Những bộ từ điển tiếng Anh hay nhất! [Tổng hợp]

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Từ điển tiếng Anh thì có rất nhiều loại, từ dành cho người học trung cấp cho tới cao cấp, từ Longman, Colins COBUILD, Macmillan, cho tới những cái tên hay nghe như Oxford hay Cambridge và còn nhiều nữa. Hầu hết các CD-ROM gốc của từ điển đã được mã hóa nhằm chống sao chép lậu tràn lan. Nhiều bạn có điều kiện tìm mua được từ điển để lấy CD kèm theo thì sung sướng rồi, nhưng số bạn muốn tìm mua mà không thể thì gặp khó khăn trong việc tìm mua CD sao chép lại, mà chưa chắc là đã dùng được nữa. Bài viết sau đây là kinh nghiệm riêng của tác giả, sẽ trình bày lại cho những bạn không dùng CD gốc cách cài đặt và xử lý những lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng.

Từ điển nào cũng có cái hay cái dở của nó. Hiện tại tôi đang xài LDOCE4 vì cảm thấy nó hay nhất. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này. Nếu cảm thấy bài viết có ý nghĩa, hãy nhấn nút Thanks hoặc download những file mà tôi đã upload và đưa lên bài viết. Cảm ơn mọi người rất nhiều.

Tác giả bài viết: luuluan87 củadiễn đàn softvnn.com

Phụ lục: Hướng dẫn sử dụng ổ đĩa ảo
 
Hiệu chỉnh:
A - Oxford Advanced Learner's Compass 2005

Oxford Dictionary là một trong những cuốn từ điển bán chạy nhất thế giới (best seller). Ở phiên bản 2005 này, Oxford cung cấp kèm theo cho chúng ta một đĩa CD từ điển rất hay, đó là CD OALD 7, tên đầy đủ là Oxford Advanced Learner’s Dictionary. So với OALD 6 chạy trên nền 16 bit thì OALD 7 chạy trên nền 32 bit nên giao diện đồ họa đẹp hơn, chạy nhanh và ổn định hơn.

OALD7 CÓ NHỮNG TÍNH NĂNG GÌ NỔI BẬT???

Giao diện chính của OALD7 được chia làm 4 phần chính, là các bộ từ điển khác nhau:

Dictionary (Từ điển chính):

appexfig5.gif


- Bạn có thể tra từ mới ở khung Search For. Khung bên trái là từ họ hàng (Family word) của từ đang tra. Khung ở giữa trình bày nghĩa của từ cho bạn tham khảo. Khung bên phải sẽ là phần trình bày kèm theo từ đó như Word Origin (nguồn gốc từ), Example Sentences (ví dụ) và Word Finder (xem cách dùng từ).

- Bạn cũng có thể nghe phát âm từ đó (bằng cả 2 giọng Anh và Mỹ, nếu có) bằng cách nhấn chữ Pronounce ở góc trái phía dưới hay hình cái loa trước phiên âm quốc tế của mỗi từ.

nangca26.jpg


- Để luyện giọng đọc, bạn nhấn vào chữ Practice (bên trái Pronounce) để chương trình thu âm giọng đọc của bạn và chấm điểm. Đây là một tính năng rất hay mà không phải chương trình học tiếng Anh nào cũng có.

- Để tìm kiếm nâng cao, bạn nhấn vào chữ Advanced Search.

- Muốn thử sức mình và cũng nhằm nâng cao trình độ, bạn nhấn chữ Exercises để đương đầu với các bài tập tiếng Anh từ dễ đến khó, gồm các chủ đề lớn là TOEIC: Error Recognition, TOIEC: incomplete sentences, Adjectives, Adverbs, Idioms, Nouns, Phrasal Verbs, Synonyms và Verbs. Nhấn vào chủ đề lớn để xuất hiện nhiều chủ đề nhỏ hơn nữa. Sau khi làm bài xong, nhấn Check Answers xem mình làm đúng được bao nhiêu. Nhấn Show Answers để xem đáp án. Nhấn Continue để làm bài khác.

nangca27.jpg


Wordfinder (Tra cứu cách dùng từ):

