Nghe kể 10 chuyện tình bất diệt vượt thời gian

ngominhquynh

If you rest, you rust
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2013
Bài viết
1.764
Tình yêu của họ khiến người đời sau ngưỡng mộ...

Bạn có tin vào tình yêu đích thực, yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên hay tình yêu lâu dài mãi mãi? Thực tế cho thấy, có những câu chuyện tình vượt khoảng cách địa lý, thời gian và không gian, những chuyện tình có thể coi là bất tử. Chúng mình cùng điểm lại những chuyện tình như vậy nhé!

1. Chuyện tình Annie Oakley và Frank Butler

Vở nhạc kịch nổi tiếng "Annie Get Your Gun" được lấy cảm hứng từ câu chuyện tình yêu đích thực của Annie Oakley và Frank Butler. Đó là câu chuyện tình dễ thương và đáng yêu của cô gái mang tên Annie Oakley - tay súng thiện xạ ở Ohio, với "đối thủ" - người chồng tương lai của cô là Frank Butler. Frank Butler tự hào vì mình là tay súng số 1 và sẵn sàng thách thức mọi đối thủ. Ngay sau đó, anh ta nhận được lời thách đấu của Annie Oakley, điều này khiến Frank vô cùng thích thú. Hai người đấu với nhau một cách công bằng và sau 25 phát súng, Frank buộc phải chấp nhận thua.

120312kplove01.jpg


Người đẹp Annie Oakley không chỉ nhận được tiền cá cược mà còn nhận được trái tim si tình của gã “đối thủ” đáng ghét. Sau đó, Frank tán tỉnh Annie và họ kết hôn vào ngày 26 tháng 3 năm 1882. Frank từ bỏ sự nghiệp bắn súng của mình để trở về chăm lo cho Annie. Họ có 44 năm chung sống trong tình yêu tươi đẹp, Annie mất vào năm 1926 và Frank cũng đau khổ mất theo sau đó 18 ngày.

Năm 1946, vở kịch Annie Get Your Gun được dàn dựng lại dựa trên chính câu chuyện tình yêu của Frank và Annie. Khi ra mắt trên sân khấu Broadway, vở nhạc kịch nhanh chóng trở thành một hiện tượng và được diễn đi diễn lại rất nhiều lần tại cả New York (Mỹ) lẫn London (Anh).

2. Chuyện tình hoàng tử Saleem và nô lệ Anarkali

Năm 1615 ở Lahore (Ấn Độ), hoàng tử Saleem - con trai của hoàng đế xứ Mughal – Akbar đem lòng yêu một cô nô lệ xinh đẹp tên là Anarkali. Vẻ đẹp quyến rũ của Anarkali đã mê hoặc và hấp dẫn chàng hoàng tử. Chẳng bao lâu sau, tình yêu của họ nảy nở và trở nên sâu sắc.

120312kplove02.jpg


Akbar và vợ vô cùng xấu hổ khi con trai mình dành tình yêu cho một người đầy tớ tầm thường. Nhà vua tìm mọi cách để chia rẽ họ. Vua Akbar nghĩ ra cách đấu võ với con trai mình và sau khi thắng, ông ra lệnh cho hoàng tử chọn, một là cái chết hoặc Anarkali sẽ phải chết.

Hoàng tử Saleem đã chọn cái chết nhưng Anarkali không thể đứng nhìn người yêu chết vì mình. Cô chấp nhận đánh đổi mạng sống của mình chỉ để có được một đêm bên người yêu. Sau đêm đó, Akbar đã cho chôn sống Anarkali trong một ngôi mộ gạch. Ngôi mộ này vẫn còn cho tới tận hôm nay như là minh chứng cho lòng cao thượng, hy sinh cho tình yêu.

