thở hổn hển, nghe thấy tim mình vẫn còn đang đập mạnh vì sợ hãi, trong mắt ẩn hiện lên tia kinh hoàng, dường như nàng vẫn chưa tin được chuyện vừa xảy ra. Nàng xém chút đã bị giết! Lúc đó nếu hắn ta miết thanh kiếm mạnh một chút nữa thì có lẽ nàng đã đi gặp diêm vương rồi.

“Em không sao chứ?”

Sakura ngẩng đầu lên, bắt gặp đôi mắt đầy vẻ lo lắng của Shizune, làm nàng bỗng nhớ lại lời mà tên sát thủ nói lúc nãy. Shizune dường như ngầm hiểu được ý nghĩ của nàng, cô thấp giọng nói : “Sakura, chuyện lúc nãy chị sẽ từ từ giải thích với em, bây giờ hãy băng bó vết thương trước đã.”

Shizune bảo người đem nước nóng, băng, thuốc lại rồi tự mình băng bó cho Sakura. Nhìn từng cử chỉ nhẹ nhàng, thành thục của cô ấy, Sakura không thể nào ngờ được đây lại là người lúc nãy cầm kiếm đầy sát khí, với một đôi mắt lạnh giá không chút cảm xúc. Shizune, đàn chị mà nàng kính trọng nhất, hóa ra lại là một sát thủ.

Lát sau, Sasuke cùng một vài người nữa đến xem xét tình hình. Sasuke trong mắt tràn ngập tức giận, hắn chỉ mới rời doanh trại được nửa ngày thì đã xảy ra chuyện rồi, rõ ràng là sự phòng vệ ở đây vẫn còn quá lỏng lẽo ở vài chỗ nên bọn chúng mới dễ dàng thâm nhập tận vào đây được. Nhưng chúng đã đánh giá quá thấp các cô làm việc ở đây, bởi lẽ, họ không phải là những cô gái bình thường.

Duy chỉ có một người trong số đó khiến hắn không an tâm.

Mọi người nhanh chóng giải quyết công việc, chỉnh đốn lại quân số trong doanh trại và hàng phòng thủ, Sasuke trực tiếp chỉ huy việc phân bổ thêm lính canh ở dọc theo xung quanh doanh trại, tránh để chuyện như thế này tiếp diễn.

Từ xa, Shizune nhanh chóng tiến về phía Sasuke, cúi đầu thi lễ :

“Hoàng thượng vạn tuế!”

“Không có thương vong chứ?”

Sasuke trực tiếp hỏi thẳng vào vấn đề, ánh mắt đen huyền rất tĩnh lặng nhưng hàm chứa sự nôn nóng khó kiềm chế. Hắn không phủ nhận trong lòng quan tâm tới cô gái đó, khi nghe tin lều của nàng bị tấn công, điều đầu tiên mà hắn nghĩ đến chính là sự an nguy của nàng ta, dù gì nàng ta cũng chỉ là một cô gái biết một chút võ nhưng đối với chuyện tranh đấu, sự nhạy bén trước mọi tình huống thì lại quá kém, không thể nào tự mình bảo vệ bản thân được.

“Bẩm hoàng thượng, người của ta không ai bị thương, nhưng..” giọng nói của Shizune tựa hồ hơi run rẩy, thân mình cứng ngắt lại “…nàng…đã bị thương.”

Sasuke cảm thấy người như vừa bị đổ một chảo dầu nóng, trong lòng như có một ngọn lửa cháy càng ngày càng mạnh, lan ra xung quanh, thiêu đốt. Đôi đồng tử càng thâm trầm hơn, thâm thẫm như hố đen vô tận rồi dần dần, màu huyết sắc hiện rõ trong đôi mắt, khiến người khác không dám nhìn vào.

“Thương thế ra sao?” Hắn trầm giọng hỏi, trong giọng nói khó giấu được sự tức giận.

“Nàng…bị một nhát kiếm trên cánh tay trái và trên cổ…”

Sasuke hít sâu một hơi, trừng mắt nhìn Shizune. Đúng lúc đó, giọng nói của Naruto từ phía sau vang lên : “Ngươi nói sao? Sakura bị thương à?”

Naruto kích động hỏi, khuôn mặt bất ngờ cộng với lo lắng không thôi, chỉ đợi Shizune gật gật đầu đã vội chạy về phía lều.

Sasuke nhăn trán, nhíu mày nhìn theo vẻ khó chịu. Rồi hắn lại nhìn Shizune, ra lệnh : “Theo ta.”

Shizune nhìn theo bóng lưng của Sasuke, trong mắt lộ rõ vẻ kinh sợ, bây giờ thì cô đã tin hoàng đế thực sự rất coi trọng Sakura và dường như, ngài dành cho nàng ta một sự ưu ái đặc biệt, không giống với cách mà ngài đối xử với quận chúa. Khi Sasuke đưa Sakura đến đây, đã ra lệnh đó cho nàng phải bảo vệ cô gái ấy, cô đã thắc mắc rằng tại sao ngài lại đưa một kẻ ngoại bang vào doanh trại này? Chẳng lẽ Sasuke không sợ nàng ta là một gián điệp hay sao?

Mỗi ngày quan sát Sakura, Shizune nhận ra rằng mình đã sai nhưng nàng vẫn ngoài nghi thân phận của Sakura. Hà cớ gì Sasuke phải đem nàng ta vào đây rồi còn bắt nàng bảo vệ, Sakura chẳng qua chỉ là một cung nữ, sao lại được quan tâm như vậy? Không chỉ có Sasuke mà tướng quân Naruto dường như cũng rất thích Sakura.

Đến bây giờ, cô mới hiểu được rằng hành động đó chứng tỏ ngài ấy có tình cảm đặc biệt với Sakura, cô gái được ngài sủng ái sau quận chúa Miyura, đây là thứ tình cảm mà chỉ khi thực lòng yêu thương và muốn bảo vệ một người nào đó, người nam mới bá đạo giữ người mình yêu lại ở bên cạnh mình.

Hai người đi xa khỏi lều đến một chỗ đất trống, không có lính canh, chỉ có ánh lửa cháy sáng tí tách trong đêm. Bỗng một tiếng rít xé gió vang lên, Shizune chỉ cảm thấy vai phải bỗng nhiên đau nhói, nhìn lại đã thấy ba ám khí cắm trên vai. Chợt, trước mặt trở nên tối sầm, mắt hoa lên, hai chân như không có sức lực lập tức khuỵ xuống. Từng trận đau nhức bắt đầu đánh tới như sóng dạt vào bờ khiến Shizune không nhịn được ‘A’ lên một tiếng, mỗ hôi chảy như tắm.

Sasuke nhìn người đang quỳ gối trước mặt, khuôn mặt băng lãnh thoáng một tia giận dữ, giọng nói đã trầm nay lại còn lạnh lẽo hơn trước “Ta đã lệnh cho ngươi phải bảo vệ nàng, vậy mà ngươi vô dụng không làm nổi.”

Shizune run rẩy, ngước lên nhìn Sasuke rồi lại cụp mí mắt xuống, yếu ớt nói : “Thần…đáng chết, không…hoàn thành…nhiệm…vụ, xin…hoàng thượng…xử tội.”

Sasuke nheo mắt phượng nhìn nàng nói: “Lần thất bại này, đáng lẽ ngươi phải bị lưu đày, nhưng niệm tình ngươi đã từng làm rất nhiều việc bảo vệ Miyura, ta sẽ không xử tội ngươi, chỉ để ngươi chịu dày vò trong năm ngày. Nếu có lần sau, ta nhất định không tha thứ.”

“Tạ…tạ ơn hoàng thượng.”