Gõ từ cần tra cứu vào ô Search For và nhấn Enter. Cách dùng từ được hiển thị ở khung chính giữa. Khung bên phải hiển thị nghĩa của từ đó tại phần Dictionary và các câu ví dụ kèm theo.

nangca28.jpg


Cultural Guide (Từ điển văn hóa):

Đây là phần rất mới mà các phiên bản trước không có. Ở ngoài thị trường có bán riêng một cuốn từ điển văn hóa tên là Cultural Guide. Bạn có thể dùng kèm cuốn đó với CD này. Cũng giống như phần Dictionary nhưng ở đây các từ đề cập đến các vấn đề về văn hóa. Chương trình cung cấp nhiều hình minh họa, bạn nhấn vào để xem ảnh lớn của nó. Bạn cũng có thể copy lại ảnh đó.

nangca29.jpg


Oxford Genie (Tra cứu nhanh các nghĩa của từ):

Chỉ cần cho cửa sổ của Oxford Genie ở chế độ Always on top và bạn trỏ chuột vào một từ tiếng Anh nào đó trên các ứng dụng, lập tức Oxford Genie sẽ hiển thị nghĩa của từ đó.

nangca30.jpg


Ở mỗi bộ từ điển nếu muốn thay đổi cỡ chữ, bạn nhấn vào Smaller (nhỏ hơn) hay Larger (lớn hơn) để điều chỉnh sao cho dễ nhìn. Muốn in từ đó, bạn nhấn nút Print ở góc dưới bên trái màn hình.

TÌM MUA OALD7 Ở ĐÂU VẬY?

Nếu có điều kiện, hãy tìm mua từ điển OALD7 ở các nhà sách lớn để nhận CD-ROM OALD7 kèm theo, giá cả giao động từ 135,000 đến 350,000 tùy loại bìa cứng bìa mềm, khổ lớn khổ nhỏ. Ưu điểm của CD-ROM gốc thấy rõ đó là không phải lo lắng về vấn đề SecumROM nữa.

KHÔNG TÌM MUA ĐƯỢC OALD7 THÌ SAO???

Thực ra có rất nhiều trường hợp mọi người không tìm mua được từ điển OALD7 để nhận CD OALD7. Trong trường hợp này, các bạn có thể download OALD7 về tại địa chỉ sau:

Link Rapidshare:
https://rapidshare.com/files/129057687/OALD7.part01.rar
https://rapidshare.com/files/129062054/OALD7.part02.rar
https://rapidshare.com/files/129066441/OALD7.part03.rar
https://rapidshare.com/files/129071014/OALD7.part04.rar
https://rapidshare.com/files/129075361/OALD7.part05.rar
https://rapidshare.com/files/129214763/OALD7.part06.rar
https://rapidshare.com/files/129220919/OALD7.part07.rar
https://rapidshare.com/files/129225827/OALD7.part08.rar

Megaupload links: (RS và MU có thể thay thế cho nhau, tiện cho các bạn không có Premium Account)

https://www.megaupload.com/?d=6J0Z6NWR
https://www.megaupload.com/?d=HJQX91CN
https://www.megaupload.com/?d=1QFC1EFB
https://www.megaupload.com/?d=Z7LYTRXC
https://www.megaupload.com/?d=C0K9GTMF
https://www.megaupload.com/?d=JC499I7W
https://www.megaupload.com/?d=DQ4QBLC4
https://www.megaupload.com/?d=HOWMTRW8


Các bạn download về giải nén ra 2 file MDF và MDS. Cần mount file MDS lên đĩa ảo DAEMON (sẽ được hướng dẫn ở cuối bài) để cài đặt. Chọn chế độ cài đặt là Full, cần 512MB dung lượng còn trống trên ổ đĩa. Không nên thay đổi đường dẫn mặc định. Sau khi cài xong, bạn nhớ cài thêm QuickTime (nếu thích) và QUICKFind (bắt buộc) khi được yêu cầu.

Sau khi cài đặt xong, khoan chạy OALD7 đã.