3. Chuyện tình giữa Mark Antony và Cleopatra

Chuyện tình giữa Mark Antony và Cleopatra là câu chuyện tình yêu đầy cảm động. Câu chuyện tình yêu này diễn ra vào năm 31 TCN ở Rome và Ai Cập. Hai người có quyền lực của Ai Cập và Rome thực sự rơi vào vòng xoáy của tình yêu khi trao nhau cái nhìn đầu tiên.

120312kplove03.jpg


Mark Antony hoàn toàn bị mê hoặc, chàng rất muốn chung sống với nàng Cleopatra xinh đẹp nên đã ly hôn với vợ - Octavia. Anh trai Octavia biết chuyện đã mang binh lính của thành Rome tới để phá mối quan hệ của họ. Hai người vì quá yêu nhau đã cùng tìm đến cái chết chứ nhất định không chịu xa rời nhau. Mark Antony chết cùng thanh kiếm của mình còn Cleopatra tự tử. Họ chết nhưng tình yêu thì vẫn bất diệt.

4. Chuyện tình Juan và Evita Peron

Chuyện tình của Juan và Evita Peron được coi là một trong những chuyện tình đẹp nhất thế giới và được người đời hết lời ca ngợi. Mặc dù là vợ thứ hai của Tổng thống Argentina - Juan Peron (1895 - 1974) nhưng bà luôn được biết đến là vị đệ nhất phu nhân có vai trò quan trọng đến những quyết sách của chồng, là người chiếm được nhiều lòng thương mến và tình cảm của người dân. Bà là người giàu lòng nhân ái và luôn quan tâm đến người dân. Vì mải mê đến các hoạt động từ thiện nên bà không biết trong cơ thể mình từ lâu đã ủ mầm bệnh. Bằng nghị lực và tình yêu cuộc sống, bà đã gồng mình chống chọi nhưng cũng không thể chiến thắng được căn bệnh quái ác. Bà mất vào năm 1952.

120312kplove04.gif


Juan bàng hoàng và vô cùng đau khổ trước sự ra đi của người vợ yêu quý. Để tỏ lòng biết ơn và tình yêu thương vô hạn, Juan đã mời một nhà ướp xác tới để bảo quản thi hài của Evita. Trong những ngày tang lễ, nhiều người dân đã nghẹn ngào nói lời vĩnh biệt bà và xếp hàng hàng giờ để đặt môi hôn lên chiếc quan tài thủy tinh lần cuối cùng.

5. Chuyện tình Tristan và Isolde

Isolde là con gái của vua Ireland. Bà được hứa hôn cho vua Mark của xứ Cornwall nhưng lại có tình cảm với Tristan - cháu trai của nhà vua. Bà vẫn tiếp tục quan hệ tình cảm với Tristan dù đã kết hôn với Mark. Chẳng bao lâu sau, nhà vua biết được sự thật nhưng vì tình yêu với người vợ của mình, nhà vua quyết định tha thứ tất cả và cấm cháu mình là Tristan đến Cornwall.

120312kplove05.jpg


Tristan đến Brittany và gặp một cô gái khác, hai người nhanh chóng kết hôn nhưng Tristan không thể nào quên tình yêu với hoàng hậu Isolde. Vì quá nhớ thương, Tristan lâm bệnh nặng. Ông đã viết một bức thư gửi tới Isolde với hy vọng rằng cô sẽ có thể đến và chữa khỏi bệnh cho mình. Cuối cùng, Tristan đã chết vì không thể chờ đợi lâu hơn được nữa. Sau đó ít lâu, Isolde cũng chết vì đau buồn.

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng, câu chuyện này được phát triển theo một hướng khác. Khi vua Mark phát hiện ra, ông đã nổi cơn giận dữ và giết Tristan, cháu trai của mình bằng một thanh kiếm tẩm thuốc độc. Khi Isolde biết tin và nhìn thấy thi thể của Tristan, bà đã chết vì xót thương và ngã gục ngay lên người Tristan. Dù là hướng nào chăng nữa, tình yêu của họ vẫn luôn mãnh liệt và đầy cảm động.