Shizune trong lòng không khỏi vui mừng, nhiệm vụ lần này là lỗi của cô nhưng không bị vong mạng đã là may mắn lắm rồi, ngoài ra bất kể có phải chịu đau đớn thế nào đi nữa thì cô cũng chấp nhận.

Bỗng, một hạ nhân từ xa chạy đến, trên mặt tràn ngập hoảng hốt, chỉ thấy cô ta vội quỳ xuống, khẩn cấp bẩm báo với Sasuke : “Hoàng thượng! Thỉnh ngài đi mời các độc nhân đến đi ạ! Sakura…cô nương ấy đột nhiên có dấu hiệu lạ, chúng thần nghĩ cô ấy bị trúng độc!”

Ánh mắt Sasuke khẽ biến đổi, không nói không rằng lập tức phất tay áo đi ngay, người kia cũng định chạy theo nhưng nghĩ lại, vội đến đỡ sư tỷ của mình về lều khác nghỉ ngơi, trong lòng cũng thầm hiểu ra sự tình.

Shizune nhẹ giọng cảm ơn sư muội, đi từng bước khó khăn, khóe miệng cô khẽ mỉm cười, trong lòng đã có câu trả lời hoàn chỉnh cho mình.


.

..



Lúc Sasuke đến thì mọi người đã tụ tập lại xung quanh Sakura. Tiếng rên la đau đớn của nàng vang tận ngoài lều khiến Sasuke không khỏi nhức nhói khi chứng kiến bộ dạng của nàng lúc này.

Sakura nằm quằn quại trên gi.ường, toàn thân không ngừng giẫy giụa kịch liệt, hai bên trái phải Naruto và Neji đang giữ chặt người nàng lại nhưng Sakura vẫn tiếp tục giẫy giụa, miệng không ngừng kêu la đau đớn. Trên chiếc cổ trắng ngần nổi bật một lằn đỏ còn vươn tơ máu, cánh tay bị thương bởi vị cử động mạnh mà chảy máu, thấm đỏ cả lớp băng trắng tinh.

Sắc mặt Sakura lúc này còn khó coi hơn, gương mặt xinh xắn vốn hồng hào nay đã trắng bệch như tờ giấy, đôi mày liễu nhíu chặt lại, khóe mắt đọng những giọt lệ trong suốt khiến người ta đau lòng.

“Hoàng thượng!”

Mọi người nhìn thấy Sasuke đồng loạt cúi đầu hô nhỏ, nhường đường lại cho hắn. Gương mặt ai nấy đều lo lắng xen lẫn đau xót, trán lấm tấm mồ hôi, Sakura bị thương khiến họ không vui chút nào, bởi lẽ, họ rất yêu mến cô gái nhỏ nhắn, hoạt bát, đáng yêu này.

Sasuke nhanh chóng tiến về phía gi.ường Sakura, quan sát những biểu hiện của nàng, thậm chí còn không liếc mắt đến nét mặt lo lắng của Naruto – người hiện giờ cũng đang rối bời, đau lòng khi nhìn Sakura chịu đau đớn mà không làm gì được.

“Mau đem thuốc an thần đến đây.”

Hạ nhân vội vã tuân lệnh, trong chốc lát đã đem đến một bát thuốc màu nâu sóng sánh bóc khói nghi ngút đưa cho Sasuke, hắn cẩn thận đem thuốc đưa lên miệng Sakura nhưng liền bị cái quay đầu của nàng hất đổ, Sasuke không kiên nhẫn tiếp tục ép nàng uống thuốc nhưng nàng nhất định không chịu uống. Mọi người xung quanh cứ nhìn theo mà lòng thấp thỏm lo âu, đứng ngồi không yên.

Lông mày Sasuke càng ngày càng nhíu chặt, trong lòng nóng như lửa đốt, nếu không tìm cách khiến cho nàng ta nằm yên thì chẳng thể nào biết được nàng trúng độc gì cả.

Sakura, là ngươi khiến ta phải dùng cách hạ đẳng này!!!

Sasuke rút ra từ áo một cái túi nhỏ, lấy bên trong hai quả khô màu tím, cẩn thận đưa vào miệng nhai kĩ, vị đắng ngắt của nó nhanh chóng lan ra trên đầu lưỡi khiến hắn nhíu nhíu mày, cơ thể cũng bắt đầu phản ứng với nó. Không ngờ một thời gian dài không sử dụng, độc tính của nó đã tăng lên như vậy.

Hắn khẽ phẩy tay bảo Naruto và Neji tránh ra, hai người chần chừ một lát rồi buông gọng kiềm khỏi người Sakura. Không còn sự khống chế, cơ thể Sakura bắt đầu giẫy giụa nhiều hơn, hai tay quơ lung tung cả lên. Nhưng rồi tay nàng lập tức bị Sasuke bắt lấy, một tay hắn luồn ra sau giữ chặt eo nhỏ của nàng, tay kia đặt ra sau gáy giữ chặt, cánh tay mạnh mẽ tạo thành gọng kiềm chắc chắn bao bọc lấy Sakura. Rồi sau đó…..

Một lần nữa, môi của họ lại chạm nhau.

Tất cả hạ nhân, ngay cả Neji và Naruto cũng đều bất ngờ trước hành động này. Sasuke không để ý đến ai cả, điều quan trọng bây giờ là phải khống chế chất độc trong người Sakura, nếu đợi độc nhân đến thì chắc đã muộn.

Môi hắn dán chặt vào cánh môi nhợt nhạt của Sakura, lưỡi nhanh chóng cạy mở khuôn miệng nàng. Sakura kịt liệt phản ứng, hay tay bé nhỏ liên tục đánh vào lồng ngực Sasuke, đối với hắn mấy cú đánh đó chả khác gì đang mát-xa cả. Trong cơn mê man cùng đau đớn, nàng dần cảm thấy khó thở, ‘ưm’ nhẹ một tiếng, miệng dần hé mở, lập tức lưỡi của Sasuke tiến vào đem theo một đạo chất lỏng đắng ngắc tràn lan trong miệng nàng. Sakura muốn đem chúng tống ra ngoài nhưng môi nàng bị môi của ai đó giữ chặt, ép buộc phải nuốt xuống cỗ chất lỏng này.

Dần dần, Sakura cảm thấy th.ân thể như vô lực, không còn chút sức mạnh nào để giẫy giụa, người kia rời khỏi môi nàng, nhẹ nhàng đặt nàng nằm xuống gi.ường. Đôi mắt xanh ngập nước lúc này mới dần hé mở, mong lung nhìn người trước mặt, chỉ thấy trước mắt một bóng hình mờ nhạt hiện lên, nhưng nàng lại cảm thấy rất quen thuộc. Đôi mắt, sóng mũi và cả làn môi bạc của người đó, nàng tựa hồ như đã nhìn cả trăm lần, ngay đến mùi hương đặc biệt kia, nàng cũng cảm thấy rất quen thuộc.

Đó..là ai vậy? Nàng cố nhớ nhưng không thể nhớ ra.

Nàng muốn nhìn rõ, nhưng mí mắt nặng nề dần hạ xuống, ý thức cũng dần mất đi, chìm vào giấc ngủ…


End chap 16
 
Chap 17: Actually…I love him

Một buổi chiều tĩnh mịch không có những tia nắng cuối ngày le lói, thay vào đó là cơn mưa rả rít bao phủ núi rừng. Bầu trời về chiều bị những làn mây xám hoàn toàn che phủ, đem đến một cảm giác thật buồn bã, sầu muộn. Màn mưa trắng xóa phủ lên toàn bộ cảnh vật nơi đây, làm cho chúng trở nên thật mờ ảo, nhạt nhòa trong tầm mắt. Cơn mưa không lớn nhưng lại rất dai dẳn, tựa hồ như muốn níu kéo mùa thu ẩm ướt trước khi bước sang mùa đông giá lạnh, hanh khô.

