Mẹo chọn bánh trung thu bảo đảm an toàn

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
- Bánh trung thu (bánh dẻo, bánh nướng) là thực phẩm không thể thiếu mỗi dịp rằm tháng 8 về. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được những chiếc bánh ngon và đảm bảo an toàn là nỗi băn khoăn của không ít người tiêu dùng.
Ðể làm ra những chiếc bánh nướng, bánh dẻo cần rất nhiều các loại nguyên liệu khác nhau như bột, thịt tươi sống, gia vị, phụ gia thực phẩm (chất tạo mầu, chất bảo quản, chất chống ẩm mốc..). Các loại bánh này được sản xuất từ các cơ sở sản xuất thủ công trong các làng nghề truyền thống, hay theo dây chuyền công nghệ hiện đại.

Và cũng để chọn được những chiếc bánh ngon và đảm bảo an toàn là nỗi băn khoăn của không ít người tiêu dùng.

Vậy, làm thế nào để chọn được loại bánh trung thu hợp khẩu vị và không có hại sức khỏe?

Dưới đây là một số gợi ý sẽ giúp người tiêu dùng lựa chọn được những chiếc bánh ngon, an toàn cho sức khỏe khi Tết Trung thu:

Xem thương hiệu, cố gắng lựa chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín và nhận rõ thuộc tính chân thực của thương hiệu ở vị trí bắt mắt ngoài hộp đóng gói, có ghi rõ thành phần nguyên liệu, màu sắc có rõ rệt không, hương vị, chất bảo quản như thế nào vv. Đặc biệt cần chú ý đến hàm lượng, ngày tháng sản xuất, thời gian bảo hành, tên nhà sản xuất, địa chỉ, số hiệu sản phẩm, số chứng chỉ an toàn vệ sinh vv, tránh mua sản phẩm “tam không”.

Nhìn xem bề ngoài bánh có cảm giác mỡ ngấy không, hình dạng bánh có quy phạm, màu sắc có đồng đều, hoa văn có rõ ràng hay không, bề ngoài bánh có kẽ nứt, có lộ nhân ra không, đồng thời xem có biểu hiện mốc, cháy hay không.

trung-thu.jpg

Để có một cái Tết Trung thu an toàn cho trẻ nhỏ, chất lượng các loại bánh Trung thu phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh minh họa.
Để chọn một chiếc bánh nướng ngon, bạn cần chọn bánh có màu vàng hơi sậm và đều, hoa văn trên mặt bánh sắc nét và logo nhà sản xuất phải rõ ràng (nếu có), không bị méo, không bị biến dạng hoặc dập vỡ. Bánh có mùi đặc trưng của từng loại, không có mùi vị lạ, không ôi khét.

Bánh Trung thu nên được bảo quản ở nơi khô mát, tránh nhiệt độ cao hay nóng ẩm và không để bao bì bị rách. Bánh của một số cơ sở tư nhân thường có chất lượng kém, thời hạn sử dụng dưới một tháng, sau đó bánh sẽ bị khô, cứng hay bị mốc, hoặc chỉ ghi hạn dùng mà không ghi ngày sản xuất nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Mọi người nên mua bánh có thương hiệu nổi tiếng, có thời hạn sử dụng rõ ràng và có quy trình tuyển chọn nguyên liệu, chế biến kỹ càng.

Sản phẩm được bày bán ở nơi hợp vệ sinh, có đủ trang thiết bị che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập, bảo quản theo đúng quy định trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất.

Chỉ ăn bánh còn hạn sử dụng, không bị giập nát biến dạng, bao bì không rách nát, không có màu sắc khác thường, không bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ.

Rửa tay sạch trước khi cắt, chia bánh và trước khi ăn bánh.

Không ăn quá nhiều bánh và các thực phẩm giàu đạm, mỡ, đường trong khẩu phần ăn để tránh rối loạn hấp thu thực phẩm.

Khi có những bất thường về sức khỏe do ăn uống nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, trợ giúp kịp thời về chuyên môn.

Để có một cái Tết Trung thu an toàn cho trẻ nhỏ, chất lượng các loại bánh Trung thu phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không để tình trạng ngộ độc thực phẩm đáng tiếc làm ảnh hưởng tới sức khoẻ và nguy hiểm tới tính mạng người tiêu dùng.
Theo ktdt
 
  • Thích
Reactions: nho
Hay !!!! rất tốt để thu thập !!!! ( nhưng mình ko khi nào đi mua bánh hết !!! )
Mà cơ sở uy tính là Kinh Đô, Đồng Khánh ( 2 chủ thui nghen , ko cóa chữ nhỏ đằng trước hay sau ah ) Như Lan,........ đóa phải ko ????? :KSV@10: :KSV@20: :KSV@20: :KSV@20: :KSV@20:
 
Rất hay! Cảm ơn bác đã chia sẻ kinh nghiệm :Conan06:
 
×
Quay lại
Top