Luyện thi thế nào cho tốt?

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Đây là tâm lý chung của nhiều thí sinh khi đứng ở ngã ba của sự lựa chọn. Nếu chọn lựa không chính xác, tham gia những cua luyện thi vừa không hiệu quả, lại thêm mệt thân.

Luyện theo phong trào không hiệu quả
Một thời gian dài ở Hà Nội và khu vực các tỉnh phía Bắc, “lửa” trong các lò luyện thi đã nguội dần. Thực tế là nhiều “sĩ tử” cắp cặp đi ôn luyện ở những “lò” với những thầy có tên tuổi đình đám cả nhưng kết quả thi không được như mong muốn. Trong khi đó ở nhiều địa phương, kể cả vùng nông thôn, không ít “sĩ tử” chỉ luyện thi bằng…. sách giáo khoa nhưng vẫn đỗ đại học điểm cao vào những trường top đầu.

Điều này minh chứng, không phải để thi đỗ đại học là phải tham gia luyện thi, thực tế là ý thức người học và kiến thức là những yếu tố chính quyết định.

Năm nay, không khí luyện thi đã có phần náo nhiệt hơn những năm trước, từ luyện thi ở nhà với gia sư, luyện thi tại trung tâm với những chuyên gia hàng đầu, cho đến luyện thi trực tuyến. Thực tế là không ít thí sinh đã đi học luyện thi tràn lan ở nhiều lớp, nhiều trung tâm, với nhiều thầy cô, hết ca này sang ca khác. Điều này chỉ thêm mệt mỏi, căng thẳng chứ không hẳn đã đem lại hiệu quả.

910739-images662963-1.jpg
Trúng tuyển ĐH, CĐ yếu tố quyết định là ý thức của người học
Lê Văn Hiệu – Học sinh lớp 12 Trường THPT Đống Đa, Hà Nội cho biết: Em đi học luyện thi ở nhiều nơi, thấy lớp học thì đông, nhiều bạn đi chỉ theo phong trào đến được lớp cũng chẳng làm bài tập, thầy hỏi thì không trả lời được vì kiến thức đã mất gốc. Không ít người đi luyện hết ca này đến ca khác, mệt mỏi, ngủ gật cả buổi. Theo Hiệu, luyện thi lớp đông như vậy không thực tế, cho dù thầy giáo có tiếng, phương pháp tốt nhưng học sinh có theo kịp được không mới là quan trọng. Từ thực tế đó, Hiệu lựa chọn cách luyện thi cho mình là học nhóm, thuê gia sư sinh viên đến luyện, chi phí cũng không nhiều. Một nhóm 3 người nếu không hiểu hỏi được ngay.

Và tìm đến online
Nhạy bén nắm bắt nhu cầu người học, thi, những năm gần đây đã xuất hiện hình thức luyện thi trên mạng internet, cách thức ôn luyện thi online này đang được nhiều học sinh chọn vì không những tiết kiệm thời gian, chi phí mà số lượng đề thi lại phong phú và đa dạng.

Người học chỉ cần đăng ký một tài khoản cố định trên trang web, tải không giới hạn bài giảng các môn học của nhiều giảng viên đại học cũng như các giáo viên THPT uy tín, tham gia giải các đề thi đại học dưới hình thức tự luận cũng như trắc nghiệm của hàng trăm trường đại học trên cả nước…

Việc học, luyện thi có thể ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào, chỉ cần có một chiếc máy tính có kết nối internet là được. Có những website, người học viên có thể theo học miễn phí, nhưng cũng có những website có thu phí như website: hocmai..., để theo học một khóa trực tuyến, thành viên phải đóng từ 200.000đ đến 350.000đ. Nếu đăng ký 2 khóa học sẽ được giảm 20%, đăng ký 3 khóa sẽ được giảm 30% và nếu đăng ký từ 4 khóa trở lên sẽ được giảm tới 40%.
Nguồn : giaoducthoidai.vn
 
×
Quay lại
Top