Cây cỏ từng nhịp đung đưa theo những giọt nước từ trời ban xuống, giọt mưa đọng lại trên tán cây, trên phiến lá rồi chậm chậm rơi xuống, biến mất vào trong lòng đất. Mưa rơi trên mặt nước đọng tạo nên cái âm thanh tí ta tí tách nghe thật vui tai, giọt mưa hệt như những vũ công đang trình diễn trên những khán đài trong suốt, khiến lòng ngươi say mê.


Không khí ẩm ướt mang theo hơi nước lạnh dần hòa tan vào không gian, thổi vào trong những căn lều ngập tràn sự ấm áp. Bên ngoài doanh trại, tất cả các binh sĩ vẫn hăng hái luyện tập dưới trời mưa, bất chấp cả cái lạnh giá đến thấu xương của cơn mưa cuối mùa. Binh lính canh gác tay vẫn nắm chặt giáo mác không rời, họ chỉ khoát thêm một lớp áo da cứng bên ngoài và đội chiếc mũ rộng vành để che mưa. Hạ nhân phần lớn đã về lều, thỉnh thoảng cũng chỉ có một vài người chạy ra ngoài làm chút chuyện. Giờ ai nấy chỉ muốn ngồi sửa ấm quanh đống lửa trong lều, trên tay cầm một chén trà nóng mà thưởng thức thôi.

Thời gian thấp thoát trôi nhanh…


Thu qua..đông lại tới…


Chẳng mấy chốc..


Nàng sẽ phải trở về..




Từ sau buổi tối bị trúng độc hôm đó đến nay đã gần hai ngày, Sakura vẫn phải nằm trên gi.ường dưỡng bệnh. Dù chất độc đã được hóa giải nhưng vẫn để lại di chứng, cộng thêm vết thương nên làm nàng sốt liên miên không khỏi. Các chị hằng ngày vẫn thay nhau đến chăm sóc cho nàng nhưng vì không muốn làm phiền Sakura đang ngủ nên họ kéo nhau sang hết cả lều bên cạnh để hàn huyên tâm sự.

Trong màn mưa mờ ảo, không ai để ý một bóng người khoát tấm áo choàng đen đang đứng trước cửa lều, hắn hơi do dự một chút nhưng cuối cùng cũng quyết định tiến vào trong.

Trong lều, ánh lửa cháy sáng hắt lên khuôn mặt mềm mại của Sakura, nàng đang ngủ nhưng dường như không được ngon giấc, đôi mày liễu cứ khẽ nhíu nhíu lại, trên gò má đọng lại một tầng nước mỏng manh trong suốt, khuôn mặt có chút hơi hồng. Chốc chốc, Sakura lại khẽ cựa mình nhẹ nhàng rúc sâu vào trong ổ chăn bông ấm áp, miệng rên nhẹ một tiếng.

Người kia ôn nhu nhìn từng cử động của Sakura, sợ làm nàng thức giấc nên chỉ giũ nhẹ tấm áo choàng cho bớt nước mưa. Hắn khẽ khàn tiếng về phía nàng, đôi đồng tử đen thẩm dần phản chiếu ánh lửa nhập nhòe, chiếu lên từng đường nét anh tuấn nhưng băng lãnh trên khuôn mặt.

Sasuke chăm chú nhìn từng đường nét trên khuôn mặt của Sakura bằng một ánh mắt dịu dàng, hắn không hề hà bộc lộ cảm xúc thực sự trên gương mặt vốn phải mang một lớp mặt nạ thật dày, có lẽ chỉ khi nàng ta an giấc như thế này thì hắn mới như thế thôi. Sasuke chợt nghĩ, từ khi nào mà hắn đã quan tâm tới cô gái này nhiều đến vậy? Không lúc nào là không lo lắng cho nàng ta. Haizz, hắn lo lắng quá rồi chăng? Dù sao thì nàng ta cũng đã thoát khỏi nguy hiểm và hiện giờ con đang ngủ ngon lành thế này cơ mà?

Thở dài một cái, Sasuke xoay người định rời đi thì bỗng tiếng nói yếu ớt của Sakura vang lên khiến hắn dừng bước.

“Mẹ ơi….”

Nàng trở mình, khăn chườm trên trán bởi vì cựa mình mà rớt ra ngoài, cả tấm chăn cũng bị Sakura kéo xuống đến tận eo. th.ân thể nhỏ bé chỉ khoát chiếc áo ngủ trắng mỏng manh, cổ áo lại trễ làm lộ ra cái cổ trắng ngần. Sasuke quay đầu lại nhìn Sakura, chỉ thấy đôi vai nhỏ bé bỗng run nhè nhẹ vì lạnh, môi đỏ mọng thỉnh thoảng lại nhếch lên rồi chấp chấp cái miệng nhỏ bé, trông như nàng ta đang ăn thứ gì đó ngon lắm. Nhìn cảnh đó, Sasuke không nén được mỉm cười, nàng ta…thật sự rất đáng yêu. Hắn chưa từng thấy ai trong lúc ngủ mà lại đáng yêu như thế.

Ngồi xuống mép gi.ường, khóe môi Sasuke bỗng nở một nụ cười nhỏ, hắn đắp chăn lại cẩn thận cho nàng, đồng thời với tay vắt chiếc khăn chườm lên trán Sakura. Động tác dù rất cẩn trọng nhưng vẫn có chút cứng nhắc, cũng đúng thôi, người như hắn có bao giờ tự tay chăm sóc cho ai đâu chứ.

Bỗng, Sakura rên nhẹ một tiếng, khẽ chớp chớp đôi mắt lục bảo đang dần hé mở, nàng cảm thấy đầu đau như búa bổ, toàn thân thì nóng hừng hực hệt như ngồi trên đống lửa. Dưới ánh sáng của ngọn lửa, ánh mắt ngập nước, mong lung của nàng càng trở nên long lanh và mị hoặc hơn hẳn. Sakura nhìn bóng hình mờ nhạt trước mặt mình đến nỗi ngẩn người ra, nàng…đang nằm mơ chăng? Sao Sasuke có thể cười như thế với nàng được.

Nàng ngây ngốc nhìn Sasuke, nhẹ giọng hỏi : “Tại sao…ngài lại ở đây?”

Sasuke vẫn nhìn nàng, khéo miệng mỉm cười hỏi lại: “Thế ta không ở đây được à?”

Sakura nghe vậy liền xụ mặt xuống, mím môi lắc lắc đầu rồi nói : “Không..không phải, chỉ là…ta..ta đang mơ có phải không?”

“Uhm, đúng là ngươi đang mơ đấy.”

Thấy chưa, nàng đã bảo là đang mơ mà.

Sakura nghĩ thế, bất giác môi nở nụ cười thỏa mãn.

Càng nói, khóe miệng Sasuke càng giật giật nhiều hơn, ý cười trong mắt càng sâu, hắn thực sự cố nhịn cười lắm rồi đấy. Cái cô gái ngốc này, sao có thể nói gì là tin nấy được chứ, lại còn ngỡ rằng mình đang mơ nữa cơ đấy. Có lẽ chỉ là do bị sốt nên đầu óc không tỉnh táo cho lắm thôi nhưng thực sự là..haha..tức cười chết đi được.

“Này, Sasuke, ngươi…đúng là một tên đáng ghét.”

Câu nói của Sakura làm khóe miệng đang mỉm cười của Sasuke chợt cứng lại, nàng ta vừa nói gì? Ngươi? Sakura dám gọi hắn là ‘ngươi’ ư? Lúc nãy vừa mới gọi là ‘ngài’ sao giờ lại xưng hô không có kính ngữ như vậy chứ? Chưa hết, nàng ta còn dám nói…ghét hắn?