Do OALD7 được bảo vệ bởi SecuROM 7.x nên các bạn cần download thêm bản update và patch cho nó:

Update để sửa lỗi cho OALD7 (download xong, giải nén và chạy file Update_OALD7.exe và Patch_OALD7.exe)

https://rapidshare.com/files/129226876/OALD7_patch.rar
hay https://www.megaupload.com/?d=AOJC1W40

***** (Bẻ khóa) OALD7 (tỷ lệ thành công 100%):

https://rapidshare.com/files/129440193/OALD7_crack.rar
hay https://www.megaupload.com/?d=E1EP6S3O

Giải nén xong chạy file Procyon secuROM loader.exe, một cửa sổ hiện ra và bạn hãy chọn tới file OALD7.exe nằm trong thư mục cài đặt lúc nãy C:\Program Files\Oxford\OALD7\ (hồi nãy yêu cầu các bạn không nên thay đổi địa chỉ cài đặt mặc định là vì lý do này). Vậy là xong, bây giờ bạn có thể enjoy OALD7 rồi đấy.

KHẮC PHỤC MỘT SỐ LỖI THƯỜNG GẶP TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG:

Lỗi "License data is invalid! Please contact Customer Support for further instructions." là lỗi gì vậy?

Download file này :

https://rapidshare.com/files/129815076/oald7_invalid.zip
hay https://www.megaupload.com/?d=4W0UKGM0

giải nén và chép đè file OALD7.exe cũ là giải quyết xong. Bảo đảm.

Không chạy được OALD7 vì chưa cài QuickTime 5.x (máy đã cài Quicktime 7.x rồi mà ta)???

Hãy chạy file Patch_OALD7.exe mà bạn đã download hồi nãy là sẽ giải quyết được lỗi này thôi. Chắc chắn mà, hãy làm theo đi.

Mình cài xong hết rồi, chạy Procyon để bẻ khóa luôn rồi nhưng vẫn không chạy được. Máy mình có cài Kaspersky???

Hãy tạm tắt chương trình Kaspersky hay tạm khóa tính năng Self Defense lại thì bạn sẽ chạy được OALD.

 
Hiệu chỉnh:
B - Cambridge Advanced Learner’s Dictionary Second Edition 2005

(Tham khảo tại https://khoahocphothong.com.vn/index....lld2RldGFpbA==)

Advanced Learner’s Dictionary (của Cambridge cũng như của Oxford) từ lâu vẫn được xem như là sách gối đầu gi.ường của những người học tiếng Anh trình độ tương đối khá. Nay, khi bộ tự điển này được phát hành trên CD-ROM với nhiều tính năng phong phú hơn thì chắc chắn hiệu quả mà nó mang lại cho người học tiếng Anh sẽ càng nhiều hơn...

Bộ từ điển Cambridge có nhiều tính năng độc đáo, nhiều bài tập rất hay để ôn luyện và test, nhiều ví dụ với phần giải nghĩa rất dễ hiểu. Điểm nổi bật nhất là với mỗi từ cần tra, bạn đều có thể nghe và so sánh với 2 giọng phát âm Anh và Mỹ chuẩn chỉ với một cú bấm chuột mà không phải chọn lựa bằng radio button như các từ điển khác.

appexfig1.gif


Một số chức năng chính của chương trình:

- Sound recordings: chọn cách phát âm từ đang tra cứu bằng giọng Anh (UK - biểu tượng loa màu đỏ) hay Mỹ (US - biểu tượng loa màu xanh) hoặc của một giọng phát âm mới được ghi âm (biểu tượng micro).

- Pronunciation Practice: bài tập thực hành phát âm. Ghi âm và nghe giọng phát âm của riêng mình (record and listen).

- SMART thesaurus: từ điển đồng nghĩa thông minh, giúp ta khám phá từ điển, mở rộng vốn từ vựng về một chủ đề.

- QUICKfind: tìm nhanh những từ bằng một cửa sổ nhỏ khi đang dùng chương trình khác (tương tự Quickview ở những từ điển khác).

- SUPERwrite: hỗ trợ, giúp đỡ viết tiếng Anh.

- Study pages: những trang học tập. Đây là những vùng giúp bạn tự khám phá để học hỏi những điều mới lạ trong tiếng Anh.

- Exercises: bài tập giúp chuẩn bị cho các cuộc thi kiểm tra bằng những đề thi Cambridge ESOL thực tế đã qua.

Ngoài nút bấm Smart thesaurus xuất hiện trong phần giải thích các từ đang tra cứu, những đề mục trong CALD còn chứa các nút bấm sau:

- Collocations: danh sách những từ thông dụng được dùng với từ đang tra.

