Những cái mất khi lơ đễnh trong lớp học

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Khi mà tất cả mọi người đều nói ngồi trong lớp mà không làm việc riêng thì không phải ngồi học, chúng ta sẽ nói với bạn điều ngược lại. Tại sao?

Hiệu suất học tập giảm theo cấp số nhân

Bạn có thể biện minh rằng bạn hoàn toàn có thể cùng một lúc làm rất nhiều việc. Đơn cử như Thùy Dương (THPT TD), người luôn tự hào rằng: “Mình có thể viết văn trong giờ học tiếng Anh, nhưng tất nhiên là không thể lơ là bài học, nên mình vừa viết văn, vừa đọc sách để giơ tay phát biểu. Cô giáo thấy mình hăng hái giơ tay nên không nghi ngờ hay chú ý gì cả!”

Ở chính khoảnh khắc đó, bạn sẽ nghĩ rằng mình có thể nhớ và hấp thụ tốt cả hai, thậm chí ba, bốn đầu việc cùng một lúc. Nhưng hãy kiểm chứng lại sau đó vài giờ, liệu còn chút gì đọng lại, hay chỉ là những kiến thức rời rạc và lộn xộn đến mức bạn không biết như thế nào là đúng, thế nào là sai.

Thời gian ôn thi cuối kì tăng gấp đôi

Kiến thức cần được hấp thụ dần dần và từ từ, không phải cứ cố gắng nhồi nhét chúng trong vài ngày, thậm chí vài giờ là mọi chuyện sẽ ổn. Thay vì chểnh mảng trong những giờ học ở lớp, bạn nên chăm chú ghi bài và lắng nghe lời thầy giảng. Một cách ghi nhớ hữu hiệu khi cùng một lúc thực hiện cả hai kĩ năng: nghe và viết. Đến cuối kì, bạn sẽ tốn ít thời gian hơn cho việc ôn tập, bởi kiến thức nền tảng đã nằm sẵn trong đầu. Bạn chỉ cần bớt chút thời gian để gợi nhắc nó quay trở lại là được thôi!

664216-1-dfdeb.png


Cơ hội tuyệt vời để đặt câu hỏi

Nghe giảng, bạn sẽ phát hiện ra những điều mình chưa hiểu và có thể ngay lập tức đặt câu hỏi cho thầy cô. Thắc mắc được giải đáp sẽ khiến bạn dễ nhớ bài học và tiếp thu kiến thức nhanh và dễ dàng hơn. Bạn sẽ biện minh rằng bạn hoàn toàn có thể hỏi thầy cô nếu trong thời gian ôn thi vấp phải khó khăn. Nhưng liệu rằng khi ấy, thầy cô có đủ rảnh hoặc bạn có đủ thời gian để gửi câu hỏi và chờ đợi một câu trả lời. Chi bằng gặp khó khăn tại đâu, ta thắc mắc ngay tại đó, để tới khi ôn thi chỉ cần mở ra là tìm thấy mọi thứ cần học, đúng không nào?

Ghi điểm bằng sự chăm chỉ

Sẽ thế nào nếu sự lơ đễnh của bạn lọt vào mắt thầy cô? Bạn sẽ ngay lập tức nhận điểm kém hoặc chịu sự giám sát của thầy cô trong thời gian dài. Điều ấy thật tệ... Bạn hoàn toàn có thể phòng tránh chúng bằng cách chăm chỉ nghe giảng, giơ tay phát biểu để nhận điểm cộng từ thầy cô.

Chúc bạn thành công!

 
×
Quay lại
Top