Bất giác, trong lòng Sasuke trào lên một cảm giác thật khó chịu, ánh mắt trở nên lạnh dần. Giọng nói khàn khàn vang lên : “Sao ta lại đáng ghét?”

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Sakura thoáng đỏ bừng, nhỏ giọng nói : “Vì…ngươi bắt nạt một cô gái liễu yếu đào tơ như ta…”

Sasuke ngẩn người, ha, biết đấm đá chí chóe như thế mà bảo là ‘liễu yếu đào tơ’?

“… với lại, ngươi dám nói ta là chuột, nhưng..ta không phải là chuột mà….”

Nghe lén chuyện người khác, còn dám cắn hắn chảy máu, không phải chuột thì là mèo chắc.

“Còn gì nữa?”

Nàng chỉ nghĩ ngợi một lát rồi lắc đầu, đôi mắt cứ như chú mèo con đang nhìn chủ nhân vậy “Hết rồi.”

Cả thân người Sasuke đều run run, hắn quay người đi, lấy tay che khuôn mặt đang cười của mình lại, cười đến đau cả ruột. Phì! Ha ha, hắn không thể nhịn cười được nữa, nàng ta…lúc bị bệnh thật là quá dễ thương mà, khó có ai có thể làm Sasuke tức cười được như thế, nhưng mà cô gái này lại….Có lẽ đã lâu lắm rồi, Sasuke mới có được nụ cười thoải mái đến như vậy.

Nhìn nụ cười sảng khoái không chút che đậy của Sasuke, bất giác Sakura ngây người, đúng là chỉ có trong mơ mới thấy được vẻ mặt này của Sasuke, khuôn mặt lạnh lùng đó không ngờ trong lúc cười cũng có thể tươi sáng đầy sức hút đến như vậy.

“Nhưng..nếu ngươi giúp ta chuyện này…ta nghĩ..sẽ không ghét ngươi nữa.”

Sasuke ngưng cười, quay sang nhìn Sakura đầy vẻ tà mị, ngón tay thon dài không yên phận khẽ vuốt ve khuôn mặt nàng khiến Sakura nhắm tịt mắt lại, hắn nhìn khuôn mặt ửng hồng của Sakura, khóe miệng nhếch lên.

“Được, ta đáp ứng ngươi. Nói đi, ngươi muốn gì hả, tiểu cô nương?”

Sakura bởi vì sự đụng chạm của hắn nên th.ân thể không tự chủ được run run, nàng lắp bắp nói : “Thực..thực ra..ta chỉ muốn ngắm hoàng hôn trên biển thôi…. A..dừng..dừng lại…” Nàng đỏ mặt hơn khi tay Sasuke nhanh chóng trườn xuống cái cổ mẫn cảm của nàng, trêu chọc khiến nàng nhột muốn chết.

Ngón tay linh hoạt dừng động tác, hắn nghĩ có lẽ trêu chọc như thế là đủ rồi, nếu mà làm tới có lẽ nàng ta sẽ òa khóc mất. Nhìn đôi mắt ần ật nước của Sakura, hắn mỉm cười ôn nhu.

“Được ta hứa với ngươi, đợi ngươi khỏe lại chúng ta sẽ cùng đi ngắm hoàng hôn trên biển.”

Sakura nghe vậy, nét mặt lộ ra sự vui mừng, nàng mỉm cười hạnh phúc, nói : “Không được quên đấy….”

Rồi giọng nói nàng càng nhỏ dần, nhỏ dần….mí mắt cũng từ từ hạ xuống.

Nghe tiếng thở đều đều của Sakura vang bên tai, Sasuke biết nàng đã ngủ. Ánh mắt hắn lướt qua từng đường nét trên gương mặt nàng, hàng mi dày và dài khẽ run nhẹ hệt như cách bướm đen đậu trên mi mắt, làn môi anh đào đỏ mọng khiến hắn bất giác nhớ lại cảm giác lần đầu tiên chạm vào đôi môi ngọt ngào này.

Hôm đó..


Cũng là một ngày mưa..


Và ta..


Cũng không cưỡng lại được..


Sự mị hoặc của nàng..




Và.. lần này cũng vậy, chính bản thân Sasuke lại một lần nữa bị mê hoặc, hắn rướm người về phía Sakura….nhưng bỗng nhiên, khóe miệng lại nhếch lên, môi khẽ hôn vào trán nàng.

“Sakura, nàng thật quá ngây thơ.”

Sasuke đứng dậy, trong đáy mắt chợt lóe lên một tia giảo hoạt, miệng mỉm cười gian tà. Hắn thông thả rời khỏi căn lều, ánh lửa vẫn chiếu lên bóng dáng cao lớn của hắn….

Chờ Sasuke đã đi khỏi, lúc này, đôi mắt lục bảo mới dần mở ra, tràn đầy sự bất ngờ cùng với bối rối. Sakura thực sự đã tỉnh từ lúc bị Sasuke chườm khăn rồi nhưng nàng vẫn cố giả bộ ngây ngô, đầu óc chưa tỉnh táo để nói chuyện với Sasuke. Nàng cũng không hiểu sao lúc đó mình lại làm vậy nữa, chỉ muốn biết rằng, trước mặt một cô gái không còn lí trí như nàng lúc nãy, Sasuke sẽ xử sự ra sao.

Kết quả, nàng đã thấy được bao nhiêu điều mà nàng chưa biết về Sasuke.

Lần đầu tiên, nàng cảm nhận được sự chu đáo của hắn qua từng cử chỉ săn sóc cẩn thận.

Lần đầu tiên, nàng thấy được nụ cười tỏa nắng của Sasuke, một nụ cười thoải mái, không bị gò bó bởi bất cứ thứ gì, thậm chí còn có phần thu hút.

Lần đầu tiên, nàng nhìn thấy ánh mắt cùng nụ cười tà mị của hắn, ánh mắt cháy lên một thứ khao khát mãnh liệt, cả những cử chỉ có phần quá thân mật đó nữa.

Bất giác, nghĩ đến những cảm giác mà ngón tay Sasuke đem lại, Sakura không kìm được đỏ mặt, tim nàng lúc này vẫn còn đang đập thịch thịch. Nàng không thể không thừa nhận rằng, trái tim đã vui mừng và phấn khích biết mấy khi cảm nhận được sự quan tâm của Sasuke. Mỗi nơi hắn chạm vào, Sakura cảm thấy như bị điện giật, cảm giác tê tê nhưng…thật dễ chịu.

Lúc Sasuke định hôn nàng, Sakura thực sự đã tưởng rằng hắn sẽ hôn vào môi mình, nàng đã chờ đợi, chờ đợi khoảng khắc đôi môi bạc đó chạm vào, nhưng rồi phải hụt hẫng, tiếc nuối.

Sakura cắn chặt môi cố không phát ra tiếng nấc nho nhỏ nào, một giọt lệ trong suốt chậm rãi chảy ra từ khóe mắt nàng.

Nàng không thể nào khống chế được trái tim của mình nữa!

Biết là không thể, nhưng nàng…đã thích Sasuke thật rồi…

.

..



Bên ngoài, cơn mưa đã tạnh dần, chỉ còn đọng lại trong không khí những hạt nước trong suốt mát lành, mà chỉ khi hít sâu vào lồng ngực thì mới có thể cảm giác được nó đang hiện diện xung quanh. Mặt đất sau cơn mưa càng trở nên ẩm ướt và trơn trượt, mặt nước phản chiếu bầu trời đen đặc không sao, phản chiếu đốm lửa đang cháy sáng, nhưng bóng hình ấy lại nhòe đi bởi những giọt ước đọng trên mái hiên rơi xuống tí tách.

