Mẹo tiết kiệm Xăng

hoangdat2014

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
4/7/2014
Bài viết
35
Để tiết kiệm xăng nhiều người tìm đến các chất phụ gia pha vào xăng, đổ xăng vào ngày mát hoặc sáng sớm,..... Những hành động đó hoàn toàn sai lầm và không đạt hiệu quả như mong muốn!

Các chuyên gia khuyên chúng ta 1 số lưu ý mẹo vặt sau sẽ giúp ta tiết kiệm được xăng rất nhiều:

- Tiết kiệm xăng bằng cách vệ sinh bộ lọc gió là rất cần thiết. Không khí thường được lấy trực tiếp vào bộ chế hòa khí thông qua lọc gió. Khi đó, lọc gió dễ bị tắc có thể ảnh hưởng đến mức tiêu thụ nhiên liệu. Lọc gió bẩn ảnh hưởng đến tiêu thụ nhiên liệu bởi vận hành xe sẽ yếu, ỳ. Động cơ xe hiện đại có sử dụng bộ kiểm soát, tự điều chỉnh tỷ lệ gió vào bộ chế hòa khí theo một tỷ lệ phù hợp, càng ít gió vào động cơ thì nhiên liệu đi vào bộ chế sẽ ít hơn. Tuy nhiên, nếu bộ lọc gió bị bẩn, chúng sẽ bít các lỗ thông gió này làm hỏng động cơ.

- Tiết kiệm xăng bằng cách không nên để xe ở những nơi quá nắng nóng, đặc biệt là mùa hè, nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến trên 400C, điều này dễ làm cho hệ thống phun xăng gặp vấn đề, xăng quá nóng cũng có thể bốc hơi. Phơi nắng xe trong thời gian quá lâu, nguy cơ cháy nổ cũng sẽ cao hơn. Đối với ô tô, việc để xe ngoài trời nắng sẽ khiến động cơ phải làm việc nhiều hơn khi khởi động làm mát, như vậy nhiên liệu tiêu tốn hơn.

- Tiết kiệm xăng bằng cách trước khi vận hành xe buổi sáng thì nên khởi động, giữ ga khoảng 60 - 90 giây rồi mới đi để dầu được bơm lên động cơ, giúp các chi tiết được bôi trơn và nhiên liệu cháy tốt hơn. Nếu vừa khởi động đã đi ngay thì các bộ phận chưa kịp bơm dầu mỡ nên gây mòn nhanh. Mặt khác, xăng sẽ phun nhiều nhưng bay hơi kém, hiệu suất không cao và làm tiêu tốn nhiều nhiên liệu.

- Cuối cùng nên đổ xăng đầy bình thường xuyên thì nhiên liệu sẽ không bị bay hơi, việc đốt cháy nhiên liệu của động cơ diễn ra đều đặn hơn dẫn đến tiết kiệm xăng hơn.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
  • Thích
Reactions: nho
×
Quay lại
Top