Những bí mật thú vị về Facebook

hoang thanh huong

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
13/9/2010
Bài viết
181
Facebook là mạng xã hội hàng đầu hiện nay. Cùng khám phá những bí mật thú vị về trang web cũng như chủ nhân của nó. - Mark Zuckerberg thành lập Facebook vào năm 2004, khi anh đang còn là sinh viên của trường đại học Harvard. 4 năm sau, Mark trở thành tỷ phú ở tuổi 24 với tài sản 1,5 tỷ USD. Hiện nay, ước tính tài sản của Mark Zuckerberg ở vào khoảng 7,9 tỷ USD.

facebook-1.jpg


- Mark Zuckerberg là một người Mỹ gốc Do Thái. Anh bị mù màu và có thể nhận biết rõ nhất màu xanh dương. Đó là lý do tại sao khung màu chủ đạo của Facebook là màu xanh dương.

- Khoản đầu tư đầu tiên của Facebook là từ Peter Thiel, đồng sáng lập và cựu CEO của Paypal. Với 500 ngàn USD đầu tư này, Facebook đã bắt đầu tạo nên “đế chế” của mình.

facebook-2.jpg

Peter Thiel, “quý nhân” đầu tiên của Facebook.

- Ban đầu, Facebook đã bị buộc ngừng hoạt động do các rắc rối về pháp lý. ConnectU, mạng xã hội thành lập năm 2004, đã cáo buộc Mark Zuckerberg ăn cắp ý tưởng và sử dụng mã nguồn, công nghệ của mình để xây dựng Facebook. Vấn đề đã được đưa ra toàn nhưng vụ kiện đã không được giải quyết. Hiện mạng xã hội ConnectU đã ngừng hoạt động.

facebook-3.jpg

3 nhà đồng sáng lập của ConnectU, là những người bạn học cũ của Mark Zuckerberg.

- Với 500 triệu người dùng, theo thống kê, trung bình có ít nhất 400 triệu người dùng đăng nhập vào tài khoản Facebook của họ ít nhất 1 lần trong tháng. Trong khi đó, có đến 50% số người dùng thường xuyên đăng nhập vào Facebook mỗi ngày.

- 70% người dùng Facebook nằm ở bên ngoài lãnh thổ nước Mỹ, và hiện nay, Facebook đã có hơn 70 ngôn ngữ khác nhau.

- 1/2 dân số Đan Mạch có tài khoản Facebook của riêng mình.

- Theo thống kê của trang dịch vụ sắp xếp thứ hạng các website Alexa, Facebook hiện là trang web đứng thứ 2 thế giới về lượng truy cập, chỉ đừng sau Google.

facebook-4.jpg

Thứ hạng sắp xếp các website theo thống kê của Alexa.

- Năm 2006, Yahoo đề nghị mua lại Facebook với giá 1 tỷ USD, nhưng Mark Zuckerberg đã từ chối. Năm 2009, Facebook có giá trị 4 tỷ USD. Và hiện nay, Facebook có giá trị từ khoảng 7.9 đến 11 tỷ USD.

- Top 5 trang Facebook nổi tiếng nhất hiện nay bao gồm: Michael Jackson, Homer Simpson (nhân vật trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng The Simpsons), Facebook, Barack Obama và Starbucks Coffee.

facebook-5.jpg

Top 5 trang Facebook nổi tiếng nhất hiện nay

- Trung bình mỗi tháng, tổng lượng thời gian các thành viên dành ra để truy cập Facebook là 8,3 triệu giờ.

- Trung bình mỗi thành viên Facebook có 130 người bạn.

- Ước tính có khoảng 100 triệu người dùng truy cập Facebook mỗi ngày thông qua điện thoại.

- Có hơn 550 ngàn ứng dụng được viết dành cho Facebook (và con số này vẫn đang tăng lên từng ngày).

- Với số lượng thành viên và lượng truy cập khổng lờ, ước lượng có chừng 10 ngàn server được sử dụng để duy trì Facebook.

- Facebook truy cập và lưu trữ thông tin người dùng Facebook, ngay cả khi tài khoản Facebook đó không còn hoạt động. Đây là một trong những lo ngại về vấn đề bảo mật, khi thông tin thành viên có thể bị đánh cắp và tiết lộ.

Ngoài ra, các thông tin về người dùng Facebook, như hình ảnh của họ, vẫn có thể chứa trên trang thông tin của người dùng khác. Thậm chí, khi tài khoản người dùng đã bị hủy bỏ, những hình ảnh này vẫn có thể được nhìn thấy trên trang cá nhân của họ.

- Facebook đã trở nên thông dụng đến nỗi bác sĩ tâm lý tại một số quốc gia đã gọi một chứng bệnh tâm lý mới: Chứng bệnh “cuồng” Facebook.

- Nguồn thu nhập chính của Facebook là từ các khoản đầu tư và quảng cáo. Các nhà quảng cáo sử dụng trang Facebook của mình để giới thiệu và bán sản phẩm. Dự tính, đến năm 2010, Facebook sẽ thu về khoảng 1 tỷ USD từ quảng cáo.

- Mark Zuckerberg được mệnh danh là “Bill Gates mới”. Cùng học Harvard, cùng bỏ học, thành lập công ty và cùng trở thành tỷ phú.

facebook-6.jpg

Mark và hình ảnh lúc 23 tuổi của Bill Gates.

Phạm Thế Quang Huy

Dân trí
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Nhiều fact thiệt.
Ra anh sáng lập có liên quan tới Do Thái. Thông mình. :)
 
×
Quay lại
Top