Mục tiêu quan trọng cho sinh viên năm cuối

conangdangiu456

Tôi đang chờ mong điều gì nhỉ . . . ?
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/8/2014
Bài viết
221
Đây là thời điểm tốt để các bạn sinh viên suy nghĩ về mục tiêu cho năm cuối cấp.
1. Có 1 công việc

Hãy tìm kiếm cơ hội việc làm bất cứ lúc nào khi bạn còn ngồi trên ghế nhà trường. Một công việc phù hợp với ngành nghề và đam mê là 1 trong những mục tiêu quan trọng nhất của sinh viên năm cuối. Nếu nỗ lực không ngừng trong những năm học đại học, rất có thể bạn sẽ có 1 công việc tốt trong suốt cả cuộc đời. Hãy tìm hiểu và liên hệ với đơn vị tuyển dụng mà bạn nhắm đến ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

2. Đi du lịch

Điều này không có vẻ không phải là "mục tiêu", nhưng được đi du lịch để khám phá và hiểu biết về những vùng đất mới là 1 điều tuyệt vời. Nhất trong độ tuổi bạn đang tràn trề sức khỏe và có nhiều thời gian rảnh. Bạn có thể không có nhiều tiền để đăng ký những tour du lịch đắt tiền. Nhưng bạn có thể sắp xếp việc đi lại, ăn ở cùng với bạn bè mình theo hướng tiết kiệm nhất có thể. Và kỷ niệm với bạn bè của bạn trong chuyến đi ấy sẽ được ghi nhớ suốt đời.

large-4be0e.jpg

3. Tốt nghiệp

Tốt nghiệp là đỉnh cao của sự nghiệp học tập ở đại học của bạn. Hãy nỗ lực hết mình để có thể tốt nghiệp với số điểm tốt nhất có thể. Tốt nghiệp và ra trường sẽ nằm trong danh sách những công việc phải làm năm nay. Bạn biết rằng bạn đang có cơ hội để tốt nghiệp, vì vậy, hãy cố gắng hết mình và tránh những sự cố đáng tiếc trong học tập cũng như thi cử.

4. Theo đuổi giáo dục cao học

Rất nhiều tân cử nhân sẽ “co rúm người” khi nói đến học cao học. Tuy nhiên đó cũng là 1 mục tiêu đáng để hướng tới khi bạn là 1 sinh viên năm cuối. Giáo dục cao học sẽ mang cho bạn đến 1 đỉnh cao mới về kiến thức cũng như công việc. Với tấm bằng cao học, bạn sẽ có cơ hội việc làm cũng như thu nhập cao hơn.

hoc-cao-hoc-quan-he-quoc-te-tai-nhat-4be0e.jpg


5. Kết bạn mới

Kết bạn là 1 mục tiêu quan trọng và khi ra trường đi làm, bạn càng hiểu hơn về tầm quan trọng của những mối quan hệ và những người bạn đích thực. Những người bạn mới có thể sẽ là người thầy, người cộng sự của bạn sau này. Vì vậy đừng ngần ngại cũng như bỏ lỡ bất kỳ cơ hội được tiếp xúc và bắt đầu 1 mối quan hệ mới với bất kỳ 1 người nào.

6. Đối xử tốt với mọi người

Đây là điều bạn nên làm mỗi ngày, đơn giản là mỉm cười và đối xử tốt với tất cả mọi người. Đây là 1 mục tiêu đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời và có tác động lớn đến bạn và bạn bè của bạn trong năm học cuối cấp. Tất cả mọi người sẽ có những chuỗi ngày vui, đáng nhớ và những kỷ niệm đẹp trong thời khắc cuối cùng khi còn là sinh viên.

7. Tự lập kế hoạch và xác định hướng đi cho bản thân

Trong năm cuối cấp của bạn, bạn dần cảm thấy bản thân đã chín chắn và trưởng thành. Và đã đến lúc bạn tự lập cho bản thân 1 bản kế hoạch để xác định hướng đi trong 1-2 năm tới. Bản kế hoạch sẽ tạo tiền đề để bạn có những bước đi cũng như những cố gắng nhất định cho sự nghiệp và cuộc sống trong tương lai của mình. Nhưng đồng thời, đừng tỏ ra quá tham vọng khi đặt ra cho mình quá nhiều đích đến.

Nguồn kênh 14
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top