Trong không gian yên tĩnh vang lên tiếng vải vóc sột soạt, một bóng áo choàng đen lướt qua, bước chân thật chậm rãi nhưng vững chắc. Đêm tối che giấu đi những đường nét trên khuôn mặt hắn và cả đôi mắt mã não đen láy ánh lên một tia sáng dò xét. Bước chân hắn chợt nhanh hơn, lướt qua từng vũng nước đọng, nước bắn tung tóe trong không trung, nương nhờ ánh sáng mà trở nên lóng lánh như những hạt pha lê.

Bỗng, hắn dừng lại, ánh mắt lãnh lẽo nhìn vô định trong màn đêm tối mịch, xung quanh chợt yên ắng không một tiếng động, có chăng chỉ là tiếng rít của côn trùng hay tiếng ếch kêu mà thôi.

“Ngươi không cần phải trốn đâu, Naruto.”

Khuôn mặt vô cảm vẫn hướng về phía trước, trong mắt có một chút giễu cợt cùng thích thú, không thèm quay đầu lại nhìn vì hắn biết rõ con người đang đi theo mình.

Im lặng chốc lát, từ phía sau vách lều một bóng người xuất hiện, mái tóc vàng óng đã ướt nhẹp từ lúc nào, trên tóc vẫn còn vươn lại vài giọt nước đang từ từ nhỏ xuống. Gã không mặt áo choàng, cả thân trên đã hoàn toàn ướt đẫm, vải áo thô bởi vì thế mà dính chặt vào cơ thể làm ẩn hiện những đường nét săn chắc.

Đôi mắt màu đại dương vốn luôn vui vẻ, tràn ngập ánh sáng của Naruto giờ bị bao phủ bởi một sự u ám, tức giận xen lẫn sự chua xót. Khác với Sasuke, hắn không ép buột cảm xúc của chính mình, hỉ nộ ái ố đều sẽ hiện hết trên khuôn mặt, như lúc này vậy, đôi mày của y cũng đang nhíu chặt lại, khuôn mặt trở nên nghiêm nghị hơn hẳn ngày thường, vì lúc này, Naruto không có tâm trạng đùa giỡn và chắc người kia cũng vậy.

Bất chợt, Sasuke quay người lại đối mặt với Naruto, mắt không hề hà nhìn thẳng vào gã. Hai người đồng loạt nhìn đối phương, ánh mắt giao nhau không rời, mỗi người đều mang một cảm xúc phức tạp khó nói. Bởi vì trước mặt họ không phải chỉ là kẻ mang thân phận quân thần mà còn là anh em thân thiết đã cùng nhau lớn lên, cùng vượt qua những khoảng thời gian khó khăn nhất của đời người.

Hắn biết vì sao Naruto lại đi theo mình, ngay từ lúc ở trong lều thì hắn đã hiểu sớm muộn gì cũng phải nói rõ cho gã biết, nhưng không ngờ Naruto lại bắt hắn phải giải thích ngay tại chỗ như vậy, cái bản tính nôn nóng rốt cuộc vẫn không kiềm chế được.

Hai người đối mặt nhau một lúc lâu, bỗng Naruto lên tiếng phá vỡ bầu không khí đang căng cứng như dây đàn, gã trở lại là một Naruto như thường ngày với nụ cười toe toét trên môi : “A ha ha, quả không hổ danh là học trò giỏi nhất của cha thần, thần vẫn không thể nào bì kịp ngài, uổng công thần đã cố gắng luyện tập trong mấy năm qua.”

Sasuke nhìn gã, khuôn mặt lạnh tanh vẫn không thay đổi, đáp trả lại bằng cái nhìn đầy sát khí cùng với câu nói chả ăn nhập gì với câu nói của Naruto :

“Theo dõi ta có kết cục thế nào, ta nghĩ ngươi cũng biết.”

“Nhưng thần tin là ngài sẽ không xử tội thần.”

Naruto không chần chừ đáp lại, giọng đầy chắc chắn nhìn Sasuke, chỉ thấy hắn chợt im lặng giây lát rồi nhếch miệng cười khẩy.

“Ngươi..thật quá tự tin, đừng tưởng ta không biết ngươi nghĩ gì?”

Hắn vừa nói xong, khuôn mặt Naruto liền hiện lên một tia kinh ngạc. Sasuke khẽ cong khóe môi đầy giễu cợt, ngươi nghĩ có thể giấu được ta sao Naruto? Từ ánh mắt, cử chỉ đến lời nói của ngươi đối với Sakura, tất cả đều hoàn toàn nghiêm túc. Dù người ngoài không nhìn ra được tâm tình của ngươi nhưng với ta – người đã ở bên cạnh ngươi ngươi từ nhỏ đến lớn thì không thể nào không nhìn ra tình cảm của ngươi đối với cô gái đó.

Hai đôi mắt vẫn gắt gao nhìn vào vào nhau, không một ai lên tiếng, trong không khí bỗng chốc nồng đượm mùi thuốc súng.

“Ngài….làm vậy với Sakura là có ý gì?”

Naruto lên tiếng khiến sự im lặng giữa hai người bị phá vỡ, từ lúc đứng bên ngoài lều gã đã chứng kiến những hành động ân cần và cả…thân mật của Sasuke với Sakura thì đã không ngăn được bản thân nôn nóng muốn làm rõ chuyện này. Đối với gã, chuyện Sasuke quan tâm một cô gái khác ngoài Miyura là bất khả thi, ngài ấy không phải chưa từng có nữ nhân nhưng chưa bao giờ lưu luyến bất cứ ai, chỉ xem họ như cơn gió thổi qua trong thoáng chốc.

Nhưng thái độ lúc nãy của Sasuke lại khiến gã phải hoài nghi. Phải chăng..phải chăng Sasuke đã…dành tình cảm thực sự của mình cho nàng rồi?

Sasuke hừ lạnh một tiếng, ánh mắt gửi đến Naruto một cái nhìn khinh thị, cợt nhã.

“Hừ, ta cứ tưởng đầu óc ngươi trong mấy năm qua đã cơ trí được một chút, không ngờ vẫn ngu ngốc như cũ.”

Toàn thân Naruto ngay lập tức chấn động, th.ân thể cứng ngắt lại, tròng mắt xanh luân chuyển như không thể tin được. Gã chợt nghĩ nếu không cố chấp muốn biết rõ thì có phải tốt hơn không, thực sự gã…không muốn nghe chính miệng Sasuke thừa nhận chút nào.

“Sasuke-sama, ngài thực sự…”

“Ta thực sự thấy hứng thú với nàng!”

Dù đã đoán trước được câu trả lời nhưng Naruto vẫn không khỏi kinh sợ trong lòng. Sasuke thấy hứng thú với nàng và lần này có thể ngài ấy sẽ hoàn toàn nghiêm túc, biết đâu chừng Sakura rồi sẽ được phong tước quý phi, hưởng hết vinh hoa phú quý trên đời và trở thành một vị nương nương quyền quý? Vương triều của Hỏa quốc rồi sẽ có người nối dỗi, đất nước thái bình, thịnh vượng. Naruto đáng lẽ phải vui mừng vì điều này chứ? Sao gã lại cảm thấy hụt hẫng, mất mát và có cả hận ý nữa?

“Lần này, ngài sẽ nghiêm túc chứ?”

Naruto không muốn, thực sự không muốn hỏi điều này nhưng gã không cản được lời nói của chính mình, gã thà rằng không biết thì tốt hơn, thật đau khổ khi biết cô gái mình yêu mến sắp bị người khác cướp đi, thậm chí ngày ngày chỉ được nhìn thấy nàng hoa lệ, đài cát trên cao mà không thể chạm tới được.

