[NEW] 4 nhóm nguyên tố hoàng đạo (update mới nhất)

Thảo Mộc

...Phiêu diêu tựa mây gió....
Thành viên thân thiết
Tham gia
24/12/2010
Bài viết
8.337




12 cung hoàng đạo xếp thành một vòng tròn, gọi là vòng tròn Hoàng Đạo. Và 12 cung hoàng đạo được chia làm bốn nhóm nguyên tố (trên vòng tròn là bốn tam giác khác màu nhau). Bốn nhóm nguyên tố hoàng đạo theo thứ tự lần lượt là: Lửa, Đất, Khí, Gió và cứ ba cung thì lại được xếp vào cùng một nhóm.
Các nhóm nguyên tố hoàng đạo là:
• Nhóm nguyên tố Lửa: Bạch Dương - Sư Tử - Nhân Mã.
• Nhóm nguyên tố Đất: Kim Ngưu - Xử Nữ - Ma Kết.
• Nhóm nguyên tố Khí (Gió): Song Tử - Thiên Bình - Bảo Bình.
• Nhóm nguyên tố Nước: Cự Giải - Thần Nông - Song Ngư.

Bạn tự hỏi cứ một nhóm như vậy thì ai là thủ lĩnh. Thủ lĩnh nhóm nguyên tố hoàng đạo thường là cung có đặc điểm đậm nét nhất, theo nhóm nguyên tố đó (và thường có phần toàn diện hơn so với những cung còn lại trong nhóm). Điều này đã được chứng minh và đưa ra kết luận rằng:
• Thủ lĩnh nhóm Lửa: Bạch Dương.
• Thủ lĩnh nhóm Đất: Ma Kết.
• Thủ lĩnh nhóm Khí: Bảo Bình.
• Thủ lĩnh nhóm Nước: Cự Giải.
Lưu ý:
- Các cung hoàng đạo thuộc cùng một nhóm luôn có sự tương đồng với nhau cao nhất.
- Với những đặc điểm chung của một số nhóm với nhau, các cung hoàng đạo khác nhóm không phải lúc nào cũng khắc nhau mà trái lại còn có sự lien kết chặt chẽ như các cung cùng nhóm vậy.
- Người nào sinh ra ở những thời khắc chuyển giao giữa hai cung hoàng đạo với nhau có thể sẽ mang đặc tính của cả hai nhóm nguyên tố. Vì vậy có thể họ có thể vừa tương vừa khắc với cùng một nhóm nguyên tố nào đó khác hai nhóm họ đang mang trong con người.
Cuối cùng chúng ta cùng xem hệ tương khắc giữa các nhóm với nhau nhé:


Những cung hoàng đạo cùng nhóm:

[Lửa với Lửa]
Một ngọn lửa thì không thể đốt cháy tất cả, nhưng lửa và lửa lại tăng cường sức mạnh cho nhau không ngừng, làm sức mạnh tàn phá ghê gớm hơn muôn phần. Những người hệ thường rất năng nổ, hoạt bát và vô cùng sôi động, chính vì thế khi họ được kết hợp với nhau thì mọi chuyện khó mà có thể xoay chuyển tình thế nếu họ đã cùng quyết định. Tuy nhiên, lửa cháy càng to thì càng nhanh tắt. Cũng như họ vậy, hai con người với tính cách nóng nảy, thiếu kiên nhẫn luôn dẫn đến sự chiến tranh bằng hành động, và hai cái đầu nóng gặp nhau thì mọi chuyện sẽ trở lên vô cùng khó lường. Họ càng mãnh liệt với nhau bao nhiêu thì cái chất lửa của họ càng được hoà với nhau bấy nhiêu, hệ quả là họ gắn kết với nhau rất chặt chẽ nhưng khi có chuyện thì ngọn lửa chung đó sẽ nhanh chóng bị dập tắt mà thôi. Vì vậy họ cần phải biết hạ mình trước nếu như muốn giữ yên ấm và ổn định cho cả hai.


*Đánh giá các phương diện*
• Bạn bè: 9/10
• Đối tác: 8,5/10
• Tình yêu: 8/10
• Gia đình: 7/10




[Đất với Đất]
Vốn dĩ đất đã vô cùng vững chắc, vậy mà khi gặp một nguồn đất khác, nó sẽ trở lên to lớn và vững chắc hơn ngàn lần. Những người thuộc nhóm này thường khá bị động, họ tuy không lười hoạt động (nếu không muốn nói là chăm chỉ làm việc) nhưng những việc mà họ làm thường lặp đi lặp lại, cổ hủ và hơi buồn chán. Trái lại thì họ luôn giữ được sự ổn định trong mọi phương diện, và hai người sẽ tìm thấy được sự an toàn, chắc chắn, tin tưởng nhau cho dù chuyện gì đi nữa. Đó tưởng chừng như là lợi thế nhưng thực chất nó cũng không hoàn hảo như vậy. Quá nhiều đất, quá kiên cố, rắn chắc sẽ gây ra sự khô cứng, nứt nẻ; hai người luôn ổn định nhưng chẳng có gì đột phá, chẳng có gì mới mẻ thì cũng sẽ sớm rạn nứt tình cảm mà thôi. Mỗi người cần sôi nổi hơn, nhiệt náo hơn để làm cho nhau luôn hứng hởi đằng sau sự ổn định kia, đó là điều vô cùng cần thiết dành cho hai người.


