cnnkty02

Mèo già hóa cáo
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/10/2010
Bài viết
233
Longfic thiếu các dòng ghi chú cần có đối với một fic.

Xin chào mọi người, tớ đã trở lại, và đã đọc nhiều fic mới của mọi người.
Mọi người viết hay quá làm mình ... không cưỡng lại cái đầu với những ý tưởng "điên rồ" mới.
Và thế là ...... câu chuyện lại bắt đầu.
.......đọc xong một số chap của mọi người, tự nhiên lại nổi máu …. Trinh thám.:KSV@09::KSV@09:
Câu chuyện này là hoàn hoàn … hoàn toàn dựa vào một giấc mơ, và mạn phép ở đây tứ chỉ đưa 2 nhân vật chính, 2 nhân vật tớ yêu quý nhất vô fic này, một fic ngắn và một câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn, pha chút kinh dị và sắc màu trinh thám + phép thuật huyền bí.
Chàng, Shinichi Kudo: đẹp trai, tài ba, thông minh kiệt xuất, không rõ từ đâu đến.
Nàng, Ran Mori, một cô gái nghèo xinh đẹp nết na, đi lạc vào chốn rừng sâu nước độc, phải làm nô lệ cho một gia đình nhiều của nhưng nghèo tình cảm.
Chàng, Shinichi Kudo: Thích ngao du khắp nới, thích tìm kiếm những điều kỳ thú.
Nàng, Ran Mori: luôn cố gắng thoát khỏi nơi đọa đày, nhưng con đường trở về dường như không có.

(TRƯỚC KHI ĐỌC HÃY THỬ ĐOÁN XEM CÂU CHUYỆN SẼ NHƯ THẾ NÀO?)
:KSV@04:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Èo, sao hok ai trả lời câu hỏi chút nào nhỉ, thôi post vậy :KSV@05:
Begin.................


“Người ta nói rằng, sâu tít trong vùng đất tối tăm của thế giới, nơi những ngọn gió bấc lạnh buốt thổi về, nơi vọng quanh những tiếng thì thầm như lời than của các oan hồn không thể siêu thoát, nơi ngọn nguồn của dòng thác Lilian hung vĩ, nơi ánh mặt trời không thể chạm đến những ngọn cỏ dưới tán cây, nơi khởi nguồn của vô số truyền thuyết và câu chuyện đáng ngờ, những lời nguyền chết chóc …. Nơi đó được gọi là miền đất tăm tối.”
- Tanktank, ngươi nghĩ sao khi chúng ta đã đặt chân đến đây, chỉ cần vượt qua ngọn núi này nữa là chúng ta sẽ bước vào miền đất tăm tối, miền đất của cái chết, sao vậy ngươi có sợ không?
- …
- Ah, uh, tiến lên nào, chó ngoan của ta, dù có chuyện gì xảy ra thì chắc nó cũng không thể kinh khủng bằng cái việc mà ta đã vướng vào này (thở dài).
- UUUUUUUUUU…. Gâu gâu.
Tanktank tru lên một hồi dài trước khi lao thẳng xuống chân núi với tốc độ của một con chó lai sói chính hiệu và màu lông trắng muốt tuyệt đẹp.

Soạt, soạt ...
Tiếng cắt cỏ vang lên đều đều từ sáng sớm, trái ngược với vẻ mặt lấm tấm mồ hôi và bám đầy bụi bẩn của cô gái đang cắt cỏ. Dừng tay thấm mồ hôi trên trán, cô nhìn đám cỏ mà mình vừa dọn, xoa xoa tay cho bớt giá lạnh và đau đớn, cô gom chúng lại.
Một vài tia nắng len lỏi trong tán lá cây rậm rạp, đem lại chút ánh sáng tươi mới và phản chiếu long lanh trên những giọt sương, tỏ rõ một mái tóc đen và dáng người lom khom, cùng bộ quần áo bê bết những vết bùn đất, dầu mỡ. Sau một hồi thu gom được đống cỏ cao ngất, cô gái phủi tay và tiến ra phía bờ suối.
Dù chưa giới thiệu, nhưng cũng xin mạn phép gọi tên cô ấy là Ran, Ran Mori.
Đây là nơi mà Ran thích nhất từ khi cô đến ở đây, đầu nguồn của con suối chạy xuyên ra rừng, với một thác nước nho nhỏ và một góc suối nước trong vắt đủ cho cô thỏa mãn sau những ngày làm việc đầy mệt nhọc vất vả.
Giống như bao nhiêu nô lệ làm việc trong vùng đất này, họ đều là những đứa trẻ bị bắt cóc hay những người đi lạc và khu rừng chết phía dưới thung lũng, một phần trong số đó có cả những con người đam mê thám hiểm vùng đất mới và tò mò, đối với những nô lệ bỏ trốn thì phần lớn đều bị giết hoặc bị đánh đập đến tàn phế, hay bỏ đói đến chết.
Cô không biết những kẻ đó là ai, cô chỉ biết những gì mà cô và các nô lệ khác làm được đều tập chung vào lâu đài đó, ở nơi này, chỉ có những kẻ mang gươm giáo quanh mình là kẻ lãnh đạo, họ cấm không cho ai đến gần lâu đài, cũng như canh giữ không cho ai thoát khỏi. Nhưng theo những lời đồn của những nô lệ, nơi này, là nơi của quỷ dữ, con suối xanh mát phía dưới lâu đài chính là nơi chôn thây của rất nhiều người, là nơi rất, rất đáng sợ.
Ran cũng rất sợ, cô sợ một ngày nào đó cô cũng phải đi vào đó, cô đã thấy nhiều nô lệ đi vào đó và không bao giờ trở về, cũng như những tiếng thét thê thảm vang lên khắp núi rừng, lan mãi như không tiêu biến trong không gian. Cái gia đình mà cô đang làm việc cho họ cũng có thể gọi là kỳ lạ, đứa con gái xinh đẹp, mái tóc vàng óc ả nhưng ích kỷ, lạnh lùng và độc ác đến rợn người. Chính Ran, còn nhớ mãi khi lỡ tay làm bẩn chiếc khăn của cô ta mà bị một trận đòn khủng khiếp, cô cũng may mắn được một người phụ nữ nô lệ khác chăm sóc và bôi thuốc cho, và từ đó cô làm việc này, hàng ngày cắt cỏ cho ngựa ăn. Cho đến khi người phụ nữ ấy qua đời ...
Ngụp mình xuống nước lạnh để quên đi cảm giác buồn tủi, nước lạnh mát làm cô tỉnh táo đôi chút, và mất đi những giọt nước mắt mặn chát trên mặt. Cô giật mình khi thấy một cái bóng trắng mở đục ngồi bên bờ bên kia. Vơ vội lấy tấm áo choàng lên người và che một phần khuôn mặt, Ran cẩn thận nhìn lại.
Một con chó trắng, “hay là một con sói trắng”, Ran tự nhủ, nhưng nó thật đẹp, Ran định tiến tới vuốt ve con chó thì bỗng từ trên đầu nó một vật xanh xanh rơi xuống nước, con chó cuống quít nhảy xổ xuống nước, nhẹ nhàng nâng vật đó lên trên mũi. Ran bật cười, vật màu xanh đó ra là một con bọ ngựa, một con bọ ngựa có đôi mắt màu đỏ, và kỳ lạ nhất là từ mũi nó có 2 dòng máu chảy ra .
(he he he he , bật mí là con bọ ngựa nhà mình là Shinichi đóa, vô tình nhìn trộm người ta tắm nên chàng xỉu roài .... :)), còn vì sao lại thế thì ... đọc tiếp, đọc tiếp ....)
Ran định đưa tay nhấc bọ ngựa ra khỏi mũi con chó thì nó chợt grừ grừ cảnh báo, cô giật mình rụt tay lại, con chó vẫn ngồi yên bên bờ, nó có vẻ tập chung vào con bọ ngựa trên mũi nó hơn là chú ý đến vẻ mặt khác lạ của Ran. Cô lại giơ tay ra lần nữa, nhận ra cô đang định chạm đến mũi mình, con chó lại grừ cảnh báo, Ran dịu dọng nói:
- Con bọ ngựa này là bạn của người ah, yên tâm, ta không làm hại nó đâu, ... được rồi, được rồi...
Vừa nói cô vừa nhẹ nhàng nâng chú bọ ngựa (vâng, em đổi cách xưng hô không lại bị fan Shin ném đá mất, hik), đặt lên tảng đá gần đó, Tanktank nhảy lại khịt khịt mũi, dụi dụi để làm Shinichi tỉnh lại. Nhưng dưới cái nắng mơ màng mà khuôn mặt của một cô gái cùng với đôi mắt trong sáng, dễ thương, nhất là làn da cùng bờ vai trắng mịn màng, càng khiến cho Shinichi đi vào cõi mộng mơ không muốn xa rời, trước khi định thần nhìn thấy một bàn tay xòe ra áp xuống. Sự cảnh giác trước cái chết đến như điện giật, nhảy bật lên và hét vang:
- Tanktank.
Cùng lúc đó là một tiếng la thất thanh,
- Ah.
Ran rụt vội tay về, còn chú chó Tanktank nhanh chóng nhảy chồm lên thủ thế, tấn công, nhanh như cắt, Shinichi leo lên đầu nó, với tốc độ bật của một chú Bọ ngựa.
Tủm.
Ran ngã ngược xuống nước, làm bắn nước lên tung tóe, rồi lồm cồm đứng dậy, cô choáng váng.
- Đi mau, Tanktank.
Tanktank phóng vụt đi trước khi Ran kịp định thần tiếng nói phát ra từ đâu.

:KSV@20: :KSV@20: si du ờ gên tơ mơ râu
 
nữa đi Ss Ngọc, lâu wá không gặp, nhớ Ss wá chừng!

chẹp chẹp, thì lâu lâu mí online mừ
(Tiếp tục nè)


Rầm.
- Ngươi muốn chết ah?
Đá trên bức tường vỡ vụn rơi ra lách cách, người đối diện hoảng sợ, toát mồ hôi. Hắn cố nói:
- Nhưng chúng ta không thể tìm đủ người trong thời gian này, vương quốc phía bắc đã cử quân đội đến, việc bắt người không thể thực hiện được như trước đây, người của ta đã bị chúng bắt và hành hình ở nhiều nơi...
- Ngươi hãy nhớ, Adjust, ngươi và ta, và tất cả những kẻ sống ở đây, đều dính dáng đến nó, hay là ngươi đã quên mất thứ đem lại sự bất tử cho ngươi, và những người trong gia tộc. Ngay ngày mai, hãy triệu tập cuộc họp các trưởng lão trong lâu đài, nếu không ... ngươi biết điều mà ngươi sẽ phải hứng chịu rồi đấy.
- Vâng, tôi sẽ làm ngay.
- Cút đi.
Adjust cúi đầu lầm lũi đi ra, vẻ mặt vừa tức giận, vừa lo lắng, vừa đầy ác độc.
Kẻ mà hắn vừa nói chuyện là một trong những đại diện của “bóng tối”, chính kẻ đó cho hắn tiền bạc, tuổi trẻ, cùng sự trường sinh, đổi lại là sự phục vụ cho “bóng tối”. Kẻ đó chính là hắc phù thủy Titan Phamot.

Shinichi ngắm lại mình trong giọt sương, đôi mắt đỏ to chiếm phần lớn cái đầu, 2 cái râu ngo nghoe và một cái mặt hình tam giác, khẽ thở dài. Khẽ nghiêng mình nhìn qua chiếc lá, Shinichi tự hỏi không biết cô gái ấy là ai.
- Tanktank, ngươi có nghĩ rằng chúng ta ở đây hơi lâu rồi không nhỉ?
Tanktank ngước cái đầu và rên khe khẽ.
- Mày có nghĩ chuyện hôm trước tao nên xin lỗi không?
Tanktank nghiêng đầu tỏ vẻ nên làm thế.
- Ưh, nhưng mà tao nên làm như thế nào? Mày biết đấy, chẳng ai tin lại có một con bọ ngựa biết nói cả, ah mà đúng ra phải là một người bị biến thành bọ ngựa như tao cả.
- (...)
- Còn chuyện mà chúng ta phải làm nữa, chắc chúng ta phải tách nhau ra thôi, Tanktank, mày không thể liều lĩnh đi vào đó được, bọn lính ở đây thật lạ, hơn nữa, những nô lệ đó, họ bị canh chừng quá kỹ, mà theo như ta thấy, chẳng ai dễ dàng thoát khỏi cái nơi này cả. Ta thấy kỳ lạ là những người sống ở vùng đồi ngoài này đều từ tầm tuổi 20 trở xuống, khi đủ 20t họ đều được dẫn vào lâu đài, và chưa có ai trở ra. Nếu quả thật nơi này đã tồn tại hơn hằng trăm năm thì đây là một vụ án rất lớn đấy, Tanktank, điều này thật tuyệt. Eh, mày đi đâu rồi, Tank...
- Gâu gâu ... Chú chó đang nằm dài và thỏa mãn sung sướng với cái xoa đầu của Ran.
Vừa cưng nựng nó, Ran vừa cười vui vẻ.
- Dễ thương quá, mi từ đâu đến vậy? sao mi lại ở đây?
- (Tanktank đứng dậy rũ rũ, nó bèn chạy lại phía gốc cây, chỗ Shin đang nấp, vừa đi, vừa tỏ ý muốn Ran đi theo).
- Mày muốn ta đi theo ah? Có chuyện gì vậy? Ran ngần ngại.
- (Tanktank vừa gạ gẫm, vừa quay lại như muốn rủ).
- Eh (Ran bèn đi theo nó).
Tanktank sục mũi vào chiếc lá, khiến Shinichi rơi té ngửa, có thể nói thêm rằng tuy Shin có bị biến hóa thật thì Tanktank với cái mũi cực thính cũng không bao giờ nhẫm lẫn cậu với ai. Tanktank ngồi xuống, hết nhìn Ran lại nhìn chủ nhân của mình, với hàm ý như là giới thiệu hai người bạn với nhau.

