Môi trường - đôi điều cảm nhận.

hondacodon

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
8/3/2011
Bài viết
751
Cha mẹ là người cho ta sự sống trên trái đất này, nhưng để tồn tại được thì mỗi người chúng ta phải dựa, phải chịu ảnh hưởng hay nói cách khác là chúng ta phải phụ thuộc vào thiên nhiên, phải phụ thuộc vào môi trường tự nhiên.
Ấy vậy mà các bạn thấy đấy; các dòng sông đang chết dần chết mòn bởi rác thải công nghiệp và rác thải sinh hoạt. Những cánh rừng bạt ngàn cây cối – là phổi xanh của trái đất đang trở thành những khu đất trống đồi núi trọc và hệ quả của việc bớt màu xanh cây cối ấy là hạn hán trầm trọng vào mùa khô, lũ lụt ngày càng khủng khiếp và hàng ngàn động thực vật mất đi ngôi nhà của chúng. “Sách Đỏ” ngày một dày thêm….
- Làng ung thư Thạch Sơn ở Phú Thọ là do đâu?
- 2 làng ung thư của huyện Triệu Sơn và Nông Cống của tỉnh Thanh Hoá là do đâu?
- Rối các căn bệnh ung thư đường ruột và ung thư phổi…là do đâu?
Xin thưa các bạn rằng, tất cả là do môi trường bị ô nhiễm: môi trường đất bị ô nhiễm, môi trường nước bị ô nhiễm, môi trường không khí bị ô nhiễm…tất cả nó gây nên những căn bệnh quái ác cướp đi sinh mạng của hàng triệu người mỗi năm, và biết đâu trong tương lai nó còn gây ra nhiều căn bệnh vô phương cứu chữa nữa. :KSV@17::KSV@17::KSV@17:






Nước sông Thị Vải


Ô nhiễm sông Nhuệ







Ô nhiễm sông Tô Lịch.









Cháy rừng.



Cá của làng Thạch Sơn (Phú Thọ)



Cá chết trên sông Nhuệ.








Hạn hán kéo dài.













Lũ lụt tại Việt Nam.

Nguyên nhân của các trận động đất và sống thần là do đâu? Các nhà khoa học giải thích rằng do cơ địa của nơi đó không bền vững nên như vậy. Tôi không giỏi vật lý địa cầu và tôi cũng không phủ nhận những giải thích khoa học ấy. Nhưng tôi xin giải thích hiện tượng động đất và sóng thần một cách nôm na thế này: chúng ta khoan sâu vào lòng đất lấy lên những thùng dầu phục vụ cho cuộc sống (với năng suất ngày càng tăng) thì sẽ để lại trong lòng đất những khoảng trống lớn, sức ép bề mặt trái đất xuống tâm rỗng sẽ gây ra hiện tượng sụt nún , động đất và kéo theo sóng thần là điều đương nhiên. Vậy chính con người là nguyên nhân, là tác động trực tiếp cho các thảm hoạ thiên nhiên xảy ra chứ không phải là điều của tự nhiên.:KSV@07::KSV@07::KSV@07::KSV@08::KSV@08::KSV@08:










Hệ quả của động đất.






một vài hình ảnh về sóng thần.



Hệ quả của sóng thần:


Những chiếc ô tô của Nhật Bản chuẩn bị xuất cảnh thì bị sóng thần.






