Những câu chuyện về tình phụ tử xuyên thế kỉ

maruko.

nothing
Staff member
Thành viên thân thiết
Tham gia
4/4/2012
Bài viết
2.550
Từ lời răn dạy của Phật môn tới câu chuyện cảm động của ngày nay...
Từ lời răn dạy của Phật môn...


Câu chuyện đầu tiên được ghi chép lại trong Kinh Phật xung quanh gia đình hoàng đế Tần Bà Sa La, hoàng hậu Vi Đê Hi và thái tử A Xà Thế.

Truyện kể rằng, khi hoàng hậu Vi Đê Hi mang thai thái tử, bà bỗng dưng nổi cơn nghén thèm ăn thịt sống. Các quan đại thần tiên đoán đây sẽ là một đứa trẻ đại nghịch và tâu vua cho phá thai. Nhưng tình phụ tử thiêng liêng đã ngăn ông làm điều này, ông nói dẫu sau này thái tử có giết ngài thì ngài cũng không oán trách bởi đó là giọt máu của mình.


120616kpcha01_7de37.JPG

A Xà Thế lệnh bắt vua cha vào ngục.


Quả nhiên sau này thái tử A Xà Thế là một đứa con đại nghịch bất đạo. Tham vọng lên ngôi sớm, lại bị nịnh thần xúi giục, ông đã ám sát vua cha nhưng không thành. Triều đình kiến nghị xử tội chết, vua Tần Bà Sa La thương con nên không hề trừng phạt, thậm chí nhường ngôi sớm cho con. Song, lên ngôi, A Xà Thế vẫn độc ác, nhốt vua cha vào ngục, bỏ đói và còn cấm mẫu hậu vào thăm.


120616kpcha02_18623.jpg


Khi vợ sinh con trai, A Xà Thế đem tin vui đi khoe mẫu hậu, bà nhìn con u buồn rồi kể lại chuyện: “Lúc còn nhỏ, con bị mụn nhọt ở đầu ngón tay nên rất đau nhức, khóc suốt đêm, dỗ mãi mà không nín. Cha thấy vậy nên đã ngậm ngón tay nhọt cho con bớt nhức. Đến lúc lâm triều, cha cũng bồng con theo, vừa ngậm tay con vừa luận bàn việc triều chính. Bất thần, mụn nhọt bể ra, máu mủ vọt cả vào miệng vua cha. Người định lấy tay con ra nhưng lại sợ con đau nên đành nuốt hết máu mủ vào bụng. Nhờ vậy mà con không còn đau nhức nữa”.



Nghe tới đây, A Xà Thế giác ngộ, hối hận và chạy vào ngục nhưng cha ông đã băng hà. Tình cảm mà vua cha dành cho đứa con ngỗ ngược quả thật không từ nào có thể kể hết.


... đến câu chuyện cảm động thời hiện đại


Dick Hoyt nổi danh trên toàn thế giới là người cha kì diệu. Ông cùng đứa con trai bị liệt của mình - Rick Hoyt tham gia nhiều cuộc thi thể thao để làm con vui.

Năm 1962, khi sinh ra, Rick bị chẩn đoán là liệt não, các bác sĩ khuyên gia đình đưa cậu vào trung tâm bảo trợ xã hội. Nhưng tình yêu thương vô bờ bến đã không cho cha mẹ cậu làm thế. Ông chấp nhận hi sinh tất cả để giúp con hòa đồng hơn. Nỗ lực của ông được đền đáp, các chuyên gia sau này cũng thừa nhận, Rick đã biết cười khi nghe chuyện hài.


120616kpcha04_2d5ce.jpg




Điều kì diệu nhất xảy ra khi chiếc máy tính đặc biệt được chế tạo, gắn vào não Rick giúp hiện thực hóa suy nghĩ của Rick thành lời nói. Từ đó, ông Dick biết con mình rất ham mê thể thao. Tính tới năm 2009, họ đã tham gia 1.009 cuộc thi, từ marathon đến ba môn phối hợp và thậm chí cả những cuộc tranh tài thể thao khắc nghiệt. Rick luôn về đích, đôi lần đoạt chức vô địch.


120616kpcha05_6e58a.jpg


Cố gắng không mệt mỏi giúp con mình trở nên "bình thường" là một minh chứng rõ rệt nhất về lòng thương con của một người cha, mà ông Dick Hoyt là một điển hình.


Một trường hợp khác cũng vô cùng xúc động đó là tình cảm của hai cha con Dallas Wiens. Từng là một người đàn ông bảnh bao, có gia đình hạnh phúc nhưng một tai nạn bởi điện cao thế đã cướp đi khuôn mặt của người cha này. Không có mắt, mũi, mất tóc và biến dạng nghiêm trọng, cuộc sống tưởng chừng như đã đóng cửa lại với Dallas.


120616kpcha06a_9b84a.jpg

Khuôn mặt anh Dallas Wiens khi bị tai nạn.

120616kpcha07_45b48.jpg

Cô bé Scarlette âu yếm gương mặt mới của bố.


Nhưng cô con gái bé bỏng Scarlette của anh - một thiên thần nhỏ đã luôn động viên khích lệ cha mình. Cô bé thường sờ, vuốt ve và hôn lên khuôn mặt biến dạng của người cha y như lúc anh còn bình thường. Hai cha con quấn quýt không rời, đó chính là động lực sống tiếp của anh Dallas.


Cô bé "thiên thần" này không hề sợ hãi, mà trái lại, Scarlette còn muốn mình được yêu thương, gần gũi với cha; em muốn mọi thứ bình thường, giống như lúc "cha âu yếm và yêu thương em", cô bé chia sẻ.


Vận may cuối cùng đã đến, được 1 người hiến tặng khuôn mặt sau khi qua đời cùng 15 giờ phẫu thuật tại bệnh viện Brigham & Women ở Boston, anh đã có lại một khuôn mặt mới.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top