Muốn là bạn tốt, đừng nói xấu cạ cứng trên Facebook

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Bạn thân không phải nơi để bạn trút giận, càng không là đối tượng để bạn dễ dàng nói xấu trên Facebook.

Sẽ có lúc, bạn nhận ra rằng, một số nguyên tắc được sinh ra là để phá vỡ. Giữa những người bạn thân cũng vậy. Theo thời gian, bạn bè như gia đình, và bạn cho rằng mình có thể tự nhiên thoải mái bộc lộ cá tính. Tuy nhiên, để trở thành một người bạn tốt, bạn nên tránh tuyệt đối 4 điều sau.

Nổi điên khi thấy bạn thân cặp kè người khác

Chắc hẳn ai cũng đều gặp tình huống thấy bạn thân của mình đi chơi chung với người khác trong một dịp tình cờ nào đó. Khi ấy, cảm giác ghen tị của bạn bắt đầu trỗi dậy. Sự ích kỷ vốn là bản chất có sẵn của con người. Bạn không thể ép buộc bạn thân của bạn chỉ ở trong vòng tròn của hai người.

1-2-9215-1398653453.jpg


Là bạn thân của nhau nhưng không đồng nghĩa là hai bạn phải ở bên nhau suốt ngày. Mỗi người đều cần những khoảng lặng riêng và nhiều mối quan hệ khác nữa.

Nói xấu bạn trên Facebook

Đăng một trạng thái, những dòng chữ tức giận, xỉa xói về bạn thân sau những hiểu lầm, cãi vã chỉ là tâm trạng nhất thời. Lời nói vốn dĩ không hề đơn giản như bạn đã tưởng. Chúng có thể gây ra những vết thương khó có thể chữa lành.

Những chuyện bạn đã và đang làm chỉ khiến mọi chuyện tồi tệ hơn chứ không hề khai sáng bất kì điều gì cả. Thay vì mất thời gian làm như thế, tại sao lại không im lặng một thời gian, sau đó dành thời gian giải quyết trực tiếp giữa hai người. Nếu thực sự là bạn tốt của nhau, cặp bài trùng như hai bạn sẽ có thể làm lành lại mà thôi. Thời gian là câu trả lời thực sự thỏa đáng mà!

Trút giận vào bạn thân

2-4082-1398653453.jpg


Bạn thân là người lắng nghe bạn, không phải là thùng rác di động để hứng bất cứ thứ gì bị ném từ bạn. Bạn nên chia sẻ, không phải là chửi bới, không phải để người khác cảm thấy nặng nề hơn vì bạn. Sẽ có những lúc bạn chợt nhận ra rằng chỉ có bạn mới hiểu chính mình, giải quyết được những chuyện mà bạn lo lắng, phân vân hay hờn tức.

Chỉ trích bạn bè

Lời chỉ trích có thể chỉ vô tình, hoặc có chủ đích, và dù thế nào, điều đó chỉ khiến mọi chuyện tồi tệ hơn mà thôi. Hãy nhớ lại những kỷ niệm mà cả hai đã từng chia sẻ, đừng để những lời chỉ trích cay nghiệt phá hủy tất cả. Tại sao không nhẹ nhàng góp ý, tìm hiểu ngọn ngành vì sao bạn bè mình lại làm những điều như thế? Theo khảo sát, 80% cuộc cãi vã của những người bạn thân đều xuất phát từ những lý do lẽ ra rất đáng được thông cảm.

3-5950-1398653454.jpg


Tuy nhiên, tha thứ là điều quá khó khăn và bạn cho rằng mình đã bị ''phản bội'' thì đừng quá thất vọng và giận quá mất khôn. Cuộc sống này vẫn còn nhiều điều tốt đẹp, và còn rất nhiều người bạn thú vị khác đang chờ bạn ở phía trước.

Theo YP

Ảnh: Tumblr
 
×
Quay lại
Top