Những cô nàng "tắc kè hoa"

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
nd.jpg
Theo thời gian, các thiếu nữ đã thay đổi so với chuẩn mực để phù hợp với xã hội đương thời.
Từ cô nàng ngoan hiền…
Ngày xa xưa, những thiếu nữ bước vào tuổi dậy th.ì cũng là lúc họ bắt đầu biết mộng mơ về một hình bóng bạch mã hoàng tử. Để rồi từ hôm ấy, họ bắt đầu thay đổi và e thẹn dần. Rồi sau đó sẽ trở nên hiền thục và đằm thắm hơn hẳn bao giờ hết. Các chàng trai khi ấy cũng mê điếu đổ những cô nàng ngoan hiền như vậy. Bởi những cô gái này làm cho các chàng có cảm giác an tâm, dễ chịu khi bên cạnh. Vì thế, họ dễ dàng chiếm lĩnh trái tim của hoàng tử.
…đến khôn lỏi
Thời gian thấm thoát thoi đưa, những cô nàng ngoan hiền nhận ra rằng “thị hiếu” của các chàng trai đã thay đổi. Họ không còn chuộng những cô nàng bảo gì cũng nghe theo, nói gì cũng gật đầu. “Như thế nhìn thôi là đã chán nói gì đến nhớ thương chứ!”, A. T (lớp 12, THPT HT) cho biết. Dĩ nhiên, các cô nàng cũng biết nhìn lại chính bản thân mình. Và họ nhận ra rằng, mình đã bị “lỗi mốt” nên nhanh chóng đưa bản thân mình đi “bảo dưỡng”. Các cô nàng nhà ta lên kế hoạch đổi mới toàn diện. nhằm trở nên tinh tế hơn, trẻ trung hơn, yêu đời hơn và chắc chắn là..."cáo" hơn. Họ trở thành những cô nàng cáo thực thụ và chiếm được cảm tình từ phe kia. Tuy nhiên, vì quá tự tin vào bản thân nên cô nàng cáo tỏ ra sành sỏi, khôn lỏi và thích “đong đưa” trong chuyện tình cảm. Dĩ nhiên, một khi các anh chàng nhà mình phát hiện ra “đuôi cáo” thì họ sẽ dần “rút lui” trong im lặng. Mà con trai bây giờ khôn ngoan lắm các nàng cáo àh! Thế nên, những cô nàng cáo ra đời chưa bao lâu đã bị đa số các chàng trai tẩy chay. Mẫu hình cô nàng cáo cũng dần thoái trào để biến hình sang phiên bản mới.
Và thời đại những cô "tắc kè hoa"
Theo thời gian, các thiếu nữ có những tính cách khác biệt so với những chuẩn mực trước đây để phù hợp hơn với bối cảnh xã hội đương thời. Cô nàng tắc kè hoa với tính cách khôn ngoan, tinh tế, mềm mỏng nhưng cũng biết cứng rắn đúng lúc trong tình cảm. Hơn nữa là họ biến chuyển linh hoạt như màu sắc của loài tắc kè để phù hợp với anh chàng của mình. Trao đổi với chuyên gia tâm lý Hồ Thị Tuyết Mai (Trung tâm tư vấn Tình yêu Hôn nhân Gia đình TP.HCM), cô cho hay:Sự đa dạng tính cách để thích nghi với thời cuộc là một sự thay đổi tất yêu để phù hợp hơn với thời đại mới. Tính cách này chắc chắn là ảnh hưởng từ phim ảnh nước ngoài du nhập vào nước ta rồi. Tuy nhiên, quan trọng là sự chắt lọc nghiêm túc và học hỏi từ bản thân các em”. Ai rồi cũng phải lớn lên và trưởng thành, hãy chọn cho mình sự biến chuyển linh hoạt để phù hợp với thời cuộc mới teen nhé!
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top