*Đánh giá các phương diện*
• Bạn bè: 8/10
• Đối tác: 8/10
• Tình yêu: 8/10
• Gia đình: 9/10




[Khí với Khí]
Có thể bạn nghi ngờ nhưng thực tế thì những người thuộc nhóm Khí với nhau là tuyệt vời nhất trên mọi hình thức. Khi những ngọn gió yếu ớt kia kết hợp lại với nhau, nó chẳng khác nào những trận bão, những cơn lốc cuốn đi mọi thứ cản trở nó. Những người nhóm này thì hoạt động nhiều, rất hoạt náo và làm sôi động mọi thứ. Vì thế nếu hai con người này gặp nhau thì chẳng khác gì hổ mọc thêm cánh cả, sẽ vô cùng khó đoán và bí hiểm lắm đấy. Tuy rằng hoạt động nhiều sẽ gây suy kiệt thể lực với tinh thần nhưng người kia luôn biết cách điều chỉnh và bù đắp lại lượng khí đã mất đó, chẳng phải là rất tuyệt sao. Không có gì là hoàn hảo đến tuyệt đối cả, ngoài vô số điểm chung mà không thể phủ nhận thì họ lại luôn mất tính ổn định với nhau (như những cơn gió lúc mạnh lúc yếu vậy), khi hai luồng khí nóng lạnh chung hoà với nhau thì cảm xúc trong họ dường như tan biến, nhưng dù sao cũng không phải lo điều đó vì hai người sẽ nhanh chóng trở lại (có lẽ vì sự hoạt động không ngừng nghỉ của mình vậy). Nếu biết giữ sự ổn định trong cả hai thì chắc chắn sẽ chẳng có gì phá vỡ mối liên kết chặt chẽ bậc nhất trong hai con người này.


*Đánh giá các phương diện*
• Bạn bè: 9,5/10
• Đối tác: 9/10
• Tình yêu: 9,5/10
• Gia đình: 8/10




[Nước với Nước]
Một dòng nước êm ả khi được kết với một dòng nước khác có thể biến thành một biển cả rộng lớn. Các bạn có thể thấy nước rất thụ động, nhưng chính sự thụ động đó lại đưa hai con người nhóm này trở lên sâu sắc với nhau hơn. Những dòng nước được hoà trộn với nhau luôn thấu hiểu mọi điều của nhau mà không cần nói ra. Cho dù ở tình cảm, quan hệ nào đi chăng nữa thì họ cũng vô cùng sâu sắc và quan tâm hết mức cho đối phương. Tuy nhiên, đây đều là những con người cực kì nhạy cảm trong tình cảm, chỉ cần chút tác động của người kia cũng đủ làm bạn sống trong tâm trạng nặng nề vô cùng. Và chính sự thụ động mang họ đến với nhau lại có thể là nguyên nhân mang họ đi mỗi người một hướng chính vì sự nhàm chán và thiếu thực tế này. Điều tuyệt vời nhất luôn ẩn chứa trong những khó khăn, chỉ cần hai người cùng cố gắng vượt qua thì mọi chuyện sẽ thuận lợi đến hoàn hảo đó.


*Đánh giá các phương diện*
• Bạn bè: 9,5/10
• Đối tác: 8/10
• Tình yêu: 9/10
• Gia đình: 8/10

Như đã thông báo ở Phần 1 hôm nay mình xin tiếp tục giới thiệu đến mọi người bài viết về bốn nhóm nguyên tố hoàng đạo, và lần này sẽ là mối quan hệ của những nhóm khác nhau.
Có một lưu ý nhỏ tới mọi người đó là ở bài viết này chỉ xét mức độ quan hệ trung bình giữa các nhóm chứ không xét riêng từng cung với nhau. Có thể hiểu đơn giản là có những cung ở những nhóm trái ngược nhau nhưng chưa hẳn chúng đã khắc nhau và ngược lại, tất cả được tính tổng quan nhất có thể mà thôi.
4-nguyen-to-hoang-dao-2-630x298.jpg
Sự tương khắc giữa bốn nhóm nguyên tố hoàng đạo:

