Luyện - nghe - nói - đọc - viết tiếng Hoa

lananh1

Banned
Tham gia
30/5/2013
Bài viết
0
Luyện - nghe - nói - đọc - viết tiếng Hoa



Đây là một công cụ toàn diện cho các bạn muốn học tiếng Hoa vì nó tập hợp được việc rèn luyện cả 4 kỹ năng sử dụng ngoại ngữ: nghe, nói, đọc viết. Hanzi Explorer dùng được cả cho người mới bắt đầu lẫn những người đã học qua trình độ cao hơn. Chương trình này được đánh giá là “một phương pháp đơn giản, tự nhiên và nhanh chóng để học tiếng Hoa”.

Phần mềm Hanzi Explorer có thể giúp ta cải thiện dần 4 kỹ năng trong việc học và sử dụng tiếng Hoa. Hanzi Explorer giúp bạn luyện nghe với giọng chuẩn, luyện viết chữ, luyện đọc phiên âm và luyện đọc theo những câu có sẵn. Ngoài ra, bạn có thể học thêm từ vựng tiếng Anh qua các từ tiếng Hoa mà bạn đang học. Bạn có thể download bản demo dùng thử tại địa chỉ:

Sau khi bạn tải về, bạn giải nén vào một thư mục. Để bắt đầu, bạn bấm vào file HanziExplorer.

Giao diện chương trình có các nút chức năng:

- Nút số 1 (Animation on/off): bật / tắt chế độ viết chữ động từng nét một.

- Nút số 2 (Pinyin on/off): bật / tắt chế độ phiên âm của từ.

- Nút số 3 (Reading on/off): bật / tắt chế độ đọc phiên âm. Nếu bạn bật chế độ này, khi muốn nghe đọc lại bạn chỉ việc bấm lên phiên âm.

- Nút số 4 (Dictionary on/off): bật / tắt từ điển tiếng Anh đồng nghĩa với từ tiếng Hoa đang học.

- Nút số 5 (Practice): thực hành bài học, ở đây có 5 cách thực hành:

1. Quiz: học nghe và đọc từ khi bấm vào các từ có trong ô vuông nhỏ như hình 1, để sang bài tiếp theo bạn bấm lại nút 5 và chọn Quiz lại lần nữa.

2. Memory: lật 2 ô chữ giống nhau, giống trò chơi Trúc Xanh (hình 2). Để đổi ô chữ bạn bấm vào nút số 5 và chọn Memory lại lần nữa.

3. Pinyin: chọn từ và âm giống nhau. Nếu bạn chọn một từ nào đó thì bạn phải chọn đúng phiên âm của từ đó (hình 3), nếu chọn đúng sẽ có màu tím. Để làm lại, bạn bấm nút số 5 và chọn lại Pinyin.

4. Create Zi: từ những nét có sẵn, bạn phải tạo ra một từ có nghĩa như hình 4, để làm lại bạn bấm nút số 5 và chọn lại Create Zi.

5. Read - Write: đọc và viết những từ hay câu có sẵn nằm bên khung bên phải có thể hiện tổng số từ.

- Nút số 6 (Start/Pause/Continue): Bắt đầu / Dừng / Tiếp tục từ đang học.

- Nút số 7 (Random/Sequent): từ xuất hiện ngẫu nhiên hay liên tục.

- Nút số 8 (Repeat n times): lặp lại số lần từ đang học.

- Nút số 9 (Previous): trở lại từ đã học.

- Nút số 10 (Next): học từ tiếp theo.

- Nút số 11 (Related words): thể hiện tổng số từ có liên quan đến từ đang học, bạn có thể bấm vào bất kỳ từ nào để nghe.


Download tại đây
 
×
Quay lại
Top