hệ quả của động đất và sóng thần tại Nhật Bản.
Trong chiến tranh thế giới thứ 2, Mỹ đã thử nghiệm sức mạnh của bom nguyên tử bằng cách thả 2 quả bom nguyên tử xuống 2 thành phố của Nhật là Hiroxima và Nagasaki làm nhiều người dân Nhật vô tội thiệt mạng, làm đất nước Nhật rơi vào tình trạng kiệt quệ và hệ quả của nó còn kéo dài rất nhiều năm sau đó. Những đứa trẻ sống xót trong vụ thử bom đó khi lớn lên và xây dựng gia đình, họ phải đi xét nghiệm gen để tránh những hậu quả của sự biến đổi gen do nhiếm phóng xạ. Có những em bé mới hình thành trong bụng mẹ nhưng được xét nghiệm có mang dị tật bẩm sinh là ngay lập tức em bé đó không được tồn tại… khi 1 người thân qua đời ai chẳng đau xót, đây lại là những sinh linh nhỏ bé vô tội nên càng tội nghiệp và xót xa hơn… nhưng nước Nhật khi ấy gọi đó là biện pháp nhân đạo. Các bạn sẽ hỏi không cho bé ra đời vậy mà nhân đạo ư? Nhưng các bạn ạ, họ nhân đạo thật; bởi họ không muốn thế hệ sau của họ tàn lụi, họ không muốn những em bé ra đời bị thiểu năng, bị khuyết tật…(như những em bé bị nhiễm chất độc mà da cam của Việt Nam ấy).:KSV@17::KSV@17::KSV@17:


Nổ bom nguyên tử.








Trẻ em bị nhiễm chất độc đioxin.

Ngày 11/03 vừa qua, nước Nhật rơi vào thảm hoạ khi liền lúc phải chịu trận động đất mạnh 8,9 độ ritte và sóng thần cao 10 mét, nó đã tàn phá khủng khiếp làm cho nước Nhật – nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới phải cầu cứu cứu trợ từ Liên Hiệp Quốc và các nước khác. Nước Nhật đang rơi vào tình trạng đói trầm trọng, lò phản ứng hạt nhân của Nhật luôn trong tình trạng báo động, nó có thể nổ bất cứ lúc nào…chất phóng xạ đang lan toả khắp nơi với tốc độ nhanh và sức phá huỷ hớn, cực lớn… giữa cái đói quay quắt, giữa sự sống và cái chết rất mong manh vậy mà nước Nhật không hề xảy ra tình trạng cướp bóc, giành giật, đánh lộn để tranh giành thức ăn…tất cả vẫn rất nền nếp, trật tự cũng đoàn kết vượt khó khăn. Vậy mà ở 1 góc khác của trái đất, tại nước Libia – 1 nước không bị động đất, không bị sóng thần lại sắp xảy ra chiến tranh: ở đó sẽ có người chết, sẽ dùng súng, thuốc nổ và nhiều thứ vũ khí hiện đại khác để tán sát lẫn nhau, phá huỷ sự sống , phá huỷ môi trường…tất cả chỉ vì dầu mỏ!!! Và rồi sẽ lại lặp lại diễn biến động đất, sóng thần..chết chóc:KSV@18::KSV@18::KSV@18:
Khi con người hành động như vậy với trái đất, sẽ đến lúc trái đất không còn lòng bao dung che chở đùm bọc con người nữa, đến một ngày nào đó loài người sẽ tuyệt chủng như loài khủng long?:KSV@17::KSV@17::KSV@17:
:KSV@06::KSV@06::KSV@06:Tôi, các bạn và tất cả loài người chúng ta không ai muốn có 1 kết quả như loài khủng long vậy!!! Vì vậy hãy chung tay góp sức bảo về môi trường, bảo vệ thiên nhiên và yêu hoà bình!!!
 
Muốn có tương lai thì mọi ng pải cùng nhau chung sức bảo vệ môi trg nhưng đáng buồn thay vẫn có những ng coi m là kẻ ngoài cuộc,thờ ờ với nỗi đau của đồng loại,với sự lên tiếng của mẹ trái đất,họ chỉ wan tâm đến những lợi ích trk mắt mà k nghĩ cho tương lai của con ng_tương lai của chính họ,con cháu họ :(
chúng ta_tất cả thành viên của KSV hãy cùng nhau lắng nghe và hành động vì mẹ trái đất hay hành động vì tương lai của chính m<nếu bạn k muốn sau này trên trái đất sẽ k còn sinh vật sống mang tên con ng nữa> và đồng thời hãy tuyên truyền cho những ng xung wanh để cùng nhau chung tay góp sức bảo vệ môi trg,để tương lai xanh đó k còn là tương lai mà sẽ thành hiện thực bạn nha:KSV@06:
 
mọi thứ tài nguyên mà con người đang sử dụng là chúng ta đang vay mượn của thế hệ tương lại chứ không phải chúng ta đang dùng phần của chúng ta.
vì vậy hãy sử dụng tiết kiệm tất cả các nguồn tài nguyên thiên nhiên và không ngừng tìm kiếm sáng chế các loại nguyên liệu thay thế.
 
