Mẹo tăng tốc độ tìm kiếm trong Firefox

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Chỉ cần cài thêm tiện ích miễn phí có tên InstantFox, tốc độ tìm kiếm từ khoá trên trình duyệt "cáo lửa" sẽ được cải thiện đáng kể.

Kể từ khi tính năng Instant Search của Firefox ra đời, gần như ngay lập tức đã xuất hiện vô số các add o­n và tiện ích mở rộng với chức năng tương tự như vậy trên thị trường. Tuy nhiên, chỉ có 1 số ít các tiện ích mở rộng này thành công trong việc tìm và hiển thị kết quả nhanh chóng, trong đó InstantFox là 1 ví dụ điển hình.

InstantFox tạo ra quy tắc tìm kiếm tức thời trên thanh Address của Firefox bằng cách yêu cầu nhập thêm chữ được gán cho một trong 11 bộ máy tìm kiếm và cách một khoảng trắng với từ khóa muốn tìm. Do đó cách sử dụng khá đơn giản và dễ dàng, tất cả những gì bạn phải làm là gõ từ khóa vào thanh địa chỉ, sau đó là thông tin yêu cầu theo cú pháp như sau:

g = Google Search; i = Google Images; m = Google Maps; y = Youtube; t = Twitter; w = Wikipedia; a = Amazon; e = eBay; b = Bing; yh = Yahoo; wa = Wolframalpha; f = Weather Forecast; c = Calulator

947695-1370191633-searchfox-02.jpg
Lệnh tìm kiếm trên Google
947695-nfngvfg.jpg
Tìm thông tin thời tiết tại các địa điểm khác nhau
947695-1370191633-searchfox-04.jpg
Thực hiện các phép tính

Tuy nhiên InstantFox không có bất cứ công thức hoặc cơ chế thiết lập, thay đổi cấu hình. Về mặc định, tất cả các kết quả tìm kiếm trả về đều là của Google. Bên cạnh đó, nếu bạn thử tìm kiếm thông qua Search Engine khác thì trình duyệt sẽ cho cảm giác chậm và bị giật.

Theo thông tin từ phía nhà phát triển, những thay đổi trong tương lai sẽ hạn chế tối đa những điểm bất cập này, đồng thời sẽ bổ sung thêm tính năng tự động gợi ý, khả năng tự điều chỉnh Search Engine và cải thiện tốc độ, hiệu suất làm việc.
Theo tin mới
 
×
Quay lại
Top