Mi Gnocchi tam sắc kiểu Ý

bycute90

Thành viên
Tham gia
21/8/2011
Bài viết
35
Kết hợp 3 loại sốt: sốt cà chua, sốt kem béo, pesto sốt rưới lên từng miếng mì Gnocchi vuông vức có vị dai, ngọt và mềm. Màu sắc bắt mắt, khẩu vị mới lạ có trong từng loại sốt sẽ chinh phục bạn ngay từ lần nếm thử đầu tiên.
Sotaydulich_Mi_Gnocchi_tam_sac_kieu_Y.jpg
Nguyên liệu:


- 150 khoai tây
- 1 lòng đỏ trứng gà
- 80 gr bột mì
- 20 gr phô mai parmasan
- Muối, tiêu
- 1 muỗng cà phê dầu oliu
Các bước thực hiện1.
Sốt:
- 2 trái cà chua lột vỏ
- 10 gr phô mai bào
- 10 gr lá basil
- Dầu ô- liu
- Whipping cream
- ½ củ cà rốt
- 1/2 củ hành tây
- 20 gr cần tây
2.
Cách làm:
Mì Gnocchi:- Khoai tây rửa sạch, luộc chín, bóc vỏ, nghiền nhuyễn. Sau đó trộn đều với lòng đỏ trứng, ít muối, tiêu, dầu oliu, phô mai parmesan. Cho bột mì vào (có thể dùng tay hoăc bằng máy) đánh thật đều và nhuyễn.


- Sau khi đánh và nhào đều phần bột, rắc một ít bột mì lên mặt rồi xắt thành từng phần nhỏ như đốt ngón tay, xắt lại thành từng khúc nhỏ. Cho phần bột vào nồi luộc chín, vớt ra, để ráo nước.
Sốt:- Sốt cà: Cà chua rửa sạch, lột vỏ, bỏ hạt xắt làm tư. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch xắt lát mỏng. Cần tây lặt sạch rửa sạch, xắt khúc. Cho cà chua, cà rốt, cần tây vào nồi nấu mềm, nêm ít phô mai bào và lá basil sắt nhuyễn. Hỗn hợp chín cho vào máy xay nhuyễn.


- Sốt kem: Đun nóng chảo, cho whipping cream vào nấu với phô mai gogonzolla, để nhỏ lửa, hỗn hợp sánh vừa, tắt bếp.


- Pesto sốt: Cho lá basil xay nhuyễn với ít dầu ô-liu. Cho hỗn hợp vừa xay vào chảo nhỏ nấu với ít phô mai bào và một ít whipping cream, đun trên lửa nhỏ, hỗn hợp vừa sánh, tắt bếp.


- Múc Gnocchi vừa hấp ra đĩa, cho 3 phần sốt lên trên, trang trí lá basil, thưởng thức.
3.
Mẹo: Để món Gnocchi được ngon, khi làm Gnocchi nên giảm bớt lượng bột mì và Gnocchi làm ra phải được dùng ngay sẽ da, mềm, ngon hơn.


Nguồn: www.sotaydulich.com
 
×
Quay lại
Top