Lý do chàng không thể quên mối tình đầu

Monmunmon

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
1/1/2012
Bài viết
4.527
Có bao giờ bạn tự hỏi lòng mình rằng, vì sao bạn dành tình cảm rất nhiều cho người ấy, xinh đẹp hơn, giỏi giang hơn “người cũ” của người ấy, nhưng vì sao người ấy vẫn chưa quên được mối tình đầu?

Người cũ quá hoàn hảo

Bạn có tin không? “Vì nếu người cũ quá hoàn hảo, thì sao họ lại chia tay?” – chắc chắn là bạn sẽ thắc mắc như thế. Trong tình yêu, vốn dĩ không có gì là tuyệt đối cả. Đôi khi chỉ vì cả hai không còn hợp nhau nữa, tình yêu không còn được như xưa, nên việc “đường ai nấy đi” cũng là điều dễ hiểu. Không phải cứ chia tay là phải cãi vã, không phải là ai đúng ai sai, mà chỉ đơn giản là vậy thôi. Có thể là do cô ấy quá xinh xắn, quá dễ thương, quá giỏi giang biết cách quan tâm, chăm sóc và ở bên chàng khi buồn. Chàng vẫn cứ nhớ mãi những kỉ niệm mà cả hai đã từng có. Đối với chàng, chưa ai có thể sánh bằng cô ấy.

Ex của chàng quá... tồi tệ

Nghe thì có vẻ đầy nghịch lý nhưng đôi khi, vì người cũ đối xử quá tệ hại với chàng, hoặc do chàng quá yêu cô ấy, phạm phải nhiều sai lầm nên chàng vẫn mãi không thể quên được đấy! Đó chính là bản tính ích kỷ khi bạn đụng chạm đến lòng tự ái của con trai. Và khi chia tay, họ đều nảy sinh rất nhiều mâu thuẫn nên tự làm đau cả hai quá nhiều, khiến mỗi người mãi không thể nào quên được, tự trách mình rằng vì sao lại yêu đến mức mù quáng như thế? Nếu người con gái quá hoàn hảo khiến chàng vẫn hay mỉm cười khi nhớ về, thì người con gái tồi tệ lại khiến chàng hận nhiều hơn mỗi khi nhìn lại.

ly-do-chang-khong-the-quen-moi-tinh-dau.png

Vì bạn quá giống mối tình đầu

Chắc chắn, bạn sẽ không thể nào tha thứ khi người ấy yêu bạn chỉ vì bạn giống người cũ. Nhưng đôi khi ngay cả khi đã hết yêu, người ấy vẫn không thể quên người cũ bởi vì tất cả những gì liên quan đến bạn đều gợi nhớ đến cô ấy. Từ ánh mắt, nụ cười, cách ăn mặc, gu ăn uống… hay cả cách nói chuyện. Thực tế, chàng vẫn luôn có một phép so sánh ngầm, vẫn thường tự trách mình vì sao mình lại… không thể quên được hình bóng của người cũ, căm giận mình vì đã khiến cho bạn cảm thấy thiệt thòi khi yêu chàng.

Vì mối quan hệ giữa bạn và chàng không được như người xưa

Bạn biết không, mối tình đầu dù sao cũng chiếm rất nhiều tình cảm trong mỗi người, vì đó là khoảng thời gian người ta biết thế nào là yêu, yêu thật lòng, yêu rất nhiều, cho đi và mất đi cũng rất nhiều. Có những điều trong tình yêu không thể nào cân đo đong đếm và hiểu rõ lí do vì sao được. Giữa bạn và chàng, không thể có những thói quen yêu, không thể có những nét tương đồng trong hoàn cảnh, tính cách và cả sở trường của nhau. Cả hai cho nhau cơ hội, nhưng lại không thể tiến xa thêm được nữa. Vì đôi khi, bạn phải chấp nhận một điều rằng, cả hai sinh ra không phải là của nhau.

ly-do-chang-khong-the-quen-moi-tinh-dau.png

Có những điều… chỉ có người cũ mới hiểu chàng

Chàng thích chạy bộ mỗi sáng mưa, thích ăn phô mai que mỗi khi trời lạnh, thích cùng bạn đi xem phim… kinh dị. Có những thói quen, sở thích mà bạn không thể chấp nhận và hòa hợp nổi. Có những sự thật về chàng mà chàng hay… “xấu hổ” và chỉ có ex mới hiểu và thông cảm với chàng. Thế nên, đừng tự trách mình rằng vì sao chàng khá khép kín với bạn. Chính vì vậy, chàng hay nghĩ đến người cũ, vẫn không thể nào quên được. Con trai vốn dĩ không thích nói nhiều, và ít khi chia sẻ thật những gì mình nghĩ, nên đôi khi, bạn có cảm giác “người thừa” cũng là điều dễ hiểu…

Có những thứ chỉ có thời gian mới có thể xoa dịu, làm quên đi và trả lời cho bạn rõ ràng đi. Nếu yêu chàng chân thành và cả hai bạn thực sự thuộc về nhau, hãy học cách kiên nhẫn, khoan dung và chấp nhận những gì hiện tại để có một tương lai tốt đẹp hơn, bạn nhé!

Theo Kenh14
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
vì " nếu hai con tim hàn gắn bằng tình yêu thì chỉ có thể tách rời bằng cách xé nát nhau ra mà thôi". vết thương có thể chửa lành, nhưng vết sẹo thì còn mãi.
 
×
Quay lại
Top