Lý lịch các loại rượu nổi tiếng trên thế giới.

h.dung_15

Em luôn trong tâm trí anh
Thành viên thân thiết
Tham gia
13/1/2011
Bài viết
359
1. Rượu Whiskey: Sản xuất tại Scotland & Ireland. Whiskey là thức uống chính thức của các nhà tu người Ireland, với công thức gồm nước, mạch nha đại mạch và những phụ gia khác được chưng cất bằng đồng và chứa trong loại thùng làm bằng gỗ sồi. Whiskey đại mạch là một dung dịch màu hổ phách có đặc tính hảo hạng: đậm đà đúng nồng độ, hương vị riêng biệt, cái "hậu" của rượu thấm sâu và kéo dài sau mỗi hớp.
Rượu Whiskey Ireland dùng lạoi kiều mạch (oat) & chưng cất, chiết dịch tới 3 lần. Rượu Whiskey Scotland hong đại mạch trên lửa than bùn & để khói thấm trong rượu .
2. Rượu Cognac: Pháp là quê hương của loại rượu này. Nho Cognac trước tiên được chế biến thành vang, sau đó chưng cất 02 lần trong nồi cất bằng đồng. Sau đó dc chứa trong thùng bằng gỗ sồi tới 40 năm để thuần hóa chất men . khi Cognac tới tuổi trưởng thành sẽ có hương vị đậm đà, ngọt ngào & nồng ấm. Và chỉ khi đó Cognac mới được pha chế, đóng chai để sẵn sàng phục vụ khách sành điệu .
3. Wasser (Kirsch Wasser): Đây là một trong hai loại rượu ngon nhất của Đức. Nó được sản xuất tại Rừng Đen. Kirsch Wasser được chế biến từ loại anh đào đen có vị ngọt, đặc sản của Rừng Đen .
4. Geiste: Cùng với Wasser là 02 loại rượu ngon nhất của Đức. Nó được sản xuất từ các loại trái có lượng đường thấp, chủ yếu là dâu. Đôi khi đào và mơ cũng được dùng làm nguyên liệu pha chế Geiste. Có 3 loại Geiste:
+ Himbeergeiste: được chưng cất từ loại quả ngấy .
+ Brombeergeiste: dùng dâu đen .
+ Heidelbeergeiste: dùng dâu xanh.
5.Gin: loại rượu không màu này ra đời tại hà Lan với cái tên cúng cơm Genever. Tiếng Hà Lan có nghĩa là cây đỗ tùng. Dầu của cây đỗ tùng mang lại cho Gin hương vị cá biệt. Giữa thế kỷ 18, Gin (đôi khi còn được gọi là Hollands) trở nên thịnh hành, có lẽ một phần vì chất nước trắng, trong suốt này còn được coi là vị thuốc vì dầu cây đỗ tùng có tính lợi tiểu .
+ Gin Tonic là một sản phẩm của Gin, ban đầu được chế biến từ cây ký ninh trị sốt rét nên được đông đảo lính viễn chinh Anh d9ogn1 tại Ấn Độ ưa thích .
6. Vodka: Không giống Whiskey, Cognac… thể hiện lý lịch của mình qua mùi vị và màu sắc. Vodka & Gin không phản ánh một nét nào. Dù sản xuất rộng rãi khắp thế giới từ Ba Lan, Thụy Điển đến Phần Lan nhưng Vodka muôn đời vẫn là loại rượu truyền thống của Nga. Uống vodka đúng điệu, người Nga phải ướp chai rượu trong nước đá như Champagne & phải uống “sec”.
Tên cúng cơm của Vodka bằng tiếng Nga là “Voda” (nước). Vodka được chế biến từ các loại lúa đặc biệt, chủ yếu là lúa mì mùa đông. Voda của Vodka là loại nước từ các hồ băng phía bắc, khi băng tan, nước xuôi dòng theo các con sông tỏa đi khắp nước. Vodka được chưng cất ở nồng độ cao & cuối cùng được lọc qua các lớp than để có được màu trắng trong suốt .
7. Nho Sherry: Tuy có trú quabn1 ở nhiều nơi từ mỹ đến Tây Ban Nha, Nam Phi… nhưng Sherry vẫn xuất xứ trừ Audalusia thuộc miền nam Tây Ban Nha. Vùng tam giác thị trấn Jerez de la Frontera. Audalusia chihn1 là trung tâm xuất khẩu Sherry đi khắp thế giới. Rượu Sherry được chia thành 02 loại chính: Fino & Oloroso. Cả hai đều được lên men thành rượu vang, sau đó được h.ãm với rượu mạnh và cuối cùng được trữ trong thùng gỗ sồi theo dây chuyền Solera. Rượu vang được pha trộn từ từ với số lượng nhỏ hai thứ vang cùng loại, một thứ non tuổi, một thứ cao tuổi. Sự pha trộn ở công đoạn này kéo dài hàng năm trời .
+ Fino khi ra khỏi hệ thống Solora sẽ có màu vàng nhạt với hương thơm đặc biệt & vị đằm. Fino già tuổi màu đậm hơn, có mùi hạt dẻ & được vô chai với nhãn hiệu Amontillado.
+ Sherry Oloroso màu vàng đậm, ít vị cay hơn, hương vị thơm hơn và hậu đằm hơn .
8. Sake (Nhật)
9. Tequila (Mexico)
10. Đế (Việt Nam)
11. Bordeaux (Pháp)
Lý lịch của từng loại rượu là một nguyên tắc thiêng liêng đối với các nhà sản xuất. Không có nó, rượu không còn là rượu, cũng như người không còn là người nếu không có được một bản lý lịch .
 
Ko có johnnie walker và chivas à?:KSV@10::KSV@10::KSV@10:
 
rượu đế của Việt Nam cũng đk xếp hạng đấy :D
 
×
Quay lại
Top