- Word Building: danh sách các từ được hình thành theo từ loại, từ một từ gốc thông dụng (common root).

- Verb Endings: danh sách những hình thái chia động từ.

- Extra Examples: những thí dụ phụ thêm cho sự dùng từ.

- Common Learner Errors: những lỗi thông dụng mà người học thường gây ra và cách tránh chúng.

- Usage Note: xem thông tin về cách dùng từ.

TÌM MUA CALD2 Ở ĐÂU VẬY?

Nếu có điều kiện, hãy tìm mua từ điển CALD2 ở các nhà sách lớn để nhận CD-ROM CALD2 kèm theo, giá cả giao động từ 105,000 đến 180,000 tùy loại bìa cứng bìa mềm, khổ lớn khổ nhỏ. Ưu điểm của CD-ROM gốc thấy rõ đó là không phải lo lắng về vấn đề SecumROM nữa.

KHÔNG TÌM MUA ĐƯỢC CALD2 THÌ SAO???

Thực ra có rất nhiều trường hợp mọi người không tìm mua được từ điển CALD2 để nhận CD CALD2. Trong trường hợp này, các bạn có thể download CALD2 về tại địa chỉ sau:

Rapidshare links:

https://rapidshare.com/files/128993153/CALD2.part01.rar
https://rapidshare.com/files/129000776/CALD2.part02.rar
https://rapidshare.com/files/129001305/CALD2.part03.rar
https://rapidshare.com/files/129008210/CALD2.part04.rar
https://rapidshare.com/files/129008404/CALD2.part05.rar
https://rapidshare.com/files/129014657/CALD2.part06.rar
https://rapidshare.com/files/129014782/CALD2.part07.rar
https://rapidshare.com/files/129021217/CALD2.part08.rar
https://rapidshare.com/files/129021627/CALD2.part09.rar
https://rapidshare.com/files/129028142/CALD2.part10.rar
https://rapidshare.com/files/129025809/CALD2.part11.rar

Megaupload links: (RS và MU có thể thay thế cho nhau, tiện cho các bạn không có Premium Account)

https://www.megaupload.com/?d=15T291IX
https://www.megaupload.com/?d=U1N0KXJO
https://www.megaupload.com/?d=JBNXGS6F
https://www.megaupload.com/?d=MZAW4S8X
https://www.megaupload.com/?d=TTD69212
https://www.megaupload.com/?d=IKEPXEWG
https://www.megaupload.com/?d=EF82JN7I
https://www.megaupload.com/?d=5DEVRHFD
https://www.megaupload.com/?d=VG0SW0KG
https://www.megaupload.com/?d=YMH8G684
https://www.megaupload.com/?d=2WHZ9BQ4

Các bạn download về giải nén ra 2 file MDF và MDS. Cần mount file MDS lên đĩa ảo DAEMON (sẽ được hướng dẫn ở cuối bài) để cài đặt. Chọn chế độ cài đặt là Full, cần khoảng 650 MB dung lượng còn trống trên ổ đĩa. Không nên thay đổi đường dẫn mặc định. Sau khi cài xong, bạn nhớ cài thêm QuickTime (nếu thích) và QUICKFind (bắt buộc) khi được yêu cầu. Sau khi cài đặt xong, khoan chạy CALD2 đã.

Do CALD2 được bảo vệ bởi SecuROM 7.x nên các bạn cần download "bẻ khóa" cho nó (tỷ lệ thành công 50%) (cũng là cái "bẻ khóa" dành cho OALD7):

https://rapidshare.com/files/129440193/OALD7_*****.rar
hay https://www.megaupload.com/?d=E1EP6S3O

(dấu * lần lượt là c,r,a,c,k không có dấu phây ngăn cách)

Giải nén xong chạy file Procyon secuROM loader.exe, một cửa sổ hiện ra và bạn hãy chọn tới file CALD2.exe nằm trong thư mục cài đặt lúc nãy C:\Program Files\Cambridge\CALD2 (hồi nãy yêu cầu các bạn không nên thay đổi địa chỉ cài đặt mặc định là vì lý do này). Hồi hộp chờ đợi vì tỷ lệ thành công chỉ có 50% mà thôi. Nếu xài được thì chúc mừng bạn, còn nếu không được thì hãy xài OALD7 đỡ vậy, hay là Macmillan hoặc Longman sẽ được trình bày ở phần tiếp theo dưới đây.

