Nguyên nhân thất bại của các phim hay mới nhất bom tấn 2016

tournhatrang01

Thành viên
Tham gia
9/6/2011
Bài viết
3
Mùa hè năm 2016 thật sự đáng thất vọng với các bộ phim bom tấn. Hàng loạt bộ phim hay moi nhat bị đánh giá chất lượng cực thấp, một số thì doanh thu mất mùa đến mức không đủ đề bù lỗ cho kinh phí sinh sản cùng với số tiền lăng xê quá cao. Số tiền chi ra cho các phim bom tấn đã lên đến hàng tỷ USD nhưng thu lại không được bao nhiêu. Có hằng hà sa số các nguyên cớ dẫn đến việc này như kịch bản yếu kém, tuyển chọn diễn viên sai trái... nhưng nhìn chung đều hội tụ vào 10 điều chủ yếu sau đây. trông Hollywood sẽ nhận ra và sớm khắc phục được trong năm 2017 để mang đến nhiều bộ phim hay cho khán giả hơn .

1. Giới phê bình không còn là điều phải nhọc lòng

Nhớ lại thời khắc khi Batman V Superman: Dawn of Justice và Suicide Squad xuất hiểm điểm số phê bình cực thấp trên chuyên trang Rotten Tomatoes, rất nhiều khán giả đã công kích và nguyền rủa các nhà phê bình đặc biệt là các fan của DC Comic.
photo-0-1476164822560.jpg
"Suicide Squad" bị ăn gạch đá từ giới phê bình toang hoang nhưng vẫn kiếm tiền đều đều​
Tiêu chí chấm điểm cũng như cách nhìn một bộ phim của giới phê bình và khán giả rất khác nhau, thậm chí những số điểm này cũng không hề ảnh hưởng một tí nào tới doanh thu của bộ phim tiêu biểu nhất là Suicide Squad với doanh thu cực khủng 672 triệu USD toàn cầu. Điều này chứng tỏ điểm số của giới phê bình không quá quan trọng với doanh thu đạt được của phim mà nằm ở khâu marketing, cách tiếp cận phim với khán giả...

2. Hiệu ứng truyền miệng

bây chừ sức mạnh của thông báo truyền khẩu đang nắm vai trò cực kỳ quan yếu với sự thành công/ thất bại của một bộ phim. Chỉ cần có một đôi trailer hay poster mới được tung ra thôi đã đủ để giá mức độ quan tâm của khán giả tới bộ phim và đánh giá của họ phê duyệt các trang mạng xã hội. Nạn nhân của năm nay là Ghostbusters và Gods of Egypt. Một bộ phim thì bị chỉ trích vì nói về truyền thuyết của Châu Phi mà chỉ tuyển chọn toàn dân da trắng, người da đen duy nhất trong phim bản tính cũng là người Mỹ gốc Phi.
photo-1-1476164822561.jpg
"Ghostbusters" là một nạn nhân bất hạnh của hiệu ứng truyền miệng​
Còn với Ghostbuster, chất lượng phim không hề tệ nhưng lại thay đổi giới tính của một biệt đội đã trở thành văn hóa Mỹ nên bị khán giả tẩy chay không thương tiếc, mà phần lớn là nam giới. Batman V Superman và Suicde Squad mặc dầu thu về doanh thu khả quan nhưng nếu theo dõi bảng xếp hạng doanh thu thì bạn sẽ biết được tỉ lệ sút giảm của hai phim này từ tuần đầu sang tuần thứ hai rất cao lên đến mức 81%. vì thế, nhận xét của khán giả hiện tại quyết định khá lớn tới mệnh của một bộ phim.

3. Vũ trụ phim ảnh chưa chắc là lối đi đúng đắn

Khái niệm vũ trụ điện ảnh thật sự bùng nổ kể từ khi Marvel ra mắt bộ phim Avengers và tới nay thì hàng loạt các bộ phim khác cũng bắt đầu rục rịch làm theo. Universal Pictures đang xây dựng một vũ trụ quái vật, Legendary Pictures thì tìm cách đưa King Kong vào chung với Godzilla rồi 21 Jump Street kết hợp Men in Black. Mạnh mẽ nhất hiện giờ ngoài Marvel ra là Warner Bros/ DC với Batman V Superman: Dawn of Justice và Suicide Squad trong mùa hè vừa qua nhưng rõ ràng là chúng không được kết liên chặt đẹp như trông chờ.
photo-2-1476164822562.jpg
Gấp gáp và gấp khiến cho Batman V Superman không thành công như mong đợi​
Từ Man of Steel tới Batman V Superman rất gấp rút, người xem đúng ra cần được thưởng thức hai bộ phim riêng về Batman và Wonder Woman trước để có thể nắm bắt được nhân vật một cách rõ ràng thì hãng lại đi trái lại. duyên do độc nhất khiến cho vũ trụ phim của Marvel thành công vị hãng đã viết một kịch bản rất rõ ràng, vạch định hướng đi cho từng sự kiện lớn. Minh chứng rõ ràng nhất là từ Iron Man, bộ phim khai mạc cho MCU tới Avengers mất tới 4 năm và từ Avengers tới Avengers: Age of Ultron là 3 năm.

