Người Việt mê truyện tranh

be_with_you

Thành viên
Tham gia
9/5/2013
Bài viết
1
Truyện tranh là những câu chuyện đã xảy ra trong cuộc sống hay những chuyện giả tượng được thể hiện qua những bức tranh có hoặc không kèm lời thoại hay các từ ngữ, câu văn kể chuyện. Những dòng truyện tranh lớn được yêu thích từ lâu có thể kể ra là: truyện tranh Pháp- Bỉ (B.D.- Bande Dessinée), truyện tranh Nhật Bản (Manga - まんが hay マンガ)truyện tranh Mỹ (Comics). Hiện nay xuất hiện một dòng truyện tranh mới chịu ảnh hưởng của Manga Nhật Bản và đang dần nổi tiếng đó là Truyện tranh Hàn Quốc (Manhwa - 만화). Ngoài ra Manhua (漫画) của Trung Quốc cũng là một dòng truyện tranh đáng chú ý.
Ở giai đoạn trước 75, với sự du nhập mạnh mẽ văn hóa phương Tây, đặc biệt là văn hóa Pháp, đã mang đến cho người Việt một loại hình giải trí vô cùng đặc sắc, đó là truyện tranh. Với những tác phẩm B.D. kinh điển như Tintin của Hergé, Lucky Luke của Morris, Xì trum của Péyo,... đã làm say mê biết bao người Việt thời đó.
3hoc-%20tintin.jpg
Nhân vật Tintin và bạn đồng hành quen thuộc - chú chó Milou
Còn ở thì hiện tại, thể loại truyện tranh được yêu thích nhiều nhất là manga Nhật Bản. Manga được du nhập vào Việt Nam từ những năm 1993 bằng sự xuất hiện của bộ truyện “Mèo máy Đôrêmon” (tên của bộ truyện lúc bấy giờ) của tác giá Fujiko F.Fujio. Thành công và sức lan tỏa quá lớn của bộ truyện này đã khởi đầu cho sự độ bộ ồ ạt của truyện Manga vào Việt Nam.
3hoc%20-%20doraemon.jpg
Mèo máy Doraemon - tiên phong cho trào lưu manga tại Việt Nam
Hàng năm có hơn 20 nhà xuất bản dịch và xuất bản khoảng từ 10 đến 12 bộ truyện tranh manga, với hàng ngàn bản in cho mỗi tên sách, và đã có rất nhiều bộ truyện để lại dấu ấn sâu trong lòng độc giả như: Thám tử lừng danh Conan, Bảy viên Ngọc rồng (Dragon Balls), Cuốn số thiên mệnh (Death Note),…
Manga không chỉ thu hút người đọc ờ cốt truyện, mà còn bởi các hình ảnh nhân vật vô cùng độc đáo và sáng tạo. So với Manhwa Hàn QuốcManhua Trung Quốc thì Manga Nhật Bản có nét vẽ nhân vật độc đáo quyến rũ và “có hồn” hơn hẳn. Các nhân vật trong truyện luôn có khuôn mặt xinh xắn, được vẽ đơn giản, mắt to, mũi và miệng nhỏ. Những nhân vật kiểu Chibi nhỏ nhắn thường được các độc giả yêu thích hơn cả.
3hoc-songoku.jpg
Phiên bản Chibi của nhân vật Songoku (Bảy viên ngọc rồng - Dragon Balls)
Trước kia các bạn trẻ đam mê muốn sáng tác truyện tranh phải tự mày mò nghiên cứu, học hỏi từ sách, tài liệu tiếng nước ngoài hoặc internet rồi tự trau dồi kỹ thuật với nhau vì không có trường lớp đào tạo chuyên nghiệp. Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu học vẽ truyện tranh ngày càng lớn, đã có rất nhiều câu lạc bộ, các khóa học vẽ truyện tranh được mở ra, đông đảo nhất là dạy vẽ manga. Khi tham gia các khóa học này, bạn sẽ được trải nghiệm cách tạo hình nhân vật, cách đi nét, và tô màu. Việc được tự tay mình thiết kế nên nhân vật đóng mác “made by me” sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm rất thú vị. Bạn có thể sử dụng những hình ảnh đó làm thành avatar nhân vật đại diện cho chính mình hay bạn có thể tự mình vẽ nên những câu chuyện, nhân vật dành tặng cho chính mình hay bạn bè.
Nếu bạn thật sự là một người mê truyện tranh tham gia lớp học vẽ tranh Chibi "Lớp dạy vẽ tranh Chibi" để có thể tự tay mình vẽ nên một tác phẩm thật dễ thương và hài hước cho chính mình và tặng cho bạn bè nhé!
MA - 3hoc.vn
 
×
Quay lại
Top