Mặt trái "đáng sợ" khi phẫu thuật thẩm mỹ gọt mặt

Totoro

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/12/2011
Bài viết
5.437
Loại hình phẫu thuật thẩm mỹ này có thể gây nguy hiểm tính mạng đấy!

Tìm hiểu về phẫu thuật gọt mặt

“Gọt mặt” là từ ngữ sử dụng để chỉ phương pháp phẫu thuật cắt gọt các phần xương mặt, nhằm mang lại một khuôn mặt thon gọn hơn. Đây là hình thức phẫu thuật rất phức tạp, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm. Không những thế, đối tượng được phẫu thuật gọt mặt phải là người có sức khỏe tốt, tâm lý vững vàng và sức chịu đựng rất cao.

Trước khi phẫu thuật, các bác sĩ sẽ thực hiện các xét nghiệm cơ bản như đo chỉ số tim mạch, huyết áp, nhóm máu, chụp X-quang xương mặt… Tiếp đó, quy trình phẫu thuật sẽ được tiến hành theo từng bước nghiêm ngặt.

Đầu tiên, đối tượng phẫu thuật sẽ được gây mê toàn thân nhằm đảm bảo an toàn cho các bước tiếp theo. Sau đó, bác sĩ sẽ mổ để bóc tách phần cơ trên mặt và can thiệp trực tiếp vào xương. Các thao tác điều chỉnh xương mặt sẽ được thực hiện với sự trợ giúp đắc lực của máy khoan, máy cắt chuyên dụng. Sau khi cắt bỏ phần xương thừa, các phần xương mặt sẽ được dũa trơn láng và hoàn chỉnh.

mat-trai-dang-so-khi-phau-thuat-tham-my-got-mat.jpg

Hiện nay, có 2 phương pháp gọt mặt là xử lý bên ngoài má và bên trong vòm miệng. Phương pháp xử lý bên trong thường không để lại sẹo và giúp có được gương mặt toàn diện hơn. Kỹ thuật thực hiện gọt bên trong khó hơn rất nhiều, vì thế chi phí sẽ cao hơn so với phẫu thuật bên ngoài. Tuy nhiên, cả 2 phương pháp này đều có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm.

mat-trai-dang-so-khi-phau-thuat-tham-my-got-mat.jpg

Những nguy hại khôn lường từ phẫu thuật gọt mặt
Các biến chứng nguy hiểm


Gọt mặt là hình thức phẫu thuật thẩm mỹ đòi hỏi kỹ thuật rất cao. Vì thế, chỉ cần một sai sót nhỏ trong quá trình thực hiện cũng có thể gây nên những biến chứng rất nguy hiểm.

Người được làm phẫu thuật có thể mắc phải các biến chứng như tai biến do gây mê, chảy máu sau phẫu thuật, thiếu xương, hụt xương gây dị dạng gương mặt, nhiễm trùng, tổn thương dây thần kinh vùng mặt… thậm chí còn có thể bị liệt dây thần kinh vùng mặt. Điều này gây ra những ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp của khuôn mặt, hoạt động của các giác quan trên khuôn mặt và nhất là sức khỏe của cơ thể.

mat-trai-dang-so-khi-phau-thuat-tham-my-got-mat.jpg

Xuống sắc không mong muốn

Khả năng xảy ra biến chứng khi phẫu thuật gọt mặt thường khá cao. Nó kéo theo tình trạng xuống sắc không mong muốn, biến công cuộc làm đẹp trở nên phản tác dụng.

Họ có thể sẽ phải lãnh thêm những “vị khách” không mong muốn trên gương mặt như sẹo, phần xương lệch thừa ra… Bên cạnh đó, tình trạng “mất cảm xúc”, mặt bị “đơ”, dị dạng mặt, thiếu hụt xương, khuôn mặt không cân xứng… sau khi phẫu thuật cũng rất phổ biến.

mat-trai-dang-so-khi-phau-thuat-tham-my-got-mat.jpg

Đe dọa tính mạng
Những biến chứng do phẫu thuật gọt mặt gây ra thường nguy hiểm hơn rất nhiều so với các hình thức phẫu thuật thẩm mỹ khác. Thực tế cũng đã cho thấy, nó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm lý của chúng mình mà còn có thể gây tổn hại cả tới tính mạng, điển hình là các trường hợp tử vong khi phẫu thuật gọt mặt do biến chứng, chảy máu quá nhiều, máu chảy vào khí quản gây nghẹt thở…

Với tiến trình đòi hỏi sự chính xác cực cao, phẫu thuật gọt mặt phải được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt. Không những thế, chi phí cho mỗi ca phẫu thuật thường khá cao và các hậu quả là không thể tránh khỏi. Vì thế, các bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng khi có ý định phẫu thuật gọt mặt nhé!

Theo Kenh14
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top