(Lời tác giả: chen ngang một tý:
Tự nhiên lại ngẩn ngơ nghĩ đến nếu một ngày nào đó, kết cục của Conan không giống như ta luôn hằng mong ước, thì ta có chắc rằng vẫn mãi nghĩ nó chỉ là một câu truyện trinh thám hay không?
Có lẽ rằng kết cục có ra sao thì bản thân chúng ta cũng sẽ vẫn luôn yêu quý họ, nhưng nhân vật trong câu truyện khiến chúng ta hồi hộp theo dõi qua từng chap. Nhớ tới cái game online mà mình đang chới và câu nói của một game thủ, rằng game chỉ là ảo nhưng tình yêu của gamer là thật, và rằng mọi cái sự vui buồn khổng thể nói chỉ là ảo tưởng mà thôi.
Cũng giống như cái cách mà mình viết ra những câu chuyện như thế này, có thể chỉ là ảo vọng, hư cấu, nhưng trên hết, ta luôn đặt niềm tin vào phía cuối con đường ta đang đi).


- who are you? (đôi khi mình muốn sử dụng tiếng Anh cho nó dễ hiểu để không mang sắc thái tình cảm nhiều như tiếng Việt, giả dụ như trong trường hợp này, không biết nên đặt câu hỏi thế nào, người như thế nào, cứ đơn giản là who are you?, nhưng nếu theo đúng trạng thái tiếng việt thì phải viết là : Mày là ai? Hay Mi là ai?, nhưng nếu dịch sát hơn và đơn giản có lẽ chỉ có thể nói: Mi là ai).
Ran chăm chú nhìn bọ ngựa có đôi mắt màu đỏ, như thể trông chờ nó sẽ nói lên điều gì đó.
“Cô gái này ... Nếu mình cất tiếng nói liệu cô ấy có hét toáng lên không hay cô ấy sẽ cho mình là thứ quái dị gì đó? Liệu cô ấy có thể tin nổi có một con bọ ngựa biết nói tiếng người hay không?” Shinichi thầm nghĩ và và ngước đầu lên nhìn, hai chân trước co lại.
- Mi là bạn của chú chó này phải không? Xin chào, rất vui được gặp mi, ta tên là Ran Mori, lần trước hình như chúng ta đã gặp nhau.
- (“Cái gì? Họ Mori ưh? Có liên quan gì đến ông già đó không nhỉ? Không lẽ ....”)
Ran cảm thấy như là cô có một người bạn, cô tự nhiên giới thiệu bản thân như đã lâu chưa từng gặp người nào, điều đó cũng đúng vì cô ở khá biệt lập với những nô lệ dưới tầng hầm, việc của cô là cắt cỏ, nấu bếp và mang tới cho họ, cô luôn cố cắt được nhiều và phơi sạch sẽ, bởi một phần cỏ đó sẽ đem đến sự ấm áp cho họ trong những đêm lạnh giá. Cô cũng không biết tại sao người phụ nữ cứu mình lại được ở ngoài này, hay rằng người ta cho rằng bà bị tàn tật nên không thể chạy trốn, tất cả những gì mà cô biết về người phụ nữ đó là bà ấy là một người rất tốt, và có những bài thuốc trị thương rất giỏi, minh chứng là những vết roi trên lưng cô không hề để lại sẹo, và bà ấy dường như được các ông chủ ở đây vị nể hơn những nô lệ khác. Hai năm nay, cô luôn cố gắng để sống, bởi người phụ nữ ấy nói rằng, rồi một ngày cô sẽ thoát khỏi đây, trở về với gia đình, và sẽ có một gia đình hạnh phúc. Cô tự hỏi cái ngày ấy bao giờ sẽ đến, rằng có thể tin một người sắp chết hay không? Nhưng cô vẫn luôn tìm kiếm những cơ hội để có thể thoát khỏi nới này.
- Gia đình? Ran lẩm bẩm, Gia đình mình sẽ như thế nào nhỉ?
Tất cả những gì cô nhớ là một người phụ nữ có mái tóc búi cao và xinh đẹp, một người đàn ông tóc đen có râu kẽm rất đỗi gần gũi, cô luôn tự hỏi đó có phải là cha mẹ mình, cô luôn ước ao có thể mơ thấy họ hằng đêm.
- Cô Ran Mori? Shinichi cuối cùng cũng cất tiếng, bởi Tanktank nhìn cậu như muốn hỏi sao không bắt đầu làm quen đi.
- (giật mình) ... Bọ ngựa biết .... biết ... nói.
Shinichi ngay lập tức phóng lại bên Tanktank sẵn sàng biến ngay nếu Ran hét lên, nhưng cậu phát hiện ra trên nét mặt của Ran, bây giờ tràn ngập niềm vui hơn là sự ngạc nhiên, kinh hãi.
- Cậu là một con bọ ngựa biết nói tiếng người sao? Không thể tin nổi, không lẽ bà tôi nói thật.
- Bà? Shinichi ngạc nhiên.
- Ah, đó là người phụ nữ đã cứu tôi, và tôi gọi là bà cho dễ xưng hô, bà tôi đã từng nói nếu có một ngày tôi gặp một con vật biết nói thì cũng đừng quá ngạc nhiên, vì có rất nhiều chuyện mà con người không thể hiểu nổi trên thế giới này.
- Vậy sao, bà cô thật là một người hiểu biết nhỉ?
- Vâng, bà đã dạy tôi rất nhiều thứ, cả dạy tôi cách đọc và viết. Nhưng mà này, bạn là ai?
- Eh hèm, ... biết nói sao nhỉ? (gài gãi đầu, _ Bọ ngựa gãi đầu thế nào ý nhỉ?), ah, tôi tên là Shinichi Kudo, còn đây là bạn tôi, Tanktank, chúng tôi đến từ vùng đất phía đông.
- Vùng đất phía đông, là vương quốc mặt trời mọc sao? Thật là tuyệt vời, hai bạn chắc đã đi rất nhiều nơi phải không?
- Ah, cô biết đấy, phiêu lưu là niềm đam mê của tôi mà, đi khắp nơi và khám phá nhiều vùng đất mới lạ, điều đó thật tuyệt.
- Vậy chắc là các bạn đã có rất nhiều niềm vui rồi, từ bé tôi đã bị bắt đến đây, tôi chưa bao giờ bước chân qua vùng núi bên kia cả, Ran u buồn nhìn về phía dãy núi u ám, tôi luôn muốn thoát khỏi đây, và đưa những nô lệ ở đây đi cùng.
- Cô biết cách thoát khỏi đây sao?
- Không hẳn, nhưng tôi có nghe bọn lính gác nói rằng, có một cách để vượt qua những con Garat hung dữ, nhưng tôi chưa biết đó là cách nào.
- Garat ah? Ở đây có loài vật đó sao?
- Đúng vậy, tôi đã từng nhìn thấy chúng, mà .. các cậu đi vào thế nào mà không gặp bọn chúng chứ, không lẽ ...?
- Không, Tanktank là một con chó lai sói núi chính hiệu, nên nó có thể nhảy qua những vách núi sắc nhọn một cách lanh lẹ, chúng tôi đã đi vào từ ngọn núi đó, và không chạm chán bọn Garat.
- Ra vậy, Ran tỏ vẻ ỉu xìu.
- Nhưng này ... Shinichi đang đinh nói thì bỗng thấy Tanktank grừ cảnh báo, Ran nhanh chóng nhận ra tiếng bước chân đang đến gần.
- Theo tôi, Ran chạy về phía lều của mình.
Cô nhanh chóng lấy cỏ phủ kín Tanktank, lấy một mảnh vải thấm nước đặt qua mũi nó, rồi quay vào cầm theo một chiếc lọ, đổ một chút vào nước rồi vẩy nó qua xung quanh, rồi làm như đang phơi cỏ,dù trống ngực cô đang đập thình thịch.
- Thứ nước gì mà kinh khủng vậy? Shinichi đang ở trên vai cô bỗng hỏi.
- Cái ... cậu làm tôi giật mình, đó là thứ có thể khiến cho lũ Garat không nhận ra mùi của Tanktank đó. Nếu không, chúng sẽ không tha cho cậu đâu.
- Ngươi đang nói chuyện với ai đó?
Một giọng nói lạnh buốt vang lên, khiến Ran cảm thấy một dòng lạnh buốt chạy dọc sống lưng, cô liếc sang bên vai đã không thấy Shinichi đâu, cô lắp bắp:
- Tôi .. tôi ... nói ... chuyện một mình thôi mà.
- Nói chuyện một mình?
- Cậu quan tâm đến con bé nô lệ đó nói làm gì cơ chứ, nó sống với bà già đó chắc cũng lây bệnh từ bà ta rồi, bà ta lúc nào chẳng lẩm bẩm cơ chứ.
- Hừ, dạo gần đây ngươi có thấy điều gì lạ hay không? Tên kia hỏi.
Đó là hai tên lính gác, chúng mặc áo giáp đen và cưỡi trên hai con Garat khổng lồ, hai con vật khịt khịt rồi có vẻ như chúng khó chịu vì để mất dấu cái gì đó, nhưng cho dù có cảm thấy cái gì đó thì chúng cũng không thể nói được, và cái mùi mà Ran đã để lại quang đó thì thật sự rất khủng khiếp với chúng. Garat là loài to hơn sói, và có cái mũi rất thính, đó là lý do vì sao các nô lệ không thể trốn được khỏi với này, chúng rất dữ tợn và hiếu chiến, ở đây, nô lệ còn sợ chúng hơn cả đòn roi của lính gác. “Thứ thuốc của bà luôn công hiệu”, Ran thầm nghĩ, cô cũng không hiểu tại sao bọn chúng lại mất đi khứu giác khi ngửi phải mùi này, nhưng nếu là như thế tại sao bà cô lại không bỏ trốn. Cô cảm thấy có chút bực bội hơn là sợ, dù bà cô đúng là hay lẩm bẩm những lời kỳ lạ, nhưng không có nghĩa là người khác được quyền nhạo báng bà.
- Tôi không biết là có gì đó khác thưa ngài.
- (Một cái nhìn mà Ran nghĩ chỉ có ác quỷ mới nhìn như vậy).
Họ quay đầu bỏ đi, và lũ Garat có vẻ vui sướng với điều đó, ánh mắt hoang dại tiếp tục tìm kiếm những chỗ khác, nhưng giọng nói của tên lúc nãy vẫn quay lại:
- Nếu ngươi che dấu điều gì thì đó là do ngươi tự chọn lấy cái chết.
“Tên lính này, mình chưa bao giờ gặp hắn, hắn mới đến đây sao?” Ran rùng mình, cô cảm thấy dường như hắn nghi ngờ cô điều gì đó.
Và trước khi cô nhận ra Shinichi đã chạy đi đâu mất, thì Tanktank cũng dõi theo bóng hai kẻ kia, là một con chó tinh khôn, nó chạy đến chỗ nước mà Ran để lại lúc nãy, làm đổ và lăn lộn trên nền để thứ nước đó bám vào lông, nó cẩn thận mò theo hai con Garat. Thật may mắn là thứ nước này không ảnh hưởng nhiều đến mũi của nó.
- Tanktank, Ran định gọi theo, nhưng cô sợ tiếng của mình sẽ bị để ý, cô muốn đi theo, nhưng đã đến giờ mang cỏ vào chuồng ngựa, nếu cô đến chậm chắc chắn sẽ bị nghi ngờ. Cô đành nhìn theo bóng con chó khuất dần.

Về phía Shinichi, lợi dụng vóc dáng của mình, cậu đã bám vào áo của một trong hai tên lính, theo nhận định, cậu thấy tên đi trước có vẻ nguy hiểm và đáng sợ hơn.
- Dan, ngươi không nghĩ là có kẻ nào có thể vượt qua thung lũng với dám Garat canh giữ ở đó chứ.
- Mũi chúng không sai đâu. Chắc chắn chúng đã đánh hơi thấy gì đó.
- Cứ cho là thế, nhưng ngươi không nghĩ rằng việc trưởng lão kêu chúng ta đến đây để tìm tên thám tử là quá vô lý sao? Có cần thiết phải vậy không?
- Ý người là sao?
- Ha ha, đánh nhau với bọn vệ binh và vui vẻ với các cô gái trong thành mới là điều mà ta yêu thích, mà con gái, ngươi có nghĩ cô nàng lúc nãy cũng được không?
- Gyu, Sở thích của ngươi bây giờ hạ xuống cả nô lệ sao?
- Không, ý ta là, nếu đó là một món hàng thì sẽ bán được giá cao đấy. Không biết trông cô ta sẽ ra sao nếu thay bộ đồ đó bằng một bộ đầm khác nhỉ? Ngươi biết ta chưa bao giờ đánh giá sai về các cô gái rồi đó.
- Im đi, hãy tập chung vào việc của ngươi?
- Được rồi, được rồi, nhưng cứ tìm như thế này thì chẳng có gì hết, phải không, quý bà Phamot xinh đẹp chắc không quá quan tâm đến chuyện này đâu. Với lại chưa từng ai nhìn thấy hắn, Bọ ngựa đen, đó có phải là cách mà người ta gọi hắn theo chữ ký của hắn không nhỉ, nhưng tại sao chữ ký lại là dấu chân của bọ ngựa mà không phải là dấu chân chó, hay mèo, hay thạch sùng, thằn lằn gì đó.
- “Vì ta đâu có thể ký kiểu khác được, hừm”, Shinichi cảm thấy bực tức.
- Ta chỉ biết rằng chính quan nhiếp chính đã yêu cầu hắn, vì vậy chúng ta phải cảnh giác.
- Vậy sao hay là do vụ ở thị trấn Bulid, mà lần đó, nếu không có tôi cậu đã bị bắt và treo cổ rồi.
- “Thị trấn Bulid? Thảo nào giọng hắn nghe quen quen, vậy hắn chính là tên đầu đảng đã trốn thoát đêm hôm đó, Megon hay phải gọi hắn là Dan?” Shinichi thầm nghĩ. “ Thôi chết, mình không biết bây giờ là mấy giờ rồi, có nên ... nhưng hắn đang vào lâu đài, có thể sẽ thu nhập được nhiều thông tin hơn nữa”. Nghĩ vậy, Shinichi khéo léo ẩn mình trong áo tên đi sau.


