Những điều lưu ý khi sinh viên đi thực tập

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Tháng ba, tháng tư là khoảng thời gian nước rút đối với các bạn học sinh lớp 12 và cũng là thời gian sinh viên năm cuối bước vào kỳ thực tập cuổi khóa, đây là một học kỳ rất quan trọng đối với các bạn sinh viên, giúp các bạn tích lũy kinh nghiệm, tích lũy kiến thức, va chạm, tiếp xúc thực tế với công việc liên quan đến ngành học của mình, là hành trang cho các bạn sau này bước vào đời. Để trở thành một sinh viên thực tập, một “tân binh” tốt thì các bạn lưu ý những điều như sau:


9-814511-6726.jpg


Tác phong chuyên nghiệp: Thời gian thực tập chính là lúc bạn đang được tập dượt với công việc sau này của chúng mình đấy, ngoài việc đi làm đúng giờ thì trang phục công sở, quần tây áo sơ mi. Nhớ là không được bận quần Jeans. Không được buôn điện thoại, hoặc nhắn tin trong giờ làm. Không tán gẫu trong lúc làm việc, mọi thao tác phải nhanh nhẹn, cố gắng trau dồi học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị, cô chú trong cơ quan.

Chấp nhận thực tế:
Bạn sẽ cảm thấy rất hụt hẫng khi đi thực tập đấy, vì công việc không giống hoàn toàn như những gì các bạn được học ở trường đâu. Các cô chú không giao cho các bạn được làm đúng chuyên ngành, nhưng dù có phải làm gì đi nữa các bạn cũng phải làm thật chăm chỉ, cho dù chỉ là pha trà rót nước mỗi sáng, hoặc chạy đi photo tài liệu, sắp xếp giấy tờ trên bàn làm việc. Những điểm này sẽ được các cô chú đánh giá vào phần ý thức thực tập của bạn đấy.


Quan sát:
Vì không được làm như các cô chú trong cơ quan nên các bạn phải học cách quan sát, quan sát các thao tác của họ khi làm việc, trong các mối quan hệ trong cơ quan, đặc biệt là các công việc có liên quan đến chuyên ngành của mình. Ví dụ như Kế toán, văn thư…


Hòa đồng:
Ngoài những điều trên các bạn cần phải hòa đồng với tập thể cơ quan nơi mình thực tập. Tích cực tham gia các phong trào, hoạt động diễn ra trong quá trình thực tập. Thường xuyên trao đổi với mọi người những vấn đề mình chưa hiểu về kiên thức chuyên ngành của mình để tích lũy thêm kiến thức sau này.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Cảm ơn bạn nhé! T chuẩn bị đi thực tập rồi nè. Đọc được bài viết này có lẽ sẽ giúp t đây.^^
 
Thực tập mà. Ai sinh viên mà chẳng qua thời kỳ thực tập. Thực tập là lúc vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn và sẽ thấy có nhiều điều ở không dạy mà ta phải học ở trường đời. Chỉ khoảng 3-4 tháng thôi các bạn cố gắng lên. hãy chuẩn bị mọi thứ cần thiết để sẵn sàng ứng chiến. Hãy cố gắng nỗ lực hết mình cho những gì sắp tới.....
 
×
Quay lại
Top