Mẹo lấy lại tiền đặt cọc thuê phòng cho sinh viên

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Đừng để chủ nhà có thể lấy cớ trừ khoản nọ, bắt đền khoản kia vào số tiền của bạn

Phần lớn sinh viên tỉnh lẻ đến các thành phố học tập đều phải thuê phòng trọ. Một số chủ phòng trọ yêu cầu bạn phải đặt cọc phòng, số tiền này có thể tương ứng với tiền thuê phòng một tháng. Và vô số bạn sinh viên, nhất là sinh viên năm nhất, sau khi rời đi đều không lấy lại được tiền đăt cọc dù đã ở đủ thời gian tối thiểu theo thỏa thuận trong hợp đồng.

Nếu như ở Việt Nam, việc đặt cọc tiền phòng là không bắt buộc với một số nhà trọ thì ở nước ngoài, các du học sinh đều phải làm việc này.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn có thể lấy lại số tiền đặt cọc:

1. Chụp ảnh hoặc quay phim lại toàn bộ căn phòng và đồ đạc
Bước đầu tiên khi chuyển đến sống tại một căn phòng nào đó là bạn nên quay phim hoặc chụp ảnh lại mọi ngóc ngách trong căn phòng. Đặc biệt, là chụp cận cảnh lại bất cứ thiệt hại, hỏng hóc nào tại thời điểm này. Sau đó bạn có thể đưa cho chủ nhà xem và lưu giữ lại.

Thậm chí, ngay ngày hôm đó bạn nên gửi hình ảnh vào emai hoặc nói chuyện với họ để chứng minh cho lời nói của bạn nếu chủ nhà cố phớt lờ tài liệu bạn đưa trước đó. Cách này vừa giúp bạn có cơ hội lấy lại tiền đặt cọc vừa tránh được cuộc ẩu đả không hay với chủ nhà khi bạn dọn đi. Một số chủ nhà thường khó tính, săm soi lại đồ đạc và cho rằng chính bạn đã làm hỏng thứ này, sứt mẻ thứ khác. Vì vậy, việc này là khá cần thiết, bạn không nên bỏ qua.

phong-2696-1398142724.jpg

Khi thuê phòng trọ, sinh viên đặc biệt chú ý đến các điều khoản mà chủ nhà đưa ra. Ảnh:HH.

2. Thông báo cho chủ nhà đúng thời gian quy định khi muốn chuyển đi
Thông thường, trước khi người thuê nhà có nhu cầu chuyển đi chủ nhà thường quy định phải thông báo trước 15 ngày (tùy thuộc từng chủ nhà mà có quy định khác nhau về thời gian). Hãy chắc chắn rằng bạn thực hiện đúng yêu cầu này. Đừng dây dưa kéo dài thêm vài ngày vì có thể chủ nhà sẽ lấy thêm tiền của bạn hoặc lấy cớ trừ vào tiền đặt cọc.

3. Trả lại mọi thứ về vị trí ban đầu
Nếu bạn có treo các bức ảnh, móc quần áo hay ti vi… lên tường, chắc chắn sẽ để lại những lỗ hổng, bạn cần trát lại và quét lại màu sơn như ban đầu.

Ngoài ra, mọi đồ đạc trong căn phòng thuộc quyền sở hữu của chủ nhà như: gi.ường, tủ, bàn ghế... cần đặt lại vị trí ban đầu. Nếu bạn không nhớ vị trí của chúng hãy xem lại những hình cảnh (hoặc cảnh quay) mà bạn đã ghi lại trong ngày đầu tiên chuyển đến.

4. Dọn dẹp phòng sạch sẽ
Lấy hết tất cả đồ đạc của bạn ra ngoài căn phòng, kể các những thứ bạn không dùng đến nữa, hãy bỏ nó vào thùng rác. Không được để bất cứ tài sản gì thuộc quyền sở hữu của bạn ở đó. Đây là điều rất cần thiết, vì ở một số nơi chủ nhà không tính là bạn đã chuyển đi nếu bạn vẫn còn để đồ đạc trong phòng. Bạn không những không lấy được tiền đặt cọc mà chủ nhà có thể còn bắt bạn trả tiền thuê phòng thêm trong thời gian bạn chưa dọn chúng đi nữa.

Khi mọi thứ đã suôn sẻ, điều cuối cùng mà chủ nhà thường lấy cớ để không trả tiền đặt cọc cho bạn là bạn không dọn dẹp phòng sạch sẽ. Sau khi dọn đồ để chuyển đi bạn nên dọn dẹp, không được để rác rưởi lại trong căn phòng.