6. Hoàng tử Edward và Wallis Simpson

Câu chuyện này kể về sự hy sinh của cải và quyền lực cho tình yêu một cách đầy cảm động của hoàng tử Anh Edward và phụ nữ xinh đẹp người Mỹ tên Wallis Simpson. Wallis Simpson đã ly dị chồng và cùng chung sống với hoàng tử Edward. Tuy nhiên, Wallis không thể trở thành nữ hoàng Anh do vẫn mang quốc tịch Mỹ.

120312kplove06.jpg


Edward đã trở thành vua của nước Anh vào năm 1936 nhưng ông đã sớm thoái vị ngai vàng để được kết hôn với người phụ nữ mình yêu. Tình yêu của họ càng ngày càng sâu đậm, họ sống hạnh phúc bên nhau. Edward qua đời vào ngày 28 tháng 5 năm 1972 còn Wallis đã sống thêm 14 năm nữa và gần như tách biệt với thế giới. Bà qua đời vào ngày 24 tháng 4 năm 1986.

7. Pyramus và Thisbe

Câu chuyện tình yêu giữa Pyramus và Thisbe bắt đầu vào năm 331 TCN và được coi là nổi tiếng nhất của thành Babylon. Pyramus là người đàn ông đẹp trai nhất và là bạn thời thơ ấu của Thisbe. Cả hai đều sống cùng thành phố và tình yêu cứ thế lớn dần theo năm tháng. Tình yêu của họ vấp phải sự phản đối kịch liệt của gia đình. Họ quyết định chạy trốn để bảo vệ tình yêu cũng như có thể chung sống bên nhau trọn đời.

120312kplove07.jpg


Hai người đã lên kế hoạch gặp và cùng nhau bỏ trốn nhưng không may, trên đường đi, Thisbe bị một con sư tử núi tấn công. Thisbe chạy thoát nhưng con sư tử ấy đã cướp mất mạng che mặt của bà. Khi Pyramus nhìn thấy chiếc mạng che mặt thấm đẫm máu trong miệng con sư tử núi, ông tin rằng bà đã bị giết chết và liền tự vẫn bằng chính thanh kiếm của mình. Khi Thisbe nhìn thấy xác của Pyramus, bà đã nhặt thanh kiếm của người yêu và cũng tự kết liễu đời mình.

8. Marie và Pierre Curie

Cùng sở thích trong khoa học và niềm say mê nghiên cứu đã kéo họ xích lại gần nhau. Năm 1981, Maria Sklodowska (hay còn gọi là Marie) đến Paris để tham dự Hội nghị Sorbonne.

120312kplove08.jpg


Với vẻ thông minh và khả năng làm việc nhạy bén, cô lọt vào mắt xanh của Pierre Curie, giám đốc một trong các phòng thí nghiệm nơi Marie làm việc. Sau nhiều lần cầu hôn, cuối cùng Marie quyết định kết hôn với Pierre vào năm 1895. Năm 1898, họ cùng nhau phát hiện ra polonium và radium.

Pierre Curie và nhà khoa học Henri Becquerel đã giành giải Nobel Vật lý năm 1903 với phát hiện ra phóng xạ. Khi Piere Curie qua đời vào năm 1904, Marie tiến hành công việc của họ đang làm dang dở. Bà trở về làm việc tại Sorbonne và trở thành nữ giáo viên đầu tiên của trường. Năm 1911, Marie Curie trở thành người đầu tiên nhận hai giải thường Nobel về hóa học. Bà tiếp tục làm thí nghiệm và giảng dạy cho đến khi bà qua đời vì bệnh bạch cầu năm 1934.

