Ngộ nghĩnh trẻ thơ.:D

tieu yen tu

TYT.FDC.KSV
Staff member
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/9/2011
Bài viết
3.809
1. Mẹ đưa anh hai em đi đám cưới một cô làm cùng cơ quan, đến đoạn tặng quà cho cô, mẹ giao 2 anh em cầm quà cho cô lấy may. Cô dâu chú rể được tặng quà cười vui lắm, cô dâu hỏi 2 đứa: “Thế các con chúc cô gì nào?”.

Anh đang suy nghĩ để tìm ra câu chúc cho có ý nghĩa thì em gái 3 tuổi rưỡi (chuyên gia sưu tầm và cào phiếu bốc thăm trúng thưởng) nói rất dõng dạc: "Chúc cô may mắn lần sau”.

2. Mẹ bảo con trai 7 tuổi là "Ở nước ngoài trẻ con phải ngủ riêng từ nhỏ, không được ngủ với mẹ để sau này dễ tự lập, ra tết con ngủ riêng nhé!". Con hỏi lại "Thế sao bố lớn thế rồi mà bố vẫn phải ngủ với mẹ !!!

3. Cu Duy - em họ em, gần 4 tuổi nhưng lém lỉnh và cụ non lắm. Một lần em đến nhà dì chú chơi, dì chú giữ ở lại ngủ qua đêm, cùng phòng với Duy. Hôm đó em mặc áo ba lỗ và quần đùi cho mát mẻ. Cu cậu cứ nhìn em, bẽn lẽn:

- "Chị C ngủ với em à?"

- "Ừ, Duy cho chị ngủ với nhé!", em nhẹ giọng dụ dỗ.

- "Nhưng em xấu hổ lắm!", nói xong cu cậu lấy tay che miệng.

- "Sao em lại xấu hổ?"

- "Tại chị mặc áo hở nên em ngại lắm. Em cũng chưa ngủ với con gái bao giờ. Chỉ ngủ với mỗi mẹ em thôi!"

Em 'méo mặt' chả nói được gì nữa. Còn dì chú em thì phá lên cười.

KenhSinhVien-1341292500-trengonghinh-lamme.jpg


4. Ông nội đi chùa về có oản, cả nhà cắt ra ăn. Lúc ăn, ông trêu chị giúp việc là: "Ăn cái này xong là đắt chồng lắm đấy!". 'Hóng hớt' được thế, con quay sang bà đang ăn oản nói luôn: "Bà ăn xong là sẽ có chồng nữa đấy bà ạ!"

Cả nhà cười vang nhà.

5. Mẹ thường hay mua hoa quả về ăn nhưng thích nhất là chuối. Một hôm bố đùa với mẹ: "Có thích ăn chuồi không?" - "Thích", mẹ nhăn nhở trêu lại bố.

Hôm về bên ngoại, nhìn thấy nải chuối. Mèo nói với ông: "Ông ơi ông ăn chuồi không?". Bà nghe thấy, mắng: "Cháu không được nói bậy."

Mèo bị mắng thì phụng phịu "Thế bố bảo mẹ có ăn chuồi không cũng là xấu hả bà?"

Bà nguýt dài mẹ, còn bố thì không dám nhìn thẳng ông. Đúng là thật thà như trẻ con! Huhu.

6. Mỗi lần Gab giở chứng biếng ăn, mẹ lại phải 'chơi chiêu' ăn gì bổ nấy để dụ dỗ cu cậu. Ví dụ: Ăn thịt bổ thịt, đẹp da; ăn cá bổ cá, sáng mắt; ăn xương bổ xương, chân dài...

Một hôm, bố thèm chim câu hầm và mẹ phải 'lùng' mua mãi mới được. Bố mẹ mặt mày đang hớn hở, cười cười nói nói... thì Gab chép miệng lẩm bẩm: "Ăn chim bổ chim, chả thích bổ chim!".

Nói xong cu cậu lại 'chúi đầu' vào bộ xếp hình để mặc bố mẹ cười rũ rượi.

7. Bố mẹ ngồi xem tivi trong phòng, Bu lúi húi chơi đồ chơi ở góc nhà. Tưởng Bu mải miết chơi nên bố mẹ cứ hồn nhiên bình phẩm phim: "Ơ thằng này dê nhỉ, chưa gì đã vồ vập hôn rồi..."

Đến lúc Bu đi ngủ, mẹ đang nhè nhẹ vỗ để Bu ngủ cho nhanh thì bố quay lại, hôn vào má Bu một cái. Bố còn chưa kịp nói “Chúc con gái ngủ ngoan” như mọi hôm thì Bu lên tiếng: "Bố, bố dê vừa thôi nhé. Chưa gì đã vồ vập hôn."

Bố được phen tẽn tò còn mẹ được bài học lớn!

8. Trời nóng nên khi nằm chơi với Gab (4 tuổi), ba cởi trần cho mát. Thấy thế, con ôm lấy ba, vân vê đầu ti, thắc mắc: “Ba ơi, sao ba to mà ti ba nhỏ? Sao mẹ nhỏ ti mẹ lại to?’.

Nhìn đôi mắt tròn vo và vẻ mặt ngây ngô của con, ba ú ớ, gọi mẹ cầu cứu. Mẹ cũng ấp úng, trả lời qua loa ‘Tại ngày xưa Gab bú mẹ nhiều nên ti mẹ to’. Cứ tưởng thế là con chịu yên, ai ngờ cu cậu lém lỉnh, vặn thêm ‘Sao giờ Gab không bú, ti mẹ vẫn to? Ai bú mẹ à?' Hic. Mẹ Gab bó tay, không biết xoay xở kiểu gì nên đành lờ lớ lơ và hướng Gab chú ý vào chuyện khác.

ST
 
Câu Trẻ em thấy trẻ em làm quả không sai :)
 
×
Quay lại
Top