Những điều cần biết khi kinh doanh nhà hàng

vg.edu

Thành viên
Tham gia
24/1/2013
Bài viết
3

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI KINH DOANH NHÀ HÀNG


Bạn đang có ý định bước vào lĩnh vực kinh doanh các loại hình ăn và uống, bởi nhu cầu của nó đa dạng và siêu lợi nhuận từ chính nhu của những thực khách mang đến. Nhưng việc kinh doanh ăn uống không hề đơn giản bởi nó luôn tìm ẩn rất nhiều rủi ro bởi:

Vốn đầu tư ban đầu cao: Phần lớn những nhà hàng kinh doanh đòi hỏi một khoản đầu tư đáng kể để mở cửa hàng như khu chuẩn bị thức ăn, bồn rửa, bếp nấu, bếp lò, vị trí để gia vị, lỗ thông hơi, chỗ ngồi ăn của khách và khu vệ sinh, và còn nhiều mục khác nữa.
Địa điểm và thương hiệu: hầu như bất kì người nào muốn kinh doanh nhà hàng nào cũng cần giúp đỡ chuyên môn trong việc tìm kiếm mặt bằng kinh doanh. Vì việc xác định chính xác vị trí kinh doanh phù hợp với nhu cầu của thực khách là yếu tố hàng đầu quyết định thành công của bạn. Nhưng để làm được điều đó thì rất khó, vì nếu không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này bạn sẽ đối mặt với nguy cơ thua lỗ rất lớn. Việc khẳng định được thương hiệu là một việc làm công phu và phải được đầu tư trực tiếp qua tên, cách thức phục vụ của nhân viên, cách bày trí không gian, hương vị của món ăn….
Những khó khăn về lao động: Phần lớn các nhà hàng ăn uống cần một số lượng lớn nhân viên phục vụ với mức lương thấp để tiến hành kinh doanh. Tổng chi phí cho việc thuê nhân viên rất lớn và việc thuê cũng như duy trì một lượng nhân viên đáp ứng được yêu cầu công việc là một trong những trở ngại lớn nhất đối với bất cứ một nhà hàng kinh doanh ăn uống nào.
Khả năng tương đối thấp: trong hoạt động kinh doanh nhà hàng, nhà kinh doanh phải cạnh tranh cả về giá bán và giá thuê lao động trong một môi trường giá cả đầy biến động, đặc biệt là thị trường đồ ăn nhanh. Chi phí biên mà hầu hết các nhà hàng phải trả gần như không cao bằng việc kinh doanh những mặt hành khác (đặc biệt là những dịch vụ có liên quan), và bạn cũng luôn phải đối mặt với chuyện thức ăn bị hỏng, bị lấy trộm, và nhiều vấn đề nữa không có trong các nghành kinh doanh khác.
Chất lượng cuộc sống: Như đã nói ở trên, rất nhiều người đã có địa vị trong ngành kinh doanh nhà hàng, ít nhất là đến khi họ hiểu được bản chất cuộc sống của một người kinh doanh nhà hàng điển hình. Thời gian làm việc sẽ dài hơn vì bạn thường xuyên phải là người đầu tiên có mặt và ra về cuối cùng. Những khó khăn về nhân sự có thể làm bạn thất vọng và đây cũng là nguyên nhân chính khiến các nhà kinh doanh nói họ muốn bỏ cuộc. Cũng còn một vấn đề nữa đó là mùi thức ăn lúc nào cũng bám vào quần áo vì họ phải dành toàn bộ thời gian làm việc ở cửa hàng.
Bí quyết thành công trong việc đánh giá bất kì công việc kinh doanh nào là phải nhận biết rõ ràng những khó khăn ngay từ đầu để hoạch định những phương án cần thiết đảm bảo tỷ lệ thành công cao khi thực hiện. Bên cạnh việc kết hợp các kỹ năng chuyên môn cần thiêt cũng như kinh nghiệm thực tế và năng lực kinh doanh của chính bạn thì đích đến thành công không còn xa với bất kỳ ai.


KenhSinhVien-analisis-de-mercado-para-gastronomicos.jpg
 
×
Quay lại
Top