KHẮC PHỤC MỘT SỐ LỖI THƯỜNG GẶP TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG:

Không chạy được CALD2 vì chưa cài QuickTime 5.x (máy đã cài Quicktime 7.x rồi mà ta)???

Download bản sửa lỗi tại đây (link trực tiếp):
https://www.cambridge.org/elt/diction...D2-plugins.zip

Vào thư mục C:\Program Files\Cambridge\CALD2\plugins xóa hết những file sau:
* npnul32.dll
* npqtplugin2.dll
* npqtplugin3.dll
* npqtplugin4.dll
* npqtplugin5.dll
* npqtplugin6.dll
* npqtplugin7.dll
* npqtplugin.dll
* QuickTimePlugin.class

Xong giải nén và chép tất cả các file vừa download xong vào thư mục đó C:\Program Files\Cambridge\CALD2\plugins. Xong rồi đấy.
 
Hiệu chỉnh:
C - Macmillan English Dictionary for Advanced Learner Second Edition 2007

Đây là một chương trình lý tưởng cho các bạn cần nâng cao các kỹ năng về tiếng Anh với phần giải nghĩa từ và nhiều ví dụ minh họa giúp dễ hình dung và nhớ lâu hơn; có rất nhiều bài tập để ôn luyện và kiểm tra. Phần phát âm ấn tượng với giọng nói người thiệt Anh và Mỹ và bạn có thể ghi âm lại phát âm của mình để so sánh với giọng người bản xứ.

KSV.ME-advancedleanersdictiona3ui.gif


Các tính năng chính của MED2:

Super Search: tìm kiếm nâng cao với các tiêu chí như tìm theo âm điệu, mục từ, loại từ,…

Exercises: tập hợp nhiều bài tập rất hay giúp bạn có thể tự ôn luyện và kiểm tra khả năng tiếng Anh của mình. Có 3 mục lớn giúp bạn mở rộn vốn từ vựng, nâng cao kỹ năng viết và ngữ pháp.

Study Pages: tài liệu hỗ trợ học tập. Đây cũng là một tính năng độc đáo với nhiều thông tin hỗ trợ bạn trong việc mở rộng vốn từ vựng, nâng cao kỹ năng viết lách, kỹ năng về ngôn ngữ nói chung, và phần Atlas thế giới để tham khảo thêm.

Quick View: tra cứu nhanh từ mới trong khi đọc văn bản, email hay lướt web (yêu cầu cài QuickFind kèm theo CD-ROM).

My MED: tùy chỉnh theo ý bạn cỡ chữ, phát âm mặc định là giọng Anh hay giọng Mỹ.

Record your pronunciation: thu âm lại phát âm của bạn để so sánh với giọng người bản xứ.

appexfig4.gif


TÌM MUA MED2 Ở ĐÂU VẬY?

Nếu có điều kiện, hãy tìm mua từ điển MED2 ở các nhà sách lớn để nhận CD-ROM MED2 kèm theo, giá cả giao động từ trên dưới 300,000 tùy loại bìa cứng bìa mềm, khổ lớn khổ nhỏ.

KHÔNG TÌM MUA ĐƯỢC MED2 THÌ SAO???

Thực ra có rất nhiều trường hợp mọi người không tìm mua được từ điển MED2. Trong trường hợp này, các bạn có thể download MED2 về tại địa chỉ sau:

Mediafire:

https://www.mediafire.com/?gbexjtymf00
https://www.mediafire.com/?zzetyyqntzv
https://www.mediafire.com/?ol20mtvwzwd
https://www.mediafire.com/?pngyimmomyp
https://www.mediafire.com/?nymmya41m1c
https://www.mediafire.com/?now9nmb4gun
https://www.mediafire.com/?jp22gxnbtvt

*Password giải nén: englishtips.org

*Key-Code của CD: ZYBF-4NB7-3RCC

Các bạn download về giải nén ra file ISO. Cần mount file ISO lên đĩa ảo DAEMON (sẽ được hướng dẫn ở cuối bài) để cài đặt. Chọn chế độ cài đặt là Standard, cần khoảng 600 MB dung lượng còn trống trên ổ đĩa. Không nên thay đổi đường dẫn mặc định. Sau khi cài xong, bạn nhớ cài thêm QUICKFind (bắt buộc) khi được yêu cầu. Sau khi cài đặt xong, khoan chạy MED2 đã.