:KSV@13: Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo đây, bí mật trong lâu đài là gì, bọn người này là ai, và trước đây Shinichi đã từng làm gì? :KSV@05: hãy chờ đợi để biết thêm chi tiết :KSV@04:

:KSV@20::KSV@20: see you again
 
Nửa đêm.
Shinichi leo vào trong thuyền định ẩn náu một chút cho qua giờ “nguy hiểm”, vừa vào được thuyền thì một làn ánh sáng lóe lên, .. thay vào chỗ bọ ngựa Shinichi đang nằm giờ là Shinichi- một chàng trai khôi khô, tuấn tú, tóc đen, và bộ đồ màu trắng đang mặc trên người thay cho bộ cánh màu xanh của Bọ ngựa. Cũng bởi vì mỗi ngày Shinichi sẽ trở lại thành người trong 2 giờ, bắt đầu từ 12h đêm tới 2 h sáng. Câu chuyện của chàng trai này có thể tóm tắt như sau:
“Mẹ của Shinichi, quý cô Yukio, rất xinh đẹp và quý phái, không biết bà đã gây thù chuốc oán với ai hay không, hay là do ai ghanh tị với những gì bà có, hay đó là do cha của Shinichi, bởi ông cũng đã từng đi rất nhiều nơi và giúp vệ binh bắt rất nhiều tội phạm. Nhưng những kẻ ghen ghét họ lại bắt đứa bé chưa được sinh ra của họ phải chịu một lời nguyền, rằng đứa bé sẽ biến thành bất kỳ loài vật nào mà nó nhìn thấy đầu tiên. Có điều, người thực hiện lời nguyền này chính là Titan Phamot, hắc phù thủy của “bóng tối”, mụ ta đã nhìn thấy có một người phá tan toàn bộ đế chế mà bà ta đã xây dựng suốt bao thế kỷ qua, nơi người đó sinh thành chính tại nơi mà Shinichi đã sinh ra, lời nguyền của bà ta linh ứng với tất cả những đứa bé sinh ra trong ngày hôm đó.
Có điều, “Mưa sự tại nhân, hành sự tại thiên”, có một con bọ ngựa đã từng được mẹ Shinichi cứu khi suýt bị một con chim ăn thịt, nó là bọ ngựa của một pháp sư sống ở đó khá xa, nhờ mũi tên của cô Yukio mà nó thoát chết. Nhờ ở bên pháp sư mà nó biết đứa bé, con của ân nhân sắp bị hại. Ngay sau khi lũ trẻ sinh ra, Phamot sẽ ra lệnh cho lũ quạ thả trước mặt chúng một con bọ, sau khi lũ trẻ bị biến thành lũ bọ, chúng sẽ bị giết hết, việc các đứa bé mất tích ngày hôm đó đã lan rộng khắp đế quốc, nhưng không ai biết tại sao. Cha mẹ của Shinichi cũng bỏ đi không lâu, với lý do gì thì chỉ họ mới biết.
Khi con quạ bay tới chỗ cậu bé Shinichi đang nằm chơi trên nôi, nó kêu lên để cậu bé chú ý và tò mò ngó cái đầu ra khỏi nôi, nơi con vật định mệnh đang đặt trên bệ cửa sổ. Một con bọ ngựa đã nhanh chóng cắp ngay con vật đó đi chỗ khác. Tuy nhiên, cho đến lần thứ 2 con quạ làm lại, nó đã nhìn thấy và rượt theo con bọ ngựa. Khi Shinichi nhỏm dậy vì tiếng kêu, bọ ngựa đã đậu ngay trên mắt để cậu nhóc nhắm mắt lại, không nhìn thấy gì. Tiếng quạ kêu khiến những người khác chú ý khiến nó hậm hực bay đi. Nhưng có lẽ vô tình làm sao, khi mà, Shinichi một cách vô tình đã nhìn thấy một phần th.ân thể của Bọ ngựa. Và ...
Cậu bé lớn lên với sự dạy dỗ của ngài pháp sư già, ông ấy đã truyền cho cậu những kiến thức uyên thâm, cậu bé, với sự thông minh thiên bẩm đã làm cho ngài pháp sư rất hài lòng. Và ông gọi sự biến hóa không hoàn toàn của cậu là một điều kỳ lạ trong phép thuật. Có thể lời nguyền đã có sơ hở, nhưng đó lại là một điều may mắn cho cậu bé khi không phải sống với cuộc đời của một sinh vật hoàn toàn khác loài người.”

- Eh, nhìn này, tao tóm được một con mồi.
“Ôi, xui rồi”. Shinichi thầm than, cậu đâu ngờ tới việc giữa đêm lại có hai tên buôn nô lệ ra đây lấy thuyền. Một trong số chúng hói đầu với một loạt tóc lơ thơ phía dưới, một tên lại đầu tóc bù xù, cây đèn chúng xách theo có khả năng chiếu sáng cả một vùng rộng lớn.
- Haha, tên này là con mồi ngon đấy, thử xem bà Phamot sẽ thế nào khi thấy hắn đây? Mày đứng lên và đưa tay ra sau.
- Tao nghĩ nó là một tên nô lệ trốn thoát.
- Tao không chắc, không có tên nô lệ nào giống vậy cả, thử nhìn mặt hắn xem.
- Nhưng làm sao hắn vào được tận đây.
- Điều đó không quan trọng.
Shinichi chợt nảy ra một ý tưởng.
- Tôi là lính mới được điều đến đây, vì khó ngủ nên tôi ra đây nằm một chút.
Vừa nói, Shinichi vừa đưa tay lên.
- Ngươi nói thật không? Là lính tại sao lại ăn mặc vậy?
- Ta đã nói là ta mới được điều đến đây.
- Ngươi dưới quyền ai?
- Ngài Dan. (hên dữ, vừa chạy theo hắn hồi chiều xong).
- Ngươi nói thật?
Một trong hai tên lấy mũi gươm đẩy đẩy, hắn có vẻ chưa tin lắm, Shinichi bèn đánh cược.
- Các anh có thể hỏi ngài Dan, tôi mới đến cùng với họ. (Hắn mà hỏi thì Shinichi chết chắc).
Có điều, bọn chúng tuy chỉ là bọn bắt cóc, nhưng cũng biết Dan là một kẻ máu lạnh có tiếng, đặc biệt nếu kẻ đó làm phiền hắn. Chúng ngần ngại, nhưng rồi quyết định hạ gươm xuống, và tiến vào thuyền.
Đột nhiên dưới mặt nước nổi lên một vài gơn sóng. Shinichi tự nhiên cảm thấy lạnh sống lưng. Hai tên đứng trên bờ mặt bỗng tái mét. Một tên trong số chúng nói.
- Mày có nghĩ là nó không? Con quái ..
- Suỵt, chúng ta đi thuyền có ký hiệu, đừng có nói nhiều.
Con thuyền từ từ tiến ra ngoài, bọn chúng tỏ vẻ cảnh giác. Shinichi buột miệng.
- Các ngài đang sợ điều gì vậy?
- Ah, lính mới, chắc anh chưa biết cái thứ ở con hào này nhỉ? Tôi cũng chỉ mới biết nó một lần, khi Phamot hạ lệnh cho nó giết mấy tên gián điệp của vương quốc.
Shinichi chợt nhớ đến việc mà ngài Mori đã từng nói đến, việc mất một loạt gián điệp xuất sắc nhất tại nơi này.
- Vậy nó là quái vật sao?
- Còn hơn cả tưởng tượng của ngươi.
- Tại sao ngươi lại đi theo bọn ta? Bỗng một tên hỏi.
- Nhà tôi ở gần một con sông, và tôi rất thích đi thuyền câu cá vào ban đêm.
- Câu cá, mi nghĩ ở đây có cá sao. Vừa nói, hai tên vừa cảnh giác nhìn quanh, Shinichi bèn tranh thủ.
- Các anh thì sao? Các anh không sợ thứ đang ở dưới nước ah.
- Trên con thuyền này có biểu tượng của Phamot, nó sẽ không tấn công chừng nào nó còn thấy cái biểu tượng đó.
- Vậy sao?
- Ta thấy ngươi hỏi quá nhiều đối với một tên lính mới, chúng ta sẽ thả ngươi ở phía ngoài động, và sẽ không quan tâm ngươi có bị ăn thịt bởi lũ Garat hay không.
Nói xong chúng bật cười sảng khoái khi con thuyền tiến vào động.


:KSV@20: gặp lại sau nhá
 
:KSV@01: Không có time mấy nên được một đoạn ngắn thoai, mọi người đọc tạm.

Lũ Garat mò đến mỗi lúc một nhiều, chúng liên tục tìm cách tấn công con mồi đang ở trên cây, một con trong số chúng tỏ rõ vẻ thèm khát và đe dọa.
Shinichi nhìn chúng mà rùng mình, ngay khi vừa bước xuống khỏi thuyền, Shinichi đã bị lũ Garat nhìn săm soi, và khi nhận thấy cậu không có một thứ vũ khí nào trên người chúng bắt đầu tấn công. Hai tên buôn nô lệ đứng cười khoái trá trên con thuyền đi xa dần. Nhanh trí Shinichi bèn leo lên một cái cây gần đó, nhưng chúng có vẻ như không tha cho cậu. Trong cái bóng đêm mịt mùng, đôi mắt của chúng đỏ lên trong bóng tối. Một tiếng hú rền rĩ vang lên, lũ Garat bắt đầu tấn công con mồi của chúng.
- Áh.
Trước khi Shinichi kịp nhận ra và suýt rơi xuống dưới, một bóng đen sượt qua vai cậu, một cái nhói vào vai và lưng cậu ướt đẫm. Cố gắng nắm lấy nhánh cây để đu ngược lên thì một tiếng gầm sát bên lại vang lên lần nữa.
Vụt.
Shinichi cố gắng hết sức bật người lên nhánh cây phía trên, vừa vặn một luồng hơi vụt qua người, nhưng cú đáp làm chàng choáng váng do vai trái bị đau. Nhăn mặt, Shinichi cố gắng tập chung lần nữa. Hy vọng bọn Garat không thể bật lên được đến. Mắt Shinichi giờ đã quen với bóng tối, chàng nhìn xuống, hai con Garat mà hôm hay hai tên lính đã cưỡi nhìn chàng đầy hiểm độc. Bất ngờ một con lùi lại phía sau. Trước khi chàng kịp hiểu chúng định làm gì, nó đã lấy đà lao tới, bật vào một gốc cây rồi tiếp tục bật lên cao.
-Cái ...
Cú né làm vai trái đập mạnh vào thân cây, Shinichi cố cắn răng chịu đau, nhưng không có nghĩa là lũ Garat đã dừng lại, con còn lại chỉ đợi như vậy, nó bèn lấy đà phóng tới.
Uỵch, một cú đáp không có gì là nhẹ nhàng đối với một người đang bị thương, Shinichi cảm thấy một bên vai mình nhói buốt và đôi chân đang run rẩy cố đứng lên, cùng với những tiếng thở khò khè của lũ Garat. Hai con Garat to lớn đang đứng đó, tỏ vẻ đắc ý với đồng loại bên cạnh nó, vẻ dữ tợn của nó khiến cho bọn Garat nhỏ hơn không dám tiến lên. Nó từ từ tiến tới, như cố gắng uy hiếp cho con mồi của mình đạt đến giới hạn của sự sợ hãi rồi mới thưởng thức thành quả của mình.
Shinichi tự nhủ thầm, máu trên vai đã chảy ướt cả lưng áo, cùng với chất độc đang dần khiến chàng mất đi ý thức, đúng lúc ấy, một bóng trắng lao đến.
-Tanktank. Shinichi hét lên.
-Tanktank mau chạy đi, mau.
Con chó khôn ngoan đang đứng chặn giữa chủ nó và bầy thú dữ, thân hình nó gồng lên, xù lông, sẵn sàng ngênh chiến với bất cứ kẻ nào. Nhưng trước khi lũ thú hoang kịp lao đến, nó đã đốn ngã hai con bên ngoài, với sức lực phi thường, nó lao tới quật con Garat to lớn lúc nãy đã làm cho Shinichi ngã xuống đất. Lũ còn lại định lao tới, nhưng đột nhiên chúng khựng lại, vì mùi tỏa ra từ con vật mới đến làm chúng khó chịu. Bất chấp điều đó, hai con thú đầu đàn lao tới. Một cuộc chiến không cân sức nổ ra, Tanktank với tốc độ và hàm răng sắc nhọn đã cắn đứt một tai của một trong hai con thú, tru lên đau đớn, nó tấn công với tốc độ quyết liệt và đáng sợ hơn trước. Một đấu hai đương nhiên là vẫn bị thiệt nhiều hơn, Tanktank bị bật lại phía sau, nơi Shinichi đang đứng dựa vào gốc cây, mình nó cũng đang bê bết máu từ những vết thương.
Shinichi thầm than khổ, Tanktank và Shinichi là bạn đã mấy năm nay, từ lúc chàng theo sư phụ điều tra những vụ án kỳ lạ. Tanktank đã được Shinichi nuôi dưỡng và cham sóc chu đáo, trở thành người bạn đồng hành và cũng là người bảo vệ Shinichi trong suốt thời gian qua. Cậu muốn bước tới để ôm lấy nó, nhưng toàn chân đang tê cứng, ban đầu Shinichi nghĩ quá trình biến đổi lại bắt đầu, nếu là như thế, Tanktank và chàng có thể thoát khỏi bọn thú, nhưng không phải, là chất độc từ nanh của con sói.
“Bọn chúng có độc sao?” Bất chợt Shinichi lo lắng nhìn vết thương người của Tanktank.
- Tanktank mau chạy đi, Shinichi quát lớn lần nữa.
Bất chấp lời nói của Shinichi, Tanktank vẫn đứng đó.
- Đừng vì tao nữa, Tanktank, mày mau chạy đi.
Bầy thú bao vây hai con mồi với vẻ say máu. Hai con đầu đàn lao tới.
-Oẳng.
-Tanktank, Shinichi lao tới, ôm lấy Tanktank, như dùng thân mình để che cho con chó vết cắn chí mạng.
Một tiếng vút chát chúa vang lên, kèm theo một tiếng tru chói tai, và một tiếng huỵch như có một vật nặng rơi xuống đất.
Shinichi bất ngờ, nhìn lên, ...
- Cô là ...
Ran cầm thanh kiếm trên tay uyển chuyển múa một đường kiếm, những cây cối xung quanh đổ rạp xuống tạo ra một rào cản um sùm, cô nhanh chóng nhét vào miệng Shinichi và Tanktank một thứ gì đó rồi sốc vai Shinichi lên.
Hai người chạy thẳng xuống theo một lối mòn mà dường như cây cối hai bên rẽ ra cho họ, Tanktank dường như biết điều đó, nó chạy chạy phía bên cạnh Shinichi như để nói nó vẫn khỏe. Phía sau tiếng sói hú và có tiếng tù và thổi, náo loạn cả cánh rừng.


