Nên và không nên khi giữ mát ngày hè

Monmunmon

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
1/1/2012
Bài viết
4.527
Nghe có vẻ lạ nhưng thực tế là chúng mình nên chọn đồ sáng màu mỗi khi ra nắng bạn nhé!

1. Giữ nước cho cơ thể - Nên

Hãy luôn mang theo một chai nước mỗi khi bạn ra ngoài để thỉnh thoảng nhấp vài ngụm, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn. Nếu bỏ qua cơn khát, bạn rất dễ bị mất nước đấy.

2. Tránh các hoạt động ngoài trời - Không nên

Bạn vẫn có thể đi bơi, đi dạo, đạp xe trong công viên… vào mùa hè. Tuy nhiên, nên tránh ra ngoài khi nắng gay gắt nhất và nhiệt độ cao nhất, thường là khoảng 12h-2h chiều.

3. Mặc quần áo sáng màu - Nên

Nghe có vẻ lạ nhưng thực tế là chúng mình nên chọn đồ sáng màu mỗi khi ra nắng đấy bạn ạ. Nguyên nhân là do đồ sáng màu hấp thụ ánh sáng ít hơn so với đồ tối màu, nên chúng mình sẽ cảm thấy đỡ nóng hơn.

nuoc-a-1373516444_500x0.jpg
Ảnh minh họa: girlslife

4. Mặc thiếu vải - Không nên

Việc bạn mặc gì quan trọng hơn là bạn mặc bao nhiêu quần áo. Hãy lựa chọn những trang phục rộng rãi được làm từ chất liệu tự nhiên vì chúng sẽ giúp mồ hôi thoát ra khỏi cơ thể và giữ cho cơ thể luôn mát. Tuyệ t đối tránh mặc những trang phục thiếu vải vì ánh nắng sẽ hiếu trực tiếp vào da.

5. Lơ là các triệu chứng bất thường về sức khỏe - Không nên

Rối loạn thân nhiệt, kiệt sức, và say nắng là những vấn đề không thể coi thường trong mùa hè. Các triệu chứng ban đầu của nó là ra nhiều mồ hôi, mệt mỏi, khát nước, bị chuột rút và sau đó là đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.

Nếu nhiệt độ cơ thể tăng cao, hơi thở nhanh và nông hoặc da bị khô, đỏ, nóng thì chắc chắn bạn đã bị say nắng. Hãy tìm địa điểm khô ráo và mát mẻ để nằm nghỉ ngơi. Ép quần áo mát (hoặc nước mát) trực tiếp vào da đồng thời uống nước mát. Nếu sau một lúc vẫn không cảm thấy khá hơn và xuất hiện các dấu hiệu bị sốc thì cần tìm kiếm sự giúp đỡ càng sớm càng tốt bạn nhé.

6. Làm cho mồ hôi ra nhiều - Nên

Đổ mồ hôi là cách tự nhiên giúp cơ thể điều hòa thân nhiệt bên trong. Chính vì thế, bạn không cần phải bận tâm về việc mình ra quá nhiều mồ hôi trong những ngày hè nóng nực này.

7. Dành thời gian nghỉ ngơi ở chỗ râm mát - Nên

Hãy tìm tới những địa điểm râm mát tự nhiên, như tầng hầm, và đóng cửa, tắt đèn để nghỉ ngơi bất kỳ khi nào bạn có thể.

8. Tập thể dục - Nên

Dù nắng nóng cũng đừng quên tập thể dục bạn nhé. Chỉ cần lưu ý là không nên tập quá nặng vì điều đó sẽ khiến bạn nhanh bị mất sức trong tiết trời nắng nóng. Nên tập vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối khi thời tiết dịu mát hơn.

Theo Ione
 
×
Quay lại
Top