9. Abigail và John Adams

Câu chuyện tình yêu của họ diễn ra trên chiến trường chính trị đầy sóng gió. Abigail Adams là vợ của John Adams, tổng thống thứ hai của Hoa Kỳ. Họ được biết đến với những bức thư tình dài, chan chứa tình cảm. Hai người viết thư chia sẻ những suy nghĩ, những ý kiến về cuộc chiến tranh Cách mạng Mỹ xảy ra và những công việc buộc Adams phải xa nhà.

120312kplove09.jpg


Adams qua đời vào ngày 28 tháng 10 năm 1818 vì bệnh thương hàn, vài năm trước khi con trai của bà trở thành Tổng thống. Abigail được chôn cất bên cạnh chồng trong một hầm mộ nằm trong các giáo xứ đầu tiên Nhà thờ Mỹ (còn được gọi là Giáo Hội của Tổng thống) ở Quincy, Massachusetts.

10. Eloise và Abelard

Chàng là giáo sĩ, nàng là nữ tu, chuyện tình của họ về mức độ mãnh liệt và bi đát không thua Romeo và Juliet. Chỉ khác, họ là nhân vật có thật. Pierre Abelard - nhà triết học và thần học lừng danh của nước Pháp thế kỷ 12 và Heloise - một giai nhân sắc đẹp hơn người, trí tuệ và phẩm cách hoàn mỹ.

Họ tạo nên câu chuyện tình bất hủ, chuyện tình được xem là đẹp nhất mà cũng bi thảm nhất trong lịch sử loài người. Pierre Abelard gặp Heloise lần đầu tiên khi chàng đã 36 tuổi, còn nàng mới là thiếu nữ tuổi 16. Lúc đó, Abelard đã là một triết gia, một nhà thần học kinh viện lừng danh, là giáo sư xuất sắc trong các lĩnh vực này ở Paris.

120312kplove10.jpg


Còn Heloise là cháu ruột của Fulbert - một giáo sĩ có chức sắc, giàu có và thế lực. Mối quan hệ bí mật của họ trở thành cơn thịnh nộ của ông chú Canon Fulbert. Trong thời gian bị chia cắt, họ đã viết rất nhiều bức thư cho nhau để nói thay lời yêu thương. Để bảo vệ tình yêu của mình, họ chạy trốn và có với nhau một đứa con.

Không còn cách nào khi phát hiện ra Heloise mang thai, Abelard phải tìm gặp ông bác của người yêu để nói chuyện và xin cưới Heloise. Fulbert vô cùng tức giận và phái những kẻ hầu cận “thiến” Abelard trong khi ông đang ngủ. Sau đó, Abelard trở thành một thầy tu và cống hiến toàn bộ phần đời còn lại cho việc học hành. Heloise đau khổ cũng quyết định trở thành một nữ tu sĩ. Bất chấp sự chia cắt và đau khổ, Abelard và Heloise vẫn dành trọn tình cảm cho nhau. Những bức thư tình sầu thảm, chan chứa nước mắt của họ về sau đã được công bố và nổi tiếng khắp thế giới.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chuyện con gái/phụ nữ chung thủy/yêu một người thì chắc cũng bình thường vì đó vốn là đức tính của họ:D, nhưng mình thật sự rất khâm phục/ngưỡng mộ những người con trai/phụ nữ tuy có nhiều phụ nữ/con gái/nhiều sự lựa chọn nhưng trong tim họ chỉ có một người phụ nữ duy nhất <vì đàn ông thường là tính tình bay bướm/lựa chọn mà:D>. Sao trong đây chuyện hồi xa xưa không vậy, lại toàn phương Tây <cũng dễ hiểu thôi, xưa thế thì mới có Tây họ đang phát triển trước mà >. Câu chuyện thứ bảy, sao hình như nhân vật nam không có mặc pants vậy @@, gây giật mình/chú ý quá, nhờ vậy mình mới đọc hết câu chuyện đó, thật sự rất cảm động, khi mà bạn dám hi sinh cả tính mạng thì không còn nghi ngờ tính chân thật của tình yêu ấy:D
 
×
Quay lại
Top