Những bộ phim được mong chờ trong năm 2012

Yul Nguyễn

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
13/12/2011
Bài viết
108
(Zing) - Sự góp mặt của những đạo diễn tên tuổi như Lưu Huỳnh, Charlie Nguyễn, Bùi Thạc Chuyên, Phan Đăng Di, Nguyễn Quang Dũng, Victor Vũ… sẽ giúp mùa điện ảnh Việt Nam trong năm nay thêm nhiều khởi sắc.

Năm qua điện ảnh Việt có khá nhiều phim hay và thắng lớn về doanh thu như Long Ruồi, Hotboy nổi loạn, Lời nguyền huyết ngải, Hello cô Ba… Đặc biệt, sau sứ mệnh mở đường thành công cho dòng phim kiếm hiệp cổ trang của Thiên mệnh anh hùng, nhiều nhà làm phim đã mạnh dạn thử sức ở địa hạt mới này. Có khá nhiều dự án bắt đầu “rục rịch” khởi động trong năm Nhâm Thìn.

Nhiều phim ồ ạt khởi chiếu
Trong năm 2011, có rất nhiều dự án đã hoàn thành và chờ ngày ra mắt, nhưng vì những lý do khách quan và cả chủ quan nên phim đợi đến năm 2012 mới chuẩn bị ra mắt. Phát pháo đầu tiên thuộc về hãng Coco Paris LLC khi chiếu Ngôi nhà trong hẻm đúng dịp lễ Tình nhân 14/2, thu hút sự chú ý của người hâm mộ.Phim do đạo diễn Việt kiều Lê Văn Kiệt thực hiện với sự tham gia của Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn. Phim thuộc đề tài kinh dị - vốn không thuộc thế mạnh của phim Việt Nam và sau buổi họp báo, có khá nhiều ý kiến trái chiều xung quanh tác phẩm đầu tiên của Lê Văn Kiệt trình chiếu ở Việt Nam. Một bộ phim nữa cũng do hãng này sản xuất và Lê Văn Kiệt làm đạo diễn là Bẫy cấp 3. Phim này ít được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông nhưng sẽ ra mắt vào tháng 3 tới.

7e2f1291-7c34-4c31-bfb3-8d36de0bf020.jpg


1326786247-johnny-tri-nguyen-1.jpg

JonnyTrí Nguyễn và Đinh Ngọc Diệp trong cảnh quay Cưới ngay kẻo lỡ.

Cưới ngay kẻo lỡ, bộ phim tình cảm hài nối tiếp thành công của thương hiệu đến từ bộ đôi Charlie Nguyễn - Thái Hòa sau tiếng vang từ Để Mai tính, Long Ruồi. Trong phim, Thái Hòa tiếp tục lôi kéo hiệu ứng “ngôi sao phòng vé” và cũng tiếp tục giả gái để âm thầm theo sát và giúp đỡ cô gái anh thầm thương (Đinh Ngọc Diệp) vốn đang gặp trục trặc trong chuyện tình cảm với anh chàng nhiếp ảnh gia đẹp trai (Johnny Trí Nguyễn). Cưới ngay kẻo lỡ khởi quay từ tháng 11 năm ngoái và sẽ khởi chiếu rộng rãi trong dịp 30/4. Được bảo chứng tên tuổi từ trước nên ê-kip Charlie Nguyễn gặp thuận lợi ngay từ khi bấm máy, thu hút sự chú ý của dư luận. Có khả năng Cưới ngay kẻo lỡ có thể đảm bảo về mặt doanh thu sau khi ra mắt.

3479410150332198195317845580316160027553413425n.jpg
3563610150332196780317845580316160027234075324n.jpg

Cảnh trong phim Dành cho tháng 6 có sự tham gia của Huỳnh Anh.

Dành cho tháng 6, dự án phim độc lập của đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Tuấn đã quay xong từ rất lâu và hiện đang làm hậu kỳ ở nước ngoài sẽ chuẩn bị ra mắt khán giả trong khoảng 2 tháng tới. Câu chuyện phim xoay quanh niềm đam mê bóng rổ của ba bạn trẻ và những ước mơ cùng với tình cảm của tuổi mới lớn khiến họ bối rối, lưỡng lự trước ngưỡng cửa cuộc đời với nhiều ngả rẽ. Dành cho tháng 6 là bộ phim dành cho lứa tuổi học sinh thích hợp trong mùa hè, nhưng vì lo sợ không cạnh tranh lại bom tấn của phim Hollywood nên nhà sản xuất dự kiến sẽ ra mắt sớm hơn. Phim với sự tham gia của hotboy Huỳnh Anh, Thiên Tú, Quốc Trung.

