Muốn học tiếng anh tốt: Đừng nghĩ là ... Đang Học

Kênh Sinh Viên

Cộng đồng sinh viên Việt Nam
Tham gia
20/4/2009
Bài viết
194
Tâm lý chung của đa phần những người học ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng là theo đuổi sát mục tiêu vả tập trung cao độ nhằm đạt được điểm số tối ưu. Đây là lý do người học thường bỏ qua sự yêu thích và tìm hiểu về môn học, trong khi chính yếu tố “tình cảm” này lại làm cho việc học tiếng Anh trở nên nhẹ nhàng và thú vị hơn rất nhiều. Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Úc - ACET khuyên bạn: Hãy là một đứa trẻ khi học tiếng Anh và muốn học tốt thì đừng nghĩ là… đang học!

Hiểu và sử dụng đúng cách

Cùng áp dụng những bí quyết sau đây để có thể học tiếng Anh thật tốt:

Muốn học nhanh và hiệu quả, trước hết phải hiểu và sử dụng từ ngữ, cách diễn đạt đúng ngữ cảnh, từ đó mới có thể ghi nhớ ý nghĩa và cách dùng từ một cách rõ ràng. Học từ vựng và cách thức sử dụng theo từng tình huống cụ thể, quen thuộc trước như: chào hỏi - làm quen; hỏi đường - chỉ đường; hỏi giá cả - mua bán… Sau đó là học các từ ngữ và cách sử dụng ít quen thuộc hơn qua các tình huống “nâng cao” như: kể chuyện, trình bày ý kiến, thảo luận, phản biện…

Ngôn ngữ là văn hóa, là lịch sử lâu dài của một quốc gia. Do đó, khi học một ngôn ngữ mới, như tiếng Anh, người học cần dùng đúng văn phong của người bản địa. Muốn như vậy, người học phần lớn phải ghi nhớ, học “gạo” những cách nói, cách dùng những từ ngữ theo nghĩa đen - nghĩa bóng, thành ngữ, phương ngữ, tiếng lóng… Logic và suy diễn không thể áp dụng trong trường hợp này.

XH5W-BLGSbxFuEA--gHvuuS27Sqv08ov71eM5h5gFimRuMpp-vMfc4G7L_y_s52adJ-6DjTI0P5Anh7CbVg3ujoYswrRdbz4LxzTT3RaY7qTDPdagLgA4rycFMdabomkE32KQgLrFkQ

(Những giờ học thú vị cùng Giáo viên bản địa có chứng chỉ sư phạm quốc tế tại Trung tâm ACET)

Học mà chơi - Chơi mà học. Đừng đặt nặng việc phải nói tiếng Anh “chuẩn như người Anh” hay có cảm giác xấu hổ nếu mình nói chậm, phát âm sai. Hãy học như một đứa trẻ học nói, thoải mái, vui vẻ và ham thích trò chuyện một cách vô tư. Một cách khác để học tiếng Anh nhẹ nhàng mà hiệu quả là xem phim, đọc truyện, nghe nhạc tiếng Anh. Cách nào hứng thú và giúp ghi nhớ tốt nhất, hãy chọn cách đó. Luôn tìm kiếm những môi trường tiếng Anh như: câu lạc bộ tiếng Anh, nhóm bạn du học sinh… để có cơ hội “bơi”: giao tiếp, làm quen, tranh luận trực tiếp; kiểm tra những gì mình đã học cũng như học thêm từ người nước ngoài. Ngoài ra, khi học từ vựng, nên học theo chủ đề, nếu không, bạn sẽ rơi vào tình huống “học trước quên sau” và “rơi rụng” từ vì không dùng đến.