Mặc dầu MED2 đã được bẻ khóa rồi (tỷ lệ thành công 100%) nhưng trước khi chạy chúng ta hãy update bản mới nhất cho nó từ 2.0 lên 2.1 luôn. Windows Vista chạy được MED2 phiên bản 2.1 thôi. Download update tại: (link trực tiếp)

https://www.macmillandictionaries.com...ersion-2-0.exe

KHẮC PHỤC MỘT SỐ LỖI THƯỜNG GẶP TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG:

Ngay trong lần đầu tiên nếu bạn không thể tra từ mới được, hãy tải tập tin này về sửa lỗi:

https://www.mediafire.com/?2ldpo6c3s4ah4hi
hay https://www.megaupload.com/?d=NDWI61SK

Để chạy được trên Windows Vista, tải tập tin sau về nâng cấp lên phiên bản MED2 2.1: (link trực tiếp)

https://www.macmillandictionaries.com...ersion-2-0.exe

Nếu MED2 xung đột với Internet Explorer, tải tập tin này về sửa lỗi tại (link trực tiếp):

https://www.macmillandictionaries.com...-1-1-setup.exe
 
Hiệu chỉnh:
D - Longman Dictionary of Contemporary English UPDATED EDITION 2005

Ấn bản LDOCE4 được đánh giá là từ điển tiếng Anh hiệu quả dành cho việc dạy và học tiếng Anh nhờ tính tương tác với người sử dụng và việc ứng dụng ngôn ngữ học thống kê trong việc biên soạn, giúp cho việc dạy và học tiếng Anh đạt hiệu quả cao nhất. Bản thân tác giả đã từng sử dụng qua nhiều bộ từ điển tiếng Anh khác nhau, nhưng hiện tại vẫn lựa chọn LDOCE4 làm quyển từ điển sử dụng chính vì những tính năng “quý báu độc đáo” sẽ được đề cập dưới đây:

1405811269.gif


• 207,000 từ, cụm từ và giải nghĩa của chúng – một số lượng từ khổng lồ đối với một bộ từ điển tiếng Anh.
• 155,000 ví dụ sinh động giúp người sử dụng hiểu rõ cách dùng tiếng Anh trong thực tế.
• 88,000 câu ví dụ có thể nghe phát âm bằng giọng người thiệt (đây là một tính năng độc đáo mà những chương trình từ điển điện tử khác không có kể cả Oxford, Cambridge và Macmillan,…)
• 3,000 từ thông dụng nhất trong giao tiếp tiếng Anh.
• 220,000 tổ hợp từ.
• 1,000,000 câu mẫu được trích trực tiếp từ sách, tạp chí.
• 4,000 từ mới được cập nhật so với ấn bản trước.
• Trên 1,000 bài tập luyện nghe cũng như ngữ pháp thực hành giúp bạn luyện tập chuẩn bị cho những kỳ thi quốc tế như FCE, CAE, CPE, IELTS & TOEIC.
• Phát âm giọng người Anh và người Mỹ tất cả các từ mới, kể cả danh từ riêng chỉ tên người hoặc nơi chốn.

Trong quá trình cài đặt, bạn nên chọn cài đặt đầy đủ Full Installation, yêu cầu đĩa cứng còn khoảng 1.6 GB trống. Với lựa chọn này, bạn có thể truy cập đến các hình ảnh minh họa hay các câu ví dụ có phát âm nhanh hơn so với việc cài đặt mặc định vì toàn bộ dữ liệu media đã được chép hết lên đĩa cứng. Bạn có thể cài thêm QuickTime 6.5 (kèm theo CD-ROM) nếu thích, nếu không cài cũng được vì đã có bản vá lỗi sẽ được trình bày ở phần sau cũng trong khuôn khổ bài viết này. Và bạn cần phải cài thêm IDM QuickFind (sẽ được hỏi trong quá trình cài đặt) nếu muốn sử dụng tính năng tra từ nhanh trong khi lướt web hoặc đọc văn bản (web/email POP UP).

