Mạng là ảo nhưng tổn thương là thật

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Lớp tôi có cô bạn học giỏi nhưng ngoại trông hình béo, lùn nhưng bạn rất yêu đời và không tự ti về ngoại hình của mình.
Trong thời gian gần đây có rất nhiều facebooker đã lợi dụng mạng xã hội để thực hiện những hành động không đúng, tung những tin đồn, ảnh không hay về những nguời mà họ không thích mà không lường hậu quả của những hành động đó.
Những hành động nêu trên đang mang đến nhưng cái hậu quả không lường và nặng nề nhất là dẫn đến những cái chết của nạn nhân người bị “ném đá”.

2-686704-7579.jpg

Tôi cũng như nhiều người bạn khác thường cập nhận thông tin và chia sẻ status trên facebook để có cảm giác thân thiết hơn. Mạng xã hội là nơi gắn kết mọi người và cũng là nơi chia sẻ thông tin, hình ảnh, tâm trạng và động viên người khác mà có chuyện buồn trở nên vui, yêu đời hơn. Những cái like, comment có tác dụng rất tốt. Như là mọi người cùng like thể hiện sự đồng cảm trước những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống như bệnh tật, thiên tai…hay đơn giản những cái nhận xét về trang phục kiểu tóc mới của một người bạn nhút nhát cũng làm người đó tự tin hơn trong giao tiếp.

4-686704-7458.jpg


Bên cạnh những tác dụng tích cực của facebook nhiều người đã lợi dụng facebook để thực hiện những hành động không đúng vì ghen ghét, đố kỵ, không thích và đã đưa ra những ý kiến lời nói không đúng mực nói cách khác là quá khích làm tổn thương người khác. Lớp tôi có cô bạn học giỏi nhưng ngoại trông hình béo, lùn nhưng bạn rất yêu đời và không tự ti về ngoại hình của mình. Trong những bức ảnh chup được đưa lên trang cá nhân bạn rất vui tươi cùng với lời khen thì nhiều bạn khác nhận xét thiếu thiện chí như “trông như con heo nhà tao” , “xấu không bấu víu được vào đâu”…đã làm cô bạn trở nên tự ti về vóc dáng ngại tiếp xúc với mọi người học hành sút dần. Đối với những ngôi sao thì sự việc còn nghiêm trọng hơn khi nhiều Anti-fan lập những trang cá nhân mang tên những ngôi sao họ không thích và viết những status không được lịch sự nhằm làm xấu hình tượng của người đó trong mắt người khác.

Mạng là mạng ảo, nhưng tổn thương là thật. Trước khi làm việc gì đó bạn nên suy nghĩ hậu quả của hành động đó. Ai cũng cần được chia sẻ và like nhưng hãy thể hiện sự chia sẻ đó đúng cách.

Theo Mực Tím
 
×
Quay lại
Top