:KSV@20::KSV@20: see you again
 
:KSV@01: tiếp tiếp


Lách tách.
Tiếng giọt mưa rơi từ mái tranh xuống đất tạo nên âm hưởng não nề, lạnh lẽo, trái ngược hẳn với cái ấm cúng trong gian nhà tranh và ánh bếp lửa hồng bập bùng. Nhưng vẻ mặt của người con gái lại có vẻ trầm ngâm, vô hồn, chỉ có ánh lửa phản chiếu trong đôi mắt của cô là tạo nên vẻ sinh động, cho biết cô vẫn đang ngồi đó.
Shinichi ngượng ngùng gõ gõ hai chiếc càng vào nhau, cậu bồn chồn nhìn Ran ngồi bó chân bên bếp lửa. Ánh mắt cô nhìn chăm chăm vào ngọn lửa. Tanktank thì nằm một bên, nhắm nghiền mắt tỏ vẻ vô cùng thoải mái. Shinichi thầm ước mình được vẻ thoải mái như nó. Shinichi định mở lời thì Ran cất tiếng trước:
- Thôi, cả hai hãy nghỉ đi, ngày mai bọn lính có lẽ sẽ mò tới đây, lúc đó tôi không che chở được cho cả hai đâu.
- Xin lỗi ... Shinichi ấp úng.
- Không cần lo lắng như vậy, tôi nghĩ chỉ cần 2 người tránh đi là đc.
- Ah, .. chuyện là .. chỉ có tôi là bị biến hóa thôi, tanktank là chó thật sự.
- Xin hãy .. ngủ đi. Ran nói nhỏ.
Thời gian chầm chậm trôi, nhưng Shinichi không ngủ được, Ran dường như ngồi nhìn ngọn lửa suốt đêm. Gần sáng, cô đi ra ngoài. Shinichi tò mò đi theo.
Ran chạy dọc theo một con đường mòn, dẫn lên một bãi đất trống rộng, trên đó có một ngôi mộ được đắp bằng đất, trước ngôi mộ có cắm một thanh kiếm rất đẹp. Ran quỳ xuống cạnh ngôi mộ đó, hai tay cô đặt lên thanh kiếm, gục đầu xuống.
Bình minh rực rỡ lan tỏa khắp núi rừng, đây là nơi duy nhất có thể nhìn thấy vẻ đẹp tuyệt với ấy. Ánh nắng phản chiếu trên thanh kiếm lấp lánh, lấp lánh ...
Tiếng náo loạn dưới chân núi cùng những tiếng hú rền rĩ của lũ Garat làm Shinichi phải chú ý. Ran ngẩng đầu lên, khi thấy những tiếng hú đó có vẻ như đang tiến về phía chiếc lều của mình, cô bèn di chuyển xuống núi. Trong nháy mắt, cô đã có mặt dưới núi, di chuyển nhanh như ánh chớp. Shinichi giật mình, “Đó là kỹ thuật lăng ba vi bộ của kiếm sỹ, thật lợi hại, vận dụng năng lực điều khiển khí dưới chân tạo thành một luồng gió đẩy toàn bộ thân mình tiến về phía trước trong nháy mắt. Lý thuyết là thế, nhưng để có thể liên tục thay đổi chiều hướng và chủ động di chuyển như vậy quả thật là một cao thủ. Cô ấy rốt cuộc là ai?”
- Tanktank chúng ta ở đây thôi, về bây giờ sẽ làm khó cô ấy. Phải nhân cơ hội này tìm ra con đường hầm mà bọn chúng tiến vào lâu đài.
- hhh...
Khi đó, dưới chân núi, Ran đã trở lại là một cô gái nô lệ bình thường, cô từ từ bước lại phía bọn linh đang đứng gần lều của cô. Một vài tên đã vào trong nhà và lục tung mọi thứ, chúng đi ra và nói gì đó với tên đội trưởng. Ran nhận ra hắn chính là tên hôm qua đã cưỡi con Garat lớn. Mấy con Garat chỉ loanh quanh ở bên ngoài, chúng không thể ngửi được bất cứ mùi gì, chúng gầm gừ đi qua người Ran. Cô chỉ im lặng cúi đầu xuống, giống như mọi lần cô vẫn gặp chúng. Mấy tên lính bỏ đi, tuy nhiên, khi cô quay người nhìn theo, bất ngờ bắt gặp ánh mắt đáng sợ của kẻ có tên là Dan.

Buổi chiều hôm ấy ...........
...... trên một tảng đá gần suối. Một cô gái, một chú bọ ngựa mắt đỏ, một con chó .....

Ran trầm ngâm.
“Tôi chỉ là một cô gái không may bị bắt về đây, ngày mà tôi bị một trận đánh đến ngất xỉu đi, chúng đã vứt tôi ra làm mồi cho Garat, may mắn tôi được bà cứu, mãi về sau này tôi mới biết bà là một pháp sư chuyên về dùng kiếm, bà nói với tôi rằng bà đã cứu tôi vì bà nhìn thấy phép thuật hiện ra từ tim tôi.”
- Vậy sao bà ấy không thoát khỏi đây?
- Bà nói đã bị ràng buộc ở đây, hơn nữa bà không phải là người sẽ giải thoát mọi người. Điều đó cần một phép thuật lớn hơn.
- Phép thuật thật sự sao?
- Sao cậu lại hỏi vậy? Mà cậu, thực ra là ai?
- Tôi, cũng không biết mình thực sự là ai, tên đó là do ông gọi tôi như vậy, cha nuôi tôi, là một con bọ ngựa, chắc cô không tin đâu nhỉ?
- Hả, vậy cha anh cũng bị biến thành bọ ngựa như anh ahf?
- Không, là bọ ngựa thật sự đó, cha đã dạy tôi cách sống với thân hình này.
- Vậy người mà cậu gọi là ông là ai?
- Đó là một nhà giả kim thuật.
- Giả kim thuật?
- Vâng, ông là một người kiến thức rộng lớn và thường làm tạo ra những đồ vật kỳ lạ, đó là theo cách gọi của mọi người, và người ta nghĩ ông là một pháp sư. Thực ra thì không phải là như vậy.
- Tuyệt thật, một nhà giả kim thuật, có lẽ ông ấy rất giỏi phải không?
- Đúng vậy, tôi có thể phá được nhiều vụ án kỳ lạ cũng chính là nhờ sự giúp đỡ của ông.
- Phá án?
- Ah, chưa nói với cậu, mình là người được thuê để tìm hiểu về các vụ mất tích đã xảy ra trong suốt nhiều năm qua trên khắp vương quốc. Trong đó còn có một số hủ tục hiến tế dâng trẻ con cho các vị thần nữa. Trong một lần phá án ở đó, tôi đã tìm ra đầu mối về những kẻ buôn người, lạm dụng sự kém hiểu biết của con người mà lừa họ, hay buôn bán trẻ em. Tất cả đầu mối đều được tập chung tại đây.
- Vậy là ...
- Đúng vậy, bạn sẽ giúp tôi chứ, tôi rất mong đưa ra ánh sáng những bí ẩn này.
- Eh, được, tôi sẽ giúp bạn, tôi thật sự muốn thoát khỏi đây và đi tìm lại cuộc sống trước đây của mình.


:KSV@20: hết giờ đọc truyện, chúc các bé ngủ ngon.
 
Xin lỗi mọi ng vì thời gian vừa qua mình không được rảnh lắm, mới viết được có tý, có gì mọi người thông cảm vậy
:KSV@01::KSV@01:

(continue)
Đã một tháng trôi qua kể từ khi Ran và Shinichi gặp nhau. Sự chân thành và nhiệt tình của Ran đã khiến cho Shinichi quên đi cái phép thuật quái ác đã làm thay đổi cuộc đời mình mà nghĩ đến một ngày nào đó khi hai người cùng bước trên một con đường rực rỡ nắng vàng.

Trong thời gian đó, với sự khéo léo cũng như một vẻ ngoài không ai ngờ tới, Shinichi đã nắm bắt được một số tin tức vô cùng quan trọng. Có một lần chàng suýt chết do định lần mò theo Titan Phamot vào phía sau cánh cổng đá, không ngờ bị con quạ của bà ta nhìn thấy. Shinichi được một phen chạy thừa sống thiếu chết, cuối cùng đành liều lĩnh nhảy qua cửa sổ, xòe cánh bay là là mặt nước, và nhanh chóng chánh được cái miệng đỏ lòm và hôi thối của con quái vật dưới đáy hồ. Sau lần vồ trượt, có vẻ như nó chẳng thèm quan tâm đến con vật bé nhỏ không đủ rắt răng cho nó.
Nhưng việc khó khăn nhất chính là liên lạc với bên ngoài, chỉ có một con đường hầm đi xuyên qua núi, nhưng con đường đó bị canh chừng rất nghiêm ngặt, đến một con muỗi cũng không thể qua được, hơn nữa, con đường đó chỉ cho bọn lính dẫn người vào, Shinichi chưa bao giờ thấy bọn chúng dẫn người trở ra, chàng suy đoán tất có một con đường khác để cho bọn lính đi qua, và con đường đó phải nằm trong tòa lâu đài. Bằng chứng là những tin tức mà phù thủy Phamot nắm bắt được. Bà ta thường đi vào cánh cổng đá, muốn đi qua đó, phải vượt qua một đàn Garat to lớn và cực thính, chúng nhận biết được cả những mùi nhỏ nhất, chính vì thế Shinichi chưa thể biết được phía sau cánh cửa đó là gì.
Nhưng có vẻ như chúng đang thực hiện một âm mưu lớn.
Đến bây giờ, những nô lệ không tới 20 tuổi cũng bị chúng đưa vào lâu đài, Shinichi quyết định tìm hiểu xem bọn chúng muốn gì.
Tối hôm đó, Ran không tìm thấy Shinichi, lòng cô bất chợt cảm thấy lo lắng, cùng chiều hôm đó cô đã nhìn thấy cả gia đình Adjust đều đi vào hướng lâu đài, trên mặt họ có vẻ gì đó rất kỳ lạ. Không chỉ họ, còn có các gia đình lớn xung quanh đó, cũng chiều hôm đó, một người bạn thân thiết của cô, Nankiki đã được đưa đến khu vực tập chung. Linh cảm có chuyện xấu xảy ra, Ran đã bí mật khắc một dấu ấn lên lưng Nanki-chan.
Chợt nhớ ra cô đã thấy bóng của Tanktank ở trại tập chung.
-Không lẽ ... Ran giật mình.
Ngồi trên một mỏm đá, Ran tập chung sức mạnh liên kết với dấu ấn trên người bạn mình
........
Trước mắt cô hiện ra một hình ảnh với toàn màu đen.
(Nói sơ qua về phép thuật khắc ấn, đây là một phép thuật tâm linh, liên kết với nhận thức của người được khắc ấn, khi đó người sử dụng phép thuật sẽ nhìn thấy được những cảnh vật mà người được khắc ấn nhìn thấy, thậm chí có thể nhìn bao quanh và cảm nhận được cảm xúc của người được khắc ấn, cấp cao hơn của phép thuật này chính là thần hộ mệnh).

Cảm nhận đầu tiên của Ran là nỗi sợ hãi, cô đang bước đi trên một con đường đá lạnh lẽo, với vách trần màu xanh rêu, tay đau buốt vì sợi xích và bị xô mạnh về phía trước do người đi sau vấp ngã, cô luống cuống suýt ngã theo. Nhưng rồi một tên lính mặt sắt đã nhanh chóng dựng người ngã dậy và xô mạnh hắn vào hàng. Đoàn người lại lầm lũi tiến lên phía trước.
....
(next >>>>>>>>>>>>>>)
 
hi, hay càng ngày càng hồi hộp và li kì ghê. chắc bạn là fan của thể loại truyện phiêu lưu phép thuật hả. mình cũng thích thể loại này, mong sớm có phần tiếp nha:KSV@03:
 
:KSV@08: ui ui,
Lâu lắm rồi mới có thời gian ngồi nè.
Cũng chưa xong, nhưng mà, từ giờ đến cuối tuần sẽ liên tục và đều hơn. Ok nha, mọi người đọc tạm đoạn này trước cho đỡ "sốt" vậy. :D

(tiếp theo)

Cô thầm đưa mắt nhìn quanh, có rất nhiều nô lệ ở đây, phải hơn 100 người, Ran nhẩm tính. Cô giật mình khi thoáng nhìn thấy ánh mắt màu đỏ của một con bọ ngựa trên vai một tên lính, màu mắt đó của Shinichi giúp cậu nhìn rõ hơn trong đêm tối. Tiếp tục đi sâu vào một đoạn nữa, ánh sáng chói lòa phía dưới bất chợt làm cô chói mắt, rồi cô nghe tiếng quát, “mở to mắt ra và đi qua”, cô cố gắng nhắm mắt lại, và quay đi, nhưng dường như có một ma lực đang hút cô nhìn về phía luồng ánh sáng đó, cô cảm thấy mình mất hết ý thức và trở nên đờ đẫn ........
......................
Ran mở mắt, cố gắng nhớ lại cảm giác lúc đó, luồng ánh sáng kỳ lạ lấp lánh, và cô chợt nhớ ra có lần sư phụ mình đã nhắc đến ánh sáng thôi miên.
“Nếu đúng là như thế, thì mình không thể biết được có điều gì xảy ra ở đó, ánh sáng đó làm mất đi hiệu lực dấu ấn của mình, vậy là ở đó có một phù thủy rất mạnh, nhưng không biết còn có những phép thuật gì nữa, đó có phải là TitaMot mà sư phụ đã từng nói tới? Còn Shinichi ... Không thể vậy được, mình phải tới đó”.
Rôi cô nhảy khỏi tảng đá, lấy ra một bộ giáp bạc được giấu kín và tiến lên trên đồi, nới thanh kiếm bạc sáng lấp lánh dưới ánh trăng.