Không chỉ là học ngôn ngữ

Học ngoại ngữ là một hành trình lâu dài của sự tích lũy, chọn lọc, “đánh rơi” và “nhặt lại”. Trong quá trình đó, người học có thể phân biệt và sử dụng văn nói, văn viết - ngôn ngữ học thuật một cách hiệu quả theo ngữ cảnh cụ thể. Những bài kiểm tra tiếng Anh còn đặt ra cho người học thử thách phải có những phương pháp “giải đề” hiệu quả, nhanh chóng và thông minh như: đọc đề nhanh, đọc câu hỏi trước khi đọc bài… Có thể nói kỹ năng này chỉ có thể học hỏi khi bạn học ngoại ngữ nhưng lại có thể áp dụng cho tất cả những công việc khác có yêu cầu tương tự.

dlGtJ7Jz1DfzguwRCF16kPUQV4TzqxJyKBW3bu1vVWc50maRi18SKPPJfi-ALWu7h3c4aHLCa-T23L_ttUU27g5lcpfJPEHB5KTouXnzDPnWn5BUWMv6q1bGPuM2XcIrMmxKwYuWfws

(Các kỹ năng thuyết trình, tư duy phản biện, làm việc nhóm…được kết hợp hiệu quả trong mỗi giờ học tại Trung tâm ACET)

Học tiếng Anh còn giúp khắc phục được tính rụt rè vì người học dù muốn dù không cũng phải giao tiếp, trình bày, thậm chí thuyết trình, phản biện trước đám đông. Một lợi ích nữa của việc học tiếng Anh là người học bắt buộc phải học thêm kỹ năng mới để có thể thích ứng với môi trường làm việc sử dụng hai ngôn ngữ hoặc hoàn toàn bằng tiếng Anh.

TRUNG TÂM ANH NGỮ ACET

Tự hào với uy tín trong hơn 12 năm giảng dạy Anh ngữ Học thuật & IELTS tại Việt Nam, ACET đã mang đến cho học viên môi trường học tập, chất lượng giảng dạy tốt nhất cũng như rèn luyện kỹ năng học thuật để học viên sẵn sàng trong môi trường học tập và làm việc quốc tế.

ACET là thành viên của IDP: IDP hoạt động trên 3 lĩnh vực: Đào tạo Anh ngữ, Tổ chức thi IELTS và Tư vấn Du học. Bắt đầu từ ngày 21/04/2014, ACET trở thành địa điểm nhận đăng ký và thi IELTS chính thức của IDP tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.


IDP Education là tổ chức tuyển sinh quốc tế hàng đầu của Úc có gần 20 năm kinh nghiệm tại Việt Nam, đã và đang hỗ trợ hàng ngàn HS-SV thực hiện giấc mơ du học tại Úc, Mỹ, Anh, Canada và New Zealand. IDP tự hào là trung tâm chính thức tổ chức kỳ thi IELTS tại Việt Nam với nhiều hỗ trợ đặc biệt: hướng dẫn kỹ năng làm bài, ngày/giờ thi linh hoạt, cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế, thư viện tự học tại IDP và ACET...



ACET TP. Hồ Chí Minh
• 226 Lê Văn Sỹ, Quận Tân BìnhTel: 08 3991 2999 - Fax: 08 399 17 556
• 63 Ngô Thời Nhiệm, Quận 3 - Tel: 08 3933 0102 - 08 3933 0107 - Fax: 08 3933 0108
• 187 Võ Thị Sáu, Quận 3 - Tel: 08 3932 6202 - Fax: 08 3932 6208

ACET Hà Nội
• Tầng 1, Tòa nhà Ocean Park, 1 Đào Duy Anh, Đống Đa - Tel: 04 3976 5268 - Fax: 04 3976 5266
• 26 Bích Câu, Đống Đa - Tel: 04 3732 5303 - Fax: 04 3732 5304
www.acet.edu.vn
www.facebook.com/acetvn
 
muốn học được tiếng anh quá nhưng mà dễ nản lắm. nhiều lúc cũng muốn đi học tiếng anh nhưng k biết trung tâm nào uy tín nữa. hức hức:KSV@17:
 
Mình cũng nghĩ là nên tìm một môi trường tiếng Anh để mình thỏa sức bơi trong đó vừa có thêm những người bạn cùng sở thích mà mình lại tự tin hơn khi giao tiếp!
 
có ai có chỗ học tiếng anh nào giá sinh viên mà hiệu quả ko?
 
nói với người nước ngoài nhiều là bạn sẻ giỏi thôi :)
 
Muốn học tốt tiếng anh thì bạn cần xác định cho mình mục tiêu cụ thể và có phương pháp học đúng.
 
×
Quay lại
Top