4. Kịch bản nghèo nàn, thiếu sự sáng tạo

Trong năm 2016 thôi mà có tới hàng loạt các bộ phim remake ra đời. Một số thì thành công, số còn lại nhận phải thất bại ê chề điển hình là Ben-Hur và Ghostbusters. Các phần tiếp theo của phim cũng không thoát khỏi số mệnh hẩm này. Ice Age: Collision Course, Kungfu Panda 3, Star Trek: Beyond đều có doanh thu nội địa Bắc Mỹ rất thấp và phải trông cậy vào doanh thu quốc tế. Phần tiếp theo là một xu thế đã có từ rất lâu và là điều tất yếu của thế giới điện ảnh nhưng vấn đề ở đây là nhà sinh sản không biết được đâu là thời khắc nên dừng lại hoặc thực hành bộ phim như thế nào để không phá nát cái hay của phần trước.
photo-3-1476164822563.jpg
Ice Age: Collision Course - Một bộ phim vắt sữa không hơn không kém​
5. Những gã tay mơ không đủ sức cạnh tranh

Để kiếm tiền được ở Hollywood dễ dàng nhất chỉ có cách vắt sữa những thương hiệu có sẵn, nếu không thì bạn phải tự tạo ra một con bò mới để vắt. Năm nay có nhiều bộ phim bom tấn mới cứng xuất hiện với mục đích là mở đường cho một series mới như Warcraft, The Legend of Tarzan nhưng kết quả rút cục lại không được tốt như trông mong.
photo-4-1476164822564.jpg
thời khắc ra mắt sai trái đã khiến "Warcraft" không còn đủ sức hút với khán giả​
Phân tích cụ thể ở Warcarft, dù rằng doanh thu tổng thể khá tốt nhưng xét riêng doanh thu nội địa lại cực kỳ thấp. nguyên do chính nằm ở việc tựa game World of Warcraft đã không còn đủ sức hút ở thị trường Bắc Mỹ nữa, phải ra sớm hơn vài năm để cộng hưởng với hiệu ứng của tựa game thì bộ phim hẳn sẽ thành công hơn nữa. Các nhà sản xuất cần phải nắm bắt khuynh hướng khán giả nhiều hơn và nhất đừng trì hoãn một bộ phim quá lâu vì sức hút của khán giả cũng sẽ giảm dần theo.

6. Làm những phim không ai muốn xem

Divergent là một series có nội dung tương tự như The Hunger Games nhưng tổng số tiền kiếm được lại không bằng một nửa đối thủ. Snow White and The Hunstman phần tiếp theo được thực hiện mà không có sự xuất hiện của Bạch Tuyệt dù tựa phim là "Bạch tuyết và Chàng Thợ Săn", phim thu về được chỉ bằng một nửa phần đầu.
photo-5-1476164822564.jpg
Quá nhiều cậu bé rừng xanh cho năm 2016​
Independence Day phần tiếp theo mà không có ngôi sao Will Smith, một bộ phim Tarzan mới với nội dung chẳng khác gì các phim trước, Ice Age thì ra tới phần 5, Ghosbusters toàn nữ...Nặng nề nhất chắc là Ben-Hur vì cái bóng quá lớn của người tiền nhiệm với số lượng Oscar kỷ lục. Thật sự không hiểu được các nhà sản xuất lấy đâu ra can đảm để thực hành những bộ phim mà chỉ cần đưa tựa ra thôi là đã thấy lỗ như vậy.

7. Kinh phí sản xuất quá lớn

Số tiền bỏ ra cho một bộ phim bom tấn ngày nay quá lớn. Cách đây 25 năm, kinh phí sinh sản Terminator 2 là 102 triệu USD (khoảng 180 triệu USD ngày nay) đã là con số khủng khiếp không tiền khoáng hậu. Còn hiện tại, 120 triệu USD là con số làng nhàng mà nhà sản xuất phải chi trả ra để có một bộ phim bom tấn hoàn chỉnh. Doanh thu phòng vé cũng chưa chắc là con số xác thực, nó còn kèm theo một mớ tiền nảy sinh như quảng cáo và một nửa số tiền kiếm được cũng phải chia về cho hệ thống rạp phát hành.
photo-6-1476164822565.jpeg
200 triệu USD cho một bộ phim hoạt hình, kinh khủng!​
Deadpool là một bộ phim siêu anh hùng với kinh phí 58 triệu USD nhưng Ice Age: Collision Course lại lên tới 105 triệu USD, Finding Dory còn khủng khiếp hơn với 200 triệu USD mặc dù chỉ là phim hoạt hình. vì vậy các nhà sinh sản bây chừ đang đầu tư khá mạnh vào các bộ phim kinh dị với kinh phí siêu thấp nhưng thu lại gấp hàng chục lần điển hình như Don't Breathe và The Conjuring 2.
 
×
Quay lại
Top