Còn Shinichi, lúc này đang gặp phải một tình huống khá nguy hiểm.
Sắp đến 12h đêm, mà xung quanh cậu hiện giờ toàn là những người nô lệ và người lính. Bản năng mách bảo cậu làn ánh sáng phía trong đường hầm là một thứ vô cùng nguy hiểm, và không được tiến gần thêm nó. (Nên nhớ là bản năng của động vật thì rất chuẩn đấy nhé).
Bên ngoài tòa lâu đài, mây mù kéo đến mỗi lúc một nhiều hơn, cánh rừng chìm vào một màn đêm âm u bí ẩn. Một tiếng gầm rất lớn nổi lên cùng lúc với luồng ánh sáng xẹt qua như một tia chớp nằm trong lâu đài.
Về phía nam rất xa, một đoàn kỵ binh giáo mác đầy đủ cùng với những con ngựa mặc giáp sắt đang đứng yên lặng nhìn về phía chân trời đang thay đổi, đội ngũ chỉnh tề, trên gương mặt ai cũng thể hiện một vẻ nghiêm túc, kiên nghị, sẵn sàng chiến đấu.
-Các kỵ sỹ hoàng gia, đêm nay có thể là đêm cuối cùng của chúng ta, không cần biết đó là thể lực nào, nhưng chúng ta sẵn sàng chết cho vương quốc xinh đẹp của chúng ta.
Mọi người cùng giơ cao cây kiếm trong tay và cùng hét lên đầy dũng khí. Rồi những con ngựa lao nhanh lên vùng phía bắc, vượt qua thảo nguyên Mongo.
Đó chính là quân chủ lực của hoàng gia, một đội quân tinh nhuệ, thiện chiến được chính quan đại thần Mori cắt cử và thống lĩnh. Với một sự lo lắng mơ hồ cùng các tin tức về quân phản loạn, quan đại thần Mori quyết định đi tới đây, để trực tiếp tìm hiểu về vùng đất được cho là vùng đất của cái chết. Việc bọ ngựa đen đã hơn một tháng không đưa tin tức về khiến ông cảm thấy nóng lòng, quyết định tự mình điều tra. Nhưng đối diện với một thứ kỳ quái mà con người chưa biết đến, khiến ông cảm thấy không được ổn.

Cố gắng thở thật nhẹ trong một góc hang tối và bụi khiến Shinichi cảm thấy vô cùng khó chịu, cậu không thể đi ra ngoài do thám trong tình trạng này, nhất là lũ Garat đang quanh quẩn ở đây rất đông. Mặc dù nói thật ra thì cậu không có nhiều thời gian để rèn luyện cơ thể trong những năm qua, nên hầu hết thời gian đều dành cho việc nghiên cứu, theo dõi và phá án, lúc nãy, phép thuật tạm thời hết tác dụng, một tên lính đem theo con Garat đã vô tình nhìn thấy nó, hắn ngay lập tức đi vào xem xét, Shinichi may mắn lọt vào được một khe nứt bên trên vách đá. Ngay bên dưới tên lính đang xem xét tình hình.

:KSV@03: chiều nay sẽ có tiếp

----------

Chap mới đâu hả ss Ngọc iu quý:KSV@16:

:KSV@11: dạ, chap mới đây ah, mới viết xong mý hum trước, nhưng chưa up lên đc
 
(next....)

Shinichi thở ... nhẹ nhõm khi tên lính bị một lính khác gọi quay ra. Với tình hình hiện nay cậu phải án binh bất động, không thể làm việc gì khác ngoài việc lẩn trốn.
“Vậy là mất tiêu hai giờ đồng hồ không thể làm được việc gì”. Shinichi thầm rủa. Sự vận động cả ngày khiến cậu cảm thấy mệt và vô tình thiếp đi.
Đột nhiên, tiếng kiếm va chạm nhau, tiếng gầm gừ của lũ Garant làm Shinichi tỉnh lại. Tò mò nhìn ra ngoài, cậu bỗng cảm thấy thật một cảm giác thật khó tả.
Ánh kiếm bạc vun vút lướt người từng tên lính, cú xoay người vung kiếm dũng mãnh, cùng bộ giáp bạc như làm tôn vinh thêm vẻ đẹp của một “nữ thần” mạnh mẽ và đầy uy lực. Cô gái đó chính là Ran. Bên cạnh cô, Tanktank nhảy tránh kiếm giáo và răng nanh của lũ garat một cách điệu nghệ. Rồi bọn lính quây Ran thành một vòng tròn, cùng với lũ Garat, bây giờ Ran đang đứng ở giữa hầm, chỗ này khá rộng, trong khi vẫn còn phần lớn lính đứng xung quanh cô và số còn lại đang bị dồn lại vì không thể tiến thêm được. Tanktank cũng đứng dựa vào chân Ran, tỏ vẻ tin tưởng, không một chút nao núng.
Đột nhiên những thanh kiếm của lũ lính bay thẳng về phía Ran, Shinichi muốn hét lên, nhưng chưa kịp thì đã thấy chúng dừng lại khi cách Ran chừng một thước, và bắt đầu đổi chiều.
“Đó là, phép thuật của cô ấy sao?” Shinichi tròn mắt.
Vút, vút.
Những thanh kiếm lao tới mục tiêu một cách chính xác không do dự, “Cô ấy định giết hết tất cả bọn họ sao?” Shinichi cảm thấy có chút kinh hãi. Nhưng không có bất cứ một tiếng hét đau đơn nào của bọn lính, thậm chí bọn chúng còn cười và tiến lên. “Bọn chúng không biết đau sao? Kia là ...”. Mục đích của Ran là khiến chúng di chuyển chậm lại và đủ cho cô thi triển tuyệt chiêu Nhất sát kích. Nhưng mũi giáo và gươm ghim thẳng vào người lũ lính và vách đá, khiến chúng bị đứng yên một chỗ. Ngay từ đầu cô đã biết chúng không phải là người. Trước khi chúng kịp gỡ là, nhất sát kích đã được tập hợp đủ linh lực, một đường kiếm rạch ngang bầu trời chính là ý nghĩa của nó, nhưng Ran đã quay một vòng khiến cho phạm vi của nó trở thành một hình tròn, đánh ngang qua người của tất cả lũ lính, phạt sát đầu của lũ Garat, đường quét tạo ra một làn ánh sáng cực mỏng với tốc độ cực lớn lan rộng, nhưng dường như lại không có tác động lên vách hầm.
1 – 2 – 3 giây để người ta kiểm tra xem xung quanh mình có thiệt hại gì không thì bỗng xuất hiện những tiếng rú điếc tai. 1 – 2 – 3 .. tên lính ôm lấy thân mình rồi nó từ từ bị ăn mòn từ vết cắt, tan thành một làn bụi khói đen rồi lan ra khắp toàn thân. Trong phút chốc, toàn bộ căn hầm tràn ngập lính đã được giải phóng, chỉ còn vương lại một thứ mùi hôi ngai ngái và tanh đến buồn nôn khiến cho Shinichi phải ôm lấy bụng. Lũ Garat mạnh con nào con nấy chạy.
“Ran, cẩn thận phía sau”.
Nhanh như (cái gì không biết nói sao ) ... Ran xoay người chẻ đôi mũi tên bay đến trước mặt cô, lực bắn mạnh đến nỗi cô bị đẩy lùi về phía sau và mũi tên bị tách đôi vẫn đủ lực để cắm vào vách đá.
Liên tiếp các mũi tên tiếp theo xuất hiện và bay thẳng về phía cô. Di chuyển tốc độ cao, Ran nhanh chóng đánh văng các mũi tên, Tanktank lúc này đã chạy vào nấp ở gần Shinichi để không làm vướng chân Ran. Trong nháy mắt Ran đã chạy đến chỗ cuối hầm, nơi phát ra mũi tên vừa bắn cô. Shinichi và Tanktank vội rượt theo.
- Ngươi khá lắm.
Tên lính xoay vòng người nhảy ngược lại phía sau tránh nhát chém của Ran, dựa vào lực xoay hắn vung tay sử dụng cây cung đập ngược lại người cô, ngay lập tức cô thủ thế dùng quyền áp đảo luồng lực khiến nó vỡ tung. Chưa hết, kẻ kia cũng không phải tay vừa, vừa xoay người tấn công, tay kia hắn đã nhanh chóng rút ra thanh kiếm, sáng loáng, lạnh lùng chém tới.
Ran vung kiếm thành một đường thẳng.
Keng.
Uy lực tạo ra khi hai thanh kiếm chạm nhau khiến Shinichi cảm thấy như bị đập vào người. “Giọng nói đó, là Dan”. Shinichi biết rất rõ hắn, một kẻ rất ranh ma và xảo quyệt, võ thuật của hắn không tệ chút nào, cùng lúc này, Dan cũng nhìn thấy cậu. Hắn gầm lên, đánh bật Ran phải tránh ra, hắn lao đến Shinichi.
Dễ gì thế, tuy Shinichi không giỏi đánh nhau, nhưng thời gian qua đã luyện cho cậu một th.ân thể cực kỳ nhanh nhẹn, không thì cậu đâu có dễ sống đến nay, đã vậy trong lốt một con vật bé nhỏ, việc cậu luôn phải đối mặt với những tình huống nguy hiểm còn nhiều hơn bất kỳ ai khác trên đời này. (Giả dụ như gặp phải mấy con chim cắt chẳng hạn :D), cậu bình tĩnh nhảy sang một bên, ép mình vào thành đá. Cảm giác đá cũng lạnh y như lượt kiếm sát sườn.
- Shinichi cẩn thận. Ran nói to.
Trước khi Dan kịp chém tới nhát thứ hai, Ran đã chắn được đường kiếm của hắn. Hắn bất chợt dừng lại, và lùi lại phía sau, lật cái nón sắt, để lộ mái tóc rối và vẻ mặt đầy hứng khởi như một con thú vờn với con mồi của mình trước khi xé xác nó.
Bất chợt vang lên những tiếng bước chân, Ran và Shinichi nhìn nhau chột dạ.
Dường như không quan tâm, Dan vung chân hất văng một trụ đá chắn một cửa thông với đoạn hầm, tiếng “Rầm” nặng nề như tiếng cánh cửa địa ngục chắn lại, bản thân hắn đứng chắn con đường duy nhất con lại, đôi mắt ngày càng trở nên điên loạn hơn bao giờ hết.


:KSV@20: hum nay đến đây thôi, tác giả chuồn đây
 
:KSV@18::KSV@18:
Hôm nay vừa đi lượn khắp các fic của conanfanfic, mình lại tự dưng cảm thấy ... hơi tủi thân.
Chẹp chẹp, nói sao nhỉ ? ... Ah, thì là mà ... mình tự hỏi fic của mình viết có khô cứng quá không, vì các fic đều đưa những nhân vật vào một chuyện tình "éo le" và " đầy nước mắt", mình thì chịu, những chi tiết đó, mình không thể miêu tả đc theo cách đó :KSV@08:
Chính vì thế, cảm thấy hơi bị bội thực một chút, nhưng fic của mọi người bây giờ nhiều fic hay và vui thật :d
Thôi thì mình cứ là chính mình vậy.

