Não bắt đầu già đi sau tuổi 24

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Bắt đầu từ 24 tuổi, tốc độ nhận thức của chúng ta giảm sút và yếu đi khá nhiều.


Các nghiên cứu từ ĐH Simon Fraser ở Canada rút ra kết luận này sau khi nghiên cứu trên 3.300 tình nguyện viên từ 16 tới 44 tuổi. Các thành viên tham gia chơi trò thời gian thực gần giống với tình huống thực diễn ra hằng ngày để kiểm tra khả năng nhận thức, bao gồm từ khả năng tập trung đánh giá các tình huống tới khả năng xoay chuyển sự tập trung từ vấn đề tức thời sang vấn đề dài hạn.


nao-5752-1397879715.jpg


Não bộ bắt đầu già đi sau tuổi 24.
Ảnh: Menshealth.

Trò chơi ghi lại các vận động của người chơi và dựa trên đó nhà nghiên cứu phân tích dữ liệu. Đúng như tính toán, tốc độ ra quyết định và khả năng thay đổi sự tập trung giữa các phần chơi khác nhau của tình nguyện viên giảm theo độ tuổi.

Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh sự giảm dần các kỹ năng nhận thức theo thời gian. Tuy nhiên, trong nghiên cứu được đăng trên tạp chí PLOS One này, sự giảm đi, dù nhỏ, bắt đầu từ tuổi 24. Trên thực tế, cứ 15 năm sau tuổi 24, tốc độ nhận thức giảm 15%, dù khả năng định hướng của người chơi càng ngày càng tốt hơn. Tình trạng cũng đúng ngay cả trong nhóm người có kỹ năng chơi tốt.


a-1-21148.jpg



Điều này không có nghĩa mọi thứ đều giảm đi khi người ta ngoài 24 tuổi. Trong khi tốc độ nhận thức giảm đi, não bộ tự hoàn thiện những thiếu hụt theo nhiều cách khác nhau: bằng cách dựa vào những kinh nghiệm đã có và đánh giá chính xác hơn phần thi sắp tới, cũng như bằng cách xóa bỏ thông tin bên lề và cắt bớt thông tin nhận được chỉ để lại thông tin chính quan trọng. Theo cách đó, song song với việc thời gian khiến con người chậm lại, chúng ta lại trở nên khôn ngoan hơn.


Theo VnExpress
 
Hiệu chỉnh:
Vậy là mình bắt đầu nhận thức kém rồi...:Conan22:

P/s: Phần Theo Vnexpress em chỉ cần bôi đen rồi nhấn nút Căn phải là được.
Còn dùng nút Tăng lề, trên máy tính nhìn vừa nhưng trên điện thoại trông khá kinh.
 
Sao sớm vậy :(( lúc đó sự nghiệp chưa thành mà não chuyển sang chế độ 'ngu' là sao :3
 
ly quoc ôi vậy là phải lập nghiệp sớm trc 24t rồi anh nhỉ!
 
yên tâm là bộ não luôn được nâng cấp, k có chuyện nó chuyển chế độ ''ngu'' như vậy đâu =))
 
Nhà bác học kia kìa, hiếm có ông nào mới trẻ mà đc nhận bằng, bởi vì ta luôn bik rằng...nothing is impossible :))
 
oh, học tập hoặc kinh nghiệm sống, thậm chí bạn có nghĩ lung tung vài chuyện điên rồ thì nó cũng thêm nếp nhăn, nó k có xu hướng phẳng ra đâu ;;)
 
Đó là giới trẻ hoặc tính cả những ng già lao động trí óc, theo tôi thấy thì ng lớn tuổi não bộ chẳng nâng cấp thêm đc đâu, trừ khi có môi trường hoặc điều kiện nào đó thường xuyên tiếp xúc vs tư duy kiến thức thì còn vận may, chứ lớn tuổi r não bộ cũng sẽ già ;))
 
nghĩa là giờ còn trẻ thì phải nạp kiến thức cho chắc ko thì sẽ bị thua thiệt mất.
 
não bắt đầu già đi sau tuổi 24, thấy lo lo nhưng cũng may là lúc ấy chắc kinh nghiệm đã đủ để bù lại mấy chỗ "ngu"
 
×
Quay lại
Top