LƯU Ý:

Theo kinh nghiệm của tác giả, thì việc cài đặt chắc chắn ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng bởi các chương trình quản lý và diệt vi-rút hiện ny vì việc cài đặt đòi hỏi quyền truy cập cao nhất (Administrator) cũng như chương trình có một số module mà các chương trình chống vi-rút sẽ liệt kê vào danh sách “đặc biệt cần quan tâm”. Vì vậy để cài đặt được suôn sẻ, đối với các bạn không rành nhiều về máy tính thì các bạn hãy tạm thời ngắt kết nối mạng nếu có và tạm tắt chương trình diệt vi-rút sau khi cài đặt xong thì sẽ mở lên lại. Đối với các bạn chuyên nghiệp hơn thì các bạn đã biết rồi, hãy hướng dẫn chương trình diệt vi-rút của mình cho phép chương trình LDOCE4 thực hiện lệnh cài đặt, ghi chép vào hệ thống những module tối quan trọng và những thay đổi cần thiết phải có để hoàn thành quá trình cài đặt.

Đối với các bạn sử dụng Kaspersky, các bạn sẽ gặp thông báo lỗi không thể chạy được chương trình chính LDOCE4. Để khắc phục tình trạng này, các bạn hãy download tập tin sửa lỗi tại:

https://rapidshare.com/files/129827410/ldoce4_1.zip
hay https://www.megaupload.com/?d=0RW6AG1D

(4.62 MB) giải nén và chép đè vào thư mục cài đặt. Giờ thì các bạn có thể tận hưởng LDOCE4 một cách trọn vẹn rồi đấy.

Sau khi cài đặt xong, bạn phải bỏ CD-ROM 1 vào để xác nhận chương trình bạn cài đặt là từ CD-ROM gốc (việc này chỉ diễn ra 1 lần cho tới khi bạn cài mới lại hệ điều hành mà thôi).

appexfig3.gif


Làm thế nào để có được CD-ROM LDOCE4?

Các bạn có thể mua từ điển LDOCE4 để lấy 2 CD-ROM kèm theo với giá cả cho một bộ từ điển giao động trên dưới 350,000 VND.

Tôi không có điều kiện/ không thể tìm mua được CD-ROM gốc thì sao?

Với những bạn không thể có được CD-ROM gốc, các bạn có thể download tại đây:

Rapidshare links:
CD1:

https://rapidshare.com/files/12883787...CD1.part01.rar
https://rapidshare.com/files/12883803...CD1.part02.rar
https://rapidshare.com/files/12884954...CD1.part03.rar
https://rapidshare.com/files/12885001...CD1.part04.rar
https://rapidshare.com/files/12886101...CD1.part05.rar
https://rapidshare.com/files/12886229...CD1.part06.rar
https://rapidshare.com/files/12887373...CD1.part07.rar
https://rapidshare.com/files/12887485...CD1.part08.rar
https://rapidshare.com/files/12887447...CD1.part09.rar

CD2:

https://rapidshare.com/files/12888752...CD2.part01.rar
https://rapidshare.com/files/12888942...CD2.part02.rar
https://rapidshare.com/files/12890103...CD2.part03.rar
https://rapidshare.com/files/12890521...CD2.part04.rar
https://rapidshare.com/files/12891713...CD2.part05.rar
https://rapidshare.com/files/12891865...CD2.part06.rar
https://rapidshare.com/files/12892981...CD2.part07.rar
https://rapidshare.com/files/12893121...CD2.part08.rar
https://rapidshare.com/files/12894228...CD2.part09.rar
https://rapidshare.com/files/12894414...CD2.part10.rar
https://rapidshare.com/files/12895491...CD2.part11.rar
https://rapidshare.com/files/12894747...CD2.part12.rar

Megaupload links: (RS và MU có thể thay thế cho nhau, tiện cho các bạn không có Premium Account)