Sasuke nhìn biểu hiện của người trước mặt, bộ dáng thất thần đến ngây dại. Hắn khẽ thở dài trong lòng, có trách cũng chỉ trách ngươi không chịu quyết đoán trước tình cảm của mình, một người đàn ông như ngươi nếu muốn giữa nàng lại ở bên cạnh thì không có gì khó cả. Chỉ là…đã quá muộn rồi, cả ta và ngươi sẽ không ai có quyền giữ nàng ở lại nữa.

“Nghiêm túc! Ta không chắc, nhưng…ta muốn nàng!”

Ánh lửa cháy tí tách soi sáng hai bóng hình cao lớn đang đứng, bất động trong không gian. Một ánh chớp lóe lên phía xa, xé toạt bầu trời đêm vốn yên tĩnh, phút chốc, cơn mưa từ đâu lại kéo tới, từng giọt từng giọt rơi xuống khuấy động mặt nước tĩnh lặng, bóng hình hai người như chìm vào màn mưa bụi mờ ảo.

Lúa này, ngay cả tấm áo choàng cũng không giúp ích gì được cho Sasuke, hắn cứ để mặc cho mưa gió quất vào làm ướt mái tóc xanh đen, giọt nước theo sợi tóc lần lượt rơi xuống, chạy theo từng đường nét trên khuôn mặt lạnh lùng. Đáy mắt chứa đựng một nỗi u ám nhìn về phía Naruto, bởi vì mưa nên cũng không thể nhìn thấy được gì trên gương mặt gã. Chỉ nghe thấy giọng nói khàn khàn vang lên : “Thần…đã rõ..”

Sasuke biết rõ Naruto sẽ đau đớn như thế nào, nhưng hắn không thể làm khác được. Khẽ nhắm mắt lại, Sasuke ngước mặt lên trời để cho những hạt mưa tùy ý rơi xuống mặt, để cảm giác lạnh giá của cơn mưa thấm sâu vào d.a thịt, làm trái tim đã nguội lạnh lại càng lạnh lẽo hơn. Hắn xoay ngươi bước đi, xuyên qua làn mưa lạnh, muốn thoát khỏi cái cảm giác khó chịu đang dâng trào trong lòng.

Phía sau, ánh mắt thất vọng cùng đau đớn của Naruto vẫn mãi nhìn theo bóng dáng đang dần mờ nhạt, mưa bao phủ lấy gã, lạnh buốt giá. Naruto đứng dưới cơn mưa, miệng chợt nở một nụ cười chua chát. Mưa, đã lạnh, nhưng câu nói chí mạng của Sasuke lại càng lạnh hơn, lạnh đến nỗi dập tắt đi ngọn lửa đã tàn trong lòng.

Làn mưa lạnh..


Vô tình..tàn nhẫn..


Rửa trôi đi hết..


Tất cả cảm xúc trong tim..


Chỉ còn lại..


Sự lạnh giá..


Trống rỗng…


.

..



Khung cảnh lãng mạn, tia nắng tàn cuối ngày, bầu trời nhuộm màu vàng cam tuyệt đẹp và những con chim đang chao lượn trên bầu trời, tất cả tạo nên một buổi chiều thật hoàn hảo.

Binh lính trong doanh trại tiếp tục hăng say luyện tập,hạ nhân người đi đi lại lại không ngừng nghỉ, ai nấy đầu cố gắng hoàn thành công việc bị gián đoạn bởi những cơn mưa bụi bất chợt đến lại bất chợt đi.

Và với Sakura, nàng cũng có việc cần phải làm.

“AAAA!!! Dừng lại! Dừng lại mau!!!!!!!!!”

Tiếng thét như lợn bị thọc tiết vang lên làm chim chóc đậu trên cây cũng phải thất kinh, lũ lượt bay tán loạn lên trời, âm thanh lớn đến nỗi trở thành echo vang vọng mãi trong núi rừng

Sau khi thoát khỏi sự dày vò của độc dược, Sakura không hề hà cơ thể còn chưa khỏe hẳn liền nhờ Shizune dạy mình những chiêu thức kiếm pháp đơn giản. Sau việc tên áo đen ngày hôm đó, Sakura hiểu rằng nàng không thể sống sót ở nơi toàn sử dụng đao kiếm này chỉ với món võ karate được, những người ở đây phần lớn đều được luyện tập từ nhỏ và có sức lực dồi dào hơn hẳn, cộng với những môn võ thuật, kiếm pháp càng làm họ khó đối phó hơn. Đối với họ, muốn thủ tiêu một người như nàng là việc dễ như giết con kiến. Ở thế giới tràn ngập nguy hiểm này, nếu Sakura không có khả năng tự bảo vệ mình thì cũng không có ai có thể bên cạnh bảo vệ nàng mọi lúc mọi nơi được.

Trước khi chưa trở về thế giới của mình, Sakura không thể nào chết được, nàng..nhất định phải sống sót!

Vì thế mà cả ngày hôm nay, bất kể là kiếm thuật hay phóng ám khí, nàng đều muốn học tất tần tật hết cả, Shizune rất tận tình chỉ dạy cho nàng mọi thứ. Lạ một điều là nàng học những thứ này rất nhanh, còn nhanh hơn là học cung quy hay binh pháp nữa. Có lẽ nàng thích hợp với mấy việc vận động hơn là học hành thì phải.

Duy chỉ có một thứ mà nàng học mãi không vô, chính là…cưỡi ngựa. Từ nãy đến giờ, nàng cứ ngồi trên lưng một con hắc mã mà không thể nhút nhích tí gì, đem nó trở thành dây an toàn sống chết ôm chặt lấy không buông, mà tuấn mã dường như rất khoái chí khi nghe tiếng thét của nàng, nó chẳng những không dừng lại mà con phi nước đại nhanh hơn, chạy vòng vòng trong doanh trại khiến Sakura một phen khiếp vía, miệng vẫn không ngừng la oai oái.

“Sakura, mau nắm chặt dây cương! Khống chế hắc mã đi! Đừng có mà ôm chặt nó như thế!”

Shizune mặt mày nhăn nhó đứng ở một bên xem con ngựa phi vòng vòng rất khoái chí, cô chỉ thở dài một hơi, không hiểu sao việc cưỡi ngựa đối với Sakura lại khó khăn đến vậy. Bên ngoài, một vài hạ nhân nhìn cảnh ấy cũng không nhịn được, bật cười khúc khích.

Sakura ngồi trên ngựa vừa ôm chặt nó vừa cười khổ. Trời ơi! Nói thì dễ mà làm thì khó, nàng làm sao mà dám ngồi hẳn dậy để ghìm cương con ngựa điên này được chứ. Nàng nhìn con ngựa đầy vẻ cầu xin, thấp giọng nỉ non với nó : “Ngựa..ngựa ngoan. Ngươi mau thả ta xuống đi được không, ta hứa lần sau sẽ đem củ cải đến cho ngươi mà, tha cho ta đi.”

Không biết hắc mã có nghe lời của nàng không, chỉ thấy nó bỗng giảm tốc độ khiến lòng Sakura mừng như bắt được vàng, cuối cùng..cuối cùng nó cũng chịu dừng lại rồi.

Nhưng hình như, nàng tưởng bở rồi thì phải….

“Á!!!!!!”

Nàng kêu thất thanh khi con ngựa chợt nhảy chồm lên, Sakura khiếp sợ nhắm chặt mắt lại, cảm giác như mình đang bay trên không vậy, thôi rồi, lần này thì tiêu rồi.

1, 2, 3…..

Ủa, sao còn chưa rớt đất???

Sakura thầm hỏi trong đầu, chợt phía trước vang lên tiếng nói quen thuộc : “Mở mắt ra đi, ngươi còn tính ngồi đó đến bao giờ?”