100818cineo15.jpg


100818cineo13.jpg


the-gift-3.jpg


blood-moon-2.jpg

Những gương mặt điện ảnh nổi tiếng góp mặt trong phim Ngọc Viễn Đông.

Ngọc Viễn Đông của đạo diễn Việt kiều Cường Ngô đã khởi quay hơn 2 năm và gây được chú ý bởi sự góp mặt của nhiều ngôi sao điện ảnh như NSƯT Như Quỳnh, Trương Ngọc Ánh, Hồng Ánh, Ngô Thanh Vân, Huy Khánh… Mặc dù khán giả Việt mong ngóng nhưng phía đoàn phim chưa có thông báo chính thức nào về việc sẽ chiếu ở Việt Nam sau khi về Canada làm hậu kỳ. Nhưng mới đây có thông tin cho rằng Ngọc Viễn Đông sẽ ra mắt ngay đầu tháng 3. Bộ phim có 6 chùm phim, gồm: Tặng phẩm, Thức, Thơ, Trăng huyết, Thực và mộng, Thuyền, kể về thân phận người phụ nữ qua từng giai đoạn trong cuộc đời họ. Phim lấy bối cảnh ở những địa điểm nổi tiếng của Việt Nam như Sapa, Hội An, Nha Trang…

100818cineo10-1.jpg


Nhà phát hành Vinacinema vừa chiếu miễn phí Tâm hồn mẹ của đạo diễn Phan Nhuệ Giang tại Hà Nội và dự định sẽ chiếu tiếp Mùi cỏ cháy, đạo diễn Nguyễn Hữu Phần trong tháng 3. Cả hai phim đều do Nhà nước đầu tư vốn từng được đánh giá cao.

Sau Thiên mệnh anh hùng, phim kiếm hiệp cổ trang sẽ lên ngôi?
Ngoài những phim chuẩn bị ra mắt trong thời gian gần nhất, còn khá nhiều dự án sẽ khởi động trong năm nay khiến bức tranh điện ảnh 2012 thêm nhiều màu sắc và câu hỏi đặt ra rằng liệu khán giả có được thưởng thức nhiều phim hay hay không? Sẽ mất thời gian để chờ đợi mới có câu trả lời song nhìn vào thực tế với sự bảo chứng của những người làm phim nghiêm túc, chúng ta hy vọng và có quyền tin tưởng vào một mùa phim mới.

phim11.jpg

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh và Quách Ngọc Ngoan tái hợp trong Bước khẽ tới hạnh phúc.

Bước khẽ tới hạnh phúc đánh dấu sự tái hợp của đạo diễn Lưu Trọng Ninh và nam diễn viên Quách Ngọc Ngoan đã làm lễ bấm máy hôm 9/2. Phim là câu chuyện kể về hành trình trở về đầy chông gai và những ác cảm trong quá khứ của cô Việt kiều (Ngân Khánh thủ vai). Quách Ngọc Ngoan đảm nhận vai nam chính và Doãn Tuấn cũng có một vai phản diện trong phim này. Phim có mức đầu tư 7 tỷ đồng, sẽ ra rạp vào dịp lễ 2/9.

images35928749.jpg

Victor Vũ đang ấp ủ nhiều dự án.

Thành công rực rỡ của Thiên mệnh anh hùng (dù không phải về doanh thu) đã giúp Victor Vũ trở thành người mở đường cho dòng phim kiếm hiệp cổ trang, vốn trước đây không được khán giả trong nước đón nhận, giúp các nhà làm phim mạnh dạn hơn khi đặt chân ở “thánh địa” này. Chân dài hành động, dự án của Nguyễn Quang Dũng đã rục rịch mãi từ năm trước nhưng liên tục được mời làm giám khảo trong các cuộc thi âm nhạc nên anh phải hoãn lại và chuẩn bị khởi quay trong năm nay. Chưa tiết lộ nhiều thông tin nhưng cũng hé lộ một vài chi tiết để khán giả có thể trông đợi, phim thuộc thể loại hành động cổ trang Việt với sự tham gia của hai người đẹp Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng và ca sĩ Phương Thanh.