(Theo MSN)
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chuyện cách đây khi mình còn là SV, chỗ đó là gần chợ Bà Chiểu, đã đặt cọc 200k rồi, hai ba ngày sau trả lời ở hay không, tính ở chung nhỏ bạn, nhưng sau khi về kể ba mẹ, ba mẹ không an tâm khi ở chung chủ - có cô chủ nhưng cũng có chú chủ:)) Mình là mình tính bỏ 200k vì biết luật rồi, đặt cọc không ở thì cũng mất, nhưng ba mình xúi mình lại lấy M đặt cọc, được thì tốt hông được thì cũng hổng có sao, thế là cũng xăm mình lại chỗ cô chú nói đại, lý do lý trấu thế này nọ nên con không có ở đây được, cô chú người miền Nam - kể là Bến Tre, rồi cô chú cũng trả lại 200k tiền deposit cho mình:D
 
nói chung cũng tùy thôi bạn ơi, không phải ai cung trả lại...nói chung chủ nhà dễ tính đàng hoàng thì họ trả hết ah
 
Mình có làm hợp đồng đàng hoàng cho các bạn, khi rời đi mình có làm thanh lý hợp đồng, nói rõ em ko dọn VS để nhà dơ thì phải trả bao nhiêu (theo HĐ có ghi rõ), em làm hỏng bóng đèn, dây mạng...thì cứ theo giá thị trường mua vào trả hoặc đền tiền...Sau khi trừ chi phí rồi các bạn vui vẻ cầm tiền về (có ký nhận đàng hoàng). Có bạn được hoàn nguyên tiền, có bạn bị trừ nhiều...Nhưng tất cả đều theo giấy tờ thỏa thuận từ đầu, ko ai lừa đảo gì ai. Và mình lưu lại hồ sơ từng phòng để theo dõi. Tất nhiên nhiều chủ nhà không làm như mình :)

-----------------------
Còn 1 phòng trống giá rẻ tại ngõ 599 Phạm Văn Đồng, đối diện Metro Thăng Long, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Giá 1.5tr cho 1 phòng 15m2 có gác xép 6m2, sạch đẹp, bếp + vệ sinh khép kín, cáp nét Tốc độ cao miễn phí, điện 3k/số, nước FREE 2kh/ng/tháng.

https://kenhnhatro.com/cho-thue-pho...3k-gia-tu-17-185tr-km-10-thang-dau-50653.html
 
Bây giờ SV khó lấy lại tiền cọc nhà Wa, mình bị mất mấy lần, buồn lắm người ơi!
 
cảm ơn những thông tin chia sẻ của bạn. =>>> Khám phá: khách sạn giá rẻ nhất

A25 cam kết đặt phòng khách sạn giá tốt nhất Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Chỉ với 320k - 390k có ngay 1 phòng nghỉ đẹp, sạch ngay tại trung tâm Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh

Đặt phòng nghỉ trước, quý khách vui lòng liên hệ theo số Tổng đài: 1900 6925 hoặc Hotline: 0932 256 828 để được tư vấn và lựa chọn phòng nghỉ tốt nhất, phù hợp nhất.

Website:A25 Hotel, khách sạn a25, đặt phòng khách sạn giá rẻ nhất
 
hihi mẹo gì chứ bạn, tùy chủ thôi. chỉ có không theo tình thì làm theo lý. Bạn khôn thì bạn ứng xử tình cảm tốt với chủ nhà, không thì thôi mất chứ sao
Bữa trước mình hợp đồng 6 tháng bên chung cư centa park chủ nhà bắt giữ cọc 2 tháng + 1 tháng tiền nhà nữa là 3 tháng x 8 triệu. móc đâu ra 24 chai. Sau này ngồi nói chuyện chia sẻ khó khăn với chủ nhà họ đồng ý chỉ thu cọc 1 tháng thôi
 
tùy thuộc vào chủ nhà thôi. Thiệt thòi vẫn là ng đi thuê.hichic
 
Tôi vẫn có thể giúp bạn vay tiền tốt hơn. Tôi thường lấy tiền trực tuyến thông qua https://loanexpert.vn/ một cách nhanh chóng và thuận tiện. Tôi đề nghị)
 
Mình đang tìm phòng cho nhóm bạn của đứa cháu tiện đi học các trường ĐH Kinh Tế, ĐH Bách Khoa, Huflit, ĐH Khoa học tự nhiên, gần tuyến xe bus
 
Ở chung nhỏ bạn cọc 4tr, giờ nhỏ bạn qua nhà người quen ở, 1 mình ở không gánh nổi tiền nha, mà đi thì chủ nói mất tiền cọc ????
 
cám ơn bạn, qua rồi cái thời sinh viên những vẫn rất hữu tích
 
×
Quay lại
Top