Ngay lập tức, Sakura mở to mắt ra nhìn và chạm ngay vào ánh mắt của Sasuke, còn con ngựa thì đang vui vẻ hí hửng dụi đầu vào cánh tay hắn. Nhìn cảnh đó, lòng Sakura chợt nổi lửa giận, cái con ngựa điên này thì ra là của hắn, hèn gì…lại thích bắt nạt nàng như thế. Rồi như chợt chận ra điều gì nó, nàng liền cụp mi mắt xuống, không muốn nhìn đến Sasuke. Chạm đến ánh mắt đó, khuôn mặt đó, nàng sợ sẽ không kìm chế được tình cảm của mình, trong lòng không khỏi cảm thấy xấu hổ cùng khó xử. Thích thì sao chứ? Nàng dù sao cũng sẽ phải rời đi, không thể nào ở bên cạnh hắn nữa. Vả lại, tình cảm này, nàng biết rằng sẽ không được hồi đáp.

Những cử chỉ khó hiểu của nàng đều lọt vào trong mắt Sasuke. Hắn chợt nhếch môi cười, tiến về phía sau Sakura rồi thông thả nhảy lên lưng ngựa. Tiếng hí vang của hắc mã làm Sakura thức tỉnh khỏi cơn thất thần, đến lúc nàng nhận ra thì đã thấy Sasuke cầm dây cương giục ngựa đi, ánh mắt nhìn nàng hệt như buổi tối hôm đó: Đầy tà mị.

Sakura trong lòng không khỏi run sợ, lại là cái tình cảnh đầy ám muội này, hiện giờ nàng thực không muốn đối mặt với Sasuke chút nào. Sakura quay mặt đi, gắt :

“Ngài…mau thả tôi xuống, sao lại có thể tự nhiên chiếm tiện nghi của người khác thế chứ!”

Sasuke không mảy may để ý đến lời nàng vẫn tiếp tục thúc ngựa phi nhanh hơn, chẳng mấy chốc đã ra khỏi doanh trại, chỉ nghe giọng nói đầy giễu cợt vang lên : “Đáng tiếc thật đấy, ta còn định về cung…”

Sakura giật thót, nàng liền quay lại nhìn, rất mặt dày nói : “Ah! N-Nếu ngài về định về cung thì cứ tự nhiên, tôi..không phiền đâu.”

Cái gì chứ! Nàng đang muốn về cung muốn chết đây này, ở đây nguy hiểm quá đi mất, nàng chỉ muốn được yên ổn trong khoảng thời gian còn lại thôi.

“Ngươi thật ma lanh.”

Khóe miệng hắn cong cong, im lặng không nói gì, trong mắt bỗng lóe lên một tia sáng khiến Sakura tự nhiên cảm thấy rùng mình.

Ngựa phi nước đại ngày một nhanh hơn, băng qua khu rừng đã nhuốm màu tuyệt đẹp của bầu trời, tia nắng ương bướng chiếu xuyên qua những lỗ hỗng trong tán lá xuống mặt đất, chói cả mắt. Trong khu rừng vang lên những tiếng chim gọi bầy, tiếng chúng đập cánh bay lên, đâu đó trên cành cây truyền lại tiếng chim non chim chíp gọi mẹ, khung cảnh thật yên bình….

Sakura đưa tay che những vệt nắng đang chiếu vào mắt mình, bên tay nghe tiếng gió vù vù lướt qua cùng tiếng hít thở nhè nhẹ nong nóng, không hiểu sao nàng lại chợt đỏ mặt. Nghĩ đến việc mình ngồi trên cùng một con ngựa với hắn, tư thế cứ như là…dựa vào lòng hắn vậy, nàng lại… Trời ạ, nàng đang nghi linh tinh cái gì thế kia, sao lại có thể tưởng tượng nàng..với…Sasuke…ầy, không đời nào chuyện đó xảy ra cả.

Nghĩ thì nghĩ như thế nhưng Sakura không thể nào tự nhiên như lúc nãy được, th.ân thể cứng ngắt như đá, cố nhích người về phía trước nhiều hơn.

Ngồi phía sau, Sasuke không thể nào không nhận ra những hành động cứng nhắc của Sakura, trong mắt hắn hiện lên một tia vui vẻ. Tóc của nàng rất dài, vài sợi tóc không yên phận bị gió thổi bay ngược ra phía sau, chạm vào cổ khiến hắn ngưa ngứa khó chịu. Dù hơi phiền phức nhưng hắn lại lưu luyến mùi hương nhẹ nhàng từ mái tóc ấy, một mùi hương lạ nhưng rất thú hút. Bất giác, Sasuke bỗng thấy tim mình rúng động.

Nàng, hệt như một đóa hoa anh túc..


Đẹp, nhưng khiến ngươi ta mê muội..

Chạy lòng vòng trong rừng một hồi, cuối cùng Sakura đã thấy lối ra, nhưng nàng chợt há hốc mồm.

Trước mắt là mặt biển bao la rộng lớn với bầu trời vàng cam tuyệt đẹp, bãi cát trắng ngả màu vàng kim lấp lánh, nàng có thể cảm nhận hơi gió lạnh từ biển và cả hương muối mằn mặn đang xộc vào mũi. Trên bầu trời cao rộng, nàng thấy những đám mây vàng nằm vắt vẻ lười biếng, thấy những con chim hải âu bay theo từng đàn sải cánh hướng ra mặt biển, chao lượn vài vòng trên không trung. Cơn sóng bạc từng đợt lại từng đợt vỗ vào bờ, tung bọt trắng xóa, mặt biển như trở thành một tấm vải lụa kim tuyến khổng lồ trải dài cuối tận chân trời.

Nhưng điều khiến nàng vui sướng nhất là được nhìn thấy mặt trời đỏ chót, to lớn hùng vĩ đang từ từ lặn mình xuống biển cả, dù sắp lặn nhưng vẫn tỏa ra thứ ánh sáng chói mắt, màu đỏ của mặt trời hòa vào màu vàng cam của bầu trời tạo nên một cảnh tượng thật đẹp và lãng mạn. Hoàng hôn trên biển mà nàng luôn tưởng tưởng, cuối cùng đã nhìn thấy được rồi.

“Đẹp quá…”

Sakura không kìm được lên tiếng tán thưởng, hoàn toàn đem chuyện trở về cung quăng lên chín tầng mây. Ánh mắt lục bảo mơ màng nhìn chăm chú cảnh đẹp phía trước, không để ý đến người phía sau cũng đang nhìn nàng.

“Vậy là ta đã giữ đúng lời hứa với ngươi rồi đấy.”

Câu nói của Sasuke kéo nàng về thực tại. Hoàng hôn? Lời hứa? Sakura cố lục lọi trí nhớ. Phải…phải rồi, tối hôm đó là Sasuke có hứa với nàng, nhưng nàng cứ tưởng đó chỉ là lời nói nhất thời với người không-tỉnh-táo là nàng lúc đó thôi chứ. Không lẽ…hắn vẫn còn nhớ sao?

Sakura cố tỏ ra không biết gì, giả vờ ngây ngô hỏi lại, nhưng sự bối rối trong đôi mắt nàng không thể nào qua mắt được Sasuke.

“Lời hứa gì cơ?”

“Oh, không có gì.”

Hai người lại chìm vào im lặng. Chỉ còn nghe tiếng gió rít bên tai cùng tiếng sóng vỗ bờ ào ạc.

Lát sau, Sakura bỗng nhảy khỏi ngựa, chạy nhanh về phía biển. Nàng cảm thấy ánh mắt hắn cứ dính chặt vào mình không rời, nếu cứ ở cạnh hắn thì sớm muộn gì cũng bị lộ tẩy việc nàng giả bệnh tối hôm đó để lừa hắn mất.

