Máy in HP B110a – Photosmart wireless e-All-in-One

svmoi

Banned
Tham gia
5/1/2011
Bài viết
0
Dòng máy in này có 2 phiên bản : HP Photosmart Wireless e-All-in-One B110a và B210a

1) Thiết kế và những ưu điểm:

Đây là sản phẩm đi đầu trong làn sóng mới về máy in phun có khả năng kết nối Internet từ xa của HP. Theo HP, lợi ích của tính năng ePrint mới này là: có thể in ở bất kì nơi đâu, chỉ cần làm một động tác đơn giản – send 1 email đến máy in của bạn. Đây là máy in phun mực đa năng đầu tiên có hỗ trợ kết nối email, một điều đáng ngạc nhiên cho một sản phẩm cấp thấp.

anhso-093825_1.jpg

Máy in mang kiểu dáng thiết kế với bộ vỏ ngoài đen mờ, nắp đậy bóng kiểu lục giác. Khay giấy đầu vào ở mặt trước gập xuống, có thể nạp giấy trắng hoặc tranh ảnh, tất nhiên là không phải cả 2 loại cùng lúc. Khay giấy đầu ra được thiết kế thêm một thanh chặn giấy nhỏ, đóng mở được ở ngay mép ngoài của khay, tạo ra một hệ thống xử lý giấy đơn giản, dù có hơi thiếu tinh tế một chút.

anhso-093832_HP.jpg

Bảng điều khiển được thiết kế khác lạ với màn hình LCD 2.4 inch nằm giữa 6 nút bấm phát sáng, HP gọi thiết kế này là Touch Frame. Bảng điều khiển này khá nhạy và dễ sử dụng.

anhso-093835_hp3.jpg

Mặc dù máy in có hệ thống kết nối Internet không dây, tốc độ tới 802.11n, nhưng mặt sau lại không có cổng nào để nối cáp Internet, chỉ có cổng USB. Vậy để lên được Internet, bạn cần phải có Wifi trước đã.

Cài đặt phần mềm hơi lâu, cài đặt mạng không dây thì lại phải nhập địa chỉ IP của máy vào phần mềm. Tuy nhiên, việc cài đặt không mất nhiều lần.

Cũng như SmartSolutions của Lexmark, bạn phải chọn lọc và download bằng máy tính các ứng dụng của HP từ một trang dành riêng.

2) Hiệu suất

Gửi lệnh in qua e-mail là một tính năng chắc chắn không thể bỏ qua trong cuộc thử nghiệm. Trước hết, bạn phải đăng kí máy in của mình với trang chủ HP và nhận lại một địa chỉ email cho máy. Sau đó, bạn cần nhập vào những địa chỉ email đến mà máy sẽ chấp nhận, để tránh tình trạng “câu máy” dùng lén. Địa chỉ email của máy có thể thay đổi được nếu bạn gặp vấn đề về spam.

Gửi một email vừa có chữ vừa có hình ảnh và đính kèm thêm một tấm hình. Trong vòng vài phút, máy Photosmart đã in ra email đó, hình ảnh đính kèm thì được in ra ở góc của một tờ giấy khác. Chúng tôi thử nghiệm bằng PC, nhưng nếu bạn gửi bằng PDA hoặc smartphone thì cũng chẳng phức tạp hơn. Có vẻ như bạn sẽ không được tùy chỉnh file đính kèm khi đang ở trong hộp mail chủ của máy.

anhso-093827_2.jpg

Hiện nay HP đã thông báo về tốc độ in của máy, ở cả chế độ in nháp và chế độ bình thường: 9ppm cho in trắng đen và 8ppm cho in màu. Thử nghiệm in 5 trang chữ trắng đen của chúng tôi cho ra tốc độ 6.7ppm, nhưng khi in 20 trang thì nó tăng lên7.9ppm. Tốc độ in tăng lên một chút khi chuyển sang chế độ in nháp nhanh: 9.7ppm cho 5 trang nháp. Tốc độ là 4.7ppm cho 5 trang in màu. Nhìn chung, với một máy in đa năng có mức giá này, tốc độ in như vậy là rất ổn .

Tốc độ lẽ ra còn nhanh hơn nữa nếu máy in không hì hục khởi động quá lâu. Khoảng thời gian đó tới 25 giây, máy phát ra một loạt tiếng ồn, có lẽ là để khởi động hệ thống mực in.

In màu trên giấy trắng, ví dụ như các bản in dùng trong kinh doanh, thì sáng sủa và mềm mại, màu sắc rõ nét, rất ít bị rung. Bản in màu so sánh với hình ảnh gốc cũng là một chín một mười. Ảnh chụp in ra cũng rất tuyệt: màu sắc tự nhiên, chuyển giao màu mềm mại, giữ được chi tiết độ sáng, tối của ảnh gốc.

anhso-093834_HP2.jpg

Bốn hộp mực được đặt gọn trong 2 khoang chứa. Sẽ tiết kiệm hơn nếu bạn dùng loại hộp XL.

Lời nhận định chung

Máy in Photosmart Wireless e-all-in-one B110a có tốc độ in chấp nhận được, giá thành hấp dẫn, chi phí in phải chăng, dù bản in trên giấy trắng không được sắc nét lắm.

Ảnh thực, khô nhanh, chịu nước và không nhòe khi dùng mực HP 564 và giấy in ảnh cao cấp HP.

Hệ thống 4 hộp mực riêng biệt, dễ thay, tiết kiệm chi phí.

Phiên Bản B210a

anhso-103615_5.jpg

Phiên bản này chỉ khác B110a ở chỗ : Thiết kế nhìn đẹp hơn, khay chứa giấy nhiều hơn , màn hình LCD hiển thị lớn hơn


Nguồn : tổng hợp
 
thanks svmoi! :) bài review này đầy đủ và chi tiết đó
 
hì, ko có gì :KSV@07: mình có thu thập thêm kiến thức từ các web nước ngoài
 
tốc độ xài dc. chưa ấn tượng lắm :)
 
×
Quay lại
Top