:KSV@20: hôm nay tác giả hơi có tâm sự nên không post được bài mới, bà con thông cảm (có thời gian đi đọc fic, nhưng không có thời gian viết, hì hì).
 
fic của ss hay mà! ss đừng suy nghĩ nhiều nữa.:KSV@08: đâu cần phải có một chuyện tình "éo le" và "đầy nước mắt" mới là hay đâu? em rất thích fic của ss vì vậy ss hãy mau ra chap mới nhé!:KSV@06: iu ss nhiều lắm!:KSV@12:
 
Hi, dạo này tác giả đang bị down down nên mọi ng thông cảm vì truyện ra không sớm đc



Dan lao về phía Ran như một con đại bàng vồ mồi, Ran lạnh sống lưng. Hắn cũng cùng một loại cận chiến như cô, trong cuộc chiến này, ai có thể lực tốt hơn người ấy sẽ thắng. Trước đây khi tập kiếm cùng sư phụ, chưa bao giờ cô thắng được người, ngay cả khi người không thể di chuyển, sau mỗi trận đấu sư phụ bắt cô dùng sức di chuyển những phiến đá tảng trên đồi. Nhờ sự khắc nghiệt đó mà cô có một thể lực rất tốt trong hình dạng mảnh mai yếu đuối. Nhưng Dan là một tay lão luyện, huống hồ hắn rất thông thạo mẹo vặt trong chốn giang hồ, đặc biệt là hắn đã giao ước với quỷ dữ. Sức mạnh của hắn tăng lên liên tục trong trận chiến.
Những tiếng va chạm kéo dài, vang khắp con đường, át luôn cả tiếng gầm gừ của bọn lính canh bên ngoài. Không khí như kéo dài từng giây.
Nhưng thực ra không phải như vậy. Hai bên vờn nhau với khả năng phòng thủ tuyệt đối, đứng ở ngoài, Shinichi cảm nhận được, nếu chỉ một chút sơ hở, Ran sẽ bị trúng đòn của đối thủ ngay tức khắc. Nhìn hắn như vậy nhưng lại cực kỳ dẻo dai, đường kiếm uốn lượn giống như những cánh tay rắn chập chờn bổ xuống. Mỗi một đường kiếm đều để lại một vết không nhỏ trên nền đá. Ran hơi bị mất lợi thế về địa hình.
- Rất khá. Dan nói. Thật vui khi trước bữa chính lại có món khai vị như vậy. Ngươi khá đấy.
Vẻ mặt hắn không một chút biểu cảm.
Về phần Ran, cô bắt đầu thấm mệt, “Hắn nhanh quá”, cô nhủ thầm, quả thật với một kiếm sỹ như cô, tốc độ là một ưu thế không nhỏ, huống hồ phần lớn là cô phải tập chung đỡ đòn của hắn mà không thể tấn công liên tiếp được. “Phải áp đảo hắn mới được”.
“Ánh sáng của gió và đất, hãy đến đây dưới sự kết hợp này, vững vàng và chính xác”.
Ran lẩm nhẩm đọc thần chú.
“Rực sáng”.
Một tiếng ầm vang dội khắp khu hầm. Thanh kiếm trên tay Ran bỗng chốc lóe sáng đánh thẳng tới mục tiêu và vụt tắt.
Bụi bay mù mịt khắp căn phòng.
Shinichi họ sù sụ, lấy tay phủi phủi, trên nóc trần, một hố sâu lớn hiện ra.
“Bên trên sao?” Shinichi tự hỏi.
Phía gần cậu, Ran đang thủ thế lùi lại, vẻ mặt đầy lo lắng.
- Tìm cách thoát khỏi đây đi Shinichi. Ran nói. Không ngờ hắn đã phản lại được đòn tấn công đó. Tớ sẽ cố chặn hắn lại, cậu hãy chạy đi.
- Chạy sao? Một luồng khí kinh khủng dâng trào và bóng hình của Dan hiện ra sau lớp bụi. Ngươi nghĩ có thể đánh bại ta với trò nhãi nhép đó sao?
Shinichi thầm hiểu, nãy giờ hắn chỉ đùa cợt với Ran mà thôi, bây giờ trận chiến mới thực sự bắt đầu.

Ầm ầm (tiếng nổ từ hai luồng sức mạnh va vào nhau)
Bụi mù mịt.
Ran bị bật lại sau tường, tạo thành một vết lõm khá sâu, đá xung quanh rạn nứt. Máu tưd trên trán đầu chảy xuống mặt cô. Shinichi gào lên tên cô và lao tới. Cùng lúc ấy Dan chém về phía cậu một nhát kiếm....
Một ánh sáng lóe lên, Shinichi vừa kịp nhận ra cậu kịp tránh đường kiếm của hắn, cùng lúc đó, Ran đang cũng đang cố gượng dậy.
-Shinichi, ....... không.
Thêm một luồng ánh sáng nhá lên, ... trong khi Shinichi đang nghĩ “chắc chỉ có phép thuật mới mong mình sống sót”. Và phép màu đã xảy ra thật, thật đúng lúc. Cậu hết giờ tồn tại trong hình dáng thực của mình. Thanh kiếm sượt vút qua cậu tạo ra một luồng gió đẩy cậu bay ra xa, tuy nhiên, với đôi cánh và hình dáng nhỏ bé, cậu chẳng bị chấn động là bao nhiêu.
Trong suốt quãng thời gian cậu đã sống trên đời, có lẽ chưa bao giờ Shinichi lại cảm thấy vui mừng khi bị biến hình thành một con bọ ngựa như vậy cả. :D
Dan bị bất ngờ về sự thật của cậu, và Shinichi hiểu rằng đây chính là cơ hội của cậu.
Một con muỗi có thể bé nhỏ nhưng phiền hà mà nó gây ra thật cũng không nhỏ chút nào.
Nương theo đường kiếm, Shinichi sử dụng đôi cánh nhắm vào mắt hắn. Ngay khi hắn vừa đập tay lên mặt cậu lại khéo léo quay ra. Dan như một kẻ phát cuồng cứ vừa nhảy tời nhảy lui vừa đập vào khắp người mình.


:KSV@18: Tác giả phải đi giải trí cho hết down đây.
Gặp lại mọi người ở chương sau :KSV@20:
 
em rất hâm mộ chị lần đầu tiên e thấy có 1 người là con gái viết truyện kiếm hiệp siêu như chị. vì hâm mộ báu vật của Thần long ma e mới đk vào ksv đó! mong chị ra nhiều fic mới hay hơn!:KSV@03::KSV@03::KSV@03:

:KSV@05: Hì hì, cảm ơn em, nhưng mà chị không phải là viết siêu đâu, chẳng qua là chị có "từ điển" với khá nhiều vốn từ thôi. ^^

:KSV@08: mà đúng là hôm qua mình down thật, đã post lại còn thiếu nữa, thảo nào trông nó ngắn ngắn, thôi thì ... sửa sai sau vậy:KSV@05:
Sớm thì chiều nay thôi ... mà .. muộn thì ... :KSV@09:
 
:KSV@02: cái này là đaọn tiếp của ngày hôm qua + thêm phần ngày hôm nay ^^



Cơ hội cho Ran ra tay.
Bỗng nhiên, Shinichi thoát ra, Dan đang mất sự tập chung, hắn không để ý tới luồng sức mạnh của Ran. Nhưng trước khi hắn nhận ra hắn đã mất cảnh giác thì ...
“Cuồng long loạn gió”.
Kiếm khi tự như cơn gió xoáy cuồn cuộn lao tới với tốc độ chớp mắt.
Lực tấn công khủng khiếp khiến cho toàn bộ mái của căn hầm sập xuống, để lộ một lối đi khác phía trên. Shinichi vừa kịp thoát ra, cậu nhìn lại chỗ Dan vừa đứng, với sự thay thế là một đống đá lớn.
-Mau ra khỏi đây, Ran.
Shinichi nhảy lên phía trước, còn Tanktank thì đi phía sau, mõm nó gặm lấy gáy áo của Ran và lôi cô lên phía trên. Vết thương trong cuộc chiến và sức mạnh vừa rồi đã khiến cô mệt lả người. Nhưng cô vẫn có cảm giác dường như có gì đó không đúng.

Nhóm ba nhân vật (không biết gọi thế nào cho đúng, 1 người, 1 cún, 1 bọ ngựa) dừng lại ở một khu hầm rất lớn. Phía sau, Shinichi có nghe một tiếng gầm rất lớn, nhưng giờ không phải lúc bận tâm điều đó, họ cần tìm chỗ nghỉ chân và quan trọng là để Ran hồi phục. Trong cái hình dạng nhỏ bé này, Shinichi không làm được điều gì tốt hơn là tìm một chỗ an toàn. Ran đã trở lại với bộ quần áo nô lệ, thanh kiếm và giáp bạc cũng biến mất. Shinichi tự hỏi cô ấy làm cách nào, nhưng cũng có lẽ không cần thiết, bộ giáp đó cũng hỏng gần hết. Cậu cảm thấy thật bất lực khi không đỡ được Ran một chút nào, Shinichi thầm ghét chính bản thân mình hơn bao giờ hếtm dù hôm nay nó đã cứu mạng cậu. “Nhưng như thế thì sao chứ, nếu không phải mang hình dạng đó ... Hừ”.
Ran ngồi tựa vào vách đá, các vết thương trên người cô khá nặng, nhưng có vẻ như phép thuật là một điều gì đó thật khó hiểu, chỉ cần ngủ một lúc, các vết thương trên người cô tự hồi phục lại. Shinichi đi xem xét xung quanh, không quên nhắc Tanktank ở lại.
Bây giờ cậu mới để ý đây là một căn hầm rất kỳ lạ, trên đó có khắc nhiều biểu tượng quỷ quái, cùng những ký tự kỳ lạ.
- Ngôn ngữ của quỷ giới sao? Shinichi giật mình.
Thật may mắn vì cậu được dạy dỗ bởi một nhà giả kim thuật vô cùng thông thái, nhờ vậy mà cậu biết được rất nhiều loại cổ ngữ trên thế giới. Trong đó không thể kể đến quỷ ngữ, đã bị coi là mất tích từ rất lâu. Nhìn những vách đá nhẵn và mịn, những vết khắc rõ ràng, Shinichi hoàn toàn không thấy một vết bụi ở đây, “Giống như nó được bảo vệ bởi phép thuật vậy”. “Phép thuật ư?”, nghĩ đến Shinichi mới nhớ ra, khi cố gắng chạy thoát họ đã đi qua một cánh cửa đá, cho đến giờ cậu vẫn chưa thấy bọn lính đuổi theo, cảm thấy có chút lạ kỳ. Nghĩ mình cần quay lại để kiểm tra, nhưng cậu lại lo lắng cho Ran, “Lỡ cô ấy tỉnh lại thì sao?”, cậu bèn quyết định dịch các dòng chú cổ ngữ trên vách đá.

Phía dưới họ rất xa, nơi trận chiến bắt đầu, một tiếng nổ dữ dội bật lên, đá bị vớ nát thành bụi, một cánh tay tràn ngập màu đen và máu xuất hiện.
Dan từ dưới đống đổ nát xuất hiện.
Một tiếng nổ nữa làm phá nát hòn đá đã chắn đường hầm, Titamot giận dữ đi vào.
- Dan, ngươi đã làm cái quái gì vậy?
- Ta chỉ gặp lại kẻ thù cũ mà thôi, ...
Chưa kịp nói hết câu hắn đã một bàn tay lạnh và cứng như sắt siết vào cổ và bị nhấc bổng lên không, bàn tay đó xuất hiện từ áo choàng của Titamot.
- Để ta nói điều này, mọi kế hoạch của ta phải hoàn thiện trong tháng này, ngươi có hiểu không? Và ngươi, ngươi tự động làm theo ý mình, giờ thì ngươi để thoát những kẻ đột nhập trên kia, và ta cảm thấy ngươi không đượ như ý ta muốn, ngươi muốn ta giết ngươi.
Với vẻ mặt giận dữ và đôi mắt trợn ngược đến đáng sợ, Titamot gần như gầm lên từng tiếng, siết chặt lấy hắn như một con cá nằm trong móng vuốt của con đại bàng hung dữ.
Dan sợ hãi, đúng thực hắn đã sợ hãi, hắn biết mụ phù thủy này quá rõ, nếu ai sai ý mụ, thì đừng nghĩ đến chuyện có thể sống yên thân, mụ là ác quỷ hiện thân, Dan quá hiểu điều đó, chẳng qua hắn đã quá khinh thường đối thủ.
- Khoan đã, .. ắc.. bà ... không thể giết tôi được...
- KHÔNG THỂ Ư?
- .. Xin đừng, .. có một .. chuyện...
Bàn tay lạnh buốt kia ngưng lại một chút, Dan cảm thấy hắn có thể thở dễ hơn, hắn nói nhanh.
- Một trong hai kẻ đó là học trò của Titapha, và kẻ kia, tôi chắc chắn bà sẽ rất hứng thú, kẻ đó có thể biến hình thành thú vật.
- Ngươi nói cái gì?
- Xin hãy thả tôi xuống trước, tôi không thể nói khi thế này được.
- Hừ.
Titamot thu hồi phép thuật. Bàn tay kia trở về áo bà ta tựa như không có gì ở đó cả.
- Tôi chắc bà có biết Bọ ngựa đen, Dan vừa xoa xoa cổ vừa nói, kỳ lạ những vết ngón tay vừa xiên vào cổ của y đang tự lành lại với những vết máu xanh đen đặc, hắn là kẻ đã liên tục làm tôi thất bại hai năm trở về trước, và tôi cá rằng hắn chính là đứa trẻ bị nguyền rủa mà bà đang tìm kiếm.
- Cái gì, làm sao người có thể biết được điều đó.
- Bởi vì đôi mắt của hắn màu đỏ, đó không phải là đặc trưng của lời nguyền hóa thú hay sao, hơn nữa chính bà cũng đã ra lệnh cho tôi truy tìm hắn trước đây. Hắn biến hình trước mặt tôi, chính nó làm tôi bất ngờ ...
- Hừ, ngươi bị một con vật nhỏ bé hạ gục ư? Cái biết danh quỷ kiếm của ngươi là hư danh hão hả?
- Tôi sẽ tìm và giết nó, xin hãy để cho tôi được giết nó, nhất định tôi sẽ giết được hắn, chính hắn đã khiến cho tôi mất tất cả vinh hoa phú quý và trở thành thế này, tôi muốn được giết hắn để thỏa mãn nỗi hận này.
Titamot có vẻ suy nghĩ, trong các thuộc hạ đã ràng buộc giao ước với mụ, hắn là một tay rất khá và tàn độc, hành động luôn làm bà ta vừa lòng. “Nếu giết hắn cũng chả có ích lợi gì”, mụ ta thầm nghĩ, nhưng về việc người hóa thú mà hắn ta vừa nói, thì điều đó thật sự nguy hiểm cho bà ta, mặc dù được mệnh danh là kẻ bất tử, nhưng duy trì được sắc đẹp và sự trẻ trung này chính là sức mạnh bóng tối mà ba ta đang phục vụ, nếu ...
Dù sao chính Dan cũng không hiểu làm sao mà bà ta lại tìm kiếm con người đó và ráo riết như vậy. Nhưng chuyện này cũng có uẩn khúc riêng của nó, thôi thì mọi chuyện cứ để dần dần sẽ tỏ. Lúc này bà ta bèn hỏi đến kẻ mà hắn gọi là học trò của Titapha.
- Ngươi nói đến học trò của Titapha là ai? Có kẻ lại coi bà chị của ta là sư phụ sao?
- Tôi chỉ đoán như vậy, nghe nói phù thủy Titapha đã chết gần 200 năm trước, nhưng thanh kiếm có khắc dòng chữ đó tôi cũng đã được nghe qua, cả bộ giáp bạc huyền thoại nữa.
“Không thể nào, chẳng nhẽ đó là lý do ta không cảm nhận được gì khi nó đột nhập vào đây”.
- Hừ, một kẻ có thể sử dụng thanh kiếm đó sao? Thú vị thật. Titamot ngẩng đầu lên nhìn cái lỗ đen ngòm thông lên trên, con quạ của bà ta bay lên trên, từ trong mắt nó bà ta không thấy được gì ngoài một cái hang tối tăm, nhẵn thín và đường cụt.
- Ngươi có chắc là bọn chúng thoát lên trên.
-Tôi cho rằng đó là con đường duy nhất.
“Vậy bọn chúng biến đi đâu, không lẽ phép thuật dịch chuyển không gian? Không thể, không có dấu vết ...” nhưng rồi chợt nhớ đến cuộc họp tối cao trên đỉnh tòa tháp, Titamot bèn nói:
-Hãy tìm bọn nó và giết đi, trước khi ta giết chết mi, đồ vô dụng.
Dan cúi đầu, dù hắn có tức giận đến mức nào thì cũng không dám cãi lại bà ta nửa lời. Người phụ nữ này quả thật vô cùng đáng sợ, bà ta không từ một thủ đoạn nào để đạt được mục đích của mình. Hắn nhìn theo cái bóng bả ta khuất dần và cái mái hầm, cuối cùng hắn tức giận đi ra, nhân tiện đánh mấy tên lính đã chứng kiến câu chuyện từ đầu.
-Các ngươi dọn hết đi.
Hắn đi ra vì hắn thừa biết hắn sẽ phải tìm những con mồi bằng cách khác, phải tự mình kiếm tra, vì khi nãy, Titamot đã xem qua, như vậy lũ chuột của hắn không hề ở trên đó.

