Mối quan hệ – tài sản vô giá của doanh nghiệp

lannt276

Thành viên
Tham gia
2/7/2013
Bài viết
38
Đừng bao giờ hài lòng với những người bạn mà mình đang có, xây dựng một mối quan hệ rộng không bao giờ là một công việc vô nghĩa...

“Tri thức của các chuyên gia chỉ chiếm 15% trong thành công của họ, 85% còn lại phụ thuộc vào các mối quan hệ xã hội”- Andrew Carnegie , ông vua thép của Mỹ đã từng nói.

Theo Dore Roosevelt – tổng thống đời thứ 26 của Hoa Kỳ đã từng nói: “một yếu tố vô cùng đơn giản nhưng quan trọng nhất trong công thức thành công là xây dựng quan hệ tốt với mọi người”. Người nào thiết lập được nhiều mối quan hệ xã hội, vốn sống của người đó sẽ trở nên phong phú, và họ sẽ có nhiều cơ hội hơn

Cần phải khẳng định rằng việc xây dựng và duy trì các mối quan hệ là điều hết sức quan trọng đối với việc kinh doanh, kể cả với doanh nghiệp nhỏ hay lớn. Hãy nhớ rằng cách bạn tiếp xúc và liên hệ với người khác chính là bạn đang xây dựng lòng tin, nền tảng cho chính doanh nghiệp của bạn.

1. Cách xây dựng các mối quan hệ
Xây dựng dựa trên sự chân thành và tích cực
Hải, một bạn trẻ khá thành đạt chia sẻ: “Trong cuộc họp mặt, một người bạn cũ đến hỏi tôi “Cậu có công việc nào để tôi làm không?”. Mặc dù rõ ràng tôi và anh ta chẳng còn liên lạc gì với nhau khá lâu rồi, và tôi cũng không biết được anh ấy đang làm trong lĩnh vực nào hay từng có kinh nghiệm gì.
Bạn có thể rút ra điều gì từ bài học này?
Đọc tiếp tại đây: Mối quan hệ tài sản vô giá của doanh nghiệp
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top