Những điều mà nhân viên không nên nói

Tuổi Trẻ 24

Tuoitre24.vn - Đào Tạo Khởi Nghiệp
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/2/2014
Bài viết
345
Khi nhân viên thách bạn đuổi việc họ, thì hãy xem lại cách lãnh đạo của mình.

John Brennan – giám đốc của Cục Tình Báo Trung Ương - đã lên tiếng sau việc phơi bày vụ cục tình báo đã do thám bất hợp pháp đối với các thành viên thượng viện, ông nói rằng: “Tôi sẽ đi gặp tổng thống và giải thích cho ông ấy tôi đã làm gì và những khám phá được những gì. Và ông ấy mới chính là người quyết định tôi đi hay ở”.

Dù không dính líu, nhưng nhiều người thắc mắc không biết Brennan có dám thách tổng thống sa thải anh ta hay không.

Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn thấy sao nếu nhân viên bạn nói điều tương tự? Có lẽ bạn nghĩ “Đã có chuyện gì?”

“Tôi đi hay ở là do bạn” không phải là cái mà ai cũng muốn nghe vì điều đó có nghĩa là bạn không thông cảm hoặc bạn để cho nhân viên của mình biết bạn đang ủng hộ họ.

Là một doanh nhân, đừng để nhân viên của bạn thắc mắc về niềm tin của bạn đối với công việc của họ. Nếu bạn tin nhân viên mình thì hãy để họ biết và cảm thấy tự tin về vị trí của họ. Còn nếu bạn không tin thì bạn đang tạo ra một môi trường làm việc mà trong đó người ta rất ngại lên tiếng”.

Hãy tưởng tượng bạn sỡ hữu một đội bóng và phải mướn người quản lý đội bóng đó trên sân cỏ, có thể người quản lý đó không phải lúc nào cũng đúng, nhưng ông ta lại rất cần sự tự tin trong việc thay đổi cầu thủ, cho dù người cầu thủ đó đã cống hiến rất tốt trong quá khứ. Người quản lý luôn phải làm những điều tốt nhất để đưa đội tới thành công, chứ không chỉ xem đó là trò chơi suốt mùa giải.


nhan-vien-2-2.jpg.aspx


Nếu bạn thấy mình không có mối liên kết nào với nhân viên thì hãy tỏ rõ sự ủng hộ của mình. Và nếu bạn giao dự án cho người nào đó phụ trách thì đừng bao giờ kiểm soát họ hoặc hỏi họ đang làm tới đâu trước mặt người khác. Nếu ai đó làm gì sai với khách hàng, bạn phải tin rằng họ đã làm đúng.

Một số chủ doanh nghiệp cho rằng sẽ là một kế hay khi khiến nhân viên của họ phải suy đoán và đừng bao giờ để họ cảm thấy thoải mái. Tuy điều này sẽ cho bạn cảm giác của quyền lực, nhưng kết quả lại là nhân viên của bạn sẽ bỏ bạn mà đi hết. Cuối cùng hơn một nữa nhân viên ở Mỹ (chiếm khoảng 51%) đang đi kiếm việc làm mới – theo khảo sát của Jobvite.

Với kiểu suy nghĩ này, bạn muốn cho phép những người làm việc cho bạn thử sức với những cái mới và luôn thể hiện lòng tin của bạn. Còn nếu không tin họ thì hãy để họ ra đi, nhưng ít nhất bạn cũng phải cho họ biết bạn đang đứng ở vị trí nào.

Theo: https://kynang.tuoitre24.vn/ky-nang...iec/nhung-ieu-ma-nhan-vien-khong-nen-noi.html
 
×
Quay lại
Top