Những câu hỏi tiếp thêm động lực

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Để học tập, làm việc, sống, yêu thương…có những câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng có thể "bơm" lại năng lượng cho bạn.

1. “Tôi đang có những gì?”:

Tại sao phải chăm chăm vào thứ bạn không thể có và không có ở hiện tại mà làm mất đi niềm yêu cuộc sống? Quý trọng những thứ đang có không phải là lối sống chấp nhận, thụ động, mà đó là sự trải nghiệm từng giây phút được sống một cách đơn giản nhất. Bạn có ăn, có mặc, có gia đình, có người yêu thương, có bạn bè tốt….Biết đề cao hiện tại của bản thân bạn sẽ biết cách để bảo vệ nó và phát triển nó.

2. “Tôi muốn gì?”:

Xác định mục tiêu giống như xác định điểm đến trên bản đồ vậy. Bạn phải biết mình muốn đi đâu mới có thể tìm ra đường đi đến chứ. Sự mơ hồ, thiếu thực tế trong việc xác định mục tiêu khiến con đường bạn đi đột nhiên trở nên lòng vòng. Bạn vừa đi vừa nghĩ cuối cùng điểm A tốt hơn hay điểm B tốt hơn, và cứ thế bạn len hết con đường này, lại sang con đường khác, mãi mà chẳng đến được đích. Phải luôn tự hỏi mong muốn của mình, mới biết chọn con đường nên đi.

large%20%2847%29.jpg

3. “Nếu bây giờ không cố gắng, ngày mai tôi sẽ ra sao?”:

Sử dụng câu hỏi này kèm trí tưởng tượng của bạn để đốc thúc bản thân siêng năng hơn. Dù bạn đang ở trên bàn học hay trong một cuộc đua, thì bạn nên nhớ câu “thiên tài chỉ có 1% là thông minh, 99% là siêng năng”. Dù bạn có tài giỏi hay không, năng lực bạn đứng hạng mấy, thì sự chăm chỉ rèn luyện, ôn tập, là điều không thể không làm. Hãy nghĩ đến ngày mà những người bạn hiện tại tiến xa hơn bạn chỉ vì họ tiếp tục học hỏi, còn bạn thì đứng yên, bạn sẽ ngừng cuộc chơi lại thôi.

4. “Tôi đã từng thất bại thế nào?”:

Nhớ về lần bạn bị vấp ngã, bị thất bại, phải chịu cảnh thua kém người khác, bị đem ra so sánh….Bạn tức giận hay buồn bã hay cảm thấy chán chường bản thân? Vì tất cả những điều đó, bạn nên đặt câu hỏi này cho mình vào lúc lười biếng nhất để có động lực mà phấn đấu, làm lại từ đầu, thay đổi hiện tại, xóa tan quá khứ.

cuộc sống nhiều lúc khiến bạn cảm thấy chán nản và mệt mỏi, nhưng bạn không thể ngủ mãi hay trốn chạy hiện tại mãi được. Có những thử thách là phải đối đầu mới vượt qua. Thành công không thể tự đến, nó như hạt giống cây vậy, phải gieo trồng và chăm sóc bằng sự tự động viên, khíc lệ bản thân hằng ngày. Bạn à!
Theo muctim
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top