32833thanhhangupmovemoiquanhevoidaodienquangdung3.jpg

Quang Dũng - Thanh Hằng sắp trở lại trong Chân dài hành động nhưng lần này có thêm ngọc nữ Tăng Thanh Hà.

t294296.jpg


Sau bộ phim điện ảnh đầu tay Cột mốc 23, đạo diễn Nguyễn Quốc Duy sẽ lui vào trong hậu trường, trở thành nhà sản xuất cho một dự án cũng thuộc phim cổ trang. Bộ phim Lửa Phật, một dự án lớn của Dustin Nguyễn đã tiết lộ cách đây rất lâu, sau thành công của Dòng máu anh hùng nhưng vì chưa đủ kinh phí nên phải chờ đợi một thời gian khá dài. Mới đây Dustin Nguyễn vừa tiết lộ, Lửa Phật sẽ khởi quay trong năm nay do Charlie Nguyễn đạo diễn còn anh chỉ đạo võ thuật kiêm diễn viên chính trong phim. Lửa Phật cũng là phim hành động lịch sử. Victor Vũ đang có dự án về phim võ hiệp và theo tiết lộ của anh câu chuyện trong phim sẽ mang tính cổ tích, kỳ ảo và đặc biệt hơn sẽ áp dụng công nghệ 3D cho phim mới này. Có thể, thành công của Thiên mệnh anh hùng đã khiến Victor Vũ hào hứng hơn với dòng phim mới ở Việt Nam.
Victor Vũ cũng đang ấp ủ hai dự án khác, trong đó có một phim thuộc thể loại tâm lý ly kì và một phim hài. Anh cũng không giấu giiếm ý định sẽ làm phim khoa học viễn tưởng ở tương lai. Anh em nhà Charlie Nguyễn cũng sẽ trở lại với dự án phim hành động Chuộc tội và phim hài Avata… avatay sau khi hoàn thành Cưới ngay kẻo lỡ. Chuộc tội do Johnny Trí Nguyễn viết kịch bản và sẽ được Charlie Nguyễn hoàn tất. Theo tiết lộ của nam diễn viên Bẫy rồng, Chuộc tội có kinh phí đầu tư trên 10 tỷ đồng. Còn Avata… avatay lấy cảm hứng từ siêu phẩm Avarta nổi tiếng nhưng được triển khai theo phong cách hài hước, và cũng sẽ có vài phân cảnh hành đồng đẹp mắt trong bộ phim này.

20111028184511cha-va-con.jpg


Bùi Thạc Chuyên và Phan Đăng Di trở lại với dự án mới.
di-1.jpg


anhchong104.jpg

Lưu Huỳnh trở lại điện ảnh trong năm nay.

Phan Đăng Di và Bùi Thạc Chuyên được Liên hoan phim Rotterdam tài trợ 20.000 USD cho dự án Cha, con và những chuyện khác… Ngủ mơ nên mùa phim năm nay sẽ thêm sinh động với sự góp mặt của hai đạo diễn uy tín. Đạo diễn phim Áo lụa Hà Đông sẽ trở lại trong dự án mới có đề tài tình - tiền - tù - tội mà anh từng tiết lộ cách đây khá lâu.
Một mùa phim mới đầy sôi nổi với sự đa dạng đề tài và thể loại giúp khán giả có thêm nhiều lựa chọn và sự tin yêu dành cho phim Việt.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Mình chỉ thích mỗi thiên mệnh anh hùng thôi. hô hô :KSV@03:
 
ai chưa có dịp xem thì xem đi nè :x
 
tết đông quá trời chen chân không nổi luôn =o=
 
giờ hình như rút hết phim về rồi. vậy là chưa xem luôn á hả?
 
*gật đầu lia lịa*
*nước mắt giàn giụa*
 
thôi hóng DVD ra bản full coi đi =)) *vỗ vai*
 
bao giờ có vậy ?? * mắt sáng long lanh *
 
nghe đồn quý II năm nay, chắc tầm tháng 4- 6 ấy ^^
 
oh yeah ~~ sắp tới rồi. chờ bản HD coi cho sướng :x
 
mình khoái hotboy nổi loạn
 
×
Quay lại
Top