Cảm ơn bạn rất nhiều!!! Rất nhiều!!:KSV@01:
Một phân tích,để thấy rằng con ngừơi là nguyên nhân gây ra ô nhiễm môi trg,gây ra động đất.gây ra biến đổi khí hậu....và đang tự phá huỷ Trái Đất,môi trg sống của chính chúng ta...
Những hình ảnh kinh khủng,những dẫn chứng đó...có khiến bạn phải suy nghĩ nhiều hơn ko???:KSV@18:
Đã đến lúc,chug ta phải hành động!!
 
Haizzz. khi 1 người còn ko nuôi nổi bản thân.nuôi đủ gia đình thì còn nghĩ đến được việc gì chứ. các bạn hãy cùng hành động,hãy mở ra 1 tương lai mới cho VN,chứ đừng như bây giờ.nghĩ đến mà buồn là người VN. có đứa bạn du học ở singapor 3 năm về mà không chịu được không khí ở đây phải bay qua sin ở luôn :(
 
Haizzz. khi 1 người còn ko nuôi nổi bản thân.nuôi đủ gia đình thì còn nghĩ đến được việc gì chứ. các bạn hãy cùng hành động,hãy mở ra 1 tương lai mới cho VN,chứ đừng như bây giờ.nghĩ đến mà buồn là người VN. có đứa bạn du học ở singapor 3 năm về mà không chịu được không khí ở đây phải bay qua sin ở luôn :(
có khi nào dân Việt mình tản cư hết không nhỉ?
 
có khi nào dân Việt mình tản cư hết không nhỉ?
Trái đất đang ấm lên >> băng tan >> nước biển dâng >> Việt Nam ngập >> di cư là chuyện bình thường.
Nhưng green nghĩ chắc không đợi được đến lúc đó, thì con người Việt Nam cũng không chịu được cảnh:

Ô nhiễm Môi trường + Biến đổi khí hậu + Gia tăng dân số + Tình trạng thiếu nước
Đọc qua những bài viết này nha!
Ý thức của người VN đây sao ?
https://kenhsinhvien.vn/t/19352
Hôm này là ngày "Nước Thế Giới" 22/03 đó!
https://kenhsinhvien.vn/t/18469
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Trái đất đang ấm lên >> băng tan >> nước biển dâng >> Việt Nam ngập >> di cư là chuyện bình thường.
Nhưng green nghĩ chắc không đợi được đến lúc đó, thì con người Việt Nam cũng không chịu được cảnh:

Ô nhiễm Môi trường + Biến đổi khí hậu + Gia tăng dân số + Tình trạng thiếu nước
Đọc qua những bài viết này nha!
Ý thức của người VN đây sao ?
https://kenhsinhvien.vn/t/19352
Hôm này là ngày "Nước Thế Giới" 22/03 đó!
https://kenhsinhvien.vn/t/18469
ý mình hỏi bạn dust_alone là có khi nào mà tất cả người Việt đều di cư sang nước ngoài như người bạn của dust_alone mà bỏ mặc môi trường không ý.

nhưng chắc chắn là không vì còn có rất nhiều người yêu mến mảnh đất hình chữ S này.
họ sẽ cải tạo môi trường sống.
chúng ta cùng góp sức.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Hãy lắng nghe, cảm nhận sự thay đổi của Trái Đất,hoặc ngày hôm nay thay đổi vì tương lai, hoặc ta sẽ chết do chính cái bẫy mình tự đào ra.:KSV@06:
 
×
Quay lại
Top