Trên đỉnh cao nhất của tòa tháp.
Có tới mười mấy người đang ngồi trong một căn phòng lớn, đuốc thắp sáng xung quanh, nhưng ai cũng mang một cái mặt nạ đen để che đi khuôn mặt. Trừ nữ phù thuy hắc ám Titamot. Bà ta đứng trước một khối đen như khối đá và đang lẩm bẩm những câu thần chú, vẻ mặt bà ta đầy ma quái, không một ai dám lên tiếng. Cuối cùng bà ta cắt một vết vào ngón tay và nhỏ máu của mình xuống cái khổi đen thùi lũi đó. Nó từ từ chuyển động.
Ánh mắt của một số người trở nên khiếp đảm. Từ trong cái đống đó, nó từ từ chuyển động và biến dạng thành một quái vật nửa người, với khuôn mặt quái dị, cái mũi dài, khoằm, ngón tay dài và móng tay nhọn, bộ da xếp vảy sần sùi.
- Thật hoàn hảo. Titamot nở một nụ cười nham hiểm.
Bà ta phất tay khoác lên mình con quái vật mới được tao thành một chiếc áo choàng chùm đâu, giờ trông hắn thật bình thường với cái mũ chìm che hết khuôn mặt.
- Các ngươi đã thấy chiến binh của chúng ta hoàn hảo thế nào rồi đó. Đừng nghĩ đến chuyện phản bội với chúa tể.
- Nhưng thưa bà, kỵ binh hoàng gia đang trên đường tiến đến đây, chúng đang vượt qua khu rừng chết chóc, bọn Garat có vẻ như đã sợ chúng.
- Vậy người nghĩ ta làm ra thứ này để làm gì?
- ...
- Đem hắn theo người của các ngươi và một vài quân lính, hãy chuẩn bị cho ngày chúng ta bước ra khỏi cái vùng đất này và thống trị thế giới.
Những kẻ phía dưới cúi đầu lầm rầm cầu nguyện gì đó. Sau đó họ lục đục đi ra, hóa ra đây là một buổi lễ triệu hồi quái thú, chúng họp lại nhằm bàn chuyện đối đầu với lực lượng kỵ sỹ hoàng gia thiện chiến.
Sau khi tất cả đi ra khỏi căn phòng, phía sau Titamot một giọng nói khàn khàn cất lên.
- Sao rồi Titamot, việc đưa ta trở lại thế nào?
- Vâng, thưa chúa, giọng bà ta trở nên ngọt lịm, tất cả đang chờ đợi người, đạo quân của người cũng sắp hoàn thành, tôi xin đảm bảo đó sẽ là đội quân thiện chiến nhất sẵn sàng cho ngày ngài phục sinh.
- Rất tốt, ta đã đợi ngày này rất lâu rồi, và ta hy vọng là sẽ không có một vật cản nào như lần trước, nếu không ... ngươi biết rất rõ rồi đó.
- Vâng, thưa chúa tể.

Giọng nói biến mất, nhưng trong mắt Titamot lại đang hằn lên một sự giận dữ đáng sợ, nếu có ai ở gần mụ ta lúc này chắc chắn sẽ chết.

:KSV@20: hết giờ đọc truyện, hẹn gặp các "bé" ở tập sau.
:KSV@07: mà cũng nguy hiểm, mình còn fic xí xớn lăng xăng nữa mà chưa có time ngồi chém .... chẹp chẹp ...
 
:KSV@19: cái này, một chút cho ngày hôm nay ^^

Ran thấy mình đang sở hữu một sức mạnh khủng khiếp, cô nhìn thấy những con người cưỡi ngựa nhỏ bé đang hô giết mình, trong tâm trí cô tràn ngập một h.am m.uốn được gặm họ giữa hai hàm răng, được say trong biển máu, cô lao đến. Khi nhìn thấy một người chĩa mũi gươm về phía mình, theo bản năng cô định đưa tay lên đỡ. Nhưng không, cánh tay của cô đưa ra và đập thẳng xuống, cô muốn hét lên khi nhìn thấy những vệt máu bắn lên thân mình, nhưng ... tay cô sần sùi và xấu xí, những ngón tay to, móng nhọn, và từ đôi mắt của mình cô nhìn thấy họ thật nhỏ bé và yếu đuối, một cảm giác tiêu diệt họ bén vào trong cô, như muốn say mồi chiến, dưới chân từng vũng máu nham nháp mặt đất, ở miệng cô vị tanh nồng và những chiếc răng nhọn hoắt, mũi cô, ngửi thấy khắp mùi tanh, cô kinh tởm bản thân mình, cô muốn hét lên, nhưng cô không thể mở miệng, mỗi lần cô mở miệng là một tiếng hét, một dòng máu chảy xuống, cô muốn vùng vẫy, cô muốn thoát ra, nhưng cô không thể làm được, một cái gì đó ở phía sau cô, như một cái đuôi quét ngang qua bọn họ, hàng chục người ngựa ngã xuống, cây cối xung quanh bị cày nát bởi cô, và cô, cô đang cảm nhận được sự h.am m.uốn vô tận của một con thú say mồi, cô muốn hét lên, hét thật to rằng họ đừng đến gần cô nữa, tránh xa cô ra, nhưng không được, cô không thể mở miệng, “Làm ơn ...”, cô cố gắng để nói, nhưng thay vào đó là một luồng lửa từ miệng cô phun ra, thiêu đốt những con người nhỏ bé cầm gươm giáo trên lưng ngựa, cô đau đớn như chính mình bị thiêu trong đó, ....

Bừng tỉnh ...
- Ran. Shinichi nói, cậu tỉnh rồi, tốt quá.
Tay cậu đang cầm một mảnh vải áo lau những giọt mồ hôi trên chán cho cô.
Ran vùng dậy, cô vội nhìn lại tay mình, chân mình, thân mình, rồi sờ lên mặt mình, tim cô đập mạnh, “chuyện gì, chuyện vừa xảy ra là gì?” Ran bụm miệng muốn nôn ọe khi nhớ lại những gì cô vừa trải qua.
- Ran, cậu sao vậy? Shinichi lo lắng.
Ran đưa tay ra hiệu cô không sao, giờ cô mới nhìn quanh, và nhớ lại.
- Sao cậu lại trong hình dạng này, cậu đã biến lại thành bọ ngựa rồi mà. Ran hỏi khi thấy Shinichi đang ngồi trước mặt.
- Cậu đã ngủ hơn một ngày rồi, dậy ăn gì đi, tớ và Tanktank đã lấy được ít bánh mỳ dưới khu bếp của họ.
- Khu bếp? Ran hỏi lại, nhìn Tanktank đang vẫy đuôi rối rít vì mừng và nếu Shinichi không cố ngăn lại thì nó đã lao vào liếm mặt cô đầy thân thiết rồi.
- Đúng vậy, không biết tại sao bọn chúng lại tập hợp lại lâu đài như vậy, nhưng nhờ đó mà mới có cái này. Shinichi chìa ra ổ bánh mỳ, không còn nóng nhưng bọn tớ không dám lấy nhiều, sợ sẽ bị lộ.
- Bếp, ... nô lệ, Ran giật mình, Bạn tôi. . ái.
Cô vùng dậy nhưng người đau buốt, nhất là vết thương ở đầu, Shinichi vội đỡ cô ngồi lại.
- Cậu nghỉ đi, đừng manh động, chúng ta không cứu được họ nữa đâu.
- Sao cơ, đã có chuyện gì xảy ra trong lúc tôi bị thương? Ran nhìn Shinichi và hỏi, vẻ mặt đầy khẩn thiết.
- Xin lỗi, Ran, mình cũng không biết điều gì tồn tại sau luồng ánh sáng đó, mình không thể đi qua được vì mỗi lần nhìn vào nó là như bị đờ đẫn, nếu không có Tanktank lôi lại thì mình ... không biết đã như thế nào rồi.
Ran lặng người, cô không biết phải nói thế nào, chợt nhớ tới phép thuật kết nối với người bạn mình và những gì xay ra trong giấc mơ, cô chợt cảm thấy vô cùng lo sợ, cô sợ rằng đó không phải là một giấc mơ.
- Không được, tôi phải đi cứu người bạn đó, cô ấy đã an ủi tôi rất nhiều, tôi .. (kêu khẽ vì đau) .. tôi không thể ở đây được.
- Dừng lại đi, tôi nghĩ hiện giờ chúng ta an toàn ở đây.
- Cậu nghĩ rằng tôi sẽ bỏ mặc cô ấy ư?
- Không nhưng cô không thể ...
- Tôi không sao hết, không sao hết, nhất định tôi sẽ cứu được cô ấy.
- ...
Ran gượng dậy lần nữa, nhưng bất chợt cô cảm thấy hoa mắt chóng mặt. Shinichi lại lao ra đỡ cô lần nữa.
- Ran nghe này, cậu hãy nghỉ ở đây, mình không biết cậu có thể dùng phép thuật như thế nào,d dược chứ, nhưng hãy ở đây và nghỉ cho vết thương lành hắn, tớ nghĩ rằng cậu có thể, phải không. Chúng ta không thể cứu được họ nữa đâu.
- Cậu nói vậy là sao, rốt cuộc cậu đang giấu tớ điều gì? Tại sao?
- Bởi vì, Shinichi thở dài, họ đã bị biến thành quái vật hết rồi.


:KSV@19::KSV@19:
 
fic hay tuyệt p ak, Vader ái mộ p wa, cho Vader xin dấu răng nhé! * hihi, đùa chút ak*

:KSV@08: dấu răng là cái gì thế ah?


Pause:
/* Tác giả chen vô chỗ này này chút:
Thực ra thì từ đây phần này trở đi sẽ hé lộ nhiều điều thú vị trong cuộc đời của vị pháp sư Titapha nhiều hơn là bối cảnh cho câu chuyện về hai nhân vật chính, nhưng so với fic “Báu vật thần long” trước đây mình viết mà nói thì fic này mình thích hơn, đơn giản vì thực sự mình thích theo phong cách trung cổ châu âu hơn là viết theo lối kiếm hiệp trung quốc, nhưng đôi khi vẫn có cái này cái kia, như vậy nó sẽ thú vị hơn nhiều. Bởi đối với thần thoại Châu âu thì ưu tiên về thể lực, đối kháng, còn người Châu Á mình thì lại thích sự nhanh nhẹn, dứt điểm và khí lực nhiều hơn.
Mà nói cho cùng thì nếu viết theo lối kiếm hiệp mình cảm thấy hơi bị bó buộc vào trang phục, lời nói rồi .... Thế nên trong truyện này đôi lúc có thể mọi người sẽ cảm thấy mô típ cũ: pháp sư, quỷ, người và quái vật, ... Nhưng hy vọng là mọi người sẽ không thấy chán đối với fic này, bởi vì ... thì .. là .. mình nghĩ rằng mình thích phong cách tự do này hơn, “Báu vật của Thần long” chỉ là một fic tiện tay viết ra từ cảm hứng khi mình chơi game online, không giống như fic này, cảm hứng từ một giấc mơ khá lý thú và suy ngẫm về nó, chính ra, khi đọc lại đoạn cuối của Báu vật thần long đến chính mình cũng chả hiểu mình viết cái gì, biết nó là viết hơi vội vàng, nhưng quả thật còn thiếu sót. Thôi, mọi người có chê cũng đành chịu, rút kinh nghiệm cho fic này thôi.
Mà mình đang phân vân cho cái kết của câu chuyện này, nếu theo đúng giấc mơ thì đến cuối cùng nhân vật chính của chúng ta vẫn chưa thoát khỏi lời nguyền ngay (lý do chính là ta tỉnh ngủ ), và khi đó ... tèn tén ten ...
Hay là ta nên làm trái với giấc mơ chút chơi, nhưng khi đó lại quá là vô lý mất roài, vô lý chỗ nào thì mọi người xem sẽ hiểu,chỉ là hôm nay cảm thấy có chút bức xúc quá nên giãi bày ý đồ cùng bà con thôi, mà nhân tiện đây không biết mình có nên cho thêm hình và bài viết cho nó phong phú không mọi người nhỉ?
*/
Bây giờ thì === > Play