Trái tim…dường như cảm thấy một dòng chảy thật ấm áp, ngọt ngào như cơn sóng xô vào lòng.

Hắn ta…vẫn không quên lời hứa đó.

Sasuke ngồi yên vị trên ngựa, không muốn ngăn cản nàng, cứ để nàng ta chơi một lát cũng không hề gì, mà hình như nàng lại rất thích biển. Ánh mắt không biết từ lúc nào luôn dõi theo bóng dáng ấy, nhìn mái tóc hoa đào xõa ra bị thổi tung trong gió, làn váy mỏng manh tung bay phần phật, ánh chiều tà chiếu vào th.ân thể nhỏ bé càng trở nên trong suốt hơn, tựa như có thể biến mất bất cứ lúc nào. Nàng tỏa sáng, lung linh hệt như một tinh linh giáng thế xuống trần gian này.

Chợt thấy Sakura quay lại nhìn, và trong khoảnh khắc nhìn thấy ánh mắt lấp lánh cùng nụ cười hồn nhiên đó, tim hắn như đập lỗi mất một nhịp.

Trái tim…dường như đã không còn nghe theo sự điều khiển của lí trí nữa.

Gió biển lành lạnh táp vào mặt, hương muối mằn mặn mang theo hơi nước căng tràn trong lồng ngực, Sakura không chịu nổi kích thích bèn tháo tung giày ra rồi vén váy chạy xuống biển, chân đạp lên những con sóng uốn lượn, đạp lên bãi cát vàng in hằn những dấu chân nho nhỏ. Chạy mệt, nàng ngồi phịch xuống nền cát, hai tay ôm đầu gối, cằm gác lên tay rồi phòng tầm mắt ra xa, lặng nhìn hoàng hôn từ từ buông xuống, ánh vàng nhuộm đôi mắt mơ màng thành một viên ngọc lóng lánh.

Cứ ngồi như thế không biết qua bao lâu, đến khi nhìn lại đã thấy hắn bó gối ngồi bên cạnh.

Chợt nghĩ, nếu như cứ mãi thế này, ngồi bên cạnh hắn, nhìn đôi mắt xa xăm rộng như biển trời kia, không có lừa lọc, không có dối trá, không có nghi kị, không có hận thù, chỉ có nàng và hắn, không phải sẽ tốt hơn sao? Đó sẽ là…một giấc mơ rất đẹp.

Đáng tiếc, chỉ là một giấc mơ mà thôi.

“Tôi thích anh.” Như là bản năng, nàng thốt ra câu nói đó, nhìn thấy hắn quay sang nhìn mình, trong đáy mắt tăm tối dường như le lói một tia sáng.

Sakura mặc kệ, tiếp tục nói : “Không phải tôi chưa từng gặp những người đẹp trai giống anh, ở nước tôi có cả đống, thế nhưng…chẳng hiểu sao tôi lại thích anh. Anh ngoại trừ có khuôn mặt handsome ra thì có điểm nào tốt? Vừa xấu tính, hẹp hòi, hung dữ lại còn thích ăn hiếp người khác…ờ, thật ra là ăn hiếp tôi, mặt thì lúc nào cũng lạnh như tiền, âm u lạnh lẽo, khó đoán khó dò, cứ như sợ người ta không biết anh là hoàng đế ý!”

Nàng tuôn ra một tràn, không để ý đến mặt người nào đó đã đen như đít nồi.

“Nhưng mà…tôi vẫn thích anh.” Cuối cùng, nàng chốt lại một câu, quay sang đối diện với vẻ mặt mông lung vô định của Sasuke, hé miệng cười cười, rồi như cảm thấy oan ức, mặt xụ xuống, hầm hầm nhìn hắn nói to “Sao tôi lại thích anh chứ!!!!!” Nói xong bèn lấy tay hắt nước lên gương mặt đáng ghét đó.

Sasuke không ngờ nàng dám làm vậy, lãnh đủ cả tá nước biển vào mặt, miệng liền có vị mằn mặn, hắn trừng lớn mắt, khuôn mặt càng lúc càng hầm hầm như muốn làm thịt ai đó.

Đang cười khanh khách vui vẻ, bỗng dưng Sakura cảm thấy sống lưng lạnh ngắt, bị ánh mắt ma quỷ của hắn làm cho rợn người, linh cảm bão lớn cấp 12 sắp tới, nàng chột dạ, vội vội vàng vàng bò dậy tránh xa khỏi tâm bão kia. Nhưng vì quá vội vàng mà không để ý rằng mình đang mặc váy áo thời cổ đại, chân dẫm vào váy, thế là ‘Oạch!’ một phát, ngã sấp mặt xuống nền cát, thôi xong! Nàng giống dã tràng xe cát biển Đông rồi, được ăn cát uống nước mặn miễn phí.

Sakura chống tay định ngồi dậy, không ngờ vai đột nhiên bị giữ chặt, tiếp đó bị người ta lật người lên, nàng rủa thầm trong bụng, bà nó chứ! Sao không chịu đỡ nàng ngồi dậy cho rồi còn nằm trên cát làm chi, cả người nàng bị sóng biển đánh vào ướt hết rồi còn đâu, muốn cho nàng đi tắm biển hả?

Nàng ho sù sụ mấy cái rồi lấy tay phủi phủi lớp cát trên mặt, miệng lúng búng phun ra mấy hạt cát, nàng lèm nhèm mở mắt ra, chớp chớp mi, chỉ thấy ánh sáng mờ nhạt chiếu vào, tiếp đó…

AAAAA!!!!!!!!!! Cái tên Sasuke này sao lại gần nàng như vậy chứ!!!!

Chớp mắt, rồi lại chớp chớp mắt, cuối cùng Sakura xác định mình không nhìn lầm, trước mắt nàng đúng là hiện ra cái khuôn mặt yêu nghiệt của Sasuke, rất rất rất phóng đại, nhìn thấy khóe miệng hắn khẽ nhếch lên, châm chọc nàng hậu đậu chỉ chạy mà cũng không xong, thấy ánh mắt huyền của hắn đang nhìn nàng chầm chập, đôi con ngươi dường như cháy lên một ngọn lửa nhỏ, không…lửa nhỏ đang từ từ lớn dần thành lửa to, còn lan rất nhanh nữa!!!

Phụt!!! Phút chốc nhịp tim tăng lên đột biến làm Sakura lo sợ không biết mình có bị cao huyết áp không, liếc mắt nhìn kĩ tình cảnh hiện giờ…Hắn đang…nằm trên người nàng, tay đè chặt vai không cho nàng ngồi dậy, cộng thêm vẻ mặt cùng ánh mắt kia nữa…ha ha, tóm lại có thể đúc kết thành một câu : Tình cảnh đang rất rất rất mờ ám!

“Anh…”

Những chữ tiếp theo, mặc dù nàng rất muốn hét lên nhưng…không thể được, vì…vì đôi môi hắn đã chặn miệng nàng rồi!

Không thể phản kháng, cũng…không muốn phản kháng, tự cho phép mình buông thả một lần, chỉ muốn đón nhận nó, thưởng thức nó, cảm nhận vị mặn của biển cả từ đôi môi hắn, cảm nhận sự tê ngứa, xan xác của những hạt cát mỗi khi hắn miết vào môi nàng, trái tim không thể cưỡng lại sự ngọt ngào như mật này.

Chìm đắm trong thứ xúc cảm mênh mông như sóng cả, vùi dập tất cả mọi lí trí, không cần biết tới tương lai, cũng không cần nhìn lại quá khứ, chỉ có cảm xúc lúc này là chân thực nhất, gần gũi nhất…


End chap 17
 
×
Quay lại
Top