CD1:

https://www.megaupload.com/?d=0X6QXUG2
https://www.megaupload.com/?d=WYO72VMD
https://www.megaupload.com/?d=W8QWPQIP
https://www.megaupload.com/?d=GJXP1X0G
https://www.megaupload.com/?d=PVAAYIN0
https://www.megaupload.com/?d=LH0LMLWW
https://www.megaupload.com/?d=MHLJUN9Y
https://www.megaupload.com/?d=32OEIY24
https://www.megaupload.com/?d=WP09HGAS

CD2:

https://www.megaupload.com/?d=VV0YTRF0
https://www.megaupload.com/?d=V7NU4GLM
https://www.megaupload.com/?d=9EQVHMK4
https://www.megaupload.com/?d=JFTY0WGT
https://www.megaupload.com/?d=NO7F1E3N
https://www.megaupload.com/?d=DS338HBA
https://www.megaupload.com/?d=G9IH6MTZ
https://www.megaupload.com/?d=II2U30FC
https://www.megaupload.com/?d=CL5UXFAE
https://www.megaupload.com/?d=4IMMC436
https://www.megaupload.com/?d=H0XA4BAI
https://www.megaupload.com/?d=RMUAC5JT

Các bạn download về giải nén ra 3 file CCD, IMG và SUB (2 CD tức là 6 file). Cần mount file CCD lên đĩa ảo DAEMON (sẽ được hướng dẫn ở cuối bài) để cài đặt. Chọn chế độ cài đặt là Full, cần khoảng 1.6 GB dung lượng còn trống trên ổ đĩa. Không nên thay đổi đường dẫn mặc định. Sau khi cài xong, bạn nhớ cài thêm QUICKFind (bắt buộc) khi được yêu cầu. Sau khi cài đặt xong, khoan chạy LDOCE4 đã.

Do LDOCE4 được mã hóa nên bạn phải download "bẻ khóa" (tỷ lệ thành công 100%) về tại: Code:

https://rapidshare.com/files/12894781...nstruction.rar

về giải nén chép đè lên file LDOCE4.exe trong C:\Program Files\Longman\ldoce4v2. Bây giờ thì bắt đầu enjoy thôi.

Cài đặt từ CD-ROM download có đảm bảo thành công không?

Nếu bạn download link của tôi cung cấp, tỷ lệ thành công sẽ là 100%.

KHẮC PHỤC MỘT SỐ LỖI THƯỜNG GẶP TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG:

Chương trình báo lỗi không tìm thấy QuickTime 5.x, phải làm sao?

Lỗi này Longman đã có bản vá, các bạn có thể download về chạy để sửa lỗi này tại:

https://rapidshare.com/files/12982914...e4v2_patch.zip

(4.13 MB) giải nén chép đè vào thư mục cài đặt.

Máy tính của tôi hiện ra thông báo: "Licence data is invalid" error message
"License data is invalid!
Please contact Customer Support for further instructions.". Tôi phải làm sao đây?


Gặp lỗi này là do bạn đã vô tình xóa mất tập tin cấu hình SecuROM (một kỹ thuật chống sao chép dữ liệu nhằm bảo vệ bản quyền) trên máy tính. Lỗi này cũng có thể khắc phục hoàn toàn bằng cách download tập tin sửa lỗi tại:

https://www.mediafire.com/?v4c4abkickoncie
hay https://www.megaupload.com/?d=6XIWFWJU

(4.16 MB) giải nén chép đè vào thư mục cài đặt.
 
Hiệu chỉnh:
hay quá nhở?:-bd
thích dùng Oxford nhất:)
cảm ơn sếp:D
 
Các bạn download về giải nén ra file ISO. Cần mount file ISO lên đĩa ảo DAEMON (sẽ được hướng dẫn ở cuối bài) để cài đặt. Chọn chế độ cài đặt là Standard, cần khoảng 600 MB dung lượng còn trống trên ổ đĩa. Không nên thay đổi đường dẫn mặc định. Sau khi cài xong, bạn nhớ cài thêm QUICKFind (bắt buộc) khi được yêu cầu. Sau khi cài đặt xong, khoan chạy MED2 đã.

cái này là làm thế nào vậy anh? e down về mà k giải nén đc
 
Chào bạn.Mình là cựu sv khoa điện-điện tử trường đh Bách Khoa,Vậy bạn học trường nào ?
 
×
Quay lại
Top