{LửaĐất}
Đất giúp Lửa giữ tính ổn định hơn và ngược lại, Lửa giúp Đất hoạt động và thúc đẩy phản ứng nhanh hơn trong mọi chuyện. Một con người tràn đầy tham vọng khi kết hợp với một con người luôn duy trì sự chắc chắn tạo ra mối quan hệ rất gắn kết về mặt công việc. Nhưng đó chính bản năng trong hai con người không hề giống nhau gây ra bất đồng về nhiều mặt, một luôn hướng ngoại, sôi nổi, luôn tìm kiếm sự mới mẻ, không chịu sự quản thúc, hay nóng giận như Lửa mà cùng với một người mang xu hướng trầm lắng, phản ứng sự việc không nhanh, bảo thủ, muốn kiểm soát người người khác, thiên về nội tâm như Đất sẽ mang đến vô cùng nhiều khó khăn và sóng gió cho cả hai! Vì thế hai người chỉ có thể là những người bạn tốt, bạn thân mà thôi, sẽ không dễ dàng để đi qua giới hạn này.

-Đánh giá các phương diện-
• Bạn bè: 8/10
• Đối tác: 5,5/10
• Tình yêu: 5/10
• Gia đình: 5/10


{ĐấtKhí}
Đất luôn nằm một chỗ trong khi Khí (Gió) thì lại luôn chuyển biến không ngừng; Đất thì lại nằm phía dưới còn Khí lại luôn lơ lửng trên cao. Và có thể thấy giữa hai người này luôn có một khoảng cách và tính chất vô cùng trái ngược. Mặc dù có điểm tích cực ở hai người này đó sẽ giúp nhau điều chỉnh mọi thứ tốt hơn và như là liều thuốc xúc tác của nhau về mặt cảm xúc mà không ảnh hưởng hay tác động lẫn nhau. Tuy nhiên điều này chỉ làm khoảng cách đó được rút ngắn phần nào mà thôi. Hơn nữa Khí lại không ưa bản tính kiểm soát của Đất, trong khi Đất lại rất muốn vượt lên trên Khí nhưng lại hiếm khi qua mặt được, vì những lẽ này mà hai con người rất khó có thể hoà hợp nhau về nhiều mặt trong thời gian lâu dài.

-Đánh giá các phương diện-
• Bạn bè: 7,5/10
• Đối tác: 6/10
• Tình yêu: 6,5/10
• Gia đình: 5/10


{KhíNước}
Nước khá bị động còn Khí thì luân chuyển mọi lúc. Nhưng có thể thấy, nếu mức độ của những cơn gió kia khác nhau thì dòng nước cũng không thể như nhau được; có khi nhanh, có chậm rãi cũng có lúc như một cơn sóng lớn hoặc nhỏ .v..v. Khí tác động rất lớn lên Nước, làm nó thay đổi theo ý muốn của cả hai. Và khi trong Khí có Nước (hơi), trong Nước luôn có Khí, hai con người này có thể kết hợp với nhau vô cùng hoàn hảo nếu biết cân bằng lí trí và cảm xúc. Ngoài ra đây còn là hai con người mơ mộng và nội tâm đầy xúc cảm, vì thế nó không những hoà hợp cùng nhau mà còn giúp nhau bù đắp về mặt tình cảm. Chỉ có một điểm nhỏ giữa hai con người này đó là sự đối lập trong tư tưởng về các mối quan hệ, Nước thiên về sâu sắc còn Khí dường như là số lượng, chỉ cần hiểu và thông cảm cho nhau thì đây sẽ là một cặp tuyệt vời.

-Đánh giá các phương diện-
• Bạn bè: 9/10
• Đối tác: 8/10
• Tình yêu: 8/10
• Gia đình: 8/10


{NướcLửa}
Chắc không ai là không biết, Nước và Lửa là hai trường phái luôn đối lập nhau. Điều đó chưa hẳn lúc nào cũng là điều không tốt. Nước làm dịu Lửa, cũng như làm nguôi ngoai phần nào tính khí nóng nảy có trong Lửa, còn Lửa làm ấm nước, làm trở nên thực tế và cân bằng cảm xúc. Nhưng đã là hai thứ trái ngược thì rất khó có thể để họ hoà hợp cùng nhau trong mọi việc từ sinh hoạt đến tình cảm. Nước cần những người nhẹ nhàng, mềm mỏng, xứng đáng là người vững chắc để họ tin tưởng và nương tựa, trong khi đó Lửa thì đối lập hoàn toàn, một con người tràn đầy sự nóng nảy, năng nổ và hay thay đổi. Và vì vậy cho dù họ có thông cảm và ở mối quan hệ nào đi chăng nữa thì cũng không hề dễ dàng để hiểu được nhau, một phần vì sự tương phản và một phần cũng vì hai con người này có hai cuộc sống không hề tìm được nhiều điểm chung từ lúc sinh ra cũng như đến cuối đời.

