Mua thẻ cào trực tuyến - Phong cách tiêu dùng trẻ

gamebanktruong

Thành viên
Tham gia
15/1/2013
Bài viết
0
Với các dịch vụ thanh toán trực tuyến như SMS - Internetbanking, Smartlink, mua hàng trực tuyến bằng thẻ ngân hàng nội địa… người sử dụng dịch vụ còn được hưởng rất nhiều những khuyến mãi từ nhà cung cấp dịch vụ
Cách tiêu dùng mới

Trước đây, để nạp được tiền cho “dế yêu”, chúng ta phải kỳ cạch đi mua những chiếc thẻ giấy để cào ra và nhập mã số. Cách nạp tiền truyền thống này dường như đã lộ ra khá nhiều bất cập đối với người tiêu dùng như phải chạy đi tìm điểm bán thẻ, không nạp được vào ban đêm hay lúc bận rộn.

Giờ đây, người dùng có thể sử dụng chiếc thẻ ATM của mình và truy cập vào một website cung cấp dịch vụ nạp thẻ trực tuyến là có thể nạp tiền ngay cho dế yêu của mình. Không còn lo ngại phải mua thẻ nạp vào ban đêm, không còn lo sợ mua phải thẻ nạp "rởm", chỉ cần thao tác vài cú click chuột là đã có ngay tiền trong tài khoản điện thoại của mình.

Với các dịch vụ thanh toán trực tuyến như SMS - Internetbanking, Smartlink, mua hàng trực tuyến bằng thẻ ngân hàng nội địa vv..người sử dụng dịch vụ còn được hưởng rất nhiều những khuyến mãi từ nhà cung cấp dịch vụ như: khi mua thẻ cào điện thoại được chiết khấu lớn từ 5-7% , đồng thời vẫn được hưởng khuyến mại của nhà mạng như khuyến mại 50% giá trị nạp.


630_20130326085358-muathe1.jpg
Mua thẻ trực tuyến đang là xu hướng tiêu dùng văn minh, tiết kiệm của giới trẻ​

Tham khảo trên nhiều diễn đàn công nghệ thì người dùng càng ngày càng ưu tiên chọn lựa hình thức này. Theo một bạn có nick name Tuấn Charly cho biết: “Mình có sử dụng dịch vụ mua thẻ trực tuyến của nhiều nhà cung cấp.. sau một thời gian, hiện nay mình đang thường xuyên mua thẻ trên website: Muathe.vn, vì sự ổn định về mức chiết khấu, chăm sóc khách hàng tốt, lại an toàn”.

Một dự đoán về một tương lai gần: "Liệu mã thẻ cào trực tuyến sẽ lấn át thẻ giấy tựa như hiện nay báo mang đang lấn lướt báo giấy?”

Cần sự cẩn trọng

Hình thức thanh toán trực tuyến nói chung và bằng thẻ cào nói riêng cũng đòi hỏi sự hiểu biết từ phía người dùng, bởi sự chuyển đổi nhanh chóng mà các đối tượng lừa đảo cũng sẽ tận dụng, nhất khi là việc làm lộ thông tin cá nhân qua mạng của giới trẻ bị kẻ xấu tận dụng, dễ đến việc mạo danh.

Anh Dương Đức Hạnh - một chuyên viên tài chính và thanh toán trực tuyến từ Công ty cổ phần Công nghệ và thương mại điện tử RNG cho biết: “Chúng tôi đã phát hiện và đưa ra cơ quan chức năng nhiều đối tượng lừa đảo, kẻ xấu thường mạo danh những doanh nghiệp có thương hiệu nội tiếng, thậm chí mạo danh các doanh nhân CEO để lừa đảo.

Điển hình ngày 12/01/2013, chúng tôi phát hiện đối tượng mạo danh nhiều doanh nghiệp, đã liên lạc với anh Trần Ngọc Minh (Hà Nội, số điện thoại: 090 321xxxx) về việc bán xe máy và yêu cầu anh Minh chuyển khoản số tiền 35.000.000d vào tài khoản mà đối tượng đăng ký trên kênh thanh toán trực tuyến Gamebank Pay - trực thuộc công ty RNG. Đối tượng đã nhanh chóng dùng số tiền này để mua thẻ điện thoại. Công ty RNG đã phát hiện sớm và khoá các giao dịch của đối tượng và lập hồ sơ gửi cơ quan chức năng”

Anh Hạnh tư vấn: “Kẻ xấu thường đánh vào lòng tham và sự dễ dãi của người dùng. Mỗi khi thực hiện một giao dịch khách hàng nên kiểm tra link của nhà cung cấp dịch vụ 1 cách kỹ càng. Nhiều người dùng đã bị đánh lừa bởi những trang web giả mạo giao diện của các trang web quen thuộc, cũng như đường link liên kết nếu không chú ý có thể dễ dàng bị nhầm lẫn, với thủ đoạn làm những website giống hệt, chỉ khác biệt rất nhỏ về tên miền, bọn tội phạm công nghệ cao đã đánh cắp thông tin cá nhân tài khoản ngân hàng của rất nhiều người dùng internet”

Những chuyên gia về bảo mật mạng và máy tính cũng tư vấn, người dùng nên thực hiện các giao dịch trên máy tính cá nhân tại nhà và tìm hiểu rõ thông tin về nhà cung câp dịch vụ. Hãy tìm xem các thông tin về địa chỉ, thông tin liên lạc… hoặc tham khảo về uy tín của trang web đó từ Internet.

Đồng thời sử dụng các phần mềm bảo mật và tường lửa trên máy tính sẽ giúp ngăn chặn các phần mềm gián điệp và hacker xâm nhập vào máy tính, đánh cắp các thông tin tài khoản của người dùng khi khai báo để mua sắm online. . .Và một điều cuối cùng, người dùng nên thường xuyên tham khảo thông tin cảnh báo từ các doanh nghiệp uy tín để cập nhật các thủ đoạn lừa đảo của bọn tội phạm.


Theo Anh Vũ - Vietnamnet
 
×
Quay lại
Top