Ran mở to đôi mắt nhìn Shinichi, như muốn Shinichi hãy nói rằng đó không phải là sự thật, những gì xảy ra trong giấc mơ làm cô bấn loạn, “Không thể như thế, không thể như thế”, Ran hét to.
- Marida, ôi không thể nào, cô ấy không đáng bị như thế, không thể.
Ran ôm lấy đầu mình, cô không muốn tin, không muốn nghĩ, dù Marida chỉ là một nô lệ làm việc dưới hầm, nhưng cô ấy luôn tươi cười mỗi khi nhìn thấy Ran, và coi cô là người bạn thân thiết nhất. Hai người chỉ đơn giản là những câu chuyện, những con bọ nhỏ kết bằng lá mà Marida dạy cho Ran, nhưng lá cỏ Ran đem đến cho cô ấy trong đêm lạnh, hay chỉ là cái nắm tay bé nhỏ của hai cô gái khi đứng bên nhau. Marida luôn khen tị với Ran khi thấy cô được đi ra khỏi hầm, và luôn ước ao một ngày được như thê, Ran cũng luôn đem những thứ nho nhỏ xinh xinh từ thế giới bên ngoài đến cho cô ấy. Trong cái vách hầm chỉ có khung cửa sổ nhỏ nhìn lên bầu trời, Marida đã ước ao sẽ trở thành loài chim để được bay trong bầu trời trong xanh và cao ấy. Ran bật khóc, cô không thể kìm nén nỗi đau mà cô cảm nhận được từ trái tim người bạn đã bị ma thuật bóp nát.
Trong cái thế giới bé nhỏ đẩy nguy hiểm và hỗn loạn thì tình bạn luôn là thứ tuyệt vời và hiếm thấy, tình bạn của những con người cùng một hoàn cảnh đẩy họ lại gần nhau hơn và đem đến cho nhau hy vọng. Nhớ lại giấc mơ, cô biết rằng phép thuật của cô chưa được giải, đó là phép thuật kết nối tâm hồn, vậy thì ở đâu đó trong hình dạng ấy, đó có phải là người bạn của cô. Cô cắn răng ngăn những giọt nước mắt tuôn trào, bởi như chính cô, bạn cô cũng cảm thấy sợ hãi, kinh tởm bản thân mình, bởi vì cô nhận ra rằng giấc mơ cô đã thấy không phải chỉ là một giấc mơ,vậy mà cô ...
Một vòng tay ôm lấy cô kéo về phía mình:
- Ran. Shinichi thì thầm.
Cô đang khóc, khóc cho sự yếu đuối và bất lực của mình, khóc cho nỗi đau của bản thân, nỗi đau của người bạn mình, một người nữa đã bỏ cô mà ra đi. Cô khóc nhiều như ngày mà sư phụ cô về với nơi vĩnh hằng.
....thời gian trôi ...
Ran đang ngẩng đầu nhìn lên những hình vẽ và các ký tự kỳ lạ được vẽ lại trên các bức tường đá. Giờ cô đã nhận ra nơi này được tạo ra bởi một phép thuật rất mạnh và vô cùng tự nhiên, nó gần như là một không gian hoàn toàn khác nằm trong lòng tòa lâu đài.
Cô đặc biệt chú ý đến chi tiết chỉ có cô, Shinichi và Tanktank có thể lọt qua cánh cửa đá. Shinichi bèn xâu chuỗi các sự kiện lại với nhau.
- Cậu đã thấy rồi đấy, trước đây việc xâm nhập vào các buổi họp cũng như các lối đi trong lâu đài đều không mang lại kết quả gì khả quan. Chúng ta chỉ biết rằng chúng đang chờ tới một thời cơ để làm lễ phục sinh cho ai đó. Có quá nhiều chuyện khiến cho tớ đau đầu và không thể hiểu nổi chúng sử dụng nô lệ vào mục đích gì. Những hành động độc ác của chúng ở bên ngoài với lũ trẻ chỉ là quá bình thường so với những gì mà những người đi vào trong này phải chịu. Có thể tóm tắt câu chuyện rằng chúng đang âm mưu phục sinh Devil lord – Drakdark (Xin lỗi mọi người, nhưng tên lão này không biêt chuyển thành tiếng Nhật thế nào nên mình để vậy cho tiện), và tạo ra những con quái vật bằng cách ép buộc linh hồn và thể xác của một con người gắn kết với linh hồn một con quỷ. Nhưng Ran này, cho mình hỏi, quỷ mà cũng có linh hồn sao, mình nghe nói lũ quỷ luôn có th.ân thể riêng mà, tại sao lại có loại phép thuật như vậy. Tuy mình có đọc nhiều tài liệu, nhưng chưa bao giờ mình gặp một pháp sư thực sự ... thực .. giống như cậu. Trong rất nhiều vụ án có vẻ huyền bí, nhưng sự thực là rất ít liên quan đến phép thuật cũng như số người sử dụng được phép thuật là rất ít, chỉ phụ thuộc vào một số vũ khí phép thuật mà thôi. Cậu hiểu không? Ý mình là cậu là một người biết sử dụng phép thuật và có lẽ nhiều hơn trong vấn đề này cậu hoàn toàn hiểu hơn mình.
Ran trầm ngâm, cô không phải là người được đọc nhiều về các cuốn sách cổ xưa, tất cả những gì cô biết đều thông qua người “bà” của mình.
- Có một lần sư phụ có nói rằng, khi một người có được sức mạnh siêu nhiên và luôn mong muốn mạnh hơn đã tạo ra những phép thuật làm hại đến sinh mạng con người. Những loại phép thuật đó đều bị gọi là phép thuật cấm. Có một điều mà con người bình thường không hề biết, đó là hầu hết các loại quỷ hiện nay tràn lan trên thế giới đều do các pháp sư tạo ra.
- Sao cơ?
- Sự h.am m.uốn quyền lực cũng như các trận chiến đã khiến cho họ không làm chủ được mình, linh hồn của họ trở thành linh hồn quỷ dữ. Một số lại sử dụng máu của mình để tạo ra các âm binh hay tái tạo một linh hồn khác để làm tay sai cho mình. Tất cả những con quỷ do pháp sư tạo ra đều có chung một đặc điểm là có thể nhập vào và điều khiển con người. Chưa kể một số phù thủy biến chính mình thành quỷ để tận hưởng và hấp thụ linh hồn người khác, ký ức, hạnh phúc, buồn vui, .. tất cả của họ. Một số lại chỉ để duy trì sự tươi trẻ và sức khỏe cùng những h.am m.uốn ích kỷ của bản thân. Và tất cả bọn họ đều sợ cái chết. Việc này diễn ra trong khoảng một thời gian dài cho đến khi các pháp sư nhận ra sự đáng sợ của họ, đó là hậu quả của các phép thuật không chính tông và là nguyên nhân của cuộc thành chiến huyền thoại. Quỷ tộc chỉ thực sự xuất hiện khi lần đầu tiên xuất hiện triệu hồi sư (những người có khả năng triệu hồi thú chiến). Và cũng từ đó con người mới biết đến các tộc ma cà rồng, người sói, orc hay tiên efl.
- Như vậy, hầu hết lũ quỷ mà chúng ta thấy ở đây đều là, hay đã từng là các pháp sư hoặc con người.
- Đúng thế. Mình chỉ nghe sư phụ nói rằng, thực hiện trói buộc con người và một giao ước với một con quỷ cấp thấp sẽ tạo ra một chủng loại quái vật mà sức mạnh của nó tùy thuộc và linh hồn con người bị hấp thụ. Đây là phép thuật cấm thứ 5 trong danh mục phép thuật cấm.
- Chỉ là thứ 5 thôi sao?
- phải, vì vẫn có thể cứu rồi linh hồn con người khi bị sử dụng vào phép thuật này.
- Tại sao lại là bọn quỷ cấp thấp?
- Bởi vì nếu vô tình tạo nên một con thú mà chính kẻ tạo ra cũng không điều khiển nổi thì hắn cũng không muốn.
- Trong lịch sử phải chăng cũng đã xảy ra chuyện này, 400 năm trước, sự xuất hiện của quái thú khủng khiếp nhất, đã tàn phá một phần ba thế giới trước khi các pháp sư phong ấn nó. Thời kỳ huy hoàng cũng như đen tối nhất của các pháp sư kể từ sau cuộc thánh chiến?
Ran bất động nhìn người bạn đồng hành, cô tự hỏi không biết cậu ấy biết được bao nhiêu.
Như đoán được câu hỏi đó, Shinichi bèn chỉ lên hình giữa.
- Cậu nhìn này, chỗ này không phải nói rằng người kêu gọi lên linh hồn quỷ dữ phải có một sứ mạnh lơn hơn nó rất nhiều mới có thể gọi được nó. Bên cạnh đó, người bị hiến tế phải không được có ý nghĩ phản kháng hay đối nghịch, nhưng nếu khiêu gợi được sự phẫn nộ là điều kiện tốt nhất để duy trì. Lý do bởi vì khi làm mất đi lý trý của người đó thì con vật tạo ra mới có thể là một cỗ máy vô tri, vô giác hoàn hảo. Kết thúc hoàn tất là một quả trứng có hình thù sần sùi như một viên đá, với quá trình tái tạo đang diễn ra bên trong.
- Là một kiểu giết người. Ran gầm gừ trong cổ họng,chỉ cần nghĩ đến cảm giác mà cô, hay đúng hơn là bạn cô trong hình dạng một con quái vật là càng làm cô thêm kinh tởm ma thuật này, cô không hiểu Titamot, nếu là bà ta bị trở thành kẻ nô lệ, bà ta sẽ nghĩ gì.
- Cậu đừng suy nghĩ như vậy, một kẻ chỉ biết đến hành hạ và điều khiển người khác để đạt được mục đích sẽ không bao giờ nghĩ rằng mình có thể bị lật đổ đâu. Ký hiệu này là gì?
- Gì cơ, Ran chạy lại chỗ Shinichi đang đứng.
Một ký tự hình hai cây kiếm chạm nhau nơi mũi kiếm, Shinichi nhận ra đó là ký tự giống như trên thanh kiếm mà Ran đã sử dụng. Nhìn Ran, cậu thấy cô đang có một sự xúc động mạnh. Cô lắp bắp nói:
- Đây là .. đây là ..
Khi đó ngòn tay của Ran đã chạm vào một thanh kiếm của ký tự, nó đột nhiên tạo ra một ánh sáng màu xanh chạy dọc theo đường khắc của cây kiếm. Lúc này, tay của Shinichi vô ý lùi sang phía cây kiếm đối diện và từ đó một ánh sáng đỏ xuất hiện chạy dọ theo ký tự kiếm bên đó. Shinichi giật mình vội rụt tay về, hai luồng ánh sáng biến mất.
- Shinichi, làm lại đi, mau. Ran nói.
- À, ừ ... Shinichi đột nhiên cảm thấy có chút bối rối khi tay cậu thật sát gần tay Ran, còn một chút nữa ...
Một luồng ánh sáng chói lòa tỏa ra, Shinichi và Ran nhảy lùi lại, từ trong luồng ánh sáng đó, một người bước ra.
Mái tóc dài màu bạch kim với một dáng người nhỏ bé và thanh kiếm trong tay, cô gái có đôi mắt xanh nhìn Ran đầy thương mến, khoác trên mình một bộ áo kỵ sỹ. Ran sững người.
- Cô là, cô là ...
- Thậm chí cả ta mà con cũng quên sao Ran?
- Không thể nào, người là ... Sư phụ.
Ran chạy tới, nước mắt cô trào ra và ôm chầm lấy người phụ nữ đó. Không niềm vui nào tả nổi, cô biết đó là sư phụ cô, dù trẻ hơn rất nhiều, mái tóc cô đã bao lần trải, hương thơm quyến rũ, đôi mắt màu xanh xẫm và sức mạnh phép thuật tỏa ra từ người đó, cô không thể nhầm lẫn được. Cô đứng nắm vai người, nhìn sư phụ mình từ trên xuống dưới, cô vẫn đang nghĩ đây là một giấc mơ.
Shinichi thì không thể hiểu nổi, cậu ớ người, lẩm bẩm, “Đó không phải là đại pháp sư Titapha sao?, đó là sư phụ Ran? @@”
Đột nhiên, Titapha, đẩy Ran ra và nói:
- Ta không có nhiều thời gian để giải thích cho con, hãy cầm kiếm lên, ta trở về để dạy con hoàn thiện bản thân mình, con ở đây tức là con chưa đủ sức mạnh, nào Ran, hãy triệu tập kiếm của con đi.
- Nhưng sư phụ, người ...
- Hình dạng này của ta cho thấy rằng ta đã chết rồi, ta chỉ trở lại để hướng dẫn cho con đi nốt con đường mà con đã chọn, rồi ta sẽ giải thích cho con hiểu tất cả, nhưng trước tiên, hãy cho ta biết con đã mạnh hơn chưa đã.
Nói rồi, Titapha rút kiếm:
images%2B%252821%2529.jpg



:KSV@19::KSV@19: từ từ rồi tính tiếp nhé, đừng ném đá mềnh
 
Ss Ngọc ơi em có thể đem fic này của ss qua đăng ở forum khác được không ạ?:KSV@13: Em sẽ ghi rõ nguồn, tên tác giả và không sửa nội dung của fic.
 
Ss Ngọc ơi em có thể đem fic này của ss qua đăng ở forum khác được không ạ?:KSV@13: Em sẽ ghi rõ nguồn, tên tác giả và không sửa nội dung của fic.

Nếu em đã nói vậy thì :KSV@07:
:KSV@09: Ss đồng ý cho em post fic ở forum khác với điều kiện như trên:KSV@01:
Dù sao fic được mọi người iu mến mới là quan trọng mà.
 
Nếu em đã nói vậy thì :KSV@07:
:KSV@09: Ss đồng ý cho em post fic ở forum khác với điều kiện như trên:KSV@01:
Dù sao fic được mọi người iu mến mới là quan trọng mà.

Hihi tại em thấy fic của ss hay nên post qua forum khác cho mọi người cùng xem :KSV@03:
 
×
Quay lại
Top