-Đánh giá các phương diện-
• Bạn bè: 7/10
• Đối tác: 5/10
• Tình yêu: 4,5/10
• Gia đình: 5/10


{LửaKhí}
Tại sao có Lửa, tại sao Lửa lại có thể duy trì sự cháy, câu trả lời đó chính là nhờ Khí. Đây có thể coi là những điều không thể tách rời nhau và có sự phụ thuộc quan hệ bền chặt đến tuyệt nhiên. Hai con người này đều hướng ngoại, đều thích thú với những điều mới mẻ, đều vô cùng năng động, sôi nổi và đều mang trong bản thân sự cởi mở cũng như độc lập đến không ngờ. Tuy tính cách nổi bật của hai con người này khác nhau nhưng chính sự khác nhau đó làm họ trở nên hứng thú với nhau. Họ luôn có cùng nhau những suy nghĩ thú vị về nhiều thứ và luôn bổ trợ cho nhau nhiều điều. Khí có thể làm hạ nhiệt Lửa (tuy nhiên trong nhiều trường hợp nó lại dập tắt ngọn lửa kia), còn Lửa thì mang lại sức mạnh và niềm đam mê, thúc đẩy nhiều hơn nữa sự bay bổng của Khí. Nhược điểm suy nhất của hai người này chính là sự lỏng lẻo, và không ít lần sẽ gây mất cân bằng, ổn định. Một điểm cố hữu như vậy nếu được cả hai cùng khắc phục thì Lửa và Khí sẽ là những con người khó có thể hoàn hảo hơn đấy.

-Đánh giá các phương diện-
• Bạn bè: 9/10
• Đối tác: 8,5/10
• Tình yêu: 8,5/10
• Gia đình: 8/10


{ĐấtNước}
Có thể nói rằng đây chính là mảnh ghép hoàn hảo cho cả hai. Nước chính là một phần bổ sung hoàn hảo cho Đất, cung cấp độ ẩm hay chính là cung cấp tình cảm cho Đất cứng nhắc kia. Và Đất với Nước là những thứ đều rất thụ động, có lẽ chính sự thụ động như vậy khiến họ hiểu nhau nhiều hơn. Ta có thể thấy ở đâu có Nước thì ở đó có Đất và ngược lại cho dù ở những điều kiện khắc nghiệt nhất. Chính sự vững chắc của Đất đã mang lại sự bình an và tin tưởng cho Nước, xứng đáng để nước gửi gắm cái độ ẩm kia. Không vì thế mà họ có thể ổn định, nếu quá nhiều Nước thì nó sẽ biến sự pha trộn trở thành đầm lầy, và lúc này trong cả hai con người ấy đều mất đi sự bản năng vốn có của mình, rồi rất lâu sau cả hai mới trở lại như bình thường được. Hãy biết giữ sự điều chỉnh trong mọi chuyện với nhau nếu không muốn điều kia xảy ra và hơn hết để họ có thể mang lại cho nhau mảnh ghép mà mỗi người cần.

-Đánh giá các phương diện-
• Bạn bè: 9/10
• Đối tác: 8/10
• Tình yêu: 8,5/10
• Gia đình: 8/10

Bonus về điểm đánh giá tương hợp của các nhóm nguyên tố:
- Nhóm Lửa: 6,5/10

- Nhóm Đất: 7/10
- Nhóm Khí: 8,5/10

- Nhóm Nước: 7,5/10
(Bản quyền thuộc về MyZ, mong mọi người chú ý)


Ngỏ lời:
Đầu tiên cho mình gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã ủng hộ rất nhiệt tình cho My Zodiac. Và mình chứng rõ nhất chính là bài viết NÀY, một số lượng like kỉ lục (hơn 1,3 nghìn) đối với MyZ, vượt qua mọi sự mong đợi và mục tiêu đặt ra của bản thân mình. Mình rất vui khi nhận được sự hồi đáp như vậy từ các bạn, một lần nữa cho mình xin được cảm ơn chân thành. Mong rằng trong tương lai sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ hơn nữa để MyZ phát triển, lớn mạnh không ngừng, cho ra đời những bài viết chất lượng phục vụ cho tất cả mọi người.
(P/s: Liệu phần 2 có đạt được thành công như phần một, tất cả là do mọi người quyết định ấy)

Nguồn: https://cunghoangdao.blogspot.com/2012/05/new-bon-nhom-nguyen-to-hoang-ao-phan.html
 
Trời, Đất và Khí......................... :KSV@18:
 
mình là khí thì lửa phải kiếm mình chứ:KSV@09:
 
×
Quay lại
Top