Mẹo nhỏ giúp bạn đối phó với những câu hỏi xoáy của nhà tuyển dụng

changhana

Banned
Tham gia
28/12/2013
Bài viết
3
Trong mỗi buổi phỏng vấn, ngoài những câu hỏi liên quan đến phần chuyên môn của ứng viên thì nhà tuyển dụng sẽ đặt ra một vài câu hỏi có khi nằm ngoài lề. Nhiệm vụ của ứng viên là phải giải quyết những câu hỏi hóc búa đấy để ghi điểm trong mắt của nhà tuyển dụng. Sau đây là một vài câu hỏi “xoáy” của nhà tuyển dụng mang tính chất tham khảo:
Điểm yếu của bạn là gì?
Bạn đã học những gì ở thực tế mà không thông qua trường lớp.?
.
Bạn sẽ làm gì trong 5 năm tới?

Ngoài một số câu hỏi xoáy của nhà tuyển dụng thì đôi khi nhà tuyển dụng cũng sẽ tạo ra một tình huống nhỏ để thử khả năng xử lý tình huống của bạn như thế nào?
Ví dụ như: Nhà tuyển dụng đột ngột ra tín hiệu dừng lại để họ nghe điện thoại. Bạn có thể khó chịu vì cảm thấy bản thân bị xúc phạm. Có thể đây là cuộc điện thoại quan trọng mà nhà tuyển dụng cần hồi đáp, nhưng đây cũng có thể là một tình huống mà nhà tuyển dụng tự dựng lên để đánh giá thái độ của bạn.
Lúc đó bạn hãy tỏ ra thật điềm tĩnh, không nên tỏ ra thái độ khó chịu trước nhà tuyển dụng. Nhiệm vụ của bạn lúc này không nên quan tâm đến cuộc trò chuyện đó. Mà bạn hãy tập trung nhớ lại những gì mà nhà tuyển dụng đã hỏi bạn trước đó, hoặc những thông tin mà họ đã đưa ra cho bạn trước khi họ tiếp điện thoại.
Nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ quay lại hỏi bạn: “Chúng ta đang nói về vấn đề gì?”. Đây thực chất là câu hỏi đo độ phản xạ, tập trung và thái độ ứng xử của bạn. Rõ ràng rằng, nếu bạn chỉ tập trung vào những thông tin nhiễu bên ngoài thì bạn không thể trả lời được câu hỏi tưởng chừng như hết sức đơn giản mà nhà tuyển dụng đặt ra.
Hãy để cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn không phải là con người hoàn hảo, nhưng là người cầu tiến, biết nhận ra điểm yếu của bản thân và luôn tìm cách khắc phục chúng. Chính vì vậy, hãy luôn giữ được sự bình tĩnh, lạc quan trong suốt cuộc phỏng vấn. Chúc bạn luôn giữ được sự bình tĩnh và khôn ngoan để vượt qua những câu hỏi “xoáy” của nhà tuyển dụng.

Một số bài viết tham khảo: => Nhà tuyển dụng đòi hỏi gì ở sinh viên mới ra trường?

=> Những kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở ứng viên?

https://vieclammienphi.vn/nha-tuyen-dung-doi-hoi-gi-o-sinh-vien-moi-ra-truong.html
Nguồn: https://vieclammienphi.vn/cach-doi-pho-nhung-cau-hoi-xoay-cua-nha-tuyen-dung.html
 
×
Quay lại
Top