Mặt nhọn và những ý nghĩa về mặt nhân tướng học gắn với nó

gotmathanquoc

Thành viên
Tham gia
11/4/2013
Bài viết
0
Nhắc đến mặt nhọn chúng ta thường liên tưởng đến khuôn mặt nhỏ, hai gò má thóp lại, cằm dài nhọn xuống phía dưới. Có thể nói đây là khuôn mặt không để lại nhiều thiện cảm cho người đối diện.

Theo nhân tướng học, một khuôn mặt được đánh giá vận mệnh tốt là khuôn mặt đầy đặn, phúc hậu, đường nét mềm mại, thanh thoát, hai gò má phải cân đối, vừa phải, cằm đầy đặn, nhân trung rõ ràng, da dẻ căng mịn màng, hồng nhuận… sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và thành công trên đường đời.

Khi gặp một ai đó, chắc chắn khuôn mặt sẽ là điểm chú ý đầu tiên. Nên người xưa mới có câu “Trông mặt mà bắt hình dong” để kết bạn. Một người có khuôn mặt hiền hậu sẽ được nhiều thiện cảm với người đối diện, nhưng một khuôn mặt nhọn, trông hốc hác sẽ khiến người đối diện ái ngại khi tiếp xúc.

Vậy tại sao mặt nhọn lại là tướng xấu, và ít người yêu thích? Theo nhân tướng học, gò má không chỉ có cao thấp, còn có đày đặn, nhọn... Vậy thế nào mới là lưỡng quyền tốt, lý tưởng nhất? Về mặt hình thể, lưỡng quyền cao, rộng và phải chia đều so với mũi thì mới là đúng tốt. Lưỡng quyền tốt phải cao, to, đầy đặn chứ không phải nhô cao nhọn hoắt, ngoài ra lưỡng quyền cao phải đi đôi với cái mũi to và một cái cằm đầy đặn, như vậy mới là tướng đầy đủ, phú quý và công danh lâu dài. Nếu lưỡng quyền (gò má) cao và nhọn thì lại là người hung hăng, bất nghĩa. Nếu kèm theo cằm nhọn thì chủ nhân là người xấu, không nên kết giao bạn bè, có thể là kẻ gian manh, dối trá.

mat-nhon-khong-tot-ve-nhan-tuong-hoc.jpg

Kết hợp thêm nhiều nét khác trên khuôn mặt như đôi mắt, mũi, miệng, nếu những nét đó không đẹp thì sẽ khiến vận mệnh người má hóp, cằm nhọn gặp nhiều truân chuyên trên đường đời. Ngoài ra, theo kinh nghiệm dân gian những người “mặt quắt, tai dơi” hàm ý chỉ khuôn mặt nhọn sẽ là người cô độc, trầm uất về sau, tính tình ích kỉ, khôn vặt và lươn lẹo…

Mặt nhọn không chỉ là biểu hiện của một vận mệnh xấu mà nó còn là khuôn mặt xấu – xét về phương diện thẩm mỹ. Đó là lý do vì sao rất nhiều Eva trong chúng ta phẫu thuật gọt mặt Hàn Quốc để sở hữu một khuôn mặt đầy đặn và tươi sáng, tạo được nhiều thiện cảm với người đối diện.
 
×
Quay lại
Top