Ngạc nhiên với những món ăn xấu xí nhưng cực ngon

linh d2t

Tôi yêu hoa lộc vừng!
Thành viên thân thiết
Tham gia
4/6/2011
Bài viết
1.570
Không sở hữu vẻ bề ngoài bắt mắt song những đặc sản dưới đây vẫn dễ dàng “lấy lòng” thực khách nhờ sự thơm ngon tuyệt hảo.

20140814-bat-ngo-voi-nhung-m-243-n-an-xau-x-237-nhung-tuyet-ngon-1.jpeg

Haggis:
Nếu như việc ăn nội tạng động vật là điều hoàn toàn bình thường đối với người Việt thì người phương Tây lại hiếm khi đụng đũa. Thế nhưng, haggis lại là một trường hợp ngoại lệ. Nó được làm từ nội tạng cừu như phổi, gan và tim. Các bộ phận này được trộn đều với hành tây băm nhỏ, muối, gia vị, thịt bò cùng mỡ cừu nguyên chất nhồi vào dạ dày ninh nhừ. Khi thành phẩm, haggis giống như một chiếc xúc xích béo tròn.

20140814-bat-ngo-voi-nhung-m-243-n-an-xau-x-237-nhung-tuyet-ngon-2.jpeg
Ban đầu, haggis được xem là món ăn “độc quyền” của người nghèo. Những ai không đủ tiền mua thịt nạc mới tận dụng phần nội tạng chế biến thành nguồn cung cấp dinh dưỡng cho mình. Theo thời gian, vị thơm ngon đặc biệt biến haggis trở thành đặc sản được ưa chuộng ở nước này.

20140814-bat-ngo-voi-nhung-m-243-n-an-xau-x-237-nhung-tuyet-ngon-3.jpeg

Bánh Stargazy: Nguyên liệu chính của món ăn là cá mòi cơm, trứng và khoai tây. Đầu bếp có thể biến tấu một chút với các loại cá khác nhau song phải đảm bảo khi thành phẩm, đầu những chú cá phải chĩa ra ngoài để toàn bộ dầu, nước ngọt từ cá rỉ ra đều chảy ngược vào bánh, mang lại cảm giác đậm đà cho món ăn.
20140814-bat-ngo-voi-nhung-m-243-n-an-xau-x-237-nhung-tuyet-ngon-4.jpeg
Tuy vậy, một vài người thưởng thức món ăn cho biết họ cảm thấy vô cùng “áy náy” khi vừa ăn vừa chứng kiến những chú cá mắt trắng dã nhìn chằm chằm vào mình.

20140814-bat-ngo-voi-nhung-m-243-n-an-xau-x-237-nhung-tuyet-ngon-5.jpeg

Lươn nấu đông: Là món ăn truyền thống, xuất hiện từ thế kỷ 18. Khi có được những chú lươn tròn mập mạp, các đầu bếp sẽ cắt chúng thành từng khúc nhỏ, hầm kỹ cùng gia vị rồi nhanh chóng làm lạnh để tạo đông. Dù có vẻ bề ngoài không hề hấp dẫn song khi thưởng thức, lươn nấu đông mang lại cảm giác mềm mại, thơm ngon tuyệt hảo.

20140814-bat-ngo-voi-nhung-m-243-n-an-xau-x-237-nhung-tuyet-ngon-6.jpeg

Kem Baby Gaga: Kem Baby Gaga tạo nên sự “khác người” nhờ tận dụng nguyên liệu từ chính nguồn sữa của các bà mẹ nuôi con trộn với vani madagasca và hương chanh. Dù khẳng định sản phẩm của mình đảm bảo quy định an toàn thực phẩm song không ít người e ngại nó chứa vi rút gây bệnh. Đặc biệt là vi rút viêm gan nguy hiểm.

20140814-bat-ngo-voi-nhung-m-243-n-an-xau-x-237-nhung-tuyet-ngon-7.jpeg

Laverbread: Laverbread được làm chủ yếu từ rong biển. Món ăn có hương vị độc đáo và được ưa chuộng ở nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, vẻ bề ngoài lầy nhầy lại khiến nhiều người ngán ngẩm.

20140814-bat-ngo-voi-nhung-m-243-n-an-xau-x-237-nhung-tuyet-ngon-8.jpeg

Sussex Pond Pudding: Là món tráng miệng truyền thống, sussex pond pudding được chế biến từ bơ, đường và chanh hấp kỹ trong nhiều giờ. Dù ngon song món ăn lại không có sức sống khi nhiều người từ chối bởi lo ngại nó chứa nhiều dưỡng chất không có lợi cho sức khỏe.

20140814-bat-ngo-voi-nhung-m-243-n-an-xau-x-237-nhung-tuyet-ngon-9.jpeg

Mushy peas: Mushy peas là sự kết hợp hoàn hảo của đậu với baking soda, đường, muối để tạo thành một món súp sền sệt và xanh rì. Món ăn được dùng nhiều với cá, khoai tây chiên. Dù xấu xí song sức hấp dẫn của nó không kém phần mãnh liệt.

(AloBacsi.vn)
 
Hình trong đây choáng thiệt đó:v, nhất là cái hình đầu tiên @
 
Lan Thanh Đưa cho mình 1 cái thì nhìn thôi cũng đủ no rồi @@
 
Lan Thanh :-? Để xem, cũng thích, nhưng nhiều nhất là ăn được 2 cái, với lại trứng không được già quá, thấy nguyên con luôn @@ với tui hông có ăn được cái mảnh trắng trắng, cứng cứng đó, nhai như nhai dép cao su ;)) nên toàn bỏ đi.
Mấy người còn lột nguyên cả trứng ra sốt với me, nghe bảo ngon lắm mà tui chưa thử bao giờ.
 
Lan Thanh :-? Để xem, cũng thích, nhưng nhiều nhất là ăn được 2 cái, với lại trứng không được già quá, thấy nguyên con luôn @@ với tui hông có ăn được cái mảnh trắng trắng, cứng cứng đó, nhai như nhai dép cao su ;)) nên toàn bỏ đi.
Mấy người còn lột nguyên cả trứng ra sốt với me, nghe bảo ngon lắm mà tui chưa thử bao giờ.

Cũng giống giống tui, chỉ khác là tui ăn được một trứng, nhưng ăn được cái mề luôn <mề là cái tròng trắng cứng cứng mà Linh nói ấy:D>
Mấy món này có vẻ kinh dị nhưng có lẽ bổ/nhiều đạm:D, nếu là heo thì dễ bị Ecoli=))
 
Lan Thanh Gọi là mề á? Ở chỗ tui mề là gọi cái bên trong ruột gà, cái cứng cứng, tím tím ớ. Đó là dạ dày cơ, còn cái trắng trắng dính liền với nó là dạ dày tuyến. Ờ hồi kia thực hành mổ gà á, mổ con gà kia ra thấy toàn bộ ruột nổi cục cục trên bề mặt @@ kinh! chắc bệnh nan y đối với gà :v
Hồi tui còn mổ tách tim ếch nữa nhóe! Đưa tim ra ngoài ướp lạnh rồi đếm nhịp tim đập bụp bụp ^ ^
Ờ mà tui không ăn được những món đông lạnh nha, như mấy cái bánh tôm bọc bột đông lạnh mua về chiên hay hấp lên á, không ăn được @@
 
Đói.......bụng......
 
×
Quay lại
Top